Your dream!

Đây là câu hỏi mình vẫn tự hỏi:

Chưa quá muộn để ta theo đuổi giấc mơ của chính mình!

Nếu hôm nay là ngày cuối cùng bạn sống?

Don’t let your dream go! Never!

Lúc nhỏ, mình từng có một giấc mơ, một giấc mơ cả đời ko bao giờ quên. Mình đã nuôi giấc mơ đó từ rất lâu, từ khi còn nhỏ, khi chưa đk đi học, một nhận thức ý thức trong mình, mình đã nuôi nó đến lúc mình sắp bước chân vào cấp III. MÌnh đã tưởng mình sẽ giữ được nó, và thật, mình chỉ cần vượt qua giây phút đó. Nhưng mình đã buông tay vào lúc mình tưởng mình có thể bắt đầu có được nó và sẽ mãi mãi ko bao giờ từ bỏ. Vào thời khắc đó, mình đã buông tay!

Có rất nhiều lý do khiến mình từ bỏ nó, lúc đó mình cũng đã vô tình hình thành một giấc mơ khác, mình những tưởng mình sẽ cố gắng sau này một nghề tay phải một nghề tay trái. Mình cố vượt qua những ngày ôn thi để vào cấp III. Đi thi thì phải học Toán Văn, mình muốn nhìn thấy rất nhiều thứ ngoài kia, người thân mình cũng muốn điều đó, mình học thêm Tiếng Anh nhiều nơi, giấc mơ  đầu của mình chỉ có được khi mình học tốt ba môn Toán Lý Hóa, mình đã học thêm rất nhiều cả Lý Hóa nữa. Vs nhà mình, họ thấy mình học rất tốt ba môn này, và mình đk “nhồi”. Thế là thay vì như bao người khác tập trung ôn Văn, Toán mình buộc phải học 5 môn. Mình vẫn nhớ, học thêm Toán ba nơi, mỗi nơi hai buổi, giả như có nhầm thì mình cũng phải học 5 buổi toán mọt tuần, văn thì hai nơi, học cũng hai buổi. Để rồi ngày định mệnh ấy, vì một lần mình bị điểm kém, áp lực, dồn ép, mình chợt tự hỏi giấc mơ thật sự của mình là gì? Hay chỉ là phục vụ những mong muốn của người xung quanh mình? Mình đã ko tìm thấy giấc mơ ấy nữa, ko tìm đk nó. Rất nhiều ngày học, cũng ko ít ngày mình tự hỏi mình đang tìm điều gì?
Ngày đó đến, áp lực gia đình, bạn bè, mình nhìn lại, trong tay mình có gì? Cô đơn, cô độc hiện hữu trong mình! Mình đã buông tay!

Để rồi mình nhận ra, mình còn một giấc mơ, mình đã nuôi dưỡng từ rất lâu, nhưng thời gian đó mình đã ko thể tìm ra nó!

Mình còn một cơ hội để thay đổi tất cả!

Mình đã ko làm!  Nhưng mình chưa thể buông tay….

Ko có một lý do nào để mình thay hổi giấc mơ đó! Chỉ có khó khăn, gian khổ và áp lực! Mình ko thể!

Và rồi, mình nhận ra mình đã ko thể nắm giữ cả hai giấc mơ cùng một lúc khi mình chỉ nắm giấc mơ xưa một nửa, một nửa mình như dần buông lỏng rồi,  mình ko muốn nhớ lại ngày đó và mình thực sự từ bỏ!

Nhưng mình chưa bao giờ có thể quên!

Mình đổ hết những cay đắng này lên bố mẹ, hận!

Và mình nhận ra mình đã lửa chọn, giấc mơ thứ hai, mình sẽ đi tiếp, và ko bao giờ buông tay, nó là niềm tin của giấc mơ xưa, cả hai giấc mơ ấy đều hướng đến một điều, một nhận thức ban đầu từ lúc bốn, năm tuổi mình đã nhận thức mơ hồ về nó.

Giấc mơ xưa ko mất, nó chỉ chuyển từ cách này sang cách khác thôi. Nhưng mình biết mình sẽ ko thể quên những ngày tháng đó, nhớ về nó mắt mình vẫn vô thức đỏ dần…

Và rồi mình nhận ra: Giả như bạn thần tượng ca sĩ hàn, bạn đam mê, bạn học tiếng Hàn mong một ngày bạn đến đó, nhìn thấy thần tượng của mình. Nhưng theo mong muốn của gia đình, bạn học nhạc, bạn đánh những bản nhạc trầm, lặng và sâu lắng, nó khác hẳn vs những ngọn lửa, niềm dâng trào Kpop. Để rồi bạn lựa chọn từ bỏ, những bản nhạc bản đánh cho bạn những cảm xúc mới, những điều bạn chưa từng cảm nhận. Và, bạn nhìn lại, những nốt nhạc Kpop ko còn làm rung động lòng bạn nữa, nhưng bạn vẫn vô thức rơi nước mắt….

Bạn chợt nhận ra, từ trong sâu thẳm bạn, giấc mơ ấy chưa bao giờ biến mất, bởi từ giây phút đầu những nốt nhạc kia khiến bạn hạnh phúc, quên đi thực tại trong xã hội xô bồ này, bạn đk sống vs cảm xúc của mình, giống như bây giờ, niềm hạnh phúc ấy, những giai điệu trầm lắng kia khiến cảm nhận là chính mình…

Mình có một người chú, giờ chú có nhà có cửa, có nhiều tiền, nhưng mình nghe kể vẫn có những khi chú thức đêm sửa những món đò cũ, rằng đó là ước mơ lúc thời trẻ…

Đôi khi những bộn bề cuộc sống có thể khiến bạn dừng lại ước mơ của mình, nhưng đừng bao giờ từ bỏ nó!!!!!

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧

