Bình luận tiểu thuyết

Quy Lam – Thiên Lý Hành Ca

 photo QuyLam_zps71bb3ad7.jpg

Hoa Ban ít khi viết review cho đoản văn. Lý do rất đơn giản, đoản văn ngắn, nội dung thường đã cô đọng, viết thêm 1 cái review lại rất thừa. Vì lẽ đó bài viết này mình không dám gọi là “review”, chỉ là đôi dòng tản mạn dành tặng dịch giả mic2huang. Cảm ơn bạn vì đã đem tới nhiều truyện huyền huyễn thú vị, rất mong chờ cái hố Tường Phong truyền kỳ ở Thương Thành nhé! ^^

Lâm Quy Lam là câu chuyện về cô gái A Lam, năm lần bảy lượt trở về quá khứ để cứu rỗi mối tình giữa Chung Mặc thượng tiên và Lâm Quy Lam. Nàng không phải Lâm Quy Lam, nàng là mảnh hồn nhỏ bé còn sót lại, được Chung Mặc nặn thành người rồi nuôi nấng đến khi trưởng thành. Hắn đối với nàng dịu dàng và trầm mặc, phía sau bóng lưng đơn độc ấy là cả quá khứ chết lặng cùng với sự ra đi của người chàng yêu.

A Lam là A Lam, nàng vì Lâm Quy Lam, vì tình kiếp phũ phàng của họ mà xuất hiện trên đời. Câu chuyện là cả quá trình cô gái dũng cảm nổ lực để Lam Quy Lam kia không chết, để Chung Mặc không yêu, để họ không đau và để mình không tồn tại.

20121023162728_uhfxp-thumb-600_0-e1351501010744

Tất cả truyện huyền huyễn đều là sự lý giải của “tình kiếp”. Nó cho ta thấy thần tiên thực chất là sự tưởng tượng của con người. Bởi vì họ cũng chính là con nguời, họ sẽ cười khi vui, khóc khi buồn và yêu thương hết mình cho một ai đó.

A Lam lại trở về bốn trăm năm trước. Nàng muốn hắn không yêu nhưng rồi lại trớ trêu khiến tình yêu thêm sâu đậm. Một khi ta đặt chân vào dòng thời gian chảy ngược thì ta luôn luôn trở thành một phần của quá khứ.

Lâm Quy Lam vẫn chết.

Chung Mặc vẫn yêu.

A Lam của bốn trăm năm sau vẫn ra đời.

Họ không thể thay đổi kết quả nhưng họ đã thay đổi quá trình. Chung Mặc yêu nàng Quy Lam lạnh lùng và ngỗ nghịch, yêu sự xa cách và cố chấp, yêu từ cái tát vô tình và đôi mắt tĩnh lặng lần đầu chàng nhìn thấy. A Lam là ai? Lam Quy Lam là ai? Điều đó không còn quan trọng!

Bởi vì trong quá khứ, hiện tại lẫn tương lai họ vẫn sẽ yêu nhau như thế. Cô ấy sẽ vĩnh viễn chờ chàng ở cầu Nại Hà, trời phạt rồi cũng có lúc hết. Câu chuyện của họ chẳng qua là một nốt nhạc đẹp giữa bản trường ca đời đời kiếp kiếp. Mỗi ngày có biết bao mối nghiệt duyên như vậy, mỗi năm có biết bao nước mắt và nụ cười như thế. Những chuyện tình tô thêm một sắc hồng mộng mơ, những nhân vật mãi mãi là trung tâm trong câu chuyện dành riêng cho họ!

Online và ebook

Bài liên quan: REVIEW TỔNG HỢP

6 bình luận về “Quy Lam – Thiên Lý Hành Ca

    1. sorry bạn, mình cảm thấy bài viết ko hay, chưa diễn tả hết câu truyện. Đoản văn khó viết quá à, bạn cố hoàn Tường phong và vương phi đi, mình nhất định sẽ viết lại review khác cho xứng đáng ^^

      Thích

      1. Hì, mình biết hoaban ko thix đoản văn mà, nhưng hb đã nhận review kiêm PR là mình cảm ơn lúm rùi ^^. Tường Phong mới hoàn quyển 1 thui, còn 6 quyển nữa, Vương phi mình sẽ cố gắng :”>

        Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧