[Nhật kí] Chợt nhớ ngày bé, tôi từng có một bài thơ….

Mỗi người đều có sẵn mầm mống thi ca. Vấn đề là chúng ta có tìm ra sự rung động đủ mạnh để kích thích mầm cây nảy chồi, đâm hoa hay không.

Chẳng nhớ nổi là khi nào và vì sao, Hoa Ban từng viết một bài thơ thế này. Tuy đó không phải tình yêu của mình nhưng là cách yêu mà một người  đã bày tỏ. Đối tượng của anh cũng không phải tôi nhưng tôi vì tình yêu anh dành cho người khác mà thấy rung động.

Và sau đó, một bài thơ không tên đã được viết ra. Tôi hy vọng anh có thể dùng nó để theo đuổi hạnh phúc của mình. Nếu anh là Ngưu Lang, chị ấy là Chức Nữ thì Hoa Ban sẽ là cầu Ô Thước để anh chị đến với nhau.

Một ngày ngã bệnh, tâm tình tự nhiên đa sầu đa cảm, nhớ lại dòng thơ ngày xưa mà cảm thấy bồi hồi, đến bao giờ mới tìm ra một người yêu tôi như thế?

[Chép lại theo trí nhớ, không biết là có giống bản cũ không?]

“Nợ ai những lá thư và những bó hoa

Nợ lời ngọt ngào mỗi khi em giận dỗi

Bởi vì tôi, trơ lì như viên sỏi

Nhưng đâu có nghĩa là không yêu

Yêu, đâu cần khoa trương những lời đường mật

Chỉ cần chân thật hướng trọn về nhau

Có khi tôi nhìn em, nhìn rất lâu

Đó là lúc tôi yêu em, sao em không biết?

Đôi khi những tiểu tiết làm nên chân thành

Đôi khi những lặng thầm là cuộc tình đẹp nhất!”

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧

