Bình luận tiểu thuyết

Mưa ở phía Tây và Thiếu tướng ế vợ

Mưa ở phía Tây – Ngũ Nguyệt Ngải Thảo

524268_405220082831399_83278281_n

Truyện hay khá hay!

Nếu mấy bộ gần đây toàn đầu elephant, đuôi mouse thì bộ này ngược lại. Mở đầu chưa gì đã xem mắt, xem mắt rồi cưới quách đi, làm người ta thấy mơ mơ hồ hồ, chả hiểu ra làm sao. Dần dần cá tính và con người nhân vật mới lột tả, truyện đi vào quỹ đạo tâm lý vững vàng hơn, mạch truyện từ từ nhịp nhàng và thu hút người đọc. Nói cho cùng, bộ này không có gì nổi bật vượt trội, khá là lặng sóng, nhè nhẹ, đằm thắm. Cuộc hôn nhân chóng váng rồi đỗ vỡ vì cái “tôi” của mỗi người, vì hiểu lầm không đáng có, vì sự cố chấp của nữ chính, vì sự trầm lặng của nam chính,…

Mãi tới khi trở nên xa lạ, họ mới nhận ra trên đời này, quen biết nhau đã khó, thành vợ thành chồng lại càng khó hơn, con người chỉ thấy quý giá sau khi mất đi, tình cảm chỉ thấy thành thật sau khi chia ly. Vượt qua ba đèo bảy suối, cuối cùng thì vẫn trở lại bên nhau, như lẽ hiển nhiên, như hai mảnh ghép, như một thứ chân lý trên đời.

Mình còn khá là rung động với câu chuyện của nhà họ Qúy. Ông bà Qúy lấy nhau khi mà tay còn trắng, đầu còn xanh. Tình yêu dần tắt rồi dần lạnh khi giàu sang và hai màu tóc. Bà Qúy lặng lẽ như vậy, hy sinh như vậy, một chai nước tương cũng phải tìm mua đúng loại chồng thích, cả đời bà chỉ sống cho ông ấy, cho con, cho cái nhà này. Vậy mà Qúy Hân Nhiên lại phát hiện cha mình ngoại tình, còn có một đứa con riêng. Ông Qúy chết bất đắc kì tử, nữ chính vĩnh viễn ôm bí mật này, bảo vệ chút hồi ức ít ỏi của một thời hạnh phúc cho mẹ, bảo vệ hình tượng người chồng kết tóc se duyên ngần mấy chục năm. Ông Qúy có lẽ từng yêu bà, chỉ là cuộc sống phú quý và chợ đời bôn ba làm tâm ông dần ngụi, tiền bạc dần trở nên quan trọng hơn nhiều thứ khác. Năm tháng – chưa bao giờ hai chữ này lại nặng nề như vậy, nó có thể thay đổi bao nhiêu sự thật trên đời, kể cả tình cảm con người.

Qúy Hân Nhiên và cha không có tình phụ tử ấm nồng, ông chết rồi, cô còn lại hận, hận mãi hận lâu rồi cũng là hoài niệm, bất lực và tiếng thở dài. Đỗ Trường Luân lại nói rằng anh thích con gái vì con gái cùng cha luôn là tri kỷ. Có lẽ đời trước cha con Qúy Hân Nhiên không thể sống hòa thuận nên đời sau, con gái của họ sẽ bù đắp những gì khiếm khuyết trong tình cảm gia đình, bé nhất định sẽ là tri kỷ của Đỗ Trường Luân!

Nhìn chung, đây cũng là một bộ truyện đáng xem, có đoạn làm tôi tốn không ít nước mắt, nghiệm ra nhiều lẽ đời. Cái kết viên mãn nồng nàn, hạnh phúc có muộn nhưng vừa đủ!

Ebook/online

mua

.

.

.

Thiếu tướng ế vợ – Tùy Hầu Châu

wSlCWFj

Đáng xem!

Một câu chuyện đầy tiếng cười, không thiếu hoài niệm, vừa vui lại vừa thâm trầm. Với 22 chương, mình chỉ thấy là đọc không đã ghiền >_< Truyện ngắn gọn mà xúc tích, nhẹ nhàng hài hước mà không qua loa như kiểu mì ăn liền. Bạn sẽ bò lăn ra cười vì bộ ba “Ngưu Bì Đường” cute không chịu được, sẽ cười chảy dãi vì ông cha vợ gặp con rể cứ như sĩ quan gặp tổng tư lệnh, rồi cả dàn cát-xê nhà họ Hàn ai cũng có tố chất xxyy.

Tuy nhiên, bùi ngùi hơn cả vẫn là nhân vật Dương Hân chưa từng xuất hiện. Cô gái đó – một cái bóng mờ trong hồi ức của nam nữ chính, một sự ra đi để lại cuộc sống cho một người và niềm bâng khuâng vĩnh hằng cho người còn lại. Đúng như cô ấy nói:

“Nếu yêu đơn phương, tôi sẽ dùng cách thức đặc biệt nhất để mãi mãi ở trong tim anh ấy!”

Cảm ơn Dương Hân, nàng thiên thần lặng lẽ, không có cô, có lẽ Trình Điện Điện và Hàn Ích Dương sẽ không thể quen biết nhau, chú ý nhau rồi yêu thương nhau. Tự nhiên cô làm tôi nhớ tới Mạnh Phàm trong First Love của Cửu Dạ Hồi. Than ôi, những con người ra đi mà mãi mãi ở lại, nó gằn liền với một thời gian đẹp đẽ và tinh khôi mà người người gọi là “thanh xuân”.

Đây là một câu chuyện không dài, có bi và hài, vui và buồn mà trên hết vẫn là tình sử đáng yêu của anh Thiếu tướng ế và cô phóng viên ế. Truyện hiện đại hài hước, nhẹ nhàng, đùa cợt mà nghiêm túc, nhí nhố mà không qua loa. Chả mất bao nhiêu thời gian vì khá ngắn, nên xem!

Rm13EgYEbook/online

16 bình luận về “Mưa ở phía Tây và Thiếu tướng ế vợ

  1. Mình thích Mưa Ở Phía Tây, lúc đầu đọc vì cái tên nhẹ nhàng, chẳng hiểu sao tên truyện lại như thế, nghe lạ lạ và có gì đó mơ mộng nhưng càng đọc càng thấy thích, có cảm giác như đây là một câu chuyện có thật trong cuộc đời, ở một nơi nào đó cũng có những hạnh phúc bình dị như thế 🙂

    Thích

    1. mình lại thích phần cuối hơn phần đầu vì phần đầu chả có gì, phần cuối lại rất ngọt. Truyện k thiên về kịch tính mà chỉ viết về những thứ bình thường của cuộc đời thôi mà bạn.

      Thích

      1. Có lẽ thế vì mình thấy tác giả càng viết đến cuối càng nhuần nhuyễn và tình cảm càng dịu ngọt tự nhiên hơn.
        À bổ sung với Hoa Ban là ông Quý ngoại tình k phải vì hết yêu vợ mà vì ông ấy cần 1 đứa con trai 🙂

        Thích

  2. Mình đã xem 2 truyện nầy, đặc biệt truyện Mưa ở Phía Tây Mình rất thích. Nhưng hình như Mình nhớ không lầm nhân vật chính tên là Đỗ Trường Luân.

    Thích

  3. SS cũng thích Thiếu Tướng, đọc xong vẫn còn ngồi cười… Truyện dễ thương lắm.
    Truyện ở trên thì chưa đọc, những chuyện Hoa Ban giới thiệu, truyện nào ss cũng lặn lội đi tìm. Cảm ơn HB nhiều 🙂

    Thích

  4. Mình vừa mới đọc bộ Thiếu Tướng xong thì vào trang Hoa Ban, thấy Hoa Ban viết review nè. Đúng là HB có cùng suy nghĩ với mình ghê! Nhớ khúc cuối Bì Bì vào phòng của Ích Dương lấy đồ quý giá để đòi tiền thì lấy bcs, ôi!Bựa dã man con ngan luôn á. hehehe.

    Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧