Bình luận tiểu thuyết · Giới thiệu sách hay

Sống chung sau ly hôn – Hồ Tiểu Mị

Đầu tiên, Hoa Ban chọn truyện này để đọc là vì Hồ Tiểu Mỵ là một bút danh khác của Khiêu Dược Hỏa Diễm (tác giả Quan hệ nguy hiểm)

Càng đọc thì càng yêu thích lối viết của nữ nhà văn này. Chị tiêu biểu cho ngòi bút phóng khoáng, hiện thực và không chạy theo trào lưu ngôn tình. (tức là những mô tuýp chung chung, kiểu diễn biến thông thường và nhân vật điển hình). Câu chuyện của chị luôn hướng tới một chủ đề nhất định và mang tính giác ngộ cao.

Sống chung sau ly hôn là một lời răng dạy dành cho tất cả các thiếu nữ hiện đại nói riêng và phụ nữ nói chung về “bộ mặt thật” của TÌNH YÊU VÀ HÔN NHÂN. Đó là tiếng cảnh tỉnh cho bất kì ai ôm khao khát cuộc sống vinh hoa phú quý, bất kì ai vì tình yêu mà xa rời hiện thực, bất kì ai xem HÔN NHÂN là một căn phòng dễ bước vào, dễ đi ra.

Các nhân vật trong truyện không gây ấn tượng cho người đọc vì tiền tài hay sự nghiệp họ nắm giữ. Tất cả chỉ chú trọng vào cái tôi, tính cách, nhân phẩm, đạo đức. Bạn đọc sẽ cảm thấy yêu thích và mến mộ anh chàng nam chính Cố Nguyên vì bản thân anh ta, vì nhân cách cao đẹp, vì tình yêu chân thành. Nếu dùng con mắt thực dụng mà xem xét có lẽ bạn sẽ  “chọn” Hứa Đông Dương cho vai trò “người thắng cuộc” trong chuyện tình cảm với Tiêu Dao. Đúng thế, Hứa Đông Dương là một người đàn ông độc thân, giàu có, hấp dẫn, phong độ,… cái kiểu nhân vật được ngôn tình xưng tụng là CON RÙA VÀNG. Nhưng liệu mấy con rùa này có thích hợp cho cuộc sống gia đình?

Hôn nhân dưới cái nhìn của Hồ Tiểu Mỵ là sự gắn kết không chỉ giữa hai người mà còn là hai họ, hai gia đình. Hồn nhân bao gồm nhiều yếu tố chứ không chỉ đơn thuần là tình yêu. Có lẽ ngày nay, tôi và các bạn đều thần thánh hóa cái thứ gọi là TÌNH YÊU. Chúng ta xem phim, thấy họ sống chết vì yêu, hy sinh bản thân vì yêu, thậm chí vì yêu nên điên dại. Chúng ta đọc tiểu thuyết, tình yêu như một thứ cảm xúc thiêng liêng có thể nhấn chiềm tất cả, anh vì cô mà từ bỏ cả gia đình giàu sang, cô vì anh kết hôn mà có thể treo cổ tự vẫn.

Chính những thứ phim ảnh, sách vở như thế mà khiến chúng ta (có cả Hoa Ban ^^) ngộ nhận rằng: Chỉ cần có tình yêu, tôi và anh có thể mãi mãi hạnh phúc.

Thực tế, điều này hoàn toàn SAI.

Bạn có từng nghĩ, sau khi anh ta rời bỏ gia đình giàu có thì sẽ làm sao để nuôi sống bạn hay bản thân anh ta? Người ấy có đủ nghị lực bước đi trên đôi chân của mình? Nếu chẳng may, cả hai rơi vào nghèo khổ, liệu lúc đó cái TÌNH YÊU có làm ta no bụng?

Bạn có từng nghĩ, vì tình mà kết liễu số mệnh là vô cùng ấu trĩ? Bạn có biết người ta sẽ đánh giá bạn ra sao? Cha me bạn sẽ khổ đau thế nào? Con người (đặc biệt là phái nữ) thường giam mình trong cái thế giới xúc cảm của riêng họ. Họ đã quên rằng “tình cảm” chỉ là một mảnh ghép trong bức tranh Hôn nhân-Gia đình.

Đọc Sống chung sau ly hôn, dõi theo hành trình của Tô Dao, có thể đôi lúc bạn sẽ nhìn thấy chính mình trong cô ấy. Giữa một người đàn ông mình yêu và một người đàn ông mình cần, làm sao để chọn? Những phút do dự của cô làm tổn thương Cố Nguyên và gieo rắc hy vọng hảo huyền cho Hứa Đông Dương. Những sự mâu thuẫn, dằn vặt kéo Tô Dao lún sâu vào bùn lầy không thể nào thoát.

Quyết định quan trọng của đời người không bao giờ là dễ dàng, nó khiến ta dễ sai lầm vì một kích thích bên ngoài trong thời khắc nhạy cảm nhất.  Cũng như giữa người cha ruột và người cha đã nuôi mình khôn lớn, đứa trẻ không thể nào biết phải chọn ai.

Vậy người lớn thì có thể thông suốt hơn trong chọn lựa hay không?

Hồ Tiểu Mỵ đã viết nên một bài học bổ ích cho chị em phụ nữ, khai sáng nhiều quan niệm sai lầm trong hôn nhân. Từ sự bộc bạch của Tô Dao, ta mới thấy tình yêu chưa bao giờ là đủ cho một gia đình hạnh phúc…

“…Ngày xưa khi sống chung với anh, em luôn nhớ anh, không thấy anh, em luôn lo lắng, cãi nhau với anh, em lo anh bị tổn thương. Mọi tình cảm của em dường như đều bị anh làm cho nghiêm trọng hơn. Yêu rất nhiều mà hận cũng rất nhiều. Với Cố Nguyên thì hoàn toàn không giống như vậy…”

“Khi sống với anh ấy, em cảm thấy rất thanh bình. Em không cảm thấy quá thích cũng không cảm thấy quá ghét, cứ yên ả, vì vậy lúc đó em cảm thấy mình không yêu anh ấy. Thế nhưng không phải, Đông Dương… “

“Cố Nguyên không giống anh. Anh ấy có thể vĩnh viễn không bao giờ làm được như anh – tạo ra những vết sẹo sâu khắc mãi trong sâu thẳm trái tim em, vĩnh viễn sẽ không bao giờ mất – nhưng anh ấy luôn bao dung đối với em.”

“Bình lặng như không khí, nhưng xa anh ấy rồi sẽ không thể nào sống được, không thể nào thở được.”

Tuy nội dung của truyện hướng về một đề tài rất bình thường, nhưng thông điệp mà truyện gửi gắm không hề tầm thường. Chỉ duy nhất điều đó, bộ truyện này đã vô cùng xuất sắc.

Nói thêm nữa về lối kể thì rất rõ ràng, mạch lạc, không nói dư thừa một câu nào và không khoa trương, chỉ bám thấy hiện thực. (đây là điều mà hầu hết các ngôn tình không thể làm được)

Tình tiết thì lô gích, gây cấn, tạo sự hồi hộp, lo âu, sợ hãi… cứ như chính bạn là nhân vật trong truyện.

Hoa Ban còn đặc biệt đề nghị các đọc giả không nên bỏ qua phần tái bút rất bổ ích ở cuối truyện. Tác giả đã chia sẻ kinh nghiệm và nhận định của bản thân về Tình yêu – Hôn nhân – Gia đình. Có những lý lẽ mà bạn chưa hiểu ra hoặc ngộ nhận. Có những vấn đề mà bạn sắp đối mặt nhưng chưa hề lường trước…

“Tôi không đòi hỏi bạn trai mình là người cao lớn, đẹp trai, không đòi hỏi anh phải có tiền, thế nhưng anh phải có một công việc ổn định, tiền đồ rộng mở, tôi hi vọng anh là người có chí tiến thủ, có thể rộng lượng, thấu hiểu tôi, có thể nói chuyện với tôi một cách bình tĩnh, mà không phải là chỉ biết chỉ trích, hoặc yêu cầu cao với tôi, hoặc yêu cầu thấp với bản thân mình; tôi không cần anh phải làm việc nhà, nhưng khi tôi cảm thấy mệt, anh có thể hiểu và chủ động chia sẻ với tôi; tôi hi vọng anh không nói quá nhiều, anh nên suy nghĩ nhiều hơn tôi, tôi ghét nhất là những người đàn ông nông nổi nói bù lu bù loa. Cuối cùng, anh lựa chọn tôi thì phải chung thủy với tôi, có thể cùng tôi xây dựng một mục đích sống cho cả hai.”

“Tất nhiên, cao lớn, đẹp trai, có tiền, những người hội đủ những tiêu chuẩn đó trên thế giới chỉ chiếm 3%, còn họ thì được tận 97% phụ nữ trên thế giới này yêu thích. Nếu bạn là người phụ nữ thích số 3% này thì bạn phải yêu kiều, xinh đẹp, giàu có, thì tôi mới tin rằng bạn có khả năng và tự tin sống chung với người đàn ông như vậy.”

“Theo như cách nói của các nhà khoa học phương Tây, cảm giác “yêu” của con người thực ra là một loại vật chất hóa học trong não bộ. Loại vật chất này có thể đạt tới cao trào trong khoảng thời gian một tới ba tháng, có người có thể duy trì tới một năm, trong thời gian này, bạn có thể rơi vào thời kỳ yêu nồng nàn, sau đỉnh cao, rồi tự nhiên nó sẽ xuống dốc. Thông thường mà nói, loại vật chất này sẽ giảm dần từ hai đến ba năm, rồi cuối cùng thì hoàn toàn biến mất.”

“Chúng ta thường nói, tình cảm chỉ là những xúc động của não bộ, cách nói này không phải là hoàn toàn không có lý, nó thực sự là một vật chất hóa học phân liệt nhất thời trong não bộ. Có rất nhiều đôi vợ chồng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cho tới cuối đời là vì cả hai cùng giúp đỡ, dựa vào nhau, động viên nhau. Là cuộc sống của họ gắn chặt chẽ với nhau, chứ không phải là tình yêu khiến họ điên đảo lúc ban đầu.”

Phải công nhận là đọc tới đâu, Hoa Ban tâm đắc tới đó ^^

Truyện này mình hoàn toàn nhận định là rating maximum ngay từ đầu. Có thể các bạn sẽ cảm thấy nó hơi đời thường, hơi nhạt, thiếu sự hoành tráng… Nhưng tôi cho rằng: “Người ta đọc để sống và sống để đọc”. Những gì bộ truyện dạy cho Hoa Ban là vô cùng quý giá. Mình cảm thấy may mắn vì đã đọc cuốn này trước khi lấy chồng ^^ Mình hy vọng sẽ không rơi vào cục diện rối rắm như Tô Dao trong hôn nhân và cũng may mắn như cô ấy, tìm được một người bạn tâm giao có thể gắn bó, chia sẻ đến cuối cuộc đời.

Có thể sau nhiều năm, tình yêu của chúng ta dần phai nhạt nhưng chúng ta vẫn thoải mái và hạnh phúc sống cạnh nhau vì chúng ta có tình thân, tình bạn, tình tri kỉ và một sự gắn kết như thói quen không thể nào thay đổi ^^

Mua sách trên Tiki

Mua ebook trên Alezaa

Bài liên quan: REVIEW TỔNG HỢP

65 bình luận về “Sống chung sau ly hôn – Hồ Tiểu Mị

  1. Tớ đọc truyện này xong tớ thấy tức và ấm ức trong lòng bởi cả 3 nhân vật chính phụ, vì cái cách họ bắt đầu rồi kết thúc và theo đuổi 1 tình yêu 1 mái ấm gia đình. Nhưng ghét nhất vẫn là nữ 9, trong cuộc đời cô có nhiều quyết định sai lầm cùng sự day dưa k rõ với 2 người đàn ông cứ năm ăn năm thua nửa vời chẳng ra làm sao.
    Vì HDD gia trưởng nên từ bỏ dù mang thai con anh, lý do này xem ra k hợp lý lắm, tiếp đến là đám cưới giả với CN sống trong vỏ bộc 6 năm dài, biết bao vấn đề phát sinh lúc sinh hoạt cùng nhau. Bản thân CN biết mình yêu và lòng cô cũng lay động nhưng cứ lần lựa mãi để đến khi Chất xúc tác HDD ra chiêu thì mới thức tỉnh tình cảm của mình, haizz.
    Tớ có cảm giác tới đoạn này chắc TD – HDD quay lại nhưng k, rồi đến đoạn kia vậy thì TD-CN 9 thức là vợ chồng đúng nghĩa, ai có dè đâu Tác giả cứ xoay tớ lòng vòng khi đầu muốn nổ tung thì mới cho đáp án..hic híc.
    Thanks Hoa Ban đã chăm chú đầu tư đại não để dịch cho tụi tớ truyện này nhé…√^•^√

    Đã thích bởi 1 người

  2. Hoaban còn nhỏ tuổi vậy mà kiến thức và độ sâu sắc của bạn thật đáng học hỏi, cì mình đã đọc nhiều review của bạn ở đây rồi nên mới dám nhận xét như vậy chứ ko tùy tiện đâu nhé.

    Chủ đề về “thực tế của tình yêu và hôn nhân” dạo gần đây mình rất thích và nhờ review này mình đã có thêm 1 cuốn để đọc, cám ơn Hoaban nhé.

    Nếu có thời gian, Hoaban có thể thử đọc truyện của Bất Kinh Ngữ là Lạc chốn phù hoa và Đừng nhân danh tình yêu nhé, cách xây dựng nhân vật và câu thoại của tác giả này rất thú vị.

    Đã thích bởi 1 người

  3. Chào nàng, ta đọc mấy chương đầu của truyện liền không nhịn được đi kiếm preview của nàng. Nhờ preview của nàng hoaban mà ta đã quyết định không đọc tiếp truyện nữa. Không phải vì preview của nàng không hay mà ngược lại nó rất hay, nhưng tại ta cảm nhận không muốn đọc nữa, vì không muốn tự ngược chính mình. Đọc vài chương đầu của truyện “Chung sống sau ly hôn” ta đã lờ mờ đoán đây là một dạng nữ chính ta không thích, là người không dứt khoát. Sau đó, đọc comment của nàng ta lại còn thấy không thích Tô Dao hơn. Cô ấy ích kỷ đến tàn nhẫn. Tàn nhẫn đến mức đi phá thai. Đứa con đó đâu phải là con của một mình Cố Nguyên mà còn là của Tô Dao cơ mà. Tô Dao lại nhẫn tâm phá bỏ chỉ vì sợ Cố Nguyên đối xử không tốt với con gái mình. Đáng lẽ Tô Dao phải là người biết rõ Cố Nguyên là người như thế nào và đối xử với con gái cô như thế nào chứ? Nếu Cố Nguyên không thật tâm yêu thương Cố Thư thì Cố Thư cũng không yêu quý anh như vậy. Cô và anh không những là thanh mai trúc mã mà lại còn lấy nhau đến 6 năm. Vậy mà cô lại có hành động như vậy. Điều này là nguyên nhân chính khiến ta quyết định không đọc nữa. Ta thất vọng về Tô Dao, vì ta không chịu được cô vì ích kỷ mà phá thai, đó cũng là một sinh mệnh vô tội mà. Có lẽ nếu câu truyện này xảy ra ngoài đời thật thì ta nghĩ có lẽ sau này cô sẽ ân hận vì chuyện này suốt đời.
    Tự dưng đọc preview và comment ta lại nghĩ đến một chuyện ngược đời là: “phụ nữ tốt luôn bị đàn ông xấu tổn thương và ngược lại đàn ông tốt luôn bị phụ nữ xấu tổn thương”. Có lẽ đó là duyên nợ chăng? ( “tốt, xấu” ở đây không phải là vẻ bề ngoài, mà cũng không hẳn là tính tình xấu, tóm lại là ta không biết dùng từ gì để miêu tả hết ==”)
    Dù gì cũng cảm ơn bài preview của nàng Hoaban, ta rất thích các bài viết của nàng, cách hành văn dí dỏm, sáng sủa. Hy vọng sẽ được đọc tiếp những bài viết hay của nàng.

    Thích

  4. Tiêu chí chọn chồng của em giống y hệt với Hồ Tiểu Mị, em đọc đến đâu là choáng đến đó. nhưng chắc em sẽ chẳng đọc truyện này đâu, đọc review của chị rất hay, em cũng rất thích Hồ tiểu mị vì QHNH nhưng hình mẫu nữ chính trong truyện, nếu đúng như các bạn cm, e rất rất ghét, chẳng hề cao thượng 1 tí 1 tẹo nào mà cực kì ích kỉ và đần độn! Em đọc 1 số truyện có nữ chính như thế, rất ức chế, để tránh đau tim, em sẽ không đọc đâu, nhưng dù sao thì cũng cảm ơn HB, review của chị rất hay! ^^

    Thích

  5. Đọc tới đoạn gần kết của câu chuyện thật sự rất tức giận. Tức giận vì cái nhập nhằng không rõ ràng của Tô Dao, vì những hiểu lầm vô duyên mà nguyên nhân là cái tôi quá lớn của từng nhân vật, nhưng cũng chẳng biết sao được, không đặt bản thân vào hoàn cảnh đó làm sao biết bản thân sẽ xử lý thế nào? Cốt truyện thật đến trần trụi, nhân vật đời thường đến quen thuộc, cứ ngỡ đây chính là hiện thực về cuộc sống hôn nhân đâu đó mà ta chứng kiến chứ không phải nó nằm trong tiểu thuyết ngôn tình. Nói Tô Dao đau khổ? Thật sự không phải! Cô ấy khá may mắn. May mắn vì cô sinh ra trong một gia đình không khó khăn, có gia giáo và cô là con gái duy nhất, may mắn vì Cố Nguyên sa cơ, may mắn vì Cố Nguyên chỉ yêu thích nhiếp ảnh nên cô là người con gái duy nhất trở thành điều mà anh quan tâm trong suốt hơn 30 năm, may mắn vì Cố Nguyên thanh cao nhưng không quá kiêu ngạo đủ để nhận thức được bản thân… Có một nhân vật không nhớ rõ tên trong tiểu thuyết Thời gian đẹp nhất là khi yêu em của Phỉ Ngã Tư Tồn, cũng có thai trước chia tay, cũng lấy chồng cho con một danh phận nhưng số phận cô thật bi thảm, dẫu rằng cuối cùng cô cũng tìm lại được hạnh phúc. Bởi thế, nền tảng quan trọng của hôn nhân không bắt đầu từ tình yêu mà bắt đầu từ sự hòa hợp. Khi bắt đầu hôn nhân bằng tình yêu, yêu 10 phần nhưng sau kết hôn thì sao, 10 phần đó chia cho gia đình bên nội, gia đình bên ngoại, cho con cái, cho lo toan về mái ấm gia đình, 10 phần rốt cuộc cũng chỉ còn lại 3 phần. Thật sự chán ghét kiểu tính cách như Tô Dao; thật sự hận cái cách hành xử trẻ con, thô bạo và ngốc nghếch như Hứa Đông Dương; nhưng chẳng thể nào rời khỏ câu chuyện cho tới khi kết thúc.
    Rất thích nhân vật Cố Nguyên, thích từ cái tên (có lẽ do nhân vật Cố Kiếm trong Đông cung của PNTT, hảo cảm đối với nhân vật này lan sang những nhân vật có họ Cố mà từng đọc ^^) cho đến tính cách…
    P/S: bài cảm nhận của bạn rất hay. Cảm ơn bạn đã giới thiệu truyện. (eo viết dài, viết điên quá T___T)

    Thích

  6. Mình mới đọc hơn một nửa tr thôi nhưng ức chế quá nên phải comment. Mình cảm thấy nữ chính, Tô Dao, thật là ích kỉ. Thứ nhất, cô kô cho Đông Dương biết Tô Thư là con gái của anh. Dù cả hai chia tay nhưng anh có quyền để biết. Thứ hai, khi cô đã chấp nhận ở chung với Chung Nguyên, cô kô muốn sinh con với anh vì “hạnh phúc” của Tô Thư. Cô sợ là CN sẽ không đối xử tốt với Tô Thư, điều này chứng minh là cô kô tin tưởng CN và cũng thật bất công với anh. Ai lại kô muốn có một đứa con của mình dù là đàn bà hay đàn ông? Cô làm vậy là tước đi quyền làm cha của anh? Cô có thật sự yêu anh hay kô khi cô nghĩ là anh sẽ đối xử kô tốt với con cô khi hai người có con chung? Nếu cô kô yêu anh thì nên rời xa anh đi để anh tìm hạnh phúc của riêng mình. Thứ ba, cô quá day dưa và kô có can đảm để đối diện sự thật. Cô chỉ biết chạy trốn. Khi bà dì thấy cô hôn Đông Dương , cô kô có can đảm đối chất mà chỉ biết đứng sau lưng CN.

    Có lẽ tính cách của Tô Dao làm câu tr mang tính thực tế nhưng mình thì kô thể nào yêu thích nhân vật này.

    Thích

    1. Bạn có thấy Tô Dao giống Phổ Hoa trong Giườg đơn giường đôi ko? Kiểu nv nữ cứ ngỡ mình rất cao thượng mà toàn đem đau thương tới cho ng’ iu cô ấy đó! Nhưng xét cho cùng cô ấy đã sai từ đầu và tiếp tục làm sai để che cái sai. Tô Dao có phong thái “tự ngc” còn 2 nv nam kia thì vì cô tự ngc mà cũng bị ngc theo @@ Tiếp tục đọc và lại nêu ý kiến để mọi ng’ 888 nhé, mình thích xem cảm nhận của nhiều ng’ về cùng 1 bộ truyện quá! ^^

      Thích

    2. Hic, mấy bữa nay cứ đọc tới đoạn dằn vặt lẫn nhau giữa các nhân vật là mắt mình híp lại vì buồn ngủ, đang định cố đọc xem có gì mới không mà đọc thấy comment của bạn làm mình mất hết hứng thú luôn. Đọc khúc đầu là mình biết Tô Dao sẽ chọn Cố Nguyên rồi, nhưng mà tới mức không muốn sinh con với anh ấy như vậy làm mình thấy không ưa cô này chút nào cả.

      Thích

      1. Đúng rồi, mình ko tài nào hiểu nỗi To Dao và mẹ cô ấy có bị khùng ko. Tự nhiên đi phá thai vô duyên. Tội nghiệp anh Cố Nguyên, gặp phải chị này đúng là kiếp nạn! >_<

        Thích

  7. Hoa Ban oi, co the gui cho minh ban word duoc ko? Minh loay hoay ca chieu de download phan mem doc sach ma vao trang nao duoc gioi thieu cung nhan duoc thong bao Loi ko download duoc, hoac file ko con nua. Cam on nhe.

    Thích

  8. Mình không thể send ebook này qua Kindle được vì bị lock drm rồi ==”
    Làm theo toàn bộ hướng dẫn cách phá khóa drm vẫn không được
    T_T Hoa Ban giúp mình với, hóng bộ này lâu lắm rồi, giờ giống như có đĩa đồ ăn ngon trước mặt mà không đụng vào được !!!

    Thích

      1. Hoa Ban oi, co the cho minh file word duoc ko? Minh download truyen nay va search tren mang phan mem de doc ma vao trang nao cung bi error het. Nan ghe. Muon doc cuon nay lau lam roi do. Cam on nhe

        Thích

  9. bạn ơi mình muốn down mấy truyện phương tây về nhưng toàn vào trang của thư viện mà lại yêu cầu phải là thành viên mới hiện link dăng ký thì không được

    Thích

  10. ÔI trời ạ! Ai cũng la ó muốn cuốn ebook này. Hoa Ban xin giải thích 1 lần nữa: Ebook ko thuộc quyền sở hữu cá nhân mà thuộc về nhóm type và đóng ebook. Quy tắc chung là sẽ công bố sau 6 tháng kể từ ngày sách xuất ban nhưng ko nhất định là đúng chính xác một ngày nào đó. Ebook có thê bị kéo dài cho tới khi Admin của hội đồng ý công bố. Là 1 trong những ng’ làm ebook này, HOA BAN cũng muốn share cho mọi ng’ lắm chứ! Nhưng mà nếu bị hội phát hiện sẽ bị đá bay, từ nay về sau ko có ebook cho mọi ng’ đọc lun ^^ Vậy nhe, các bạn thông cảm nhe. Hiện giờ là tháng 1 rồi, hy vọng đầu tháng 2 ebook này có thể gỡ pass. Ngày phát hành là 07/2012. Những ng’ làm dc ebook này cũng ko dễ dàng gì đâu, vì chúng tôi nằm trong danh sách anti của NXB, có nguy cơ bị kiện cáo này nọ, nên các bạn dc chia sẻ và sở hữu ebook này là hết sức có lợi mà ko tốn tí công sức nào. Vậy chẳng còn cách nào khác là cùng nhau đợi chờ thôi ^^
    Thân!

    Thích

  11. hum nay 7/1 rùi bạn ơi, mình đợi ngày này lâu lắm ùi. mình rất thik tác phẩm quan hệ nguy hiểm of hồ tiểu mị nên rất tò mò vs tp này 1 thể loại khak hoàn toàn

    Thích

  12. Đúng là Hoa Ban đã kết luận rất đúng những gì mình nhận ra sau 1 loạt những ngôn tình đã đọc, mình đã có nhiều trải nghiệm hơn về tình yêu và sự lựa chọn trong hôn nhân. Mình luôn cảm thấy tình yêu trong ngôn tình quá ảo và thiếu nền tảng về mặt gia đình vì mình rất thương ba mẹ mình và ý kiến của ba mẹ mình luôn có sức ảnh hưởng lớn đến quyết định của mình. Mình đã từng nói với ba mẹ nếu có ng` yêu sẽ đem về cho ba mẹ “kiểm duyệt”, không phải vì mình yếu đuối “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” mà vì mình rất tin rằng những gì ngăn cản cũng là vì ba mẹ yêu thương và lo cho mình. Mình cũng không tin “một túp lều tranh hai trái tim vàng” mà tin rằng “có thực mới vực được đạo”. Đọc review của truyện “sống chung sau ly hôn” mình thật sự rất mong chờ một tác phẩm ngôn tình mình có sự đồng cảm sâu sắc về “chí hướng” 😀

    Thích

    1. Uhm, tình yêu trong ngôn tình thì chỉ để giải trí và thỏa mãn tâm hồn lãng mạn siêu thực của ng’ đọc thôi. Riêng sống chung sau ly hôn này là vừa đọc vừa học ^^ Nói chung ít có cuốn ngôn tình nào mà thực tế và có ích như cuốn này ^^

      Thích

  13. bạn hoaban ơi ebook có pass nhưng mình lại không thấy gợi ý giải pass ở đâu cả bạn gợi ý cho mình dc không? cảm ơn bạn nhiều nha 🙂

    Thích

    1. Thì mình đặt pass là để ko cho ai giải mà ^^ Bạn thông cảm nhe, mình muốn share lắm nhưng chưa phải lúc, đợi khi sách xuất bản qua 6 tháng, lúc đó NXB có doanh thu thì mới gỡ pass. Tạm thời chỉ có ng’ làm ebook mới có sách thôi. Bạn có thể đọc các truyện khác trong khi chờ đợi mà. ^^

      Thích

      1. oh ra là vậy 🙂 mình đọc review của bạn thấy truyện có ý nghĩa lắm nên định down ebook về đọc ấy mà 🙂 vậy để mình tranh thủ đọc mấy truyện khác 🙂 🙂

        Thích

  14. Mình cũng làm làm dự án ebook này nên cũng có ebook nhưng mà máy tính mình tưởng vi rút nên chưa tải về được. Lúc trước trong lúc đánh truyện này mình cảm thấy truyện này hay mà nhẹ nhàng mà sâu sắc lắm.

    Thích

    1. Đúng rồi, Hoa Ban cảm thấy Hồ Tiểu Mị là một cây bút có “tính tượng đài” không thua gì Cố Mạn, Đường Thất công tử,… chỉ là vì số tác phẩm của chị đến tay đọc giả Việt chưa nhiều nên chưa thực sự nổi danh thôi ^^ Bạn có thấy vậy ko??/ ^^

      Thích

      1. Uhm mình cũng nghĩ thế, mình đọc qua luôn 2 tác phẩm của Hồ Tiểu Mị, đúng là có sức hấp dẫn lắm. Hồi mình đọc “Quan hệ nguy hiểm” đọc say mê đến không ngờ nó hết luôn. Mà hình như tác giả này không có viết nhiều truyện phải không bạn?

        Thích

        1. Hoa Ban cũng không rõ, mình chỉ biết thêm cuốn Người chồng cô đơn, Hai thành phố và Hồ Ly tướng công. Nhưng chỉ biết thôi chứ chưa có ai dịch ra cả ^^ Chắc phải chờ vài năm nữa thôi T.T

          Thích

    1. Có ebook. Nhưng phải đợi tới ngày 6/1/2013 chị mới công bố lên ^^ Vì để đảm bảo lợi ích cho nhà xuất bản đó em. Truyện này chỉ vừa ra thị trường vào đầu tháng 7 thoi ^^

      Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧