[DVDN] Phần mở đầu


DIỄN VIÊN ĐA NĂNGTác giả: Hoa Ban


*Toàn bộ nội dung, nhân vật được sinh ra từ bán cầu não trái và phải của Hoa Ban.

*Vui lòng nói với chủ nhà nếu bạn muốn đem con cái người ta đi đâu.

*Hoaban.blog.yahoo Hoabanland.wordpress là bệ phóng tên lửa chiến lược của Hoa Ban đã được Liên hợp quốc công nhận.

*Hãy thực hiện văn hóa online bằng cách nhấn nút “like” sau mỗi bài viết hoặc comment để tạo động lực cho Hoa Ban tiếp tục sự nghiệp chém gió!

*Cuối cùng hy vọng tài viết lách của mình sẽ đem lại sự thư giản cho bạn đọc ^^

Chân thành cảm ơn!

————————————————————————————————————–

Phần mở đầu

Sẽ có một ai đó thay mẹ yêu tôi?……                   

 

Nằm trên giường bệnh, đôi mắt mẹ tuyệt vọng nhìn tôi. Bàn tay mẹ gầy gầy vuốt má tôi và tôi thì đang bật khóc. Mẹ mỉm cười thật dịu dàng và đưa cho tôi một sợi dây chuyền vàng rất đẹp. Giọng nói của mẹ nhẹ tênh hòa vào hơi thở yếu ớt:

-Công chúa ngoan của mẹ… con hãy cầm lấy. Hãy đeo nó bên mình… không bao giờ được tháo ra. Tất cả những gì mẹ có thể cho con chỉ có vậy! Mẹ xin lỗi con Sao Ly! Sau này không có mẹ bên cạnh con phải biết tự chăm sóc bản thân. Con rất hay bị cảm nên mùa đông cần giữ đủ ấm… con phải…

Không đợi mẹ nói gì thêm tôi lắc đầu lia lịa bóp chặt tay mẹ và hai hàng nước mắt giàn giụa.

-Không… không mẹ ơi! Mẹ đừng nói thế, mẹ sẽ không bao giờ bỏ con đâu, phải không mẹ?

Mẹ tôi lặng thinh, nước mắt mẹ chảy dài thấm đẫm áo gối

-Ôi… công chúa của mẹ… dĩ nhiên là mẹ không bao giờ rời xa con rồi! Dù có ở thế giới nào mẹ vẫn sẽ luôn dõi theo con… con gái ngoan à!

Tôi úp mặt vào lòng mẹ mà khóc. Trái tim  tôi như ngàn mảnh vỡ của chiếc cốc… nát vụn… rỉ máu… Từ lúc được sinh ra đến nay tôi chỉ có mẹ là bến bờ nương tựa. Tôi không tài nào hình dung nổi mình sẽ ra sao nếu mất mẹ trên cuộc đời.

Bàn tay mẹ run rẩy vuốt mái tóc tôi thì thầm

-Hãy mạnh mẽ lên, công chúa nhỏ! Cuộc đời mỗi con người đều phải trải qua những mất mát… Con hãy cứ an tâm, dù mẹ không thể ở bên con nhưng con sẽ không cô độc… Anh…anh con sẽ không bao giờ để con “một mình”!

Tôi ngẩn mặt lên nhìn mẹ, nước mắt nước mũi đầm đìa trên má

-Anh? Con có anh sao? Con vẫn còn người thân sao?

Mẹ gật đầu và nở một nụ cười dịu dàng

-Phải! Đó là người… sẽ thay mẹ yêu con!

Tang lễ của mẹ tôi là một đám tang không có khách mời. Tôi đứng bên nấm mồ mới lấp, tay cầm bó huệ trắng ngạt ngào hương thơm. Nước mắt cứ thi nhau chảy rồi lại khô đi trên má. Phía trước tôi là sự trơ trọi, lẻ loi giữa cuộc đời xô bồ không điểm tựa. Gió bụi liu thiu thổi… những tán liễu xào xạc rũ xuống… tán cây xanh ngắt chải mượt mái tóc và vỗ về bờ vai tôi… hiền dịu mà thân thương như tay mẹ.

Giữa khu nghĩa địa vắng vẻ không người, lớp lớp những ngôi mộ, chợt xuất hiện một cái bóng đen. Người đó từ xa đang chạy thục mạng về phía tôi. Anh chẳng màn tới những lối đi có sẵn mà giẫm cả lên cỏ xanh, phóng qua những luống hoa và trèo tót lên bờ rào lao về phía trước. Đến đoạn anh đứng phắt lại, nhìn tôi chăm chú bằng đôi mắt đen huyền, ấm áp lạ lùng. Tôi thấy anh đeo hoa tang trên chiếc áo sơ mi đen sẫm. Giây phút ấy tôi không bao giờ quên được khi anh ném cái áo khoát cầm trên tay xuống đất và bước đến ôm chầm lấy tôi nhanh như một cơn lốc. Bó huệ trắng như dập nát hoàn toàn trong vòng tay của anh. Tôi nhớ như in giọng nói trầm nghẹn ngào bên tai:

-Ổn rồi… ổn rồi em gái. Anh đang ở đây- cạnh bên em thế nên xin em đừng khóc nữa! Từ giờ anh sẽ thay mẹ chăm sóc em.. Anh thề sẽ luôn bảo vệ em, không bao giờ để ai bắt nạt em, không bao giờ để em cô đơn một mình… Anh thề đấy công chúa nhỏ!

Dường như trong bóng đêm tuyệt vọng có một vầng mặt trời tìm đến bên tôi… Nó phủ lên người tôi ánh nắng vàng ấm áp, soi sáng con đường dài phía trước, cho tôi niềm tin và hy vọng để tiếp tục bước đi… Vòng tay ấy kéo tôi ra khỏi cõi âm u và trao cho tôi một cuộc sống mới!

6 thoughts on “[DVDN] Phần mở đầu

  1. đây là lần đầu tiên t đọc truyện của bạn…cảm ơn bạn rất nhiều…
    nhưng mình thấy khi đọc truyện làm mình vẫn không có cảm giác đời thực, khi đọc đoạn đầu.*nhân vật nữ phải xa mẹ*mình k thấy một chút cảm xúc thật nào cả. Không biết nói sao để tả cảm xúc nữa..
    mình góp ý như vậy hi vọng Hoa Ban không ngại…

    Số lượt thích

    • Uhm, bạn comment trong DVDN thì tức là bạn đang đọc bộ này của mình. Thế này nhé, với trình độ hs lớp 8, kinh nghiệm sống dc tích góp qua phim ảnh, truyện tranh và tiểu thuyết, bạn nói xem mình làm gì moi ra dc cái “thực” mà viết bây h? ^^ Cuốn này còn đỡ đó, đọc cuốn 1 DTHP bạn sẽ thấy có y chan phim hoạt hình, viết rất xàm! Vì đó là bộ đầu tay mà. Lời khuyên chân thành là bạn nếu ko có time thì đừng lãng phí cho mấy bộ đó, nhảy vào đọc ngay truyện mới nhất mình hiện đang viết nhé! Những bộ này mình biết nó ko hay nhưng nó vẫn là công sức và còn là bằng chứng cho sự trưởng thành trong suy nghĩ và lối viết của Hoa Ban. Bạn ko cần ngại, cứ chê tới bến đi vì thực sự mình viết rất non, còn nhỏ quá, tư duy chỉ tới đo, bạn thông cảm ^^
      P/S: Mình chỉ PR cho KSDH thoi nha, mấy cái kia nhục chết, sao dám PR chứ híc híc T.T

      Số lượt thích

  2. hờ, đúng thế đấy, vì thế nhiều khi mình edit xong cả tháng mới post vì sau khi edit xong 1 thời gian, đợi mình quên quên cảm xúc khi ấy mới đọc lại, khi ấy mới nhận ra được mình làm chưa tốt ở chỗ nào 🙂 những bộ làm hồi mới edit, làm xong là đăng luôn, sướng lắm, nhưng sau dần nhận ra, khi bản edit kô hay, kô hấp dẫn thì mình cũng khó chịu :))
    mình thấy Hoa Ban viết rất giỏi, được rất dài, mình cũng viết, nhưng những khi ý tưởng tới thì kô cách nào đi viết được, đến khi có thời gian ngồi viết lại chẳng biết bắt đầu từ đâu :)) vì thế lười a lười a :))… đang có ý định lôi lại cái bộ tự yy ra để yy tiếp mà…. hờ, chồng con rồi nó khổ vậy đó :)) (hờ, con là biện pháp nói quá)

    Số lượt thích

  3. mình đọc vài lời nhận xét của mấy bạn dành cho Hoa Ban, đọc lại của mình thấy thật lạ 😦
    *ngượng* có lẽ phong cách của mình hơi khác, thay vì chỉ nói chung chung hay tổng thể, mình thích đi sâu vào thực tế và chi tiết hơn 🙂 hi vọng Hoa Ban kô ngại
    hờ… sắp 2h mà kô thấy thiên thạch đâu.. *lả lướt bay về giường*

    Số lượt thích

  4. *vung dao chém phập phập phập*… hi vọng kô bị uýnh :))
    câu này ”Trái tim tôi như ngàn mảnh vỡ của chiếc cốc… nát vụn… rỉ máu” nghe nó kô xuôi 😦
    câu này ”chợt xuất hiện một cái bóng đen.” bỏ từ ”cái”
    câu này ”Anh chẳng màn tới những lối đi có sẵn mà giẫm cả lên cỏ xanh” hình như viết nhầm nhữ ”màn” với chữ ”màng”
    câu này ”Đến đoạn anh đứng phắt lại, nhìn tôi chăm chú bằng đôi mắt đen huyền, ấm áp lạ lùng” ”đến đoạn” là gì :(? có phải là ”gần tới nơi”??
    ”Giây phút ấy tôi không bao giờ quên được khi anh ném cái áo khoát cầm trên tay xuống đất và bước đến ôm chầm lấy tôi nhanh như một cơn lốc”
    câu này chém mạnh tay hơn đây :)) ”giây phút khi anh ném áo khoác trên tay xuống đất, bước đến và ôm chầm lấy tôi nhanh như một cơn lốc là khoảnh khắc tôi không bao giờ quên”
    ”Anh đang ở đây- cạnh bên em thế nên xin em đừng khóc nữa!” câu này có lẽ nên cho dấu ”,” vào sau đoạn ”cạnh bên em” để nhấn mạnh 3 chữ đó 🙂
    tạm chém vậy đã :)) đợi tận thế mà mãi kô thấy nên đi ngủ đây 🙂
    chỉ là suy nghĩ cá nhân, 9 người 10 ý, vì thế hãy coi như tham khảo 🙂
    nếu rảnh sẽ cố đọc hết… khâm phục Hoa Ban vì viết được dài thật dài nha 🙂

    Số lượt thích

    • *mắt long lanh* HB cầu còn ko dc, rất cầu 1 ng’ có khả năng tìm lỗi câu như bạn. Nói thật, cái gì tự mình viết ra dều thấy rất mãn nguyện và tự tin cho nên có đọc tới đọc lui vẫn thấy “ôi sao hay quá!” @@ Muốn tìm lỗi sai của chính mình là ko có khả năng (HB là vậy đó!) Mình viết xong lâu ròi mà vẫn bỏ chơ vơ, nói là beta ko biết tới năm tháng nào Haizzzzz….

      Số lượt thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧

