Bình luận tiểu thuyết

Đại thần, em nuôi anh! – Thiểm Đạm Ngữ

Đầu tiên Hoa Ban muốn nói một câu công bằng cho bộ truyện này: Chờ mãi mới thấy một võng du có tư cách cạnh tranh với Công tử Liên Thanh!

“Có tư cách” là thế nào? Nghĩa là không bị Công tử Liên Thành dẫn đầu quá xa. Nếu đem ra cân đo đong đếm, Hoa Ban không ngại bị fan Cố Mạn ném đá mà khẳng định rằng truyện này hay hơn Anh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên rất nhiều ^^

Chỉ xét về chất võng du thôi thì Thiểm Đạm Ngữ đã vượt mặt cây bút Cố Mạn. Mà truyện võng du thì chú trọng vào chất võng du chứ còn đâu nữa. Vì lẽ đó, nhìn theo khía cạnh truyện võng du thì Đại thần, em nuôi anh thắng! Còn nhìn theo góc độ ngôn tình thì có thể nó không có được sự dí dõm đáng yêu như ASYETCNĐT nhưng nó vẫn mang theo nét nhẹ nhàng, hết sức tự nhiên mà một không phải tác phẩm nào cũng có!

Nói một cách nôm na, mình cho rằng Đại thần, em nuôi anh là một phiên bản mini của Công tử Liên Thành. Chắc chắn nó không có sức nặng để đứng ngang hàng với “đệ nhất võng du” nhưng ít nhất tác giả viết rất kì công, ra ngô ra khoai, từ sôi động cuồn nhiệt đến sâu lắng thăng trầm, từ game ra hiện thực đều rất hài hòa, hợp lý,… Trong số tất cả võng du mình từng đọc hình như bộ này chỉ thua kém Công tử Liên Thành thôi, bằng hoặc hay hơn Yêu nhau lắm cắn nhau đau, hấp dẫn hơn Khi đại thần gặp đại thần, và dĩ nhiêu bỏ xa những bộ võng du bình thường khác ^^

Cũng thành công như CTLT, Đai thần em nuôi anh đã mô phổng được thế giới ảo mang tính chất xã hội. Ở đó có tiểu nhân và quân tử, có người tốt và kẻ xấu, có chân tình và thủ đoạn, có trung thành và phản bội, có niềm vui và nổi buồn. Đặc biệt hơn, ở đó còn có một Ninh Tâm độc nhất vô nhị, một cô gái mà từ “đáng yêu” không đủ diễn tả, từ “ngây thơ” không đủ hình dung. Cô nàng là kết quả của 19 năm cha mẹ dưỡng dục, ấp ủ, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Mười chín tuổi nhưng chưa hề trưởng thành, tư duy chưa chạm vào cuộc sống xã hội nên sẵn sàng tin tưởng bất kì ai, không biết đề phòng, không biết hoài nghi, không biết cách tự vệ…

Bởi vì cô ấy trắng tinh như tuyết, thuần khiết như sương nên mới khiến nam chính chú ý, tự nảy sinh bản năng bảo vệ, rồi dần dần tiến vào trong tim. Nếu bạn hoài nghi sự chân thật của tình yêu online thì xin mời xem bộ truyện này. Không ngượng ép, không kịch bản, không giả tạo,… mọi diễn biến trong truyện là quan hệ nhân – quả của tự nhiên, tất yếu phải thế, kết quả sẽ là như vậy.

Câu truyện đem tới những giây phút cười đau cả bụng, có khi bị đả kích nặng nề chỉ vì 1 câu nói của  nhân vật, có lúc lại mang mác buồn, rơi vào trầm tư. Ai chẳng biết game là thế giới ảo nhưng vẫn có biết bao người mang trái tim đặt lên nhân vật trò chơi. Khi cuộc sống tâm tối và tuyệt vọng, có lúc bạn cần những người bằng hữu không biết mặt, cần những cuộc vui thoải mái để quên bớt sầu lo. Và khi bạn gặp được một cô gái tên là Ninh Tâm, bạn sẽ hiểu game cũng là cuộc sống, cũng là nơi có thể gửi gắm chân tình. Và nam chính trong câu chuyện đã không có cách nào ngăn cản việc Ninh Tâm nhẹ nhàng tiến vào trái tim anh như thế.

Ninh Tâm là ai? Đó là tên nhân vật game, tên nick QQ, tên nick YY và dĩ nhiên cũng là tên thật của cô gái ấy. Người này thật sự là khiến người khác lo lắng thay cho an nguy của cô. Một cô nhóc 19 tuổi thiếu năng lực tự vệ trầm trọng, là đối tượng đầu danh sách có nguy cơ bị bắt cóc bán ra nước ngoài, là phiên bản Lolita mà bất cứ ai cũng có thể dụ dỗ, lợi dụng. Theo cách nói của dân chúng: Cô ấy có tư duy không cùng tần số với nhân loại =))

Nhưng mà ngốc tử thì có ngốc duyên. Ai biết được Ninh Tâm ngờ nghệch này lại có số cực phẩm. Bắt đầu từ việcđăng kí tham gia thử nghiệm game “Thần thoại” trong thời kì Closed Beta. Ninh Tâm lấy tên thật, password là số điện thoại, cứ thế mà nhảy vào chơi bằng cái laptop chẳng có 1 bức tường lửa. Phiên bản thăm dò thị trường, lượng đăng kí có hạn, quy mô trò chơi cũng chưa lớn. Ninh Tâm có một bước khởi đầu vô cùng thất bại. Cô chọn chức nghiệp yếu nhất, loại nhân vật kém nhất, chỉ đơn giản là vì cô nàng không hiểu gì về game online. Là 1 trong 10 người may mắn tìm được “hoàn tâm thạch”, Ninh Tâm lại biến cái may mắn thành hành vi tự sát. Trong khi người ta điều chỉnh các thông số tăng thể lực, sức kháng cự, tốc độ hay độ may mắn thì cô nàng cho tất cả về số 0 rồi bổ sung hết vào “trí”. Chả rõ quá trình này thế nào nhưng kết quả là biến cô bé Ninh Tâm thành 1 người “da giấy” với cột máu chút xíu, con thỏ rừng cắn một phát cũng chết!? Không thể đánh nhau, không thể tự vệ, không thể chạy trốn… tóm lại là hoàn toàn tuyệt vọng =))

Cô nàng đối với nhân vật game của mình chỉ có cách tự an ủi, bỏ thì thương vương thì tội, thế rồi tự tìm đường sống bằng cách quy ẩn giang hồ, ngày ngày ôm cuốc đào tới đào lui. Nhờ vậy mà Ninh Tâm mãn cấp kĩ năng khai khoáng, tăng level như con rùa, sống lê lếch cũng tới được cấp 75. Thật là vô cùng khâm phục sự nhẫn nại của bạn nữ chính và cũng thật chia buồn với người sáng chế trò chơi. Một chương trình game hoành tráng như thế đã bị Ninh Tâm biến thành game đào đất không chút thương tiếc ^^ Như vậy chưa hề gì, cái chính là cô bé quá ngốc, tin người vô điều kiện, lương thiện quá mức cần thiết. Cô bán sản phẩm khoáng thạch luyện mãn cấp quý hiếm của mình với giá bèo cho thu mua, giúp đỡ không công cho người khác và chẳng ngần ngại cho đi khi có ai cần. Một người như vậy tồn tại chẳng khác nào để bị lợi dụng hoặc là tồn tại để được ai đó bảo vệ. Ninh Tâm trong câu chuyện không hề giả vờ ngây thơ mà thực chất là cô dùng tấm lòng thật để sống trong thế giới ảo. Cô nhạy tới tương cứu sư phụ của mình dù không có tí năng lực pk và người chơi xa lạ kia đã bị rung động. Anh ta có nhiều bằng hữu, cũng giúp nhiều người nhưng khi hoạn nạn lại chỉ có đồ đệ ngốc này chạy tới bên cạnh – người mà anh ta xem là một “rủi ro”, người luôn bị bỏ mặt và xem thường. Nhân vật Không sợ cua đồng XXOO cũng là nạn nhân của thế giới ảo, anh ta bùi ngùi từ giả game, mang theo chút cảm động muộn màng với cô đồ đệ nhỏ. Có đôi lúc trò chơi ảo lại đem tới nổi buồn thật như vậy!

Bé Ninh Tâm tiếp tục sự nghiệp đào bới tẻ nhạt, ngày ngày bị lợi dụng, khi phát hiện nhân vật của mình không thể có tương lai khả quan trong game, cô có ý định từ bỏ. Nhưng vào cái ngày muốn del acc đó, Ninh Tâm gặp Mặc Thương – một kiếm khách bị đám đông cao thủ quay quanh, chém chém giết giết. Chó mèo đánh nhau ruồi muỗi chết, Ninh Tâm mang số con ruồi =)) Mặc Thương xa lạ hồi sinh cho cô, chỉ vậy thôi đã khiến cô nhóc xúc động, quyết định không hồi thành mà ở lại giúp anh. Trời ạ, da giấy đụng là chết mà đòi giúp người ta! @@ Bé gái nhà mình ngây thơ làm công tác thêm máu, một cái click và cột máu dài ngoằng của đại thần đầy ấp, vô cùng khủng khiếp. Ai mà ngờ cô nhóc mới level 75 này là một kho máu vĩ đại nhất “Thần thoại”. Đơn giản thôi, nàng ta đã dồn hết sức đối kháng, tự vệ, độ linh mẫn, độ may mắn vào chức nghiệp bác sĩ rồi, bản thân thực chất khều 1 cái là lăn ra chết. =)) Mặc Thương phát hiện nhân vật lạ lùng có tên Ninh Tâm, vô cùng tự nhiên mà kết hợp với anh. Công thức là:

Chiến Thần + 1 kho máu di đông =  vô đối.

Chàng tiền tuyến cản hết công kích, đánh hăng say. Em hậu phương nhàn nhã thêm máu, cả một bể máu không bao giờ cạn. Và như thế đôi ta tìm thấy nhau… tèng teng teng… =))

Ninh Tâm phấn khích phát hiện mình không vô dụng, từ bỏ ý định del acc. Mặc Thương tò mò phát hiện một sinh vật gọi là Ninh Tâm, nói gì cũng tin, bảo gì nghe náy, hỏi đâu khai đó, sẵn sàng cho anh một đóng hàng cực phẩm không đòi đồng xu nào. Và rồi bản năng trỗi dậy, Mặc Thương phát huy năng lực gà mẹ, giấu cô bé ngốc nghếch này vào trong cánh, từ từ dạy dỗ!? Nhờ vậy đại thần có cơ hội mở mang tầm mắt, chứng kiến một game thủ không biết cái gì gọi là Kênh thế giới, không biết làm sao đóng mở bản điều khiển, thậm chí không leo ra nổi một cái hố.

Họ bắt đầu gắn kết với nhau bằng vài ba câu nói:

“Về sau đi theo mình đi!”

“Đại thần! Nếu không tôi nuôi bạn thế nào?”

Về sau ngoại trừ mình ra không cho phép bạn đối với người khác không đề phòng như vậy.”

“Vậy sau này mình chỉ có 1 mình bạn là bạn tốt”

“Ừ, có tớ là đủ rồi!”

Nếu nói con người có thể tìm thấy sự ấm áp từ đồng loại thì Ninh Tâm đã cho Mặc Thương hơi ấm trong thế giới ảo này. Anh là người đơn độc tha phương, không bang phái, không nói nhiều, không giao hảo rộng, không dính nữ sắc, trong tranh đoạt, không so đo. Chỉ có một người một kiếm hành tẩu giang hồ, tự mình tìm thú vui. Trong khi Công tử Nhã luôn nuôi khát vọng thoát khỏi kiếp hạng 2 thì Mặc Thương cứ ung dung đứng đầu bản làm đại thần.

Nhưng mà mọi chuyện đã đổi khác từ khi cô nhóc Ninh Tâm bước vào thế giới của anh. Trước bụng dạ thẳng đuột, đầu óc đơn giản và tâm hồn trong trẻo của cô gái, anh chỉ có một phản xạ là bảo vệ. Nhẫn nại vô điệu kiện trước trình độ gà mờ của Ninh Tâm, bình tĩnh trả lời những câu hỏi ngốc nghếch, huy động mối quan hệ kéo bằng hữu giúp cô nàng cày level, tin tưởng tuyệt đối, bao che tuyệt đối, anh chàng đại thần đã hoàn toàn biến thành tấm kiên che mưa chắn gió cho Ninh Tâm. Thế giới ảo bắt đầu có những điều thú vị và hứa hẹn những kì tích. Ninh Tâm cô độc quen biết những người bạn mới thật vui nhộn và dễ thương, cô có được sự bảo vệ từ bạn bè, cô im lặng mỉm cười, nghe những cuộc tranh cãi hài hước sôi động của bọn họ.

Chắc chắn không ai có thể chống đỡ được trình độ dở hơi của bộ truyện này. Đối đáp linh hoạt, nhộn nhịp. Xem những nhân vật trong bang “Thịnh thế niên hoa” lần lượt bị sự “ngây ngô” của Ninh Tâm đả kích, bỏ chạy mất dép. Bọn họ chính là một tập thể mà khi ở cùng nhau là viết nên hài kịch, trong chiến đấu là viết nên hùng ca. Ninh Tâm là cái nhụy hoa có Mặc Thương che chở, có bạn bè của anh bảo vệ nhưng cũng là kì tích đem tới biết bao bất ngờ. Vận số của cô rất đặc biệt, toàn làm được những chuyện không ai ngờ, tìm ra những nhiệm vụ không ai biết, có được những phần thưởng mà người người thèm khát trong khi chính mình không xài được. Game này có một Ninh Tâm đẻ ra biết bao điều thú vị, và Mặc Thương có một Ninh Tâm chính là duyên kiếp cả đời của anh.

Từ game, họ phát triển mối quan hệ một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Kha Dĩ Mặc phát hiện cô bé Ninh Tâm ngoài đời còn dễ thương, xinh xắn hơn trong game biết bao. Nếu anh bị nhân vật game hút hồn thì Ninh Tâm thực sự đã chiếm trọn trái tim Dĩ Mặc rồi. Họ chậm rãi nắm tay nhau, âm thầm khuếch đại tình cảm này cho tới ngày trở thành một nửa toàn vẹn như hai mảnh ghép. Cuộc sống thực tế không được nhắc tới nhiều như trong game nhưng lại có nhiều biến cố lớn đe dọa tình yêu của hai người. So với Công tử LT thì truyện này viết sâu hơn trong đời thực nhưng vẫn lấy võng du làm chủ đạo.

Tóm lại là bộ truyện này vô cùng dễ thương, có vô số chi tiết không cười là không được. Cả câu truyện là quá trình Ninh Tâm học cách trưởng thành và Mặc Thương – Kha Dĩ Mặc học cách yêu thương. Bạn sẽ được xem quá trình đại thần thoái hóa thành hộ vệ – do Ninh Tâm chịu trách nhiệm bao dưỡng, ai mà không chết cười khi chứng kiến đại thần đứng đầu bảng cởi hết trang bị, nhảy núi tự tử, chỉ để xuống hoàng tuyền “vớt” cô nàng mù đường Ninh Tâm, tìm cửa phục sinh. Chắc chắn bạn đọc sẽ không bỏ qua nhân vật “nước chảy” có số kiếp làm osin cho đại thần, là đối tượng năm lần bảy lượt chết vì cái miệng mà vĩnh viễn không biết hối cải. Cùng với rất nhiều nhân vật đáng yêu khách trong “Thịnh thế niên hoa”, đây chính là tập hợp của nhiều tính cách, nhiều thế mạnh, nhiều sự hài hước và những phút giây cười sảng khoái, chơi thoải mái.

Cứ vậy đi, Hoa Ban quyết định cho truyện này rating 4.75 coi như khuyến khích, dẫu sao mình cũng không tìm được bộ võng du nào có thể đạt mức điểm này ^^

P/S: Quên nói đôi điều về trò chơi “Thần thoại’. Nó không hay bằng game trong CTLT nhưng mà có cái đặc sắc riêng với nhiều nhiệm vụ gắn liền với câu chuyện xưa, điển cố điển tích, quá trình chơi là sự khám phá tìm tòi thú vị. Ngoài ra còn có nhiều quái vật lạ lùng, nhiều chi tiết mà khi đọc bạn chỉ muốn thay nhân vật đập bàn, giết GM =)) Tóm lại là trò chơi này rất biến thái, nhưng mà rất vui, người chơi dễ bị nội thương vì trình độ dở hơi của nó. Mình nhớ nhất là con BOSS “tuyết hồ ly” gì gì đó, sau khi đánh ròng rã cả ngày trời mới đốt hết cột máu hãi hùng của nó và bạn được thông báo +1 điểm kinh nghiệm @@ Haizzz… hỏi sao game thủ lôi 8 đời ông tổ của GM ra chửi!?

Online

Thiểm Đạm Ngữ – Đại thần! Em nuôi anh.prc

Bài liên quan: REVIEW TỔNG HỢP

49 bình luận về “Đại thần, em nuôi anh! – Thiểm Đạm Ngữ

  1. Đầu tiên: Cảm ơn vì bài review của nàng a.
    Sau đó: Mình đọc truyện này lâu òi. Zo tình thấy bài rw này. Cảm giác giốg như bạn nói ây: hay, dễ thương, không giả tạo. Aiza, với mình thì truyện này rất tuyệt, rất hay. Cơ mà KĐTGĐT, YNLCNĐ, YETCNĐT ấy, mình lại thấy có phần nhỉn hơn so với truyện này ấy.^^…
    Cuối cùng: haha, zô cùng bức xúc khi thấy các truyện trên được đem ra so sánh… Sau đó nghĩ lại thì cũng chẳng có gì>>>>
    Ps: Bài review của nàng hay wa a…. Đọc rất thỏa mãn… haha. Dù sao mình cũng rất thích truyện này và bài rw của nàng. Cảm ơn a. ^^

    Thích

  2. đọc review của HB xong, đọc tiếp các comt phía dưới thì truyện này…có thể down về đọc được đúng không em? Nếu đúng thì tốt quá…nếu không thì sau này chị chả bao giờ vào đọc các review của HB đâu ! Tức chết người mà … cứ đọc xong là muốn chạy đi mua sách…tiền đâu mà chịu thấu á á á . . .hihihi…cám ơn em, Hoa Ban.

    Thích

  3. Ahh, gặp người cùng chí hướng rồi… ^^~
    Hoa Ban có vẻ rất ưu ái cho truyện này nhỉ… (khổ thân, đọc game thì dễ thương, nhưng mấy phân đoạn chiến đấu ấy, có lúc mình lộn lên lộn xuống, chẳng chiểu chi cả), nhưng phần đời thực truyện này rất thực, rất êm ái, đọc dễ chịu vô cùng… ^^~
    Và đúng thật thì ĐTENA này là truyện mà mình thích nhất, đến mức đọc hết thì ko nỡ, mà ko đọc hết thì tò mò >_), nhưng đúng là một tác phẩm đáng đọc, thư giãn vô cùng.
    Thật ra mình cũng định viết cảm nhận cho truyện này (ko phải review nha, tại chỉ viết cho bản thân để nhớ về một tác phẩm mình thích thôi ^^~), nhưng đọc review của Hoa Ban lại thấy đáng iu, ấn tượng quá, nên chẳng biết viết sao nữa rồi… 🙂 chắc hẹn một thời gian nữa vậy… 😛
    P.s: Thích những review của bạn vô cùng ❤

    Thích

      1. Buồn gì chứ bạn, comment trong blog của mình thường dài hơn chứ ko kém đâu. Bàn về truyện thì viết ngắn ko thể đủ diễn đạt hết ý nghĩ ^^ Cảm ơn bạn ủng hộ, ngày tốt lành!

        Thích

        1. Ý là mình cmt dài lắm kìa… mà khi post lên bị mất hết ý chính rùi.. làm mình tự đọc cmt của mình còn chẳng hiểu j cả mà… buồn là buồn thế ấy *sụt sịt*

          Thích

  4. Bạn ơi, mình muốn xin pass của kho ebook của nhà bạn, hok biết được hay không ^^ Mình đọc hướng dẫn của bạn nhưng hok có hỉu nên đưa email cho bạn, nhờ bạn gửi giúp mình nha. Cám ơn bạn rất nhìu. Mình cũng thường hay xem truyện bằng file word nên nếu nhìn qua list ebook của bạn, có thể biết bạn thiếu ebook nào, nếu mình đọc thì sẽ chuyển file word cho bạn lun. Trước giờ copy truyện ra file word, đọc xong thì xoá nên có vẻ hơi uổng phí công dụng của nó. Cám ơn bạn nhìu nha. Àh quên, mail của mình là ly.du.nhien@gmail.com.

    Thích

  5. thank review của hoaban
    mình cũng thích đọc võng du, đọc review của bạn xong mình đã đọc truyện này
    truyện khá thú vị, đậm chất võng du, đúng là từ khi đọc CTLT đến giwof mới có 1 truyện miêu tả kĩ về game thế này, mỗi tội là bạn editor có nhiều chỗ làm không kĩ lắm nên làm đứa cả đời không chơi game online như mình đọc không hiểu

    Thích

    1. Đồng ý với ý kiến của bạn! Tớ thấy đọc mấy đoạn chiến đấu trong truyện thật khó hiểu, chẳng hấp dẫn, thua xa Công tư Liên Thành. Phần cuộc sống bên ngoài của các bạn ấy hấp dẫn hơn là phần game. Nói chung chất võng du cực đỉnh là Công tử Liên Thành, đọc mà thấy sôi sùng sục, chứ không thấy rời rạc như truyện này.

      Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧