Review ngắn (201-250)

Tìm kiếm: Nhấn Ctrl + F gõ tên truyện, tác giả bạn muốn.

CUNGQUANGHANG.704938

201. Đừng quên em – Thuần Bạch Xuẩn Bạch

13600258_1772232489712793_826917910911608851_n
Truyện do nhà namthangtinhlang edit, đã hoàn. “Đừng quên em” là tên mà bạn editor đặt, truyện lấy từ “Nữ phối công tâm kế” là một bộ xuyên nhanh. Nữ chính Diệp Tử xuyên vào các quyển tiểu thuyết với vai trò nữ phụ, nhiệm vụ của cô ấy là giành lại trái tim nam chính sau đó ra đi. “Đừng quên em” là một trong số các kịch bản của Nữ phối công tâm kế, tức là chỉ kể một kiếp của Diệp Tử với một nam chính nào đó. Dụng ý của editor khi cắt truyện này từ bộ lớn đã rất rõ ràng. “Đừng quên em” dài 17 chương và 2 ngoại truyện, nó thực sự hoàn hảo từ tình tiết đến kết cấu, gọn gàng súc tích mà để lại rất nhiều cảm xúc cho người đọc.


Không biết cả bộ “Nữ phối công tâm kế” thế nào chứ riêng “Đừng quên em” đã thể hiện ngòi bút giàu kinh nghiệm của Thuần Bạch Xuẩn Bạch. Truyện mô tả tâm lý của các nhân vật rất hay, mạch truyện hấp dẫn lôi cuốn. Mặc dù biết rằng “Diệp Tử” là nữ xuyên, từ đầu đến cuối cô nàng chỉ giả vờ giả vịt để hoàn thành nhiệm vụ nhưng trước tấn bi kịch của câu chuyện, tôi vẫn cứ thương “Diệp Tử” thật thật giả giả đó. Yếu tố xuyên nhanh làm giảm bớt phần nào nỗi đau cho nhân vật nữ chính, cũng là nền tản của câu chuyện. “Diệp Tử” thay nữ phụ sống một đời tốt đẹp hơn, dùng sự khôn khéo đối nhân xử thế để lấy lại tình cảm của nhiều người. Câu chuyện cho ta nhiều suy ngẫm, dạy ta phải quý trọng những gì đang có, cũng như biết lý trí trên mọi tình huống. Số phận là do bản thân định đoạt, nó là hệ quả của cách hành xử và lối suy nghĩ, ranh giới giữa đen và trắng rất mong manh trong khi con người là loài vật cảm tính.


“Đừng quên em” có cái kết buồn mà cũng là vui. Buồn cho người ở lại, vui cho Diệp Tử hoàn thành nhiệm vụ đến thế giới mới. Cô ấy là nhiều người mà cũng là chính mình, cô đi qua các kịch bản và đòi lại công bằng cho nữ phụ. Diệp Tử ra đi không chút vướng bận nhưng mãi mãi lưu lại một lời nguyền dành cho nam chính: Đừng quên em! Anh không thể quên em, bởi vì anh đã yêu em và đã từng làm em tổn thương. Cả đời này anh sẽ ân hận, sẽ tự trách, không bao giờ thoát ra được. Anh sẽ sống tiếp phần thời gian còn lại trong nổi đau, trong dằn vặt, trong tiếc nuối. Đừng quên em!


Nói chung truyện hay, chỉ đọc riêng “Đừng quên em” thôi đã thấm lắm rồi. Còn cả bộ lớn thì mình chưa kiểm định, nợ mọi người vào kỳ báo sau nhé! Bạn editor làm rất tốt, mọi người vào ủng hộ và cảm ơn bạn ấy vì đã cho chúng ta một câu chuyện hay như vậy nhé!

https://namthangtinhlang.wordpress.com/dung-quen-em-nu-phu-cong-tam-ke/

202.Phi thường hoàn mỹ – Cố Phán Nhi An Nhiên

13567247_1772232506379458_7902839023989110872_n
Chuẩn 3s đây, truyện này gom chung một rổ với các bộ như Thứ nữ sủng phi, Hiền thê khó làm, Nam An thái phi truyền hay Bản ghi chép cuộc sống hạnh phúc ở Thanh triều. Đúng là phi thường hoàn mỹ, hạnh phúc hoàn mỹ, ngọt lịm hoàn mỹ, biển mật hoàn mỹ~~~~
Mình đáng giá cao cái “duyên” của truyện. Ngọt nhưng không sến, hai nhân vật chính suốt ngày chàng chàng thiếp thiếp, trong mắt chỉ có nhau… Có điều ngọt này vẫn rất thanh tao, ăn nhiều không ngán, thay vì sến sụa thì cách viết và cá tính nhân vật khiến truyện có duyên hơn, hài hước vui vẻ tràn đầy hường phấn! Truyện hội tụ các hình thức trọng sinh, xuyên không, hệ thống từa lưa hột dưa nhưng kết lại ngay ngắn trật tự, có nguồn căn hệ quả rõ ràng, tính logic đáng khen. Nhân vật phụ không được đầu tư nhiều như nhân vật chính nhưng vẫn thể hiện cái tôi rõ ràng, tính cách và tư duy khác biệt. Phản diện đáng ghét cũng đáng thương, hầu như mỗi nhân vật đều có câu chuyện thăng trầm của riêng mình. Tôi rất thích lão tháo giám Tiểu Thịnh Tử và tướng quân Lục Viễn, có rất nhiều chibi dễ thương trong bộ này!


Qúy Niệm bị phạt vì tội tự sát, cô được “hệ thống” đưa đến những thế giới khác nhau. Ở đó, Qúy Niệm vượt qua khổ cực thử thách để thấy giá trị của sinh mệnh, không bao giờ được xem nhẹ cuộc đời ông trời ban cho. Sau tám kiếp chết rồi tái sinh, cuối cùng hệ thống cũng buông tha cho cô, để cô đến Hoằng La quốc với thân phận phi tử không được sủng ái. Hoàng đế Thích Bạch yêu Qúy U từ cái nhìn đầu tiên khi Qúy Niệm nhập hồn vào thân xác này. Cha mẹ vô tâm và thân phận đặc thù khiến Hoành Hiên đế trở thành người lạnh lùng khô khan, thiếu đi một phần thất tình lục dục, cứ tưởng đời này không bao giờ hiểu chữ “ái” là gì. Qúy U vận dụng kinh nghiệm của những kiếp trước để thu hút hoàng đế, ban đầu vì muốn sống tốt hơn, về sau không còn mục đích nào khác ngoại trừ muốn Thích Bạch cười nhiều hơn, muốn hơi ấm và tình yêu của hắn. Qúy U có không gian tùy thân nhưng không lạm dụng nó, chủ yếu là để tắm, cất vài món thảo dược, lâu lâu hái trái cây chia cho bệ hạ cùng ăn mà thôi. Nàng cũng để dành một ít phần thưởng mà hệ thống cấp cho ở những kiếp trước, vì bảo toàn an nguy bản thân nên có sử dụng một hai lần. Nói chung nữ chính yêu chuộng cuộc sống tự nhiên, không cố tỏ ra ưu việt hơn người khác, không tranh không đoạt, dùng chân tình đổi lấy chân tình mà không phải tận dụng những thứ phép thuật siêu nhiên. Truyện ngọt mía lùi, anh Bạch rất dễ thương, mặt than lầm lì mà tới lúc “nóng” rồi thì… haha sắc nữ thích điều này. Truyện sủng tuyệt đối, nam nữ chính luôn tin tưởng nhau, chưa bao giờ bị người ngoài ly gián. Thích Bạch bảo vệ Qúy U rất tốt và bản thân cô cũng không phải trái hồng mềm.


Truyện có hai nữ phụ đáng chú ý. Tình quý tần là nữ trọng sinh, kiếp trước cô mang thù với Lục quý phi, quyết tâm dùng kiếp này trả thù nàng ta. Lục Nhạc Dao là nữ xuyên không, tiền thân diễn viên nhỏ khao khát danh tiếng. Kiếp trước Lục Nhạc Dao xem như “được sủng” nhất, leo lên vị trí đỉnh cao, đạt được uy quyền mà nàng mong muốn. Kết cục của 2 người kiếp trước đều không tốt, Quách Tình bị Lục Nhạc Dao hại chết trong lãnh cung, Lục Nhạc Dao làm ác lại bị Thích Bạch ban rượu độc. Kiếp này sai số to đùng xuất hiện chính là nữ hệ thống Qúy U. Trong khi Nhạc Dao chưa vào cung và Quách Tình chỉ lo suy nghĩ trả thù thì Qúy U đã hoàn toàn chiếm được trái tim Hoành Hiên đế rồi. Nàng chẳng mất cọng lông nào, chỉ ngồi xem hai người kia đánh nhau sứt đầu mẻ trán thôi. Phải công nhận Tình quý tần là một nữ phụ đáo để, cái cách nàng trả thù Nhạc Dao chỉ như mây gió mà thương tổn nặng nề. Nói chung đọc về 2 cô này cũng rất hấp dẫn, lòng dạ đàn bà thật đáng sợ!


Truyện kết viên mãn trọn vẹn, lý giải được tất cả khúc mắc của từng kiếp. Nam chính là hoàng đế nên tất nhiên không sạch, sau khi gặp nữ chính mới giữ mình, cũng không có con rơi con rớt với các phi tử khác. Thực hư chuyện Thích Bạch “sủng ái” Lục Nhạc Dao kiếp trước cũng được giải đáp thỏa đáng cho độc giả. Phải công nhận cách tác giả liên kết các đầu mối khéo léo thuyết phục. Truyện đọc dễ chịu, thỏa mãn, ăn ngọt là chính, thích hợp cho những quả tim pha lê.


Đề cử!

http://diendanlequydon.com/viewtopic.php?f=164&t=382011

203. Sủng phi nhân sinh – Thanh Thiển Chi Thượng Tuyết

13557865_1772232463046129_918758053166880738_n
Nói thế nào nhỉ? Có lẽ do đọc bộ này sau “Phi thường hoàn mỹ” nên chẳng có tí cảm xúc nào. Truyện cổ đại sủng văn hệ thống khá tương tự “Hệ thống sủng phi” nhưng lại có nhiều thiếu sót và kém mới mẻ. Thật sự là xem hết truyện nhưng không cảm thấy nam chính yêu nữ chính, cứ hời hợt thế nào ấy. Tác giả xây dựng nhân vật không đủ cá tính mà diễn biến tâm lý cũng không thú vị, kết quả người đọc không ấn tượng với nhân vật nào trong truyện hết. Nội dung truyện không quá đặc sắc, hệ thống không xuất hiện nhiều, không “dễ thương” như mấy hệ thống khác, chức năng cũng yếu kém không tạo được kịch tích đáng kể. Đại khái thì truyện cũng được mà không hấp dẫn lắm, thích ngọt nhảy vào xem thử, khó tính mời đi đường vòng. Nam chính là hoàng đế nên không sạch, sau khi có nữ chính thì biết giữ mình nhưng con cái với phi tử khác thì vẫn có… Nói chung tùy khẩu vị nhé!
Tình tiết trong truyện mình cũng không kể nhiều, đã ít mà còn kể thì hết cái để xem. Nữ chính thực hiện nhiệm vụ lớn “trở thành sủng phi” và các nhiệm vụ nhỏ lẻ tẻ để tích lũy điểm, mua vật phẩm phục vụ quá trình cung đấu trong trò chơi. Hoàng đế bị cô thu hút, dần dần phát sinh chân tình, chỉ mong bảo vệ mẹ con nữ chính sống bình an. Khi nhiệm vụ kết thúc lẽ ra cô phải rời đi nhưng vì luyến tiếc nam chính nên quyết định ở lại. Truyện có cả rừng mỹ nhân, mỗi người một số mệnh mà nhìn chung không ai được bằng nữ chính, cứ ghen tị thế thôi.
Truyện đọc tạm, giết thời gian và ăn ngọt.

http://nguyettichlau.com/2015/08/01/sung-phi-nhan-sinh-thanh-thien-chi-thuong-tuyet/

204. Nuôi nhốt nhất người nương tử – Ngôn Chi Yến

13599994_1772233469712695_45301273467736107_n
Ôi trời cái truyện này! Nam chính trùng sinh, nữ phụ trùng sinh, nữ chính xuyên không có tùy thân không gian, nam phụ xuyên không đã đọc qua lịch sử, thêm một nam râu ria xuyên đến hiện đại rồi xuyên trở về cổ đại (@_@) Đọc xong truyện này thấy đầu hơi xoay xoay… nhưng mà nhìn chung ý tưởng của truyện khá thú vị, logic có, sạn cũng nhiều. Tính cách nhân vật không độc đáo cũng không mờ nhạt. Có lẽ tác giả muốn nhắn nhủ rằng, đừng tưởng trọng sinh hay xuyên không thì ngon lắm, điển hình là nam nữ phụ tuy đều biết trước tương lai nhưng vẫn thất bại thê thảm. Tự nhiên mình nhớ tới bộ cổ đại nào đó mà nhà nhà trọng sinh, người người xuyên không, ai cũng ôm hệ thống… há há một nồi lẩu thập cẩm!
Nút thắt quan trọng nhất của bộ này là 3 đứa bé với 3 thân phận khác nhau cùng sinh chung một ngày rồi bị đánh tráo. Ở kiếp trước, Vân Thần Hi yêu Sở Di Tình, họ là thanh mai trúc mã, sau được hoàng đế tứ hôn. Từ nhỏ Thần Hi đã xem Di Tình như vợ tương lai, anh tặng cô ta di vật của mẫu hậu là một chiếc vòng ngọc. Vòng ngọc kia cất giấu không gian, có nhiều chức năng, bản chất nghịch thiên. Sở Di Tình may mắn có vòng ngọc, lấy được thuốc quý chữa bệnh cho thái hậu, rất nổi danh ở kinh kỳ, được xưng tụng thần y. Sau hôn nhân, Vân Thần Hi thường xuyên đánh giặc không ở nhà. Sở Di Tình quá “cô đơn” nên xiêu lòng trước lời ngon tiếng ngọt của Nhị hoàng tử. Cô ta lợi dụng vòng ngọc giúp đỡ Nhị hoàng tử, khiến hắn ngồi lên ngai vàng, tiện tay diệt trừ luôn Vân Thần Hi. Sau khi chồng chết, Sở Di Tình cũng không sống tốt, Nhị hoàng tử qua cầu rút ván, giết luôn cô ta.
Sở Di Tình và Vân Thần Hi đều trọng sinh. Ước nguyện kiếp này của Sở Di Tình là trở thành người vợ tốt, còn mong muốn của Vân Thần Hi là đá cô ta càng xa càng tốt!
Nữ chính trong truyện không có mặt ở kiếp trước, kiếp này cô tình cờ gặp gỡ Vân Thần Hi, “lỡ tay” kích hoạt không gian, từ đó vòng ngọc nhận cô làm chủ. Tại sao vận mệnh của Sở Di Tình và Liễu Nhứ khác nhau? Ở kiếp trước, Sở Di Tình được Vân Thần Hi tặng vòng ngọc nhưng sau khi khám phá ra bí mật thì im thin thít, chỉ muốn vụ lợi cho mình, thậm chí đem nó giúp đỡ người ngoài. Liễu Nhứ không giống vậy. Cô luôn cảm thấy mình chiếm bảo bối của Thần Hi, muốn hoàn trả cho anh mà không được. Liễu Nhứ vừa hiền lại “ngoan”, khai hết sành sạch, miêu tả chi tiết về cái không gian ấy cho Vân Thần Hi nghe. Hầu hết thời gian cô luôn an phận, Thần Hi bảo gì làm đó, ngoan ơi là ngoan~~~
Các mối quan hệ trong truyện quá phức tạp, ân oán tình thù đời trước làm rối loạn duyên phận đời sau. 3 đứa bé dưới sự an bài đầy toan tính của người lớn mà số phận thay đổi nghiêng trời lệch đất. Cũng không hiểu nổi cái ông Hầu gia có gì tốt đẹp để Tần phu nhân và Dương hoàng hậu yêu. Con cái cứ giống đồ vật, đổi cho nhau nuôi nhưng không ai chăm sóc đàng hoàng.
Tóm lại bộ này nội dung lạ, Vân Thần Hi sau khi biết Liễu Nhứ có không gian thì bắt đầu “nuôi nhốt” để xài dần. Nam chính không lạm dụng phép màu, thường chỉ nhờ Liễu Nhứ cất trữ lương thực, bên cạnh đó anh còn giúp cô bái sư học y, cho cô khoảng trời riêng để từ từ trưởng thành. Truyện kết viên mãn, người xấu đều bị trừng phạt.

http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=132937

205. Tinh tế sủng hôn – Vụ Thỉ Dực

13532902_1772233703046005_6360887509068844421_n
Giống như hầu hết các tác phẩm khác của Vụ Thỉ Dực (Hiền thê khó làm, Sủng thê như mệnh, v.v…), “Tinh tế sủng hôn” thuộc loại 3s chính thống, ngọt ngào mật mía, hường phấn khắp nơi, thích hợp cho những bạn trẻ có quả tim pha lê và chuộng xì – tai công chúa (=.=)

Điểm đáng khen của truyện là nữ chính không hề bánh bèo, cô nàng rất rất cường, không thua gìnam chính. Cá tính của nữ chính thể hiện ở sự độc lập, óc quyết đoán, chưa bao giờ bị động và không chấp nhận tư thế “người được bảo vệ”. Bằng chứng là cô ấy thường đi bảo vệ nam chính, sánh vai bên anh trong thời điểm khó khăn. Mặc dù hào quang của nữ chính sáng chói nhưng không che lấp bạn diễn, xét toàn cuộc thì nam chính vẫn cường hơn, chẳng qua mạch truyện xoay quanh nữ chính nên cô được khắc họa toàn vẹn hơn một chút. Truyện dài, nội dung khá đồ sộ và phức tạp, nhiều nhân vật phụ nổi bật. Đánh giá chủ quan của BBT là truyện đáng xem!


Tinh tế sủng hôn thuộc thể loại tinh tế ABO văn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về ABO văn hay tinh tế văn thì mời xem giải thích giản lược như sau:


Tinh tế văn là truyện lấy bối cảnh vũ trụ tương lai, nơi tồn tại các “quốc gia” hay “liên minh” có đơn vị hành chính gồm các hành tinh. Tinh tế văn có robot, cơ giáp, vũ khí tân tiến, công nghệ gene, các chủng tộc ngoài loài người và tất tần tật những thứ khoa học viễn tưởng thường thấy trong các bộ phim Star Wars, Avatar hay Warcraft. Tinh tế văn thường có mô tuýp về những cuộc chiến tranh trong không gian vũ trụ và quân đoàn trên các chiến hạm khổng lồ…


ABO văn thường đi liền với tinh tế văn. Thể loại này xuất phát từ fiction Âu Mỹ và hiện rất phổ biến trong đam mỹ, riêng ngôn tình thì có rất ít truyện ABO mà trong số ít đó cũng không nhiều truyện hay. ABO viết tắt cho Alpha, Beta, Omega. Giả sử ở thế giới tương lai, con người được cải tạo gene để thích nghi với cuộc sống mới, kéo dài tuổi thọ, phục vụ chiến tranh. Giới tính của nhân loại không được chia cơ bản theo nam/nữ mà phân làm 6 loại: Alpha nam/nữ, Beta nam/nữ, Omega nam/nữ. Alpha dù nam hay nữ đều được sinh ra như một chiến binh, họ đứng ở đầu kim tự tháp với thế mạnh thể chất, sức lực. Các alpha là người cầm vũ khí, sống lâu, nắm giữ quyền lực trong nhiều khía cạnh của xã hội. Chiếm số lượng đông đảo nhất trong cộng đồng vẫn là Beta. Beta giống nhân loại bình thường, là những công dân bình thường. Nếu alpha ra tiền tuyến thì beta thường là quân sư, bác sĩ, kĩ sư cơ giáp, v.v… Beta thích hợp với công tác kĩ thuật, hậu cần. Và đặc biệt đáng chú ý trong thế giới ABO là hai giới tính cuối cùng. Omega chiếm số lượng rất rất ít, là “giống” quý hiếm mà xã hội phải bảo trợ chăm sóc. Omega yếu hơn beta, thể chất rất kém, thường có ngoại hình nhỏ xinh mềm mại. Omega quý bởi vì ít và có đặc tính sinh sản quan trọng. Gene của Alpha nếu kết hợp Omega có thể sinh ra những alpha đời sau hùng mạnh. Alpha bị bản năng chi khối, luôn khát vọng Omega, họ có thể giết nhau để giành giật bạn đời. Khi Omega bị Alpha xxoo vào “kỳ phát tình” sẽ bị “đánh dấu” sở hữu thuộc về Alpha đó. Do số Omega quá ít nên tình trạng tranh giành là phổ biến, sinh lý của hai loài này hấp dẫn nhau. Omega trưởng thành sẽ có những khoảng thời gian đặc thù mà khi ấy, “mùi hương” của họ bị tất cả Alpha lân cận ngửi được, sau đó… ừm… rất điên cuồng!


Nhìn chung thì ABO văn là như vậy, 6 giới tính này có thể kết hôn chéo tùy ý, nam-nam, nữ-nữ cũng được luôn! Và để quyết định ai “đè” ai thì xem xét A,B hay O~~~~ (chịu không nổi mà >_<)


Phần giải thích đã xong, mình cũng không xem nhiều truyện ABO nên có thể sai sót một vài chi tiết, mời các bạn góp ý. Tùy theo quan điểm của tác giả mà thiết kế quan hệ A-O không giống nhau. Đôi khi A không bao giờ yêu một O, họ chỉ cần O để sinh sản. Một số truyện còn có chi tiết: O sinh đời sau rồi bị A giết chết để cưới B mà hắn yêu (@_@)
Bạn đọc ngôn tình có thể yên tâm vì trong “Tinh tế sủng hôn” Alpha đánh dấu Omega đồng thời cũng chung thủy tuyệt đối. Tất cả các couple AO đều rất yêu nhau!
.
Tinh tế sủng hôn dài hơn 200 chương, là một bộ khá đồ sộ từ bối cảnh đến số lượng nhân vật. Bên cạnh hào quang rực rỡ của nam nữ chính vẫn có vô số “vì sao” mà thông qua họ, người đọc còn được chứng kiến một câu chuyện khác về tình yêu và sự mất mát, đôi khi rất ngọt ngào, đôi khi rất đau thương…


Thiều Y là cô gái cổ đại đến từ triều Minh, mang theo võ học thế gia rơi xuống vũ trụ của 6000 năm tương lai. Ngày đầu tiên đến thế giới mới, Thiều Y đã được chứng kiến chiến tranh tàn khốc tầm vóc chủng tộc, đồng thời cứu mạng Lôi Tu.Ruud-Rishi. Một cô gái ăn mặc kỳ lạ, có võ công kỳ lạ, thân thể mảnh mai mà sức lực không thua Alpha, quan trọng hơn cả – cô ấy còn là một Omega quý hiếm quý hiếm!


Lôi Tu giác ngộ rất nhanh, chấp nhận mọi kì bí xuất phát từ Thiều Y. Anh muốn che chở thân phận cho cô, muốn dắt tay cô khám phá vũ trụ tinh tế và còn mưu tính tư lợi riêng mình – biến Thiều Y thành Omega của anh!


Cả câu truyện là quá trình Thiều Y học hỏi để thích nghi với cuộc sống mới, tuy cô luôn thương nhớ gia đình nhưng cũng luyến tiếc “bạn tốt” Lôi Tu. Thiều Y ngày một giỏi hơn, biết điều khiển cơ giáp, vào học trường quân sự tốt nhất thủ đô, quen thêm nhiều bạn mới và trải nghiệm những cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm và lý thú cũng với bạn bè.


Tình cảm của Thiều Y và Lôi Tu phát triển chậm rãi vững chắc, dễ thương và ngọt ngào, gần như thuận lợi không gặp chông gai gì đáng kể. Đáng chú ý trong truyện phải kể đến gia đình hoàng tộc Ruud-Rishi với Hoàng hậu trẻ trung hiền lành, Hoàng đế mẫu mực trang nghiêm, Thái tử Leo mặt than có bản năng làm cha rất mạnh, Nhị hoàng tử Karl yêu tự do và khảo cổ, tính nết bất trị nhưng lại là người anh trai tốt. Cuối cùng là nam chính Lôi Tu đã được sinh ra và lớn lên trong mái nhà như vậy, có 2 ông anh tuyệt vời, bố mẹ tuyệt vời rồi cũng trưởng thành làm một người chồng – người cha trên cả tuyệt vời~~~ Đại khái là truyện hường phấn yên vui, tình thân ấm áp, sau tất cả sóng gió chỉ cần trở về cung điện là được mọi người trong gia đình quan tâm che chở!


Mình đặc biệt ấn tượng với Hoàng thái tử Leo và quả thực Vụ Thỉ Dực đã viết hẳn một phần ngoại truyện chi tiết về anh. Tình yêu của Leo và Trúc Lan cũng đẹp đẽ không thua gì Thiều Y và Lôi Tu. Họ bất hạnh hơn và chịu nhiều mất mát hơn nhưng cuối cùng vẫn được sống trọn đời bên người mình yêu.


Tóm lại truyện rất hay, nhiệt liệt đề cử nha!

http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=119627

206. Hôn đồ mạt lộ – Mạch Ngôn Xuyên

13533325_1772232416379467_7663366266113984955_n
Truyện hiện đại, gương vỡ lại lành, nam truy, kết hợp các thể loại hiểu lầm abcd… Khách quan mà nói mô tuýp truyện không mới, dễ đoán nhưng bù lại văn phong khá, cách dẫn dắt lôi cuốn, xây dựng nhân vật tốt và gây được thiện cảm cho người đọc. Tôi thích chi tiết nam chính Lục Trình Dương sau 5 năm bị nhà họ Giang hãm hại thì quyết định “chấm dứt mọi chuyện tại đây” thay vì mù quáng trả thù. Giống như anh đã nói, cuộc đời đầy rẫy những bất công, điều quan trọng là anh và vợ con đã đoàn tụ, phải biết quý trọng những gì đang có chứ không phải chìm đắm trong quá khứ. Bằng thực lực, 10 năm 20 năm, chắc chắn có một ngày Lục Trình Dương sẽ đánh đổ nhà họ Giang nhưng tại sao anh phải dốc sức vì điều vô nghĩa đó? Thời gian luôn hữu hạn, những người yêu quý anh luôn hy vọng anh được hạnh phúc, nếu trả thù không đem lại hạnh phúc thì thà không làm. Diễn biến tâm lý trong truyện khá tốt, thuyết phục. Truyện ngược tâm nhưng không quá buồn, kết thúc viên mãn trọn vẹn!


Tô Tầm tốt nghiệp trở về, đem theo giấy chứng nhận ly hôn và một cái thai trong bụng. Cô bị cha đánh, trả giá cho sự ngu dại của mình. Tô Thấm rất thương em gái, anh là người anh trai xứng chức, luôn che chở bảo bọc Tô Tầm. Đáng tiếc Tô Tầm tìm mọi cách che giấu danh tính gã đàn ông khốn khiếp kia, nếu không Tô Thấm đã sớm tìm tới đánh cho hắn một trận. Sau rất nhiều dằn vặt khổ đau, Tô Tầm quyết định giữ lại đứa bé. Tô Tiểu Tông ra đời nhờ vào tình thương mênh mong của mẹ. Thằng nhỏ chưa bao giờ gặp cha, mãi đến lúc lên mẫu giáo mới nhận thức được mỗi bạn nhỏ trong lớp đều có “cha” và “mẹ”. Nhân vật “cha” bí ẩn này là một niềm mong mỏi mà cậu bé ấp ủ trong lòng.


5 năm sau, Lục Trình Dương quay lại thành phố B, bắt đầu thâm nhập quấy rầy cuộc sống của hai mẹ con. Tô Tầm không thể tha thứ cho anh, điều cô hận nhất không phải tội ngoại tình mà chính là sự lừa dối cho tới phút cuối, là sự qua loa hời hợt nói chia tay. Tô Tầm đã yêu Lục Trình Dương bằng tất cả thanh xuân, cô đã mất ca đảm tin vào tình yêu thêm lần nữa. Lục Trình Dương đeo bám, theo đuổi, làm phiền. Anh vẫn là anh mà dường như không hoàn toàn giống, có thứ gì đó đã thay đổi, trong đôi mắt đen kịt âm u, trong sự cố chấp và điên cuồng khó hiểu.


“Qua 5 năm, em đã sống rất tốt mà không cần anh bên cạnh. Mẹ con em dựa vào nhau không có gì khó khăn, một bờ vai nương tựa đã không cần thiết!”
“Tầm Tầm, em có thể nói nhẹ nhàng như vậy nhưng anh thì không. Em là tất cả sinh mệnh của anh, là lý do anh tiếp tục sống, em biết không?”


Lục Trình Uy đã chết, bị tử hình vì tội giết người. Mẹ Lục không chịu được nỗi đau qua đời. Cha Lục bị hàm oan ngồi tù chưa đến ngày mãn hạn. Thế giới đông đúc và rộng lớn nhưng anh thật cô đơn, chỉ có tình yêu và hy vọng là nơi ký thác cho anh vượt qua những tháng ngày đen tối. Qúa khứ để lại vết thương không bao giờ liền sẹo trong tâm hồn và thể xác, Lục Trình Dương không ước mơ nhiều, anh chỉ muốn Tô Tầm và đứa con đáng yêu của họ. Tô Tiểu Tông là món quà quý báu nhất mà số mệnh dành tặng cho anh, chính đứa bé này là đầu mối không bao giờ chia tách của hai người, cũng là lý do Tô Tầm không đi thêm bước nữa, vẫn chờ đợi suốt 5 năm. Cuộc đời nhiều bất công cũng nhiều thiên vị, sóng gió qua đi là trời xanh mây tạnh, hạnh phúc đơn giản là một mái nhà đầy ấp tiếng cười và quỹ thời gian bên nhau còn lại.
Truyện khá hay, cảm động dây dứt. Nam chính rất thâm tình, thủy chung, kiên cường và tràn trề trách nhiệm. Nữ chính lý trí, lương thiện biết nghĩ cho người khác, giàu đức hy sinh. Họ đều có nhân cách đẹp cho nên phải được đền bù bằng kết thúc viên mãn.


Đề cử!

http://forum.kites.vn/thread/-hien-dai-noi-cuoi-con-duong-anh-va-em-mach-ngon-xuyen-chuong-68-hoan-ebook-p-26–473569-1-1.html

207. Cứu vớt nữ chính – Đại Ôn

13600312_1772232403046135_3428588060408357369_n
Truyện hiện đại, thể loại trùng sinh. Nội dung khá đơn giản và ngắn gọn. Truyện đọc ổn nhưng đáng tiếc bút lực của tác giả hơi kém, viết không dài, bỏ ngõ nhiều nút thắt, khiến truyện khép lại lơ lửng, chưa thỏa mãn hoàn toàn.
Tên truyện giống nội dung, cả quá trình là “sự nghiệp” cứu vớt của nam chính Qúy Hách để nữ chính Giang Hòa thoát ly số mệnh nghiệt ngã xúi quẩy của kiếp trước. Nam chính trùng sinh có phần mờ nhạt hơn nữ chính, luôn đóng vai trò “nhân vật sau cánh gà” để nữ chính phát triển sự nghiệp, có cuộc sống ngày một tốt hơn.
Trong truyện này có một số nhân vật phụ rất chi “kỳ quái”, có lẽ tác giả muốn định hình cho họ một nhân cách độc đáo riêng biệt nào đó mà chưa thành công lắm. Điển hình là bà mẹ nữ chính ban đầu rất cực phẩm, về sau biến hóa thành hình mẫu người mẹ vĩ đại. Nhân vật này thật khó hiểu, chẳng biết logic của bà ấy là gì, gây tổn thương cho con cái, suy nghĩ bi quan… Sẽ tốt hơn nếu tác giả đặc tả tâm lý của nhân vật rõ ràng thuyết phục!
Nam chính kiếp trước không can đảm mà lỡ mất nữ chính, nữ chính yêu nam phụ có tính “tra”. Kiếp sau nam chính mạnh mẽ tiến công, giành được chú ý của nữ chính, giúp đỡ cuộc sống khó khăn của nữ chính và được cô chấp nhận tình cảm. Nữ chính phát triển sự nghiệp từ trợ lý công ty người mẫu thành người mẫu, diễn viên, dấn thân showbiz.
Truyện này đọc ổn, sủng sạch!

http://luoimantinh.com/cuu-vot-nu-chinh/

208. Sủng thê làm hoàng hậu – Mạt Trà Khúc Trà

13592158_1772232376379471_961155904603344452_n
Truyện cổ đại, nhiều nhân vật trùng sinh, nội dung chú trọng tình cảm hơn là chính trị tranh quyền. Nhìn chung truyện khá ổn, diễn biến chậm rãi, đóng dấu 3s.

Kiếp trước Chân Bảo Lộ thích biểu ca Từ Thừa Lãng, sau khi cha mẹ qua đời cô ỷ lại và đeo bám biểu ca. Từ Thừa Lãng cũng thích Chân Bảo Lộ nhưng anh ta lại ngu hiếu và thiếu chủ kiến, nghelời mẹ cưới quận chúa. Chân Bảo Lộ vẫn mặt dày xen vào hôn nhân của hai người, bị ghét rồi bị đẩy xuống hồ chết đuối.
Kiếp này Bảo Lộ trùng sinh trở về thời thơ ấu, cô làm hòa với Chân Bảo Quỳnh – người chị cùng cha khác mẹ mà kiếp trước mình căm ghét. Hai chị em này về sau rất che chở bảo bọc nhau. Chân Bảo Quỳnh là người chị mẫu mực, thật lòng yêu thương 3 đứa em khác mẹ. Kiếp trước song thân mất sớm, Bảo Quỳnh lấy chồng rất muộn vì lo lắng cho 3 em.


Trong truyện có nhân vật mẹ ruột nữ chính thần kinh phải biết. Từ thị là vợ thứ hai cha Bảo Quỳnh lấy sau khi mẹ Bảo Quỳnh mất. Từ thị về nhà họ Chân, quyết làm hiền thê lương mẫu nên đối xử với con riêng chồng – Bảo Quỳnh rất rất tốt, tốt hơn cả Bảo Lộ. Chính vì bị phân biệt đối xử từ nhỏ nên ở kiếp trước Bảo Lộ rất ghét Bảo Quỳnh. Nói chung lối giáo dục của Từ thị có vấn đề, khiến nhân cách Bảo Lộ hình thành nhiều khiếm khuyết.


Nam chính là Tiết Nhượng, biểu ca của Bảo Quỳnh, biểu ca “hờ” của Bảo Lộ. Truyện còn có một người trùng sinh khác là Vinh Ca Nhi – 1 trong 2 đứa em song sinh của Bảo Quỳnh Bảo Lộ. Thêm cả nam chính là 3 nhân vật trùng sinh. Tác giả chỉ nhắc đến kiếp trước của nữ chính mà mơ hồ về kiếp trước của Tiết Nhượng cùng Vinh Ca Nhi. Đến cuối truyện vẫn không viết cụ thể nên hơi khó hiểu. Bảo Lộ kiếp trước không hề quen biết Tiết Nhượng nhưng Tiết Nhượng và Vinh Ca Nhi lại rất hiểu nhau. Hình như nam chính yêu nữ chính hai đời, cụ thể đời đầu ra sao thì… tác giả lờ luôn, không có viết đến (==)


Nhìn chung truyện này 3s ngọt sủng. Nam chính biết trước thiên cơ, dùng kinh nghiệm kiếp trước dần dần theo đuổi Bảo Lộ, được cha vợ công nhận, phát triển sự nghiệp thuận lợi. Mãi đến cuối truyện thì Tiết Nhượng làm hoàng đế (vụ này hơi lãng). Truyện xoay quanh các mối quan hệ của gia đình quý tộc ở kinh thành, số phận của các vị tiểu thư và tình hình nội bộ trạch đấu. Còn về chính trị thì rất nhạt, không thấy mưu kế trùng trùng, kịch liệt gây cấn gì cả. Tình cảm của nhân vật chính ngọt ngào ấm áp, ít sóng gió, về sau lấy nhau có đôi long phụng thai thông minh đáng yêu.


Tóm lại truyện đọc được!

http://diendanlequydon.com/viewtopic.php?t=391457

https://skinnycat.wordpress.com/category/sung-the-lam-hoang-hau/

209. Cách làm sủng phi – Bích Vân Thiên

13567282_1772232386379470_5480080897857194081_n
Sau “Sủng phi khó làm”, đây là bộ thứ 2 của tác giả Bích Vân Thiên mà mình đọc. Truyện này mang nhiều dáng dấp của truyện trước, có thể nhận ra văn phong đặc trưng cũng như xu hướng tạo hình nhân vật. Truyện của tác giả thường có các nữ chính lạc quan vô tư thích sống an phận, nam chính thâm tình quyết đoán, những vai “cung nữ, a hoàn, thái giám” được xem trọng với sự đầu tư về tính cách. Văn phong thì tự nhiên hài hước, diễn đạt truyền cảm dễ hiểu. Nói chung mình rất thích văn của tác giả, có khi nội dung truyện không như ý muốn mà vẫn cố xem tới cùng chỉ vì văn hay.


“Cách làm sủng phi” là một truyện cổ đại (giá trị “xuyên không” chẳng đáng kể), phải nói là 3/4 truyện đầu hay ơi là hay, đọc sướng ơi là sướng, dám bỏ ra cả đêm để coi. Thế mà 1/4 truyện sau thì… chẹp… dở cũng không hẳn, chẳng qua tình tiết gượng ép, không khí dần u ám, thiếu đi sự vui vẻ thoải mái vốn có, cuối cùng kết lại không trọn vẹn làm người xem tiếc nuối. Bộ này là ngốc bạch ngọt, 3s chính tông, mặc dù đầu voi đuôi chuột thấy rõ, tác giả đuối sức thấy rõ nhưng bởi vì 3/4 đầu quá tuyệt vời mà vẫn đánh giá truyện hay. Nam nữ chính từ đầu đến hết truyện không làm người đọc thất vọng, cái khiến độc giả buồn bực là các nhân vật phụ cùng với cách xếp đặt của tác giả dành cho họ. Tại sao người này phải chết? Tại sao người kia được sống? Tại sao thời gian và hoàn cảnh lại khiến cái tốt dần biến mất cho cái xấu lên ngôi? Lẽ ra một câu chuyện tươi đẹp sáng sủa như 3/4 đầu nên được diễn biến theo lối lạc quan chứ! Tình cảm gia đình ở bộ này thật là mong manh lạnh lẽo, cứ nghĩ cha nam chính rất yêu thương anh vậy mà tình yêu ấy vẫn không đủ kiên định. Tác giả đã không khéo léo trong xây dựng tâm lý của cha nam chính – một nhân vật phụ rất rất quan trọng. Khi ông quyết định hy sinh 5 đứa con trai, các cháu nội, bà con thân thuộc để tạo phản thì đã quá vô tình máu lạnh. Độc giả không nhận ra ông ta “đau khổ bất lực” bao nhiêu, không cảm thấy quyết định này là bất khả kháng. Hoàng hậu hận nam chính, hận chồng cũng có lý do, bà ấy ác bao nhiêu cũng thấy đáng thương hơn đáng trách. Thử hỏi một người phụ nữ nhìn thấy chồng mình bỏ mặc sống chết của 5 đứa con, nhẫn tâm hy sinh từng đứa cháu nội còn chưa kịp lớn rồi dành hết tương lai ưu ái cho thằng con riêng thì sẽ thế nào? Bà ấy phải phá cho hôi, phải hủy diệt tất cả sự nghiệp mà chồng làm được, vậy mới đúng! Câu truyện khiến người xem không thoải mái ở khúc cuối, chết quá nhiều người vô tội, mặc dù lỗi không do nam nữ chính nhưng cảm giác nam nữ chính đang đạp lên xương máu của họ mà đi! Tóm lại vẫn là tác giả không khéo, tình tiết xử lý kém, đâm vào ngõ cụt không tìm ra lối thoát!


ANW, truyện vẫn hay, vẫn đáng xem, độc giả có thể đọc 3/4 đầu rồi nhảy đến chương cuối. Truyện thích hợp cho các mem yêu hường phấn có quả tim pha lê yếu ớt dễ vỡ (BBT chuyên săn 3s mờ!)
.
Cố Tương sinh ra trong một đại gia đình có 11 anh chị em, chi nhánh họ hàng chằng chịt, tổng cộng mấy trăm nhân khẩu. Thời thơ ấu tắm sông ăn vụn nhanh chóng trôi qua, tuổi dần lớn chuẩn bị lấy chồng. Mẹ và các dì các thím cười hi hi ha ha, đưa nàng lên kiệu hoa chở tới biệt viện Hoài An vương. Cố Tương trở thành thiếp của Hình Thượng Thiên – con trai thứ sáu của vương gia.


Nàng không có nhiều kinh nghiệp trạch đấu các thứ, chỉ có năng khiếu ăn và ngủ, ra sức lấy lòng sếp và vợ sếp. Số nàng may mắn, cuộc sống vợ bé rất sung túc, bữa nào cũng có thịt cá rau củ đầy ắp. Vợ cả không làm khó nàng, trong nhà chỉ có mình nàng là thiếp, nhân khẩu vỏn vẹn 3 chủ tử, ngày ngày ăn cái nọ cái kia, rất nhanh đã béo mủm mỉm. Tất nhiên, nếu sếp lớn có thể bớt thói lăn giường, cho nàng được ngủ ngon giấc thì tốt hơn!
Chị Tương nhà ta làm thiếp mà cứ tung ta tung tăng, phần lớn thời gian chỉ suy nghĩ trưa nay/ tối nay ăn món gì. Lưu ý cho độc giả xem truyện là không nên đọc khi đói, trời mẹ ơi toàn đồ ăn ngon, xem mà chảy nước miếng!


Tình cảm của Cố Tương và Hình Thượng Thiên được xây đắp dần dần trên bàn cơm (là chủ yếu) và trên giường (==) Nam chính sạch bong sáng bóng, suốt đời chỉ có một người phụ nữ là Cố Tương. Cuộc sống ở biệt viện cứ vậy trôi qua, Hoài An vương cấm không cho Hình Thượng Thiên hồi kinh, cứ tưởng Lục công tử bị người nhà hắc hủi không ngờ tất cả là một kế hoạch lớn. Hoài An vương tạo phản, tất cả con cháu gia tộc của ông bị giết chết, chỉ sót lại đứa con trai út sống ở xa. Giống như cái bánh to từ trên trời rơi xuống, thôn cô Cố Tương gả bừa làm thiếp cho người ta, không ngờ người ta trở thành Thái tử. Mặc dù cuộc sống ngày một phức tạp, nhiều việc phải lo, nhiều điều phải nghĩ nhưng chị Tương với tinh thần hoa hướng dương tiếp tục kiên trì đi theo chủ nghĩa ẩm thực. Sự nghiệp của chị là mỗi ngày ăn ngon ngủ kĩ, rảnh rỗi sáng tạo món mới hay hay, cách vài năm lại sinh một baby chăm ăn chăm ngủ giống chị, phu quân chỉ yêu cầu đơn giản thế thôi, sinh thêm 1 đứa là anh sẽ cưng thêm 1 chút, ngao~~~


Túm cái váy lại bộ này chuyên viết về đồ ăn và kinh nghiệm sản xuất em bé, ai cuồng 2 sở thích này có thể vào tham khảo. Truyện không hoàn hảo, kết không trọn vẹn nhưng vẫn xem được. Đề cử một con tôm hùm thêm một cái đùi gà! Măm măm~~~

https://cungquanghang.com/threads/cach-lam-sung-phi-bich-van-thien.27014/

210. Khoảnh khắc tinh quang – Minh Nguyệt Đang

13600359_1772232336379475_1431312404479692362_n
Truyện hay nha! Bên TQ xuất bản bộ này nên trên mạng không đăng ngoại truyện, chỉ tới chương cuối chính văn thôi. Mặc dù hơi tiếc không thể xem cuộc sộng hạnh phúc về sau của nam nữ chính nhưng đọc được 60 chương cũng mãn nguyện lắm rồi. Truyện kết đột ngột nhưng hợp lý lắm, cảm xúc thăng hoa một cách tự nhiên, mình hài lòng với dung lượng không ngắn không dài này!
Đã thấy qua rất rất nhiều hình thức “bá đạo” của nam chính ngôn tình nhưng mà anh Giai trong bộ này vẫn bá đạo một cách đàn áp những loại na ná khác!? Tình yêu của Bùi Giai ác liệt, đòi hỏi và chiếm hữu mọi thứ. Anh chàng gia trưởng và độc đoán, luôn lý luận sắc bén chèn ép nữ chính mỗi khi họ cãi nhau. Tính nết quá đáng ghét này dần bị uốn nắn khi Nhã Bửu giận hờn. Tình cảm thường phi lý trí, một người đàn ông như Bùi Giai thực sự biết yêu là khi anh lần lượt tha thứ, lần lượt khoan dung, lần lượt cúi đầu…


Thầm mến 10 năm đối với Nhã Bửu giống như thói quen khó sửa. Cô chỉ yêu một người qua báo chí và khoảng cách xa xa. Dư luận và bề ngoài tạo cho Bùi Giai một hình tượng vỏ bọc trong suy nghĩ của Nhã Bửu, đó là: tài giỏi, lịch sự, chu đáo, tinh tế, trầm ổn, thành thục,… tóm lại hai chữ Hoàn Hảo. Nhã Bửu ôm hình tượng đó để mơ mộng trong suốt thời thiếu nữ của mình, đến khi thực sự bước vào thế giới của anh, đến gần trái tim của anh, cô mới phát hiện: Mẹ kiếp! Bị lừa rồi!


Bùi Giai “thực sự” phía sau lớp da hoàn toàn khác người đàn ông mặc vest đứng trên bìa tạp chí. Anh ta… điên cuồng, sẵn sàng nổi khùng bất cứ lúc nào, phần “con” mạnh hơn phần “người” và rất thích phân biệt rạch ròi hai bản chất. Bùi Giai giống như cuốn sách bìa ruột bất nhất, và Nhã Bữu là khách hàng bất cẩn, chọn mua quyển sách vì cái bìa đẹp, về nhà giở ra xem mới biết quảng cáo lừa người! Tình yêu của anh chị này phải nói là nghìn lẻ một ngày đêm xung đột, cãi cọ làm lành, giận hờn hòa hợp, sau tất cả chiến tranh lại năm lần bảy lượt ngồi vào bàn đàm phán, đánh cứ đánh, tổn thương đầy mình nhưng không muốn chia tay!
Sự do dự thiếu quyết đoán của Nhã Bửu làm Bùi Giai phát mệt, làm anh muốn nổi khùng với cô nhưng mà giận dữ xong rồi vẫn chỉ muốn ôm cô, hôn cô, tự thuyết phục bản thân cho thêm thời gian và cơ hội. Anh đã chấp nhận làm “tình nhân bí mật”, nhượng bộ vô số lần mặc dù bản tính và thân phận không cho phép anh hèn mọn như vậy. Có thể Nhã Bửu cảm thấy anh không yêu cô nhiều như cô yêu anh nhưng thật ra tình yêu của Bùi Giai đã đạt tới ngưỡng cao nhất khi Bùi Giai giẫm lên quy tắc gần 30 năm làm người của mình.


Nhìn chung truyện hay, rất có màu sắc tuổi trẻ với tình yêu nắng mưa vui giận thình lình. Những đoạn đối thoại của nam nữ chính thú vị, xem họ cãi nhau lại làm hòa hết lần này sang lần khác mà dở khóc dở cười. Tình tiết chuyển biến nhanh, kịch tính và đầy màu sắc. Truyện dành cho tuổi trẻ – những người có quả tim nóng và luôn cho rằng tình yêu quan trọng hơn lương thực, haha!

https://jeungontjnh.wordpress.com/category/khoang-khac-tinh-quang/

211. Viễn cổ sinh hoạt công lược – Nhất Khúc Lưu Phong

13537747_1772232343046141_98296967100032019_n
Đọc qua những bộ viễn cổ/nguyên thủy hay nhất rồi cho nên Viễn cổ sinh hoạt công lược không có gì khiến mình “xao xuyến”. Truyện này ngắn, ít tình tiết, ít nhân vật, mạch truyện nông cho nên chỉ được xếp ở mức “trà xanh giải khát” cho những ai thích thể loại viễn cổ thôi!
Truyện thuần 3s, nam chính mãnh, nữ chính không yy, tình tiết không kịch tính, có hướng điền văn.
Thật ra truyện chỉ lấy bối cảnh nguyên thủy/viễn cổ chứ viết về cuộc sống không nhiều. Trong truyện này, cuộc sống thời ăn lông ở lỗ quá dễ dàng thoải mái, không thấy rõ quá trình đấu tranh sinh tồn. Truyện chỉ chú trọng tình cảm của nam nữ chính chứ không viết về mấy thứ râu ria khác. Càng đọc càng thấy điều kiện vật chất mâu thuẫn với văn hóa tinh thần. Chỉ mới săn bắn hái lượm, chưa biết trồng trọt chăn nuôi mà bộ lạc đã có ngôn ngữ/cách hành xử “văn minh” rồi (Xạo quá)! Cứ như họ sắp đạt tới xã hội phong kiến ấy! Cho nên, nếu đem so với những truyện viết sâu về nguyên thủy thì bộ này thua xa.
Nhạc Linh và bạn trai đi du lịch Hawaii, trên đường máy bay gặp sự cố, rơi xuống thời không viễn cổ. Hai người tìm đường về nhà, không may lọt xuống bẫy săn thú của bộ lạc nguyên thủy. Họ bị xem là con mồi, bị khiên về khu vực quần cư. Sau khi chia thức ăn, tộc trưởng cho phép đàn ông đánh nhau để quyết định ai là người sở hữu “chiến lợi phẩm”. Bạn trai Nhạc Linh sợ chết, không dám chống đối dã nhân, ôm đầu mặc kệ Nhạc Linh bị đem đi. Cuối cùng bất ngờ xảy đến, Culon – một thanh niên trầm lặng có tài săn bắn đứng ra khiêu chiến, đánh bại Ba Lỗ rồi sở hữu Nhạc Linh. Sau đó là quá trình nữ chính thích nghi với cuộc sống, dần chấp nhận người đàn ông này.
Theo như truyện viết thì cuộc sống không quá khó thích nghi, chủ yếu là lãng mạn ngọt ngào vì anh chàng nguyên thủy vừa mãnh vừa dịu dàng, hết sức sủng phối ngẫu của hắn. Tóm lại truyện ổn, hợp gu có thể nhảy!
P/S: Nếu ai chưa đọc thể loại này mình đề cử luôn vài bộ ấn tượng: Thú (Ngô Niệm), Đại lục thất lạc, Viễn cổ y điện… độc giả bổ sung thêm nhé!

http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=85636

212. Trọng sinh hạnh phúc hằng ngày – Tuyết Phượng Hoàng

13528715_1772232346379474_1095876211271764693_n
Đã lâu mình chưa đọc truyện nào dài tới vậy, chỉ convert thôi mà nặng 2.6MB rồi! Truyện viết từ thập niên 60 đến thế kỉ 21 hiện tại, nhân vật rất nhiều kể không hết, tình tiết cũng quá nhiều nhớ không nổi. Theo đánh giá chủ quan của BBT, Trọng sinh chi hạnh phúc hằng ngày là truyện 3s, điền văn quân nhân, trọng sinh, không gian dị năng, v.v… Truyện kết gần hết cuộc đời nam nữ chính từ khi họ vừa mười mấy đôi mươi đến lúc già yếu sống bên con cháu. Đan xen mạch truyện chính là các chuyện tình-chuyện đời của bạn bè thân nhân thậm chí người qua đường~~~ kết quả nó dài lê mận đào thê!
Đọc bộ này ta liên tưởng ngay tới “Nàng dâu trọng sinh” của Nhạc Tiểu Nữu: nam chính là quân nhân, kiếp trước đơn phương yêu nữ chính nhưng hôn nhân tan vỡ, nữ chính trọng sinh thay đổi vận mệnh yêu nam chính. Đại khái truyện chỉ có vậy, màu sắc yy sáng chói, nữ chính có bàn tay vàng tuyệt đối, có không gian và cửa hàng vô hình giúp cô làm giàu hoặc cứu giúp gia đình trong nhiều trường hợp. Mặc dù ở kiếp trước, nam chính có một lần phát sinh quan hệ với nữ phụ nhưng BTV vẫn đánh giá chuẩn 3s. Bởi vì cả hai kiếp anh luôn yêu nữ chính, trong hoàn cảnh già nua và bệnh tật, cô độc và tuyệt vọng mới phát điên lầm lở một lần. Cũng tựa như cuộc sống không bao giờ hoàn mỹ, tình tiết này hợp lý và không gây khó chịu.
Điểm trừ lớn nhất của truyện là tác giả viết quá nhiều thể loại cực phẩm. Gì mà có lắm người nhân cách vặn vẹo, độc ác ích kỷ quá như thế? Nhân vật phụ (vật hy sinh) càng ngu + ác thì nhân vật chính càng tỏa hào quang hay sao? Không hề nhé! Cái gì cũng có chừng mực, không nên để nhân vật chính đi tới đâu cũng gặp “người xấu” cho họ “trừng trị”, vừa vừa thôi chứ, món này ăn hoài cũng ngán mà! Truyện này độc giả có thể xem lướt vì có nhiều đoạn không mấy đặc sắc liên quan tới bạn bè – người thân – người không thân của nam nữ chính. Cái nào dài dòng văn tự, nhạt nhẽo thiếu muối quá thì cứ bỏ qua! Mặt bằng chung BTV vẫn đánh giá truyện khá hay, nể bút lực của tác giả. Nếu làm phép so sánh thì mình vẫn thích “Nàng dâu trọng sinh” hơn, tình cảm của nam nữ chính trong bộ này rõ ràng dây dứt, truyện viết có duyên và có sự cô động. ANW, vẫn rất đề cử đối với Trọng sinh chi hạnh phúc hằng ngày, truyện thích hợp cho người hảo đồ ngọt, tim dễ vỡ bẩm sinh và đang ở thời kì quởn quá quởn không biết làm gì (^_^).
.
Nếu hỏi tất cả bi kịch của kiếp trước bắt đầu từ đâu, Uyển Uyển sẽ nói rằng từ khi cô mất đứa con đầu lòng, mất luôn khả năng làm mẹ. Lớn lên xinh đẹp ngoan hiền, học giỏi trở thành sinh viên đầu tiên của huyện – Lâm Tiểu Ngoai (Lâm Uyển Uyển) vốn có một tương lai tươi đẹp đang chờ đón. Thế mà đùng một cái, cha ruột qua đời, các anh trai chị dâu vì nghèo khó và ích kỉ mà nhận ba nghìn đồng đưa cô lên kiệu hoa.
Thẩm Trì níu kéo hơn mười năm cho cuộc hôn nhân chỉ có nước mắt và lời cay đắng, anh đã làm nhiều điều, thậm chí phẫu thuật thắt ống dẫn tinh cũng không thể đổi lấy sự tha thứ của Uyển Uyển. Thẩm Trì sống trong áp lực giữa gia đình và sự nghiệp, một bên cố leo lên đỉnh cao trong chốn quân quyền phải đánh đổi bằng sinh mệnh, một bên phải đối mặt với người vợ lạnh lùng luôn oán thù anh. Kiếp trước tựa như một cuốn phim đen trắng vô cùng u tối, sau khi chỉa súng vào đầu mà vẫn không làm Uyển Uyển đổi ý, Thẩm Trì quyết định buông tay. Ly hôn cũng mười năm, cả linh hồn và thể xác của anh dần già nua mệt mỏi. Uyển Uyển chết, thù nhà rửa sạch, Thẩm Trì nhẹ nhàng chờ đợi tử vong. Cuộc đời của họ khép lại như vậy, không có kỉ niệm vui vẻ để nhớ, cũng không có một phút bình yên để ra đi.
Uyển Uyển trọng sinh, đem theo không gian trở về thời khắc mấu chốt trong quá khứ. Cô cứu được đứa bé, đồng thời cứu rỗi hôn nhân của hai người. Một thay đổi tạo ra hiệu ứng cánh bướm, từ đó về sau không còn khổ đau và tuyệt vọng, chỉ có hạnh phúc ngọt ngào, năm tháng êm đềm trôi qua.
Thẩm Trì là người đàn ông có trách nhiệm, giỏi kiếm tiền, lõi đời và không thiếu mưu tính. Vì con trai, Uyển Uyển dần chấp nhận chồng, từ từ hòa nhập vào cuộc sống của anh, lo nghĩ vì anh và những người thân khác. Có bàn tay vàng nâng đỡ, chất lượng cuộc sống càng cải thiện, hai vợ chồng rời quê nghèo lên thành phố lớn, từ thành phố lớn tiến đến thủ đô. Hoàn cảnh sống tốt dần lên, tình cảm cũng theo năm tháng mà bền chặt. Thẩm Trì có sai ở phút đầu, khi anh dùng tiền tài mê hoặc người nhà Uyển Uyển, để họ “bán” cô cho anh. Trừ sự cố chấp và tự cho là đúng khi ấy, Thẩm Trì thực sự là người chồng, người cha đáng tín nhiệm. Anh càng leo càng cao, mặc dù bản tính thực dụng, ham mê quyền lực nhưng đối với vợ con lại rất bao dung và chở che. Về toàn diện, Thẩm Trì không phải người tốt, có lắm khi anh ngoan độc tàn nhẫn nhưng miễn là anh yêu sủng nữ chính thì độc giả tạm hài lòng rồi phải không?
Truyện này rất dài, về sau kể tiếp các con cháu của Thẩm Trì Uyển Uyển khôn lớn, dựng vợ gả chồng ra sao, hạnh phúc tuổi về già của hai người cũng không thiếu lãng mạn thế nào. Truyện cũng yy ở khoản không gian nữ chính sở hữu. Nhờ có bàn tay vàng mà cô làm giàu dễ dàng, gia đình có quyền lực có tài chính, vật hy sinh xung quanh mặc sức ghen ghét ngu ác để tạo thêm cỏ dại làm nền~~~
Tóm lại truyện không đòi hỏi đầu óc sâu sắc, trí tuệ phong phú, chỉ đơn thuần giúp giải trí thỏa mãn hư vinh, bạn đọc nếu hợp gu cứ nhảy! Thỉnh thoảng mạch truyện loãng, phong độ không đều nhưng vẫn chấp nhận được, kiên nhẫn xem từ đầu tới cuối vẫn ok. Có khi bức xúc vì thái độ sống/cách hành xử của nhân vật ở một chi tiết nào đó nhưng về cơ bản họ vẫn tốt bụng và rạch ròi công tư.
Tóm lại lần nữa, truyện tùy gu, nên kiên nhẫn xem vài chục chương đầu mới có thể hòa nhập vào mạch truyện.
Đề cử.

http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=115517

213. Xem ra ngươi rất có tiền – Lâm Miên Miên

vay-cuoi-dnh-ngoc-diep-2
Haha, thật ra mình không tính đọc bộ này đâu, gu của mình là cổ trang cơ! Có điều cái thread của truyện bên diễn đàn hot quá luôn, mọi người cãi nhau hăng máu, lập luận đấu tranh ghê gớm, giống như cuộc chiến giữa các chiều quan điểm và các hình thức suy luận trí tuệ.
Vì tò mò, mình cũng hóng hớt người ta bàn xôm, sau đó nhảy hố coi bên nào đúng bên nào sai. Và kết quả là đọc hết 2 ngày quên ăn quên ngủ. Truyện hayyyyy lắm nha! Phải nói là lâu rồi không tìm được một bộ vừa ý như vậy. Hầu như không có gì chê trách trong tác phẩm này, mình cũng dễ tính nên bỏ qua lỗi nhỏ.
Điểm sáng trong truyện phải kể đến nam nữ chính cùng gia đình hai họ. Mọi người thật tuyệt, cách cư xử ăn ở với nhau rất bền chặt, biết lễ độ khiêm tốn, biết tự trọng chừng mực, không có thể loại vô duyên cực phẩm hay con sâu làm rầu nồi canh.
Nữ chính Tô Yên xuyên từ cổ đại đến hiện đại, nhân vật này cũng là chủ đề gây tranh cãi trên diễn đàn. Mình đúc kết như sau: Tô Yến vốn là cổ nhân, mang tư tưởng phong kiến nhưng lại có sự thích nghi phi thường, biết điều chỉnh cho phù hợp với xã hội mới. Cô ấy có đầy đủ bản lĩnh và sự thành thục do trải nghiệm sống mang lại. Tô Yên từng chứng kiến cảnh gia đình bị thảm sát, trưởng thành từ bất hạnh. Thái hậu đưa Tô Yên vào cung, cô tiếp tục được mài giũa ở nơi hoàng quyền phức tạp, bản tính thông minh thêm sự thận trọng đã giúp cô chiến thắng trò chơi cung đấu, chuẩn bị được phong Hoàng Hậu. Hoàng đế yêu Tô Yên thật lòng, Tô Yên luôn luôn lý trí biết cái gì tốt cho mình, cái gì nên làm không nên làm, cô chẳng mắc sai lầm cảm tính nào. Đột ngột chết và xuyên vào thân thể khác ở hiện đại, chắc chắn có sợ hãi hoảng hốt nhưng với bản chất thông tuệ điềm đạm của mình, Tô Yên lập tức phân tích và thích nghi. Tác giả khởi đầu câu chuyện khi nữ chính đã xuyên một thời gian, trong điều kiện cho phép cô đã hiểu được cơ bản quy luật vận hành của xã hội này, hành động cẩn trọng từng bước, chắc chắn từng bước. Đó mới gọi là khôn ngoan!
Nữ chính không thuộc kiểu: nhìn gì lạ cũng trợn mắt há mồm, thấy khoa học kỹ thuật là xuýt xoa tò mò nhìn chằm chằm như con ngáo. Tô Yên vẫn kinh ngạc, vẫn thán phục nhưng cô biến điều đó thành hành động quan sát học hỏi, đi tìm nguyên lý, bắt chước mọi người. Đấy! Một hoàng hậu của cổ đại phải là cô gái thông minh như vậy trong hiện đại.
Tô Yên có cướp đoạt hạnh phúc vốn thuộc về “Tô Yên” nguyên chủ hay không? Câu trả lời là KHÔNG nhé! Nhiều truyện xuyên việt hay có tình trạng linh hồn ai đó “hên quá xá” tự nhiên nhập vào xác một mỹ nữ có chồng yêu thương, giàu sang phú quý, chỉ cần ngồi hưởng thành quả mà nguyên chủ đã sống. Phản cảm! Về vụ này mời bạn đọc truyện ngắn Hoàn hồn của Vô Nhan Sắc để thấy sự bất công của thể loại xuyên không! Hay lắm á.
Trong Xem ra ngươi rất có tiền, nữ chính Tô Yên được tác giả viết rất khéo, tránh cho người xem bực bội bức xúc. Cả nguyên chủ và nữ chính đều là nạn nhân, không ai trong số họ “ham muốn” được xuyên hay dùng bùa chú để xuyên. Nữ chính cũng thiệt thòi chứ, ở cổ đại làm Hoàng hậu sướng muốn chết, ai cần đến hiện đại xa xôi lạ lẫm? Tô Yên bị xuyên trong tình huống khó khăn, đối mặt cả tấn xộn lộn mà nguyên chủ ngày trước để lại: quan hệ vợ chồng, quan hệ gia đình đều nát bét. Hạnh phúc về sau Tô Yên được hưởng là nhờ cố gắng của chính bản thân cô. Tô Yên chưa từng khinh thường, chê bai, phán xét gì về nguyên thân này cả. Ai cũng có một cuộc đời và có quyền định đoạt mình sống ra sao. Khi Tô Yến đến, cô cần sống sót và thích nghi, cô đã hiếu thảo với hai gia đình, làm tròn đạo vợ, đạo dâu. Cô thể hiện sự tôn trọng và tiếp nối đối với nguyên thân, thế là đủ! Hơn nữa, nguyên thân đã tự sát vì người đàn ông không đáng, tội tự sát là tội lớn, một khi cô ấy hành động như vậy thì chính cô ấy đã đẩy mình ra khỏi câu chuyện, không có tư cách kêu oan gì nữa!
Về nam chính Giang Cảnh Xuyên, phải nói là hội tụ đầy đủ sắc-sủng-sạch-soái. Anh thật tuyệt vời, từ con người đến bề ngoài, từ nhân cách đến trí tuệ. Mẹ nam chính đã giáo dục ra một chàng trai tốt đẹp như vậy, xứng với anh nên là cô gái tốt tương tự như Tô Yên.
Thôi nói tóm lại là truyện rất hay, dễ đọc, ngọt ngào mà không sến sụa. Kẻ ăn kẹo quanh năm như mình còn chưa chán nữa là. Kể ra thì hết hay, review này mang tính chất phân tích vấn đề thôi. Phải xem thì các bạn mới hiểu. Trong truyện cũng có rất nhiều cẩm nang ứng xử cho phụ nữ. Mình nghĩ ai mà được như Tô Yên thì sẽ thành công trong cuộc sống, để chồng mãi yêu mình, để mẹ chồng quý mến, để gia đình hai họ tôn trọng.
Gắn mác: phản xuyên, hào môn thế gia, chuẩn 3S
Truyện hay, lập luận chặt chẽ, viết chắc tay. Rất đề cử!

http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=135854

214. Alpha lão công vạn người mê – Cửu Đình

f341ea41d815712581e88af6d13b9d6a
ABO văn!!! Lạy chúa, cuối cùng mình đã kiếm được một quyển ra hồn sau Tinh tế sủng hôn. Vì review số 205 đã giải thích rõ ràng “ABO văn” nên mình không nói lại. Truyện này đọc rất ổn nhé, tuy không hoành tráng đồ sộ nhưng tác giả viết chắc tay, có trọng tâm, có đầu có đuôi, lập luận rõ ràng. Nữ chính trong truyện không gọi là cường, cũng tuyệt đối không yếu nhược. Nam chính thì chuẩn 3S từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Tình tiết truyện thường nhắc đến thế giới Tinh tế, có những cuộc thi đấu cơ giáp hấp dẫn và chiến tranh kịch tính. Do dung lượng ít nên mọi vấn đềđược gói gọn hơn, có thể nói là đầy đủ mà chẳng rườm rà.
.
Một ngày nọ, dưới sức ép của gia đình, vị tướng quân trẻ nhất Đế Quốc quyết định kết hôn. Không rõ các Alpha khác trên hành tinh đã tìm bạn đời như thế nào, Lâm Nam chọn các trực tiếp mà đơn giả nhất: Search kho gene!
An Phách Hòa là một omega ế hiếm hoi của Đế Quốc, mặc dù trưởng thành và trải qua phát tình kỳ từ lâu nhưng vẫn chưa có alpha nào tiêu thụ. Kho gene lựa chọn Phách Hòa cho Lâm Nam, bởi vì tỷ lệ phù hợp là 96% – cao nhất từ trước đến nay.
An baba không nói hai lời, lập tức “đóng gói” An Phách Hòa gửi sang nhà Lâm tướng quân. Trong lần đầu gặp mặt, Phách Hòa rất thẳng thắn nói:
“Mặc dù rất muốn gả cho ngài nhưng tôi cũng nói thật, trong lòng tôi có một alpha khác. Mặc dù hắn là thằng tồi nhưng mà… ây za, nói chung thì tình yêu luôn mù quáng mà!?”
Cứ tưởng vậy là hết. Ai ngờ Lâm Nam chỉ bình tĩnh gật đầu: “Vậy thì vừa khéo, trong lòng ta cũng có một omega. Cho nên, chúng ta kết hôn đi!”
Cứ vậy, họ đã sống với nhau 7 năm. An Phách Hòa rất hài lòng với cuộc hôn nhân “khuôn khổ” này. Cô có phiếu cơm cố định sử dụng vô thời hạn, được thỏa mãn nhu cầu sinh lý tự nhiên, được ngắm nam thần cả Đế Quốc ngưỡng mộ mà chẳng cần trả phí. Nói chung là trăm lợi vô hại. Lâm Nam là một người lịch sự nho nhã, anh ít nói, chu đáo cẩn thận và thường nhường nhịn Phách Hòa. Với tính cách như vậy, chắc chắn quan hệ vợ chồng sẽ không bao giờ xảy ra nguy cơ gì. Vấn đề phát sinh là một chuyện khác: họ không có con!
Sau khi mọi người đồn ầm lên Alpha Lâm tướng quân mất khả năng sinh dục, thời gian Lâm Nam ở nhà ngày càng nhiều. An Phách Hòa hổ thẹn cũng nhiệt liệt phối hợp chế tạo em bé, tiếc là chưa kịp thấy kết quả thì cô gặp tai nạn phi thuyền. Chết rồi trọng sinh.
Trở vềthời niên thiếu, An Phách Hòa có cơ hội hiểu hơn về tình cảm của mình dành cho mối tình đầu, đồng thời phát hiện… hóa ra Lâm Nam học cùng trường, ở ngay bên cạnh, vậy mà ngày xưa cô chưa từng có ấn tượng về anh! Ây za, tình yêu là mù quáng mà, ngoài mối tình đầu thì cô đâu để ý alpha nào khác nữa!
Có phải An Phách Hòa đã bỏ qua một số chuyện quan trọng?
Omega mà Lâm Nam thầm mến là ai?
Cái vụ 96% là thật hay giả?
Cuộc sống thứ hai của An Phách Hòa trở nên thú vị sinh động hơn. Cô đã làm được nhiều việc lớn mà kiếp trước cảm thấy xa vời. Phía sau bản chất omega yếu ớt luôn tiềm tàng sức mạnh của trí tuệ và sự kiên cường.
Nam chính rất sạch nhé, 3s nhé, cũng si tình lắm nhé. Kiếp này anh ra tay dứt khoát, chờ Phách Hòa vừa thành niên là đánh dấu luôn, thế là cô hết đường chạy!
Truyện đọc ổn, đề cử.

CONVERT: http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=135472

EDIT: http://miyunblog.com/2016/09/21/abo-ong-xa-alpha-van-nguoi-cua-toi/

215. Mạt thế trùng sinh chi ôm đùi – Nhân Thế Khách

ac5mh
Khó khăn lắm mới kiếm được một cuốn mạt thế đọc hay. Mình hăm hở gặm hết một ngày vậy mà…
Haizzz, nói chung thì truyện khá hấp dẫn nhưng lại không giữ tốt phong độ ở phần cuối. Tiếc quá! Nếu bạn đang đói truyện và thực sự thích đề tài tận thế zombie thì có thể lướt ván bộ này. Bình cũ rượu mới, truyện tái hiện những gì chúng ta đã biết vềtận thế qua các bộ truyện trước, có tang thi, thảm họa, dị năng, căn cứ quân sự, v.v…
Truyện viết nhiều về các cuộc phiêu lưu, về nhóm nhân vật phụ, còn tình cảm nam nữ chính thì mờ nhạt hơn. Nam chính Tống Minh Hàn trong bộ truyện này chính là cái BUG to đùng đùng mà tác giả tạo nên. Anh là con trời, là cục cưng của tác giả, những người khác đều làm con ghẻ, kể cả nữ chính. Tống Minh Hàn gặp tận thế y như hạn hán gặp trời mưa, chuột sa chĩnh gạo! Anh này ở trong truyện không giống người nữa, thần thánh aaaa! Về độ “lợi hại”, thôi bạn cứ tưởng tượng đến (Lâu Điện) x 10 đi. Người ta có song hệ dị năng là giỏi lắm rồi, anh này đa hệ luôn, không thành thần cũng khó!
Nữ chính Tiêu Nhiên cũng tương đối mạnh, lý trí và kiên cường. Cô sống rất vất vả khó khăn, sau khi trọng sinh quyết tâm tìm đến Tống Minh Hàn, triển khai công cuộc “ôm đùi”. Ở kiếp trước, Tiêu Nhiên chưa từng gặp Tống Minh Hàn, cô chỉ nghe danh tiếng lẫy lừng của anh. Kiếp này Tiêu Nhiên dựa vào trí nhớ tìm được Tống Minh Hàn “thường dân”, muốn lấy lòng để nhận sự che chở của anh khi mạt thế đến.
Bí mật của Tiêu Nhiên không giữ được lâu. Tống Minh Hàn phát hiện cô nói dối, lợi dụng anh thì đâm ra giận. Đại khái cũng ngược một màn nho nhỏ~~~ Kiếp trước nam chính có quyền lực, tài nguyên và sức mạnh cho nên đi theo con đường cường giả, thu một hậu cung ngập tràn giai lệ. Kiếp này anh gặp nữ chính sớm, sau khi yêu biết giữ mình trong sạch, sủng ái vô vàn.
Thật ra xem truyện này mình thích các nhân vật phụ và các cuộc chiến đấu phiêu lưu hơn vụ tình cảm lằng nhằng của nam nữ chính. Truyện khá ổn trừ phần cuối nhạt và kết hụt. Tùy khẩu vị bạn đọc!

https://www.wattpad.com/story/78105141-mạt-thế-trùng-sinh-chi-ôm-bắp-đùi

216. Bạn Chanh – Giả Oán Chúc

chay-tron
Nói thiệt nha, mình không nghĩ sẽ có ngày đọc một bộ như này. Kẻ cố chấp với “sạch” như mình, một chút bẩn là khó chịu lắm rồi. Ai ngờ mình đã thích và xem hết một quyển cách tiêu chuẩn 3S xa lắc xa lơ! Bạn chanh là một tác phẩm khác của Giả Oán Chúc, nếu bạn từng đọc qua Khuynh nhiên tự hỉ, Hái hồng hoặc Phù lam thì sẽ nhận ra ngay các nam chính của Giả Oán Chúc không mấy “đàng hoàng”.
Bạn chanh là một truyện ngược cả tâm và thân (về sau mới ngọt sủng), nữ chính làm gái, nam chính cũng chẳng tốt lành. Điều thu hút của truyện có lẽ là chính sự dơ bẩn tăm tối trong thế giới nữ chính đang sống – đang cam chịu. Câu chuyện về cuộc đời Hứa Huệ Chanh thấy kịch mà không kịch. Mình từng đọc một bài viết trên báo Phụ Nữ cách đây mấy năm. Cô gái Việt Nam ấy kể về quá khứ đáng sợ của mình, từ khi học lớp 11 bị bắt cóc sang TQ, dẫn tới Đài Loan làm vợ người ta, trải qua hai mươi mấy năm chịu đựng rồi mới gặp lại gia đình. Khổ lắm, ghê lắm, nhục lắm! Mình ấn tượng sâu sắc bài báo đó, về sau ra đường luôn ghi nhớ rằng bản thân là con gái, là phái yếu, cần luôn cảnh giác bảo vệ bản thân.
Nói tóm lại, Bạn chanh là một phiên bản khác về số phận người phụ nữ. Hứa Huệ Chanh trong câu chuyện lẽ ra nên có một tương lai tươi sáng triển vọng nếu cô không rơi vào tay Chu Cát Vũ, không lận đận lao đao giữa dòng đời phũ phàng bất công. Đọc truyện này, độc giả nên chuẩn bị sẵn khăn giấy để khóc bất cứ lúc nào có thể!
.
Hứa Huệ Chanh làm nghề này đã vài năm nhưng cô là một con điếm thiếu trách nhiệm trong công việc. Chỉ tiêu trong tháng chưa hoàn thành, Huệ Chanh phải vắt óc quan sát xung quanh, tìm kiếm “con mồi” từ quán bar hoặc các chốt đường gái đứng.
Làm gái, có hai cách kiếm tiền. Một là mời khách uống rượu tiêu pha trong hội sở, ghi hóa đơn kèm mã số của mình để nhận hoa hồng. Cách hai trực tiếp hơn, ngủ với đàn ông một đêm có thể nhận vài trăm tệ. Số tiền ấy còn phụ thuộc vào kỹ thuật giường chiếu, nhan sắc và tuổi tác của gái điếm.
Hứa Huệ Chanh chẳng phải hoa khôi của hội sở, thu nhập của cô trung bình ảm đạm, tháng nào cũng vì chạy chỉ tiêu mà sứt đầu mẻ trán. Nổi kinh hoàng của Huệ Chanh cũng như các cô gái khác là khi gặp phải khách hàng bạo dâm. Làm cái nghề này, họ phải chấp nhận sự tổn thương, không chỉ là trên danh dự con người mà còn là thân xác.
Chung Định là một “khách hàng” như thế. Hắn dã man tàn bạo, không xem cô như người. Trải qua năm lần bảy lượt suýt chết trong tay hắn, Huệ Chanh cũng thấy mình sống dai kiên cường hơn gián! Nếu có gì để hy vọng để an ủi trong cuộc đời đen tối này thì chính là chàng trai Kiều Diên. Người ấy như ánh trăng dịu dàng, tôn trọng và không bao giờ xem thường thân phận gái bán hoa của Huệ Chanh. Sau mỗi lần bị Chung Định hành hạ tinh thần và thể xác, Huệ Chanh lại may mắn gặp được Kiều Diên, nhận sự khoan dung và làn gió trong lành của tâm hồn anh.
Điều khiến cô rối rắm là gương mặt giống hệt nhau của hai người. Cùng một bộ dáng nhưng họ giống như màu đen và trắng, thiên sứ và ác quỷ. Huệ Chanh dùng sự kiên cường mà sống, khi cần hèn mọn cô liền hèn mọn, cần làm con chó cô sẽ hóa chó. Không phải chưa nghĩ đến cái chết, Huệ Chanh vừa sợ vừa thương nhớ gia đình, cô sống nhục từng ngày, nhơ nhuốc từng ngày, chỉ với hy vọng mong manh sẽ trả hết nợ cho Chu Cát Vũ, được hắn buông tha, được quay về nhà…
Phải nói là chưa thấy nữ chính nào khổ như Hứa Huệ Chanh. Càng hiểu rõ quá khứ của cô, càng thấy thương cho một người phụ nữ bị công lý quay lưng. Nam chính Chung Định không phải hạng người tốt. Sau rất nhiều lần ngược đãi hành hạ Huệ Chanh, duyên số cho họ cơ hội đến gần nhau, khi đối mặt sống chết và nhìn rõ bản chất của đối phương. Nếu không xảy ra vụ tai nạn cáp treo, chắc chắn Huệ Chanh và Chung Định sẽ là hai đường song song không bao giờ giao cắt.
Chung Định nhận ra Huệ Chanh không hề tình nguyện làm gái điếm. Anh cũng thấy rõ sự uy hiếp từ Chu Cát Vũ, giúp cô thoát khỏi hắn là lần đầu tiên Chung tiên sinh làm “việc thiện”. Đúng như hắn nói: Huệ Chanh không sạch sẽ, hắn cũng bẩn chẳng kém. Cho nên hai người huề nhau! Nam chính không tốt nhưng cái cách anh xem thường dư luận, tôn trọng và che chở Huệ Chanh đã dần dần bù trừ cho sai lầm ngày trước. Hai người đều khiếm khuyết, đều có quá khứ bất hạnh, họ đến với nhau trong một tình yêu đẹp đẽ không thua gì những tình yêu khác! Đây là một câu chuyện cảm động.
Tóm lại, mình rất thích Bạn chanh, sẵn sàng bỏ qua tiêu chuẩn 3S để xem hết truyện này. Ngoài nam nữ chính còn có nhiều nhân vật phụ nổi bật. Vặn vẹo biến chất như Chu Cát Vũ, khùng khùng mà cái gì cũng biết như Thẩm Thung Nhạn, mâu thuẫn lương thiện như Kiều Diên,… Tất cả tạo thành một câu chuyện đặc sắc!
Rất đề cử!

https://keditrenmay.wordpress.com/hd-ban-chanh-gia-oan-chuc/

217. Trung khuyển nam thần – Tử Thanh Du

cqh-7619njwaohh1470276769
Khá ấn tượng tác giả này từ bộ Xuyên qua mỹ mãn nhân sinh (edit Cuộc sống hạnh phúc). Trung khuyển nam thần là truyện 3S, về nội dung chẳng có gì thú vị đột phá, mô tuýp cũ, thắng ở chỗ văn phong ổn, tình tiết có thứ tự hài hòa và nhất là đậm chất ngôn tình.
Truyện có đôi chỗ cảm động, tác giả giữ phong độ đều nhưng xem xong cũng không động lại gì nhiều trong đầu, dễ quên. Nhìn chung đọc giải trí tốt, thỏa mãn hư vinh, những bạn gái có trái tim pha lê sẽ thích bộ này.
.
Bạch Hiểu Y và Tần Uyên đã kết hôn 5 năm. Họ là thanh mai trúc mã, Hiểu Y yêu Tần Uyên từ sớm, theo đuổi anh nhiều năm rồi cuối cùng được mãn nguyện gả cho như ý lang quân. Cô cứ tưởng từ đây mình sẽ mãi mãi hạnh phúc, chờ mong rất hiều vào tương lai. Không ngờ, 5 năm hôn nhân cũng là 5 năm chịu đựng sự lành lùng của hắn. Khi sự nhẫn nại và tình yêu đều bị bào mòn, khi Hiểu Y phát hiện Tần Uyên ngoại tình, cô dứt khoát lựa chọn chia tay.
Bạch Hiểu Y để lại đơn ly hôn và ra đi, cô chưa kịp đón nhận cuộc sống mới thì gặp tai nạn giao thông qua đời. Những chuyện xảy ra tiếp theo đó cô đều không chứng kiến, Hiểu Y trọng sinh trở về năm 19 tuổi và tự thay đổi vận mệnh, bỏ xuống tình cảm dại khờ, sống vì bản thân và gia đình.
Nhìn chung nội dung truyện không mới. Nữ chính trở nên lãnh đạm với nam chính, nam chính “không quen” bị cô thờ ơ, bắt đầu chú ý nữ chính, sau đó dần dần nhận ra tình cảm của mình. Ở kiếp trước, Tần Uyên tự sát sau khi Hiểu Y chết, anh trọng sinh về muộn hơn, muốn cứu vãn quan hệ của hai người nhưng Hiểu Y từ chối. Hai anh chị này dây dưa lằng nhằng, chia cách 5 năm rồi gặp lại. Tới đây truyện đi đúng quỹ đạo ngọt sủng.
Nam chính không ngoại tình, ở kiếp trước có hiểu lầm. Nam nữ chính đều là tình đầu của nhau. Có một điểm mình không thích ở bộ này là cực phẩm. Nhân vật phụ Khương Nghiên Kỳ bị bôi đen triệt để, tương phản gây gắt với hình tượng tốt đẹp của nữ chính. Có cần thiết không?
Dẫu sao đi nữa, bộ này khá hay, bạn nào thích 3S không nên bỏ qua!
Đề cử!

https://cungquanghang.com/threads/trong-sinh-trung-khuyen-nam-than-tu-thanh-du-update-c24-2.29537/

218. Bước vào lòng em – Tửu Tiểu Thất

421343
Hồi Olympic Rio mình đang đọc bộ này, trùng hợp ghê luôn! Tửu Tiểu Thất có vài truyện khá nổi như: Ngươi không vào địa ngục thì ai vào?, Từng cơn sóng vỗ, Thùng cơm sát vách, Vợ ơi theo anh về nhà!, Xuyên qua thành cỏ dại, v.v… Nhìn chung văn của tác giả có thiên hướng hài hước, nhẹ nhàng, tươi trẻ.
Bước vào lòng em là một truyện thú vị đáng xem. Mình thích bộ này ở điểm: tác giả khai thác nghề nghiệp của nhân vật rất tốt, không viết qua loa hời hợt như nhiều người khác. Có một số truyện cũng đặc tả sâu sắc về nghề nghiệp nhân vật như là Người phiên dịch của Kỷ Viện Viện (đã chuyển thể phim do Dương Mịch đóng), Anh biết gió đến từ đâu của Cửu Nguyệt Hi, Em là đôi cánh của anh của Chiết Chỉ Mã Nghị, Đêm nay ngủ cùng ai của Jessica, v.v… Những truyện viết sâu về một nghề nghiệp nào đó chứng tỏ tác giả có hiểu biết và tình cảm dành cho nghề, không chỉ nhắc sơ qua rồi mặc định tính chất công việc.
Bước vào lòng em xoay quanh hai nhân vật chính và con đường vận động viên chuyên nghiệp. Truyện mô tả rất kỹ những khó khăn thử thách của một vận động viên, áp lực thành tích và chướng ngại tâm lý mà họ cần trải qua trong mỗi trận thi đấu. Rất hay và rất đáng khâm phục!
Điểm sáng thứ hai của truyện là chất nhẹ nhàng cùng hệ thống nhân vật. Không có nhân vật phản diện, dù họ xấu tính một chút thì vẫn bộc lộ nhiều ưu điểm để độc giả tha thứ. Phải nói là truyện này rất vui vẻ đáng yêu, ai cũng dễ thương, ai cũng hài hước, đọc mà cười không ngừng miệng!
Sau khi xem bộ này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về môn tennis cũng như cuộc sống của các vận động viên tennis. Ở đây, thi đấu chuyên nghiệp nghĩa là vận động viên xem tennis như nghề chính, có thể nuôi sống bản thân và dành trọn thời gian cho nó. Nghề nghiệp này cũng tương tự bao nghề nghiệp khác, đòi hỏi lòng yêu nghề, nhiệt huyết, tinh thần học hỏi không ngại khó khăn. Một khi đứng trên đỉnh cao còn mang theo lòng tự hào dân tộc, mỗi thất bại hay thành công đều là một lần chiến thắng bản thân, một lần vấp ngã để trưởng thành.
.
Lục Sênh là một học sinh trung học. Nhà cô nghèo khó, một mình mẹ nuôi cô trưởng thành nhưng bà ấy cũng không phải là người mẹ tốt. Bị mẹ mắng chửi, hạ nhục, thường xuyên chế giễu khinh bỉ cho nên Lục Sênh cũng tự ti, cảm thấy mình là một cô bé bất tài vô dụng. Số phận Lục Sênh bắt đầu thay đổi khi nhìn thấy Nam Phong. Ánh hào quang rực rỡ từ đường bóng của anh đã đem lại hy vọng và khao khát cho Lục Sênh, để cô định ra một mục tiêu cho đời mình. Gấp đủ số hạc giấy, Lục Sênh ngây thơ đem trái tim chân thành đặt vào món quà, tặng cho thần tượng. Cô bé nhìn thấy thần tượng rất nhiều lần trên tivi. Không giống bạn bè đồng trang lứa mê ca sĩ diễn viên, hotgirl hotboy này nọ, Lục Sênh hâm mộ một vận động viên, anh ấy chơi tennis cực giỏi, tuổi còn trẻ mà đã giành được rất nhiều huy chương vàng, có tên trong top đầu thế giới.
Rồi đến một ngày
…thần tượng Nam Phong
…gục ngã!
Báo chí đưa tin đoàn thể thao gặp tai nạn máy bay, chỉ một mình anh sống sót nhưng chấn thương nghiêm trọng đã buộc anh rời khỏi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Mới ngày trước người người còn nhắc đến tên anh. Ít tháng sau đã không ai quan tâm Nam Phong là người nào nữa. Rồi như quy luật tất yếu, anh sẽ dần dần lu mờ và biến mất. Anh sẽ tìm công việc khác, thầm lặng tưởng niệm một tuổi trẻ đã sống hết mình cho đam mê…
Nam Phong, Nam Phong, Nam Phong… cái tên ấy không chỉ là tiếc nuối của một nền thể thao mà còn là nổi đau sâu thẵm trong tâm hồn cô bé nhỏ Lục Sênh… Tuy anh đã rời sân bóng, đã không cầm vợt, đã không thi đấu, Lục Sênh vẫn xem anh như thần tượng vĩ đại. Và cô bé quyết định: mình sẽ trở thành vận động viên tennis, sẽ đi qua những con đường anh từng đi, sẽ tiếp nối tinh thần ý chí ấy và sẽ chinh phục cả những ngọn núi cao mà anh chưa kịp leo!
Cả câu chuyện là quá trình trưởng thành phấn đấu đầy mô hôi nước mắt của cô bé Lục Sênh. Nam Phong bị sự thuần lương kiên cường của Lục Sênh thu hút, tình yêu với nghề khiến anh quyết định đứng ở hậu phương. Hậu phương chỗ này đáp ứng nhiều mong mỏi của Nam Phong, anh vẫn có thể ở lại cùng tennis, truyền thụ tinh túy và trải nghiệm cho thế hệ sau. Nhìn thấy Lục Sênh càng trưởng thành, càng giỏi giang, Nam Phong như thấy được những năm tháng tuổi trẻ mà mình không bao giờ quên. Lục Sênh sẽ thay thế vị trí của anh, anh muốn nhìn thấy cô bay cao bay xa, tiếp tục chinh phục những tầng mây mà anh chưa tới được!
Truyện rất dễ thương, rất vui nhộn. Từ Tri Diêu thông minh lầy lội, ông hiệu trưởng trường năng khiếu hài hước yêu thể thao, các huấn luyện viên nghiêm khắc mà vui tính, cô bác sĩ lanh chanh,… Tất cả nhân vật phụ đều sinh động, tương tác với nhau thành một bài hát hùng hồn về cây vợt và quả bóng.
Truyện hay, rất đề cử!

http://diendanlequydon.com/viewtopic.php?t=383085&tn=Bước+vào+lòng+em+-+Tửu+Tiểu+Thất

 219. Nhìn trái, rẽ phải – Minh Nguyệt Đang

hqdefault
Truyện hay!
Nhìn trái rẽ phải rất đậm chất ngôn tình, văn của Minh Nguyệt Đang thì các bạn cũng biết rồi đấy, nhân vật tác giả xây dựng thường có cá tính nổi bật, họ có thể ích kỷ xấu xa nhưng trên cơ bản là hướng thiện. Nếu ai thích Song quy nhạn thì không nên bỏ qua Nhìn trái rẽ phải. Mình cảm thấy nữ chính của hai bộ này khá tương tự về tính cách.
Nhìn trái, rẽ phải có cả nồi máu chó. Truyện rất kịch nhưng mà vẫn hấp dẫn muốn xem đến hết. Truyện này khá kén độc giả, nếu bạn không chấp nhận được quan điểm của người viết thì nên buông tha. Hợp khẩu vị mới ăn được!
Theo đánh giá sơ bộ, BTV cho rằng Nhìn trái, rẽ phải đạt chuẩn 3S. Tình cảm trong truyện dằn vặt dây dứt nhưng phía sau đó luôn ẩn giấu vị ngọt âm thầm. Mang tiếng truyện ngược nhưng đọc cứ thấy ngọt ê răng! Nhìn chung mình hài lòng về tác phẩm này, tuy không thể gọi là xuất sắc nhưng rất hợp gu. Độc giả nhảy hố thử xem nhé!
.
Du Hựu Noãn bị tai nạn giao thông, mất trí nhớ. Cô phải trải qua thời gian dài hồi phục chức năng, từ từ tập nói và nhận thức cuộc sống. Trong ngôi biệt thự lộng lẫy mà vắng lặng, mỗi ngày cô ngồi chờ Tả Vấn trở về…
Du Hựu Noãn đã kết hôn. Chồng cô là một chàng trai đến từ tầng lớp bình dân, anh thừa kế sự nghiệp của cha Hựu Noãn, trở thành người đàn ông thành đạt giàu có. Dư luận bên ngoài có nhiều đánh giá trái chiều. Họ nói Tả Vấn là gã khôn lỏi mưu mô, nhờ biết “trèo cao” mà từ tên vô danh tiểu tốt biến thành chủ tịch một tập đoàn đồ sộ.
Hôn nhân của Du tiểu thư và Tả tiên sinh là một trò hề mà người ta thích đem ra chế giễu trong bữa tiệc trà. Với kí ức trống rỗng, Hựu Noãn luôn không hiểu vì sao cha mình có thể tin tưởng giao cả sản nghiệp vào tay con rể, có phải Tả Vấn chiếm được thứ mình muốn rồi mới lạnh nhạt với cô, vì sao cuộc sống vợ chồng của họ lại xa lạ hơn cả người dưng.
Những kịch bản cô tự nghĩ ra đều sai. Tả Vấn chẳng phải gã lừa tình lừa tiền, mọi vấn đề giữa họ dường như đều xuất phát từ Hựu Noãn. “Du Hựu Noãn” ngày trước là một cô gái rực rỡ khoe khoang. Trong hình ảnh rời rạc đến từ quá khứ, cô uốn éo khêu gợi trên sàn nhảy, có những đêm vui chơi dưới ánh đèn neon lập lòe, có những phút buông tuồng sa đọa bên người đàn ông khác. Hựu Noãn của ngày trước không tốt, cô ngoại tình, cô ngỗ nghịch, cô bất chấp xã hội chê cười, chỉ biết khinh bỉ người chồng có xuất thân thấp kém. Càng tiến gần sự thật, Hữu Noãn càng sợ hãi.
Cuộc hôn nhân nhiều năm của họ – thực sự đã nát bét! Tả Vấn khôn g còn đủ sức lực tha thứ trăm lần cho cô nữa. Anh hy vọng cô sớm khỏe mạnh, sau đó họ ly hôn. Những níu kéo của Du Hựu Noãn đều vô dụng, sau tất cả ngọt ngào và đau thương, cô đưa ra cái giá rất cao để chấp nhận chia tay. Tả Vấn đồng ý.
Cứ ngỡ khối u này cắt là hết, Hựu Noãn đã sẵn sàng cho cuộc sống mới, cô đáp ứng lời cầu hôn của Lâm Tấn Lương – một người đàn ông cô quen chưa lâu “có vẻ” sẽ là chồng tốt… Nhưng duyên phận của Du Hựu Noãn và Tả Vấn chính là sợi tơ hồng biến thái cắt hoài không đứt! Cô lại gặp tai nạn giao thông! Lại mất trí lần 2! Thật là đáng thương cho cái đầu của nữ chính, tóc mọc dài chưa bao lâu lại cạo trọc rồi! (>_<)
Tả Vấn thực sự phát điên! Khó khăn lắm anh mới chăm sóc cô hồi phục hoàn toàn từ vụ tai nạn trước. Lần này va chạm vết thương cũ, Hựu Noãn bệnh nặng hơn. Cho dù cơn giận còn oán hận còn, Tả Vấn vẫn hiểu rằng trên đời này sẽ không có ai yêu thương Hựu Noãn hơn anh. Vì thế, anh bãi nhiệm “chức vụ” vi hôn phu của Lâm Tấn Lương, trở về bên Hựu Noãn làm một người chồng.
Có lẽ tất cả là ý trời, trời nhìn ra anh không thể buông xuống tình cảm này, trời nhìn ra anh là gã si tình hết thuốc chữa. Từ đây trở về sau thì truyện rất ngọt, đoạn đầu tuy ngược nhưng cũng ngọt không kém. Tả Vấn thực sự mệt mỏi trong mối tình đơn phương, anh cũng quá chán nản cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Cho dù mắng chửi hay lạnh lùng với cô thì Tả Vấn vẫn trông coi tập đoàn nhà họ Du, làm tốt vai trò máy kiếm tiền cho Hựu Noãn tiêu pha lãng phí. Anh không tiếc thứ gì cho cô, thậm chí điều kiện ly hôn hà khắc anh cũng không ngại. Dám chắc Hựu Noãn muốn anh trắng tay ra đi, Tạ Vấn cũng chẳng phản đối.
Mẹ Bạch nói: Con trai bà không giỏi bày tỏ nhưng không có nghĩa là đời sống tinh thần của nó nghèo nàn. Bản chất của Tả Vấn là một người chuyên nhất thủy chung. Khi quyết định kết hôn tức là anh lựa chọn ở với ai đó cả đời.
Nếu bạn thấy Du Hựu Noãn quá phản cảm thì hãy bình tĩnh xem đến hết. Thực ra cô ấy không tệ hại như người ta vẫn tưởng. Hựu Noãn còn quá trẻ, thời kỳ vị thành niên ngông cuồng bất kham đến muộn, sau khi cha chết và đột ngột gả cho Tả Vấn thì bắt đầu lệch lạc tâm lý. Tóm lại, Du Hựu Noãn giữ mình trong sạch, cô quậy phá điên rồ nhưng còn minh mẫn hiểu được phải trân trọng bản thân. Tả Vấn thì không cần nói, anh này đáp ứng được hầu hết tiêu chuẩn của soái ca ngôn tình, rất đàn ông, rất trách nhiệm, lý trí trong công việc và cố chấp trong tình cảm.
Review này chỉ là bề nổi, truyện phức tạp và chi tiết hơn nhiều, thú vị còn cả phía sau!
Đề cử!

http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=124136

220.  Luôn có nhân loại muốn chăn nuôi ta – Sênh Lạc Lạc

c19
Truyện hayyyyy các bạn ạ! Đề tài mạt thế, zombie, dị năng các thứ. Mình rất mê thể loại này mà kiếm không được nhiều truyện hay. Xin phép điểm qua vài tựa tiêu biểu cho ai chưa biết:
*Phiếu cơm – Nhất Độ Quận Hoa
*Trọng sinh mạt thế tuyệt đối độc sủng – Vụ Thỉ Dực
*Mạt thế tuần hoàn (edit Cuộc sống tận thế) – Phù Hoa
*Chưa sinh (edit Không lối thoát) – Bồ Đào
Mấy bộ trên mình đã xem và thấy hợp khẩu vị, ngoài ra còn có Mẹ kế Zombie, Mạt thế chi Hắc Tử cùng Lương Nhiên, Mạt thế trùng sinh chi ôm đùi, Lật ngược thế cờ, Anh trai zombie hãy cắn em đi, v.v…
Sau khi đọc xong Luôn có nhân loại muốn chăn nuôi ta, mình quyết định thêm truyện này vào tốp đầu. Bối cảnh mạt thế không có gì đặc biệt đột phá so với những truyện khác nhưng tác giả dựa vào đấy xây dựng các nhân vật và tình tiết thú vị, hấp dẫn xuyên suốt. Điểm cộng lớn cho truyện là chất hài, cực hài, nữ chính manh manh siêu cấp đáng yêu!
Tuyến nhân vật trong truyện khá nhiều nhưng chưa tới mức phức tạp. Vai phụ cũng rất đặc trưng. Về sau có nhiều nhân vật thích hoặc yêu nữ chính (có thể nói là mỹ nữ vạn người mê) nhưng chi tiết này khá hợp lý không gây khó chịu, không giống như tác giả cố tình ưu ái cho nữ chính. Thực chất là cô ấy đáng yêu từ bề ngoài đến tính cách, ở gần lâu ngày cảm mến là đúng rồi. Bàn tay vàng rộng mở xuyên suốt nhưng không lộ liễu quá đáng. Hai nhân vật chính đúng là mạnh nhưng họ không vô đối, họ vẫn gặp nguy hiểm khó khăn mà phải có sự đoàn kết giúp đỡ từ bạn bè mới vượt qua được.
Nhìn chung, bộ này đáng xem, vui nhộn là chính, gây cấn có đủ, kết thúc bằng một màn kịch tính thót tim đến viên mãn. Đại khái là đọc xong chưa hết thèm, ước gì truyện dài hơn, thêm mấy phiên ngoại hài hước nữa thì tốt!
.
Nam Ca là một bác sĩ giỏi. Mạt thế ập đến, Nam Ca bị zombie cắn, là tốp đầu tiên biến thành thây ma. Từ đây, thây ma cục cưng bắt đầu quá trình manh manh trưởng thành.
Lệ Sâm là bộ đội đặc chủng. Anh theo lệnh cấp trên thực hiện một nhiệm vụ nguy hiểm, không may thất bại và bị vu oan, trở thành tử tù. Mạt thế ập đến, Lệ Sâm thoát khỏi nhà ngục, bắt đầu cuộc sống tự do chống chọi với thiên tai, thuận tiên nuôi dạy một con zombie manh manh.
Vì tính chất nghề nghiệp, Lệ Sâm không thích có người phụ thuộc, trong tình huống mạt thế anh muốn hoạt động độc lập. Sau khi từ chối nhiều người xin gia nhập, Lệ Sâm quyết định nuôi nữ tang thi là Nam Ca đây. Hai người gặp nhau từ sớm ở đầu truyện, Nam Ca ghét nhân loại Lệ Sâm bởi vì hắn ỷ cô là tang thi không biết đau, da dày thịt béo, suốt ngày đẩy cô ra phía trước làm bia đỡ đạn. Lệ Sâm bắt Nam Ca đi cùng vì cô quá đặc biệt – một con tang thi ngốc đặc biệt!
Nỗi sợ lớn nhất của Lệ Sâm không phải zombie, thú biến dị hay các loại nguy hiểm khác. Anh chỉ sợ Nam Ca bỏ đi, rời xa anh. Lệ Sâm ngày càng thích Nam Ca. Nam Ca từ “bia đỡ đạn” tiến hóa thành “bảo bối cục cưng” trong lòng Lệ Sâm. Cô nàng có thuộc tính ham ăn biếng làm sợ chết. Ở bên ngoài đối mặt kẻ địch thì kiên cường bền bỉ, dũng mãnh bất khuất. Lúc trở về bên cạnh “người chăn nuôi” Lệ Sâm thì bộc lộ ngay bản chất sâu gạo. Tóm lại, Lệ Sâm là người duy nhất cho cô cơm áo, yêu thương bảo vệ, xem cô như con người dù biết rõ Nam Ca là một zombie. Lệ Sâm có bản lĩnh, sinh tồn rất giỏi, chịu trách nhiệm bao dưỡng tang thi manh manh. Thường ngày anh tìm thức ăn cho cô, bản thân anh cũng là đồ ăn vặt dự trữ khi Nam Ca đói. Ngoài cơm áo, Lệ Sâm còn có nhiều chức năng khác. Tóm lại là Nam Ca quyết định cho anh chăn nuôi cả đời, còn mình chịu trách nhiệm trắng béo thơm tho!
Nam Ca sợ bị nhân loại giết, tìm mọi cách trốn khỏi Lệ Sâm nhưng tiềm thức cũng hiểu Lệ Sâm đối xử tốt với mình. Đầu óc bị virus zombie ăn mòn của cô nàng thực sự ngốc nghếch, cũng chân thành đáng yêu. Bỏ trốn nhiều lần thất bại, đến khi có cơ hội tốt nhất thì Nam Ca quyết định ở lại, vì Lệ Sâm sẽ gặp nguy hiểm, cô không đành nhìn anh chết. Tang thi cục cưng có tình có nghĩa, dễ thương vô đối mà lị! Nhớ cho cục cưng ăn đúng giờ nha! (>0<)
“Người chăn nuôi” Lệ Sâm có tinh thần trách nhiệm cao, không chỉ cho ăn mà còn huấn luyện bài bản, vất vả sưu tập tinh hạch để Nam Ca tu luyện, nói chung là tận tâm vỗ béo. Anh sợ cô đói, sợ cô bị thương, sợ cô ngốc tự hại mình. Truyện này ngọt ngào hài hước, tuy là tận thế nhưng vẫn thấy hường phấn khắp nơi.
Theo bước Lệ Sâm và Nam Ca, độc giả sẽ được chứng kiến nhiều cuộc phiêu lưu ly kỳ, sự ác liệt nguy hiểm ở mạt thế, dọc đường kết bạn với người tốt, trừng trị kẻ xấu, tranh thủ ân ân ái ái, bán manh các kiểu… Nam chính có dị năng hùng mạnh, về sau muốn thêm quyền lực để bảo vệ tang thi cục cưng. Nữ chính ban đầu còn yếu, dần dần được tôi luyện cũng mạnh không kém. Sức mạnh của cô gia tăng mà sự dễ thương không hao hụt.
Truyện hài, hay, rất đề cử nha!!!

https://www.wattpad.com/story/84242106-luôn-có-nhân-loại-muốn-chăn-nuôi-ta

221. Bạn trai siêu sao không muốn kết hôn – Oa Qua Oa

14359236_1810436882559020_6190055154575094728_n
Truyện không dài, đọc ổn. Có dính líu showbiz chút xíu thôi, không nổi bật. Bộ này thích hợp lướt lướt giải trí hơn.
Phải nói là trong bộ này nam chính quá lép vế so với nam phụ. Anh chàng giống trai mới lớn chưa đủ chính chắn, bình thường cũng giỏi giang thành đạt mà đụng tới nữ chính thì EQ lẫn IQ đều giá trị âm. Mặc dù nam phụ chuẩn soái ca ngôn tình hơn nam chính nhưng mình thiết nghĩ nam chính và nữ chính là một cặp đôi khiếm khuyết vừa vặn. Tình yêu và tuổi trẻ trong câu chuyện tươi sáng vui nhộn, nếu đọc ngôn tình mà đụng đâu cũng thấy soái ca mỹ nữ hoàn hảo về với nhau thì chán lắm!
.
Lê Khâm là ngôi sao điện ảnh, sinh ra lớn lên ở nước ngoài, chịu ảnh hưởng từ gia đình nên cố chấp với chủ nghĩa độc thân. Anh yêu đương hẹn hò cùng Giang Ngọc nhưng không đặt tiền đề hôn nhân, anh chỉ muốn sống mãi như vậy, không cho cô danh phận, chỉ bí mật ở bên nhau thôi.
Tất nhiên, nhập gia phải tùy tục, nếu Lê Khâm chưa chấp nhận tư tưởng phương đông về “hôn nhân” thì Giang Ngọc lựa chọn chia tay để tìm người thích hợp kết hôn. Quan niệm xã hội và áp lực gia đình đè lên vai cô, không cho phép cô chỉ yêu mà không cưới. Lê Khâm là bạn trai tốt nhưng không phải chồng tốt, anh là thanh xuân nhưng không phải bến đỗ của cả cuộc đời.
Ây, yên tâm đi, bộ này cực vui, không ngược gì lắm đâu. Giang Ngọc và Lê Khâm chia tay, cô nàng lý trí mạnh mẽ bao nhiêu thì anh chàng lại cà lơ phất phơ bấy nhiêu. Dưới sự giúp đỡ của đồng đội heo và trị số EQ âm vô cực, Lê Khâm gây nên một đống bừa bộn, níu kéo thất bại, để lại cả tấn khôi hài. Nam phụ xuất hiện khiến Lê Khâm cuối cùng nhìn thấy rõ nguy cơ. Anh sẽ mất Giang Ngọc mãi mãi nếu cứ tiếp tục bài xích hôn nhân.
Sự thỏa hiệp của Lê Khâm là giải pháp bắt buộc. Anh còn quá non nớt bốc đồng so với nam phụ chính chắn thành thục, may là hai người còn tình cảm với nhau, nếu không thì Lê Khâm đã bị trí tuệ của nam phụ kick out từ lâu! Sau vụ án của bạn thân Giang Ngọc, cuối cùng Lê Khâm cũng hiểu ra ý nghĩa thực sự về hôn nhân. Hôn nhân không phải nhà tù hay vòng xiềng xích, hôn nhân là sử dụng sức mạnh của pháp luật để chịu trách nhiệm về cuộc đời lẫn nhau, nó thiêng liêng cao cả hơn những gì người ta vẫn tưởng!
Truyện vui vẻ ngắn gọn nhẹ nhàng, trừ mấy chi tiết showbiz và bình luận quá dài dòng mình lướt khá nhiều. Mặc dù nam chính Lê Khâm không đi đúng lộ trình soái ca nhưng anh chàng là hình mẫu thực tế. Trên đời có rất nhiều “giai khờ” giống anh này, phải được vợ dạy dỗ từ từ mới khôn lên được!

https://www.wattpad.com/story/82625954-bạn-trai-siêu-sao-hắn-không-muốn-kết-hôn

222. Kẻ xấu xa văn nhã – Tổng Công Đại Nhân

14333732_1810431102559598_4819497580807919382_n
Bên nhà bạn Ngôi Sao Nhỏ edit truyện này với tên “Người tốt kẻ xấu” nhưng mình vẫn thích tên gốc vì cảm thấy “Kẻ xấu xa văn nhã” là cách mô tả chính xác về nam chính trong truyện. Tác giả TCĐN viết mấy bộ như Hòe viên, Mẹ kế Zombie, Khống chế dục, v.v… thú thật là mình chưa thích bộ nào trong số này.
“Kẻ xấu xa văn nhã” là một truyện khá hay, tuyphong độ của tác giả không duy trì xuyên suốt nhưng chưa đến mức đầu voi đuôi chuột. Truyện giữ được tinh thần ban đầu cho tới hết với một HE viên mãn. Tóm lại là có đề cử!
.
Cho tới khi hiểu rõ bản chất của Chu Lạc Sâm, Phương Y liền xóa bỏ ấn tượng ban đầu của mình về hắn. Gì mà “lịch sự văn nhã”, gì mà “lễ độ chu đáo”? Chu Lạc Sâm hợp với câu: “Bên ngoài nạm vàng, bên trong đồi bại!”
Hắn – một kẻ xấu khoác lớp áo văn nhã, một tên dê xồm chính hiệu, trong lúc âm mưu vây bắt con mồi vẫn không ngừng nở nụ cười nho nhã lịch thiệp. Là một luật sư, Chu Lạc Sâm quá hiểu tội danh “quấy rối tình dục” sẽ bị phạt bao nhiêu năm tù. Sống giữa lằn ranh pháp luật như hắn, tiềm chất tội phạm hung đúc theo thời gian. Và… hắn ra tay với một người phụ nữ rất đẹp mình vừa gặp đã thích. Phương Y đã lọt vào tầm ngấm của con sói ác, từng bước từng bước đi sâu vào hang ổ của hắn mà vẫn ngu ngơ cho rằng ngài sói rất tốt bụng!
Cùng hai người bạn thân, Chu Lạc Sâm thành lập văn phòng Tế An. Trong sự nghiệp luật sư của hắn, Lạc Sâm nổi tiếng thực dụng, chỉ cần tiền nhiều, không biết đúng sai. Hắn có thể biến đen thành trắng, nói xấu thành tốt, hóa gà thành vịt! Lạc Sâm không làm từ thiện, hắn biện hộ cho kẻ bốc lột và người phạm pháp, góp phần phá hủy sự công bằng của phá luật. Chỉ cần trả nhiều tiền, Chu Lạc Sâm có thể giúp thân chủ “luồng lách” hết mức có thể, từ án tử thành án trắng không chừng!? Bị chửi bới, bị chê trách về đạo đức, dù xã hội lên án tới đâu, luật sư Chu vẫn hiên ngang đứng thẳng, bình thản trên con đường tà ác của mình… Hắn là chuyên gia trong việc dùng “pháp luật” trị “pháp luật”.
Rồi, có một ngày, luật sư Chu phong nhã lịch thiệp quyết định sờ mông một cô gái. Từ cái “sờ” ban đầu càng ngày anh càng đồi bại. Camera trong nhà ngoài việc bảo đảm an toàn còn có nhiều công dụng khác, ví như… quay lén Phương Y thay quần áo! Tương tự một gã nhà giàu có thói ăn cắp vặt, Chu luật sư mê sắc đẹp của Phương Y, lén lút thỏa mãn ham muốn đen tối của mình.
Chu luật sư có đặc tính tra nam mà chưa tới mức quá tra. Với Phương Y, anh không chỉ yêu thích nhất thời . Sau rất nhiều hành vi khiếm nhã, Chu luật sư học được cách sắm vai chính nhân quân tử, muốn yêu thương quý trọng và chịu trách nhiệm về phần đời còn lại của Phương Y. Một con ngựa bất kham, cuối cùng cũng dừng gót ngông cuồng vì nó muốn chở người trên lưng đi một chuyến thông thả nhẹ nhàng…
Tóm lại, nam chính không phải người tốt. Anh đập nát cả sự nghiệp đồ sộ của cha mình, đưa ông vào tù, rất nhiều lần đứng về phe “bọn áo đen”. Chuẩn mực đạo đức của luật sư Chu cực kì thấp, tam quan khá nát, ngoài khuôn mặt đẹp trai và tài khoản ngân hàng thì không có gì đáng giá nữa. Đến khi thật lòng yêu Phương Y, luật sư Chu mới “hiền lành” đôi chút.
Truyện kết viên mãn, trai hư và nữ ngoan về chung một nhà. Bên cạnh sự nghiệp tà ác thì về sau luật sư Chu còn có thêm mối bận tâm khác là vợ con của mình!

https://jeungontjnh.wordpress.com/category/nguoi-tot-ke-xau/

223. Siêu sao trở lại – Gạo Nếp Đường Trắng

14610886_1825152514420790_8775941446854174387_n
Showbiz nha, thể loại trùng sinh nữ cường. Truyện này yếu tố ngôn tình ít, đấu mưu đấu trí nhiều hơn, cũng kể khá chi tiết về môi trường nghề nghiệp của nữ chính. Bạn đọc nào trông ngống cảnh nam nữ chính ngọt ngào thắm thiết thì cũng thôi đi, gần cuối mới có mà khá ít, đất diễn của nam chính bé tẹo. Tóm lại thì truyện tùy khẩu vị, xem quá trình nữ chính tiến đến thành công không hề dễ dàng, để thấy cô mạnh mẽ quyết đoán như thế nào, xứng đáng với kết quả đạt được ra sao. Mình tin là sẽ có nhiều bạn thích bộ này.
.
Lâm Huyên Di chết trong lúc diễn, do sự cố dây cáp khiến cô rơi xuống vực. Cái chết đột ngột của ảnh hậu Lâm Huyên Di gây náo động truyền thông, là tiếc nuối lớn cho một nền điện ảnh. Huyên Di trùng sinh vào thân xác Cố An Kỳ – một diễn viên nhỏ không tên tuổi, yếu đuối và thất bại trong sự nghiệp.
Đối với cuộc sống mới, “Cố An Kỳ” rất lý trí bình tĩnh. Từ đỉnh cao rơi tận đáy, An Kỳ quyết leo lên lần nữa, đoạt lại vị trí ảnh hậu vốn thuộc về mình. Con đường showbiz không hề êm ả dễ đi, có tài thì bị ghen ghét, vô tài thì bị khinh thường, trắng đen thiện ác khó phân rạch ròi dưới sự lộn xộn bát nháo của internet và truyền thông. Cố An Kỳ trải qua khó khăn tủi nhục, ngày càng mạnh mẽ kiên cường, không buông tha mục đích ban đầu.
Thực lực mới chính là yếu tố quyết định của một diễn viên, bên cạnh vận may, khuôn mặt đẹp cũng như cách cư xử khôn khéo. Truyện viết khá nhiều về nghề này, đúng là phức tạp nhơ nhuốc các kiểu. Cuối cùng thì sau bao nhiêu thử thách, Cố An Kỳ biến thành Lâm Huyên Di thứ hai, kiêu ngạo và rực rỡ như chính con người cô.
Quên nói về nam chính. Anh cũng là ảnh đế ngang hàng với Cố An Kỳ thôi, trong tình yêu anh nhường nhịn và dung túng cho cô nhiều hơn. Mặc dù đất diễn ít và không nổi bật bằng nữ chính nhưng nam chính vẫn đáng chú ý. Kết truyện HE viên mãn, cả hai có gia đình hạnh phúc và sự nghiệp thành công!

224. Vỏ xe phòng hờ nghịch tập ký – Tử Thanh Du

14435274_1815246642078044_7843060266017320282_o
Bộ thứ 3 mình đọc của tác giả Tử Thanh Du rồi. Đầu tiên là Cuộc sống hạnh phúc, khá hay. Sau đó tới Trung khuyển nam thần, hợp khẩu vị. Hiện tại là Vỏ xe phòng hờ nghịch tập ký, cảm giác tác giả viết lên tay. Văn của Tử Thanh Du không thể gọi là độc đáo sáng tạo, bằng chứng là cốt truyện khá phổ thông, nhân vật na ná nhiều truyện khác, tình tiết dễ đoán thiếu kịch tính. Bù đắp vào thiếu sót đó, tác giả thắng ở giọng văn dễ đọc, nhẹ nhàng thu hút, “tốt khoe xấu che”, viết có đầu tư nên tránh được đầu voi đuôi chuột và cái mình thích nhất là sự “vừa vặn” trong câu chuyện.
Một chút vui, một chút buồn, vài giọt lãng mạn, vài tia ấm áp, chuẩn chất ngôn tình! Chỉ cần không đòi hỏi quá cao, mình nghĩ văn Tử Thanh Du không kén bạn đọc, có tính giải trí tốt. Điểm ấn tượng của bộ này là nằm ở phần cuối. Thường thì truyện ngọt sủng đến gần cuối chán lắm, hai nhân vật sắp viên mãn rồi, nhiều khi đọc tới đây cảm giác chẳng còn gì đáng mong đợi nữa. Vỏ xe phòng hờ nghịch tập ký cũng thế, nhân lúc chưa “chán tới cổ họng”, tác giả bèn nghĩ ra một tình tiết xoay chuyển lại toàn bộ câu chuyện. Chiêu này Tử Thanh Du đã dùng một lần trong bộ Cuộc sống hạnh phúc. Thật ra mình cảm thấy hai bộ này bị lặp ý tưởng, có cái gì đó tương tự nhau, ví dụ hình tượng nam chính. Sử dụng cách “xoay mạch truyện” như thế tương đối nguy hiểm. Làm không khéo nó biến thành lãng xẹt giống bộ Đứa trẻ đến từ tương lai, đọc hết mấy chục chương, tới chương cuối tác giả bảo “Truyện bạn đang đọc không hề có thật, nó chỉ là một giấc mơ của nữ chính thôi! Chuyện tình của nam nữ chính hoàn toàn khác cơ!” Mèn ơi, muốn ném gạch vào nhà tác giả gì đâu á >_< Trong Vỏ xe phòng hờ nghịch tập ký, Tử Thanh Du sắp xếp tình huống cũng chưa đủ khéo, số phận của các vai phụ trong mộng và thực quá khác nhau, giá như có cách nào đó khiến hai thế giới dung hòa lại thì tốt biết mấy!
ANW, mình đánh giá 7/10 cho bộ này, chuẩn 3s, nam chính thâm tình, nữ chính khôn khéo hiểu chuyện. Có một số nhân vật phụ tiêu biểu để lại ấn tượng cho độc giả. Ghi chú nhỏ là nam chính xuất hiện khoảng chương 16-17 gì đó, nếu có nhân vật nào “hơi giống nam chính” cũng đừng nhận nhầm!
.
Mười năm tình cảm của Trình Tuyết với Viên Khuynh Dương kết thúc trong sự phản bội. Mười năm chờ đợi gắn bó bên cạnh hắn đổi lấy sự thật đau lòng: Viên Khuynh Dương chưa từng yêu cô. Hắn là nghệ sĩ, vì đặc trưng nghề nghiệp mà chưa bao giờ để thế giới biết sự tồn tại của Trình Tuyết. Cô rất vui lòng làm “hậu phương vững chắc”, cứ nghĩ ngày nào đó lúc thời cơ chín muồi Viên Khuynh Dương sẽ cầu hôn cô.
Khi Trình Tuyết sơ ý uống thuốc ngủ quá liều, ngày kia cũng không đến. Trình Tuyết trở về thời trung học, đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất trong quá khứ, khi ba mẹ đã ly hôn và mẹ cô bị ung thư qua đời. Mọi chuyện vẫn xảy ra như nó đã từng, muốn thay đổi vận mệnh cũng không được. May là Trình Tuyết đã nhìn thấu con người Viên Khuynh Dương, sẽ không mắc sai lầm, sẽ không lãng phí thanh xuân cho hắn.
Kiếp này của Trình Tuyết có 3 sai số lớn xuất hiện. Một là cô nhận ra tình cảm Bạch Khiêm luôn dành cho mình, hai là Viên Khuynh Dương cũng trọng sinh, ba là nhân vật “mới toanh” tên Ngôn Cảnh Châu. Nhìn lại ba mươi năm cuộc đời ở kiếp trước, Trình Tuyết nhận ra trừ việc mẹ qua đời thì sự nghiệp và cuộc sống của cô thuận lợi một cách khó hiểu. Tuổi thơ có gập ghềnh nhưng về sau Trình Tuyết luôn sống tốt, khi thiếu tiền cô nhận được học bổng, khi ghi giấy ước nguyện cô trúng máy laptop, khi tìm việc cô được nhận vào công ty lớn, thăng tiến dễ dàng. Tất cả nhờ vào vận may hay có ai đó đứng phía sau thao túng? Trình Tuyết đã sống dưới tán dù khi trời mưa bão mà không hề biết vị tiên sinh tốt bụng nào đã che dù cho cô.
Kiếp này, Trình Tuyết không hời hợt như vậy, cô bắt được “thần may mắn” – người luôn tàng hình đi phía sau. Một lần sống lại là để nhìn rõ những người mình bỏ lỡ, ví như Bạch Khiêm, như Ngôn Cảnh Châu. Trình Tuyết có cuộc sống hoàn toàn khác, con đường cô đi nhất định sẽ rạng rỡ hơn, hạnh phúc hơn.
Hai nam phụ trong truyện cũng rất đáng chú ý. Viên Khuynh Dương đánh mất mới biết quý trọng, tình yêu muộn màng không được đáp lại, chỉ có thể tiếp tục sống trong “mộng” cùng ân hận tiếc nuối. Bạch Khiêm là chàng trai tốt, anh đã chết vì dân tộc và chính nghĩa, chưa từng một lần thổ lộ với Trình Tuyết. Nữ chính trọng sinh không chỉ vì nam chính mà còn vì anh chàng tên Bạch Khiêm này. Mặc dù không thể dành tình yêu cho anh nhưng ít ra trong giấc mơ ấy cô đã chứng kiến trái tim Bạch Khiêm, đã rung động vì tình cảm ấy. Mong là Bạch Khiêm trong mộng có thể kéo dài thanh xuân, có thể sống lâu sống thọ để tiếp tục phục vụ quê hương. Còn nhân vật nam chính… bởi vì là nam chính nên anh ấy hơn hẳn các nam phụ rồi, cụ thể độc giả tự xem đi thôi.
Cuối cùng, Tử Thanh Du úp mở về thực hư việc Trình Tuyết trọng sinh. Ai muốn hiểu sao thì hiểu. Mình chọn tin rằng có hai thế giới song song, ở cả hai thế giới này nam nữ chính đều đến với nhau. Nếu có nhân vật phụ nào bỏ lỡ một trong hai cái thì họ vẫn tiếp tục tồn tại trong cái còn lại.
Truyện khá hay, đề cử!

225. Hai thế sủng phi – Vu Tâm Yên

15319072_1854670628135645_2127151685004798104_n
Trong hành trình săn lùng 3S đầy chông gai, mình đã tóm được em này! Truyện cổ đại trọng sinh, có chút cung đấu. Truyện này thích hợp với: sắc nữ, gu bánh bèo, tim mạch yếu, hảo đồ ngọt. Nữ chính kiếp trước là sủng phi nhưng cũng do độc sủng hậu cung mà bị nữ phụ ghen ghét, bày kế cho chết thảm. Nữ chính trọng sinh, mặc dù cố gắng tránh xa hoàng đế nhưng vẫn “bị” hắn yêu và sủng ái như trước. Cho nên, cả 2 kiếp đều phải làm sủng phi. Tội nghiệp ghê, thật quá bi kịch! (=.=)
Theo đánh giá chủ quan, truyện này đáng xem. Với dung lượng khoảng 90 chương, các yếu tố về tình tiết, nhân vật, cao trào xuất hiện vừa đủ, hài hòa. Tác giả Vu Tâm Yên là cái tên xa lạ, chỉ search ra 1 truyện ngắn do cô viết, nhưng mà đọc “Hai thế sủng phi” hoàn toàn không thấy non tay. Nếu bạn trông chờ nữ cường thì mời rẽ trái, cung đấu hoành tráng mời rẽ phải, truyện này khá êm đềm, ngọt ngào say đắm mà thôi.
Nữ chính trong truyện rất là bánh bèo, đúng chất phụ nữ thời phong kiến. Cô ấy chẳng phải dân xuyên không nên tư tưởng mới lạ, thông minh cơ trí gì đó đều không có. Phải công nhận cô như bông hoa nhỏ sống nhờ suối nguồn tình yêu, dù khổ một đời vẫn cứ tâm tâm niệm niệm về hoàng đế. Nữ chính hiền, có tố chất lọ lem, được dạy dỗ thành tiểu thư khuê cát đoan trang, sống an phận, ngoan ngoãn đi theo con đường thông thường của một người phụ nữ phong kiến – một phi tần, xem chồng là trời, đem trái tim thuần khiết nhất để yêu hoàng đế. Thật ra mình cũng không thích nữ chính bi lụy yếu đuối đâu, nhưng mà cô gái trong truyện này rất tự nhiên, những tính cách của cô là do hoàn cảnh và môi trường tác động. Sau khi chết rồi trọng sinh, nữ chính chẳng “khôn” ra bao nhiêu, phần lớn là thoát khỏi ngây thơ mà thôi. Cô hiểu được sự khắc nghiệt của số mệnh, không còn dựa dẫm phụ thuộc tuyệt đối vào chồng, hiểu được tất cả bình yên ngày xưa là do hắn che chở mới có chứ hậu cung muôn đời nay là tàn ác và mưu mô quỷ kế. Đại khái sống lại một đời, nữ chính đã “tỉnh”, bắt đầu biết tự vệ, biết cảnh giác, thôi mãi mê trong tình yêu mà chẳng đoái hoài gì đến xung quanh. Mặc dù cô gái này tiến bộ hơn đôi chút nhưng thực tế trong bản chất vẫn cứ bánh bèo thôi, cho nên mỗi khi triệu chứng bánh bèo bộc phát thì độc giả cũng thông cảm. Mà thật ra chị bèo trong truyện này có cái mạnh mẽ riêng, yếu đuối là vậy nhưng một khi liên quan đến con cái là chị sẵn sàng cắn! Tình mẹ to hơn tất cả nha!
.
Tề Ngọc Yên dễ dàng tin lời người, chết trong đau khổ. Kiếp này cô đã sợ hãi cái gọi là “sủng ái”. Bao ngày chìm đắm trong mật ngọt, nào hay biết mình đã biến thành cái lọ tích tụ thù hận của hậu cung. Người ấy tốt đẹp là vậy, yêu nàng là vậy nhưng cuối cùng lại bị hờn ghen làm mờ lý trí. Có lẽ nàng và hắn đều giống nhau, yêu quá nhiều sẽ thành tội.
Tề Ngọc Yên không đi chùa, không cứu con thỏ, không gặp Lý Cảnh. Nàng giả bệnh tự bôi xấu mình để hắn không nhận ra. Mọi nỗ lực rời xa hoàng đếkhông thể thay đổi vận mệnh. Lý Cảnh vẫn lại yêu người con gái hắn không biết tên, tìm nàng khắp chốn nhân gian mà không ngờ rằng người ngay bên cạnh.
“Tề quý nhân, nàng có tin “nhất kiến chung tình” hay không?”
“Bẩm bệ hạ, thiếp đây chưa từng thấy nên không biết.”
Lý Cảnh động lòng với vị phi tử xấu xí, cũng không thể buông tha cô gái xinh đẹp trong trí nhớ, hai người này khiến hắn tâm phiền ý loạn. Cho tới một ngày, hắn cười lạnh phát hiện hai người là một. Uy nghiêm của thiên tử có thể bị xâm phạm sao? Lừa dối hoàng đế, trêu đùa tình cảm của hắn, Lý Cảnh sắp giận điên rồi nhưng mà hắn không thể đánh nàng, không dám làm nàng đau, sợ nàng rơi lệ, bao nhiêu tức tối không chỗ giải phóng!
Nàng nói nàng sợ “bị” sủng ái. Vậy thì hắn sẽ cưng chiều nàng áp đảo hết hậu cung.
Nàng nói uy vọng của hoàng hậu không thể chạm. Vậy thì hắn phải tìm cách cho nàng làm Hậu.
Nàng giống con thú nhỏ sợ thế giới rộng lớn nhiều hiểm nguy, chỉ biết chui rúc vào xó xỉnh, không dám đấu tranh, không dám yêu hắn, không dám đòi hắn chở che. Tốt lắm, nữ nhân này phải bị trừng trị, hắn muốn nàng ở bên mình cả đời, bị sủng tới chết, để nàng sinh vài đứa bé xem xem còn dám trốn tránh hay không. Có con, bản năng tự nhiên bộc phát, nàng sẽ phải kiên cường để bảo vệ con cái của mình. Mà hắn, đương nhiên cũng toàn tâm toàn lực che chở gia đình nhỏ của họ.
Thôi, tóm lại độc giả nhớ đeo phao chống chìm. Nam chính sạch tâm sạch thân hai kiếp. Kiếp trước hắn không làm gì có lỗi với nữ chính, ghen tuông mù quáng nhốt nàng vào lãnh cung nhưng thực ra vẫn âm thầm chăm sóc. Tới khi hắn đột ngột ra trận mới tạo cơ hội cho nữ phụ hại Ngọc Yên. Đối với nữ chính, hắn đã thương hết lòng hết dạ rồi, bảo vệ Tề gia mặc dù có đầy đủ chứng cớ kết tội.
ANW, truyện rất ngôn tình, đề cử bộ này cho các bạn thích 3S!

226. Vật hy sinh nghịch tập sổ tay – Mộ Sinh Tử

15327362_1854235651512476_8125602396761960032_nTruyện này thuộc thể loại xuyên nhanh, chắc mọi người biết kiểu xuyên này rồi nhỉ? Nó tương tự mấy quyển như: Bút ký xuyên qua của nữ phụ (Ngốc Manh Ngốc Manh), Nữ phối công tâm kế(Thuần Bạch Xuẩn Bạch), Game of Love: Đoạt tình (Doãn Chân Hi), v.v… Nói một cách nôm na, xuyên nhanh/mau xuyên/khoái xuyên là thể loại mà nữ chính/nam chính đi đến nhiều thế giới/kịch bản khác nhau, nhập vai một nhân vật trong câu chuyện và thay đổi số phận của bản thân cùng nhiều người khác. Mô tuýp phổ biến là nữ chính sẽ xuyên vào nữ phản diện/nữ phụ trong các bộ tiểu thuyết, đánh bay “máu chó” trong kịch bản ấy, lột trần bộ mặt thứ 2 của nhân vật chính nguyên tác và lấy lại công bằng đáng có cho vai phụ. Bạn có thể xem truyện Nữ phối công tâm kế, bộ này đúng kiểu mình vừa nêu và rất hay!
Bản thân thể loại xuyên nhanh cũng chia làm nhiều trường phái, theo mình thì có 2 kiểu cơ bản: một nam chính và nhiều nam chính. Đọc xuyên nhanh, các bạn sẽ lướt qua nhiều bối cảnh mà không ở lại với kịch bản nào quá lâu. Đôi khi cảm giác ấy giống như đọc nhiều truyện ngắn lắp ghép trong một cuốn sách phong phú tình tiết và nữ chính ở mỗi truyện ngắn không còn là bản thân cô ấy mà đã “sống thay” một phiên bản khác. Chính vì thế, nhân vật nam xứng đôi nữ chính không chỉ một, với thể loại này chúng ta không nên xâu chuỗi các câu truyện với nhau vì làm như thế sẽ thành NP mất. Trong thể loại xuyên nhanh không đồng nhất nam chính, tình tiết truyện mang tính phiêu lưu nhiều hơn, xem mỗi kịch bản để thấy cách nữ chính hóa giải số mệnh, đứng ở nhiều góc nhìn để thấy “trò đời” muôn màu muôn vẻ, trong câu chuyện tình yêu đã không quá quan trọng mà sự tương tác/nhân quả mới làm nên cái hay.
Vật hy sinh nghịch tập sổ tay không thuộc mô tuýp kể trên. Truyện chỉ có một nam chính đi cùng nữ chính qua các thế giới và dễ dàng xâu chuỗi những kịch bản mà không biến thành NP. Cuối cùng nam nữ chính đến với nhau trong đời thực sau khi đi hết các kiếp. Nó thể nói bộ này dễ đọc, ít kén người xem, dung lượng vừa phải, văn phong ổn, không xuất sắc nhưng khá được, có tính giải trí cao.
Do xuyên nhanh gồm đa dạng tình tiết nên mình không thể review tất cả. Thay vào đó mình chỉ nói sơ lượt các bối cảnh. (Warning: đây là spoil, spoil, spoil. Cân nhắc trước khi xem!)
1. Nữ phụ trọng sinh từ bỏ tra nam: Lâm Ước là con dâu nuôi từ bé của nam phụ Trần Thành. Trần Thành yêu tiểu thư danh giá nhà quan, phụ bạc người vợ bần nông. Trần Thành đảo chính dưới sự tham mưu của quân sư Diệp Tự. Diệp Tự thích Lâm Ước, ngày càng nhận ra Trần Thành là gã phàm phu vô đức, không xứng để anh phò trợ. Diệp Tự chọn Lâm Ước, quyết định tự mình giành giang sơn. Ở kịch bản này Lâm Ước quay về không gian hệ thống khá sớm, biến mất trước mặt Diệp Tự, bỏ lại anh cô đơn hết đời.
2.Phế hậu và chú em chồng: Lâm Ước làm hoàng hậu, giúp đỡ hoàng đế lên ngôi rồi bị nữ phụ có không gian tùy thân cướp mất người yêu. Hoàng đế thay lòng đổi dạ, sủng ái nữ phụ, hoàng hầu mất thực quyền bị đày đến lãnh cung. Lâm Ước bảo bọc Mộ Dung Khác – con ruột còn nhỏ tuổi của thái hậu, rèn luyện cậu bé lớn lên truất ngôi anh trai. Lâm Ước dùng mưu đả động lòng trắc ẩn của hoàng đế, chia rẻ tình yêu của hắn với nữ phụ, tình cảm mãnh liệt một thời đứng trước nghi ngờ và quyền lợi trở nên thật mong manh. Mộ Dung Khác trưởng thành, kéo hoàng đế khỏi ngai vàng, ép Lâm Ước làm hậu. Ở kiếp này Mộ Dung Khác khá bệnh, có tiềm chất phản nhân loại nhưng yêu Lâm Ước vô cùng. Lâm Ước chết già mới quay về hệ thống, họ đã rất hạnh phúc.
3.Cận đại anh chồng và cô em vợ: Lâm Ước bị cha mẹ bán cho nhà họ Cao xung hỉ. Kết quả kiệu hoa mới tới cửa thì “chồng” của cô chết queo. Lâm Ước vẫn làm dâu cho Cao gia, ngay lập tức yêu thích anh chồng Cao Kiến Quân có khuôn mặt giống hệt Mộ Dung Khác. Cao Kiến Quân lẻ loi trong gia đình có người bố vô tâm, mẹ kế hẹp hòi và mấy đứa em cùng cha khác mẹ. Anh nhập ngũ xa nhà, tháng nào cũng phải gửi số tiền trợ cấp ít ỏi về “báo hiếu”. Lâm Ước tức giận vì Cao gia ức hiếp Cao Kiến Quân, cô âm thầm quyến rũ anh, bắt đầu mối quan hệ cấm kị và tích góp của cải cho anh. Về sau Cao Kiến Quân có sự nghiệp, hai người rời khỏi nhà họ Cao, lên thành phố sinh sống, tự xây dựng mái ấm cho riêng mình.
4.Kịch bản Showbiz: truyện này thì khá đơn giản ít tình tiết. Tống Hàng là ảnh đế, Lâm Ước là tiểu thư nhà giàu bước vào giới giải trí. Cô cắt đứt với tra nam, thoát khỏi cái bóng của nữ phụ, thành công trong sự nghiệp, kết hôn với Tống Hàng – người luôn âm thầm đứng phía sau bảo vệ.
5. Dân quốc quân phiệt và kiều nữ: Lâm Ước là kẻ tình nghi trong vụ ám sát Cố Đình Xuyên. Theo nguyên tác cô sẽ chết thảm nhưng mà Lâm Ước không sợ, bởi vì Cố Đình Xuyên là Tống Hành, là Cao Kiến Quân, là Mộ Dung Khác cũng là Diệp Tự. Anh sẽ yêu cô, sẽ bảo vệ cô, sẽ không bao giờ làm cô tổn thương. Lâm Ước có ký ức, Cố Đình Xuyên thì không nhưng điều đó không ngăn cản bản năng của anh sẽ lại thích Lâm Ước. Cố Đình Xuyên rửa oan cho Lâm Ước, trả thù tra nam và nữ phụ. Họ kết hôn và sống hạnh phúc.
6.Nhân thú dị giới: Lâm Ước là kết quả của mối tình phong lưu giữa sư tử vương và nàng mèo rừng. Cô trưởng thành yếu ớt, có nguyên thân là con mèo lông trắng muốt rất dễ thương nhưng đối với bộ lạc, khỏe mạnh mới là đẹp. Lâm Ước quá yếu, không thể đánh nhau nên bị vị hôn phu Wigner ghét bỏ. Bạn bè của Wigner muốn trêu chọc cô, bắt Lâm Ước vứt vào rừng sâu – lãnh địa của một con nhân thú lập dị tên Charger. Charger không phải sư tử nên bị bộ lạc trục xuất, một mình kiếm ăn sống trong rừng từ nhỏ. Anh cô đơn, không có bạn bè, gặp được mèo con Lâm Ước thì rất yêu thích, nuôi bên người làm thú cưng. Rồi có một ngày con mèo lông trắng biến thành cô gái trẻ xinh đẹp, hợp tình hợp lý cho Charger làm bạn đời. Phần này rất đáng yêu, bé mèo con ngồi trên đầu mãnh thú đi rêu rao khắp rừng.
7. Nhiếp chính vương và công chúa: kiếp này Lâm Ước nhận sai người yêu, do nam phụ có khuôn mặt giống Lưu Thú. Cô nàng bất cẩn xin chỉ hôn trước đại điện, Lưu Thú điên tiếc quậy tưng bừng. Nhiếp chính vương dạy dỗ hết một đám con cháu vô ơn, gồm cả đương kim hoàng đế. Hắn bán mạng bảo hộ giang sơn, phò chúa vì vương nhưng đổi lại bị bọn họ nghi ngờ ganh tị muốn liên thủ loại trừ. Lưu Thú đảo chính vào ngày cưới của Lâm Ước, sỉ nhục ép nàng làm thiếp, cướp dâu trắng trợn. Mặc dù cha mẹ Lâm Ước oán hận thương tiếc cho con nhưng mà chị Lâm Ước nhà ta “bị bức” với thái độ 100% phối hợp. Lâm Thú “ăn” xong thấy con mồi dịu ngoan quá chừng, sung sướng hớn hở nằm trên giường anh. Thế là về sau tâm đầu ý hợp, thành hôn và sống hạnh phúc.
8. Kết thúc: Lâm Ước đi qua hết các thế giới, được hệ thống xóa trí nhớ và đưa đến tương lai tinh tếbắt đầu cuộc đời thực sự. Sở Hành cũng tỉnh lại từ không gian ảo do anh tạo ra. Vì một số trục trặc mà Sở Hành mắc kẹt trong mô hình một năm, phải nhờ linh hồn của Lâm Ước đi theo che giấu danh tính trước các hacker thời đại ấy. Lần này Sở Hành có tất cả kí ức mà Lâm Ước thì không, cho nên, đến lượt anh truy đuổi cô.
Do các thế giới rời rạc nên bạn có thể nhảy qua mấy kịch bản mình không thích, đọc tiếp cái sau không thành vấn đề. Nhìn chung truyện viết ổn, mỗi thế giới có một cái hay riêng. Truyện thuần giải trí.

228. Thủy tú sơn minh – Na Chích Hồ Ly

15723627_1865920930343948_1754587650455370507_o
Đây là một truyện khá cũ mà không phải ai cũng đọc rồi. Mình thấy đề cử của bạn Như Lê trong event bèn lò mò qua xem. Tác giả Na Chích Hồ Ly có phong cách nhẹ nhàng vui vẻ, chuộng huyền huyễn cổ đại. Văn của tác giả không dài nhưng nhiều cảm xúc, xây dựng các nhân vật rõ ràng. Thủy tú sơn minh có mạch truyện đơn giản, ngắn gọn, đọc nhanh. Truyện này trong sáng, dễ thương, hài hước và khá cảm động.
.
Địch Tú bị ngốc rồi. Minh Nguyệt hét lên với đám người Uy Trì sơn trang đang bao vây đánh giết hắn: “Cánh tay phải của hắn là của ta! Các người chớ có động vào!”
Trước khi bị ngốc, Địch Tú có thuộc tính: võ công cao cường, thân thủ quỷ dị, cứng đầu cứng cổ, máu lạnh vô tình, tàn ác bất lương, xảo trá nham hiểm, không từ thủ đoạn, ti bỉ vô sỉ, trơ trẽn hỗn láo,…
Sau khi bị ngốc, thuộc tính của hắn biến thành: manh manh xuẩn xuẩn, thật thà ngốc nghếch, mè nheo nhõng nhẽo, ngoan ngoãn vâng lời, rất thích Minh Nguyệt.
Thật ra bị yêu hồ nguyền rủa cũng là một cơ hội tốt. Ít nhất, chỉ khi Địch Tú bị ngốc mới dám thẳng thắn bày tỏ tình cảm của mình, dám theo đuổi những mơ ước xa.
Nữ chính Minh Nguyệt là cô gái rất cá tính, xem trọng đạo nghĩa, không chịu thua thiệt, có chút điêu ngoa đanh đá mà lại đáng yêu. Câu truyện này chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng biết đâu nó sẽ lấy nước mắt của bạn đọc đấy!

229. Sủng hậu tìm đường chết thường ngày – Nữ Vương Bất Tại Gia

15392835_1855332378069470_3037913303836594971_o
Tác giả Nữ Vương Bất Tại Gia (Nữ Vương Không Ở Nhà) không phải cái tên quá xa lạ. Cô đã viết nhiều truyện cổ đại lẫn hiện đại có thể kể đến như Tiểu nương tử nhà thợ săn, Đại quản gia tiểu nương tử, Chỉ dụ anh cắn câu, Nhật ký vượt tường của vợ yêu,… Văn của Nữ Vương đậm chất ngôn tình, hình mẫu chung là nữ chính bé nhỏ hiền lành, nam chính tài giỏi phi phàm. Tình yêu trong các tác phẩm đậm đà say đắm, xen lẫn chút nghịch ngợm đáng yêu, về khoản “sắc” cũng thuộc hạng nặng ký nhưng không dung tục. Tóm lại tác giả này có dòng văn dễ đọc, thiếu đặc sắc tí nhưng phù hợp thị hiếu số đông.
Thật ra phong độ của Nữ Vương lên xuống thất thường, có truyện hay và không hay. Bộ “Sủng hậu tìm đường chết hằng ngày” có lẽ là truyện mới nhất và mình cảm thấy nó khá ổn. Ít nhất về plot truyện đã phức tạp hơn các tác phẩm khác, đặc sắc vừa đủ và không dễ đoán. Nếu bạn từng đọc quyển Một nhà dưới chân núi thì sẽ phát hiện ra ngay tác giả đã lấy ý tưởng từ ngôi miếu thần ở núi Thượng Cổ – ngôi miếu được dân làng Vọng Tộc bảo vệ và thờ phụng qua nhiều thế hệ. So với Tiểu nương tử nhà thợ săn hay Đại quản gia tiểu nương tử là hai truyện mang hơi hướng điền văn thì Sủng hậu tìm đường chết hằng ngày không hề nhẹ nhàng êm ả. Nói trắng ra, truyện này ngược, ngược nam ngược nữ, ngược độc giả tan nát cõi lòng! Nhưng mà mấy bạn có quả tim pha lê không cần lo, mặc dù truyện ngược đó nhưng văn của Nữ Vương luôn ngọt ngào theo kiểu riêng, vừa hết đoạn khổ đau là tới đoạn vui vẻ ngay, dù nam nữ chính có dằn vặt nhau ra sao cũng không thể che giấu được tình yêu họ dành cho nhau. Quan trọng nhất, truyện HE viên mãn!
Sủng hậu tìm đường chết hằng ngày thuộc thể loại cổ đại huyền huyễn. Truyện có nguồn căn cụ thể rõ ràng, có lý do giải thích cho tất cả bi kịch của nam nữ chính trong 7 kiếp. Thường thường ở diễn biến luôn có tố chất hài hước, nữ chính số khổ nhưng kiên cường, nhiều khi “máu lạnh vô tình” với nam chính cũng do cô ấy quá khổ, khó mà tha thứ dễ dàng. Nam chính chung tình tuyệt đối, si hán hiếm thấy, sạch bong sáng bóng, yêu từ nghìn nghìn năm trước, tình nguyện sa đọa vì nữ chính luôn! Nói chung là truyện rất “ngôn tình”, thỏa mãn giấc mơ của bánh bèo về một tình yêu vượt qua thời gian, vượt qua nhân sinh tạo hóa! (^_^)
Cảnh báo với bạn là phần review dưới này có nhiều spoil lắm, đúng chất “review” luôn nên ai chưa xem bộ này không nên đọc tiếp.
.
Mỗi khi Tiêu Đạc xuất hiện A Nghiễn sẽ chết, nàng chết 8 lần 8 kiểu, lá gan thu nhỏ còn bé tẹo bằng con kiến. Cho dù trực tiếp hay gián tiếp, cái chết của A Nghiễn luôn liên quan đến Tiêu Đạc. Cho dù không phải chính tay hắn giết nàng hay chính miệng hắn ra lệnh giết nàng thì sự xuất hiện cái tên “Tiêu Đạc” chính là dấu hiệu tử vong.
Lần 1, Tiêu Đạc lên ngôi, trả thù Qúy phi sai đánh chết tất cả nô tài cung nữ của bà. A Nghiễn nằm trong số đó, thế là chết đau đớn.
Lần 2, nàng cưới gả đàng hoàng, mang thai sắp sinh thì nhà chồng mắc tội, bị biếm nô tịch. Sống khổ nàng chịu được, vì con nàng cầm cự, vậy mà vừa nghe tin hoàng đế sắp đi ngang qua là té hồ chết tức tưởi. Lần ấy một thi hai mạng.
Lần 3, nàng bị ám ảnh cái tên Tiêu Đạc rồi, thân làm công chúa ngoại quốc phải liên hôn chính trị gả cho Cửu hoàng tử Tiêu Đạc, A Nghiễn quyết định giết hắn trước khi hắn giết mình. Không may là người giở khăn loan chẳng phải phu quân tương lai, nàng ám sát nhầm người, rốt cuộc tự rước họa vào thân.
Cũng có một lần A Nghiễn đầu thai làm đàn ông, sống hiên ngang vô cùng vậy mà vừa nghe tên Tiêu Đạc thì ngã ngựa chết tươi! Tức nhất là một kiếp nàng sợ hãi hồng trần, cạo đầu đi tu luôn thế mà cũng không thoát nạn. A Nghiễn lấy oán trả ơn, cứu mạng Tiêu Đạc, ôm hắn một đêm vậy mà sáng hôm sau hắn sai người đốt núi. A Nghiễn có thêm kinh nghiệm chết cháy!
Lần duy nhất nàng giết được hắn là một kiếp làm thần y. Nghiệt duyên ơi nghiệt duyên, Tiêu Đạc bị nàng độc chết, nàng lại tâm bệnh chết trước cả hắn. Yêu hận không kể sao cho hết!
Thế là kiếp thứ 8 này, A Nghiễn nhát như chuột, chỉ cần được sống thọ, không phải chết thảm thì cái gì nàng cũng làm, bao gồm ôm đùi, bán manh, hầu hạ phụng dưỡng, lên giường, sinh con cho Tiêu Đạc! Mẹ nó, tự trọng là gì, liêm sỉ là gì, dũng khí là gì, có cứu người được không???
A Nghiễn cảm thấy “nơi nguy hiểm nhất có khi rất an toàn”, thôi thì cố mà đi theo “thần chết” Tiêu Đạc, ráng nấu cơm cho hắn, “bán thịt” cho hắn, hắn ăn no thỏa mãn sẽ không giết nàng…
Nhưng mà… A Nghiễn không phục, tự trong thâm tâm rất không phục. Bất công vừa vừa thôi chứ, cớ sao hắn đầu thai bao nhiêu kiếp cũng ngậm thìa vàng lớn lên, là Cửu điện hạ tùy hứng phách lối người người phải sợ. Mà nàng, cứ bé nhỏ như cọng cỏ bên đường, cố mọc xa xa mà vẫn bị hắn đi qua giẫm chết!
Hận này đè nén quá lâu, ấm ức quá lâu, có một ngày bùng nổ!
“Dựa vào đâu ngươi yêu ta thì ta phải yêu ngươi? Dựa vào đâu ngươi nói ta xấu thì ta xấu, nói ta đẹp thì ta lập tức khuynh quốc khuynh thành? Tiêu Đạc ta cho ngươi hay, đời này ta hận nhất ngươi, ta ước gì ngươi chết không toàn thây. Đúng thế đấy, ngươi đã bị lừa, từ trước đến nay ta chỉ giả vờ, chưa từng thật lòng thật dạ!”
Truyện có yếu tố huyền huyễn, kể về tình yêu ngang trái đắng cay giữa thanh kiếm và chiếc bao. Trời sinh kiếm tà ác nghênh ngang, thiên địa không gì cản nổi. Bao kiếm được tạo thành với mục đích hóa giải sự nguy hiểm của nó. Từ đấy kiếm bị bao trong vỏ, không thể trốn, không thể thoát, cam tâm tình nguyện nằm yên nơi miếu thờ, thu lại hung ác sống trong chiếc vỏ!
P/S: Ấn tượng mạnh bộ này vì mỗi khi nam chính kéo nữ chính đi lăn giường là hiệu lệnh tất cả kiếm trong thiên hạ. Thế nên cứ thấy kiếm bay lung tung, run rẩy thoát vỏ là ai cũng hiểu 2 người đang làm gì rồi đấy. Cảm thấy bác già Sài Hỏa đáng đời, vì sự “sung sướng” của chủ nhân mà phải tổn thọ vẽ bùa trấn kiếm. Haha, phục trí tưởng tượng của tác giả!
Truyện khá hay, đề cử nha!

230. Nhặt được một tên tướng quân – Lucia Lộ Thần

14484821_1818826571720051_2902115582121283429_n
Cổ xuyên kim! Xưa giờ chúng ta đọc xuyên không nhiều, thấy bình thường. Lâu lâu có thể loại ngược lại, từ cổ đại xuyên tới hiện đại. Nếu bạn nào chưa biết kiểu xuyên này thì mình đề cử luôn mấy truyện hay ho:
Méo mới là đẹp: công chúa và thị vệ thời Đường
Ảnh vệ xuyên đến thật dễ nuôi: nam ám vệ xuyên từ cổ đại nữ tôn
Xem ra ngươi rất có tiền: xem review kỳ báo 19
Hoàng thượng vạn tuế: hoàng đế xuyên, xem review số4 bên dưới.
Ta không phải vịt con xấu xí: nam cổ đại xuyên thành nữ hiện đại (cá nhân mình thấy bộ này là đam mỹ trá hình)
Ai còn biết bộ này hay thì đề cử nha!
Nhặt được một cái tướng quân cùng là truyện phản xuyên, nam chính tướng quân xuyên đến hiện đại, được nữ chính tội nghiệp nhặt về nhà. Ý tưởng ban đầu của truyện rất hay, có nhiều vấn đề khai thác, tiếc là bút lực của tác giả hơi yếu, không viết được hết. Phất lờ mấy cái sạn thì cảm thấy truyện đọc ổn, chẳng biết thực hư nữ chính là người nam chính yêu kiếp trước, cá nhân mình thích 3S cả tâm và thân nên hy vọng hai cô là MỘT. Thôi, cứ suy diễn hai người là MỘT đi, tác giả không khẳng định gì, hiểu sao cũng được.
.
Mười năm trước người ta khai quật được một khu mộ cổ, nhà khoa học xem niên đại cho rằng mộ xây vào thời Tần Chu cách đây nghìn năm. Hài cốt bên trong là vị trưởng công chúa không rõ tên tuổi. Những điều kỳ bí về khu mộ đã thu hút công chúng, chẳng bao lâu sau nơi này trở thành khu du lịch nổi tiếng.
Công chúa không an táng ở hoàng lăng chứng tỏ nàng đã có chồng. Số châu báu chôn theo vượt quá thân phận của một công chúa cùng với bức tượng canh giữ ngôi mộ là điều nhà khảo cổ chưa giải mã được. Họ chỉ biết, bức tượng là hình thức chôn sống, người bị tuẫn táng bên công chúa chẳng phải nô tài cung nữ mà là một vị tướng quân. Thế là mọi người bắt đầu phát huy trí tưởng tượng, phải chăng vị tướng này thầm yêu công chúa mà không thể nên duyên, cuối cùng lựa chọn chết theo, muôn đời canh giữ bên cạnh người hắn yêu?
Thôi Hứa là người đại diện trong công ty giải trí, nghệ sĩ cô dẫn dắt xưa nay chưa ai đạt tới địa vị cao, gặp phải người ngông cuồng kiêu ngạo, không nghe khuyên bảo, gây chuyện thị phi lại càng khổ. Nghệ sĩ rớt đài, người đại diện cũng chẳng hay ho. Thôi Hứa bị đình chỉ công tác một tháng, quá rỗi muốn đi du lịch. Cô thiếu tế bào tò mò cho nên không quan tâm mấy chuyện tình giai thoại thời xưa. Thu hoạch duy nhất của chuyến đi là cây trâm ngọc mà người bán quà lưu niệm khăng khăng ép mua. Thôi Hứa trở về công ty làm việc, bức tượng trong lăng mộ cũng vỡ nát, chẳng biết hài cốt bên trong bị ai lấy đi…
Có thể nói, đại tướng quân Lý Phóng là xử nam nghìn năm. Sống ở thời Tần Chu, hắn yêu thầm công chúa nhưng luôn tự ti thân phận mãng phu, không dám mơ ước nàng. Hắn cắn răng nhìn nàng gả phò mã, chạy ra chiến trường trốn tránh nỗi đau. Cũng chính sự hèn nhát ấy khiến Lý Phóng đánh mất nàng mãi mãi. Nghe tin công chúa bị phụ bạc, thương tâm bệnh chết, Lý Phóng trở về chỉ kịp nhìn thấy cái xác không hồn. Hắn bỏ xuống sứ mệnh cứu quốc, giết cả nhà phò mã trả thù rồi canh giữ cho nàng giấc ngàn thu. Sự tích từ đó mà ra.
Thật không ngờ, rất lâu rất lâu về sau, câu chuyện xưa lại viết tiếp. Lý Phóng thức tỉnh khi triều đại đã trôi vào lịch sử, hắn nghĩ thế giới này là chốn thần tiên, nơi mà những con chim sắt bay lượn trên bầu trời, ôtô thay ngựa, điện thoại thay sứ giả báo tin, nước từ vách tường chảy ra và “con hát” trở thành nghề nghiệp mọi người ngưỡng mộ. Lý Phóng tìm được công chúa trong lòng mình, nàng vẫn mang dung mạo như vậy, mỗi nét buồn vui đều không khác, thói quen tính cách cũng tương tự. Ngày xưa hắn là tướng quân lỗ mãng, công chúa cao quý không với tới. Ngày nay hắn là dân đen, trong xã hội tự do yêu đương liệu có hy vọng?
“Gã ăn mày” Lý Phóng được “công chúa điện hạ” Thôi Hứa nhặt về nuôi, từ đấy vô cùng tận tụy trung thành. Lý Phóng muốn kiếm tiền, muốn giúp đỡ Thôi Hứa hoàn thành ước mơ “người đại diện cho ảnh đế”, vì vậy buộc lòng theo nghiệp con hát. Nhiều lần vào sinh ra tử, chịu nhục chịu khổ trên chiến trường khiến anh có khả năng sinh tồn mạnh mẽ, tư duy lạc quan sáng sủa, sẵn sàng học hỏi tiếp thu. Theo năm tháng, nhân sinh quan của Lý Phóng thay đổi, chỉ duy nhất lòng trung thành hướng về “công chúa điện hạ” là kiên định như cũ. Nhờ khí chất và võ nghệ của một tướng quân, cuộc sống của Lý Phóng tương đối dễ chịu, con đường diễn viên càng đi càng rộng, càng làm càng thành công.
Nhiều năm sau này, khi Lý Phóng đã thành ảnh đế và Thôi Hứa là người đại diện nổi tiếng, có không ít nghệ sĩ mới nổi mong muốn được cô dẫn dắt. Bọn họ đều bị Lý Phóng chặn ngoài cửa. Hắn nói: “Thôi Hứa là người đại diện của tôi! Chỉ thuộc về một mình tôi!”
Nhìn chung truyện ngọt ngào thú vị, văn phong khá, khúc cuối tác giả đuối sức nên cái kết hơi nhanh và chưa đủ độ thấm. ANW, mình vẫn đánh giá khá cao bộ này. Đề cử!

231. Hoàng thượng vạn tuế – Đại Ôn

14479628_1819408064995235_6716289293690903753_n
Đọc xong Nhặt được một tên tướng quân, mình mò ra bộ này xem luôn, cũng là thể loại cổ xuyên kim. Truyện viết dễ thương cực kỳ, hài vô đối, dài 113 chương, nhìn chung là có đầu có đuôi, đọc thỏa mãn. Bản edit bên lequydon mượt lắm, giữ đúng văn phong tưng tửng của tác giả, xem cười đau cả bụng! Truyện 2S, thanh thủy văn, thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, cũng là “sảng văn” hoặc “khoái văn” (tức là truyện khiến người xem khoái chí, thỏa mãn hư vinh, được thấy cuộc sống của nhân vật ngày càng tốt, ngày càng xán lạn, tương lai rực rỡ…) Thực ra khi đọc bộ này mình nhận thấy sự hài hước có duyên, giống truyện của Vô Tụ Long Hương, xen lẫn đó là ấm áp của tình thân, tình bạn. Tóm lại, Hoàng thượng vạn tuế rất vui nhộn, nữ chính có mờ nhạt một chút nhưng bù lại nam chính ăn điểm, tính cách các nhân vật đều ổn.
Đề cử!
Thuở nhỏ Phạt Vũ Vương trải qua cơn bạo bệnh, liệt một chân, mới bốn tuổi mồ côi mẹ. Ai cũng nghĩ “hoàng tử què” không có hy vọng nối ngôi. Trời sinh Phạt Vũ Vương là cậu bé thông minh, hoàng cung khắc nghiệt tôi luyện cho hắn sự khôn khéo mưu mô, cuối cùng thành công lên ngôi vua, trả thù cho mẫu phi.
Phạt Vũ Vương quyết định noi theo Trụ Vương và Tần Thủy Hoàng, quyết tâm xây dựng hình tượng hôn quân siêu ngầu, siêu đáng sợ! Người ta bảo hắn giết anh em, tính nết ngang ngược cay độc, thay đổi thất thường. Phạt Vũ Vương gật gù hài lòng, tốt lắm, các ngươi phải nhớ, trẫm là hôn quân, ai dám gọi minh quân là tru di cửu tộc!!!
“Thẩm Cảnh! Đừng gào nữa, đói bụng rồi phải không, đến bú sữa mẹ nè!”
Điêu dân to gan!… Người đàn bà môi cá nhám kia cút sang một bên… Đừng có cởi quần áo của ngươi để mê hoặc trẫm! Trẫm chỉ muốn chinh phục thiên hạ, không phải là thứ đàn ông chỉ biết tình yêu nam nữ…Ô, bẹp bẹp… sữa này… mùi vị không tệ!
Phạt Vũ Vương biến thành cậu nhóc Thẩm Cảnh, hắn bày tỏ: Trẫm nhớ mặt các ngươi rồi, chờ đấy, khi trẫm trở vềnguyên thân trẫm sẽ… ủa, lại tới giờ uống sữa rồi sao, bẹp bẹp… Cuộc sống mới của trẫm tương đối vui vẻ nhàn rỗi. Chỉ có vài chuyện phiền lòng, ví như ông nội Thẩm thối miệng, bị ông hôn muốn ngạt thở, phim truyền hình không bao giờ kết thúc như trẫm mong muốn, còn có con bé Tống Hiểu Hoa nhà bên cạnh ít ngày lại tới tranh “long sàn” với trẫm, không những thế còn tè lên người trẫm, đổ oan cho trẫm! Từ nay trẫm và nhà ngươi kết thù!!! o(>0<)o
Phạt Vũ Vương không thể trở về triều đại của mình, hắn không nhục chí, quyết định phấn đấu lần nữa, tại hiện đại thống nhất năm châu bốn biển! Chờ chút, tại sao đi nhà trẻ cũng gặp con bé Tống Hiểu Hoa này??? Có phiền không chứ!? o(>0<)o
Thẩm Cảnh mang linh hồn hoàng đế, tiếng lòng luôn xưng “trẫm” từ đầu tới cuối, hắn sỉ diện hảo, kiêu ngạo tự phụ, cái mặt luôn hất lên trời. Hoàng đế sa cơ thất thế thành cậu nhóc Thẩm Cảnh, không hề nhục chí, quyết tâm sống trên đỉnh kim tự tháp. Đi học tiểu học phải nhảy lớp vèo vèo, lên trung học phải đứng nhất trường, luyện đàn piano trở thành “Dương cầm vương tử” nổi danh cả nước. Thần đồng Thẩm Cảnh IQ cao, EQ thấp đáng lo ngại, hắn càng tiến càng xa, càng sống càng thành công giàu có, bỏ lại Tống Hiểu Hoa phía sau…
Trước người bạn trúc mã tài giỏi như Thẩm Cảnh, Hiểu Hoa luôn có chút tự ti trong lòng. Cô cảm giác họ là người của hai thế giới. Thẩm Cảnh đứng trong ánh hào quang, mỗi bước anh đi là tiền độ xán lạn, là phú quý vinh hoa. Còn cô, giống như tất cả thiếu nữ đồng trang lứa, con đường cuộc đời luôn chầm chậm đúng lộ trình, không tệ, cũng không quá tốt… Thẩm Cảnh chạy quá nhanh, bước chân quá dài, Hiểu Hoa đuổi theo phát mệt!
Trái tim thiên tử của Thẩm Cảnh có sự cao ngạo bản năng, anh không thể sống cuộc đời bình thường, cho dù chẳng thể “thống nhất thế giới” như mong muốn thì Thẩm Cảnh vẫn phải đứng đầu trong chuỗi địa vị xã hội. Anh tham muốn nhiều, cũng hiếu thắng không ngại thử thách, càng khó càng hấp dẫn, càng chông gai càng phải vượt qua. Có đôi khi, anh chạy quá nhanh để rồi quay đầu lại thấy Hiểu Hoa biến thành cái chấm nhỏ cuối con đường. Làm sao giờ? Haizzz vậy thì trẫm đành chạy ngược lại tóm lấy con bé kia, con bé này phiền quá mà, từ nhỏ tới lớn là cục nợ trẫm phải mang! Ai bảo trẫm yêu con bé này!? o(>0<)o
Thẩm Cảnh là người đàn ông nhiều tham vọng, là thiên tử trong xương tủy nhưng ít nhất đối với Tống Hiểu Hoa, hắn là chuyên nhất, là thủy chung trước sau như một. Tống Hiểu Hoa cũng không làm nàng lọ lem, cô mạnh mẽ và kiên cường, càng về sau càng giống nữ thần lấp lánh sánh vai bên thiên tử.
Truyện rất ngọt ngào và đáng yêu, hài rất hài, vui thiệt vui! Đề cử mạnh, mọi người nhảy thôi~~~!

232.  Chưởng trung yêu phu – Vụ Thỉ Dực

15665490_1863769623892412_8221428110603690087_n
Chưởng trung yêu phu là truyện hoàn gần đây của Vụ Thỉ Dực. Mình khá thích cây bút này vì văn của tác giả dễ đọc, thường khai thác đề tài phong phú, dung lượng lớn thỏa mãn người xem. Khuyết điểm của Vụ Thỉ Dực cũng không ít, điển hình là phong độ không đều, thường sử dụng tình tiết/chi tiết quen thuộc từ các truyện khác, chưa tạo ra nét đặc sắc riêng biệt cho nhân vật ở mỗi tác phẩm,…
Nhìn chung, văn của tác giả khá ổn và được nhiều bạn đọc yêu thích, đặc biệt là các tín đồ 3S. Mình xin phép liệt kệ Vụ Thỉ Dực vào nhóm sủng ngọt bao gồm: Tiếu Giai Nhân, Nhất Tiếu Bình Cái, Mình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức, Nữ Vương Không Ở Nhà, Mặc Bảo Phi Bảo, Bích Vân Thiên, Hồ Điệp Seba,… (tiếp theo mời các bạn bổ sung)
Trở lại với câu chuyện, Chưởng trung yêu phu là truyện hiện đại, huyền huyễn, đủ 3S. Nữ chính được, nam chính khá đáng yêu và không thiếu các đặc trưng cơ bản của soái ca ngôn tình. Cốt truyện là lạ, hài hước ly kỳ phiêu lưu, diễn biến chậm rãi, cao trào hơi mờ nhạt, kết HE vừa vặn. Dung lượng > 200 chương, là một bộ dài và tương đối hoành tráng.
.
Úc Linh bỏ lại vài dự án phim, những rắc rối xoay quanh cô em gái khác mẹ cùng người yêu cũ để quay về thôn Ô Mạc. Bà ngoại bị bệnh, cô dự tính sẽ ở lại thôn ít lâu để chăm sóc bà. Úc Linh họ Giang, cha cô là doanh nhân thành đạt, có tiền có quyền có thân thế. Mọi người nhắc đến Giang Vũ Thành như đàn ông độc thân hoàng kim và cũng chỉ biết Giang Úc Y mà không nghe nói về đại tiểu thư Giang Úc Linh.
Úc Linh mồ côi mẹ từ nhỏ, được dì An Như và dượng Niếp Ung Hòa cưu mang một thời gian, trước khi cha cô bình phục từ nổi đau mất vợ. Mặc dù bà ngoại rất ghét Giang Vũ Thành, mặc dù vợ chồng dì An Như trách cứ Giang Vũ Thành, Úc Linh vẫn rất yêu cha cô, bởi vì cô hiểu người đau khổ nhiều nhất trong cái chết của mẹ phải là ông ấy.
Thôn Ô Mạc lẫn khuất trong núi rừng, từ chối hòa mình vào xã hội hiện đại. Úc Linh có một khoảng trời tuổi thơ nơi đây. Cô yêu màu xanh của thiên nhiên, thích những con thú nhỏ luôn bám theo mỗi khi cô vào rừng, mến bà con thôn dân hiền lành chân chất. Thôn Ô Mạc rất tốt, không khí tốt, phong thủy tốt, con người tốt, khí hậu tốt,…
Sức khỏe của ngoại ngày càng kém, Úc Linh buộc phải đưa bà đến bệnh viện mặc dù cả cô và bà đều không thích nơi này. Bệnh viện – chỗ mỗi ngày xuất hiện tử vong, oán khí nặng, tồn tại nhiều sinh vật cõi âm. Bí mật này chỉ có dượng Niếp Ung Hòa hiểu rõ, Úc Linh rất sợ quỷ quái, không may cô lại có mắt âm dương nhìn thấy bọn chúng.
Áp lực từ cuộc sống, từ gia đình, từ các mối quan hệ khiến Úc Linh quyết định kết hôn với Hề Từ – chàng trai làm nghề chuyển phát nhanh cô chỉ gặp gỡ vài lần. Sự bồng bột này mang tên tuổi trẻ, cũng là một bước ngoặc lớn thay đổi cả cuộc đời cô.
Sau hôn nhân vội vã, Úc Linh chưa kịp hối hận gì thì đã từng bước bị chinh phục. Chàng trai ấy hay xấu hổ, hay đỏ mặt, rất chu đáo và dịu dàng. Cô yêu chết tài nấu ăn của anh, thích cách anh lo lắng sinh hoạt hàng ngày, thích ngôi nhà trồng đầy thảo dược cùng những đồ vật cổ xưa hiếm lạ. Giữa khu phố đông đúc ồn ào, căn hộ của Hề Từ giống thế ngoại đào viên.
Ngoại trừ “cuộc sống về đêm” khá vất vả thì Úc Linh cảm thấy hôn nhân này rất ổn. Mấy “sinh vật” xấu xí kia đều sợ hãi anh, Úc Linh có thể yên tâm ôm chồng ngủ mà không lo lắng nửa đêm có “ai đó” đứng ở đầu giường. Xung quanh anh thật sạch sẽ, không sợ gặp quỷ quái linh tinh, nhà cửa mát mẻ trong lành. Chẳng những thế, các mối quan hệ của Hề Từ cũng phức tạp. Bấy giờ Úc Linh phát hiện ra có một ngành nghề bí mật hoạt động dưới sự che giấu của chính phủ. Nghề này cũng nguy hiểm và hưởng trợ cấp cao không thua gì quân đội. Bọn họ gọi là “thiên sư”, chuyên trừ ma diệt quỷ. May quá, may quá, cô rất sợ ma quỷ, may là còn có một lực lượng thần bí ngày đêm bảo vệ bình yên cho nhân dân!
Hề Từ hình như cũng làm cái nghề này. Mễ thiên sư gọi anh là “trợ lý chiến đấu”, ờ, cũng phụ giúp bắt ma phải không, cũng biết chút phép thuật bùa ngải chứ nhỉ? Úc Linh cảm giác có cái gì đó không đúng… Điển hình là thái độ của các thiên sư đối với Hề Từ hơi kỳ lạ. Mễ thiên sư khỏi cần nói, phát huy tối đa tinh thần chân chó, nịnh nót bám đuôi Hề Từ mọi lúc mọi nơi. Còn như Vân thiên sư, Tả thiên sư bọn họ thì không thích đứng gần Hề Từ, nói chuyện rất thận trọng. Chồng của cô còn có lắm “thuộc hạ”, họ mở cửa hàng bán trái cây tươi và hoa kiểng trong thành phố.
Những dấu hiệu bất thường ngày càng lộ rõ, cho tới một ngày… Úc Linh hoang mang phát hiện chồng cô không giống người, ý là “con người” ấy!!!
Hề Từ có tất cả 3 hình thái. Ra đường anh là một thanh niên trẻ tuổi hiền lành hay xấu hổ. Trong cổ mộ và ở Hồ Nguyệt cốc anh biến thành nhân vật phim hoạt hình, đẹp ma mị yêu dã, mắt tím, da có hoa văn. Hơi đáng sợ đấy nhưng còn thua xa hình thái cuối cùng – khi mà anh lột hết vỏ ngoài, trở về bản chất nguyên thủy.
Từ đây cuộc sống của Úc Linh trở nên xáo trộn. Cô có cuộc hôn nhân khác chủng tộc bất thường, một người chồng bất thường, những người bạn bất thường rồi khám phá ra thân thế của mình cũng bất thường nốt! Trời ơi Úc Linh nào có muốn vậy, cô chỉ hy vọng đóng vài bộ phim, làm diễn viên hạng ba, ăn ngon ngủ đủ giấc, thỉnh thoảng trở về nhà họ Giang chọc tức bà con họ hàng một chút. Lý tưởng sống lạc quan lành mạnh mà!
Truyện có nhiều cuộc phiêu lưu, màu sắc hơi u tối với các câu chuyện xoay quanh thần quái, hồn ma, xác ướp, v.v… Do viết theo kiểu ngôn tình nên chẳng đáng sợ gì. Tuyến nhân vật phụ trong truyện cũng đáng chú ý. Mình rất thích cha của nữ chính Giang Vũ Thành, tính cách buồn cười, si tình với vợ cũ. Ông chỉ yêu Úc Mẫn Mẫn và chưa từng phản bội cô ấy, các bạn xem truyện sẽ hiểu. Ngoài ra mình còn thích Mễ thiên sư nhí nhố, thích con thỏ yêu A Phì vẫn luôn ao ước được cắn nữ chính. Chúng yêu quái ở Hồ Nguyệt cốc đều vui nhộn dễ thương, tất nhiên yêu vương Hề Từ là đáng yêu nhất trong số đó!
Truyện hay, đề cử!

233. Trùng sinh ngày tận thế độc sủng – Hoa Liễu Liễu

14925761_1837684579834250_8006469332511330659_n
Trùng sinh ngày tận thế độc sủng là bình cũ rượu mới, nói thiệt, mô tuýp nó cứ na ná Trùng sinh mạt thế chi tuyệt đối độc sủng của Vụ Thỉ Dực, giống tới nổi cái tựa cũng không tha! (Chúng ta không nói về vấn đề đạo văn nhé, thực tế không chỉ 2 bộ này giống nhau mà có rất rất nhiều truyện mạt thế tương tự 2 bộ này, lôi ra mệt lắm! Đại khái, trong làng ngôn tình, khi viết đề tài tận thế thì mô tuýp như vậy được xem là “chuẩn thông thường).
Thôi, cứ xem như phiên bản khác của một truyện cũ, đọc lần nữa với một số đổi mới cũng thú vị lắm. Truyện khá hay, về cơ bản là hấp dẫn xuyên suốt và kết thúc hài lòng. Truyện có bàn tay vàng mạnh mẽ, nam chính cool, nữ chính yếu nhưng cũng tạm, vừa khéo đáp ứng nhu cầu làm anh hùng cho nam chính. Truyện có dung lượng lớn, bối cảnh khá đồ sộ, tình tiết đa dạng và các cuộc phiêu lưu được diễn tả tốt. Cá nhân mình cho rằng bộ này không thua kém gì so với Trùng sinh mạt thế chi tuyệt đối độc sủng của Vụ Thỉ Dực, điểm sáng của truyện là tuyến nhân vật phụ có đầu tư, tương tác rất hài hòa vừa tạo bầu không khí thích hợp cho câu chuyện vừa làm tốt chức năng “background” giúp nam nữ chính nổi bật. Tác giả còn khống chế mạch truyện tốt, cứ sau một khoảng nhạc đệm êm đềm là tới cao trào hấp dẫn, độc giả sẽ không bị chán. Tác giả cố giữ sự thú vị của câu chuyện, tránh tình trạng “hết gì để viết”. Vì thế, đến phút chót vẫn có tình tiết đột phá mới níu kéo người xem.
.
Anh em nhà họ Hàn không hợp tính nhau, điều này ai cũng biết. Hàn Kiều Kiều vừa sợ vừa ghét ông anh trai trên danh nghĩa của cô, không phải tự nhiên mà vậy. Sau một sai lầm trong quá khứ, sau một phút nông nổi mất khống chế, Hàn Dục đã khiến em gái xa cách mình mãi mãi.
Rồi cha mẹ mất, rồi gia đình còn lẽ loi 2 người đối diện với bà con họ hàng như lang sói, Hàn Dực đã làm tất cả để bảo vệ Kiều Kiều, chống đỡ mái ấm vốn lạnh lẽo này… Kiều Kiều sống với định kiến dành cho anh trai, kết bạn với người xấu, nghe lời xúi giục, càng lúc càng sống tệ. Cô chỉ mong sớm đủ tuổi trường thành, ra nước ngoài định cư, không bao giờ đối mặt với Hàn Dực nữa.
Mạt thế xảy đến làm rối loạn tất cả kế hoạch. Mặc dù Hàn Dực đủ mạnh để đứng trên đỉnh cao nhưng anh luôn bị gánh nặng kéo xuống. Ai cũng thấy Kiều Kiều ngu ngốc. Cô có người anh tuyệt vời như vậy mà lúc nào cũng xua đuổi hắt hủi. Sau này, khi sự khờ dại của cô hại chết Hàn Dực, khi nếm trải những năm tháng dài cô độc khốn khổ, đói rách đau đớn, tuyệt vọng triền miên,… Kiều Kiều nhận ra rằng sẽ không còn ai nữa – chở che bao dung cô vô điều kiện như anh trai.
Thật ra mình cũng ghét nữ chính ở kiếp trước nhưng đọc đến chương cuối thì phát hiện nó chỉ là số phận. Gía như Hàn Dực khôn khéo hơn, giá như anh chủ động “phá băng” thì tình yêu này đã có hơi ấm. Cả hai đều sai, đều bỏ lỡ nhiều cơ hội theo đuổi hạnh phúc. Cho nên, Hàn Dực phải xin lỗi, là xin lỗi thay cho bản thân mình trong một thế giới khác.
Ok, truyện này ngọt ngào vô đối, không u ám gì đâu nên mọi người đừng lo! Kiều Kiều đã trả giá cho sai lầm của mình ở kiếp trước, thậm chí cái giá ấy quá đắt. Vận mệnh quay lưng lại với cô, cũng dạy cho cô biết phải trân trọng những gì đang có.
Rồi Kiều Kiều trọng sinh trở về trước mạt thế, lần nữa làm lại cuộc đời, sống hạnh phúc với Hàn Dực và những người đồng đội xứng đáng. Nam chính level MAX, vốn là dị nhân trước khi tận thế xảy ra, chi tiết này khá hợp lý, giải thích vì sao anh cứ MAX như vậy. Nữ chính trọng sinh về giỏi giang khéo léo, biết đối nhân xử thế, ngoan ngoãn trước Hàn Dực. Do cô có quá khứ khác người nên trên mặt tâm lý không ổn định lắm, xảy ra vài sự cố nhỏ, cũng khiến Hàn Dực phát hiện bí mật khủng khiếp này. Không sao, anh càng hiểu cô thì lại càng yêu cô, tình cảm của Hàn Dực là thứ phất lờ mọi khuyết điểm và sai lầm. Thật đấy, mình cảm thấy tình yêu của nam nữ chính mãnh liệt lắm luôn, chuẩn ngôn tình à!
Tuyến nhận vật phụ trong truyện xây dựng tốt. Thỉnh thoảng tác giả viết ra vài câu “rùng rợn”, ngồi ngẫm kỹ phát hiện triết lý đầy mình. Good! Bạn bè của nam nữ chính đều có cá tính rõ rệt, hài hước vui nhộn. Mình thích nhân vật Trường Uyên mặc dù từ đầu tới cuối truyện không hề có dị năng nhưng anh cường hơn tất cả bọn “đầu óc ngu si tứ chi phát triển”.
Mình còn thích cả đám thú thời không. Đậu đỏ và Tiểu dưa nhí nha nhí nhố, quậy phá tưng bừng. Bông vải lười biếng ham ngủ, lầm lì chậm chạp nhưng chỉ cần bọn em út bị bắt nạt là nó sẽ đè bẹp nhai đầu kẻ thù. Đặc biệt nhất vẫn là em Phách Bội Nhĩ tình cảm và trung thành, luôn yên lặng ngoan ngoãn đi theo Kiều Kiều, sống chết với chủ. Mặc dù không tưởng tượng ra đám thú lai thực vật này có hình dáng thế nào nhưng cảm thấy bọn nó siêu dễ thương, là những thành viên đáng yêu nhất trong gia đình Hàn Dực.
Tóm lại, mình hài lòng về bộ truyện này, ai mê thể loại mạt thế đánh zombie thì không nên bỏ qua!

234. Trọng sinh chi tra thê biến hiền thê

1228876291Truyện ngắn và tình tiết đơn giản, nếu không nói là nhanh và sơ sài. Nữ chính không “tra”, chỉ quá ngu mà thôi. Nội dung đại khái kể về sự thay dổi của nữ chính sau khi trọng sinh, kết hợp với nữ phụ cực phẩm, nam chính lộng lẫy và ít chất đường hóa học. Truyện đọc nhanh, có tính giải trí, thích hợp với bạn nào thích thể loại trọng sinh mà hết truyện hay để đọc rồi.

235.Xuyên nhanh chi giáo chủ khó đuổi theo – Giai Đường Đường

15896410_1875653319370709_669818757412590238_oKhá giống Chín giấc mộng xuân của nữ hái hoa tặc. Truyện xuyên nhanh, nam nữ chính yêu nhau từ những giấc mơ rồi nên duyên ngoài đời thật. Tuy bộ này còn kém xa Chín giấc mộng xuân nhưng về cơ bản là có lý lẽ, tình tiết nhẹ nhàng vui vẻ ấm áp ngọt ngào. Truyện cứ êm đềm, không cao trào, không kịch tính, không phức tạp. Mỗi giấc mộng là một hoàn cảnh khác, vai trò khác mà nữ chính làm nhiệm vụ “cưa đổ chàng” cũng không mấy khó khăn (tựa truyện lừa tình!). Nhân vật không có đặc trưng gì nổi bật, bảo là nam chính “lạnh lùng không gần nữ sắc” nhưng vào mộng bị cưa cái rụp không kịp ngáp luôn. Truyện mang tính giải trí đọc thoải mái cho những ai yêu thích thể loại xuyên nhanh. Cái hay của truyện nằm ở mỗi lần “chuyển cảnh”, nam chính yêu nữ chính rồi nhiều lần quên mất cô ấy, phải trải nghiệm lại từ đầu cảm giác yêu thương. Nói chung truyện ổn, sạch sủng có chút sắc, fan xuyên nhanh chắc thích…
Mình liệt kê luôn các giấc mộng trong bộ này để độc giả dễ hình dung:
  • Trại chủ sơn tặc và tiểu thư nhà quan
  • Tướng quân và kỹ nữ bán nghệ
  • Vương gia và nữ tỳ
  • Sát thủ và quả phụ
  • Hoàng đế và sủng phi
  • Thần y và sư muội
  • Thị vệ và công chúa
  • Nữ đế và thái giám

236.Khi nho chín – Phong Tử Tam Tam

15965386_1878092025793505_216469807811642784_nTruyện không dài, nội dung ổn, còn nhiều sạn tình tiết. Mình xem vài bộ của PTTT rồi, ví dụ như Nghịch lửa, Hơi ấm, Máu đọng, Trọng đời bình an, Lấy tên ai lặng lẽ yêu em,… nhưng thú thật đã quên hết nội dung, chỉ còn ấn tượng duy nhất bộ Sắc màu ấm mà thôi. Chủ quan mình đánh giá không cao tác giả này, văn nhạt, ý tưởng cũ, thiếu điểm nhấn.
Khi nho chín dài 35 chương, truyện hiện đại, có logic, chất lượng bản edit tốt. Truyện viết về tình cảm gia đình khá cảm động, tuy nhiên do dung lượng ngắn nên hơi nhanh chóng qua loa. Diễn biến tâm lý của nhân vật khá hợp lý, kết thúc HE nhưng mình không thích cái cách tác giả “thả mồi câu” cho bộ truyện khác. Nhân vật Lục Lan Xuyên xuất hiện ở vài chương cuối chắc là nam chính trong dự án kế tiếp của tác giả, anh xuất hiện khó hiểu, trở thành cái chấm tròn không mấy “duyên dáng” cho chuyện tình của couple chính bộ này.
Đại khái truyện kể về cô gái trẻ Khương Ngọc mồ côi cha mẹ, được bác gái nuôi nấng yêu thương lớn lên. Cô ấp ủ tình yêu mộng mơ với “người hùng” Diệp Duy Trăn – người mà cô cho rằng đã cứu mạng cô ngày bé. Họ may mắn gặp lại nhau và Khương Ngọc chấp nhận kết hôn chớp nhoáng. Tình yêu là một chuyện nhưng bước vào hôn nhân không hề đơn giản dễ dàng như cô gái tưởng tượng. Mặc dù mạch truyện đơn giản nhưng ý tứ phía sau đáng suy nghĩ, đừng cho rằng “chỉ cần mình yêu anh/cô ấy là đủ, họ có đáp lại hay không không quá quan trọng”, xin thưa, yêu đơn phương rồi cũng mệt, tới lúc cạn dầu chẳng ai giữ được mong ước ban đầu, con người luôn tham vọng mà.
Ôi nói chung truyện đọc ổn, các bạn đến nhà bupbecaumua ủng hộ editor nhé, nhà bạn ấy có edit bộ Chiêu diêu của Cửu Lộ Phi Hương á!

237.Lưu Nguyệt Hàn Tinh – Vũ Thiên Lưu Huỳnh

16105781_1879441338991907_4601992312329399429_nChợt thấy truyện edit hoàn, vui vui nhảy vào xem. Thú thật mình đọc bộ này hồi chưa biết đọc convert, bản edit drop khá lâu nên bỏ luôn, giờ phải xem lại khúc đầu sơ sơ để nhớ nội dung. Xét trên mặt bằng chung thể loại ngôn tình võng du thì Lưu Nguyệt Hàn Tinh là một truyện khá hay, viết nhiều về game chứ không chỉ “lấy mác” võng du như những bộ khác. Nam chính trong truyện quá “thần”, che hết hào quang của nữ chính, tài giỏi ở mức siêu phàm thoát tục. Tác giả viết về các nhân vật mặc kệ chính hay phụ đều chọn loại cực phẩm, nào là ông chủ đứng sau công ty game, bạn đối tác làm ăn của nam chính với cả quân nhân am hiểu về chiến tranh, cho tới kiến trúc sư am hiểu về xây dựng công trình,… Mình thiết nghĩ, những người thành công ngoài đời thực như họ sẽ không mê game, càng không bao giờ lãng phí thời giờ để “trực” trong game. Mà thôi, truyện viết thế nào chấp nhận để đó, ngôn tình vốn không thực tế rồi.
Lưu Nguyệt chơi game với tinh thần tiểu bạch, sinh tồn giữa đám đông các game thủ cấp bậc trung bình, không có gì nổi bật, cũng không có danh tiếng lớn. Một lần giúp bà chị họ đánh nhau, không may cô nàng vướng vào ân oán giang hồ, bị hiểu lầm, bị bang phái chèn ép, đành tự nguyện rời khỏi bang hội – nơi cô gắng có thời gian dài từ khi bắt đầu chơi game. Ra khỏi bang còn không yên thân, Lưu Nguyệt bị đuổi giết, trong lúc nản lòng được chị họ kéo vào Thị Huyết gia tộc mà chị ấy đang tham gia. Tộc này chỉ có chừng 20 người, quá bé so với một bang hội vài trăm người nhưng cũng là nhóm nhỏ sức lớn không ai dám động vào. Tộc trưởng Cô Dạ Hàn Tinh là đại thần số 1 trong trò chơi, quy tắc tuyển tộc nhân của anh vô cùng hà khắc, người người đều là cao thủ trong bảng xếp hạng ở các lĩnh vực, hoặc rất giàu, hoặc rất giỏi. Lưu Nguyệt không đạt yêu cầu nhưng vẫn được chị họ kéo vào tộc bằng phương pháp “đút lót cửa sau”, xem như ngoại lệ đầu tiên. Ai cũng nghĩ Cô Dạ Hàn Tinh từ bi đột xuất, thật ra, đây là một âm mưu lớn để hắn “thu phục” em gái Lưu Nguyệt về nhà. Tiếp theo đó, nam nữ chính tha hồ chơi trò mờ ám các kiểu, cùng với các thành viên trong tộc khám phá game, vượt qua nhiều thử thách, làm nên huyền thoại…
Mình đánh giá cao bộ này ở những chi tiết liên quan tới trò chơi, những trận chiến được viết kĩ, hấp dẫn sinh động, ý tưởng phong phú. Về mặt tương tác của nhân vật game thì chưa được hài hước linh hoạt cho lắm. Thông thường, sau khi quen biết và cảm mến nhau từ trò chơi, nam nữ chính tiến thêm bước nữa quen nhau ngoài đời rồi nảy sinh tình yêu bền chặt. Yếu tố ngoài đời khiến câu chuyện trong game ý nghĩa hơn, hấp dẫn hơn nhưng hình như Lưu Nguyệt Hàn Tinh không đi đúng tiến triển này. Mình thường lướt nhanh chi tiết ngoài đời để đọc chuyện trong game thôi, chắc là vì nhân vật có thân phận “siêu thực” quá, cảm thấy giả giả, còn không chân thật bằng nhân vật game. Nhìn chung, bộ này cỡ 7/10, đang đói võng du thì không nên bỏ qua.

238.Gả cho người giàu – Tiếu Giai Nhân

16179522_1881276802141694_983214383907302242_oTruyện full mới nhất của Tiếu Giai Nhân, ta thích tác giả này nên đọc luôn cho nóng. Truyện không dài, chỉ hơn 60 chương và dung lượng này là hợp lý, nếu còn dài nữa chắc độc giả nhanh chán. Cả câu chuyện giống như nồi nha đam nấu đường phèn. Văn của Tiếu luôn ngọt sủng như vậy, may là chưa sến, thường có vẻ “thanh mát”, chất văn tươi sáng, phóng khoáng, màu sắc rực rỡ. Bạn có thể phân biệt hai loại sủng trong ngôn tình, một loại nam nữ chính tối ngày cứ khanh khanh ta ta, làm màu làm mè, rồi quần chúng vai phụ bu vào hâm mộ ghen ghét. Một loại sủng khác có vẻ “đời thường” hơn, ngọt ngào qua những chi tiết, hành động, sự quan tâm họ dành cho nhau, đôi khi cũng tạo chút hư vinh nhưng trên hết là sự ấm áp thoải mái, lời thoại hài hước ám muội dễ thương chứ không chỉ yêu yêu thương thương sáo rỗng. Và, theo cảm nhận của mình thì văn Tiếu Giai Nhân hầu hết theo kiểu ngọt thứ 2, tương tự Mặc Bảo Phi Bảo hay Vụ Thỉ Dực cũng thuộc loại này.
Trở lại với câu chuyện, Gả cho người giàu có cái tựa nói lên tất cả. Truyện theo mô tuýp lọ lem hiền lành xinh đẹp gặp được bạch mã hoàng tử giàu có phong độ, cũ rích rình rịch luôn nhưng mà cứ ngọt cứ hay! Nữ chính tiểu bạch nhưng không thánh mẫu, hiểu lý lẽ, biết cư xử, đúng chất lọ lem. Ai tốt với cô 1, cô sẽ đáp lại 2; ai không tốt với cô, cô tìm cách tránh xa chứ chưa nghĩ tới việc trả đũa. Nữ chính luôn biết vị trí của mình, luôn giữ tình yêu tinh khiết tách khỏi tiền bạc, lợi ích. Cô thích những điều giản dị chân thật, quý gia đình, trân trọng bạn bè và ham học tập. Tóm lại, cô ấy không vì bản thân là “nữ chính” mà chỉ lo ăn ngon mặc đẹp, hưởng thụ hạnh phúc nam chính mang lại. Nữ chính phấn đấu để giá trị con người xứng với nam chính và gia đình nam chính hơn, cô sống khiêm tốn và biết hòa mình với cộng đồng.
Còn nam chính, không cần phải nói nhiều, bởi vì anh hoàn hảo đúng như tiêu chuẩn soái ca ngôn tình. Nam chính không lạnh lùng, ít nói, bá đạo gì đâu, vụ ấy xưa rồi. Anh trưởng thành, tuổi đời và kinh nghiệm hun đúc một con người thành thục chững chạc. Anh không nói nhiều, cũng không nói ít mà nói vừa phải, nói khi cần, nói trọng tâm. Anh hay cười, chu đáo dịu dàng, lo lắng săn sóc cho nữ chính hết khả năng có thể. Anh bình tĩnh xử lý những rắc rối, khó khăn, nhẫn nại với người yêu, tôn trọng và lắng nghe cô ấy. Bởi vì nam nữ chính đều là những người tốt có nhân cách đẹp cho nên họ đến với nhau trong một tình yêu đầm ấm từ đầu tới cuối. Về tình tiết, có lẽ tác giả hiểu rõ người đọc đã phát chán với những kiểu kịch tính rẻ tiền, cho nên xuyên suốt truyện đều lấy bình dị làm chủ chốt. Mẹ chồng lạnh lùng kiêu ngạo nhưng không xem thường con dâu, bà chỉ hơi lập dị chứ không có thói xấu, ác ý với ai. Cha chồng và ông nội lấy hạnh phúc con cháu làm đầu, miễn sao nam nữ chính yêu thương nhau là được, “môn đăng hộ đối” là quan niệm lỗi thời rồi! Nói chung, gia đình hào môn hẵn là như vậy mới đúng, họ đều giàu có, học cao hiểu rộng, đi khắp nơi trải nghiệm phong phú, không lẽ nhà giàu nào cũng lục đục tranh giành, anh em chú bác thù ghét nhau, vì giàu mà kinh nghèo, vì giàu mà ném tiền vào mặt nữ chính yêu cầu cô rời xa nam chính? Ây da, phim Hàn chục năm trước còn chuộng kiểu này chứ phim Hàn ngày nay cũng thay đổi rồi!
.
Một ngày đẹp trời nọ, thôn nữ Chân Bảo dắt theo con chó Hắc Đản đi chăn ngỗng, rồi gặp một người đàn ông mặc tây trang thẳng thớm, mang giày da bóng lộn xuất hiện ở hẻm núi nhà cô. Chân Bảo ngơ ngác nghe anh ta giới thiệu, cuối cùng kết luận gã này là tên lừa đảo cao cấp, cô phải cảnh giác tránh xa.
Ngày hôm sau gã lừa đảo lại mặc tây trang đứng trước cổng nhà, Chân Bảo cho bầy ngỗng cắn rách quần anh ta. Lại sau đó nữa, ông Phó đến thôn, xác nhận gã lừa đảo không lừa đảo, Chân Bảo đã hiểu lầm người ta. Sau khi mọi người hết lời thuyết phục và ông Phó quỳ khóc trước mộ ông Chân, Chân Bảo quyết định theo họ đến thành phố nhưng cô rất lưu luyến quê nhà, lưu luyến Hắc Đản…
“Không sao, không sao, cháu có thể dẫn theo Hắc Đản.”
“Vậy mấy con ngỗng thì sao ạ? Cháu có thể mang cả chúng theo không?
“À… cái này… khụ khụ… được! Được luôn! Chúng ta đem cả ngỗng và chó theo!”
Phó Minh Thời nhìn ông nội, đau đầu nhắc nhở: “Động vật đi máy bay phải có chứng nhận kiểm dịch” Thế là con chó và bầy ngỗng của Chân Bảo được đi kiểm dịch, bay đến thành phố. Cũng từ đó, biệt thự lạnh lẽo của Phó Minh Thời trở nên nhộn nhịp hơn, có thêm một cô vợ, một con chó, một bầy ngỗng sống trong hồ bơi…
Dì Vương thầm nghĩ ông Phó ép cháu trai lấy vợ, chắc trong nhà đang mâu thuẫn lục đục. Kết quả bà nhìn thấy Phó Minh Thời đưa Chân Bảo đi chơi, bế Chân Bảo ngủ gật trở về, còn nhẹ nhàng gọi bà tắt đèn tránh đánh thức cô. Cái vẻ nâng niu quý trọng của anh rất cam tâm tình nguyện, dì Vương yên tâm, cũng mừng cho đôi trẻ.
Lần đầu thấy Chân Bảo trong ảnh chụp, Phó Minh Thời cảm thấy cô trẻ trung xinh đẹp. Trực tiếp gặp mặt, anh thấy cô đẹp hơn trong ảnh rất nhiều. Sau đó cùng nói chuyện, qua lại gần, ở chung nhà, Phó Minh Thời cảm thấy… không xong, hình như anh muốn lập gia đình. Tình yêu đến đơn giản và nhẹ nhàng như vậy. Bởi vì Chân Bảo chưa từng nhìn kĩ gia tài nhà họ Phó, chưa từng nảy sinh ý nghĩ tham lam. Cô rung động không phải vì được anh dẫn đi mua sắm, đưa đến thành thị xa hoa, tiếp cận cuộc sống cao cấp. Chân Bảo thích Phó Minh Thời, bắt đầu từ khi anh nhẫn nại giúp cô gài dây an toàn, hướng dẫn cô ngồi trên ô tô. Anh mua quần áo cho Chân Bảo, không phải để cô bớt vẻ nghèo túng làm anh xấu mặt mà là hy vọng Chân Bảo được mặc đẹp, được sử dụng đồ tốt, tự tin ra đường. Minh Thời giúp Chân Bảo học đại học, chẳng vì sợ người ta chê vợ anh trình độ thấp mà là vì Chân Bảo thích đến trường, ở tuổi của cô nên được đi học, có bạn bè, có mối quan hệ xã hội. Minh Thời chu cấp mọi thứ cho Chân Bảo, chẳng phải do anh thừa tiền không ngại nuôi thêm người mà là anh hy vọng bằng khả năng của mình sẽ giúp Chân Bảo có tương lai tươi sáng.
Nam chính rất tốt, anh suy nghĩ đa chiều và chu đáo quan tâm nữ chính. Nữ chính may mắn thật nhưng cô cũng sống xứng đáng với những gì mình có. Chuyện kể rằng chàng hoàng tử yêu nàng lọ lem, bởi vì nàng lọ lem có những phẩm chất đáng cho anh yêu.
Gả cho nhà giàu là một truyện cổ tích ngôn tình, đọc thoải mái vui vẻ, hết sức hường phấn thích hợp cho những trái tim pha lê, fan 3S không nên bỏ qua.

239.Tiểu thiếp không dễ làm – Đào Giai Nhân

16142544_1879458935656814_6804895228659209821_nChết thật, truyện này hay, mình đọc khá lâu rồi, cũng viết review rồi nhưng đã lỡ tay xóa mất. Giờ viết lại không hoàn chỉnh như cái đầu, tạm thời mình chỉ nói ngắn gọn về truyện này thôi.
Đây là một bộ cổ đại, ngược nam nhưng chủ đạo vẫn là ngọt sủng. Truyện diễn biến hợp lý, nam chính không sạch 100% nhưng vì tuổi tác và địa vị nên cũng phù hợp. Từ bắt đầu truyện thì anh đã sạch rồi, chuyện trước đó chỉ nhắc tới bằng 1-2 câu, tùy vào tiêu chuẩn của bạn mà nhận định nhé! Với mình, anh xem như rau sạch ngâm thuốc tím, có thể ăn.
Mô tuýp truyện này không quá mới nhưng khai thác được nhiều góc độ hay. Nữ chính Dư Lộ xuyên qua một quyển sách, đóng vai vật hy sinh. Nam chính Tiêu Duệ là vương gia, anh đúng là đàn ông của thời đại phong kiến, biết gánh vác, chịu trách nhiệm và làm tốt bổn phận của một hoàng tử, một người chủ gia đình. Dư Lộ là cô gái hiện đại rất khiêm tốn, cô không như các nữ xuyên không khác, tự cho rằng mình tân tiến, thông minh, hiểu biết hơn cổ nhân. Dư Lộ có thân phận thấp nên cô sợ hãi bị xã hội đào thải, cô sống khéo léo, biết tiến biết lùi và quan trọng là luôn luôn làm chủ trái tim mình.
Đúng vậy, nữ chính quá lý trí nên thành ra… nam chính mới là người bị ngược. Dư Lộ gìn giữ thân thể và cả tâm hồn, cô quyết tâm rời khỏi Tiêu Duệ một cách lành lặn trọn vẹn. Ý định này có ngay từ đầu, cho nên nữ chính vô cùng kiên cường, vui vẻ, lạc quan, cô tin vào tương lai, chưa từng bon chen chốn hậu trạch đầy ghen ghét đấu đá.
Điểm sáng ở bộ này là tình yêu của nam chính và sự thay đổi tư tưởng nơi một người đàn ông phong kiến chân chính. Khi Dư Lộ bỏ đi, Tiêu Duệ mới hiểu ra nàng ấy đối với mình đã thành một phần linh hồn không thể khuyết. Anh tìm kiếm người yêu giữa thiên hạ rộng lớn, cũng vì tình yêu mà thoát ly thời đại, cố gắng hiểu nữ chính, hiểu thế nào là “một đời một kiếp một người”…
Được rồi, ai bảo Dư Lộ là một cô gái xuyên không, vì yêu nàng mà Tiêu Duệ đi ngược đạo lý anh được dạy, bỏ qua quan niệm xã hội, cố gắng hết sức xây dựng cuộc sống như cô mong muốn – gia đình một vợ một chồng.
Điều này chẳng hề dễ dàng khi mà Tiêu Duệ là hoàng tử, có cả hoàng tộc sau lưng, nắm quyền lực và niềm kỳ vọng của vua cha. Anh cũng trải qua đong đếm, đánh đổi rất nhiều, cuối cùng lựa chọn Dư Lộ, bỏ xuống tất cả hào quang, chỉ mong làm dân đen để bình an ở bên cô.
Truyện có tuyến nhân vật phụ xây dựng khá tốt, không nhiều không ít vừa đủ. Nam chính rất manly, là người có đầu óc, không thiếu mưu mô. Trong tình yêu thì anh rất dễ thương, chung thủy, si tình thần thánh! Kết truyện ấm áp, mặc dù Tiêu Duệ vứt bỏ thân phận vương gia nhưng hoàng đế ban chiếu chỉ con trai anh khi lớn lên phải trở về tiếp nối. Cuộc sống “mất quyền lực” của hai người vẫn luôn giàu sang thoải mái, có khi còn sướng hơn ở trên kinh thành nữa!
Tóm lại truyện ngọt, thú vị, mình xin đề cử!

240.Sủng ngươi tận xương – Tử Thanh Du

16174805_1885063598429681_1886536567454238794_nTình cờ phát hiện bộ này, tựa truyện có vẻ 3S nên đọc thử, và quả đúng là chuẩn 3S. Cảm giác kiểu trọng sinh qua lại lòng vòng khá là quen, ngờ ngợ đã đọc ở đâu đó, rồi xem tên tác giả mới ngã ngửa ra là Tử Thanh Du. Công nhận tác giả này trung thành với trọng sinh ghê, mô tuýp cứ na ná nhau, xào nấu cùng một nguyên liệu thành nhiều món. Tuy văn của Tử Thanh Du không xuất sắc nhưng khá hợp gu với mình, dễ đọc, rất “ngôn tình”, sắc sủng sạch, ngốc bạch ngọt, dân nào hảo đường không nên bỏ qua!
Hoabanland đã review một số truyện của Tử Thanh Du, nếu bạn hợp văn tác giả này có thể tìm đọc: Xuyên qua chi mỹ mãn nhân sinh (edit Cuộc sống hạnh phúc), Trung khuyển nam thần, Vỏ xe phòng hờ nghịch tập ký. Đặc điểm chung của truyện TTD là nam chính chung tình, si tình, thâm tình, cho dù đầu truyện các anh có biểu hiện không tốt thì về sau cũng nhanh chóng thay đổi hoặc được lý giải trở thành về mẫu soái ca ngôn tình tiêu chuẩn mà thôi. Nữ chính thường là những cô gái xinh xắn, ngoan hiền, rất biết làm “chim non” cho nam chính che chở. Khái quát chung, tác giả này viết truyện rất là thơ mộng, ru ngủ người đọc, chỉ thấy ngọt ngào hạnh phúc mà thôi, cho dù có tí ngược, tí đau khổ thì cũng là gia vị cần thiết cho một nồi lẩu ngon! So với mấy bộ mình liệt kê bên trên, Sủng ngươi tận xương hay hơn hẳn, dung lượng cũng nhiều hơn, diễn biến tâm lý ổn, viết bài bản, có logic. Đây là bộ hay nhất từ trước đến giờ của Tử Thanh Du mà mình đã đọc.
.
Hạ Tình chịu đựng căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Cô xuất viện, trở về căn phòng trọ lạnh lẽo của mình, chờ đợi cái chết không có người thân không bạn bè bên cạnh. Hạ Tình còn trẻ nhưng sự vất vả của cuộc sống đã khiến cô già cỗi. Tâm hồn cô tĩnh lặng, không oán trách, cũng không căm hận. Hạ Tình nghĩ, mình sẽ được bình yên ra đi…
Và, phép màu đã xảy ra. Cô trọng sinh, trở về cái ngày mình chào đời, lại dưới thân xác của Trình Khanh Khanh. Ngày hôm đó, tại một thành phố khác, Hạ Tình được sinh ra, cũng ngày này cô gái tên Trình Khanh Khanh tự sát bỏ mình. Một người biến mất, một người xuất hiện. Bọn họ có mối quan hệ thần bí gì với nhau?
Hạ Tình không biết, cô chỉ ngạc nhiên nhìn ánh mắt dịu dàng của “chồng” mình và khuôn mặt ngây thơ mong đợi của “các con”. Trời ơi, Trình Khanh Khanh mới may mắn làm sao, cô ấy có người thân, có mái nhà hạnh phúc, có cuộc sống như mơ, có tất cả những thứ mà Hạ Tình phấn đấu hết đời cũng không tìm được! Thế mà cô ta lại TỰ SÁT, lại vứt bỏ mọi thứ sau lưng để ra đi.
Hạ Tình rối rắm vì tình yêu cuồng dại si mê của Bạch Duyên Đình và sự dựa dẫm tìm yêu thương của hai đứa con thơ. Vị trí này không thuộc về cô, cô đang hưởng thụ quyền lợi từ một người khác! Hạ Tình ước gì mình chính là Trình Khanh Khanh nhưng cô không thể dối lòng, ở trong hạnh phúc ngọt ngào cô luôn tự hiểu – nó vốn chẳng thuộc về mình. Hạ Tình dằn vặt giữa tiếp nhận và trao trả, cô muốn ra đi nhưng cô đã thực lòng yêu bọn trẻ, yêu người đàn ông hết thuốc chữa này!
“Thật ra, em tên Hạ Tình, là một linh hồn tình cờ rơi xuống, nhập vào thân xác của Trình Khanh Khanh! Em biết chuyện nàyày rất khó tin nhưng nó hoàn toàn có thật!”
Bạch Duyên Đình nhìn vợ cười buồn: “Bác sĩ nói đúng, bệnh của em lại tái phát, anh đã quá lơi là… Khanh Khanh này, làm sao em có thể là một người khác? Làm sao anh không nhận ra em? Từ tính cách đến thói quen, anh dám cam đoan trên đời này sẽ chẳng còn ai hiểu rõ em hơn anh nữa!”
Mặc dù Hạ Tình ao ước sở hữu cuộc sống của Trình Khanh Khanh biết bao nhưng cô không chịu nổi kiếp làm thế thân. Cô yêu người đàn ông kia, trong khi anh ta yêu một người khác rồi ngộ nhân cô ấy là mình. Mọi việc sẽ đơn giản hơn nếu Hạ Tình chỉ hưởng thụ cuộc sống giàu sang nhung lụa mà không thật tâm đối đãi với Bạch Duyên Đình, với Tiểu Nhã Tiểu Cảnh.
May mắn tác giả bộ này là Tử Thanh Du, người luôn chú trọng sạch tâm sạch thân, cho nên Hạ Tình phải là Trình Khanh Khanh. Cái mớ bòng bong này cần đọc truyện mới rõ. Đại khái Hạ Tình là một kiếp “chuộc tội” của Trình Khanh Khanh, tội tự sát, tội bỏ rơi gia đình, cho nên Hạ Tình phải sống một đời bất hạnh phũ phàng. Có kí ức của Hạ Tình, Trình Khanh Khanh trở về làm lại cuộc đời, trân trọng tình yêu của Bạch Duyên Đình và làm người mẹ tốt của hai đứa trẻ.
Từ đoạn này về sau, phải nói là truyện ngọt ê răng. Nam chính tuyệt vời, anh thuộc hình mẫu ấm áp thành thục. Do lớn tuổi, nam chính có thói quen bao dung, quan tâm chăm sóc nữ chính nhiều hơn. Khi cô điên điên dại dại chỉ có một mình anh gồng gánh gia đình, nuôi 2 đứa nhỏ còn nằm trong tả lót, đánh vật với sự nghiệp, sinh tồn trong gia tộc hào môn người người là thú ăn thịt, chẳng những vậy Bạch Duyên Đình còn nhớ mẹ vợ, thay Khanh Khanh hiếu thảo với bà. Trời ơi tìm đâu ra người đàn ông hoàn mỹ hơn? Anh cam chịu tất cả, gánh vác tất cả chỉ với hy vọng một ngày nào đó vợ mình sẽ “tỉnh” lại.
Ông trời không chỉ ban ân huệ cho Trình Khanh Khanh mà còn thương xót Bạch Duyên Đình mới khiến họ trở về bên nhau. Gia đình 4 người cưng ơi là cưng, 2 đứa nhỏ siêu dễ thương, được mô tả đúng độ tuổi chứ không “thần đồng hóa” như mấy truyện khác. Bé Tiểu Cảnh làm anh hai có trách nhiệm, luôn mong ba mẹ hài hòa, thích “bốc trần” lời đáy lòng của cha nhóc. Hai bố con rất buồn cười. Bé Tiểu Nhã khờ một chút nhưng rất ấm áp đáng yêu, quả là áo bông nhỏ của cha mẹ. Những cảnh sinh hoạt của gia đình này mới ngọt ngào làm sao, vợ chồng Bạch bắn JQ khắp nơi, bọn trẻ đóng vai chibi hoạt hình vây quanh hai người.
Nữ chính trong truyện giữ vai trò “chim non” cho nên về tính nết không được cường, không phải nữ trung hào kiệt. Tuy cô chẳng thể giúp gì cho chồng mình trên chiến trường sự nghiệp nhưng cô chăm lo sức khỏe và cuộc sống của anh, là hậu phương vững chắc, là điểm tựa tâm hồn của nam chính. Khanh Khanh biết an phận, biết cư xử, không ngu dốt, không gây bất lợi cho Bạch Duyên Đình. Bản tính cô lương thiện nhưng nếu có ai ác ý hãm hại cô sẽ đánh trả, đánh không lại thì… chạy về ôm chồng!
ANW, truyện đúng như tên, mặc dù còn nhiều sạn, cực phẩm não tàn nhưng do hàm lượng đường cao nên xí xóa bỏ qua! Bộ này thuộc hàng sủng nặng, khuyến cáo độc giả đeo phao kẻo chết chìm!

241.Cứu vớt hoàng tử biến đen – Bản Lật Tử

16508359_1893782207557820_863378105430247047_nTruyện edit hoàn rồi, có ebook luôn rồi nha!
Đây là một bộ xuyên không – hệ thống khá vui nhộn hài hước. Thú thật mình không thích đọc truyện hệ thống, bởi vì lắm lúc cái “hệ thống” ấy chỉ vớ vẩn, làm màu, láu cá các kiểu, nó cứ điên điên thế nào, không dễ thương gì cả. Ngược lại, “hệ thống” của truyện này được viết cụ thể hơn, tính năng rõ ràng, xuất hiện biến mất hợp lý, nói chung là đóng vai trò cần thiết chứ không dư thừa. Hệ thống không làm “lố”, không chơi khăm nhân vật, nó cũng rất “cá tính”. Mình like cho Mr.hệ thống của truyện này.
Cảm giác khi xem “Cứu vớt hoàng tử biến đen” là ngọt ngào và hài hước, càng về sau nam nữ chính càng dính như kẹo kéo, truyện rất chuẩn 3S. Với độ dài 79 chương, truyện vừa đủ cho một món ăn nhiều đường, nó mà dài nữa thì ngán lắm. Mặc dù còn nhiều sạn và thiếu logic nhưng truyện đã thành công lôi kéo người xem vào thế giới nó tạo ra, chấp nhận những sai sót của nó và theo dõi tới cuối. Chất lượng bản edit tốt, bạn nào không đọc được convert chẳng phải lo lắng rồi. Mọi người nhớ vào xem ở trang chính chủ (link mình đưa) và đừng quên like + comment ủng hộ editor nhé!
.
Ôn Ly bất đắc dĩ bị lôi vào một trò chơi nhập vai không hề được báo trước. Cô có 2 nhiệm vụ phải vượt qua nếu không muốn Game Over: Thứ nhất, trở thành hoàng hậu, sinh hoàng tử. Thứ hai, tìm ra 5 người chơi còn lại, knock out bọn họ.
Nhân vật Ôn Ly phải nhập vai là cô tiểu thư mồ côi mẹ, thân phận thấp, không được quan tâm của phủ Hộ quốc công. Mặc dù hệ thống nói rằng khởi điểm của Ôn Ly xa vời mục tiêu nhưng đọc hết truyện mình cảm thấy cô có bàn tay vàng lớn nhất. Ít ra Ôn Ly được đặt đúng chỗ, gả cho Ngũ hoàng tử mất quyền lực nhưng thông minh cơ trí mà không phải vị Thái tử khờ khạo dễ bị người lợi dụng.
Nam nữ chính không trải qua nhiều sóng gió, yêu nhau sớm, càng về sau càng biết trân trọng tin tưởng nhau. Chẳng có xíu xiu ngược nào hết. Điểm lý thú nhất trong bộ này là các đoạn đối thoại của nhân vật, hài vô cùng, ai cũng độc mồm độc miệng, nhất là nam chính Vệ Anh. Tình yêu của Ôn Ly với Vệ Anh rất êm ả, có chút “gập gềnh” cũng chỉ để “cầu vòng sau mưa” thêm xinh đẹp.
Về 5 người chơi còn lại trong game, tác giả chú trọng mục tiêu thứ nhất hơn nên 5 người chơi này khá “yếu”, chết quá dễ dàng, tóm lại không kịch tính mấy. Chi tiết này làm câu chuyện thêm phong phú thôi, về thực chất không đáng chú ý.
Tóm lại, mình hài lòng sau khi khép lại ebook, rất đề cử cho độc giả nào thích 3S, thích thịt, thích vui nhộn, hảo kem dâu. Truyện rất phù hợp cho một ngày Valentine hường phấn!

242.Cuộc chiến bản thảo – Bản Lật Tử

16681599_1895720510697323_3910056006581804057_nTụng xong Cứu vớt hoàng tử biến đen, mình luyện tiếp bộ này và đã “kết” tác giả.
Rất thích văn phong của Bản Lật Tử, như đã nói thì tác giả này có thể mạnh ở xây dựng đối thoại. Hầu hết tương tác giao tiếp của các nhân vật đều có muối, đủ hài hước và trí tuệ. Loại hình nam chính tác giả chọn không đi theo số đông, các anh có đặc trưng riêng, để lại ấn tượng cho người đọc sau mỗi câu chuyện. Nữ chính độc lập chủ kiến, tuy không tới mức cường nhưng theo xu hướng cường, các cô mạnh mẽ trong ý nghĩ, là mẫu cô gái trẻ thời đại mới dễ gặp ở đâu đó. Truyện của Bản Lật Tử không ngắn không dài, tính giải trí cao, dễ đọc, không kén người xem.
Sau khi thất nghiệp vì tòa soạn phá sản, Lan Ninh tiếp tục rải hồ sơ xin việc trên mạng với hy vọng đi theo nghề cũ là một biên tập viên. Trời xui đất khiến, cô đậu phỏng vấn của Mistry, chính thức đặt chân đến tờ tạp chí danh tiếng này. Bao nhiêu ước mơ và hoài bảo của cô gái trẻ bị dập tắt dần dần khi phải đương đầu với một vị tác giả lầy lội nhất quả đất! Thầy Hạnh Tâm – nhắc tới mảng tiểu thuyết trinh thám thì không thể bỏ qua cái tên này. Anh xuất bản sách từ khi 17 tuổi, tới nay đã xây dựng cho mình một khung trời lồng lộng, vững chắc trong lĩnh vực xuất bản. Sách của anh luôn bán chạy, fan của anh đông đảo tăng dần từng năm. Riêng Lan Ninh, có thể nói cô lớn lên từ những trang sách của Hạnh Tâm, tiết kiệm từng đồng quà vặt để sắm hết các phiên bản được phát hành. Lan Ninh coi Hạnh Tâm là một thần tượng đồ sộ!
Và, khi cô đến Mistry, khi cô trở thành biên tập viên chịu trách nhiệm ĐÒI BẢN THẢO thầy Hạnh Tâm – giấc mộng ấy vỡ tan nát bét. Trời hỡi thà không gặp, gặp rồi mới biết thầy Hạnh Tâm chẳng tốt lành như tưởng tượng của cô, đúng là anh đẹp trai quá mức cho phép của một tiểu thuyết gia nhưng khổ nỗi anh là vua trốn bài! Thầy Hạnh Tâm có 101 cách trốn bản thảo, trễ bản thảo, lỗi hẹn bản thảo. Vị biên tập phụ trách trước kia vì lo ngại tuổi thọ của mình mà bỏ cả công việc lương cao. Thầy quá nhày, quá lầy, hết thuốc trị! Hạnh Tâm không trốn bài một mình, anh lập hẵn một “hiệp hội” các tác giả lớn rủ nhau trốn bài, chia sẻ trăm nghìn chiêu trò anh đã sử dụng và thành công. Với vị trí một biên tập viên, Lan Ninh chẳng còn hơi sức đâu “hâm mộ” thầy Hạnh Tâm như trước nữa, cô chỉ muốn đè anh xuống đập cho túi bụi, nắm tóc mà gào lên “BẢN THẢO, BẢN THẢO, BAO GIỜ ANH MỚI CHỊU GIAO???”
Ở đời ấy mà, vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn. Mặc dù sở thích trốn bài ăn sâu vào xương tủy, mặc dù nổi danh là cơn ác mộng của tòa soạn nhiều năm nhưng có một ngày – khi mà thầy Hạnh Tâm phải lòng cô biên tập…. Haha
“Không giao bản thảo thì không kết hôn.”
“Anh không giao bản thảo thì đừng có lên giường!”
Đó, chết chưa! Thầy ráng mà vò đầu bức tóc viết cho xong, bỏ dần cái thói hết ăn lại nằm, chăm chỉ viết truyện đi, thế mới cưới được vợ!
Cuộc chiến bản thảo” xoay quanh hành trình gian khổ đòi bản thảo đầy mồ hôi và nước mắt của Lan Ninh. Làm một biên tập, gặp phải tác giả có nhiều chứng điên như thầy Hạnh Tâm đúng là hao tổn thanh xuân. May là cuối cùng bạn Lan Ninh đã “thu phục” được con quỷ nợ bài này, thế giới vốn công bằng mà, người như thầy Hạnh Tâm được thả rông trong xã hội không ai kiểm soát quả thật nguy hiểm! Cuối cùng đã có Lan Ninh hy sinh thân mình.

243.Trùng sinh phấn đấu ở niên đại 80 – Thủy Tinh Phỉ Thúy Nhục

15894831_1875822496020458_5947792748808545033_nTruyện hay! Lâu rồi mình không đọc bộ nào lấy đi nhiều nước mắt như vậy. Trời ơi khóc thảm, ngược quá á á á! Nói về bối cảnh, truyện viết ở thời hậu chiến. Nó giống như giai đoạn sau kinh tế bao cấp tập trung ở Việt Nam vậy. Đây là lúc các thành thị chưa sầm uất đồ sộ như bây giờ, nông nghiệp vẫn là chủ đạo cùng rất nhiều tầng lớp tư sản non trẻ đang vất vả trên con đường làm giàu, thoát ly lối sống và quan niệm lạc hậu. Tên truyện cũng mô tả rõ: thập niên 80 – khoảng cách giữa truyền thống và tân thời – một giai đoạn chuyển mình đầy biến động của xã hội. (Loại này khác với “dân quốc” nhé! Đã hết súng đạn rồi!)
Thật ra tác giả không viết sử, cũng không xoay quanh vấn đề lớn tầm vóc chính trị gì đó, nó chỉ quẩn quanh nam nữ chính, đi theo kể câu chuyện cuộc đời và tình yêu của họ mà thôi. Nếu bạn thích bối cảnh này, mình xin phép đề cử số ít truyện hay đã từng đọc. Không nhiều, mong mọi người giúp bổ sung.
-Nàng dâu trọng sinh (Nhạc Tiểu Nữu)
-Tình yêu nơi đâu (Bộ Vi Lan)
-Quân cưới (Đệ tứ cá bình quả L)
Trở lại Trùng sinh phấn đấu ở thập niên 80, truyện này dài, tình tiết nhiều, nhân vật nhiều, có tới 2 lần trùng sinh và 2 người trùng sinh. Nếu hỏi mình thích đoạn nào trong truyện nhất thì mình trả lời là đoạn cuối, bởi vì sau bao nhiêu nước mắt và khổ đau, nam nữ chính đã về một nhà! (^o^)
  • Ban đầu ấn tượng là thế này: nữ chính xinh đẹp giỏi giang sửa chữa sai lầm kiếp trước, từ bỏ tra nam, hiếu thảo với mẹ, chăm lo các em, quyết tâm đi theo con đường nữ cường, làm giàu bằng trí tuệ và tài năng, thuận tiện tát tai mấy đứa cực phẩm.
  • Càng đọc về sau càng phát hiện: nữ chính vẫn xinh đẹp giỏi giang thay đổi chọn lựa kiếp này, từ bỏ người chồng có duyên không phận, hiếu thảo với mẹ, chăm lo các em, quyết tâm đi theo con đường nữ cường, làm giàu bằng trí tuệ và tài năng, muốn tránh xa cực phẩm mà tránh không được!
Thấy 2 cốt truyện này giống nhau không? Không hề nhé! Rất khác biệt đấy! Cái dưới ý tứ hơn cái trên nhiều. Nữ chính được trùng sinh, có bàn tay vàng rực rỡ nhưng cô chỉ muốn sử dụng nó để bảo vệ bản thân và gia đình, mặc dù kiếp trước khổ sở cực kỳ nhưng vì đã trùng sinh nên coi như chưa xảy ra. Và cũng bởi cô ấy thực sự yêu chồng nên đối với gia đình chồng không có ý niệm “trả thù”, “ăn miếng trả miếng” gì hết. Cô tận lực xác định khoảng cách, cố gắng cách xa xa mấy người kia ra mà cứ trúng đạn hoài! Mình quý nữ chính vì thái độ “vô tư mà sống”, cô rất lý trí rất mạnh mẽ, khéo đối nhân xử thế, không tìm người quấy phá nhưng cũng không chịu thiệt, bị chơi xấu là phản kháng ngay.
Tác giả xây dựng được 3 kiểu “phản diện” rất điển hình, rõ ràng có sự chọn lọc tính toán trước khi viết . Thay vì mô tả những con người “ác hết thuốc chữa”, ngu độc như nhau thì đằng này Thủy Tinh Phỉ Thúy Nhục đã sắp xếp 3 cấp độ rõ ràng, cho thấy màu sắc từ chàm – xám – đen của nhân cách con người. Đây là điểm sáng trong lối viết của tác giả. Sở dĩ mình nhắc tới 3 vai phản diện là bởi tất tần tật diễn biến kịch tính, sôi trào, éo le của bộ này đều do 3 ẻm tạo ra. Không có 3 ẻm thì đã không có truyện để đọc!
[Cấp độ 1: phản diện cải tạo chậm] Kỷ Ninh Chi là cô gái được chiều chuộng, chưa trải qua những năm tháng nghèo đói khó nhọc, chưa hiểu giá trị đồng tiền mà cô tiêu pha mỗi ngày đều do mồ hôi công sức của cha và anh trai tạo nên. Bản chất của Ninh Chi không xấu nhưng quá ích kỷ. Cô chỉ lo thân mình, lấy suy nghĩ của mình áp đặt lên người khác, hễ ai có tư duy không giống với cô đều là sai. Ninh Chi còn mắc căn bệnh “định kiến” trầm trọng. Một khi cô nhận định người này xấu thì dù họ làm bao nhiêu việc tốt họ vẫn xấu. Ninh Chi ở bên người mẹ phù phiếm thiển cận, chơi với người bạn mưu mô tính toán, bị tiêm nhiễm cái xấu và dần lệch lạc trong lối sống. Cô tiêu xài sự bao dung, tình yêu thương của anh trai và cho rằng nó là vô tận. Cô chê bai nữ chính nghèo hèn, quê mùa và không bao giờ chịu quan sát để hiểu con người chị dâu. Cũng như mẹ mình, Kỷ Ninh Chi tỉnh ngộ quá muộn, tới lúc cô hiểu ra anh trai yêu chị dâu như thế nào và chính cô đã góp phần phá hoại hạnh phúc của họ ra sao, thì tất cả đã vô phương cứu vãn. Kỷ Ninh Chi từng là vai phản diện, từng đem sự ngu ngốc của mình cho người ta lợi dụng, gián tiếp hại đời anh trai. Nhưng cô cũng là một thiếu nữ hướng thiện, cô chỉ thiếu một cú vấp ngã để tỉnh ngộ mà thôi. Và khi thất bại, khi ngã đau, Ninh Chi mới từ từ nhìn nhận lại thế giới, bắt đầu thay đổi, bắt đầu tốt hơn! Rất mừng vì nhân vật này được “tẩy trắng”, để nam chính không mất cô em gái. Cuối cùng, nhìn lại quãng đường dài đầy vết đen Kỷ Ninh Chi đi qua, ta vẫn cứ giận giận nhân vật này… Mà thôi, đạo lý đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại, cái gì nên tha thứ vẫn tha thứ!
[Cấp độ 2: phản diện khó cải tạo] “Rất khó” chứ không chỉ “khó”! Lương Văn Hoa là nhân vật “mẹ chồng phù thủy” trong truyền thuyết. Bà ấy thật đáng sợ – sức phá hoại kinh người – trí thông minh âm vô cực – tính cách hình zích zắc bẻ chừng nào mới thẳng? Nếu con gái bà ấy mang đặc tính ích kỷ dễ bị xúi giục thì bà mẹ này chỉ cần mô tả bằng một chữ NGU. Nam chính nói quá đúng, do gia đình họ Kỷ giàu quá nhanh, do họ quá miệt mài theo đuổi giá trị đồng tiền mà bỏ qua giá trị tinh thần. Lương Văn Hoa có cuộc sống thoải mái dễ dàng, lấy chồng được chồng chăm lo, sinh con trai tài giỏi sớm nhờ cậy. Bà cứ nghĩ mình ưu việt hơn người, đứng trên đầu xã hội, đã thành quý phu nhân giới thượng lưu có thể khinh thường nhìn người khác. Lương Văn Hoa sống trong thời đại mà cách biệt giàu nghèo ngày càng rõ nét, ngày càng được chú ý. Bà xem cái “nghèo” là giá trị tổng thể một con người. Lương Văn Hoa hội tụ đầy tủ tính cách xấu của nhà giàu mới nổi: tự phụ, khoe khoang, ham quý phụ bần, thừa tiền thiếu đầu óc,… Ở cái tuổi của bà mà vẫn cứ ngây thơ, nhìn nhận vấn đề đơn giản phiến diện. Thời đại đã khác, thời cuộc đổi thay nhưng Lương Văn Hoa cứ ấp ủ tư tưởng phong kiến, cổ hũ và lạc hậu. Bà chưa bao giờ xem con dâu là một phần của con trai, bà tách biệt vợ chồng họ ra để đối đãi mà không nhận thấy rằng, khi bà tổn thương con dâu 1 thì con trai bà lại đau 2. Lương Văn Hoa sinh ra Kỷ Ngạn Quân nhưng không tốn bao nhiêu công sức nuôi nấng dạy dỗ. Anh trưởng thành quá sớm, thông minh hiểu chuyện quá nhanh và bước ra đời quá vội.

“Mẹ à, tại sao mẹ lại làm như vậy, mẹ muốn con cô độc sống hết quãng đời còn lại thật sao?”

Vì Ngạn Quân là con trai, vì anh không khóc, vì anh rất lý trí cho nên người thân không cảm nhận được anh đau, anh khổ, không phát hiện ra anh cũng là gã si tình bi lụy phía sau lớp vỏ lạnh lùng khô khan. Nội tâm của nam chính quá kín đáo, cách yêu của anh quá nhẹ nhàng, bình lặng, êm đềm mà tưởng như không có.
Lương Văn Hoa là nhân vật phản diện khó cải tạo, muốn thay đổi phải khiến bà trả giá thật đắt, để bà lập đi lập lại sai lầm, nhiều lần nhận hậu quả thì mới tỉnh ngộ! Cái giá đắt nhất là khi bà mất hết tất cả, gia đình tan tát, sống vật vờ ân hận hết cuộc đời.

Sau khi Kỷ Ngạn Quân qua đời, Lương Văn Hoa bệnh nặng một phen, nằm liệt giường mấy tháng. Đợi khi bệnh đỡ hơn một chút, cả người bà gầy teo. Lương Văn Hoa ngồi trên chiếc xích đu trong sân nhỏ nhà họ Kỷ, ánh mắt dại dại điên điên.“Ngạn Quân ơi…” Lương Vân Hoa kêu.Kỷ Hữu Sinh nói: “Bà phải gọi Văn Linh, Văn Linh không về thì Ngạn Quân cũng không về!”

Cho nên, Lương Văn Hoa ghét cay ghét đắng đứa con dâu nhưng cuối đời bà phải ngày ngày gọi tên Văn Linh, cầu xin cô ấy quay về. Bởi như Kỷ Hữu Sinh đã nói, chỗ nào có Văn Linh mới có Ngạn Quân.
[Cấp độ 3: phản diện vô phương cải tạo] Chương Phương Phương thủ vai này và cũng không được tác giả kể nhiều như Ninh Chi và bà Văn Hoa. Đơn giản là cô ả đen hết cách chùi rồi, có gì để nói nữa đâu. Gọi Phương Phương là nữ phụ cũng không đúng, từ đầu tới cuối, suốt 3 kiếp cô ấy chưa được dây dưa chút nào với nam chính, chỉ có thể đứng bên ngoài nhìn “cảnh cổng trái tim” của anh ta mãi mãi khép chặt. Tình yêu của Phương Phương pha lẫn lòng ghen tị, thói tranh giành hơn thua. Cô phát hiện Kỷ Ngạn Quân là người đàn ông tốt khó kiếm cho nên muốn chiếm hữu về tay, cô biết việc làm ăn kinh doanh của Văn Linh hái ra tiền cho nên muốn bắt chước cùng phá hoại. Nói chung, hễ Văn Linh có cái gì là Phương Phương muốn cướp đoạt, tiền tài lẫn hạnh phúc. Rất không may cho cô ta, Văn Linh quá giỏi giang nên biết giữ tiền rất chặt và Kỷ Ngạn Quân rất chung tình nên chưa bao giờ san sẻ hạnh phúc cho ai. Cả đời Chương Phương Phương là sai lầm chồng chất sai lầm, đi tới đường cùng, vô phương cứu vãn.
Nói quá nhiều mà chưa đề cập chi về nam chính. Một số độc giả cho rằng Kỷ Ngạn Quân là tra nam. No, no, no, not at all! Mình cực kỳ thích nam chính này, rất ít ai đủ “man” như anh, có khối soái ca ngôn tình thua xa anh! Kỷ Ngạn Quân không phải con người hoàn hảo, sai lầm của anh không ít nhưng cũng là người đáng được tha thứ nhất trong truyện này. Kỷ Ngạn Quân có tội chi đâu khi mà anh hiếu thảo với mẹ, yêu thương em gái, che chở gia đình mình? Liệu Ngạn Quân có không đau khổ khi mà anh đứng giữa “nghĩa” và “tình”, bên nào cũng không buông được, bên nào cũng phải níu giữ, cân bằng, tìm cách dung hòa rồi thất bại.
Kỷ Ngạn Quân là người đàn ông đầy trách nhiệm, rất đáng tin tưởng, bền bỉ và cứng cỏi như cây cột nhà. Phải có anh thì mái nhà mới không bị đổ! Và cũng vì anh luôn một mình chống chịu, luôn “rắn chắc” cho mọi người dựa vào nên đến lúc nào đó phải tự thân nứt vỡ. Anh muốn cho cha mẹ, em gái và vợ một cuộc sống giàu sang, muốn họ mỉm cười ăn bữa cơm ngon và mặc quần áo đẹp. Anh như con chim cần mẫn tha mồi về tổ, nghĩ rằng những quả trứng trong tổ sẽ ngoan ngoãn nằm im, sẽ tự bảo vệ nhau không quả nào bị vỡ. Anh đã sai!
Kỷ Ngạn Quân có thể sống vì gia đình nhưng cũng có thể chết vì Văn Linh. Sống ba đời, có thể anh không thành công nhưng ít nhất anh đã luôn hiểu thảo với cha mẹ, trọn trách nhiệm anh trai và yêu Văn Linh trước sau như một. Khuyết điểm lớn nhất của Ngạn Quân không từ bản thân anh mà từ gia đình anh, anh đã trưởng thành rất tốt nhưng sinh lầm ở cái nhà đầy rẫy vấn đề. Thật ra Kỷ Ngạn Quân đủ thông minh, đủ tỉnh táo để giải quyết tất cả, chỉ là Văn Linh bị bệnh mà mất sớm, không kịp cho anh làm điều gì, không đủ thời gian để anh hiểu rõ về mẹ và em gái mình, không còn cơ hội để anh bù đắp cho vợ.
Đây cũng là lý do mình thích kiếp 3 nhất, nam chính siêu ngầu, dứt khoát rõ ràng, bảo vệ nữ chính tuyệt đối, không bất hiếu với mẹ nhưng cũng không để bà tổn thương Văn Linh chút nào. Anh rất biết xử lý những vấn đề trong cuộc sống, lúc mềm sẽ mềm, khi cứng nhất định cứng!
Tóm lại, truyện hay, lúc thì khóc vật vã, lúc thì cười ha ha, dù quá trình thăng trầm có lắm đau buồn nhưng kết thúc tốt đẹp mỹ mãn. Đọc rất thích, rất hài lòng!

244. BELOVED OXFORD – Dương Thụy

oxford-thuong-yeu-tb
(Review này HB viết trên Hội review truyện, copy lại kẻo mất. Tuy không phải truyện TQ nhưng cũng “ngôn tình” lắm nhé!)
Tác giả Dương Thụy được biết đến từ một cây bút Hoa Học Trò ngày xưa, về sau cô sáng tác nhiều và xuất bản nhiều. Một số ví dụ về sách của cô như là: Oxford yêu thương, Chờ em đến San Francisco, Nhắm mắt thấy Paris, Cung đường vàng nắng, v.v…
Tên truyện cũng nói lên nhiều điều, Dương Thụy là một nữ tác giả tràn trề học vấn, từng đặt chân đến nhiều địa danh nổi tiếng của thế giới. Vì vậy, trong văn của cô có cả tầm cao về trí tuệ và trải nghiệm, đưa độc giả đến Paris, đến London, đến Chicago… bằng góc nhìn của một người thấu hiểu văn hóa, thấu hiểu xã hội, sinh sống hay làm việc ở chính nơi đây. Nó chẳng hề giống như bạn ngồi tại nhà, search GG tìm kiếm, đọc vài bài báo du lịch đã bị quảng cáo hóa rồi tưởng tượng một bối cảnh lý thuyết. Theo văn Dương Thụy là theo cuộc phiêu lưu đến những thành phố sầm uất văn minh, phát hiện sự khác biệt giữa “Tây” và “Ta” mà từ đó hiểu ra ưu và khuyết điểm. Cho nên, mình rất đề cử tác giả này đến những bạn nào thích chủ nghĩa xê dịch, nó đáp ứng cho bạn cả về tri thức lẫn giải trí, đôi khi thực tế tàn khốc mà dư vị ngọt ngào lãng mạn vẫn thoang thoảng như hương cà phê ở một góc phố London yên ả bình dị…
.
Beloved Oxford viết về một mối tình đẹp tuyệt vời. Cô gái Việt Nam thông minh cầu tiến bước chân vào ngôi trường lừng danh, trải qua muôn vàn bỡ ngỡ khó khăn, cú shock văn hóa, nổ lực hòa nhập, cố gắng thích nghi với lối giáo dục khác hoàn toàn truyền thống ở quê nhà.
Không thể phủ nhận Kim là một người xuất sắc, ngoại ngữ của cô tốt vô cùng, con người cô chăm chỉ cần mẫn, suy nghĩ của cô phóng khoáng nhiều tham vọng, là một sinh viên Việt tiêu biểu như kiểu báo chí ca ngợi. Tại quê hương, bạn nghĩ bạn đứng trên mọi người, nhưng khi bước ra thế giới rộng lớn, bạn mới hiểu mình nhỏ bé làm sao.
“Vượt lên chính mình”, “Không đầu hàng không khuất phục”, “Càng khó càng phải quyết tiến”, đó là tất cả những gì giúp Kim học tập ở ngôi trường này, bắt nhịp với bạn bè, tô vẽ tương lai rực rỡ cùng khởi đầu mối tình đẹp như mơ với Frenando Carvalho.
Nam nhân vật chính trong tác phẩm có thể là lý do chị em chúng ta ước mơ lấy “chồng Tây”. Một người đàn ông Bồ Đào Nha ga lăng hài hước, trí tuệ đỉnh cao, hiểu biết sâu rộng, tinh anh đầy triển vọng. Sở dĩ Kim và Fernando đến với nhau cũng bởi họ đi chung đường. Nếu cô gái không chăm học, không cầu tiến, không cố gắng thì đã không khiến Fernando giúp đỡ nhiều hơn cương vị một trợ giảng của anh. Bước chân của cô non trẻ, anh sẵn sàng đưa tay ra dìu dắt miễn là cô không phụ sự kỳ vọng ấy.
Trên những bậc cầu thang xoắn ốc của ngôi trường Oxford, trên những giảng đường ngày ngày truyền đạt tri thức nhân loại, trên những con đường rợp bóng cây xanh, trên những băng ghế ẩm hơi tuyết,… Oxford mộng mơ, Oxford của những lý tưởng, Oxford của tuổi trẻ, của hoài bão, của thành công…
Fernando và Kim cùng chụm đầu nghiền ngẫm trang sách, anh nhẹ nhàng giải thích cho cô một điều huyền dịu, tình yêu của những trí tuệ lớn giao thoa bằng khoa học, tình yêu ấy cũng không thiếu dịu dàng, săn sóc, thấu hiểu và lắng nghe.
Họ đã gặp nhau trên đất London với bề dày lịch sử, đi hết chặng đường khó khăn rồi cùng nắm tay nhau rời ngôi trường Oxford, phía trước họ là tương lại rực rỡ, là sự giàu có, là cuộc sống mà nhiều người mơ ước, cũng là mái nhà nơi hai người quyết định bầu bạn hết năm tháng rộng dài…
Đọc xong quyển sách này có thể bạn sẽ quyết tâm làm vài việc: học ngoại ngữ thật tốt, để dành tiền đến London, săn học bổng toàn phần hay đơn giản là nhìn lại mấy mươi năm cuộc đời và hối tiếc vì đã chưa đủ cố gắng, chưa trở thành điểm khác biệt giữa xã hội ai cũng giống ai.

245. Viễn cổ y điện – Thanh Ca Nhất Phiến

14048975520_80353d4298_c
Bộ này mình xem lâu rồi, không nhớ chi tiết nữa nhưng có thể khẳng định đây là một tác phẩm hay. Tác giả này có truyện “Bộ bộ liên hoa” cũng hay nốt đấy, ai thích thì tìm đọc nhé.
Viễn cổ y điện là truyện xuyên không, thay vì xuyên đến thời phong kiến, nữ chính Mộc Thanh bay tuốt qua xã hội nguyên thủy cộng sản luôn. Thử hỏi thời nào dễ sống hơn? Tất nhiên xuyên phong kiến khỏe hơn rồi, ít ra ko có ti vi máy tính sờ mát fon thì vẫn còn tiện ích cơ bản, vẫn đủ quần áo che thân. Nhưng khi Thần xuyên không dòm ngó bạn mà còn ko ưa bạn thì… đến nguyên thủy đi! (>0<)
.
Ai yêu thích thể loại này chắc đều biết bộ Thú của Ngô Niệm. Viễn cổ y điện cũng ko thua kém đâu, nhưng nó viết ở một khía cạnh khác, đủ thú vị và sáng tạo. Plot của truyện đại loại thế này: Mộc Thanh là cô hướng dẫn viên du lịch trẻ tuổi gan dạ. Mộc Thanh xuyên về nguyên thủy, bị một người đàn ông râu ria bờm xờm, đóng khố luộm thuộm nhặt về, nộp cho lão tù trưởng già làm vợ bé. Mộc Thanh không chịu, chạy trốn, vẫn bị gã đàn ông man rợ nọ bắt được. Lần này hắn ko nộp cho tù trưởng nữa, mà trao đổi cái ống nhòm để lấy Mộc Thanh. Sau này Mộc Thanh biết gã ấy gọi Ly Mang, là một thanh niên khỏe mạnh giỏi giang trong bộ lạc và hiện giờ là chồng của cô. Mộc Thanh cố gắng thích nghi cuộc sống mới, nhiều khi cũng nhớ nhà tuyệt vọng lắm nhưng cô càng kiên cường. Na Đóa là con gái tù trưởng, thích Ly Mang. Dĩ Gia cũng nổi tiếng trong tộc, thích Na Đóa – hoặc nói đúng hơn là thích quyền lực. Còn Ly Mang trước khi yêu Mộc Thanh thì ko thích ai, chỉ thích rừng rậm, núi sông. Những cuộc chiến tranh giữa các bộ lạc được diễn tả khốc liệt, nhiều đau thương mất mát. Mộc Thanh bị khai trừ khỏi tộc, Ly Mang buộc phải lựa chọn giữa cô và ngôi vị tù trưởng kế thừa. Anh đã dẫn Mộc Thanh ra đi, để lại phía sau những ánh mắt ngỡ ngàng khó hiểu.
.
Truyện đại loại vậy đó. Những nhân vật mình nhắc tên ở trên đều tiêu biểu và cũng được khắc họa rất rõ nét, đại diện cho một kiểu nhân cách. Truyện ko chỉ xoay quanh cuộc chiến sinh tồn với thiên nhiên mà còn là diễn biến của hình thái xã hội. Đâu đó khiến bạn nhớ tới môn Triết học, từ xã hội cộng sản nguyên thủy đi lên chiếm hữu nô lệ, phong kiến, v.v… Truyện gây nhiều suy ngẫm và cảm xúc cho người đọc. Viết rất hợp lý, bạn ko nên oán trách nam chính vì sao giao nộp Mộc Thanh cho tù trưởng. Đó là quy định, thức ăn và phụ nữ là hai thứ buộc phải “sung công quỹ”, cái gì cũng chia đều. Cho tới khi Ly Mang có tình cảm với Mộc Thanh thì anh chàng bộc lộ đầy đủ thuộc tính của nam chính trung khuyển. Rất ngây ngô và rất quân tử nhé!
Mình còn khá ấn tượng với nhân vật Dĩ Gia. Nếu Ly Mang chỉ là nam chính của một love story thì Dĩ Gia hẵn xứng đáng lãnh tụ của một cộng đồng. Hắn có đủ tham vọng và sự thông minh, tuy ngoan độc nhưng cũng là người dẫn đầu sáng suốt để bộ lạc sinh tồn và hùng mạnh.
.
ANW, truyện này đáng đọc, ngọt mía lùi, hoành tráng đủ, dạt dào cảm xúc.
http://tamvunguyetlau.com/2014/05/30/vien-co-y-dien/

246 đến 249

Gần đây Ban drop nhiều truyện quá, hay cũng drop cho nên chia sẻ lại mấy bộ này để ai thấy hợp gu thì xem hộ tiếp ^o^ Đầu óc mình lộn xộn quá nên nhiều khi nhớ sai chi tiết, có gì mọi người thông cảm nha! Giời ơi, bỗng nhiên thấy già…

1.Tạ gia hoàng hậu – Việt Nhân Ca:

d4be8080-c4ce-4a53-be19-6fc9455c41ed

Thuần cổ đại. Nữ chính Tạ Ninh là một cô gái hiểu lễ nghĩa, thật thà khiêm tốn, giàu lòng thương người, rộng rãi bao dung. Những đức tính này khiến hoàng đế cảm thấy dễ chịu khi ở bên nàng, ít nhất là ko cần lo lắng đề phòng, ko sợ lòng dạ đàn bà có lời nói và suy nghĩ mâu thuẫn. Tình yêu của 2 người đem tới cảm giác tình thân rồi, cũng ngọt ngào thắm thiết lắm, quan trọng là thấu hiểu cảm thông và san sẻ cho nhau. Tạ Ninh chăm sóc các hoàng tử công chúa y như mẹ ruột, luôn công bằng và mến trẻ khiến đám nhỏ cũng thương nàng, quý nàng, gần gũi nàng. Truyện có âm mưu dương mưu các kiểu mà không quá phức tạp. Nhịp điệu êm đềm, thích nhất là những cảnh sinh hoạt ở gia đình đế vương – bình dị như biết bao gia đình khác, có sự chấp vá, có những mảnh ghép ko lành lặn nhưng tụ chung một chỗ lại là tình yêu tình mẹ con tình vợ chồng… Mình cũng ko nhớ vì sao drop bộ này, có lẽ thấy nó đẹp và ngại nó hết.

2.Ảnh đế công chúa – Tiếu Giai Nhan:

58f4c7e5ef21ec6e5156b902

Truyện có tí xàm, không dài lắm, ngọt ngào kiểu của Tiếu. Minh Vi chập chững làm diễn viên, vận may giúp cô diễn chung với ảnh đế Mục Đình Châu trong một bộ phim chính trị cổ đại. Ở bộ phim này, nội dung xoáy vào tranh đấu quyền lực của cánh mày râu, Minh Vi diễn vai cô công chúa si tình với Thái phó, thời cuộc làm họ ko đến dc với nhau, cuối cùng công chúa tự sát, Thái phó cũng đi theo. Phim đóng máy, Mục Đình Châu đã có xíu xíu “cảm giác gì đó” với cô gái trẻ Minh Vi mà bản thân anh cũng ko rõ. Vài tháng sau đó, anh vẫn ko thoát ra khỏi vai diễn Thái phó – mắc hội chứng nhập tâm quá sâu. Trong lúc mãi suy nghĩ về tình yêu của 2 nhân vật phim, Mục Đình Châu bất cẩn gây ra tai nạn giao thông. Khi anh tỉnh lại thì đầu óc có vấn đề, tưởng mình là Thái phó xuyên đến xã hội hiện đại, cứ đi theo công chúa, bảo vệ công chúa, chăm sóc công chúa. Giai đoạn tình cảm của “Thái phó hoang tưởng” và “công chúa Minh Vi” rất dễ thương. Minh Vi yêu Thái phó nhưng rất lo sợ Mục Đình Châu thực sự quay lại. Một người thì dịu dàng trung thành, một người thì ác liệt độc miệng – trong suy nghĩ của Minh Vi họ là 2 người khác nhau. Ban drop bộ này ở đoạn ảnh đế trở lại nhưng chưa nhớ dc hồi ức của Thái phó, có điều anh ta cũng yêu Minh Vi rồi, chỉ chưa phát hiện mà thôi.

3.Boss chủ nhân, giúp ta sung nạp điện – Hoa Hoa Liễu:

103473850-352-k157886

Truyện này vui và lạ. Bối cảnh giả tưởng. Cố An Bảo mắc bệnh hiểm nghèo, phẫu thuật thất bại nên rơi vào hôn mê sâu ko bao giờ tỉnh. Linh hồn của cô nhập vào con robot do tiến sĩ Ngải Tư thiết kế. Ngải Tư và nhà khoa học của RK – một hãng công nghệ lớn chuyên về robot và trí tuệ nhân tạo. Nam chính Trần Dục Hành là Chủ tịch của RK, anh cần 1 robot bảo mẫu chăm sóc ông nội nhưng Ngải Tư hiểu lầm tưởng anh cần robot bạn gái – kiểu sextoy ý, thế là bạn tiến sĩ ngớ ngẩn làm ra “Nguyễn Nguyễn” với lỗ tai và đuôi hồ ly. Cố An Bảo nhập hồn vào con robot, đi theo Trần Dục Hành, cô nàng siêu cute, làm những hành động rất nhân tính hóa nên Ngải Tư và Trần Dục Hành tưởng rằng robot này đã tự nâng cấp thành AI. Cố An Bảo và Trần Dục Hành ở bên nhau lâu ngày, dần dần nam chính có tình cảm với cô, anh cực kỳ bối rối vì mình yêu 1 con robot nên trốn tránh cô 1 đoạn thời gian. Nam chính rất manly nhé, suy nghĩ tân tiến sáng suốt, sau khi xác định rõ mình ko thể sống thiếu Nguyễn Nguyễn thì anh bất chấp khoảng cách giống loài, cứ yêu cô thôi, dự tính sống 1 đời với robot, bảo vệ quý trọng cô, ko có con cái cũng ko sao. Tai họa xảy ra, robot Nguyễn Nguyễn bị hư bản chip trung tâm – trái tim của robot và quay trở về thân thể Cố An An. Trần Dục Hành rất đau khổ, sau khi Ngải Tư làm mọi cách phục hồi con chip, khởi động lại Nguyễn Nguyễn thì nó hoàn toàn là robot, ko có tâm tư tình cảm gì hết. Trần Dục Hành nhắm mắt shut down Nguyễn Nguyễn – anh hiểu, nó ko còn là “Nguyễn Nguyễn” mà anh yêu. Truyện này mình drop vì còn dài lắm phía sau và mình ko có time đọc. Nội dung ko chỉ xoay qua nam nữ 9 đâu, còn có các tổ chức khoa học/chính trị đầy âm mưu, đề cập một số vấn đề về đạo đức và nhân quyền khi mà robot dần thay con người và khoa học làm ra nhưng điều vĩ đại nhưng đáng sợ… phức tạp à!

4.Tang thi yêu nhuyễn muội – Duyệt Rõ Ràng:

25614578-352-k570529

Truyện này mạt thế, hài lắm nhưng tác giả chưa chắc tay, lâu lâu văn lệch đường ray làm tuột cảm xúc. Nữ 9 xuyên sách, thành nhân vật người qua đường, muốn đi theo nữ chính nguyên tác hưởng điểm kinh nghiệm mà thất bại. Tại vì có con tang thi bá đạo biến thái từ đâu nhảy ra xách cô nàng đi mất! Hình như cơ thể Diêu Thiến Thiến có cái gì đó đặc biệt, một số tang thi trí tuệ sẽ ko ăn cô mà bị cô thu hút ->đi theo cô, ví dụ nam chính Thần Nhiễm. Ở truyện này, tang thi ăn đồng loại để lên cấp và bạn Thần Nhiễm thì rất tham ăn cho nên cấp khá cao, ko vô địch nhưng đủ bảo vệ “đồ ăn không nỡ ăn Thiến Thiến”. Mạch truyện hơi lung tung ở vài chỗ, đọc ko hiểu lắm. Về sau Thiến Thiến thất vọng với con người, đi theo Thần Nhiễm luôn, tránh xa nhân loại. Mình drop bộ này vì đột nhiên hết hứng.

 

 

250.Trọng sinh mạt thế song sủng – Bạch Tiểu Trinh

18581620_1960716684197705_4821640018114871181_n
Truyện mạt thế khá ít mà trong đám hiếm hoi đó càng ít truyện hay. Bộ này khá ổn, mình đã đeo tới hết, tốt hơn nhiều so với mấy bộ dở dở ương ương khác. Cả câu truyện chỉ là bình mới rượu cũ, trừ một số tình tiết dư thừa, quá mức yy thì nhìn chung truyện đọc được, có giá trị giải trí cao.
Lời khuyên cho các bạn định đọc bộ này là: xem nhẹ bàn tay vàng chói lọi của nữ chính đi, đọc như gió thoảng mây bay thôi, đừng quá soi mói. Bằng cách này các bạn sẽ thấy hứng thú hơn với câu truyện, dù sao thì trong thời buổi bảo hòa, một bộ như “Trọng sinh mạt thế song sủng” đã khá ổn rồi, ai kén chọn quá đành phải đói thôi!
.
Ưu điểm lớn nhất của bộ này là xây dựng tình cảm của nam nữ chính và những đoạn đối đáp vui nhộn của cộng đồng vai phụ. Truyện này 3s, nam nữ chính yêu thương và tin tưởng nhau tuyệt đối. Sau những bỡ ngỡ e thẹn buổi đầu, họ nhanh chóng tiến đến giai đoạn tình yêu bùng cháy~~ hơ hơ~~
Kể hết thì hết hay, nhìn chung cả câu chuyện là hành trình Đường Nhược và Bạch Ngạn bán thức ăn chó ở mạt thế. Hai anh chị tung ta tung tăng, yêu đương nhăng nhít giữa thời loạn lạc, tranh thủ cứu vớt kẻ đáng giúp, kết bè kết phái tạo ra một cộng đồng nhỏ những con người có cùng nhân sinh quan với họ, sống một cách hiên ngang và không phải cắn rứt lương tâm.
Khi đủ mạnh, họ mưu cầu cả quyền lực chính trị đơn giản vì chính quyền cũ sẽ không dung nạp một tổ chức mạnh hơn giai cấp lãnh đạo. Âu cũng là sự tự vệ bất đắc dĩ.
Đường Nhược là cô gái sống vì tình yêu, lương thiện nhưng không thánh mẫu. Cô sẽ cứu giúp người khác trong khả năng của mình và khi điều đó không ảnh hưởng xấu đến bản thân, người cô yêu và các đồng đội. Đường Nhược có bàn tay vàng vô đối, là con cưng con ruột con bảo bối của tác giả. Tất cả yy tụ tập ở cô gái này.
Bạch Ngạn cũng mạnh chẳng kém vợ, anh là vị lãnh tụ đứng phía sau của tất cả mọi người. Anh có thể im lặng, có thể quan sát đứng nhìn, tưởng như nhân vật nhỏ nhoi không nổi bật nhưng thực chất anh mới là người lựa chọn đáp án cuối cùng.
Đường Nhược và Bạch Ngạn có rất nhiều bạn bè, đầu óc của đám bạn này hết sức độc đáo, mỗi khi đám í phát ngôn hoặc là khiến người ta trào máu họng hoặc là khiến đám đông tránh xa. Nhìn chung tác giả thiết kế dàn chibi phụ rất dễ thương, hò hét cổ động nhiệt tình cho trận đấu ỷ mạnh hiếp yếu, haha.
Mình không thích phần ngoại truyện trở về tương lai cho lắm, hình như tác giả mãi lo yy nên đi quá xa rồi. Bạch Tiểu Trinh theo đuổi HE tuyệt đối, cho nên mọi thứ hoàn hảo quá mức cần thiết.
.
Có một ngày nọ, Đường Nhược tỉnh dậy trong khách sạn, nằm bên cạnh “chồng sắp cưới” mới toanh của cô.
Bạch Ngạn trải qua 3 năm tận thế đầy khốn khổ và tuyệt vọng, anh chết đi rồi nhận ra mình đã trở lại vạch xuất phát – cùng với “vợ sắp cưới” không biết từ đâu chui ra.
Thế là hai anh chị tiện đường đi chung, gặp ai Bạch Ngạn cũng giới thiệu “Đây là vị hôn thê của tôi” một cách sung sướng cmn.
Vì lý do kỳ lạ nào đó mà Đường Nhược tin tưởng Bạch Ngạn như loại bản năng, cô không che giấu bí mật nào trước anh. Đối với Bạch Ngạn, Đường Nhược là ánh sáng duy nhất trong thế giới này, là nguyên nhân anh sống lại lần nữa.
Truyện kết viên mãn, thuộc loại phiêu lưu du ký, sảng văn, hồng phấn, siêu cấp yy.

http://wikidich.com/truyen/trong-sinh-mat-the-song-sung-WAo7F3CVfFWBdEVa

Từ 251 đến 300 >>>>>>>>>

32 bình luận về “Review ngắn (201-250)

  1. :(((( truyện Khoảnh khắc tinh quang hay dã man luôn trời ơi đây là bộ thứ 2 mà trong hè mình đọc mình cảm thấy tình yêu của nam chính quá tuyệt vời :(( a nhân nhượng và khoan dung hết lần này đến lần khác đọc mà muốn khóc quá >.< nữ chính làm mình mệt thật sự ở lần a cho cơ hội cuối bực dã man luôn yêu thầm a 10 năm nh đến khi có đc chị ý cứ như nào ý cảm giác k trận trọng gì cả T.T mà truyện thiếu ngoại truyện y hệt kiểu ăn cơm thiếu thức ăn ý trời má khó chịu quá mình mong ngoại truyện đc đăng lên quá điii. Cảm ơn bạn hoaban review mà mình tìm đc truyện hay quá

    Thích

  2. mới biết page chị hơn một tháng nay,em đang dần cày hết cái tất cả truyện chị review.phải nói là chị review quá hay từ giọng văn cách chuyển đạt đến sử dụngg từ ngữ quá tốt.em sẽ tiếp tục ủng hộ page của chị
    tiện thể cho em hỏi có mấy truyện chị để link vào coi thấy chưa full hay là bị lỗi í
    truyện :kẻ ấu xa văn nhã truyện đó vào link không xem được tìm hết trên google chã thấy full.hix! truyện : nhìn truyện: phải cũng vào link có 1 chương truyện thôi.
    Em thấy chị giới thiệu bộ xem ra anh rất có tiền,bộ này full chưa chị??

    Thích

    1. Kẻ xấu xa văn nhã và Xem ra anh rất có tiền chưa được dịch sang tiếng Việt bạn á. Mấy bộ đó không biết làm sao, chỉ có thể hy vọng 1 ngày nào đó có ai đó thích và chuyển ngữ nó thôi. Nếu bạn thấy truyện nào ko có trên google hoặc dẫn link tangthuvien thì là chưa được dịch đấy!

      Thích

  3. Lần đầu comment ạ. Hì hì . Đọc truyện chị giới thiệu nhiều rồi. Mỗi lần chán truyện là lại vào nhà để đọc review . Nhiều khi thấy review hay hơn truyện và có lúc thấy thích đọc review hơn cả thích đọc truyện
    Em cũng đọc được ít convert nhưng thích đọc edit hơn. Chị có thể thử bộ Anh phát bệnh rồi đến đây của Quỷ Miêu Tử. Truyện kiểu trinh thám hài hước tình cảm. Nam chính kiêu ngạo IQ cao mà EQ thấp, nữ chính thông minh mạnh mẽ. Truyên 3s logic và không nhàm. Đọc có sự gay cấn ,nhưng chủ yếu là sự vui vẻ và tưng tửng. Em không giỏi review lắm nhưng đảm bảo chị không hối hận khi đọc.
    Mong review của chị

    Thích

  4. Mình đã đọc và rất thích Xem ra anh rất có tiền, bình thg mình k đọc phản xuyên, tr có cái tên mà mình nghĩ thg gắn với kiểu não tàn, không ngờ nữ9 nam9 đều rất tuyệt, vừa đọc vừa gật gù, uhm đã làm hoàng hậu ít ra cũng đc thế chứ ^^
    Ừm… và mục đích chình mình vào đây là muốn thỉnh giáo Hoa Ban xem đã có biết truyện này k: Nam9 là thái tử thì phải, đang bị tạm nhốt, sau thì lây dịch bệnh. Bà vợ nam9 não tàn sợ quá k dám tới gần, cử nữ 9 (xuyên) đến hầu hạ. K ngờ anh này trùng sinh(hình như thế), giả bệnh thôi…

    Thích

  5. Mình đã lọt hố “hoàng thượng vạn tuế” và chợt nhận ra bn editor đã drop truyện rùi T_T. Phần sau chắc HB đọc convert hở bn ?. Nếu vậy thì chắc mình đành lội luôn

    Thích

  6. cảm ơn hoaban nhiều nhé. Nhờ những review của bạn mà mình được đọc những truyện rất hay. Cảm ơn rất nhiều 😀

    Thích

  7. Không biết bạn đã đọc Phiếu cơm của Nhất Độ Quân Hoa chưa ٩(^‿^)۶ Theo mình đây cũng là một truyện mạt thế hay, rất mong bạn sẽ đọc thử và viết review cho nó ❤

    Thích

  8. bạn đọc “anh biết gió đến từ đâu” của CNH chưa, mình mới đọc xong, hơi bị ám ảnh.Truyện hay ghê mà kết truyện cx xem như he

    Thích

  9. Cám ơn cám ơn review của bạn rất rất là nhiều. Gu đọc truyện của mình giống Hoa Ban khoảng 80% nên những truyện bạn đề cử mình đều thích. Có nhiều truyện bạn review đúng gu mình luôn tiếc là toàn convert mình nhai ko nổi 😭😭😭😭😭, Tiếc ơi là tiếc. thời buổi khan hiếm ngôn tình , tìm mãi ko ra truyện hay ,… nhờ bạn mà mình tìm được nhiều truyện hợp gu, xem truyện xong quay lại xem review của bạn gật gù gật gù… viết review hay quá… 😍😍😍😍😘😘😘😘

    Đã thích bởi 1 người

  10. í lộn 2 truyện kia cũng có xuyên ko.(do chi tiết xuyên ko ít đề cập mà truyện dài nên quên mất tiêu 🙂 ) nếu nàng bik truyện nào giống zậy thì giới thiệu t zới nha! (*^ _ ^*) thanks!

    Thích

  11. nàng ơi, cho ta hỏi có chuyện nào cổ đại sủng ,ko phải xuyên ko,tốt nhất là cũng ko trọng sinh mà nữ chính ko cường ko zậy.kiểu giống truyện nam an thái tử phi,sủng phi khó làm,dám kháng chỉ,chém,… ý.Mình rất bấn mấy truyện đó (^ . ^).

    Thích

        1. Thật ra truyện mình biết đều viết hết lên các list review dài và ngắn, mình liệt kê thêm cũng trong list thôi, nếu bạn tìm truyện từ list nhà mình thì thua rồi, ko có thêm bộ nào mới để bạn xem ^^
          Còn nếu bạn chưa rảnh đọc kỹ từng review thì mình liệt kê cho nhanh. Bạn thấy sao?

          Thích

          1. Cảm ơn bn nhé! nếu đc bn liệt kê nhanh cho mình vài bộ 3s(nam chính sau khi gặp nữ chính thì sạch là ok) mình thì thích đọc cổ trang hơn hiện đại ^..^

            Thích

            1. à vs lị bn có bik bộ ngôn tình nào có n9/N9 trải qua nhìu kiếp ỏ nhìu bối cảnh kiểu giống but kí xuyên qua của nữ phụ,9 giấc mộng xuân của nữ hái hoa tặc ko? mình thấy những truyện này khá hay và lạ ^^

              Thích

              1. List review ngắn: 212, 209, 208, 202, 156, 165*, 175*, 179, 181*, 188, 196, 199, 110, 128, 138, 143, 144*, 63, 69, 77, 99, 3, 20
                List dài: 107, 110*, 118*, 129*, 135*, 136*, 145*, 7*, 19*, 34*, 46*, 90*, 91*, 92*, 94*, 96*, 98*

                Mấy truyện trên có hiện đại và cổ đại luôn, đều 3s cả. Dấu sao * là rất hay theo ý kiến của mình
                Xuyên nhanh ít bộ hay lắm, tới giờ edit cũng ko nhiều, chủ yếu là convert thoi. Bạn có thể xem bộ Game of love, Nữ phụ công tâm kế

                Đã thích bởi 1 người

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧