Bình luận tiểu thuyết

Chuyện cũ của Lịch Xuyên – Huyền Ẩn

http://krazymi.files.wordpress.com/2011/06/44e153f33635ff4d42219b4e7e6b880c.jpg?w=208&h=300&h=300

Đã quen rồi cái kiểu chuyện tình hoàng tử công chúa, chàng là một soái ca hoàn mĩ, nàng là tuyệt đại mỹ nhân…

Sự hoàn hảo đến mức vô lý đã có thời thu hút bạn đọc? Hoàn hảo không phải không tốt, là rất tốt! Nhưng cái khái niệm đó do con người sáng tạo ra, trên thực tế là không có.

Nói đến tác phẩm “Chuyện cũ của Lịch Xuyên”, lần đầu mình đọc một câu chuyện mà dư âm cứ ở trong đầu nhiều tuần liền.

Đầu tiên, phải nói đến chủ để tác giả Huyền Ẩn chọn. Tình yêu giữa một cô gái non dại và một người đàn ông trưởng thành bất hạnh. Anh ta bị mất 1 chân và mang trong mình căn bệnh nan y.  Rõ ràng chàng không phải bạch mã hoàng tử, không phải gười yêu, người chồng lý tưởng cho các cô gái. Nhân vật nam chính tuy không có diện mạo tốt nhưng vẫn nổi bật trong câu truyện vì một tâm hồn thanh khiết như Đường Huyền Trân, bản lĩnh phi thường như Nick Vujiic, sự bao bọc với người mình yêu như Edward Cullen, cùng với một chút sỉ diện của nam nhi, một chút tự ti của người khuyết tận. Không biết vì sao, Hoa Ban cảm thấy Lịch Xuyên mới là nhân vật nam chính đẹp nhất trong ngôn tình Trung Quốc. Anh ấy không mang vẻ thiên tài khôn ranh như Tiêu Nại, không đẹp “rùng rợn” như các vị soái ca cổ đại ngôn tình nhưng có một sự thủy chung, một tình yêu nồng nàn mãnh liệt như chàng Romeo qua ngòi bút William Shakespeare. Anh ấy có thể chết vì người con gái anh ta yêu (điều này nhiều người làm được) nhưng cái đáng phục ở đây là anh ấy đã sống vì người anh ấy yêu.

Câu truyện mang màu sắc hiện thực rất lớn, nhưng ko vì thế mà thành thô thiển, mất đi sức lãng mạn. Mình khâm phục lối viết của Huyền Ẩn. Tác giả này như nắm được nguyên lý ‘Tảng băng trôi” của Hemingway. Không bao giờ kể rằng Lịch Xuyên giàu, nhưng người đọc phải sửng sờ vì anh ta quá giàu. Không bao giờ nói anh tài giỏi, nhưng bạn tự nhiên hiểu, Lịch Xuyên không phải người tầm thường.

Những chi tiết lãng mãn, những cảnh nóng trong truyện không dùng nhiều từ ngữ hoa lệ, gợi hình. Thông thường bạn sẽ thấy trong ngôn tình, để viết một cảnh nóng, người ta sử dụng miêu tả quá nhiều, có khi kỉ càng đến thô thiển, thiếu đi tính thẩm mĩ. Còn trong tác phẩm này, chỉ vài ba câu, vai ba từ đã thấy nồng nàn…. Hoa Ban nhớ hoài “lần đầu tiên’ của nữ chính. Không rõ nguyên văn nhưng mình nhớ truyện viết đơn giản thế này:

Tiểu Thu không ngờ rằng nụ hôn đầu và “lần đầu tiên” lại đến với cô cùng một lúc. Sau cái hôn say mê đột ngột, Lịch Xuyên ở dưới nước ôm lấy Tiểu Thu, hỏi khẽ:

-Did I scare you?

-No.

-Can I kiss you?

-Yes.

Sau đó thì không nói gì lại hôn một lần nữa. Mình cảm thấy đoạn này tinh tế vô cùng. Vì sao ư? Lần đầu anh chàng nào đó vội vã hôn bạn là vì anh ta không kiềm chế được cảm xúc, chỉ biết làm theo bản năng. Khi hôn rồi mới thấy lo sợ, không biết cô ấy có bị giật mình? Không biết cô ấy có ngượng? không biết mình có quá đáng?… khi người kai iu bạn, người t sẽ quan tâm tới cảm xúc của bạn nhiều hơn là lòng ham muốn chiếm hữu…

Tuy rằng Lịch Xuyên cụt mất một chân nhưng người đọc không cảm thấy anh ấy tàn tạ mà là một sự khâm phục cái lý trí bền vững, cái lòng tự trọng không muốn nhận sự thương hại từ ai. Lịch Xuyên quả thật nồng dượm hơi thở đàn ông, bàn lĩnh đàn ông… (Nói nhỏ, nếu chồng tương lai của mình dc như thế, dù anh ta có khuyết thêm chỗ nào mình cũng nguyện yêu ^^)

Về Tiểu Thu, nhân vật nữ chính, Hoa Ban khen ngợi tính logic của truyện vì đã diễn đạt đúng tâm lý của một thiếu nữ mới lớn, bộc lộ sự trưởng thành trong tâm hồn, nhận thức khi cô biết yêu và trãi qua đau khổ. Tình yêu của họ thật đẹp, luôn hy sinh cho nhau. Nhiều đọan vừa đọc mình phải vừa ôm ngực vì trạng thái “ép tim”.

Trong tác phẩm này, yếu tố ai hơn ai không chiếm ưu thế. Thông thường, ngôn tình bạn đọc sẽ có kiểu: nam chính hoàn hảo, bá đạo, một tay thâu tóm bầu trời. Nữ chính mềm mại, yếu ớt,chỉ có thể dựa bào tình yêu của ng’ kia chở che. Trong truyện này, cả 2 nhân vật đều vô cùng mạnh mẽ, họ tạo ra khoản trời riêng cho mình, sự nghiệp riêng cho mình. Tình yêu đến rất bình đẵng. Ai cũng có ái yếu đuối. Không phải chỉ người phụ nữ mới khóc. Mình nhớ hoài ở gần cuối truyện, giữa đêm khuya, nhớ lại những gì vừa trãi qua, Lịch Xuyên đã gục vào lòng cô gái anh yêu mà khóc, bảo là: “Xin lỗi, anh đã khiến em chậm trễ quá nhiều!”

Túm tùm tụm lại, CHUYỆN CŨ CỦA LỊCH XUYÊN là mọt truyện rất đáng đọc. Phù hợp với ai có trái tim ướt át, tâm hồn tinh tế, hướng nội!

EBOOK mình lấy từ nhà : krazymi.wordpress.com

Bản không có hình : ở đây

Bản có hình : ở đây

Bản điện thoại : ở đây

Wattpad : ở đây

Wattpad code : 2203459

 

Bài liên quan: REVIEW TỔNG HỢP

34 bình luận về “Chuyện cũ của Lịch Xuyên – Huyền Ẩn

  1. Review của chị quá tuyệt vời. Đọc review của chị, nên nhận ra đc đôi chỗ em đã ko cảm nhận được. Rất cám ơn chị.
    Dù liên tục trong tình trạng vừa ôm tim vừa đọc, nhưng vs cái HE nên e đc an ủi phần nào. Dù rằng vẫn rất lưu luyến tới bây giờ.
    Ấn tượng nhất với 2 câu của chị.
    “Anh ấy có thể chết vì người con gái anh ta yêu ( điều này nhiều người làm được) nhưng cái đáng phục ở đây là anh ấy đã sống vì người anh ấy yêu”
    ” nhiều đoạn vừa đọc mình vừa phải ôm ngực vì trong trạng thái ÉP TIM”

    Thích

  2. Một ngày tình cờ không có gì làm, mình search google coi thử có ai review ngôn tình không. Không ngờ lại nhìn thấy wp của Hoaban, quả thật review rất chuẩn, mình rất thik cách bạn review từng câu chuyện. Thế là ngày nào cũng zô wp xem từng review, coi thử truyện nào hợp vs mình thì coi, vậy mà mới mấy ngày cũng đọc được mấy bộ rồi. Cảm thấy rất thik hehe.
    Cảm ơn Hoaban nhiều nha. Mong bạn sẽ ra thêm nhiều review như thế này nữa, để giúp những người đọc trong đêm tối tìm thấy ánh sáng haha.
    p/s: Sẽ đọc truyện này, thấy review và comt của mọi người nên dù có khóc ướt cả bàn phím cũng phải đọc. ^^

    Thích

  3. ►_◄ chắc mình khá khó tính trong việc đọc truyện, ấn tượng của mình vs anh LX là quá là tàn tật (xin lỗi 1 số bạn fan nhé), Mình ko kì thị đâu nhưng ấn tượng về anh ấy yếu quá, quá nhiều bệnh, chỉ cần chạm nhẹ cũng có thể vỡ tan @.@. Thích con trai mạnh mẽ hơn. Anh cứ sợ ko dám đến gần c nhưng cũng làm tổn thương chị nhiều.. Sau truyện này nó ám ảnh tâm lý đến mức cứ đọc giới thiệu tr nào mà có nhân vật yếu bệnh tật gì đó là mình phải cân nhắc lắm mới dám xem
    haizz xem trailer phim rồi chẳng muốn xem luôn, cái mình ấn tượng ở LX trong truyện là tình yêu tuyệt đối dành cho chị nữ chính, phim thay đổi nhiều tình tiết quá, xuất hiện cả ng thứ 3 chả thích gì cả

    Thích

  4. Qua review của bạn mình có tìm đọc truyện này, mình đã đọc hết tập 1 trong vỏn vẹn 1 ngày thôi :3 . Nhưng hình như tập 2 chưa xuất bản hay sao mà mình tìm không thấy, nếu bạn biết có thể mua tập
    2 ở đâu thì có thể làm ơn liên chỉ cho mình nhé 🙂 chân thành cảm ơn bạn!

    Thích

  5. Truyện hay. Cảm nghĩ của mình thì Hoa ban và mọi người nói cả rồi, mình chỉ muốn nói là mình yêu Lịch Xuyên lắm lắm, chết mê chết mệt Lịch Xuyên rồi. Anh Lịch Xuyên trên trailer phim cũng rất ok, không biết khi chiếu thì thế nào. Giờ đang phát cuồng vì Lịch Xuyên – Cao Dĩ Tường đây, rất giống những gì mình tưởng tượng về Lịch Xuyên khi đọc truyện. hi

    Thích

  6. ss ơi, review của ss thật hay, nhờ vậy mà e tìm đc những truyện có ý nghĩa, mà hay để đọc ak, e hi vọng sau này có thể đọc đc nhiều review của ss ak, vì cách viết rất biểu cảm, dễ nắm đc cốt truyện và dễ dàng hơn khi đọc. hii đây là lần đầu em vào nhà ( do đứa bạn mách bảo ) hii . Sau này em sẽ là khách quen của nhà luôn ak. chào ss!!!

    Thích

    1. Chào bạn, cảm ơn bạn đả ủng hộ. Nhà mình đất đai phì nhiêu, bạn cứ cấm trại thoải mái ^_^ Have a nice day! P/S: Xem ra nhà Hoa Ban cũng có chút tiếng tâm ha, có người quảng cáo cho bạn nữa ^^

      Thích

  7. mình rất thích truyện này, mình mới đọc xong lần 2 vào vài ngày trước, đáng ngưỡng mộ cho tình yêu của LX và TT, đôi lúc mình thấy tội TT quá, gặp mình chắc mình bỏ cuộc mất thôi. Đôi khi lại cảm giác LX sao mà tàn nhẫn, nhưng cũng thương anh, tình yêu của anh đối với TT lớn lao hơn sinh mạng. Hai người đến với nhau, thu hút nhau một cách nhẹ nhàng như một định mệnh. Về nam chủ bị tàn tật mình có đọc mấy bộ, như Chàng mù , hóa ra em thật yêu anh hay ôm em đi Diệp Tư Viễn ( đáng tiếc chưa hoàn ). Bạn có biết truyện nào có mô tuýp như thế nữa ko giới thiệu cho mình với.
    Thanks bạn vì bình luận truyen này ^^

    Thích

  8. Chậc chậc! Hoa Ban dụ dỗ các bạn có trái tim ướt át hướng nội đọc truyện này thì phải khuyến cáo họ mua thêm liều thuốc trợ tim vs bịch khăn giấy đi kèm. Bạn nào đọc buổi đêm thì cần luyện tốt kỹ thuật khóc trong im lặng để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ các bạn cùng phòng.

    Mỗi lần trước khi đọc lại truyện này, mình đều phải cân nhắc trước. Bởi “trái tim ướt át hướng nội” của mình đọc truyện luôn có thói quen đặt mình vào vị trí nhân vật, mà mình quả thực ko thể đủ can đảm và niềm tin để yêu và nhận tình yêu từ người đàn ông như Lịch Xuyên. Con đường đó quá khó khăn, tương lai đó lại quá yếu ớt. Mỗi lần đọc lại thương Lịch Xuyên đến ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa. Nhưng không sợ xấu hổ mà nói với Hoa Ban rằng nếu là mình, thì mình sẽ bỏ chạy…..^__^ Mình chịu! ko làm được như chị nhân vật chính

    Thích

    1. Thật ra mình cũng từng quen một người giống giống LX. Anh ấy ko giàu có cũng ko tài giỏi như anh Xuyên (tất nhiên rồi) nhưng là một người nghị lực, sâu sắc và vô cùng thu hút. Anh ấy bao dung mình nên mình ỷ lại anh ấy nhiều thứ. Mình biết anh ấy thích mình. Mình cũng tin tưởng và có phần yêu thích anh ấy. Nhưng mà mình ko dám nhận phần tình cảm này nên chọn phương án giả ngu + lảng tránh để trả lời. Cuộc sống ko phải tiểu thuyết. Cho dù trong thực tế vẫn có biết bao người phụ nữ kiên cường yêu thương săn sóc đức lang quân thương tật của họ. Nhưng mình biết mình làm không được. Anh hiểu tất cả nên sau này quan hệ bọn mình chuyển hướng thành anh trai em gái. Anh vẫn bao dung mình như cũ, thỉnh thoảng còn đùa rằng nếu gặp mình sớm hơn vài năm (ý là trước lúc tai nạn) thì kiểu gì cũng chốt hạ mình rồi, mình vẫn hi hi ha ha cười đùa nhưng trong lòng thấy hổ thẹn lắm….haizz

      Thích

      1. Chẳng sao cả bạn à, ai cũng có 1 phần ích kỉ, phải ích kỷ mới là con ng’. Dù bạn thấy áy náy mà đến với ng’ ta 1 cách gượng ép cũng chỉ khiến mọi chuyện dang dở và bế tắc thôi. Cứ chân thành đối với mọi ng’ và chính mình, tích thì thích, ghét thì yếu mà yêu thì cứ yêu. Hoa Ban chưa yêu ai bao giờ nhưng thích thì nhìu lắm. Hình như mình hơi bị “chai”, cảm thấy trên đời này sẽ ko có bất kì ai khiến mình yêu hơn bản thân mình dc. Đúng vậy, Hoa Ban ko thể iu 1 ng’ hơn bản thân, bạn cũng thế và nhìu ng’ giống vậy. Đó là sự tự vệ bình thường, ai cũng có quyền lựa chọn con đường sáng, dễ dàng và hạnh phúc. Chúc bạn và ng’ anh trai đó luôn vui vẻ, hòa thuận, ko thể làm ng’ yêu thì làm bạn bè tốt, tình cảm có nhìu loại cơ mà ^^

        Thích

  9. oh chị mới đọc bộ này xong, phải nói là day dứt mãi o quên được, cảm động vô cùng, rất sâu sắc. Truyện hay mà người edit cũng hay nên đọc rất sướng. Bạn editor này có 2 bộ nữa đọc cũng được lắm, tuy o sâu sắc và hay bằng, nhưng hài, rất vui. Đặc biệt là truyện Chàng trai của tôi, bạn này edit rất trình độ, từ ngữ trôi chảy mà mượt mà, edit rất thoát, mình có cảm giác như đọc sách xuất bản vậy, dịch chứ o phải edit.
    Bên Kites đang bình luận top 35 soái ca ngôn tình TQ, trong đó có anh này. Nhiều người bình chọn cho Hà Dĩ Thâm trong Bên Em Trọn Đời của Cố Mạn, chị cũng vừa đọc xong bộ đó, nhưng vẫn cảm thấy Lịch Xuyên trong Chuyện Cũ Lịch Xuyên khiến chị cảm động và suy nghĩ nhiều hơn, o phải vì anh LX tàn tật. Nv nữ chính tiểu Thu rất có cá tính.

    Đã thích bởi 1 người

    1. Đúng rồi, LX là số 1, hơn Tiêu Nại và Dĩ Thâm nhiều ^^
      Truyện này đã ra phim rồi đó chị, tựa là Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên. Chị search Google xem dàn cast của nó thử, em thấy cũng tạm ổn dù chưa hài lòng lắm ^^

      Thích

      1. oh chị mới xem trailer bản vietsub của Kites rồi, mới coi một nửa đành bỏ cuộc, khác xa quá nhiều so với LX & TT trong tưởng tượng của chị, mặc dù ngoại hình 2 diễn viên này rất bắt mắt, nhưng o toát lên được khí chất và cá tính của 2 nvc trong truyện. Thôi không coi film đâu, mắc công càng nản và thất vọng hơn.
        Thường là vậy, khi truyện quá hay thì film sẽ o thể nào khắc họa được truyện, thà cứ đọc truyện và tưởng tượng tốt hơn. 😀 (như bộ Twilight vậy!)
        Anyway thanks em!
        À mà chị có thể xin em password vào kho ebook của em được o? Nếu được em mail giùm chị vào địa chỉ khanh.doan@hotmail.com nhé! Cảm ơn em nhiều!

        Thích

  10. bạn viết bài này thấy phân tích hợp lý nè. hj, mình cũng thấy như vậy và cũng yêu thích Lịch Xuyên và Tiểu Thu vô cùng luôn, câu chuyện thích nhất trong những câu chuyện tình cảm TQ khác.. tks bạn nhé hj

    Thích

  11. Hoa Ban review hay quá! Mình vừa đọc xong bộ truyện này. Mê mẩn đến nỗi đêm ngủ muộn sáng dậy sớm xem tiếp. Đúng như Hoa Ban nói, đã không đọc thì thôi, càng đọc càng công nhận nam chính là một người đàn ông tuyệt vời nhất của dòng ngôn tình. Cảm ơn bài review đầy cảm xúc. Chúc bạn luôn vui

    Thích

    1. uhm, cảm ơn bạn đã đọc. Hình như những ng’ đọc tiểu thuýet ko mấy chú ý tới review. Hoa Ban thì quen đọc xong là viết. Nếu bạn rãnh rỗi cứ vào tìm review của mình, biết đâu sẽ có mấy truyện hợp khẩu vị ^^

      Thích

      1. Đã lưu page của bạn vào đầu bookmark bar. Mình càng đọc càng thích cách bạn viết review. Trước đây mình hay viết review phim và chắc chắn cách viết của Hoa Ban với mình mà nói là cảm xúc nhất. Sau khi đọc xong Chuyện cũ của Lịch Xuyên mình vẫn đang loay hoay mở ra đóng vào mấy bộ khác rồi mà không follow được, chỉ có cảm giác hụt hẫng thôi. Một câu chuyện tuyệt vời, cách viết thật hay, sang trọng ngọt ngào, hai nv chính xuất sắc không sao tả nổi.
        Làm sao đây :”)

        Thích

        1. Ah tình trạng chung ý mà ^^ Thông thường Hoa Bna đọc truyện theo đợt. Hiện tại vừa thi ĐH xong nên sẽ chuyên tu 3 tháng luyện các ebook mạng ^^ Mình sắp xếp chúng theo dạng; cực xàm —->cực dở —-> tạm được —->khá ổn ——-> hay ———> rất hay
          Thiệt ra đôi khi cũng hố vì đọc văn án thất dở ẹt mà đọc chính văn hay ko chịu nổi. Sắp xếp đó là dựa vào cảm tính nhưng may mắn là cảm tính của mình thường có tỉ lệ đúng là 80%. Đúng là sau khi đọc các truyện như Tam sinh tam thế, Anh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Công tử liên thành hay Chuyện cũ của Lịch xuyên này thì sẽ hụt hẫng nếu đọc tiếp truyện khác. Với Hoa Ban thì không sao rồi, vì mình đã luyện lên tới level “trâu bò”. Mình đọc không chỉ tìm cái hay mà còn tìm cái dở. Cái dở nhiều thì cũng là rút ra kinh nghiệm nhiều. Vì Hoa Ban đọc để viết chứ ko để thưởng thức hihihihi… Nói vậy chứ vẫn ko thành công gì nhiều, viết vẫn dở ẹt mà đọc truyện hay đôi khi ham hố, đọc quên trời đất, bỏ sót chi tiết, mong ngóng kết thúc, thế là đi tong ý định ban đầu ^^

          Thích

      2. À, không biết Hoa Ban thế nào nhưng mình còn rất thích những tình huống nói về ngôn ngữ của Lịch Xuyên và Tiểu Thu. Cách anh mắng cô Stupid, giận mà thương, cách anh đọc tiếng Pháp cho cô nghe, ôn nhu là thế, cách anh đợi cô giải thích ý nghĩa của tiếng Trung sâu sắc ra sao. Hai con người không thể hợp nhau hơn trên đời. Mình thực sự nghĩ đây là truyện ngôn tình mình ngưỡng mộ cảm động nhất. Đúng gu 🙂

        Thích

        1. Ây da da… bạn bị Lịch Xuyên mê hoặc rồi. Tỉnh lại thôi nào ^^ Còn nhiều ng’ cũng oách lắm đó. Có thể bạn chưa đọc được hoặc có thể họ vẫng còn thai nghén trong đầu người viết. Văn chương chuyển động như dãi ngân hà, đừng lo sau này ko còn cái gì hay để đọc ^^

          Thích

  12. hùi đọc bộ này mình chỉ thích đoạn đầu và đoạn giữa thôi, vì hai người này dằn vặt nhau quá, mình thấy quá đau khổ nên không thích khúc cuối, nếu cùng thể loại nam chính tàn tật rồi bỏ đi rồi tình cờ gặp lại rồi bla bla bla…. thì mình thích bộ ”lời chia tay ngày 1 tháng 4 hơn” ít nhất nó có vừa đủ độ dằn vặt và vẫn có sự lãng mạn cùng thâm tình…
    mình cũng đang làm 1 bộ, anh nam chính cũng có tật ở chân và sk thì kô tốt cho lắm, nhưng rất khó phát hiện 🙂
    tình trạng siêu cấp ảm đạm, nó cứ nhạt nhạt nhưng lại thu hút mình :)) vậy đấy… đôi khi cuộc sống mặn quá khiến ta cần thứ gì đó nhạt nhạt nhỉ :))
    tại sao bạn viết cái review hay thế này mà lại kô ai biết đến nhỉ???
    quên, kô biết nhà bạn cấm trò này kô nữa :))
    TEM……..E….M…..

    Thích

    1. Vô tư thôi ^^ Blog cua Hoa Bna mới hơn 1 tuầncó ng’ vào giật tem thì càng xôm tụ chứ sao! Bộ truyện bạn nói mình chưa đọc, nhưng thấy bạn khen như vậy nhất định sẽ phải đọc thử. Nhà của Hoa Ban mới mở được mười mấy ngày thôi àh, còn trong tình trạng chuyển dữ liệu từ blog yahoo qua, ít người biết tới, cũng chưa có nhiều bạn bè đâu ^^ Hy vọng sau này sẽ có nhiều đọc giả hơn ^^

      Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧