Review ngắn (51-100)

CUNGQUANGHANG.857695

 

Tìm kiếm: Nhấn Ctrl + F gõ tên truyện, tác giả bạn muốn

CUNGQUANGHANG.450531

51+52. Trời đất tác thành (Tang Giới) và Không chỉ trong lời nói (Tình Không Lam Hề)

suc_manh_ngoi_but_01380330996Có một đọc giả để lại comment trong nhà tớ: “Bộ này ở Kites làm nà, hay là cái chắc rồi!”

Thật ra chẳng có một diễn đàn nào có thể mặc định “Ở đây chỉ post truyện hay”. Với kinh nghiệm “lượn lờ” nhiều năm, Hoa Ban cảm thấy Kites khá thường, cũng tương tự LQĐ hay CQH. Nó chỉ lợi thế ở chỗ hoành tráng hơn, giao diện đẹp hơn, cấu trúc quy mô hơn và nhờ có sự góp mặt của ss Greenrose tq với những tác phẩm đình đàm mà hút được lượng view cao, nhiều người biết tới.

“Trời đất tác thành” cũng là một truyện ra đời từ Kites, và sự thật chứng minh không phải truyện nào cũng “hay tuyệt cú mèo”. Đây là truyện Hắc bang (theo cách gọi chung), dung lượng không ít không nhiều. Truyện toàn xảy ra ở nơi đâu đâu trên thế giới, từ sa mạc cho đến đại dương. Một thói quen xấu của Tang Giới là muốn tỏ ra chuyên nghiệp trong khi chất xám không đủ. Tác giả hay giới thiệu địa danh mà nhân vật đặt chân tới, kể về kinh tế, xã hội, chính trị cứ như lên Wikipedia tìm kiếm vậy, vừa khô vừa lộ cái ko chuyên nghiệp ra. Vì lẽ đó tác phẩm này thất bại trong việc xây dựng bối cảnh. Tưởng tượng sơ sài, thiếu chân thật.

Ngay cả nhân vật cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể là nam 9 Kha Khinh Đằng qua lời kể là một anh “siêu phàm” nhưng cái “siêu” này thiếu căn cứ, anh ấy luôn tỏ ra nguy hiểm mà ko thể hiện bản lĩnh 1 cách thuyết phục. Mình rất bực cái kiểu đang ở tình trạng “nghìn cân treo sợi tóc” thì nhảy ra 1 vị cứu tinh “được anh sắp xếp từ trước, tất cả đều trong dự đoán”. Ôi, làm ơn đi, chiêu này xài mãi không chán à???? Gỡ tình tiết bằng phương thức này chỉ tổ vô lý, khó hiểu, chứ chả thuyết phục hay ly kì gì hết.

Nữ chính bình thường, tính cách ko rõ ràng. Nhân vật phụ khá nhiều, nguồn gốc ko cụ thể, mơ hồ. Truyện kết ko đột phá, ko hiểu lắm. Phiên ngoại mình chán, cũng ko đọc tới ==

Ờ vậy thoi, bạn có thể xem mấy chương đầu khi cốt truyện chưa hình thành bởi vì nó khá lôi cuốn và kích thích tò mò, tiếc là cả bộ truyện ko đạt được kì vọng của người xem!

Ebook và online

.

.

.

Không chỉ trong lời nói là sách xuất bản.

Một loại “tiểu thuyết tình yêu điển hình”. Cốt truyện không mới nhưng khá bình yên, đọc được. Mình chỉ hơi bực nữ 9 vì sự mơ hồ của cô ấy trong tình cảm, cứ mãi lẫn quẫn với tình yêu kí ức và tình yêu hiện tại. Truyện mang tới thông điệp quen thuộc: Hạnh phúc không ở xa, nó thường ngay cạnh bên ta.

Mình thích nam 9, anh này chả phải soái ca tài giỏi hoành tráng gì. Là một người đàn ông trưởng thành và có sự nghiệp. Diễn biến tâm lý nhân vật rất tốt và dễ thương. Nam chính là mẫu người thực tế và trầm ổn. Tình yêu của anh cứ như lẽ đươg nhiên, đôi khi nghĩ lại cũng phải giật mình. Họ bên nhau 2 năm rồi, đối với người đào hoa như anh thì năm tháng này dài quá đổi. Anh quen thuộc từng tiểu tiết trong tính nết và thói quen của cô, ko phải chủ động để ý hay ghi nhớ, nó chỉ thầm lặng in vào đầu, là kết quả của sự gắn bó. Giữa họ ko có lãng mạn, ko có yêu sống yêu chết gì cả, chỉ là một sự phối hợp ăn ý trong sinh hoạt hàng ngày, tựa như đôi vợ chồng già. Truyện kết mình rất thích, tuy chẳng tới mức đám cưới, sinh con gì hết nhưng rõ ràng để lại một niềm tin cho đọc giả: Họ sẽ còn yêu nhau rất lâu!

Sách trên tiki

53.Đâm lao phải gả theo lao – Đông Ly Cúc Ẩn

STENT Forum18122013Truyện này là lạ, có vẻ mới mẻ. Mặc dù lấy hài hước làm chính nhưng mình cũng không thấy hài lắm, chi tiết của nó có buồn cười nhưng không đủ cười tới mắt, tới tim. Nữ chính mồm mép ghê gớm, quá nửa thoại trong truyện là bạn ý tung hoành. Nam chính thì trái dấu hoàn toàn, cả bộ 56 chương chả nói được mấy câu, có khi người đọc hoàn toàn quên mất bạn nam chính đang đứng giữa ngữ cảnh, đọc một lát phải thốt lên: “Ô hay, thì ra ảnh cũng có mặt chỗ này á?” (==) Túm lại là chìm nghỉm, có thể tác giả muốn chứng minh cho độ “lạnh lùng” của anh chăng?

Nhan Bảo Nhi là một bạn nhỏ được Trần gia đại phú hào vớt được. Cô bé khả ái lanh mồm, biết a dua, biết làm nũng, biết nịnh nót… thành ra thỏa mãn khát vọng sinh ái nữ của ông bà Trần gia. Trần nhị, Trần tam công tử cũng hùa nhau cưng chiều cô em gái vừa vớt được này, thiếu điều tôn lên làm má của họ luôn! Duy nhất một người không bị bộ dạng lừa đảo của Bảo Nhi mê hoặc: Trần Mục Phong – Đại thiếu gia. Nguyên nhân phải kể tới lần đầu Bảo Nhi mở mắt, gọi anh một tiếng “đại thúc” thế là 2 bên kết oán. Nhan Bảo Nhi không nhớ mình là con nhà ai, xem họ Trần như người thân, hết lòng yêu quý họ. “Mối thù” giữa Bảo Nhi và Mục Phong từ từ được thảo gỡ, chẳng qua anh ấy kiệm lời quá, không biết cười, hại Bảo Nhi tưởng anh ta không ưa gì cô.

Một lần đại náo thanh lâu, cướp kĩ nữ đầu bảng, Bảo Nhi xui xẻo nhặt nhầm trái tim của Tề Mặc Trì Đa Nhĩ Tể nước Mông Cổ, bị hắn cầu hôn làm cả nhà họ Trần rối loạn lên. Bảo Nhi không thèm làm trắc phúc tấn, nàng thề không mang phận vợ bé của người ta. Vì sợ Tề Mặc Trì cầu cạnh hoàng đế chỉ hôn, Trần gia gấp rút gả nàng cho Trần đại thiếu. Nguyên do vì sao là Trần Mục Phong thì…. haizz…. kể ra rất dài!

Trần Mục Phong lại có hôn ước với Cung Trúc Uẩn, mà nhà họ Cung này tham quyền bán con, dê tiện hết sức. Trúc Uẩn kia cũng không tốt đẹp là mấy. Gả cho Mục Phong rồi, tưởng diễn giả thành thật, ai ngờ bạn tê tê kia quay qua yêu Bảo Nhi thật. Ngàn lần đọc giả chớ có kì vọng gì vào anh nam chính này, suốt 56 chương truyện và mấy phiên ngoại mà không chôm chỉa nổi một nụ hôn, nói chuyện thì từ ngữ keo kiệt hết sức, chưa thấy ai bất tài như anh này (==) Truyện cũng không có gì quá nổi bật, đa phần là tính cách nữ chính khá tưng tửng, khoáy động không khí. Cảm giác như tác giả muốn nhái lại phong thái Tiểu Yến Tử nhưng rõ ràng cây bút không phải nữ văn sĩ Quỳnh Dao ^^

Về sau là hành trình bạn Phong đi tìm vợ, lần lượt bị các Vương gia, A Ca khảo nghiệm, sau cùng qua cửa Vạn tuế gia mới rước được Cách Cách về nhà.

Hoa Ban chỉ tò mò nhất về câu chuyện của Ung Vương gia và Nhan trắc phúc tấn, rốt cuộc 2 ông bà này có tình sử lâm ly kiểu gì mà…. hỏng hiểu gì hết trơn == Ghế quá, thêm 1 phiên ngoại về Dận Chân và Nhan Tử La đi chớ!!!!

Truyện đọc giải trí, không nên kỳ vọng quá nhiều ^^

Online

54.Truy đuổi – Nhan Tiểu Ngôn

medishBan đầu xem truyện này thấy sung sướng vì nghĩ sẽ có cảm xúc viết 1 review ra ngô ra khoai. Nhưng tiếc là đọc về gần cuối thì hứng thú tuột đâu mất, đành viết review ngắn này.

Truy đuổi là một câu chuyện có chiều hướng ác liệt nhưng không ngược tẹo nào, truyện không thể gọi là “nhẹ nhàng, êm ả” mà cũng chưa tới mức “ly kì hoành tránh”, Hoa Ban không biết phong cách truyện chịu ảnh hưởng của tác giả hay editor nhiều hơn, nhưng rõ ràng một điều nó không đủ “thâm”, khó mà hoàn toàn hài lòng. Tình tiết và nội dung có 1 tấn sạn, nhiều phi lý và illogical. Công nhận là nửa phần đầu của truyện khá hấp dẫn, bỏ qua những chi tiết quăng boom thì vẫn còn cái thần rạo rực của tuổi trẻ, tình yêu cuồng nhiệt nồng nàn của những quả tim xanh. Hay!

Truy đuổi là một cuộc rượt đua, đích đến chính là cô gái kiêu kì phía trước. Tiêu Trạch là loại hình công tử ăn chơi, phá gia bại sản. Anh chơi xe, bỏ tiền tài vào những con quái vật sắt nuốt xăng, tìm cảm giác thiên đường trên những cây số tốc độ. Reventon của anh, số lượng cực ít trên thế giới, ngông cuồng và mạnh mẽ, khó hiểu và khó lái, đỏm dáng và khoe khoang… Nhan Hoan từng nói, chiếc xe phần nào thể hiện tính cách của người chủ. Cô để ý anh, vì Reventon. Cô khiêu khích anh, vì Reventon. Cô đánh bại anh, vì Reventon. Họ va vào lưới tình mịt mù, nhờ Reventon.

Có lẽ chiếc xe là “đạo cụ” quan trọng nhất trong thước phim cuộc tình này. Lần đầu tiên Reventon chở một cô gái trên ghế phụ, nó chứng kiến chủ nhân mình hai lần đại bại trong cuộc truy đuổi nàng, nó chứng kiến cái hôn trộm của cậu chủ cao ngạo, nó biết hết những trằn trọc bâng khuâng của người cầm lái mỗi khi im lặng đỗ lại dưới sân nhà cô. Reventon giống như một nhân chứng không tiếng nói, nó bầu bạn với họ trong những buổi hoàng hôn dựa vào nhau xem mặt trời lặn, nó bí mật che chắn cho họ vào những đêm tình nồng không thể ngừng tay, rồi nó chứng kiến sự tiếc nuối nghẹn ngào của cô cậu chủ vì phải bán nó trong phiên đấu giá… Cho dù tác giả chưa thể hiện rõ ý tưởng về một “người bạn” Reventon nhưng Hoa Ban vẫn hiểu vai trò đặc thù của “nhân vật” này đối với câu truyện.

Truy đuổi đề cập tới đua xe, cuộc sống thời thượng, năm tháng thanh xuân, thương trường tàn khóc, tình người bạc lạnh,… truy đuổi với những dòng otô danh tiếng lần lượt xuất hiện, mũi xe hướng về nhau, cũng như chủ nhân của nó âm trầm nhìn nhau. Truy đuổi là cả quá trình Tiêu Trách và Reventon của anh bám theo Nhan Hoan và GTR của cô, là một cuộc chinh phục mà chủ nhân có thể hy sinh chiếc xe bảo bối, hy sinh sự nghiệp và tiền tài, chỉ để được yêu, được sống bên người vợ anh chọn. Đó còn là hành trình trưởng thành của một người đàn ông sống ba mươi năm vô bổ, công tử phá gia rồi cũng hoàn lương, một gã ăn chơi biết lao đầu vào sự nghiệp. Nó còn là khúc nhạc của những người bạn chung hoạn nạn, tình cha con giữa Tiêu Trạch – Tiêu Kiến Đông, tình phụ tử của Pierre – Nhan Hoan, tình cảm trung thành của cô thư ký Amy dành cho chàng sếp cô xem là “đàn ông tốt”, mối tình đơn phương cố chấp của Lãnh Ngự Thần, mối “tình” chủ tớ kề vai sát cánh của con người với những con xe… Haizzz…. tự nhiên Hoa Ban muốn có 1 bé Limo… ^^

Ebook

Online

55.Chỉ ôn nhu mình em, Hạ Thiên

coTruyện này gán mác HE, ngược nam, gương vỡ lại lành. Nội dung mình chưa coi dc bao nhiêu thì đã ngừng nên ko dám bàn nhiều nhưng riêng bạn nam 9 thì mình ức chế ko đọc nổi. Tiêu biểu là anh thay bạn gái như thay áo với lý do “không biết cách từ chối”. Anh này hôn ng’ yêu của bạn thân với lý do “cô ấy nói ko nghe theo thì sẽ chia tay với hắn (bạn of nam 9) ==
Trời ơi là trời, anh ko có đầu óc à? Hay logic của tác giả là kiểu tân tiến mình ko theo kịp? Tình cảm của nam nữ 9 diễn biến vô lý, ko thấy khói mà có lửa, chả hiểu là kiểu yêu gì nữa~~~

P/S: Tuy nhiên có bạn đọc thích nữ chính, vì sự kiên cường của cô trong tình yêu

Ebook và online

56.Nếu em là truyền thuyết của anh – Diệp Tử


1896763_1382961458639900_2062548344_n

Tác giả Diệp Tử là người viết các truyện: Đáng tiếc không phải anh, Gặp anh là điều bất ngờ tuyệt vời, Thù đồ, Dùng cả đời để quên, Mùa hạ chung tình. Thú thật là Hoa Ban chưa đọc truyện nào trong mấy cái tên kể trên ==
Sách Nếu em là truyền thuyết của anh do Văn Việt phát hành, mà cũng thừa nhận luôn là mình không cảm tình với Văn Việt này, có lẽ cái gu không hợp.
Đây là một ngôn tình hiện đại ngược tâm. Hoa Ban bởi vì muốn thấy SE cho nam chính mà cố đọc đến hết, vậy mà ai dè họ vẫn HE, buồn quá == Cái bệnh muôn thuở của truyện ngược chính là: ngược lên ngược xuống, ngược tới ngược lui, ngược qua ngược lại -> Happy Ending @___@ Rất ít truyện ngược có can đảm SE, hầu hết đều chọn HE cho dù nó phi lý hết chỗ nói.
Bạn không nên trông chờ gì vào nam chính Bùi Tử Mặc, bởi vì anh này tâm không sạch, lòng dạ đàn bà, nhu nhược và thiếu chủ kiến. Anh ấy luôn bị nữ phụ xoay như con rối, làm khổ nữ chính, phản bội vợ mình rồi cuối cùng ly hôn tuy rằng “anh yêu cô ấy”. Trời đất tôi ơiiiiiiiiiiiiii…. Đây là thứ tình yêu đột biến gene gì a???
Bạn nữ phụ Vu Trang có đầy đủ tiêu chuẩn của phản diện chính thống. Mưu mô, lẳng lơ, giả tạo, hết sức đáng ghét… vậy mà đến cuối cùng nam chính vẫn “thương xót”, “thất vọng” sau khi bị cô lừa, suýt nuôi con người khác và làm chết con ruột trong bụng nữ chính… Vu Trang là mối tình đầu của Bùi Tử Mặc, cô nàng đá anh, đi với người khác ra nước ngoài rồi bị lừa bán thân. Lúc quay về kể khổ thì nam chính “áy náy”, “không nỡ”, “muốn làm bạn bè”. Nói đùa thì chứ? Đã là tình cũ thì còn kém hơn người dưng, mình chưa bao giờ tin sau khi chia tay đàn ông và đàn bà có thể có một “tình bạn trong sáng lành mạnh” 
Chỉ có nữ chính Đinh Thần là tạm ổn, mạnh mẽ và si tình. Gần cuối truyện cô quen Thẩm Đinh Trần, một bác sĩ tài năng, dịu dàng và chân thành. Mình ước gì nàng bỏ quách thằng chồng cũ khốn khiếp kia đi theo anh bác sĩ… ấy vậy mà… tình cũ không rũ cũng tới, nữ chính vẫn quyết định cho anh thêm cơ hội… rồi thì… vâng HE cho Đinh Thần và Bùi Tử Mặc. Thật đáng ghét!!! ==

57.TIỆM QUAN TÀI PHỐ TÂY – TOÁI DẠ

1897846_1388567614745951_1372160399_nĐây là một huyền huyễn cũng đáng xem. Nếu nói là kịch tính, hoành tráng thì không đến mức. Lắc léo, cảm xúc, nhẹ nhàng có lẽ là những gì người đọc cảm nhận. Đoạn đầu của truyện sẽ gây đôi chút nhàm chán, nôn nóng vì mạch truyện chậm, quá nhiều bí mật tác giả đưa ra nhưng lề mề không giải đáp… nhưng cũng vì vậy mà ta thấy tò mò, muốn chờ xem “trong hồ lô bán cái gì”
Ở Đàn thành vừa mở một tiệm quan tài. Chủ tiệm họ Ly nghe nói là một thiếu nữ rất trẻ, rất đẹp. Việc này gây không ít tai tiếng trong thành, bởi vì xưa nay chẳng có nữ nhân nào dám mở tiệm quan tài, cũng không gia đình nào chấp nhận con gái/con dâu làm cái nghề không có chút tốt đẹp này. Ngoài chưởng quầy Ly, trong tiệm còn có một tên sai vặt Đỗ Tuyền và một lão đạo sĩ Bạch Nham.
Bạch Nham này nghe nói là đạo sĩ có chú năng lực, thực tế thì lão ta chuyên môn xía vào chuyện người khác, nói 10 câu có 8 câu là xạo, lừa trên gạt dưới, nói dóc trơn tru mà còn logic không tìm thấy sơ hở…
Mỗi ngày vẫn thế, sáng sáng tiệm mở cửa dù vắng khách, tối tối lại gọn quầy ra về. Đỗ Tuyền, chưởng quầy Ly và lão đạo ở chung trong một ngôi nhà tầm thường ở một con hẻm vắng. Nhìn sơ qua họ cũng là những người làm ăn kiếm sống như ai ai nhưng nghĩ kĩ lại thì quá đáng ngờ! Ví như… chưởng quầy Ly quá đẹp, nhìn như cung tần mỹ nữ của hoàng đế, cô gái thế này có lẽ là nhân tình của công tử quan nhân nào. Mà gã bao nàng cũng dễ tính quá, để nàng mở tiệm bán quan tài, không sợ tai tiếng à???
Bạch Nham thì càng khó đoán, người này hay tham gia vào chuyện thiên hạ, thường luôn luôn giở bộ mặt từ bi của cao nhân đắc đạo, bản thân thì nhận là tài mọn sức hèn, cái gì cũng không chắc, không biết có làm được hay không…
Có rất nhiều bí mật xung quanh bộ ba lạ lùng này:
Ví như… họ sống như một hình tam giác khắc chế lẫn nhau. Chưởng quầy ly nắm giữ nguyên căn – mạch sống của Đỗ Tuyền, Bạch Nham hạ 7 tầng phong ấn vào nguyên thần khống chế chưởng quầy Ly, Đỗ Tuyền lại có ân cứu mạng đối với Bạch Nham… 300 năm rồi, họ đều đi đó đi đây, mở tiệm quan tại, lặng lẽ chung sống. Phía sau mỗi người luôn cất giấu một thân phận, một quá khứ mà họ ngầm quy định không được hỏi, không được tìm…
Tất cả bình yên ấy từng chút vỡ tan khi mà những biến cố lần lượt xảy ra. Cái chết kì lạ của người nhà họ Trần, nữ Bạt xuất hiện trong thành, Thiên Khê trộm xác tiểu thiếu gia Trần gia, rồi cuộc náo loạn trên núi Tây Lĩnh… họ gặp gỡ những nhân vật thú vị, tiểu sư phụ Tòng Tố có tư chất đặc biệt, sở hữu hạt châu thần kì, cô gái Thanh Vũ nghe được tiếng loài vật do con báo yêu Bạch Bạch nuôi lớn và bảo vệ… Bí mật từ từ bị vạch trần, tháng ngày yên ả rồi cũng không còn, cái cuối cùng níu kéo họ chính là quan hệ tương khắc bộ ba Bạch Nham – chưởng quầy Ly – Đỗ Tuyền.
Phía sau có ẩn tình gì?
Trọng thương khi đánh với nữ Bạt, ma tính trong người chưởng quầy Ly bùng phát, Bạch Nham vì nàng bởi tầng phong ấn thứ 7, hắn hứa cứ 100 năm thì sẽ cởi một tầng. Lão đạo nhìn đáng ngờ là vậy nhưng hoàn toàn dịu dàng đối với chưởng quầy Ly, mặc cho nàng phát tán đánh hắn, cắn hắn, hắn chỉ để mặc, cẩn thận giải thoát cho nàng, ôm nàng im lặng khi mọi chuyện qua đi… thật ra họ sống cùng nhau rất tốt, hay cãi cọ, hay hờn dỗi nhưng tình cảm không giả, bức tường duy nhất chắn giữa hai người chính là những bí mật. Chưởng quầy Ly không biết Bạch Nham là ai, vì sao 300 năm trước hắn cứu mình rồi lại phong ấn giam cầm mình. Nhìn lão đạo vừa già vừa xấu, thân thể người phàm nhưng rõ ràng không phải, hắn có năng lực thế nào nàng cũng không rõ nhưng hắn biết cách phong ấn nguyên thần của một Huyền Điểu thần thú là nàng, người phàm ai làm vậy chứ?
Cả nam và nữ chính đều có một đoạn bi tình, đều trải qua mất mát đau thương mới tìm thấy nhau. Ly Du Dao yêu phải chuyển kiếp của Dực Thánh Tinh quân, ngậm ngùi rời bỏ Cửu Trùng Thiên, gặp Thiên Khê, Vân Nhai rồi bước vào ma đạo. Nàng phát hiện bí mật của hai huynh đệ họ, biết bản thân mình là tế phẩm họ nuôi giữ nên bỏ trốn, bị đuổi giết thì gặp Bạch Nham. Mà bản thân lão đạo Bạch Nham cũng là người chết sống lại từ lửa Thần Diệt, vì yêu một phàm nhân, đánh cắp đá Vô Sắc cứu nàng mà bị thiên đình phán tội chết. Ai cũng từng trải mảnh tình, hiểu nó bạc cỡ nào, bi cỡ nào… đất rộng trời cao hai con thú bị thương gặp nhau âu cũng là mệnh.
Tam giới chỉ có một Ứng Long thái tử kế vị Đông Hải, thế mà hắn vì chữ tình bỏ qua quyền lực, địa vị, liên lụy thân nhân. Huyền Nữ cũng chỉ có một cô cháu gái này, ai biết vừa xuất núi đã đi biệt mấy trăm năm, bỏ cả địa vị vừa sắc phong trên thiên đình. Bạch Nham và Ly Du Dao đều là những người chuyên môn “lách luật”, sống ngoài vòng quy tắc. Không ai biết Ứng Long không chết sau lửa Thần Diệt, cũng không ai ngờ Huyền Điểu thần thú lại nhập ma, càng không tưởng hơn là hai đứa khác người này lại… yêu nhau!
Câu chuyện chỉ có thế thôi, trải qua tai kiếp giết Thiên Khê, họ lại bị Ngọc đế chia cắt, mấy trăm năm vất vả mới thực sự thành thân. Khổ quá aaaa….
Kết truyện dường như hợi vội, Hoa Ban không hài lòng tí nào. Chưa hề rõ ràng về lai lịch Tố Tòng, chuyện cũ của Sí Hoàng và Đằng Xà, cũng chư biết Vân Nhai rốt cuộc là ai, vì sao theo Thiên Khê rồi phản bội hắn. Càng tò mò không biết có phải Bạch Doanh Chi yêu Vân Nhai rồi không… nói chung kết còn mở quá, nhiều nút thắt mãi không chịu gỡ…
Truyện này đọc ổn, không dở, không quá hay, đậm chất huyền huyễn. Các bạn có thể xem thử!

Ebook: http://bjchjpxjnh.wordpress.com/2014/02/06/ebook-tiem-quan-tai-pho-tay-toai-da/

58.Diễm đế khuynh nhan – Phao Mạt Lê 

Mình đi xe bus, chán quá tìm ebooks mới xem, thế là đụng ngay cuốn này ==
Chả có gì để review hết, chỉ biết vắng tắt như sau: loại gì cũng có, incest, đam mỹ, sủng, SM,… và quan trọng là H từ đầu tới cuối == Incest anh em, giữa Diễm đế và cô công chúa cùng mẹ.
Ờ, là vậy đó, mình ko có ham muốn xem hết đâu.
Mọi người tự bảo trọng!

59.Chồng cũ, anh nợ em một đứa con – Thiến Hề

1653824_1397992333803479_1306215900_nTruyện cũng ko có gì là hay nhưng mình khen nó ở chỗ: với một đề tài “tiềm năng” cho H thế này mà tác giả từ đầu tới cuối ko “sa đọa” thật là tự chủ!
Mô tuýp cũ, kết hôn – yêu – hiểu lầm – ly hôn – phát hiện mang thai – sinh con – con bị bệnh – quay về – tìm một đứa con chung – bị tóm – ngược – yêu – tái hôn – hết!
Cái vụ sinh đứa thứ 2 cứu đứa thứ nhất này na ná truyện Yêu – Mộng Tướng Tùy.
Nữ chính thánh thiện, nhầm, thánh nữ == tốt quá đáng, bởi vậy cô ấy mới là nữ chính.
Phản diện ác nữ, nhầm, phù thủy == xấu quá đáng, bởi vậy mới là nữ phụ.
Nam chính ấy à, soái ca – tổng tài – ko SẠCH, thật đáng ghét! Chỉ châm chước cho anh 1 điểm là vẫn còn chung thủy trong hôn nhân và chưa từng quan hệ với nữ phụ. Túm lại là anh lén phén với mấy râu ria khác, đàn ông hoàng kim độc thân thì có quyền này seo? ==
Truyện gương vỡ lại lành, lý do “vỡ” rất chi thánh mẫu, lý do “lành” là nhờ con cái. Truyện ko H, cảnh ấm phù hợp với thẩm mỹ nhẹ nhàng of mình == có nội dung hơn hình thức.
Ôi giời, nói chung đọc thì hơi ghét mà chán quá xem chơi ko vấn đề, thể loại ly hôn – tái hôn điển hình, ko quá mức cẩu huyết, kết hợp lý, ko điện ảnh quá đáng.
Vậy đó, xem chương chẵn bỏ chương lẻ, ko rõ mình review đó đúng ko, mọi người ko cần tin tưởng ~~

60.Chị kế của lọ lem – Y Lữ

1797956_1399857706950275_1280760403_nMình ít đọc đồng nhân, cũng chưa coi Con gái của biển cả, thật tình thì hơi ngại kiểu truyện Trung viết lối Tây. Đây là một phiên bản hoàn toàn khác của Cinderella, trong câu truyện này Lọ Lem không phải nhân vật chính, người chị kế của cô ấy mới phải. Lời khuyên là đọc lướt sẽ khó hiểu và khó thấm. Truyện khá được, tính cách nhân vật xây dựng tốt. Bạn dừng áp đặtnhững gì trong cổ tích vào câu truyện này, bởi vì chắc chắn sẽ vỡ mộng.
Cinderella vẫn là một Cinderella xinh đẹp, hiền lành, thế nhưng đó là khi cô có vị thần bảo hộ bên cạnh, được dạy dỗ và giúp đỡ để trở thành cô gái vừa tốt tính vừa đáng thương. Mẹ kế vẫn là mẹ kế hư vinh, tham lam, tàn nhẫn nhưng đó là vì bà ấy là người mẹ, bà ấy có hai cô con gái phải chăm lo, bà ấy muốn các con sống trong giàu sang và sung túc, không phải chen chúc trong căn nhà cũ nát, không phải làm nữ bộc cho nhà quý tộc. Cô chị cả chua ngoa đanh đá vẫn là thế nhưng cô sẵn sàng nhường nhịn cho em gái ruột, ít ra thì những thứ chói lóa kích thích lòng tham kia không đủ sức lấy cắp tình thân từ người chị Nicole. Hoàng tử vẫn thật đẹp, thật quyền quý thế nhưng anh ta lại vô trách nhiệm, dám dẫm lên kẻ khác để đạt tới mục tiêu, xét cho cùng ngoài xuất thân hơn người thì Herae không còn gì hơn người nữa. Chị kế Siranda lại là một cô nàng thông minh, thực tế đến gần như thực dụng. Cô chẳng làm nổi vai chính diện trong câu truyện cổ tích bởi vì cô tin vào tiền tài và trí óc, cô mạnh mẽ và lạnh lùng, cô thờ ơ với cuộc sống và người khác bởi vì họ không liên quan, bởi vì vận mệnh không đối xứ tốt với cô, cô không thể ôm lăng kính hồng mơ về đôi giày thủy tinh và cỗ xe quả bí.
Hoàng tử không yêu Cinderella từ một ánh nhìn, đó là cổ tích, truyện này không phải! Hoàng tử vẫn sánh vai trong điệu nhảy duyên dáng, nhưng thứ anh nghĩ tới là lợi ích và nhan sắc chứ không phải con người của Lọ Lem. Câu truyện vẫn kết thúc theo kiểu “Và hoàng tử cùng công chúa kết hôn, sống với nhau mãi mãi…” nhưng nó đặt ra vấn đề: Liệu hôn nhân ấy có hạnh phúc như vẫn tưởng, hay đơn giản là một hôn nhân đầy rẫy vấn đề như bất cứ hôn nhân nào khác?
Bởi vì câu truyện không giống cổ tích, thế nên Cinderella không dễ dàng có được tình yêu của hoàng tử và nàng học được “ghen tuông và đố kị”. Siranda nói rất đúng, thần hộ mệnh Hugo không thể giáo dục Lọ Lem theo cách “lọ lem”, bởi vì nhân loại không dung nạp kiểu người như thế, cô ấy cần học cách không ỷ lại vào ai khác, học cách ăn miếng trả miếng để không bị số mệnh bắt nạt. Lọ Lem cứ để yên trong trang sách, ngoài đời không cần!
Siranda quá thông minh, đức tin của cô đặt ở chính mình cho nên cô không tin vào ai khác, cô sợ bị phản bội, sợ bị dối lừa. Tiền tài là vật trung thành nhất, ít ra nó sẽ ngoan ngoãn nằm im trong túi nếu cô không muốn chi tiêu, nó cũng sẽ ngoan ngoãn đến tay người khác khi cô muốn đánh đổi. Tin vào vật chất hơn con người!
Isaac, anh chàng đại ngu ngốc. Thật không tốt vì đại ngu ngốc đụng phải đại thông minh. Anh đơn giản là một kẻ si tình khờ dại. Isaac không phải hoàng tử cho nên anh không cần lọ lem, anh cần kiểu hình gai gốc như “chị kế lọ lem”. Isaac không thể biểu đạt tình yêu của anh theo lối thông thường, anh làm cô giận vì muốn được chú ý, anh thích sai vặt nữ bộc vì muốn thấy cô rối loạn xoay quanh mình. Siranda rời khỏi tòa lâu đài, bắt đầu cuộc sống tiểu thư giàu có của nàng, anh cũng dần dần vuột mất cô. Isaac là người dám đánh đổi bản thân để yêu một cách trọn vẹn. Cô gái của anh là chị kế lọ lem, nàng lạnh lùng khiến người ta nghĩ rằng độc ác, nàng tin vào tiền khiến người ta cho rằng hư vinh. Anh yêu chị kế lọ lem, bởi vì nàng rất chân thật, nếu là hư vinh anh có thể tặng nàng tòa lâu đài, nếu nàng chán ghét anh sẽ từ từ theo đuổi, cố “ngâm mềm” gai nhọn kia đi.
Thật ra câu truyện mang màu sắc thần thoại, tôi không quá bận tâm về vấn đề Isaac là phần hồn của Apollo, Hugo là phần quyền của Apollo hay Siranda không phải Daphne thần nữ… Lại là cái trò Olympic rũ nhau đi “hạ phàm”, tôi thấy hơi bị dư thừa, lười xem ái “ẩn ý” gì bên trong quá!
Nói chung truyện đọc được, sách xuất bản ở Trung Quốc, một cái nhìn mới về bàn chất phía sau đôi giày thủy tinh và những giấc mộng thánh thiện siêu thực.

61.Trái tim màu hổ phách – Nam Lăng

1661037_1409179706018075_967773022_nTruyện khá là hay, chỉ thiếu cái riêng, khó mà thành độc nhất vô nhị trong “cánh rừng ngôn tình”
Dung Tiểu Ái là sinh viên trường điện ảnh. Cô cũng như bao nhiêu người khác, mơ ước trở thành minh tinh, xây dựng vương quốc của riêng mình. Cuộc sống của Tiểu Ái tốt hơn nhiều bạn bè. Anh trai mua một căn nhà ở khu trị an tốt, mỗi tháng cho cô 2000 tệ chi tiêu. Cho dù ko gọi là giàu sang nhưng sống thoải mái, ko phải đi ở trọ, ko phải vất vả vừa học vừa làm.
Được bao bọc quá tốt, Dung Tiểu Ái còn non đời, hồn nhiên, cực kì lạc quan về tương lai. Cô cũng giống các cô gái trẻ, thích sành điệu, thích chưng diện, thích làm đẹp, mua váy áo và cướp lấy ánh mắt của mọi người xung quanh.
Cuộc sống bay nhảy của cô nàng chính thức khép lại từ khi anh trai đi du học trở về. Dung Kỳ là người anh hà khắc, cực kì ghét lối sống phóng túng của em, anh đặt ra những “gia pháp” ép cô phải tuân theo. Nào là cách ăn mặc, nào là giờ giấc đi về, nào là kết giao bạn bè… Dung Tiểu Ái ghét cuộc sống bị quản thúc, càng ghét ông anh mặt nước đá, cường quyền ác bá!
Thôi Thái Dạ là tên đàn ông thành đạt và trăng hoa. Lần đầu tiên trong đời anh trút hết nhẫn nại và chân tình để theo đuổi “cô bé” Tiểu Ái. Có lẽ là duyên cho nên họ từng bước vướn vào nhau, scandal thật giả hỗn loạn, rồi một ngày Tiểu Ái hiển nhiên biến thành “vi hôn phu” của thiếu gia nhà họ Thôi. Sự nghiệp lên như diều gặp gió, ai bảo cái bệ đỡ của cô tốt thế chứ?
Dung Kỳ thật đáng ghét, anh ko nói cho cô biết mình là Aki, anh ko kể cô nghe ba năm ở nước ngoài đã thành danh như thế nào. Aki, Aki, Aki… đây có phải là con người khác của anh, ở đó chỉ có nghệ thuật và tài năng? Cô và anh trai cãi nhau, mâu thuẫn mấy mươi năm giờ đã bùng nổ, bị gò ép từ bé tới lớn đã tới lúc khởi nghĩa!

“Em muốn biết anh thay đổi? Muốn biết con người thật của anh? Vậy em đừng có hối hận!”

Dung Kỳ sai rồi, hành động sai rồi! Họ là anh em ruột thịt, sao anh có thể…? Tâm hồn của anh có màu sắc gì, thế giới của anh tròn méo ra sao khi mà… anh yêu em gái mình?
Thôi Thái Dạ ko giải thích được, anh bất an mỗi khi nhìn thấy vẻ mặt thờ ơ của Dung Kỳ đối với Tiểu Ái, đó là loại linh cảm kì lạ. Dung Kỳ quả là người anh tồi, có ai lại vô tâm với em ruột như thế? Và cậu ta cũng là người anh quái lạ, sao lại che giấu sự bảo vệ của mình đối với Dung Tiểu Ái?
Thôi Thái Dạ chưa bao giờ tưởng tượng ra, yêu em gái của bạn lại gian nan như vậy, nhất là khi cậu bạn đó cũng yêu em gái mình.
Sẽ ko chạm giới hạn nếu hoàn cảnh ko tạo thành oan nghiệt. Giữa cơn bão đại dương và sống thần cảm xúc, Dung Kỳ ko kiềm lòng đã vấy bẩn thiên thần nhỏ của anh.
Tiểu Ái, Tiểu Ái, vì sao tôi ko thể thương em như người anh trai? Vì sao tôi lại thương em theo cái kiểu đàn ông yêu phụ nữ?
Lẽ ra anh đã bỏ đi, anh cần không gian và thời gian để quên đi tội lỗi. Anh ko giả vờ nổi khi chứng kiến Thôi Thái Dạ và Tiểu Ái đến với nhau. Người ta quang minh chính đại, dám chống đối gia đình để có được tình yêu. Con anh, tình này là để đời phỉ nhổ, để mãi mãi ngủ trong điện ngục, nhắm nháp cái khát vọng bất chính và đê hèn.
“Anh nên đi, nên buông tay, nên từ bỏ, nên học cách sống tiếp mà ko có em…”
Giải thoát rồi, sắp giải thoát rồi, Tiểu Ái nên mừng mới phải. Anh trai sẽ ra đi, để lại thế giới trong sạch cho cô, lẽ ra nên vui mới phải.
Cuối cùng cô hiểu ra mình mong muốn điều gì, đó là giữ anh lại, người anh trai hà khắc và lạnh lùng nhưng suốt quá trình cô lớn đã làm cái ô dù che hết vòm trời, chắn gió chắn mưa. Anh ko bao giờ nói vì ko dám nói, anh chỉ bảo vệ cô bằng cách thức cực đoan và thầm lặng của mình.
Tiểu Ái chợt nghĩ: giá như họ ko là anh em!

Trái tim màu hổ phách là một câu chuyện ko mới, kiểu nhân vật cũng ko lạ, đôi chỗ rất cảm xúc, nhiều chỗ lại chán chán. Nói chung truyện như vầy là ổn, có thể hợp gu một số bạn. Hoa Ban xin ghi chú thể loại cho mọi người yên tâm nhé ^^

Showbiz, ngược tâm, GIẢ INCEST.

62.Chẩm thượng thư – Đường Thất Công Tử

1939542_1410441349225244_7699497249906492931_oHôm qua vừa coi hết Chẩm thượng thư, quyết định chờ sách xuất bản đọc lại. Xưa nay mình chưa bao giờ hoài nghi về năng lực của Đường Thất, gu thẩm mĩ rất hợp, an tâm mà download ebook về.
Truyện thì hay mà hứng viết review thì lụi, thoi miễn đi! Hoa Ban ko có duyên viết review cho truyện Đường Thất, xưa giờ chưa từng viết bài nào dù toàn đọc đi đọc lại truyện cũ của tác giả.
Nếu Thập lý đào hoa là câu chuyện tình ly kỳ của Bạch Thiển – Dạ Hoa thì Chẩm thượng thư là mối duyên lận đận của Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa. Lận đận!
Mình chẳng muốn kể cốt truyện làm gì, chắc mọi người đều xem cả rồi.  Quyển thượng tạm ngừng ở khung cảnh Đông Hoa thân trần bước vào A Lan Nhược chi mộng, đó cũng là cao trào hay nhất, cảnh tượng đẹp nhất trong tác phẩm. Bởi vì chính khoảnh khắc đó, mối duyên lận đận này đã san trang. Hóa ra Tiểu Bạch quan trọng với ngài như vậy!
Mình cảm thấy Đường Thất là bà mẹ ruột thích đánh con. Truyện luôn có cái kết viên mãn nhưng để đi tới đó, đọc giả phải trèo đèo lội suối, tới đích chỉ còn nửa cái mạng == đó là chưa kể xen lẫn núi cao sông sâu là những bình nguyên cỏ hoa yên ả… dễ ru ngủ con người, làm ta tưởng đây là cái kết.
Bất mãn duy nhất khi đọc truyện chính là truyện… ko thể dài hơn. Mình cảm thấy Đường Thất nên viết sâu hơn về câu chuyện báo ân liên quan tới Diệp Thanh Đề, tiềm năng vậy mà chỉ dùng mấy đoạn văn ngắn là hết, hoang phí quá đi. A Lan Nhược và Trầm Diệp thì bực mình quá, có cần hiểu lầm nghiêm trọng tới mức này ko? Qủa là ảnh của Đế quân còn kém Đế quân xa quá, phải liều mạng nhào vô chứ, im im kiểu anh này tới bao giờ mới ôm vợ về nhà??? A Lan Nhược cũng thiếu đầu tư, khó mà tưởng tượng nàng ta lại là ảnh của Phượng Cửu. Còn một điều nhất định phải nói: truyện thiếu cảnh ai-cũng-biết-gì-đấy. Sắc nữ thất vọng tràn tràn trề trề >o<
Nữ phụ Cơ Hoành thật là đáng ghét, toàn phá đám ngay lúc quan trọng nhưng có vẻ hình mẫu phản diện này bị xây dựng hơi tầm thường rồi. Haizzz… truyện còn nhiều vấn đề nhưng mình nghĩ do bản edit có giới hạn nên đợi bản sách thì tốt hơn.
Tóm lại là hay và mình thích cuốn 1 hơn cuốn 2, mặc dù cuốn 2 ngọt ngào hơn cuốn 1.
P/S: Đất diễn của Bạch Cổn Cổn đây??? Trời ơi là trời, bức xúc quá!!! == Ai chưa coi, đợi ra sách đọc luôn 2 cuốn nhé, đừng quẳng gánh giữa đường như mình tuột hết dây nơ-rong

63.Nhật ký thăng cấp ở hậu cung của nữ phụ – Cửu Nguyệt Vi Lam

10338740_1423376024598443_8443935935195699593_nDạo này ko có cái quái gì hay để coi. Vớ phải cuốn này nhảy vào đọc bừa.
Truyện ở forum lequydon nhé. Mình đọc kiểu edit thì quen rồi nên ít để ý lắm, mọi người hay phàn nàn truyện review thì hay mà đọc vào chán chất lượng dịch. Bó tay thôi, đã nói là con mọt lâu năm, gỗ gì cũng gặm, ko có chê == Cho nên truyện đọc ko hợp thì bỏ đi!
À, nói vậy thôi chứ ko ám chỉ bản edit “Nhật ký thăng cấp ở hậu cung của nữ phụ” dở nhé! Mình thấy edit như vậy là trung bình-khá rồi ^^

“Nhật ký thăng cấp ở hậu cung của nữ phụ” là thể loại xuyên không, trọng sinh. Nhìn chung thì truyện này… hay, giải trí dc ^^ Ko hiểu sao lúc xem mình hay liên tưởng tới bộ Thứ nữ sủng phi. Truyện sủng, mọi người cứ yên tâm. Cung đấu ko quá xoắn não, đọc thoải mái. Dàn cát-xê phụ đông như kiến, bỏ qua bỏ qua…

Liễu Vi Dung là một nữ phụ ko thể phụ hơn trong một bộ tiểu thuyết nữ cường nào đó. Nàng trạch nữ X xui xẻo nào đó đã thức cả đêm để xem tiểu thuyết mạng này, tắm tắc khen nữ chính quá cường, thâm độc, sắc sảo, mưu mô, giảo hoạt… từ thân phận thấp kém đã đánh bại một đàn gà vịt trở thành Hoàng hậu của triều Đại Chu. Trạch nữ X hài lòng nhìn kết cục trăm chết một sống rồi ngoan ngoãn lên giường ngủ lúc hừng đông. Kết quả lúc tỉnh lại, cô đã biến thành Liễu Vi Dung.
Như đã nói ở trên, Liễu Vi Dung là nữ phụ ko thể phụ hơn, chết ở chương 2 trong bộ truyện mấy trăm chương == quang vinh trở thành chiến sĩ tử trận đầu tiên trong tiểu thuyết.
Liễu Vi Dung ko muốn lập lại vai trò đánh bóng tên tuổi cho nữ chính, vì vậy đã quyết tâm thay đổi số mệnh. Tác giả của cuốn tiểu thuyết quá ưu ái nữ chính, nữ phụ là nàng ko có ý tranh vị trí trung tâm, chỉ hy vọng bình an sống qua ngày, ko trở thành nữ phụ đáng thương nhất là tốt rồi!
Số mệnh khó đoán, thế giới này ko do ý tưởng tác giả kia tạo nên nữa, những tình tiết trong mạch truyện bởi vì một Liễu Vi Dung mà thay đổi như hiệu ứng cánh bướm.

Liễu Vi Dung lẽ ra bị mẹ kế hại chết nhưng cô khôn khéo thoát được, còn cùng nữ chính – Liễu Tương Nhã thành công đi tuyển tú. Cô ko có ý định vào cung làm phi tần, bởi vì chất xám quá ít, ko đủ tự tin chơi trò cung đấu, chỉ hy vọng rớt ở vòng 3 cho “có giá”, sau này về nhà kiếm dc chồng tốt sống an thân. Liễu Vi Dung có một món quà trời ban chính là “không gian tùy thân”, đại loại giống cái túi thần kì Doraemon ấy, nó là mãnh đất bí mật giấu trên vết bót hoa sen ở cổ tay. Bên trong không gian bí mật ấy còn có một dòng Thanh Tuyền tẩy rữa xương cốt, làm đẹp da thịt, diệt trừ chất độc….
Thôi nói chung là mình thấy hơi hoang tưởng nhưng đọc 1 lúc thì thấy mừng vì tác giả đặt ra chi tiết này. Nhờ cái hơn người đó mà Liễu Vi Dung tai qua nạn khỏi, đồng ý là cô ko thông minh cho nên phải dựa vào năng lực kia mới sống sót dc ở hậu cung. Thấy vậy mà phi lý thành hợp lý!
Mộ Dung Triệt ở tuổi huy hoàng của đế vương, giang sơn có, quyền lực có, thanh xuân có, mỹ nhân có, chỉ thiếu mỗi người thừa kế. Nhiều năm qua, ba đứa con trai của hắn đều ko sống qua 3 tuổi, hậu cung trùng điệp âm mưu thủ đoạn, hắn lạnh lùng và thâm trầm quan sát tất cả.
Tân đế lên ngôi, việc tuyển tú là ko thể thiếu. Thái hậu chú trọng vào sức khỏe, loại đi biết bao cô nương xinh đẹp yểu điệu, chỉ muốn tìm những người ko quá xấu mà có tướng sinh con.
Liễu Vi Dung lẽ ra ko đạt vì cầm kì thi họa dốt đặt cán mai, nàng cũng dự tính ở vòng “tài năng” sẽ tấu một điệu ma chê quỷ hờn rồi rớt luôn. Nhưng mà cái số, Thái hậu nhìn trúng Vi Dung, bởi nàng quá khỏe, thân ko bệnh tật, sức sống tràn trề (nhờ nước Thanh Tuyền) Mộ Dung Triệt thì ko ý kiến gì, hắn ko quan tâm đẹp xấu, chỉ quan tâm có sinh dc ko và có thể củng cố quyền lực ko. Cho nên đợt tuyển tú thứ nhất chỉ lưa thưa vài cô gái vào cung, loại 1 là con trọng thần ko thể ko lấy, loại 2 là địa vị thấp nhưng khỏe mạnh dùng để làm heo nái ==

Và thế là heo nái chất lượng cao – Liễu Vi Dung vinh hạnh dc thị tẩm đầu tiên (A di đà Phật) Đọc truyện này nhiều khi buồn cười ^^ Đám mỹ nhân ma mới ma cũ tính kế nhau, đặt bẫy nhau, âm mưu thủ đoạn muốn lừa dc Hoàng đế về cung của mình. Họ đều biết mục đích bây giờ chính là một tiểu hoàng tử. Mộ Dung Triệt ko có con trai, một công chúa thì yếu ớt chả biết gặp ma ngày nào. Hắn cũng gấp ko thua gì mấy nàng kia. Cái thích ở nam chính là anh ko “tuyệt sạch” nhưng lại “tương đối sạch”. Làm một vị vua, nhiều khi mệt mỏi cả ngày trở về lại ko tìm thấy sự ấm áp từ những người đàn bà coi như “vợ” của hắn. Họ lúc nào cũng cân đo đông đếm giữa quyền lợi và tình cảm, dùng chiêu trò mê hoặc, lừa gạt hắn… lâu dần Mộ Dung Triệt cũng chán nản, ko thể chân thành yêu thích một ai, nhìn hậu cung của mình như những kiện hàng khi nào thì có giá, khi nào thì trượt giá để mua bán.

Hắn ko ham thích nhưng ko thể xem nhẹ chuyện con cái. Liễu Vi Dung ko là ai cả, nàng như một bông hoa nhỏ sắc hương thông thường trong rừng hoa. Điều hắn cần ở nàng là quả ngọt sau khi tàn. Liễu Vi Dung hơi khác so với những mỹ nhân kia, nàng còn nhỏ, cuộc sống khó khăn bị mẹ kế chèn ép, chữ nghĩa cũng ko cho học, cầm kì thi họa thì miễn đi. Thưởng thức nàng là ko thể hoa hòa văn vẽ như nghe đàn, làm thơ, chỉ có cách lên… giường ==
Mộ Dung Triệt nhận ra cô bé này nhìn sơ thì tầm thường, trong bóng tối bỗng nhiên thật đẹp. Có hơi thích một chút nhưng đó chẳng là gì, hắn là vua, chuyện cần lo nhiều ko tả hết, một người con gái ko thể ở trong đầu hắn quá lâu.
Qủa thật truyện này có cái phong vị nào đó tựa như Thứ nữ sủng phi. Mộ Dung Triệt ko lập tức yêu Liễu Vi Dung, phải là khi nàng đột nhiên có thai và sinh ra đại hoàng tử thì hắn mới dần dần động lòng. Tình cảm tiến triển vững chắc và nhẹ nhàng, ngọt ngào và nồng ấm… trải qua gắn bó và thấu hiểu mới đến dc tim nhau.
Mộ Dung Triệt bảo vệ Liễu Vi Dung, nàng ko quyền ko thế ko nhà mẹ đẻ… thứ duy nhất bám vào chính là người chồng này. Hắn chẳng lợi dụng dc gì ở một cô gái xuất thân thấp và kém thông minh, quan hệ tự nhiên loại đi cái phần lời lãi mà đơn thuần là yêu thương. Liễu Vi Dung là người duy nhất hắn chỉ bảo vệ chứ ko có mục đích nào khác, trân trọng nàng, bảo bọc con cái của họ, tránh đi những tổn thương… Cuối cùng thì Mộ Dung Triệt tìm dc một mái nhà để quay về sau thân phận hoàng đế…

Nhìn chung truyện này càng xem càng hút, ngọt ngào và man mác cảm động. Kết thúc hợp lý và viên mãn. Nữ chính ko làm cái trò dùng dằn đòi hỏi một vợ một chồng, quan điểm sống của cô ấy là nuôi dưỡng con cái, an ổn và sung túc. Người chồng chung ko thể chiếm đoạt, ngài muốn đến thì nàng chào đón, ngài đi nàng ko níu kéo, rất rõ ràng, rất khách quan, biết hạ mình đúng lúc, miễn sao có lợi cho bản thân và bọn trẻ. Mộ Dung Triệt sáng suốt và lý trí, tưởng hắn ko biết nhưng thật ra chuyện gì cũng biết. Hoàng hậu thật lợi hại mới có thể khiến hắn ko có con cái, mà vừa khéo tạo nên duyên phận với Vi Dung. Nữ chính trong tiểu thuyết gốc thì miễn bàn, đã bị đánh thẳng xuống hàng phụ nhưng vẫn ngoan cố muốn đòi lại vị trí, làm mưa làm gió suốt câu chuyện.

Dài dòng quá đi, túm lại là truyện này hơi lạ, dễ đọc, ko ức chế, tình tiết ko cẩu huyết, nam nữ chính rất ok. Dạo này chả có gì hay để coi, xem truyện này giải khát vậy! ==

64.Nguyêt mãn kinh hoa – Tú Cẩm

10175963_1422643818004997_3647352765787427874_nTruyện dài hai tập, theo mình thấy là khá mòn và chán.
Ai xem hết cả bộ thì cho ý kiến, mình đã drop ở nửa quyển 2 rồi.
Truyện này ko có gì mới mẻ, tình tiết dễ đoán, mô tuýp phổ thông, nhân vật phổ thông. Hài một tẹo, sủng một tẹo,… ko phân biệt dc tính chất, hơi dở dở ương ương… Nhìn chung là khá thất vọng.
Chuyện đại loại kể về một cô gái từ nhỏ giả trai vì lời thầy bói, lúc tròn 18 chuẩn bị trở về thân phận nữ nhi thì ko may cha mất, một mình vì thù nước thù nhà mà xong lên tiền tuyến, trở thành tướng quân tiếng tăm sau một trận đại thắng bất ngờ. Ko ai biết cô là nữ, chỉ có mấy người sư huynh mà Đại sư huynh là luôn kề cận, chăm sóc và lo lắng cho cô.
Nước Trịnh xảy ra biến cố, nữ chính bị ép thuốc độc (chả nhớ vì sao), giả chết rồi mạo danh con gái nhà họ Hình, đi theo Thất công chúa tới nước Tần hòa thân (thật là lung tung…) Giữa đường vị công chúa kia bỏ trốn với tình lang, tất cả đằng thiếp (thiếu nữ đi theo gả cùng công chúa làm tiểu thiếp) đều bị giết, nữ chính ngoại hình hơi giống công chúa nên lại giả danh làm công chúa @@
Ko ngờ người cô sắp lấy chẳng phải Tần đế già mà là con trai thứ 3 của ông ấy. Tam hoàng tử này đại loại là giống mấy soái ca điển hình, mặt xi-măng vì bị uống nhầm thuốc cứng cơ hàm (saxxx)… Nói chung là anh ý thâm tình, biết cô từ lâu, lén lút cử người bên cạnh bảo vệ, suốt hành trình từ thân phận thật cho tới khi làm Thất công chúa gả vào cửa nhà anh ta.
Theo như giới thiệu thì nữ chính tan gia bại sản hình như cũng liên quan nam chính. Mình drop rồi nên cũng ko rõ…

65.Không thể buông tay – Uý Không

1381653_1422636741339038_7879665714242524060_nTruyện này đọc được đó, hiện đại, thâm tình, ngược tâm, cường thủ hào đoạt.
Mình cảm thấy truyện khá hợp lý, tình tiết diễn biến ko nặng mùi “kịch bản”, ko trời ơi đất hỡi dù nó là thể loại “cường thủ hào đoạt”. Truyện viết ko lan man, bản dịch khá tốt, văn phong khá ổn. Nói chung đọc khá hay, nhập tâm quá là dễ khóc nha!
Nam chính thâm tình, tính cách dễ thương, đúng là loại ngoài lạnh trong nóng điển hình… ôi nói chung một bộ truyện như vậy là khá rồi… giải trí dc, dạo này ko có gì hay để đọc cả!!!

Vệ Lam có một người bạn trai vui tính và đáng mến, có một công việc ổn định, một cuộc sống có thể xem như bình yên hạnh phúc ở tuổi thanh xuân tươi trẻ. Cô dự tính sẽ kết hôn, sinh con, sống hết đời như bao phụ nữ khác. Thế nhưng, thâm tâm Vệ Lam có một nổi ám ảnh, một sự áy náy hay mong lung nào đó… nhiều năm qua rồi nhưng nó vẫn là vết thương dày sẹo, mãi mãi ko xóa dc…
Đoạn Chi Dực – cái tên mà 8 năm nay cô cố gắng ko nhớ tới. Anh lại lần nữa xuất hiện.
Không thể buông tay…
Không thể buông tay…
8 năm rồi, thật ra vẫn không thể buông tay…

Khi ấy anh 20, cô vừa tròn 17. Cái thuở trẻ dại và ngốc nghếch. Tòa nhà màu trắng hoang vu giữa ngọn đồi. Trong cổ tích, nó gọi là lâu đài. Trong trí nhớ Vệ Lam, nó tên là Địa Ngục.
Cứ tưởng một năm ấy Vệ Lam đã hoàn toàn thấu hiểu con người kì quái và biến thái của Đoàn Chi Dực, hóa ra cô chưa thực sự bước qua cánh cổng anh mở sẵn…
Đoàn Chi Dực của thuở ấy và bây giờ rất khác biệt, có chăng là anh học dc cách cân bằng tình cảm và lý trí của mình. Bạt tay của mẹ Vệ Lam năm ấy khiến anh hiểu ra nhiều việc. Anh chẳng là gì cả, chẳng qua may mắn mang họ Đoàn, cộ ấm cô chiêu sống như dây leo trên thân đại thụ. Anh chiếm đoạt một cô gái, ko có nghĩa là lấy dc trái tim cô ấy. Anh vấp ngã rồi lại đứng lên, đôi chân khập khiễng đau đớn bao nhiêu lần, cuối cùng vẫn khao khát chứng minh bản thân: Tôi thật lòng yêu con gái của mẹ, tôi có thể bảo vệ và chăm sóc cô ấy!

Không thể buông tay…
Không thể buông tay…
Lại sai lầm lần nữa, lại dùng cách cũ để đem Vệ Lam về bên mình.
Lại làm những chuyện điên rồ mà lẽ ra một người trưởng thành ko như vậy. Ông trời ko thương anh tí nào, hạnh phúc như ngọn nến lung lay trc gió, chợt tắt, chợt bùng lên…
Đứa con đến vội vã, đi vội vã, để lại phía sau là tổn thương vĩnh hằng trong lòng cha mẹ. Ai cũng cần nổi đau để trưởng thành, rồi cần tiếng an ủi để sống tiếp…

“Chúng ta ko thể nào nữa rồi… bao nhiêu năm rồi… không thể nữa đâu!”

Sự thật phía sau một Đoàn Chi Dực điên rồ và ngang ngược là gì? Mềm lòng, lương thiện, quy tắc, hy sinh… sao có thể ko yêu một người như vậy?
Tám năm trc và tám năm sau, mẹ Vệ Lam vẫn oán hận gã nhà giàu bị tật một chân, vô pháp vô thiên, lừa gạt cưỡng ép con gái bà. Nhưng bà ko biết rằng, nếu ko có cái gã đáng ghét đó, cuộc sống của Vệ Lam đã kết thúc năm cô 15 tuổi, nhẹ nhất là cô bị tàn tật như anh.

Không thể buông tay…
Không thể buông tay…
Thật ra là cô nợ anh, là nhà họ nợ anh, đòi phần đời còn lại của Vệ Lam có khi quá rẻ? Ko đúng, anh ko đòi hỏi gì cả, ko cần báo đáp gì cả, chỉ đơn thuần yêu và muốn dc yêu.
Mười năm nay, cánh cửa vẫn luôn mở, bây giờ em tình nguyện bước vào chưa?

 66. Nói rồi không kết hôn đâu – Tạ Thương Huân

10291792_1426868110915901_6586595908148357982_n16c, rất ngắn gọn và dễ đọc. Truyện viết cũng ổn nhưng ko có gì là xuất sắc, mô tuýp ko mới, nhân vật ko lạ. Nói chung truyện đọc giải trí nhanh, ko tốn thời gian nhiều và thư giản tốt ^^
Nhạc Xuân Phàm là thư ký chu đáo và tận tụy của Dương Lập Hân. Ngoài quan hệ ai-cũng-thấy ở công ty, họ còn là một đôi tình nhân kỳ lạ. Xuân Phàm sẽ ko kết hôn, Lập Hân ko phải người cô yêu, họ đơn giản là “bạn cùng giường” ==
Xuân Phàm khá giống nàng lọ lem, mạnh mẽ và lý trí. Cô luôn biết người như Dương Lập Hân sẽ ko bao giờ chung đường với mình, rồi anh ta sẽ cưới một thiên kim giàu có xinh đẹp, Xuân Phàm ko cha ko mẹ, bị nhà nội phủ nhận, mang danh con hoan, anh ta sẽ ko bao giờ có thể yêu cô.
Được rồi, các bạn đang xem NGÔN TÌNH cho nên ko có gì nghi ngờ là thời gian và sự gắn bó sẽ khiến hai bạn trẻ này phải lòng nhau ^o^ Trong truyện có 1 đôi bách hợp, tình tiết cũng ko máu chó mà khá hợp lý và thuyết phục. Truyện ko ngược mà chỉ tâm trạng tí xíu. Diễn biến tâm lý nhẹ nhàng, tháo gỡ nút thắt đơn giản, ko ngoằn nghoèo…
Kết thúc là nam chính rất kiên quyết, rất manly, ko có cái kiểu yêu cô này, cắn răng lấy cô kia rồi ngược qua ngược lại đến chán. Lập Hân phát hiện ra tình cảm của mình, ko nói hai lời dứt khoát đem Xuân Phàm đi kết hôn. Bạn nam này được lắm! *yeah!*
Túm lại truyện ko tệ, đọc cũng vui vui, chủ yếu la lướt ván thử cảm giác ^^

67.Thời gian đúng, lại yêu em – Nhung Vũ Nhi Q
10262213_1428835064052539_8194197535955168709_n

Truyện không dài không ngắn, ngược tâm, lằng nhằng, thâm tình và HE ==
Công bằng mà nói Thời gian đúng, lại yêu em không dở, mô tả hành động tâm lý nhân vật khá khéo nhưng khổ nổi thiếu một cái sườn thống nhất, khiến cho tâm trạng nhân vật cứ lênh đênh như con thuyền giữa biển, không xác định khuynh hướng rõ ràng, thoáng đang vui, đột ngột buồn, đang yên đang lành, đùng một cái lại rùm beng…. Nói chung là không tạo ra những bước ngoặt rõ ràng trong hành trình yêu và tìm đến bên nhau của đôi nhân vật. Làm cho mạnh truyện ngắt ngứ, cao không đủ cao, thấp không đủ thấp…
Truyện này ngược tâm hơi bị thảm, may là tác giả viết có đầu tư nên nhân vật không đến nổi mơ hồ, cũng âm ĩ đau, loáng thoáng buồn và rưng rưng xúc động… Khổ quá, rành ranh là còn thương mà sao không nhào vô “mần” luôn cho xong, con cái cũng có rồi, hai anh chị này còn tham trò mèo vờn chuột >0<
Đông Tiểu Hi là con gái nhà giàu, giàu mới phất. Bố cô là người bố tốt nhưng ko phải thương nhân tốt. Tiểu Hi quen Lam Thành từ thời đại học rồi kết hôn khi tốt nghiệp. Hôn nhân xảy ra khi tình yêu còn hừng hực lửa, ngỡ là sẽ vì nhau làm tất cả, cứ như Romeo và Juliet bất chấp nghịch cảnh mà nên đôi.
Cưới, ở chung rồi mới biết thời điểm ko đúng. Lam Thành còn trẻ, sự nghiệp còn dang dở, lòng tự trọng và lý tưởng của thằng đàn ông cao ngút. Tiểu Hi cũng quá trẻ, chưa biết được tình yêu rất khác hôn nhân, cô hành xử ko phù hợp, chưa biết thu mình trong vai trò người vợ, vẫn cứ thản nhiên xin tiền bố với lý do “mình ko cần tiền của anh, mình chỉ yêu anh thôi là đủ rồi, ko cần thêm gánh nặng”. Thực ra đàn ông ấy mà, cho dù hắn nghèo cỡ nào cũng thích nai lưng ra cày hơn là để vợ về xin tiền nhà mẹ. Đây là lòng tự trọng, lòng hư vinh, cũng là bản năng của người làm chồng.
Mâu thuẫn nhỏ rồi thành to, kết quả là hôn nhân của họ chết non trong 1 năm. Vội cưới, vội chia tay… Tiểu Hi bỏ đi, lúc này cô mới biết mình mang thai con chồng cũ.
5 năm không phải quá dài nhưng đủ khiến vận đổi sao dời. Bố cô thất bại vì lòng tham và sự liều lĩnh, gia cảnh sa sút. Chàng sinh viên nghèo vừa ra trường Lam Thành thì lại từ bỏ con đường kiến trúc lao vào kinh thương, nhanh chóng phất lên. “Thành ánh sáng” do anh thiết kế 5 năm trước trở thành biểu tượng của thành phố, cũng là một nổi đau trong hồi ức hai người.
Lam Thành Tiểu Hi, lẽ ra cô nên sớm biết vì sao tác phẩm gọi là Thành ánh sáng.
Trạm Trạm 4 tuổi, cậu bé nhút nhát và đáng yêu. Tiểu Hi đưa con về tìm cha mẹ. Thành phố này thật nhỏ, họ sớm gặp lại nhau, tiếp theo là một đống ngổn ngang yêu hận, dằn vặt… Hai người này thật đáng đánh đòn, làm người đọc tức anh ách mà cũng tội nghiệp dùm ==
Cốt truyện là vậy, cũng ko mới lạ gì. Mình khá tiếc vì truyện không đầu tư nhiều hơn cho quá khứ của nam nữ chính. Phải thể hiện sâu sắc hơn tình yêu tuổi trẻ và thực tế phũ phàng mới gây được ấn tượng lớn, khiến câu chuyện làm bạn đọc suy ngẫm, chiêm nghiệm về thông điệp phía sau…
ANW, truyện đọc cũng được, nhiều đoạn rơi nước mắt nhưng mà kết cấu tâm lý thấy ghét quá, thôi vừa xem vừa lướt cho lẹ. Nghe bạn mình khen nên mò xem thử, haizzz… dại này ko có hay coi nhỉ?

68.Lương ngôn tả ý – Mộc Phù Sinh

10424230_1433119950290717_914998604133317940_nBị lôi kéo xem bộ này. Ngôn tình hiện đại, ngược tâm, thâm tình, nam chính tàn tật.
Truyện đọc thì cũng được, edit hay, vui vui buồn buồn, cốt truyện dễ đoán… haizzz… nói chung đọc cũng ổn nhưng ko ấn tượng lớn, xem spoil sẽ càng làm truyện kém hay.
Truyện kể đại loại là Tả Ý yêu Lệ Trạch Lương, gần như thanh mai trúc mã. Khi còn nhỏ họ khá vui, cô bámtheo anh làm cái đuôi, mặt dày bướng bĩnh, còn anh thì thờ ơ trốn tránh, độc mồm xấu tính…
Lòng vòng thì cũng “dính”, hai bạn trẻ ngây ngô bỗng yêu nhau (thật ra chỉ có Tả Ý “ngây ngô”, anh Lương là cáo già ==)
Không ngờ vận mệnh xui xẻo, Trạch Lương vì Lệ thị mà không thể ra tay cứu giúp Thẩm thị, cơ nghiệp của cha cô sụp đỗ, ông qua đời, mẹ cũng mất sau đó, cả nhà tan nát. Tả Ý hận Trạch Lương, nhưng vẫn yêu anh nên quyết định tự tử.
Sau lần đó cô ko chết mà bị mất một phần ký ức. Sau này họ gặp lại nhau,cô không nhớ anh, anh giả vờ không quen. Rồi từ đó tình cũ ko rũ cũng tới, Trạch Lương vẫn yêu Tả Ý, ép buộc cô ở bên mình, dần dần làm cô cảm động và hai người lại đến với nhau. Anh có tật một chân, nghe nói là do tai nạn giao thông. Sau này ở gần Tả Ý mới biết thật ra anh mất một chân, phải đi chân giả.
Lệ thị làm ăn rất khá nhưng từ từ rơi xuống bẫy này rồi bẫy khác, cuối cùng khủng hoảng gần như sụp đỗ. Lệ Trạch Lương đối với những quyết sách của mình luôn nhìn thấy tất cả rủi ro, anh đang lái con tàu lớn vào vùng xoáy nước nhưng vẫn ko đổi hướng, rốt cuộc vì sao?
Qúa khứ ngủ say nhiều năm chợt tỉnh giấc. Tả Ý hiểu ra người đàn ông đó yêu cô biết dường nào, bãn đồ cô vẽ tới địa ngục anh cũng sẽ đi, kiêu hãnh của anh vì cô mà cúi đầu, phụ một người như vậy cả đời ko thể tìm ra hạnh phục khác.
Truyện đôi lúc cảm động, dùng để giải trí, ko cần kì vọng nhiều!

69.Quay về tuổi 17 – Đan Ninh

10390093_1432280600374652_8849018537128138081_nBắt đầu lậm giọng edit của mèomỡ và đỗ béo, cho nên sẵn tiện xem tiếp bộ này. 10c giải trí rất tốt, truyện thực là “hồng”, cuộc sống rực rỡ tươi sáng, thuận buồm xuôi gió…. đọc cứ như ở trên mây, tràn trề niềm tin và hy vọng ^^ Cho nên ai muốn quên đời, ai đang khủng hoảng vì ngược thì có thể xem qua bộ này…
Khang Đóa Hinh yêu Nguyễn Đông Luân, thời thanh xuân cô cứ tưởng tình yêu phải là như Romeo và Juliet, oanh oanh liệt liệt, trở thành “lý tưởng” bất chấp khó khăn và nghèo hèn. Họ quả thật đến với nhau. Đông Luân quả thật thành đạt, hoàn mỹ như một bộ phim truyền hình lãng mạn. Thế nhưng, mặt ngoài hào nhoáng có tên “tình yêu chân thực” ấy không che nổi những tiếc nuối và lạc lõng phía sau. Cô là “Nguyễn phu nhân”, chồng cô tài giỏi và giàu có, cô ở nhà lầu đi xe hơi, người người ghen tị và hâm mộ… Có hạnh phúc ko?
Cha mẹ Đóa Hinh phản đối dữ dội, cô cùng Đông Luân bỏ trốn, mất tình thân. Gia đình biến cố, sản nghiệp điêu tàn, hai ông bà tự vẫn, đó là lần cuối Đóa Hinh biết tin về bố mẹ mình, mang tội bất hiếu cả đời! Khi cưới nhau với đôi bàn tay trắng, anh bươn chải kiếm tiền, cô tằng tiện chi tiêu nên từ bỏ giấc mơ đại học. Khi đổi đời giàu sang cô ăn sung mặc sướng nhưng cô độc trong ngôi nhà hào nhoáng thiếu tình người. Anh đi sớm về muộn, công tác liên miên, mập mờ với nàng thư ký trẻ đẹp tài cao… Lý tưởng tình yêu dần sụp đổ trong hiện thực tàn khốc, cô không hối hận vì yêu anh, gả cho anh nhưng mãi mãi ân hận vì xem nhẹ mọi thứ khác. Đơn độc và ức chế, sảy thai phải cắt bỏ tử cung khi chồng đi xa chẳng về, bị khiêu khích công kích bởi người đàn bà luôn ở bên anh, thông minh và xinh đẹp hơn cô… rồi Đóa Hinh cũng thấy mình đang bất hạnh, quyết định ly hôn, mười năm tình cảm chỉ vì một chữ ký mà chấm dứt.
Nhưng rồi, ko có “sau đó”. Bởi vì cả hai người đều trọng sinh trở lại 11 năm, khi mà chưa quen nhau, chưa có cái gì đổ vỡ, cũng chưa có sự bắt đầu… Món quà trời ban này có giúp họ hạnh phúc lần nữa, đi từng bước lý trí và vững vàng trong hôn nhân hay sẽ chọn quên đi, tìm cuộc sống khác?
Đây là một câu chuyện siêu thực màu hồng, cuộc sống đẹp vô tưởng!

70.Cô vợ giả của tổng giám đốc – Thanh Đình
10441265_1431949720407740_8737477400497085712_n

Dạo này mình bị làm sao ấy, cứ đâm đầu vào mấy bộ truyện kiểu này, có ngày sặc chết mất >0<
Truyện do nhà mèomỡ edit, cũng là một lý do mình quyết định xem thử.
Thể loại trọng sinh, ngược tâm, ngược thân chút xíu, kết HE. Công bằng mà nói không thể xếp truyện này vào loại 3 xu. Ban đầu mình xem cái tựa là chuẩn bị sẵn thau chậu hứng máu chó rồi. Thế nhưng bình tĩnh xem từ đầu tới cuối, đóng ebook ngẫm nghĩ 30s, Hoaban đành gật đầu thừa nhận tác giả Thanh Đình có nội công thâm hậu. Mặc dù cây bút không tránh được ổ voi ổ gà thường thấy trong ngôn tình nhưng đã tạo ra một logic xuyên suốt trong tác phẩm, điều này ko phải ai cũng làm được. Người viết truyện thường khai bút bằng ý tưởng nền tản, họ định hình khởi đầu và kết trước tiên, thậm chí có người vừa nghĩ đã viết, chưa biết sẽ kết thế nào (giống HB ==) Thanh Đình có sự chuẩn bị tốt, dường như khống chế được các tình tiết trong truyện, ko phải hứng lên thì lòi ra thêm một nhân vật hay là bí lù thì lại tùy tiện vẽ chó thêm chân. Chính điều này khiến truyện có sự logic nhất định, dù là một vở kịch khó xảy ra trong hiện thực cũng có đầy đủ lý do để biện hộ cho nó… Đôi khi vài tiểu tiết người đọc xem thường, ko để ý thì lại là điểm mấu chốt của câu chuyện, sẽ lại tái xuất với vai trò quan trọng nào đó. Cho nên, Hoaban quyết định xếp bộ này vào loại trên trung bình, không xuất sắc nhưng chẳng rẻ tiền như kiểu 10c toàn H.
Tác giả sắp xếp nhân vật rất khéo, sau hàng tấn bi kịch lại dàn xếp một bến bờ cho mỗi người, có sự chuyển giao vận mệnh hợp lý và thuyết phục. Đây là truyện trọng sinh, rất đáng khen khi nữ chính sống với thân phận mới mà ko hiển nhiên hưởng thụ. Cô ấy mâu thuẫn, dằn co giữa chính mình và thể xác đã mượn dùng, cô ấy nuối tiếc cuộc sống cũ, người yêu cũ và cố gắng trách nhiệm với cuộc sống mới… về mặt tâm lý có thể xem như vững vàng.
Nam chính đem tới cảm giác khập khiễng khi mới đầu hơi ngây ngô và dễ động lòng, rồi quay quắc sang yêu nồng nhiệt và thành thục, tiếp đó lại cố chấp và tàn bạo, dường như ko giống hình tượng tác giả xây dựng từ trước. Lỗi này khá phổ biến do khâu tạo hình chưa thống nhất, khiến cho người viết cứ thay đổi xoành xoạch, làm nhân vật mơ hồ… Thế nhưng! rất bất ngờ là Thanh Đình đã cố ý. Ngôn Lạc Quân kì lạ, mâu thuẫn và có lúc không hiểu nổi. Anh làm cho cảm xúc trong truyện dồn dập, đè nén và dằn co. Vừa âu yếm yêu thương đó, khi phát hiện mình bị phản bội thì lồng lộn như con thú, tàn nhẫn muốn giết cả người yêu. Bình tĩnh lại thì thấy cô thương tích đầy mình, lại ân hận, lại tự trách, lại dịu dàng dỗ dành… Cứ lập đi lập lại, yêu hận không thể buông tay, mệt mỏi đến vật vờ…
Mãi đến chương cuối cùng mới có thể lý giải được. Thì ra là thế, nhân vật này chẳng phải hời hợt mà xuất hiện, anh phi lý luôn có lý do và truyện ngược tâm không phải vì máu chó == Nói toẹt ra thì mất hấp dẫn, đến đây thôi nhé!
Thường thì ngôn tình trọng sinh sẽ chọn lúc thiên thời địa lợi nhân hòa để nhân vật sống lại. Có thể là khi họ vừa cưới, chưa yêu nhau, khi còn thanh xuân để sữa đổi, khi sai lầm chưa quá trầm trọng ko thể vãn hồi. Còn câu chuyện này làm Bạch Ngưng sống lại trong thể xác Hứa Tĩnh Hàm khi cô đã phạm hết lầm lỗi, đã hoàn toàn lừa dối Lạc Quân, đã để lại một núi oan nợ ngổn ngang. Bạch Ngưng chưa bao giờ là Tĩnh Hàm, bạn sẽ thấy cho tới cuối cùng tác giả luôn dùng tên thật của cô để kể chuyện, trong khi rất nhiều ngôn tình khác họ đã sớm dùng tên mới từ phần đầu. Bạch Ngưng vô tội ko biết gì nhưng cô phải cam chịu tất cả sai lầm của Tĩnh Hàm, đứng torng chảo lửa của cô ấy, khổ đau vì mọi thứ đã rồi. Lạc Quân yêu là yêu Bạch Ngưng bên trong lớp vỏ nát nhưng anh cũng khổ vì ko chịu nỗi quá khứ của cô, ko chấp nhận được sự dối trá và bẩn thỉu của Tĩnh Hàm ngày trước. Có lẽ số họ khổ, biết bao lần Bạch Ngưng sắp nói cho anh biết mình thực sự là ai thì đều ko kịp mở lời bão tố đã ập tới….
Hứa Tĩnh Hàm là một ẩn số kì lạ phải hóa giải từ từ. Sự thật càng bày ra thì Bạch Ngưng càng khổ, Lạc Quân càng đau. Cô gái này vì cứu người yêu mà nhẫn tâm lợi dụng anh, đem đứa con hoang cho anh ngộ nhận, lừa lấy tiền của Ngôn gia, bao nhiêu cái sừng trong thiên hạ cấm hết lên đầu người đàn ông rồi sẽ yêu linh hồn trong thể xác của cô. Lạc Quân động lòng vì Bạch Ngưng, lỡ yêu sâu đậm sau đó hết tội lỗi này đến dối trá khác bị phơi bày, đứa con gái anh vừa bắt đầu yêu thương lại ko máu mũ, người đàn bà anh tưởng như trong sáng ngây thơ lại đầy âm hiểm và nhơ nhuốc… Đàn ông nào rồi cũng ko thể dễ dàng bỏ qua. Anh hận cô nhưng yêu cô, muốn ném cô đi thật xa nhưng sợ cô đơn một mình. Kết hôn ly hôn, tái hôn chia tay, bỏ đi tìm về… cứ nuốt rồi nhả, nhả rồi nuốt cũng vì anh ko đành lòng… càng yêu Bạch Ngưng sâu đậm thì anh càng bị chi phối, càng ko khống chế được chính mình, càng tổn thương cô… Bà Ngôn nói rất đúng, Lạc Quân sẽ chết, sẽ có ngày vì cô mà chết!
Có rất nhiều nhân vật trong truyện khiến ta suy nghĩ. Hạ Ánh Hi với mối tình đầu dành cho Bạch Ngưng kiếp trước. Hứa Tĩnh Hàm bỏ mạng trong vòng xoáy nghiệt ngã cuộc đời. Cô bé Ngôn Cảnh Di rồi sẽ lớn lên, dưới tình mẹ Bạch Ngôn phụ trách thay Tĩnh Hàm, tình cha mà Lạc Quân cố gắng dành dụm, nhân từ chia cho bé hoặc tình chị em mà Tiểu Hân sẽ vì gắn bó mà bảo vệ chị gái cùng mẹ này. Phương Tuyền cùng Nhược Tình có một câu chuyện riêng, sau bao năm mệt mỏi họ sẽ hiểu được hạnh phúc tuy xa mà gần…
Tóm lại, câu chuyện không phải rất hay, cũng ko quá sâu sắc nhưng đọc ổn, có lên có xuống, đôi khi đau lòng, có khi lại vui vẻ, nghịch ngợm và hài hước. Cái kết vẫn còn nhiều khúc mắc chưa rõ ràng nhưng có lẽ là sự sắp xếp phù hợp nhất.
Anw, truyện chỉ có tính giải trí thoi, ko phù hợp vs những bạn bận rộn, là 1 tác phẩm ít hay of tác giả.

71.Hạnh phúc ngay bên cạnh – Xuân Thập Tam Thiếu

10394584_1430987213837324_4529583740688933861_nĐây là một câu chuyện hay và không dài. Truyện chả có gì kịch tính, cốt truyện kể cũng như không, chỉ gói gọn trong vài câu: anh ấy và cô ấy quen thân, anh ấy và cô ấy dần dần thích nhau, anh ấy và cô ấy từ từ yêu nhau rồi họ quyết định đến với nhau…và… hết! ==
Nhân vật trong truyện không nhiều, mỗi người góp một chút sắc màu cho bức tranh. Nam nữ chính có tính cách đáng quý, rất gần gũi và bình thường. Bạn không thể tìm thấy soái ca mỹ nữ, sếp này, trùm nọ trong “Hạnh phúc ngay bên cạnh”
Tương tự như review ở dưới, bộ này cũng không dài, đọc nhanh và thích hợp cho một ngày nhàn rỗi nhưng mà mọi người cứ yên tâm vì truyện ấm áp và rung động, hạnh phúc và bình yên, không ngược, không cẩu huyết và chả có tí nào éo éo le le…

Bởi vì cốt truyện không có gì đáng nói nên Hoaban chỉ đề cập tí xíu về nhân vật. Nam chính là một người đàn ông trưởng thành và tiến thủ, cảm giác giống người anh họ bạn yêu mến hoặc một thầy giáo trẻ nghiêm khắc và dạy rất hay. Anh ấy thích một cô gái, từ rất lâu, sớm hơn những gì anh vẫn tưởng. Cô ấy luôn ở ngay bên cạnh – một hạnh phúc nhỏ ở ngay bên cạnh. Họ cùng nhau đi hết những tháng năm thanh xuân, cùng bước ra đời với bỡ ngỡ và khát vọng. Cô ấy hơi ngốc nhưng rất lạc quan, cô không linh mẫn nhưng cẩn thận, cô trông yếu đuối nhưng luôn kiên cường với nguyên tắc của mình…
Chả biết từ khi nào, cô gái ấy quen đi phía sau anh, để anh đem cô đến nơi nơi, họ cùng làm việc, cùng trải nghiệm với niềm tin kì lạ hình thành hơn mười năm gắn bó. Với cô ấy, anh là người bạn lớn, cũng giống người anh cả, một người thân… Và với anh, cô là hạnh phúc nhỏ, luôn xếp lại, nhét vào trái tim…
Tình cảm của họ luôn trong sáng, bởi vì từ nền tảng bạn bè đi lên. Khi cô ngã, anh sẽ giúp cô đứng dạy. Khi anh sai, cô sẽ ko giận nhiều. Ở trước mặt nhau, ko ai phải che đậy, dù là thói hư hay tật xấu… và cho dù không thể cùng nhau đi tới cuối cùng, họ chắc chắn mãi mãi là những người tri kỷ.
Một chút sự cố nhỏ, anh rời Hồng Kông về Thượng Hải làm lại từ đầu. Cô bạn nhỏ cũng phải đem theo, cô là hành trang cần và ko thể thiếu. Anh luôn biết mình đang làm gì, sẽ làm gì và muốn làm gì. Với tài năng và bản lĩnh, anh tin mình có thể gầy dựng một tiểu giang sơn, sẽ đủ sức che chở cô gái vô tư ngờ nghệch chả bao giờ làm tài khoản ngân hàng vượt quá 4 con số. Quan sát nhiều một chút, vì cô suy nghĩ nhiều một chút, lo lắng nhiều một chút, bảo bọc nhiều một chút, thích cô nhiều một chút và yêu thêm tí nữa… Bỗng có một ngày anh nhận ra mình để cô trong tim hơn bất kì ai khác, buông tay đã trở thành ước mơ xa xỉ.
Kỉ niệm cùng hồi ức của họ luôn ko thiếu bóng hình người kia. Không phải tình yêu sét đánh, không phải nhân duyên trời định, là phúc phận mà năm tháng và gắn bó tạo thành… Nếu đã đi qua thơ ấu và thanh xuân, tại sao không nắm chặt một chút, bước tiếp phần gian nan còn lại?

72.Khe hở hạnh phúc – Thiên Tầm

1381962_1430888853847160_578122402946124961_n
Nghe lời Vân Yun đi xem truyện này, chết thật! Làm mình phải giặt áo gối sáng hôm sau T__T
Khe hở hạnh phúc chỉ có 8 chương, khá ngắn gọn và súc tích. Lời khuyên là nên xem từ từ, lựa lúc thảnh thơi thoải mái. Truyện viết ko hoa mỹ gì, tương đối giản dị và bình yên. Bạn ko nên xem spoil vì truyện cần một thời gian để thấm dần, tạo ra những khoảng trống tò mò và nghi hoặc, để rồi lấp đầy bởi tiếc nuối và bi kịch ở phía sau…
Thật nhẹ mà thật đau, đó là cảm xúc khi tôi đóng ebook lại… Đây là cái kết “có hậu” dành cho tất cả nhân vật. Khi ta bỏ lỡ nhau trong cuộc sống, ta sẽ có cơ hội để bên nhau nơi thế giới bên kia… Điều quan trọng là bạn đã sống xứng đáng chưa, đã tạo ra điều tốt đẹp gì trong kiếp này chưa. Đôi khi tình yêu là chuyện của hai người mà khe hở của nó sẽ đem tới hạnh phúc cho nhiều người khác.
Một khe hở, một vết nứt, rạng mở trong trái tim… Người dám chết ko hẳn là mạnh mẽ. Kẻ dám sống, dám đạp trên nổi đau mà bước tiếp mới đáng khâm phục nhất.

Đây là một câu chuyện hay và nhẹ nhàng, làm ướt những ngày khô nóng. Nhớ cầm theo hộp giấy trước khi xem nhé! ^^

72.Bảo vệ tân hôn 5 năm – Đường Quân

10436013_1433681106901268_1156043023029620074_nTruyện này không dài, nhẹ nhàng, đầm ấm, đọc giải trí thì ok. Truyện viết theo xu hướng đơn giản hóa cho nên hiểu lầm, lắc léo gì cũng nhanh chóng tháo gỡ, không hề ngoằn nghoèo máu chó. Tuyến nhân vật ít, xây dựng ổn, nói chung là truyện đơn giản ngắn gọn, thấy được sự chân thành, viết có bài bản, xếp loại trên trung bình.
***
Ở một con hẻm nhỏ nào đó giữa Đài Bắc sầm uất có một quán cà phê gọi là Mạt Hương. Trước quán có vườn hoa nhài, luôn tỏa ra mùi hương thanh ngọt ấm áp. Tiệm cà phê kinh doanh cũng tốt, thường là khách quen ghé tới, tận hưởng chút không khí tĩnh lặng, bình yên, uống thứ cà phê đặc biệt mà cô chủ quán pha chế. Ở Mạt Hương, ta sẽ có cảm giác được về nhà, gần gũi thân thiết như mùi vị xứ sở…
Tề Thiệu Bạch trở về Đài Bắc sau nhiều năm sinh sống ở Mỹ. Từ khi tốt nghiệp trung học anh đã di dân theo cha mẹ, khó khăn lắm mới có dịp quay về cố hương phát triển sự nghiệp. Trợ lý Hứa dẫn Tề tổng đến quán Mạt Hương, để người nghiện cà phê như anh được nếm qua hương vị độc nhất vô dị của cô chủ quán. Đáng tiếc ngày đó cô chủ đi vắng, chỉ có con trai Thẩm Gia Tề phụ mẹ tiếp khách.
Nghe nói, cô chủ tên Thẩm Mạt Hinh, vẫn còn trẻ, là bà mẹ đơn thân. Không biết người đàn ông kia sao lại vô tâm như vậy, bỏ lại người vợ xinh đẹp và cậu con trai thông minh đáng yêu dường này. Hắn đúng là có phúc ko biết hưởng!
Tề Thiệu Bạch rất thích Gia Tề, đứa trẻ nhỏ như vậy nhưng lại có suy nghĩ sâu sắc, anh thực hy vọng gặp được người phụ nữ đã sinh ra cậu bé.
Bác sĩ Hứa theo đuổi Thẩm Mạt Hinh đã 3 năm, chưa bao giờ Gia Tề mở lòng với anh. Cậu bé chỉ muốn cha ruột của mình, là người cha từng rất yêu cậu, chơi đùa cùng cậu, nghịch nước trong bồn tắm, bế cậu đi công viên… Ba năm là một thử thách lớn đối với đứa trẻ bảy tuổi, Gia Tề không còn nhớ rõ dáng vẻ của cha, cũng ko có tấm hình nào lưu giữ… cậu chỉ nhớ rằng mẹ gọi cha là “Tiểu Bạch”
Tiểu Bạch?
Thú cưng???
Thật ra Gia Tề đã nhớ lầm, Mạt Hình ko gọi “Tiểu Bạch” mà là “Thiệu Bạch”. Vào thời khắc thanh xuân chớm nở, cô đã phải lòng chàng trai đó, trao đi cả trái tim và thân thể cho anh. Họ kết hôn, sống cùng nhau 5 năm, sinh được Tề Gia Tề…
5 năm hạnh phúc như mộng ảo, mỗi ngày mở mắt thức dậy đều thấy mình bình an trong vòng tay anh… Từng thề non hẹn biển, từng khăng khít như máu thịt, tại sao anh để lại giấy ly hôn, bỏ lại hai mẹ con cô mà ra đi biệt tích? Lý do cũng ko có, một lần gặp mặt giải thích cũng ko…
Tề Thiệu Bạch của ba năm sau ko biết gì cả, ko hiểu vì sao cô chủ quán ghét anh như vậy, ko để anh lại gần Gia Tề. Ánh mắt căm hận lẫn đau xót đó làm anh ko thở nổi…
Em là ai? Vì sao hương cà phê này lại quen như vậy?
Càng nghĩ, đầu càng đau… cho dù móc hết óc ra anh cũng muốn biết Đài Bắc này đã chôn giấu bao nhiêu hồi ức và kỷ niệm. Tôi là ai, em là ai, chúng ta là gì của nhau…?
Có phải từ rất lâu về trước, tình này đã trao em rồi?

73.Giai thoại tình yêu Hades và Persephone – Tứ Nguyệt Thiên Đường

10361050_1433794200223292_2227610934094359002_nTruyện đọc cũng được, lướt lướt thoi, không nên kỳ vọng nhiều.
Mình cũng có một thời mê Thần thoại Hy Lạp và thần thoại Bắc Âu lắm. Câu chuyện về Hades và Persephone chẳng biết đã xem qua bao nhiêu cái phiên bản rồi nữa, mỗi cái đều có một góc nhìn khác, đều đáng suy ngẫm.
Trong ấn tưởng của mình, Hades là một vị thần lãng mạn, chính bởi cách thức ngài ấy cướp được nữ thần mùa xuân về làm vợ. Cùng có công trong cuộc chiến tiêu diệt Titan nhưng Zeus chiếm được bầu trời, Poseidon có vùng biển, Hades thì bị họ đẩy xuống sống trong địa ngục, còn phải giúp Olympus canh vực Tartarus. Bất công chết được!!! Một số câu chuyện xem Hades là vị thần của cái ác, là nhân vật phản diện nhưng nghĩ kĩ thì chính ông ta mới là người duy trì trật tự âm dương của thế giới này, là người hy sinh nhiều nhất mà luôn bị hiểu lầm…
Haizzz… lạc đề rồi, trở lại với câu chuyện này, mình không thích lắm cái phong cách vừa Tây vừa Đông, bối cảnh dựng lên hơi khập khiễng và khó hiểu, phải đọc một hồi thì mới thích ứng được. Truyện cũng khá thường, ai hiểu nhiều về thần thoại Hy Lạp thì dễ dàng đoán ra tình tiết. Đây chỉ là một hình thức biến tấu dựa trên nền tảng có sẵn. Hades trong truyện khá giống Hades trong tưởng tượng, cũng không có gì mới mẻ lắm. Còn Persephone thì trẻ con, mít ướt quá, suy nghĩ thiệt là non nớt, đôi lúc buồn cười nhưng cũng ko gây ấn tượng lớn, khác nhiều với Persephone bản thể.
Trải qua một hồi lộn xộn với rất nhiều tên tuổi quen thuộc xuất hiện, từ 12 vị thần trên đỉnh Olympus cho đến á thần, tiểu thần, phàm nhân, linh tinh,… thì cặp đôi chính cũng vượt qua thử thách đi tới hạnh phúc.
Nhìn chung thì khả năng biến tấu hoa hòe của tác giả cũng được, truyện đọc giải trí thôi, nhiều lúc cũng mắc cười mà sạn và thiếu sót cũng nhiều lắm. Sau này chắc phải quay về xếp thang điểm cho truyện quá, nhầm khi nói nói một hồi người xem cũng ko biết truyện hay hay dở ==

74.Không cẩn thận, họa lớn rồi – Tùy Vũ Nhi An

10414554_1436885713247474_6975309839890339584_n
Tác giả này cũng ko xa lạ, được biết tới qua các bộ Vi thần có tội, Qủa nhân có bệnh… Nói chung phong cách là hài hước, lãng mạn, đôi lúc tưng tửng hơi lố ==
Mình thấy mọi người khen nên tìm ebook cũ xem thử. Truyện này đúng là giải trí tốt, nội dung ko rắc rối, nút thắt rất ít mà gỡ rất nhẹ. Đọc truyện này để lấy sủng và ngọt thoi, lâu lâu dằn co tí xíu cho thêm mùi vị. Có lẽ sau vài tuần thì mình sẽ quên bén bộ này thôi.

Câu chuyện đan xen quá khứ và hiện tại. Cô nàng “nhí nhố” Chu Tiểu Kỳ bởi vì cuồng hàng nhái mà xài lộn Durex nhái, thế là xui xẻo dính bầu. Bầu cũng ko lo, cô và Tần Chinh dù sao cũng có nền tản hôn nhân mà quen nhau, cha mẹ hai nhà đều gặp rồi, nói chung là thời điểm “bác sĩ bảo cưới” hơi sớm dự định thôi.
Về cái lý do vì sao Chu Tiểu Kỳ “nhái từ trong ra ngoài” lại thành cặp với Tần Chinh “thật từ ngoài vào trong” thì phải từ từ xem tiếp quá khứ oanh liệt của anh chị. Tiểu Kỳ tính cách cởi mở, quá đổi nhiệt tình với “đồng hương” Tần cực phẩm mà làm người trong cuộc+ngoài cuộc hiểu lầm là cô nàng theo đuổi anh. Hiểu lầm mãi rồi chính Tiểu Kỳ cũng ngộ nhận là mình thích anh ta luôn == Rõ cái sự đời!
Tần Chinh là kiểu ngoài lạnh trong nóng, mặc dù trốn trốn tránh tránh, lạnh lùng vô cảm nhưng ai biết được có phải hắn đang cosplay soái ca ngôn tình ko. Sau một tuần Tiểu Kỳ “bốc hơi”, Tần Chinh giống như ăn phải chất xúc tác thúc đẩy quá trình phản ứng hóa học xảy ra… ừ, hắn phát hiện mình yêu cô nàng (rõ cái sự đời (>.<)
Truyện chỉ có vậy thoi, họ yêu nhau, ở cùng nhiều năm, chỉ thiếu mỗi hôn lễ. Ban đầu cứ tưởng hàng nhái Tiểu Kỳ quá hên vớ được trai nhà lành triển vọng, sắp đổi đời. Ai ngờ cô nàng chẳng phải hạng vừa, sống trong “Nhà Trắng”, có ông bố giàu nức khố đổ vách… thành ra nam chính lại là “chàng lọ lem” phải phấn đấu vươn lên cho xứng với nữ vương cao quý…
Truyện đọc dễ thương, tư duy của nữ chính rất điên rồ, các chibi vây quanh cũng điên rồ nốt… một bức tranh vui nhộn và ngọt ngào!

75.Cẩm vân che mạch thượng sương – Mai Tử Hoàng Thì Vũ

10455353_1438819469720765_4297302315753602426_nCổ đại ngược tâm, truyện không quá dài, nhìn chung tạm được, không hay không dở.
Trước quyển này mình mới đọc Nếu chỉ là thoáng qua của cùng tác giả, bây giờ ko nhớ được nhiều nhưng mà hình như nó khá hay. Bộ này về mặt tâm lý có nhiều sạn, mặt tình tiết cũng sạn, được cái nó ngược == Haizzz… hồi xưa mình sợ ngược và SE lắm cơ, bây gờ tiến bộ một chút, còn đang dự tính cho Tâm tự SE đây *đóng cửa tránh đá*
Nói vậy chứ truyện này HE, cũng coi như nhẹ nhàng, thỏa mãn khát vọng hành hạ giới tính còn lại của các bạn gái…
*
Bách Lí Hạo Triết là nhị hoàng tử. Từ nhỏ được hoàng hậu nuôi lớn nhưng không phải con ruột bà ấy. Hoàng hậu họ Nguyễn, gia tộc phía sau cường đại nên trở thành mối đe dọa đối với hoàng đế. Ông vua quyết định nhường ngôi cho con trưởng, dù rằng nam chính mới là người tài giỏi nhất, xứng làm vua nhất. Hạo Triết xin cưới Nguyễn Vô Song – cháu gái ruột duy nhất của hoàng hậu và được chỉ hôn.
Vô Song trong ngày hội ở hoàng cung đã bị hãm hại mất trinh tiết, nàng lừa gạt nhị hoàng tử và ko bị phát hiện. Họ cứ xa xa gần gần, chưa có tình cảm gì. Hạo Triết cưới cô ấy để mượn thế lực Nguyễn Gia, bày mưu giả chiếu truyền ngôi dưới sự giúp đỡ của hoàng hậu.

Nam chính thành hoàng đế, Vô Song là hoàng hậu, khi đó nàng có thai con trai đầu lòng. Tuy nhiên, tính theo tháng tuổi thì đứa trẻ ko phải con Hạo Triết mà do vụ tai nạn trước kia tạo thành. Vô Song ko muốn bỏ đứa trẻ nên giữ kín bí mật động trời này, bất chấp hậu quả ra sao. Hạo Triết vì muốn ngai vàng nên đã cam kết với thái hậu sẽ giữ địa vị hoàng hậu cho cháu gái bà, phong con trai họ làm Thái tử. Sau này dù anh có yêu ai, sủng ai cũng ko được thay đổi lời thề.

Hoàng đế rất thương Thừa Hiên, khiến cho Vô Song vừa áy náy vừa lo sợ. Lúc này hai người lưỡng tình tương duyệt, nhìn thì thấy hạnh phúc nồng nàn. Đùng một cái Thái hậu chết, Hạo Triết lập tức thay đổi 180 độ. Lai lịch Thừa Hiên bại lộ, Vô Song bị giam lỏng, bị cướp mất con, ngày đêm lo lắng hắn sẽ giết con trai nàng

Một nhân vật trên-trời-rơi-xuống xuất hiện, nói cho cô biết từ đầu tới cuối cô bị lừa gạt. Thái hậu là Hạo Triết hạ độc trả thù cho mẹ, Thừa Hiên là do năm đó hắn cưỡng bức cô nên sinh ra. Tào lao một phen ngược tâm lao nhao sau đó cung điện cháu, nữ chính chết == Rồi rồi, tới đây vẫn còn truyện chứ ko kết nhảm như vậy. Phần sau mình hết hứng kể, đại loại là chiêu ve sầu thoát xác. Bạn nam9 khổ sở mấy năm vì ân hận, một khóc hai nháo ba thắt cổ làm đủ hết… sau đó gặp được cô gái giống y hệt nàng… Bằng mọi cách đem vào cung, lại tiếp tục ngược a ngược a ngược…. sau đó HE *khà khà khà*

Vậy thoi, đọc hay ko là tùy bạn. Mình thì mình đọc hết, lúc coi tức quá phải xem ending của nó ý mà

76.Thâm viện nguyệt – Hồ Điệp Seba


67858_1438828156386563_8543330614130141921_nTruyện này chắc nhiều người đã đọc rồi. Giọng văn xưa nay của Hồ Điệp, phong độ duy trì tốt, viết bài bản. . Đây là một câu truyện sủng, hài hước, dễ thương cũng không kém phần sâu sắc và ấn tượng. Truyện dài mà không quá dài, xây dựng nhân vật và tình tiết đều ổn, ngọt ngào, ấm áp… Nói chung đáng xem ^^

Một khuyết điểm mình cảm thấy đáng tiếc là nữ chính có vẻ được thần thánh hóa hơi lố (nhưng cô ấy không xuyên không). Một vài nhân vật xuất hiện vội vã, đất diễn không nhiều nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh, dây là một thành công. Góc nhìn của tác giả cũng khá mới, đọc cổ đại có phong thái tân thời, không nhàm chán.

Truyện đại khái kể rằng Chỉ Hạnh và Phùng Tam Lang bị hoàng đế chỉ hôn. Hai người đều lớn lên trong hoàn cảnh bi kịch. Chỉ Hạnh có ông bố vô lại, tham lam, bạc tình, tuổi thơ luôn cô độc với người mẹ bệnh tật. Phùng Tam Lang còn khổ hơn. Anh có một người anh song sinh, anh trai gây họa lớn rồi Tam Lang phải gánh tội, cũng vì cha mẹ không thương đồng đều, anh trai đỗ tiến sĩ, có tương lai hơn, có ích cho gia tộc hơn nên mới đem Tam Lang làm vật hy sinh. Hai bạn trẻ đều có vết thương lòng, tuyệt vọng trong cuộc sống và hoài nghi về tình thân.
Cưới nhau theo lên vua, Chỉ Hạnh thì cầu có cơm ăn áo mặc, gặp được phu quân khá khẩm hơn cha mình một chút. Tam Lang thì thôi rồi, tim sớm chết, mặt như xác ướp, xõa tóc ra vào ban đêm nhìn mà phát sợ. Trong phòng còn mua sẵn quan tái (sợ lạm phát leo thang hoohohoho) Viện họ ở âm u quái khí, cơm canh thì lạnh lẽo, người bên chồng ko làm khó nhưng mà tránh như tránh tà. Bạn nữ 9 rất ư hài lòng, cuộc sống ko đói rách, ít bị làm phiền, tự do an nhàn.
Chỉ Hạnh là người phụ nữ của gia đình. Từ khi cưới nàng về Tam Lang có người chăm sóc thật lòng, áo quan rách thì được vá, ăn cơm lạnh quen giờ biết được thức ăn nóng ngon hơn nhiều… Họ từng chút tích góp ấm áp, từ từ mở lòng, yêu quý và trân trọng nhau…
Bộ dạng xác ướp đã sống lại, phơn phởn gió xuân, còn học đòi thịt với chả mỡ… Tam Lang làm quan Thất phẩm, tuy thấp nhưng mà thân cận hoàng đế, cũng là người duy nhất có chức vị trong Phùng gia. Tình cảm của nam chính với thằng cha hoàng đế hết sức đặc sắc.
Hoàng đế đại ca trong truyện mới là độc nhất. Anh này háo sắc, mê cái đẹp, bao gồm trai đẹp gái đẹp, đực cái đều xơi == Triều thần ca tụng hắn là hôn quân, là tên lưu manh. Hoàng đế lưu manh vô cùng phong cách, hễ một chút là ném mũ quát lên “Ta không làm nữa, ai muốn làm vua thì đi mà làm!” Hoàng đế không có quy cũ, thích cái gì thì làm cái đó, tới hoàng hậu mà còn khinh miệt, chê bai hắn vô học vô lại vô đức vô duyên…. Nhưng mà hoàng đế nhà ta có cái đáng yêu riêng, như Tam Lang nói: Hắn là người không thích hợp làm vua nhất nhưng mà làm vua tốt nhất. Phía sau con người vô phép tắc và tùy hứng đó là một trái tim cô độc khát khao tình thân, yêu quý con dân, chẳng ngại sử quan sẽ chép rằng hắn là vị vua đáng ghét cỡ nào… Trong nhiều hoàng đế ngôn tình, người này khá đặc biệt và đáng yêu. Ôi mà hắn ko góp thêm chuyện yêu đương lãng mạn nào đâu, anh này thuộc đam mỹ ==
Ai cũng tưởng hoàng đế là hôn quân vô dụng, Tam Lang nhờ gương mặt đẹp thành nịnh thần hại nước hai dân. Thực ra họ là những người mà một đất nước vững mạnh luôn cần có.
Cả câu chuyện là bầu không khí hài hòa, vui vẻ và thâm tình. Các mối quan hệ phong phú, đủ mùi đủ vị cũng như sự bất ngờ. Truyện đan xen cung đấu, gia đấu, chính trị chiến tranh, tình yêu tình bạn tình thân tình người…
Với 68 chương, đây là tác phẩm rất thành công của Seba.

77.Vợ ngốc – A Bối

10425485_1438846519718060_4004072669687851844_nTruyện cưc sủng và rất dễ thương. Khúc sau phong độ xuống dốc tí xíu, lâu lâu ngọt lố thành gắt cổ tí xíu nhưng đến kết là viên mãn trọn vẹn. Truyện thích hợp cho những trái tim pha lê và người ham mật ong nguyên chất.

Chu Lệ Băng quyết định kết hôn. Diệp Hạo đã hỏi kĩ: “Em yêu anh ta?” Cô không yêu nhưng vì lợi ích của hôn nhân nên đã chọn Diệp Bảo – con trai thứ ba củaDiệp gia bề thế. Cô quyết tâm như vậy, anh cũng không làm gì được. Nhiều năm sống ở Anh, vẫn cô độc và thầm lặng, rất khó để Diệp Hạo động lòng. Nhưng mà cô gái đó chê anh là kiến trúc sư nghèo, đi lấy đại gia.
Cũng lúc đó, một hôn sự khác vô tình rơi xuống đầu Diệp Hạo. Cô gái Nhạc Ân từ nhỏ bị tự kỷ, cha mẹ đều mất, sống với ông bà ngoại. Ông bà rất thương cô, cuộc sống không khốn khó nhưng mà họ sợ một mai mình chết chẳng còn ai lo cho cháu gái nên quyết định kiếm cho Nhạc Ân tấm chồng.
Ông bà Nhạc nghĩ nát óc, kiếm người ở rể cho tài sản thì sợ mình chết hắn quỵt tiền rồi bỏ rơi cô. Đàn ông bình thường thì tội gì đi cưới cô vợ bị bệnh tâm thần, điên điên khùng khùng. Cuối cùng ông Nhạc nhớ tới người bằng hữu chí thân, đã chia ly nhiều năm, lặn lội tìm ông ta nói chuyện cưới gả.
Tình nghĩa giữa hai ông lão còn thấm thiết lắm. Bạn già lập tức đồng ý để Nhạc Ân gã cho cháu trai mình. Cháu thì ông có 3 đứa. Thằng cả Diệp Tề làm ăn lớn, quanh năm ở nước ngoài. Thằng ba Diệp Bão vừa đính hôn. Chỉ có thằng hai chưa vợ, tính tình lạnh nhạt hơi khó sống nhưng mà không xấu.
Thằng hai đó… là Diệp Hạo – con riêng của Diệp Thiên Minh, cũng là nhị công tử Diệp gia to tướng ít ai biết tới. Từ nhỏ anh không nhận nhà nội, đến khi mẹ mất mới được lão Diệp tìm về nuôi. Mẹ cả rất ghét anh, Diệp Hạo lớn một chút thì đi Anh, ở với Mark – người đàn ông yêu mẹ cậu sâu đậm.
Diệp Hạo đồng ý cưới Nhạc Ân, phần vì muốn trả ơn ông nội, phần khác có lẽ anh thấy thất vọng vì cuộc sống, vì Chu Lệ Băng. Cô ngốc Nhạc Ân rất dễ nuôi, chỉ cần làm đúng quy trình, sắp xếp phòng ngủ và đồ vật y hệt dưới quê là ổn. Cô nàng mơ màng suốt ngày, không biết nói, cuộc sống lặp đi lặp lại chính xác từng phút, tồn tại trong thế giới nội tâm bị phong kín.
Diệp Hạo cũng không ngó ngàng gì tới. Vợ hờ có ông nội lo, anh xưa nay thờ ơ, khó mở lòng đón nhận một người xa lạ bước vào cuộc sống của mình.
Nam chính không phải người làm ra đại sự. Anh sống lặng lẽ, tiền tài danh vọng không là gì. Anh chẳng giỏi tính toán, vốn liếng đưa cho bạn thân đầu tư, đất đai giao cho anh em sử dụng. Anh không nghèo và không cần giàu, cứ sống như mình muốn. Diệp Hạo rất tài giỏi nhưng anh chọn làm công cho một công ty trang trí kiến trúc nhỏ. Công việc của anh chú trọng nghệ thuật và đam mê hơn là lương bổng. Anh trang trí không gian quán cà phê, văn phòng, biệt thự, nhà riêng… cái gì ông chủ giao là làm. Một khi bắt đầu công việc, Diệp Hạo sẽ đặt hết tâm hồn và nghệ thuật vào đấy, sáng tạo hết mình, vừa ý đẹp lòng bản thân là được. Cho nên, công trình của anh nhỏ xíu không đáng tiền cũng khiến người ta ngắm nhìn… Có lẽ vì tính tình vô cầu vô tranh như vậy mà Chu Lệ Băng không biết anh là Diệp Hạo của Diệp gia, càng ko thể biết Mark-người đỡ đầu của anh là ông hoàng dầu mỏ. Anh từ chối quyền thừa kế từ ông ấy.

Nhạc Ân sống trong nhà Diệp Hạo. Anh đi sớm về muộn nên chẳng gặp mặt cô, lúc cưới cũng chưa nhìn kĩ. Có thêm một cô vợ, cuộc sống vẫn vậy, nhà bị chiếm một phòng mà thôi. Ông Diệp vẫn luôn theo dõi, rồi thất vọng và áy náy. Có lẽ ông sai, ko nên ép cháu mình lấy vợ, càng tội nghiệp cho cô bé Nhạc Ân, sau này cô phải sống ra sao? Thím Trương được thuê tới chăm sóc Nhạc Ân, bà cũng buồn thay cho cô bé đáng yêu bị khiếm khuyết trí tuệ. Cô ko quậy phá, rất im lặng, rất xinh đẹp, tại sao cậu chủ ko nhận ra nhỉ?

Kì tích xuất hiện vào một đêm thím Trương giặt gấu bông của Ân Ân mà quên trả về chỗ cũ. Nửa đêm ko tìm thấy gấu, cô nàng lò mò ra khỏi phòng. Diệp Hạo làm việc đến khuya, ngạc nhiên phát hiện tiếng mở cửa, anh biết Nhạc Ân ko bao giờ thức dậy giờ này. Diệp Hạo ra ngoài, kinh hoàng nhìn thấy cô nhóc đánh vỡ đồ trong bếp, tự làm mình bị thương. Anh tức giận, quát xong lại ngỡ ngàng thấy cô khóc im lặng. Đó là lần đầu anh nhìn kĩ người con gái đã thành vợ mình….
Và sao chổi đã đâm trúng Trái đất!
Và Columbus đã tìm ra Châu Mỹ!
Và Thomas Edison đã phát minh bóng đèn!
Và Diệp Hạo đã bị phóng điện, chính thức bắt đầu kiếp làm trâu làm ngựa cho vợ con.

Anh cảm thấy cô gái ngốc này quá đáng yêu, ko chọc cô khóc là ko được! Em muốn gấu bông hả? Ko mở miệng nói anh ko đưa. Em lười ăn cơm hả? Anh tịch thu con gấu bây giờ! Tại sao ko cho thím Trương cắt móng tay? Anh cắt xem em la ó được ko! Khóc nhè hả? Muốn bị đánh vào mông à? Đêm nào cũng gội đầu? Vậy thì ngồi im để anh sấy tóc!
Tự nhiên Diệp Hạo trở nên tất bật. Đi làm muốn về sớm để chăm con gái, cắt tóc, làm đồ chơi cho con gái, dạy con nói chuyện, bắt con ăn cơm… Haizzz… con gái trên trời rơi xuống là vợ của anh, giấy tờ hẳn hoi mà… Diệp Hạo là một người đàn ông kéo tay, nghệ thuật, tỉ mỉ và dịu dàng. Chính Ân Ân đã khai phá bản chất tiềm tàng trong con người anh. Anh thì mở cửa tâm hồn đơn điệu và nhạy cảm của cô.
Kể từ đây họ là chim ko lìa cành, tâm tư tương thông, phải sống dựa vào nhau mới ko chết được.
Đó là một câu chuyện tràn đầy hạnh phúc và nồng nàn, ân ân ái ái, ngọt ngào ấm áp.
Ngoài tình cảm của đôi nam nữ còn có tình thân cảm động của gia đình họ Diệp. Bình thường sẽ có mâu thuẫn, mẹ cả con chồng khó mà nhìn nhau cười chân thật. Diệp Hạo và bố khó mà phụ tử tình thâm… những bất đồng đó phải tan biến khi gia đình lâm vào khó khăn, khi anh em cần nương tựa nhau, khi họ cần sức mạnh để vượt qua giông bão.
Truyện kết cực kì trọn vẹn. Một tình yêu làm người ta hâm mộ muốn chết, một gia đình phức tạp nhưng lại biết che chở nhau… Đọc câu chuyện này, bạn chỉ thấy ngọt, ngọt nữa, ngọt mãi….

78.Nghịch lửa (Phong Tử Tam Tam)

10514707_1444779369124775_9005418918087486192_nTrong làng ngôn tình, đẻ mướn là xu hướng của thời đại, nhà nhà đi đẻ mướn, người người đi đẻ mướn… Bình thường người đẻ mướn chỉ cống hiến cái tử cung nuôi thai nhi thôi, còn trong ngôn tình, đẻ mướn dứt khoát phải cho luôn trứng mới chịu! Thế còn gọi là đẻ mướn à?? ==
Trước đây là Hái Sao, bây giờ là Nghịch lửa và Đẻ mướn. Hai truyện này có cũng loại mô tuýp na ná nhau, nhìn chung thì khá, không ấn tượng lớn, đọc giải trí được.
Đầu tiên mình nói về Nghịch lửa. PTTT viết cũng khá nhiều, Trọn đời bình an quá ẹ, Sắc màu ấm thì khá hay, Nghịch lửa ở khúc giữa, vừa hay vừa dở. Truyện này có phong thái khá giống Sắc màu ấm, nam chính là quân nhân, mối tình đau khổ hiểu lầm loạn xạ, trước ngược nữ thảm thiết, sau ngược nam hả hê, xong rồi kết HE ==
Truyện có nhiều vướng mắt ko giải đáp, nhiều sạn và phi logic. Nếu đọc nhập tâm thì cũng rơi mấy giọt nước mắt nhưng ai đọc ngược nhiều rồi, chai rồi thì thấy cũng thường. Mấy lý do hiểu lầm trong truyện hơi máu chó, chả biết ra làm sao, tâm lý vặn vẹo ~~~ Ôi nói chung khúc đầu ngược thảm, khúc giữa phát mệt, khúc sau ngược tiếp nhưng đến cuối lại hay… một số đoạn và chi tiết có giá trị… Nhìn chung truyện duy trì được phong độ ổn định đến cuối cùng. Chê dở thì oan uổng cho nó! Thêm cái nữa truyện có H, phù hợp với sắc nữ.
Về nội dung thì mọi người tự xem vậy, mình thấy không có gì để kể mà cũng lười kể. Nữ chính kí hợp đồng đẻ mướn vì cần tiền cho anh trai chữa bệnh. Ban đầu khi biết người thuê không thể cung cấp trứng, cô ấy rất phân vân. Rồi biết được “đối tượng lao động” là Bạch Thuật Bắc cô thầm yêu từ nhỏ, vậy là dứt khoát làm luôn!
Chuyện chưa tới đâu thì người thuê (cũng là bạn gái nam chính) biệt tăm biệt tích, nam chính phát hiện hợp đồng và sự tồn tại của đứa con trên – trời – rơi – xuống. Anh cực kì tức giận và khinh bỉ nữ chính, lý do là cô ấy bán con trong khi anh tôn thờ tình cảm mẫu tử, là người đàn bà hám tiền. Nữ chính là cô nàng lọ lem chính hiệu, mù quáng trong tình yêu, trước thì nhu nhược sau thì kiên quyết vô tình.

Manh Manh 6 tuổi vẫn không biết ai là mẹ. Anh làm quân nhân, gia đình truyền thống quân đội nên giấu giếm đứa con ngoài giá thú này. Tiếp theo là một màn lằng nhằng để nam chính từng chút hiểu được nữ chính không phải con người tệ hại anh vẫn tưởng. Tới lúc yêu người ta rồi thì người ta tuyệt vọng bỏ đi, níu qua kéo lại, chuyển sang ngược bạn nam ~~~ ờ thế thôi đó! Mình kể chả có tí cảm xúc, mọi người nên tự xem thôi!
P/S: Nhân vật mình thích nhất là cậu ba Bạch Trạm Nam nhiều “sáng kiến” cùng với bé Manh Manh quỷ quyệt ^^

Online

79. Đẻ mướn (Lục Niệm Hòa)

10543631_1444779362458109_4414024527239044000_n

Về Đẻ mướn của Lục Niệm Hòa. Truyện này sủng, nam phúc hắc, kết HE. Cả 2 truyện trên đều vướng vào lỗi “lòng vòng”, thích tỏ ra “nguy hiểm”, úp úp mở mở ko tiết lộ chân tướng nhằm tăng độ hấp dẫn. Nhưng mà mình thấy cách này ko hiệu quả, dai dài mệt chứ ko hồi hộp bao nhiêu.
Đẻ mướn cũng là câu chuyện xoay quanh một vụ đẻ mướn rắc rối sau đó hai người bị gắn kết với nhau bởi con cái. Nữ chính cùng bạn trai ra mắt nhà chồng tương lai. Gặp phải chú út bạn trai là cha của con trai cô. Đứa bé ấy cô tưởng đã chết sau khi sinh, không ngờ nó vẫn khỏe mạnh lớn lên bên cạnh bố mình, trầm lặng và cô độc vì thiếu thốn tình cảm.
Truyện này thì không ngược, khá dễ thương. Nội dung thì không mới, đọc cũng được. Bé trai “sản phẩm” trong truyện thì ko đáng yêu bằng Manh Manh, ko được tự nhiên lắm, có điều nhõng nhẽo số 1 ^^

Ôi, hai bộ này không nên đọc liền nhau, sẽ bị lộn tùm phèo lên. Còn truyện nào đẻ mướn nữa không các bạn? Để mình tiện tay coi thử luôn.

Online

Ebook

 

80.Duyên tới là anh – Đào Ảnh Xước Xước


10443507_1444135439189168_1244629439646569446_nMình đặt kỳ vọng vào truyện này rất nhiều, thể loại mình yêu thích: trọng sinh, thanh xuân vườn trường, sủng, ngọt ngào, 3s… Nhưng mà đọc xong lại thấy thất vọng. Nói sao nhỉ? Truyện không dở nhưng thiếu đột phá quá, giống như một bài hát đều đều một giai điệu lập đi lập lại, không có điệp khúc, không có cao trào…
Do mình kỳ vọng quá nhiều rồi? ==
Đọc chừng 75% thì đâm ra chán, bắt đầu next next cho hết chứ không theo dõi từng tình tiết nữa. Câu chuyện khởi đầu là 7 năm sau đó khi các nhân vật đều trưởng thành và gây dựng sự nghiệp. Mà cốt truyện trọng sinh thì hơn 90% vẫn quanh quẩn ở 4 năm đại học, năm này không khác gì năm kia. Chỉ có đoạn cuối cùng mới thoát ra một chút nhưng không để lại ấn tượng gì. Lẽ ra câu chuyện nên xây dựng toàn diện hơn, nên để nhân vật nhanh chóng bước ra đời, nên có những sóng gió và thử thách để thấy được tình yêu bèn chặt. Phần ngoại truyện mình không hiểu ý của tác giả, tiếp tục viết về đoạn thời gian sau này khi nữ chính đã chết, chồng cô ấy lộ ra con người thật nhưng cũng không bị quả báo gì đáng kể, rồi câu chuyện của nam chính ở kiếp trước xoay quanh nổi ân hận muộn màng, đau khổ vì sự ra đi của cô và tình yêu chưa từng thổ lộ của anh. Cái này cũng được thôi, nhưng đọc vào thấy lạc tong quá, đang hạnh phúc ngập tràn ở kết truyện rồi quay sang kể diễn biến kiếp trước, hơn nữa cũng không quá sâu sắc hay ghi lại dấu ấn gì…
Nhìn chung là mọi thứ còn mơ hồ, khúc đầu hấp dẫn, về sau không kiên nhẫn được. Truyện ở mức trung bình-khá, đúng là ngọt sủng, đọc giải trí thì ok.
***

Khi Cố Hàm Ninh chết, cô nhìn cha mẹ mình gục khóc bên quan tài, nhìn người chồng đã chung sống nhiều năm và cô bạn thân từ thời đại học cũng nức nở thương tiếc. Cô thấy mình bất hiếu khi để người tóc bạc đưa tiễn tóc xanh. Cô lại thấy ghê tởm sự giả tạo khôi hài của Cao Thần và Bạch Vũ Hân.
Cao Thần – cả thời thanh xuân tươi đẹp cô đều dành cho anh. Bước ra đời lao đao cô vẫn sánh vai với anh, đảm đang tháo vác giúp anh xây dựng sự nghiệp. Còn Bạch Vũ Hân, chắc cô ấy mệt mỏi lắm, nhiều năm vờ vịt, thầm thương nhớ Cao Thần yêu đến ti tiện hèn mọn. Là Hàm Ninh có mắt không tròng mới nhìn lầm hai người này, một người cô yêu, một người con quý như thân thích.
Vũ Hân nóng vội đẩy cô ngã nhưng không có chủ mưu. Kẻ giết cô thực sự là người chồng thấy chết không cứu, còn ngăn cản Vũ Hân gọi xe cấp cứu. Hai người bọn họ, đã góp phần đắp nên bia mộ này!
Có oán hận, có căm thù thì sao chứ? Cô đã chết, đã không còn cơ hội thay đổi, chỉ có thể làm linh hồn vô lực đứng nhìn.
Cơn mưa ngày đó rất lạnh, từng chiếc ô đen lần lượt ra về, bỏ lại Hàm Ninh đã lặng im yên giấc, tuy giấc ngủ không cam lòng. Trên tấm bia đá cô cười nồng nàn, mắt ngập tràn hạnh phúc, là thứ hạnh phục giả dối mà Cao Thần đem tới.
Khách đưa tang đã về, Cố Hàm Ninh không ngờ còn có người đến muộn. Anh chạy vội, mưa tầm tã ướt mái đầu, thấm vào da thịt rét lạnh. Anh trông tiều tụy và tuyệt vọng, kề vào bia mộ của cô mà khóc. Ngoài cha mẹ, anh là người duy nhất thực lòng rơi lệ vì cô… thực lòng đau xót cho cô… gọi tên cô với tất cả yêu thương và nhung nhớ…
Nhưng…
anh là ai?
Hàm Ninh khó khăn nhớ lại một cái tên: Triệu Thừa Dư, một người bạn cùng phòng với Cao Thần hồi đại học. Cô đã quên vẻ ngoài của anh, nhiều năm nay cũng chưa hề nghĩ đến anh. Anh là một người ngoài, một nam phụ không thể phụ hơn trong câu chuyện đời cô.
Rốt cuộc Hàm Ninh đã bỏ lỡ những gì vào những tháng ngày xa xội ấy?
Nếu ông trời cho cô cơ hội làm lại từ đầu, cô nhất định phải tìm anh trong quá khứ, tìm cậu con trai trầm lặng luôn bí mật dõi theo cô, ấp ủ mối tình đầu si mê mà vô vọng. Cao Thần sáng như mặt trời, che mất một vầng trăng. Trái Đất cứ xoay quanh mặt trời, nào ngờ có một mặt trăng luôn xoay quanh nó…

Online

Ebook

81.Đánh mất tình yêu – Lam Bạch Sắc

10353186_1443290152607030_8081278142240849649_nĐây là truyện đầu tiên của LBS mà mình xem. Không biết những cuốn xuất bản nó hay thế nào, mình chỉ nhận xét về Đánh mất tình yêu. Một cuốn truyện chưa đủ nói lên phong cách người viết, Hoaban đọc xong cũng hơi ngờ ngợ.
Nghe nói nam nữ chính của LBS thường ko sạch, truyện này đúng như thế. Họ thành thục, lõi đời và lý trí. Nhìn chung thì không có nét đặc trưng gì khác biệt với rừng soái ca mỹ nữ ngoài kia.
Có thể do chất lượng edit, cũng có thể do người viết, truyện này dẫn dắt và diễn đạt quá lòng vòng, úp úp mở mở muốn người xem kiên trì và đoán già đoán non. Phải tới 50% cốt truyện mình mới tương đối nhập tâm được, bắt đầu hấp dẫn thực sự và có logic hơn.
Đánh giá khách quan, truyện chỉ ở mức trung bình, thể loại ngược tâm, hiểu lầm loạn xạ, kết đột ngột và hụt, nhiều sự việc không rõ ràng.
***

Truyện đại loại thế này: Thì Nhan và Trì Thành khi còn trẻ từng yêu nhau, tình rất nồng thắm và ngọt ngào. Anh là thật lòng thật da, cô vì muốn trả thù cha anh nhưng mà ở cùng nhiều năm nên diễn giả thành thật. Rồi biến cố gì đó không rõ ràng lắm xảy ra, Thì Nhan nhận tiền của cha Trì Thành, đá anh ta, theo bạn trai là một ông già đi xuất ngoại.
Trì Thành rất hận cô nhưng cũng rất yêu cô. Lúc anh tuyệt vọng thì Nhiễm Khiết Nhất xuất hiện. Cô gái này là nhân vật mơ hồ nhất, chả rõ ra làm sao mà lòi thêm đứa con gái 4 tuổi có cùng huyết thống với Trì Thành. Phải xem tới khi Nhiễm Khiết Nhất chết vì ung thư não thì mới vỡ lẽ. Nhiễm Khiết Nhất bí ẩn và khó hiểu, chỉ có ngoại truyện viết riêng cho cô mới bộc lộ ra bản chất và con người của nhân vật. Là một nàng lọ lem đáng thương, mù quáng trong tình yêu. Cô ấy chỉ tỏa sáng duy nhất trong phần ngoại truyện đó.
5 năm sau Thì Nhan về nước lại day dưa rồi kết hôn với Trì Thành. Hôn nhân chẳng dài bao lâu đã chết yểu. Anh có con riêng nhưng giấu cô, cha anh ác cảm và tuyệt đối ko chấp nhận cô. Trăm bề khó khăn…
Tất cả phần trên rất lung tung, khó hiểu, từ khúc này trở đi mới bắt đầu có ngô có khoai. Họ ly hôn, Thì Nhan mang thai sinh ra con trai. Đứa con bị bệnh thiếu máu Địa Trung Hải – một loại bệnh hiếm và hiểm nghèo. Trong quá trình tìm tủy cứu con, Thì Nhan phát hiện Nhiễm Nhiễm không phải con ruột của Trì Thành nhưng cô im lặng ko nói, để anh quạ nuôi tu hú cho hết đời!
Cô bé Nhiễm Nhiễm này là một vòng lẩn quẩn. Đúng là có huyết thống nhưng là em cùng cha khác mẹ với nam chính chứ ko phải con anh ta @_@ Nhiễm Khiết Nhất là chị cùng mẹ khác cha với Nhiễm Nhiễm chứ ko phải mẹ ruột của bé @_@
Nói chung là lại ngược tâm te tua một phen nữa, nam phụ xuất hiện, si tình và chân thành làm Thì Nhan cảm động, tiến tới quan hệ yêu đương thân mật.
Cuối cùng thì HE bởi vì Trì Thành và Thì Nhan muốn sinh đứa con thứ hai để cứu anh trai nó. Họ trở lại bên nhau trong mơ hồ, mình cũng chả hiểu lắm ==
Rồi đó, truyện nó lơ tơ mơ vậy đó, mọi người tự bảo trọng!

Online

Ebook

82.Chỉ yêu chiều thế tử phi – Mại Manh Miêu

10500331_1439773756292003_6018353358085341956_n

Tên tác giả đọc dễ bị liệu quá x.x
Bộ này mình xem hết 2 ngày, lướt cũng khá nhiều, thể loại cổ đại, trọng sinh. Truyện không dở nhưng vướng vài khuyết điểm bực bội quá. Kiểu như ác gì mà ác tới cùng, ko có trắc ẩn, thiện-ác tương phản gây gắt cho nên quá kịch. Tác giả có duy nhất 1 các xử lý phản diện: ác – ác hơn – quả báo lần 1 – ác tiếp – tự tạo nghiệt – quá báo 2 – chết. Không có nhân vật nào biết hối cải, tự yy kinh khủng, những người ác độc thì đều ngu si. Nữ chính cũng tốt nửa vời. Nàng ta ko có tí cảm xúc gì cho những cái chết của kẻ ác, luôn kết thúc bằng câu: Là họ tự chuốc lấy, ta ko cần phải thông cảm. Cô ấy chỉ tốt với người chưa hại mình, người hại mình đã đi tới bước cùng thì tuyệt đối ko giúp dù là 1 chút. Tác giả ko nghĩ tới khơi gợi sự lương thiện, sự hối cải, sự áy náy bên trong phản diện mà chỉ giết họ, kết thúc của gần hết phản diện là chết, ko chết thì thân bại danh liệt. Mà cái chết cũng ko tầm thường, phần lớn là thân thể ko toàn vẹn, cụt tay mất chân, chết ko chôn cất, chết bị treo đầu, chết trong nhục nhã hoặc hủy dung rồi mới chết ==
Thêm nữa là nữ 9 quá toàn năng, trọng sinh và xuyên không trá hình, cái gì cũng biết, y thuật, quân sự, trù nghệ… mở hiệu thuốc hạng nhất, tiệm vải hạng nhất, cửa hàng trang sức hạng nhất, cái gì cũng nhất. Cô ấy chẳng qua may mắn xuyên ko, may mắn trọng sinh biết trc tương lai thôi. May là nữ 9 ko kiêu ngạo, ko chủ động trả thù ai cả, đều là tự vệ chính đáng.

Haizzz…. ngoài 2 cái khuyết điểm to đùng ở trên thì phải công nhận truyện này viết hay, cũng logic đó, hài hài, dễ thương, sủng sủng, ko ngược tí nào. Nếu đứng trên góc độ nữ chính thì sẽ thỏa mãn, thậm chí hả hê khi thấy tác giả chiên xào bọn vai phụ và phản diện. Mình thì mình luôn nghĩ con người phải nửa đen nửa trắng mới chân thật. Ko có ai thuần ác hay thuần lương. Kẻ xấu cũng có lý do để họ ko làm kẻ tốt.

Nói thì nói vậy nhưng mình nghĩ truyện này sẽ làm nhiều người thích, cho nên cứ xem thử, bởi vì nó có cái duyên riêng, đọc tới kết khá bất ngờ và mãn nguyện. Đất diễn của các em phụ nhiều lắm cơ, chú trọng bối cảnh, thời cuộc, tạo ra hệ thống tương tác linh hoạt giữa các nhân vật, viết bài bản có mở và kết, xâu chuỗi câu chuyện…. nói chung mình cũng ko thể đánh giá chính xác good or bad. Phần dưới là spoil, đọc rồi truyện không hay nữa, nên cân nhắc trc khi xem
****

Truyện kể về Như Ca rất nhu nhược và yếu đuối. Cô bị chồng lợi dung cho đến chết, bị nữ phụ hại thê thảm, mẹ và em trai đều bất hạnh. Như Ca trọng sinh, ko nghĩ trả thù mà chỉ quyết tâm sống tốt, bảo vệ người thân yêu và đi tìm hạnh phúc thực sự của mình.
Vì huyết thống họ Liễu, máu của cô là thần dược trị được Đoạn Hồn cổ mà Thế tử Tiêu Dạ Huyền mắc phải. Cha hắn là em ruột vua, mẹ hắn là em ruột hoàng hậu, lớn lên trong cung và được đôi vợ chồng cao quý nhất thiên hạ chăm sóc, yêu như con ruột. Tác giả ko có ngoại truyện về Hồng đế và Trần hậu, mình thấy hơi tiếc
Đây là đôi nhân vật quá tiềm năng, đế hậu thương nhau từ thanh xuân, thề hẹn sắc son đều tan vỡ qua năm tháng. Hắn có quá nhiều nữ nhân, tình yêu đơn thuần của nàng xói mòn bằng chờ đợi và mệt mỏi. May mắn Trần hậu là nữ nhân cổ đại, có thể chấp nhận san sẻ người chồng chung, bà cũng ko ai oán hờn trách gì được, vì bà vẩn yêu ông ấy. Hồng đế có đầy đủ con trai, con gái nhưng ko có đứa con vào với hoàng hậu của ông. Cho tới hơn 40, ông vẫn ko lập thái tử. Hồng đế là vị vua tốt nhưng ko phải người cha tốt. Ông lạnh nhạt với các con, bạc tình với phi tử. Duy có Trần hậu là được ông đặt vào tim. Bà không thể sinh con được, từ sau khi tiểu hoàng tử chết. Đó là nổi đau vĩnh hằng trong lòng Trần hậu. Dù như thế, Hồng đế vẫn giữ ngai phượng cho bà ngồi, qua bao năm vẫn khoan dung với gia tộc họ Trần và ko cho phép bất kì phi tần nào quá phận với bà.
Giữa họ có nhiều tình nghĩa mà người ngoài ko thể hiểu rõ, tình yêu ấy rất lặng lẽ, và nổi đau cũng âm thầm…

Bởi vì mất con, hoàng hậu khát khao làm mẹ, bà thương Dạ Huyền như khúc ruột lá gan. Hoàng đế thấy vậy cũng xem trọng đứa bé, bởi vì nó là góc bình yên trong lòng vợ ông. Dạ Huyền lớn lên trong tình thương của dì và bác. Vương gia ko thích thế tử vì nó là con của vương phi – ông ấy bị ép cưới người đàn bà nhỏ nhen này. Vương phi cũng ko quan tâm con trai, bà chỉ suốt ngày đấu đá với trắc phi, đem thế tử làm công cụ tranh giành. Cái chết của vương phi ở cuối truyện khá là ấn tượng, đây là 1 nhân vật xây dựng với nhiều đầu tư nội tâm.
Cứ như vậy, đứa con trai cha mẹ ruột có mà ko quý, cha mẹ nuôi cầu mà ko được. Hồng đế nhiều khi thở dài, đau cho đứa cháu của ông bị thân tình phụ bạc. Nếu Dạ Huyền là con trai ông, ông sẽ cho nó tất cả tình thương, tất cả cơ nghiệp ngàn đời…

Như Ca trọng sinh, ở kiếp trước nàng bị chồng lấy làm công cụ thăng quan tiến chức. Hắn đem máu của nàng kéo dài sinh mệnh Dạ Huyền, lấy được trọng dụng của hoàng đế. Dạ Huyền sống thêm 4 năm bằng máu Như Ca. Khi hắn chết, Như Ca hết tác dụng, liền bị vứt bỏ.
Nàng trọng sinh, ở năm 11 tuổi gặp được Dạ Huyền – ngọn ngành của khổ đau kiếp trước. Nàng cứu hắn, chấm dứt nguy cơ bị lợi dụng lần nữa. Nhưng cũng vì quyết định cứu hắn mà tạo ra duyên phận kiếp này.
Thủ đoạn, trạch đấu ở Ngọc phủ, lần lượt bình an trước âm mưu của chị em, mẹ cả, chồng cũ và n kẻ xấu khác. Như Ca được Dạ Huyền yêu. Hắn cầu Hồng đế chỉ hôn, bắt ông viết chiếu ngay rồi gửi đi ngay. Hồng đế lúc nào cũng bao dung và mềm lòng với đứa cháu cưng, ông ko bàn gia thế, xuất thân, thấy cháu thích liền chiều theo.
Như Ca thành thế tử phi, lại một phen lao đao ở nhà chồng.
Cuối cùng mọi chuyện ngả ngũ, khi tất cả mâu thuẫn đạt tới cao trào, khi vương phi ko thể chịu đựng tiếp cuộc hôn nhân bất hạnh, bà quyết định chết cũng ko ly hôn và tiết lộ bí mật động trời đã giữ mấy chục năm.
Tiêu Dạ Huyền thực ra là đứa con ruột của đế hậu. Vương phi đã đánh tráo vì muốn dùng đứa trẻ câu kéo vương gia. Truyện kết HE khi nam chính được phong Thái tử. Nhiều năm Hồng đế ko lập kế vị chỉ vì ngài chờ 1 kỳ tích. Dù bao nhiêu mỹ nữ kẻ trước người sau, Hồng đế yêu là Trần hậu – người con gái đã đi cùng ông tự thuở hàn vi.
Truyện chỉ sủng thoi, ngược đãi phản diện và vai phụ làm niềm vui… các bạn có thể yên tâm. Review ngắn chỉ xoay quanh vài nhân vật chính, cốt truyện đại loại là vậy!

Online

Ebook

83.Tương tư ác quỷ – Hoắc Khiết Minh

10155715_1442283339374378_7872877677726450523_nThiệt tình mà nói là mình đọc hết truyện cũng không rõ lắm nội dung == Có phải do đọc nhanh quá ko?
Đây là một câu truyện khá là thập cẩm, hiện đại xen cổ đại, kết hợp huyền huyễn tình kiếp. Với một ý tưởng lớn như thế này thì dung lượng của truyện quá khiêm tốn để nó hoành tráng và sâu sắc nhất. Cho nên kết quả là hơi lơ tơ mơ, nhiều phi lý, chưa rõ ràng, tình tiết xoay nhanh thiếu bước chuyển, hơi bị hụt.
Cảm giác khi xem bộ này giống như cuốn Chuỗi hạt Azoth của Phan Hồn Nhiên hoặc là manga Death Note vậy, ảo ảo thật thật…
***

Cừu Thiên Phóng có một giấc mơ…
Trong mơ hắn thấy một cô gái vô cùng xinh đẹp, họ là vợ chồng, rất ân ái, cuối cùng sẽ kết thúc bằng cảnh tượng hắn chết trong tay nàng.
Từ nhỏ tới lớn, giấc mơ đó đeo bám theo hắn, dần dần rõ ràng và liền mạch khi hắn trưởng thành. Cô gái ấy luôn luôn như vậy, ko bao giờ già đi. Còn hắn thì có rất nhiều thân phận, làm vua, làm tướng, làm kẻ cướp, làm trùm mafia… Hắn sẽ gặp cô vào lúc bản thân đã trở thành bất trị, sau đó tin tưởng cô, để rồi lại bị phản bội vô số lần…
Cừu Thiên Phóng bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng mỹ miều và hoan lạc, khung cảnh hùng vĩ và điêu tàn….
Rồi một ngày, người đàn bà bí ẩn đã đưa cho hắn một bức ảnh. Cô gái trong ảnh chính là người con gái hắn hàng đêm nhớ về.
Hóa ra… nàng có thật!

Giữa họ là một lời nguyền truyền kiếp.
Hắn xây dựng giang sơn của mình, tắm máu trăm họ, đeo sát nghiệp nặng nề.
Và cô xuất hiện làm hắn tin tưởng như chính bản thân mình, lộ ra sơ hở… sau đó bị cô giết chết.
Hắn luôn chết khi chỉ giây lát thôi thì chạm vào đỉnh cao.
Mỗi lần bị phản bội, hắn hận cô thấu xương, đến mức chống lại quỷ câu hồn mà ám cô ở nhân gian. Nhưng sự tức giận dần thay thế bằng hoang mang. Linh hồn vi vu đi theo nàng, thấy nàng đau khổ, thấy nàng vật vờ, là vì áy náy hay ân hận? Nếu yêu hắn như vậy sao nỡ lòng ra tay???

Cừu Thiên Phóng trở về nước, quyết tìm cho được người con gái ấy trong kiếp này. Nàng vẫn đẹp như vậy, mãi mãi bất tử với sứ mệnh kết liễu đời hắn. Nhưng mà hắn phát hiện bản thân mình ko thể làm gì, người duy nhất trên trần đời hắn ko thể tổn thương cũng là người duy nhất dạy hắn 2 từ tuyệt vọng…

Đây là một câu chuyện kỳ ảo mang ý tưởng lớn nhưng viết ko đủ sâu. Hoa Ban đánh giá cao cốt truyện nhưng khá thất vọng vì các thể hiện.

Online và ebook

84 – 89

1.Ấu niên ký sự bộ – Dã Cố Giai

Truyện cũ, mình lôi ra đọc vì tình cờ nhìn thấy 1 bạn nói rằng mô tuýp khá giống Dục vọng chiếm hữu – Cuồng Thượng Gia Cuồng. Ừ thì có giống một chút, nhưng so với DVCH thì còn kém lắm. Truyện mở đầu khá là điên cuồng, hài lắm cơ. Cô nhóc Dã Dã sống trong gia đình bất bình thường: 2 cha 1 mẹ. Không phải NP đâu! Là đam mỹ đó! Mẹ bé là hủ nữ, chuyên viết thể loại này. Hai ông bố là một couple == Tuy nhiên bộ ba tưng tửng quái gỡ này không xuất hiện nhiều, hình như chỉ có chút đầu thoi. Câu chuyện khởi động là khi Dã Dã được anh trai đón về, biết tên thật của mình là Hành Chi Nhược. Truyện giả incest, cũng dằn vặt ghê lắm. Hành Chi Thiên yêu em gái, nhà họ Hành có “truyền thống” loạn luân từ đời bố mẹ họ. Người ông sợ hãi lời nguyền này nên mới đem Chi Thiên đến, hy vọng anh có thể hóa giải, khiến Chi Nhược yêu mình mà không phải người anh cùng cha khác mẹ của cô.
Nói chung là đoạn sau này mình thấy chán chán nên bỏ sót nhiều. Truyện bắt đầu thì rất hài hước, về sau thì u ám với những bí mật và tình yêu cực đoan cố chấp… Khi Chi Nhược 18 tuổi thì di chúc của ông nội công bố. Lúc này cô mới biết hóa ra Hành Chi Thiên không có bất cứ quan hệ nào với nhà họ Hành. Anh chỉ là đứa con nuôi đáng thương, vì không hoàn thành sứ mệnh ông nội giao cho – không khiến Chi Nhược yêu mình, cho nên đánh mất tất cả địa vị và tài sản, trở thành trắng tay. Thủ đoạn để anh có được cô thì giống với Uông Nhất Sơn trong DVCH, chính là giả nghèo giả khổ để Chi Nhược đau lòng, mở rộng vòng tay đón anh về. Khúc cuối khá cảm động!
ANW, đây là truyện NGÔN TÌNH, giả incest anh em, hơi kén độc giả, xếp loại trung bình có thể hợp với thị hiếu của một số bạn.

Online

2.Cắt đứt tơ tình – Tây Tây Đông Đông

Thật ra mình chỉ xem chương đầu, chương cuối và ngoại truyện của bộ này == Tuy nhiên mình cảm thấy đã hiểu khá rõ về câu chuyện rồi! Truyện khá dài: 74 chương. Thể loại cung đấu, ngược tâm, trọng sinh, và SE.
Lại là câu chuyện về tình yêu của hoàng đế với giai nhân. Vân Tấn Ngôn cưới Qúy Lê để mượn lực nhà họ Qúy lên ngôi. Họ thực lòng yêu nhau và có một đoạn tình cảm thanh mai trúc mã. Sau đó Tấn Ngôn chu di cửu tộc Qúy gia. Qúy Lê là hoàng hậu đang mang thai 8 tháng, uống xong bát thuốc phá thai hoàng đế ban, đem phượng ấn đi ngăn cuộc hành quyết nhưng rồi cũng chết chung với gia đình mình. Truyện cực kì nực mùi kịch bản, một biển máu chó!
Hằm bà lằng gì đó cô ấy sống lại trong thân thể đứa trẻ, bái sư học dược, quyết tâm lớn lên giết Vân Tấn Ngôn trả thù. Sau đó ABC XYZ những sự kiện Hoaban không hề đọc…. cuối cùng nó SE, nam nữ chính không thể quay lại với nhau. Cực kì thích cái kết này, bởi vì hoàng đế đã như vậy mà có thể tái hợp là điều hết sức vô lý. Chắn chắn một điều Vân Tấn Ngôn yêu Qúy Lê, nhưng tình yêu của hắn không vượt qua được bản tính đa nghi, cái “tôi” hoàng đế. Hắn tiếp tục yêu nữ chính trong thân phận mới sau khi trọng sinh, khám phá ra con trai của họ không chết mà được giấu kĩ, chỉ vì sợ cha nó sẽ giết nó như giết nhà ngoại nó. Trớ trêu làm sao!
Nhân vật Tấn Ngôn làm mình nghĩ về Cổ Thiệu Trạch trong Cung đấu không bằn nuôi cún. Hai anh này đều mắc bệnh đa nghi trầm trọng, không thể xác định đâu là âm mưu, đâu là lòng tận trung với nước. Có điều Tây Tây Bôn Bôn là mẹ ghẻ cho nên truyện ngược tơi bơi rồi SE. Không giống Phong Lưu Thư Ngốc là mẹ ruột nên hài hước vui nhộn rồi HE ^^
In short, truyện hợp cho bạn nào thèm ngược, không ngược không ăn cơm ngon… Bởi vì không đọc nhiều nên mình chẳng có đánh giá gì cụ thể!

Online và ebook

3-4.Không thể ngừng yêu và Bùi Sơ Ảnh – Lục Xu
10626542_1462563374013041_3519149413433554766_nLạy trời, lần đầu xem truyện LX, xem luôn 2 cuốn. Tới bây giờ – lúc viết review mình chẳng còn nhớ hai truyện này viết cái chi chi ==
Đại khái là đều ngược tâm và hiểu lầm rồi HE. “Không thể ngừng yêu” thể loại nữ truy, nam chính yêu say đắm mối tình đầu nhưng bị phản bội. Khi anh tuyệt vọng khổ sở thì nữ chính luôn bên cạnh. Dưới sự khích bác khuyên nhủ của cha mẹ, anh trai, bà nội và n nhân vật phụ khác, nam chính quyết định “cố thử yêu”. Cảm động vì sự thủy chung và si tình của nữ chính, bọn họ dần đến với nhau, mùa xuân thứ 2 của nam chính hé mở.
Vào lúc hoa hòe rực rỡ thì mối tình đầu trở về, cô ấy nói ra sự thật mình bị bệnh nan y, vì không muốn anh buồn nên bỏ ra nước ngoài làm phẫu thuật. Ca mổ tỉ lệ thành công thấp nhưng cô may mắn rơi vào tiểu số ấy.
Nam chính đã bắt đầu yêu nữ chính, rồi áy náy và thương cảm nữ phụ… tèng teng teng… ngược, ngược, ngược…
Sau cùng thì anh ta ngộ ra quá khứ và hiện tại là 2 phạm trù khác nhau. Ngày xưa anh rất yêu một người bây giờ trái tim thuộc về một người khác. Vậy thôi! Kết truyện nam chính đến với nữ chính, HE nhàm chán muôn thuở! ==
“Bùi Sơ Ảnh” còn lòng vòng gớm, xuất bản thành sách không đáng lắm, Hoaban cũng lướt thôi, chả đọc nổi. Mình thấy bìa sách khá hay, hợp mới cốt truyện. Bìa có cái hộp gỗ cất giấu những lá thư, đây chính là mấu chốt của câu truyện. Vì chả đọc nhiều nên Hoaban không rõ nút thắt lớn nhất bên trong, chỉ biết đại khái vì cái chết của nam phụ nên nữ chính vô cùng ân hận. Nam phụ và nam chính là bạn thân – theo như truyện là “thân như cặp song sinh”. Nam phụ biết nữ chính vì cô yêu nam chính, nam chính thì chưa từng biết Sơ Ảnh là ai. Bùi Sơ Ảnh bị rơi vào cái bẫy tâm lý, sau này yêu đương và làm vợ Diễn Trạch nhưng mãi mãi tâm niệm cái chết của nam phụ, khiến quan hệ hai người rơi vào bế tắc…
Vâng, đây là cái cớ quá tốt để Lục Xu thể hiện tài năng viết ngược đầy máu chó… Ôi nói chung cả 2 truyện HE mà mình chẳng thấy vui chút nào… Không thích tác giả này! Qúa tầm thường rồi.

Sách vinabook

Online

5.Kế cứu chồng – Quan Dĩnh
Mì ăn liền, 15 chương ngắn. Đại khái là một câu chuyện kể suông về một cô gái có thể nhìn thấy linh hồn. Chồng sắp cưới của cô bị tai nạn giao thông thành người thực vật. Bố chồng không cho cô đến thăm nhưng mỗi ngày linh hồn anh vẫn quanh quẫn cùng cô, là những việc mà một con ma có thể làm. Truyện không gì đặc sắc, tình tiết khá hợp lý.

Online và ebook

6.Tình yêu của sao – Mỹ Bảo
Nhẹ nhàng ấm áp, khuyết điểm lớn nhất là kết quá hụt!!! Hoaban đã bị chưng hửng một cách muốn đập đầu vào gối.
Truyện showbiz, kể về con đường thành danh của anh chàng thợ sửa xe trở thành ngôi sao màn bạc. Mộc Liên rung động vì anh chàng cascadeur có đôi mắt rất đẹp mà không ai chú ý. Thái Niên là con trai một diễn viên hết thời, nghiện rượu và đã chết sớm. Anh nhỏ hơn Mộc Liên vài tuổi, phải làm nhiều nghề nuôi mẹ và hai em, không được ăn học tử tế. Thái Niên thích diễn xuất cho nên anh làm cascadeur, duyên phận khiến anh gặp “Chị Mộc Liên” , được cô chú ý và nâng đỡ đi đến thế giới giải trí. Đây là cả quá trình phát triển tình cảm giữa cậu diễn viên trẻ tài năng nhưng non nớt cùng với người chị cả dẫn dắt thuở ban đầu, đưa cậu đi hái vì sao trên trời, đến thăm miền đất lạ và thực hiện ước mơ hoài bão.
Mộc Liên rất sợ Thái Nhiên lăn lộn trong giới showbiz mà thay đổi bản tính, bị sự hào choáng làm đánh mất bản thân. Thái Nhiên kiên trì với quy tắc sống của mình, trước sau như một, giữ gìn tình cảm trong sáng và lương thiện đối với Mộc Liên. Câu chuyện ấm áp và nhiều tình người, các vai phụ trong tiểu thuyết đời họ cũng khá sống động. Gía như cái kết chu toàn một chút thì truyện này thành công!

Online và ebook

90.Chiết tẫn xuân phong – Thị Kim

10644962_1475201086082603_8837141549271460501_nTruyện hay!
Sau khi thất vọng tràn trề rồi bỏ dở bộ [Tiểu Vong Thụ] mình lại lò mò đọc truyện này. Thị Kim viết cứ lên lên xuống xuống, có truyện rất hay, truyện lại quá dở… thật là vừa ghét vừa thương ==
Tác phẩm đầu tiên Hoaban xem là [Mỹ nhân nan giá] (xuất bản Đệ nhất mỹ nhân). Một bộ ko dám nói xuất sắc nhưng rất thành công. Sau này đến truyện [Ba con uyên ương một đôi lẻ] thì bị chê quá trời, ko thèm mở ebook luôn. Đến Chiết tẫn xuân phong thì cảm giác mình bị lừa… tác giả Thị Kim viết truyện như thời tiết! ==

Đây là một bộ truyện khá logic, thể loại khó phân biệt rõ, một chút chính trị triều đại, một chút gia đấu, tình cảm nhẹ nhàng, sâu sắc, vui tươi, nữ chính thông minh khôn khéo nhưng ko phải nữ cường. Hoaban rất thích Vân Phỉ trong câu truyện này, hình ảnh chân thật mà ko phô trương, ko ca ngợi quá đáng cũng ko làm màu mè. Một nữ chính ngôn tình có cái riêng biệt và khó bị lu mơ.
Cá nhân mình cảm thấy câu chuyện này xoay quanh Vân Phỉ, nam chính ít đất diễn, thường bị nữ chính và tác giả cho “ra rìa” nhưng bởi vì anh ấy chỉ bước lên sân khấu vào những lúc cần thiết nhất nên cảm giác khá đặc biệt.

“Nàng là của ta, cho dù có đi đâu thì đến cùng vẫn về tay ta.”

Đúng vậy, Vân Phỉ luôn trở về bên Uý Đông Đình, cô nàng ranh mãnh quỷ kế đa đoan, ngỡ sẽ ko bao giờ tin vào đàn ông, ko bao giờ biết đến tư tình, nhưng rồi cũng trở nên ủy mị mềm yếu… bởi vì anh.

“Ngài ko cần lấy lòng ta, cha ta nhất định tận trung với triều đình”
“Nàng nghĩ rằng… ta đối tốt với nàng là vì cha nàng sao?
“Ko phải thế thì vì cái gì?”
“Nàng đoán xem?”
“Ta ko nhìn thấy lòng ngài mưu tính điều gì, làm sao mà biết được”
“Vậy thì nàng hãy bước vào lòng ta đi.”

Bước vào lòng hắn để nhìn thấy bao nhiêu dịu dàng và chân thật, để biết rằng đời này ko phải ai cũng tham vọng bội bạc như cha ruột nàng. Câu chuyện tình lãng mạn xây bằng trăm nghìn dối trá của cha mẹ đã bám theo Vân Phỉ suốt chặn đường trưởng thành. Cô từng nghĩ giúp cha xây dựng nghiệp lớn, rồi mẹ sẽ được làm Hoàng hậu, em trai sẽ là Thái tử, gia đình sẽ sống trong bạc vàng nhung lụa…
Nhưng rồi ngày Vân Định Quyền lên ngôi, ông ta đem về một người đàn bà còn lớn tuổi hơn mẹ cô, họ có với nhau 2 trai 2 gái, con trai trưởng của ông từ lâu đã không phải là Vân Tông. Thảo nào ông ấy chưa từng yêu thương thằng bé! Rồi thêm cả một đàn vợ nhỏ, lời hứa chung tình ngày nào như gió thoảng mây bay… Mẹ cô cho ông ấy tất cả, tình yêu, thanh xuân, sản nghiệp… để Vân Định Quyền từ gã trai nghèo hóa thành đế vương. Bà hy sinh nhiều nhất nhưng cũng bị đối xử tệ bạc nhất.
Câu chuyện của Vân Định Quyền là phiên bản gốc hợp tình hợp lý, là sự thật trần trụi của tất cả đế nghiệp xưa nay. Phụ nữ bị bóp nát trong bàn tay người chồng tham mê quyền lực. Câu chuyện tuy rất cũ nhưng rất mới. Từng bước đi của ông ta ngỡ đang tiến gần vinh quang nhưng thật ra đang sa vào địa ngục, từng chút đánh mất người thân và tất cả cái vốn có trên đời…

Rốt cuộc thì Vân Phỉ ko được làm công chúa, chỉ có thể làm Hoàng hậu. Trải qua sóng gió và thăng trầm, nàng luôn sắc sảo thông minh như năm đó. Nàng lấy một gã Hoàng đế tên là Uý Đông Đình, gã này chả lãng mạn gì hết, chả thề hẹn son sắc như ngày xưa cha cùng mẹ nàng. Hắn chỉ dùng thời gian để khiến nàng có hơn niềm tin về tình yêu và cuộc sống.
1 năm, 2 năm…
3 năm, 7 năm…
Ngoài mấy đứa trẻ nghịch ngợm ồn ào thì chẳng có thêm kẻ nào xen vào cuộc sống của Vân Phỉ nữa…

P/S: Nói lại là truyện hay, đọc chậm thôi, Chiết tẫn xuân phong ko phải câu chuyện của Vân Phỉ – Đông Đình mà là một câu chuyện lớn dành cho rất nhiều nhân vật. Rất thích nữ chính ^^

Online

91. Zombie mẹ kế – Tổng Công Đại Nhân

10574214_1468950513374327_8245242760655462174_n

Tuy không thích Zombie mẹ kế lắm nhưng công nhận có mấy chỗ hay hay, nhất là giáo sư Z hắc ám có phong cách Voldemort, rất chi biến thái, cực đoan, phù hợp cho vai đánh boom liều chết, thành phần nguy hiểm của nhân loại. Đừng hỏi mình bộ này thế nào, mình xem chương chẵn bỏ chương lẻ, chả biết gì đâu ==

*Trích đoạn nhỏ:
*Cảnh 1:

“Em không đi. Em đã không có đường lui, anh là con đường duy nhất của em, em không nghĩ ra mình sẽ đi nơi nào nếu rời khỏi anh, anh biến em thành như vậy còn muốn vứt bỏ em sao?”

“Lưu lại em sẽ chết… Tôi muốn lưu lại em bao nhiêu thì cũng muốn giết em bấy nhiêu, sau đó cưa xác đặt em trong tủ lạnh rồi mang theo bên người, như vậy chúng ta sẽ vĩnh viễn không rời xa nhau.”

[vâng, bạn đang xem ngôn tình, không phải truyện kinh dị ==]

*Cảnh 2:

“Nó có phải con ruột của anh không hả? Sao có thể đối xử hà khắc như thế?”
“Đương nhiên… Nếu con không phải, anh giết con trước rồi sau đó giết chết em, cuối cùng tự sát.”

[Bạo lực gia đình aaaa…]

Online và ebook

92.Ba kiếp dây dưa Cửu Vĩ Hồ – Kim Nhật Si

10632867_1476002819335763_5115942850005580711_nVừa ăn chơi mấy ngày mà lăn ra bệnh rồi, nằm hết hôm qua xem bộ này với tinh thần mơ màng chưa tỉnh, lúc ngủ lúc thức == Bệnh mà có điện thoại làm bạn thì an ủi biết chừng nào haha…

Như đã nói trước, ebook bên mình đóng còn rất nhiều sai sót, bởi vì chia theo phần nên có đoạn rất tốt, có đoạn lộn xộn hết lên, tùy người type thoi. Mình ráng lếch hết truyện mà cũng không rõ nó viết cái gì, cực kì lẩn quẩn! Bạn sẽ cảm thấy một rừng dấu chấm hỏi từ chương đầu đến chương gần cuối, và chương cuối cùng dài lê thê mới giải đáp tất cả, mắc xích chúng với nhau. Ồ, hóa ra là như vậy, tác giả thật biến thái! ==
Ebook sai nhiều nên đọc hơi bực mình, bản up lại mình sửa tương đối 50% rồi, khúc sau nản quá đi, cứ từ từ vậy… Nhìn chung đây là bộ huyền huyễn rất huyền huyễn, kì ảo tới mức đọc không hỉu @_@ Mình vừa bệnh mà truyện vừa tốn chất xám nên cứ lơ tơ mơ suốt thôi. Mãi đến chương cuối Hoaban có cảm giác vừa bị tát vô mặt, tỉnh táo hẳn ra… Kiên trì kiên trì… kiên trì coi tới kết cục rồi quăng điện thoại thở ra một hơi: Hay aaaaa….!
Khuyến cáo là bạn bỏ qua giới thiệu cùng văn án đi, nhảy vào phần dẫn truyện(chương mở đầu) là được, đọc cái tóm tắt sẽ bị ngu đấy, vì tác giả này rất đểu mà, hành hạ người đọc cho tới chương cuối mới làm mát lòng mát dạ.
Truyện hài hài, ngồ ngộ, nhân vật khá ổn, nam chính hơi mờ nhạt vì bị đàn áp quá sức, tới chương cuối mới vùng lên được == Nếu không coi chậm và từ tốn bạn sẽ bị xoắn xít như một mớ chỉ rối. A là sao? Uả là thế nào? Ơ vấn đề khỉ gió gì vậy nè? Tác giả viết truyện như vẽ một bức tranh, chỗ này chấm vài nét, chỗ kia tô tô mấy cục đen sì… nhìn mãi ko biết vẽ cái gì. Rồi đến 30s cuối cùng thì người viết nối tất cả tiểu tiết lại, chóng váng hóa thành phong cảnh @@
Nhiều lúc đọc nản thiệt nhưng mình ko dám nhảy, mãi tới chương cuối mới hả dạ cười một tiếng rồi lăn ra ngủ. Vì thế truyện này sẽ tùy khẩu vị mỗi người nhé. Có thể bạn cảm thấy nó rất hay, cũng có thể bạn cho rằng lằn nhằn lôi thôi quá.
Chính xác là ba kiếp uẩn khúc và dây dưa của nam nữ chính, nhân quả luân hồi, tơ tình bối rối. Phần bên dưới là spoil, không nên xem trước, các bạn cần trải nghiệm 90% đi tìm chân lý để nở thành hoa ở đoạn kết nhé!
*
*
*
Nàng là tiên thai trên tầng trời thứ 3, sinh ra đã biết dùng Thần ngữ, cả tam giới trọng vọng, là em gái song sinh của Thiên Đế. Nàng lạnh lùng và cao ngạo, là nữ thần khó ai với tới…
Từ nghìn năm xa xưa, nàng đã bị hứa hôn với Phượng vương Hoành Văn đế quân. Thiên đế và Thiên hậu bất hòa cũng vì điều này. Hoành Thanh là cậu chàng lông bông, nồng nhiệt cũng hơi ngốc. Xét về vai vế, hắn là cháu đời thứ ba của Thiên hậu, phải gọi nàng là “cô cô”. Bích Chỉ – Ngự nữ Đế Cơ – nàng là Đế Cơ duy nhất trên thiên giới, vị thượng tiên già cỗi trong vỏ bọc kiêu ngạo cùng khắc nghiệt. Một “bà cô già” chính hiệu!
Vụ lằng nhằng liên hôn với Phượng tộc ngày một căng thẳng, đặt biệt là khi Hồ vương đột nhiên cũng đến cầu hôn.
Hồ vương? Chi Liên Đế quân ở Thanh Khưu? Gã này là ai thế?
Bích Chỉ ngồi nghĩ nửa ngày, cuối cùng kết luận: tiểu hậu bối.
Chán thật, nàng già quá rồi, chả kiếm nổi tấm chồng vừa ý, ai cũng nhỏ hơn nàng, là bậc cháu chít chắt gì đó…
Bích Chỉ buồn bực, tìm cách thoái thác vừa lúc Lệ Ma sắp tái thế, nàng xuống nhân gian thực thi trọng trách. Xui là xui, hoành huynh lệnh cho hai vị thú vương đi cùng. Vậy là Bích Chỉ bị kè kè hai gã nam nhân luôn gọi nàng là “cô cô” mà còn lớn mật muốn trèo lên làm chồng.
Tình tay ba kinh điển lằng nhằng rất nhiều năm nơi hạ giới. Rốt cuộc xảy ra một sự kiện trọng đại. Nàng và Chi Liên đế quân lỡ ấy ấy… rồi ấy ấy… rồi… nàng có thai một con cửu vĩ hồ. Mẹ ơi, trai chưa vợ gái chưa chồng, tội này vô cùng nặng đó! Bích Chỉ đế cơ cao ngạo ngồi trên đám mây, oán giận muốn ăn tươi nuốt sống cái tên hồ vương bị trói go dưới đất. Hắn thật là mưu mô âm hiểm, lầm lầm lì lì, mặt lạnh suốt ngày vậy mà hở một cái đã nhúng chàm đế cơ nàng đây!
Bích Chỉ rất giận, Chi Liên Đế quân bị trói bằng thứ phép thuật tầm thường, vẫn cam nguyện quỳ ở đó ngày qua ngày. Nàng là nữ thần cao xa quyền quý, hắn là con hồ ly khổn luyện vạn năm mới trở thành Hồ vương, biết rõ cấp bậc chênh lệnh nhưng hắn đã phải lòng đế cơ, làm sao bây giờ?
Bích Chỉ oán giận bỏ đi, rồi phát hiện mình có thai. Tộc thú sinh ra đã chịu thiên kiếp, khả năng sống sót rất ít, huống hồ đứa trẻ này còn là dòng chính thống của hồ vương. Bích Chỉ muốn bảo vệ con, đành phải rút bỏ thần thể, trở thành phàm nhân để né thiên kiếp này. Nàng hoàn toàn mất tích.
Nhiều năm, nhiều năm sau đó… Bích Chỉ và Hàn nhi gặp lại hai vị đế quân vẫn ở nhân gian tìm kiếm nàng. Bích Chỉ ko nhớ gì về tiền kiếp, lại ngu ngơ khờ khạo chẳng hề giống đế cơ năm xưa.
Chi Liên nhìn Hàn nhi thật lâu, hỏi quan hệ của nó và nàng rồi ngẫn người hết mấy ngày. Bên trong thần kính là một con cửu vĩ hồ lông trắng mút, chín cái đuôi xinh đẹp, bản sao thu nhỏ cực kì đáng yêu của hồ đế Thanh Khưu. Làm gì có con hồ ly 9 đuôi nào chưa từng trải thiên kiếp? Thằng bé không phải tu luyện cực khổ như cha nó, chỉ thừa hưởng huyết mạch Hồ vương, không nghi ngờ gì nữa!
Từng chút kí ức trở về, Bích Chỉ còn hận hắn ko?
Tình cảm lẩn quẩn bị gác lại vì Lệ Ma tái thế, Đế Cơ phải đích thân hoàn thành sứ mệnh của nàng. Khi trở về với thực thể, cũng là lúc Hàn nhi trở lại làm tiên thai, phải chịu kiếp thứ nhất. Bích Chỉ thương con lại lần nữa tìm cách né tránh, thêm 300 năm làm tửu nương ủ rượu ở tầng trời thứ nhất. Cửu vĩ hồ bầu bạn bên nàng mà chính nàng ko nhớ nó là con trai mình. Thằng bé đáng thương ko biết cha ở đâu, mẹ thì ko nhớ nó, với thân thể hồ ly chưa thành người đành quân quẩn bên cạnh nàng.
Cũng 300 năm này, Chi Liên đế quân về thiên giới chịu tội. Hắn ko hoàn thành nhiệm vụ, lại còn dám làm chuyện bậy bạ với em gái Thiên Đế. Bích Chỉ được anh trai đòi lại đủ vốn đủ lời, cũng vừa khéo trú hết tức giận lên đầu hồ vương.
Chi Liên vẫn như vậy, thâm trầm và lì lợm, chịu tội phần mình lẫn phần nàng. Luật trời khắc khe, chửa hoang lúc chưa chồng là tội lớn. 300 năm đó hắn bị xích ở Phù Lê Sơn, liên tục tái sinh để thần điểu rỉa thịt. Vừa trả xong tội lại giấu Pháp thân tỉnh dưỡng, dùng ảo ảnh của mình đi cầu hôn nàng.
Sự cố chấp của hắn sẽ ko ai hiểu được, khi Bích Chỉ trở về nguyên thân lần thứ hai nàng tiếp tục quên đi quá khứ, làm Đế cơ kiêu ngạo và khắc khiệt trong vỏ bọc thượng tiên. Chuyện hôn ước chính trị bị giải trừ, nàng biết được những năm quá mình đã tình cờ có một đứa con chung với Hồ vương, thế rồi lý trí cho rằng hôn sự này cũng tạm được.
Trong mắt nữ đế, phu quân của nàng giống như cô dâu nhỏ, có lẽ họ sẽ sống chung như khách quý, ít ra ko cãi cọ ồn ào như hoành huynh và hoành tẩu. Ngày đại hôn xảy ra biến cố, cả Chi Liên và Hoành Thanh đều bỏ mạng, lúc này Bích Chỉ mới nhớ lại tất cả sự tình của ba kiếp qua. Ba kiếp dây dưa, một người luôn cố gắng đuổi theo nàng, một người thác vẫn lặng lẽ hy sinh trong mối tình ko bao giờ nói. Sợi chỉ đó năm ấy Chi Liên cột vào ngón tay út, chỉ cần nàng còn nhớ thì sẽ chung một cử động với ngón tay kia. Sợi chỉ vô hình vẫn ở đó, bị nàng lãng quên nhiều năm…

Kết truyện viên mãn và hợp lý.

Sách Vinabook

93.Yêu lại từ đầu – Minh Nguyệt Tha Hương Chiếu

10653574_1476525625950149_2610790737765965460_n
Đây là sách xuất bản.
Điểm + đầu tiên là câu văn rất nghệ thuật, đọc từng câu từ đầy tính gợi tả, truyện này cực kì thích hợp để làm radio. Vì điều này mà ngay từ mở đầu đã hình thành sức hấp dẫn, ngỡ sẽ được xem một tác phẩm sâu sắc để đời rồi… ai dè… ==
Càng về sau thì cảm giác tác giả càng đuối, mô tuýp đã không mới mà càng đi càng mòn. Thành ra văn chương hay cỡ nào mình cũng lướt chứ ko thèm đọc chậm nữa. Nếu bạn là dân ngôn tình mới vào nghề thì Yêu lại từ đầu sẽ cực kì tuyệt vời, nó đánh vào những cảm xúc dễ khơi gợi và hệ thần kinh chưa qua rèn luyện. Còn ai đã thành mọt già kiểu như Hoaban thì sẽ ko thấy hay nữa, cùng lắm là rơi mấy giọt nước mắt rồi quên đi.
Đây là một truyện hiện đại, ngược tâm, hiểu lầm, tình tay ba tay tư, rồi HE. Truyện đại loại kể về Phương Nghiên – một tiểu thư nhà giàu rơi vào mối tinh đầu thề hẹn với Giang Đào – một anh chàng nghèo rớt mồng tơi, học cực giỏi và chịu thương chịu khó. Họ dễ dàng yêu nhau, đến với nhau mặc dù cha Phương Nghiên kịch liệt phản đối. Tốt nghiệp ra trường, Giang Đào từ bỏ cơ hội du học nhưng lại ko kiếm được việc làm do Phương Bỉnh Sơn âm thầm tác động. Kết quả hai người phải sống trong ngôi nhà trọ họp hẹp, nặng gánh tiền nông, tình yêu lý tưởng thuở ban đầu mất đi màu sắc trong trẻo của nó. Cô là con gái nhà giàu, dù thề thốt mình vì yêu nên dám chịu khổ, dám chờ anh mười năm, hai mươi năm để xây dựng sự nghiệp nhưng nói thì dễ làm mới khó. Từ chuyện củ hành vỏ tỏi trong cuộc sống kiến Phương Nghiên ngộ ra đời này chỉ yêu thôi thì ko thể có cơm ăn, Giang Đào nai lưng ra cày, vừa kiếm tiền vừa chăm sóc cho cô bạn gái công chúa của anh… dần cũng mệt mỏi. Điều gì đến cũng phải đến, họ cãi nhau, Phương Nghiên bỏ đi rồi biệt tích nhiều ngày. Giang Đào tìm cô khắp nơi, đợi cô ba ngày ba đêm dưới cánh cổng biệt thự cao chót vót nhưng cô vẫn ko chịu gặp. Cuối cùng Giang Đào ôm theo tủi hờn đi du học, nhiều năm sau đó, khi đã 30 tuổi anh mới quay về…
Lần đầu tiên họ gặp lại là ở cửa hàng quần áo. Anh dẫn Trần Duyệt Nhiên mua váy mới, Phương Nghiên chào hàng và giới thiệu sản phẩm cho họ. Đại tiểu thư ngày nào tay ko dính nước, nàng công chúa một thời anh hầu hạ cung phụng, vậy mà bây giờ cô khép nép luồng cúi, nhìn sắc mặt người khác để kiếm kế mưu sinh, cô ko ngại quỳ xuống giúp khách hàng mang giày, chỉ hy vọng có thể bán được…
Bây giờ Giang Đào là người đàn ông thành đạt, anh chững chạc và lõi đời, tất cả thành công ngày nay lẽ ra đã san sẻ cùng cô, chỉ cần năm xưa cô biết nhẫn nại. Phương Nghiên năm đó quá ngây thơ và nông cạn, cô ko chịu được nghèo khổ, cô đá anh ngay lúc anh cần tình yêu nhất. Giang Đào rất hận!
Tháng năm như gió thoảng mây bây, khi anh đã bước vào thế giới thượng lưu như mình ao ước thì cô công chúa ngày xưa đã thành nàng lọ lem, lại lần nữa cách nhau ở hai thế giới. Giang Đào mỉa mai châm chọc, anh muốn thấy cô hối hận, anh muốn khoe khoang cuộc sống giàu có của mình. Duyệt Nhiên là cô gái tốt, khi anh một mình đơn độc ở nước ngoài cô đã chia sẻ và giúp đỡ anh. Tính nết của Duyệt Nhiên giống như Phương Nghiên thuở đó, hồn nhiên ngây thơ, ko biết suy tính gì.
Người con gái vô tư vô tâm mới là người hạnh phúc, bởi vì họ chưa từng bị dòng đời mài giũa, chưa từng tổn thương để rồi đau đớn trưởng thành. Phương Nghiên bây giờ biết co biết dũi, cô ko hồn nhiên, cô khoát tấm áo phong trần của một người phụ nữ trải qua lam lũ. Thời gian là một liều thuốc mạnh, nó làm chúng ta thay đổi, cả Giang Đào và Phương Nghiên đã ko còn là bản thân họ bảy năm về trước.
Câu chuyện kể song song hai đoạn thời gian, tuổi trẻ màu hồng và hiện thực u ám. Nó từng chút hé lộ sự thật, vì sao trong 3 ngày đó Phương Nghiên ko chịu ra gặp anh, vì sao đại tiểu thư lại trở thành nghèo khó như bây giờ?
Khách quan mà nói, ý tưởng và lập luận của tác giả rất tốt, viết văn rất hay nhưng các nút thắt lại khó thuyết phục, ám mùi kịch bản nặng quá, làm phim thì được chứ đọc truyện thấy ko hợp lý. Ví dụ Phương Bỉnh Sơn cố chấp ngăn cấm với lý do quá khứ của ông ấy và vợ đã trải qua bi kịch y hệt con gái bây giờ. Rõ ràng bối cảnh đã khác, ông ta ko phải Giang Đào mà Phương Nghiên cũng ko giống mẹ cô, thay vì càng tạo thêm rào cản cho đôi trẻ tại sao ko giúp đỡ họ? Lẽ ra trải qua quá khứ thì Bỉnh Sơn nên viết lại một câu chuyện khác tươi đẹp cho con cái mình. Điều này ko hợp logic!
Thứ hai, nữ chính thánh mẫu rồi, cô nên nói ra sự thật, ko cần kéo dài oán hận và dày vò của Giang Đào. Kịch bản ở đây là hiểu lầm cứ kéo dài, quá khứ cứ bị bưng bít khiến cái màn ngược tâm ngược thân xảy ra… ôi ngôn tình~~~
Một điểm ko thuyết phục nữa là Giang Đào từ chối đi du học, thiếu gì người yêu xa mà vẫn hạnh phúc đó thôi, nếu muốn thành công, muốn được Phương Bỉnh Sơn thừa nhận thì tại sao lại ko nắm bắt cơ hội này? Thời đại nào rồi mà khoảng cách còn là trở ngại, đi cứ đi, yêu cứ yêu thôi… Giang Đào này hơi bị ngu đó nha! ==
Kết truyện này là HE, Giang Đào và Phương Nghiên lấy nhau. Mình khá bất ngờ về cô gái Trần Duyệt Nhiên, cô nàng baby ngây thơ hóa ra cũng ghê gớm lắm, rất thích hợp cho nữ phụ văn!
Tóm lại đây là một ngôn tình rất ư ngôn tình, mọt già muốn hoài xuân thì cứ xơi! ^^

Sách Vinabook

94 – 97

1.Ôm ấp yêu thương – Nhan Tiểu Ngôn
Truyện kể về một nữ nhiếp ảnh gia vô tình gặp gỡ gã siêu trộm khét tiếng trong chuyến du thuyền đụng độ cướp biển. Mình cảm giác Black này lấy ý tưởng từ Kid, xem như manga vậy. Truyện lòng vòng về một tổ chức siêu trộm thần bí, một nam chính thần bí, và quá khứ thần bí @_@
Nhận xét chung là viết non tay, khá kịch, có tình tay ba tay tư ngoằn nghoèo gì đó… tóm lại không coi hết, chỉ biết HE ==

Online

2.Thiên đường quá xa nhân gian thì gần – Quất Tử Thụ

Truyện kể về một người lính đặc chủng vì hoàn cảnh gia đình mà chuyển công tác đến nơi an nhàn, từ giã đồng đội và quân khu nhiều năm gắn bó. Anh phải tập cách thích nghi trong môi trường mới, nơi mà ngoài tình đồng đội và quy tắc quân ngũ thì còn phải lo lắng cha mẹ gia đình, phải biết đối nhân xử thế và nhìn cuộc đời bằng góc độ khác. Cảm giác như từ thiên đường rơi xuống trần gian, ko có thử thách, ko có nhiệm vụ hiểm nguy và cao cả, anh giống như một quân hậu vị cắt chức làm tốt, có cũng được ko có cũng chẳng sao. Chính trong hoàn cảnh có phần lạc lõng và chênh vênh đó, Trần Mặc quên biết Miêu Uyển, bị thuyết phục bởi món bánh ngọt và cà phê cô pha chế, dần dần nhận ra cô gái nhỏ này đang thầm yêu mình, non nớt lại thuần khiết như nụ hoa.
Truyện theo lối êm đềm, rất hay ở điểm tác giả không nói khoác, chẳng phóng đại gia thế hiển hách hay mô tả nam chính như thần thiên giữa loài người. Cảm xúc và hình tượng nhân vật khá ổn, văn phong cũng khá thơ và nhạc…
Bộ này mình xem đến hết, không phải xuất sắc nhưng có thể chấp nhận, đôi chỗ hay. Đánh giá TB+

Online

3.Trọn đời không buông tay – Mai Tử Hoàng Thì Vũ

Hoaban có từng nói là mình khá thích tác giả này chưa nhỉ? MTHTV không hot nhưng viết tốt, tương đối an tâm khi đọc truyện của cây bút này, thường là mức TB trở lên.
Trọn đời không buông tay mở đầu quá tốt, văn chương rất chuẩn, cảm giác rất sâu sắc. Cũng vì mở đầu hay như vậy nên về sau khó giữ được phong độ, thành ra đầu voi đuôi chuột. Theo mình nên cắt 1/2 khúc sau đi, trực tiếp kết luôn thì sẽ hay hơn. Đây là loại ngược tâm, ai không có sức đề kháng đừng dại nhảy.
Hứa Liên Trăn là tiểu thư nhà giàu, cô quen Diệp Anh Chương và có mối tình đầu ngọt ngào. Không ngờ sau một đêm vận mệnh đổi thay, cha cô là trùm buôn lậu ma túy bị bắt, Diệp Anh Chương là cảnh sát nằm vùng, tiếp cận cô do nhiệm vụ được giao. Từ cuộc sống nhung lụa và khung cửa sổ hồng, Hứa Liên Trăn bỗng rơi bịch xuống đất, cha bị án tù chung thân, cô vì dằn co ngộ thương cảnh sát mà ngồi tù 2 năm. Thoáng chốc tình yêu biến thành thù hận.
Hai năm sau cô gái đó lần nữa quay về xã hội, vẻ non nớt và khờ dại hoàn toàn không còn, chỉ có trái tim bị tổn thương và một tâm hồn tịch mịch. Mang tiền án tiền sự, lại chưa kịp tốt nghiệp đại học, trong túi chỉ có 300 đồng, Hứa Liên Trăn của ngày đó đã làm lại cuộc đời từ con số 0.
Cô may mắn luôn gặp quế nhân, tìm được chỗ ở trọ, xin được việc làm đủ nuôi bản thân. Diệp Anh Chương gặp lại Liên Trăn, nhận ra mình chưa từng ngừng yêu cô gái này.
Tưởng Chính Tuyền là một tiểu thư giống như Liên Trăn thuở trước, ngây thơ trong sáng và nồng nhiệt trong tình yêu. Cô ấy và Anh Chương qua lại có sự đồng ý cùng tác động của hai gia đình, môn đăng hộ đối, kim đồng ngọc nữ. Mọi chuyện cứ tưởng suông sẻ ko ngờ Anh Chương vì Liên Trăn mà có ý định chia tay. Lúc này người anh ruột như cha như mẹ của Chính Tuyền – Tưởng Chính Nam mới dùng thủ đoạn để giúp em gái toại nguyện. Chính Nam lõi đời thành thục, biết thế mạnh của mình là tiền tài nên chưa bao giờ để bản thân chịu thiệt. Anh cho tiền nhưng nữ chính không lấy, để lại bóng lưng kiêu ngạo rời đi. Đến cùng anh giam Liên Trăn vào biệt thư ven biển, hy vọng sự mất tích thời gian dài của cô có thể khiến Anh Chương bình tĩnh lại, dần quên cô ấy đi. Chính Nam làm việc biết chừng mực, đối đãi với vị khách bắt giữ trái phép một cách lễ độ và khách sáo. Không ngờ trong hoàn cảnh ấy đã khiến mối tình lắm đau khổ của họ bắt đầu…
Tưởng Chính Nam luôn bị ám ảnh bởi đôi mắt của Liên Trăn, sạch sẽ như u tối, trong trẻo nhưng vẩn đục, tịch mịch mà kiên cường. Rồi không biết từ lúc nào anh làm cho quan hệ của họ trở nên kì lạ. Liên Trăn từ một ví khách tạm trú trở thành phụ nữ của anh, tình nhân của anh. Cô không vươn vấn với Diệp Anh Chương, từ hai năm trước trong lao tù đã chết tâm rồi. Cô chỉ cầu cuộc sống bình an, kiếm nhiều tiền lo lắng cho cha vẫn còn trong vòng lao lý. Xuôi xẻo là gã kia lại si tình, kéo theo cô nàng tiểu thư danh giá rồi ông anh hắc ám khó chơi. Bốn người bị trói buộc trong vòng xoáy tình cảm.
Thỏa thuận một năm đóng giả người yêu để Anh Chương hết hy vọng, Tưởng Chính Nam diễn quá nhập tâm mà thành thật, rốt cuộc chỉ mong nhớ về cô, cuộc sống giàu sang trăng hoa trở nên bình dị bên cạnh một người. Gọi là “lãng tử quay đầu”
Tiếc rằng anh là gã kiêu ngạo, chậm hiểu. Liên Trăn thì tự trọng và tự tôn vô cùng. Những hiểu lầm nhỏ bé rồi lớn lao kéo họ rời xa nhau…
Truyện đến đây phải nói là quá tốt, slot tốt, nội tâm tốt, nhân vật chuẩn, cá tính thú vị, đến văn chương và edit cũng hài lòng luôn! Khá buồn là tiếp theo đó lại hai lần ly hợp với nhiều phi lý và ngược tâm không đáng có… Trải qua nhiều năm đến rồi đi, yêu lại bỏ, sửa đổi lại sai lầm… cuối cùng Tưởng Chính Nam và Hứa Liên Trăn kết hôn với nhau, có con cái và mái nhà êm ấm. Đó là khi họ nhận ra mình đang già, tình yêu oanh liệt thật nhạt nhẽo, bởi vì nó ko khiến chúng ta thấu hiểu nhau, chỉ khi gắn bó kề cận mới nói lên chữ “yêu” giản dị và êm đềm biết mấy…
Truyện kết nhanh và hụt, thật tiếc. Về Diệp Anh Chương cuối cùng vẫn không thành đôi với Tưởng Chính Tuyền, nút thắt đứt ở đó. Truyện này rất cần ngoại truyện, ít nhất phải hơn 5 cái, về Anh Hoa, về cô gái Chính Tuyền, về bà Lục Ca Khanh, về Tiền Hội Thi,… ôi trời có quá nhiều cái nút lơ lửng không được giải quyết, quá nhiều tiềm năng chưa khai thác hết.
Tóm lại là truyện hay mà rất tiếc vì không hay đến cùng! Các bạn nên xem thử nếu đang cần truyện đọc và không quá khó tính (như mình ^^)

Online

4.Khó có được tình yêu trọn vẹn – Sư Tiểu Trác
1979526_1492714630997915_8041011369054546552_n
Đây là một trong những truyện hay và viết tốt, dịch tốt mà Hoaban nhận thấy gần đây.
Đọc tựa rồi xem văn án có mùi ngược nhưng mà truyện này sủng, khá sâu sắc, tình tiết lôi cuốn, kết rất đáng yêu! Câu chuyện xoay quanh tình cảm gia đình, cuộc sống và hôn nhân. Các nhân vật dù tính tình ra sao cũng là chân thật, đại diện cho một loại người, đôi khi đáng giận mà đáng thương, đáng ghét mà cũng đáng đồng cảm.
Tống Vực là con trai thứ nhà họ Tống, khi trẻ anh là huyền thoại, là thần đồng, thành đạt và có mọi thứ từ rất sớm. Tuổi trẻ bồng bột, tài hoa cùng sốc nổi, Tống Vực vấp ngã trên đường đời và vướn vào pháp luật. Khi anh ra tù rồi bỏ đi nước ngoài du học, những lời đồn đại về anh vẫn rất khó nghe. Người chơi bời và nông nổi, có tiềm chất bạo lực, gia thế tuột dốc… Tất cả định kiến này khiến Mục Kiều kiên quyết ko chịu gả cho anh. Mục Táp đứng ra thu dọn tàn cuộc, để cô em gái cùng cha khác mẹ kia tiếp tục yêu đương với Cảnh Chí Sâm – người đàn ông Mục Táp mơ tưởng và thầm mến suốt 4 năm. Cảnh Chí Sâm là một tên thực dụng và mắc bệnh ảo tưởng. Anh chơi trò mập mờ, luôn để củ cà rốt trước mặt dê con Mục Táp, khiến cô ko với tới nhưng không tắt hy vọng. Vậy là nai lưng ra cày 4 năm giúp hắn trong sự nghiệp, làm người “phụ nữ phía sau” để rồi thành bà mai cho gã với em gái mình.
Đem theo tình yêu thất bại tràn trề, Mục Táp thử qua lại với Tống Vực, cũng không chắc sẽ kết hôn. Anh khác biệt rất xa so với lời đồn, chính nhân quân tử hơn họ Cảnh rất nhiều, toát lên hơi thở chính chắn và đáng gửi gắm cuộc đời. Nhẹ nhàng bước vào tìm cô như vậy…
Hôn nhân hòa hoãn, đối thoại vui vẻ, chung sống bình an, thì ra tìm một bến đỗ cũng không quá khó. Mục Táp yêu chồng mình, anh ấy trân trọng và dịu dàng với cô, không màu mè cũng không sáo rỗng, anh khiến cuộc đời đơn độc và khao khát yêu thương của cô bừng lên ánh sáng…
Qua giai đoạn nồng nàn bỏ quên lý trí, hôn nhân của họ cũng vấp phải rào cản vì yếu tố bên ngoài lẫn bên trong. Học cách vị tha và suy nghĩ cho nhau, học cách ăn nói và chung sống, chân thành và thẳng thắn, đó là cách họ vượt qua phong ba mà tiếp tục vợ chồng…
Nhìn chung truyện đáng xem, không cẩu huyết và hợp lý, nhịp độ êm ả và dữ dội đều hài hòa, cách giải quyết vấn đề trong truyện rõ ràng, rất thích tích cách nữ chính, thích thái độ trong hôn nhân và cách xử lý mâu thuẫn trong chuyện gia đình. Đây là một câu chuyện ngọt ngào không kém mưa gió để thử thách, nội tâm và cốt truyện khá tốt, đặc biệt là chất lượng edit khiến Hoaban không nỡ đọc sót chữ! ^^

Online và ebook

98.Vô tâm – Đạm Anh

10672091_1497353177200727_5430267064604815222_n

Vừa luyện xong bộ này, tranh thủ ngoi lên viết đôi dòng trước khi quên hết. Truyện cổ đại, ngược tâm (ngược nam), tình kiếp, một chút huyền huyễn…
Vô tâm khá hay, trừ đoạn đầu (thực ra là hơn 50% khúc đầu) đọc hơi nản bởi vì mạch truyện chưa hé mở hết, cứ loằng ngoằng cà cưa ở mấy nút thắt, diễn biến mơ hồ, chưa tới đột phá… Mãi đến khi mọi vấn đề rõ ràng minh bạch thì mình mới cảm thấy truyện này hay. Phù, may là chưa drop, không hì chẳng có hứng xem lại rồi!
Mình thích phiên ngoại về nam chính bởi vì hầu hết câu truyện dựa trên nữ chính để kể, thành ra nhân vật nam hơi xa lạ. Không biết nói làm sao nữa, truyện khá tốt ở mặt ý tưởng, cách dẫn dắt không khéo lắm, cao trào hợp lý và gây cấn. Nhìn chung thì có thể cho điểm 4.5/5 theo hệ thống rating review của Hoaban ^^
***
Vô tâm – không tâm không tình không tim không phổi
Ý chỉ những người không biết rung động, không thể yêu ai, không hiểu chữ tình trong nhân thế.
Thẩm Yến là một người vô tâm.
Khi thành thân, hắn đã nói với Tạ Uyển: “A Uyển, ta là người vô tâm.”
Khi thành thân, lần này tới phiên nàng bảo: “Sư phụ có biết không, ta là người vô tâm”
Một kiếp vì ai đó vô tâm mà đau khổ cả đời, Tạ Uyển trước khi nhắm mắt đã từng nghĩ: nếu có kiếp sau mình cũng muốn vô tâm, như vậy sẽ không bao giờ vì người tổn thương nữa…
Có lẽ trời cao nghe thấu tấm lòng, cũng có khi là một âm mưu của kẻ khác, nàng đầu thai làm quận chúa và quả thực vô tâm…
Ngày xưa là Tạ Uyển vì yêu không tiết thanh danh, xem thường thị phi, kiên quyết lấy sư phụ Thẩm Yến. Bây giờ nàng là Tiêu Uyển chẳng còn yêu hận, tới phiên Thẩm Hoành dùng thân phận sư phụ muốn làm cả chức phu quân.
Khi thiếp có tâm thì chàng chẳng thương…
Lúc quên chữ “ái” lại một hồi đeo đuổi…
Từ kiếp trước tới kiếp này, Thẩm Hoành dùng phần đời hao mòn cô liêu còn lại để tích đủ công đức, lấy được lời hẹn cùng Bồ tát mà giữ lại hồi ức tìm nàng.
Phải biết rằng kẻ vô tâm một khi động lòng chính là yêu thương đến chết. Kiếp người ngắn ngủi, đã lỡ nhau một lần, sao còn uổng phí duyên nợ thêm kiếp nữa?
***
Haizzz… review chả hiểu gì hết, cứ như văn án truyện vậy. Túm lại là rất uẩn khúc, phải đọc thì mới hiểu. Nữ chính kiếp trước nhiệt huyết và tràn đầy tình yêu, kiếp sau ngờ ngờ nghệch nghệch nhưng lại buồn cười, thông minh đi kèm ranh mãnh. Nam chính trước sau như một, tuy hình tượng khá mơ hồ nhưng dọc theo phiên ngoạn và phần gần cuối thực sự tỏa sáng, rất đáng mặt nam chính! ^^
Mình đặc biệt ấn tượng với nam phụ Cẩn Du, thiệt là độc hết sức, rất có phong cách cực đoạn phản cách mạng, càng xem càng thấy ghê cơ mà làm phản diện tốt lắm!
Mình chỉ không thích ở một điểm: vì sao 3 người này đầu thai mà toàn vào nhà quyền quý, 2 thái tử hai nước, một quận chúa khác họ… mèn ơiiii… tác giả cảm thấy không dính dáng tới vua chúa quan quyền thì không “oách’ hả? ==

Online và ebook

99.Rất nhớ rất nhớ anh – Mặc Bảo Phi Bảo

1912219_1501333316802713_1103480233270741600_n
Nội dung khá lạ, phong cách dễ thương, truyện nhẹ nhàng vui vẻ và JQ khắp nơi ^^
Thanh Thanh Mạn là một sinh viên đại học, lúc rãnh rỗi cô ấy thu âm bài hát, viết lời cho nhạc cổ trang (gọi là cổ phong), làm như ca sĩ nghiệp dư ấy (giống Hà Đồ trước khi nổi tiếng).
Trong một buổi sáng như bao buổi sáng, Thanh Thanh chat thoại với bạn cùng phòng, ai ngờ xuất hiện một “đại thần” thình lình nhảy vào phòng chat của cô. Anh giới thiệu một món ăn mà cô vừa kể, giọng nói quá hay nên Thanh Thanh liền nhận ra là “Thương Thanh Từ”
Trong giới CV (diễn viên lòng tiếng), Thương Thành Từ là cái tên đắt như tôm tươi, trời phú cho anh chất giọng làm người ta nghiêng ngã, cũng là thần tượng của Thanh Thanh.
Kể từ đó xảy ra liên tục trùng hợp này đến xảo ngộ khác, khiến mọi người trong giới CV, fan hâm mộ và các giới online khác đều ngầm nhận định bọn họ là một đôi.
Truyện ko có gì hết, chỉ là mờ ám khắp nơi, gian tình khắp chốn haha ^^
Hình tượng nhân vật tốt, các vai phụ dễ thương, tương tác linh hoạt, có loại cảm giác “quần chúng nhân dân” rất giống võng du. Đây cũng là một phiên bản tình ảo đến tình thật, tinh tế và lãng mạn.
Rất thích đọc những dòng mô tả và cảm xúc về thanh âm, những nhân vật thích nhau đều bắt nguồn từ giọng nói. Thanh Thanh yêu chất giọng của Thương Thanh Từ, Thương Thanh Từ thích sự dịu dàng, có chút lười nhát tự nhiên trong những ca khúc cô hát, dù không hề nổi tiếng nhưng khiến anh để ý từ lâu…
Sự giao thoa cảm xúc bắt nguồn từ giọng nói, du dương và hài hòa, thấm dần vào trái tim…
Nhìn chung truyện khá hay, rất đáng kì vọng.
Mình chỉ hơi tiếc là bản dịch không tốt lắm, Hoaban đọc quen cũng ko sao, chỉ sợ độc giả khó tính sẽ thấy phiền. Mình cứ ko hiểu từ “tiết tháo” trong truyện là cái gì, mấy từ như “thanh khống”, “ăn hóa” cũng nên đổi đi vì quá hán ngữ… Nhìn chung nếu việt hóa hơn thì truyện sẽ hay hơn.

Online và ebook

100.Em dám quên tôi – Cuồng Thượng Gia Cuồng

10301063_585983704841683_8509145703001768212_n
Truyện khá hay nhưng ko hay bằng Dục vọng chiếm hữu của tác giả. Thể loại ngược tâm, H, cường thủ hào đoạt. Mình cảm thấy bản edit không tệ nhưng cần tốt hơn nữa thì mới khiến câu truyện hấp dẫn.
Nam chính có cá tính rõ ràng, si tình, bá đạo, biến thái nhưng vẫn chưa bằng Uông Nhất Sơn. Nữ chính lý trí, mạnh mẽ, ma lanh, ko thánh mẫu nhưng cũng ko dễ thương bằng Hứa Triển. Nhìn chung couple này chỉ thiếu cái gọi là “duyên” mặc dù được xây dựng khá tốt.
Cái kém thứ 2 là truyện không có những vai phụ tốt, ấn tượng và dễ mến như trong DVCH. Túm lại là bộ này xem được nhưng đừng kỳ vọng quá lớn, nên đọc truyện này trước khi xem Dục vọng chiếm hữu thì tốt hơn!
Đại khái câu truyện kể về Cảnh Giai Tuệ khi trẻ đã yêu Đồng Nhiên – một gã nghèo túng, lấy chuyện đánh đấm kiếm cái ăn, thường xuyên ra vào chốn đồi trụy, có phe phái đàn em… mà người ta gọi nôm na là “xã hội đen”.
Ngày trẻ yêu nồng nhiệt và ko tính toán, cho nên lúc vấp phải chông gai mới ko vượt qua được. Qúa khứ của hai người rất có tiềm năng khai thác, tiếc là tác giả chỉ kể qua chứ ko đi sâu, cho nên cảm giá tình cảm nhiều năm trước ko vững chắc, thiếu nền nản…
Nhiều năm sau Cảnh Giai Tuệ qua lại với Đồng Hiểu Lượng, đã tính tới kết hôn, ko ngờ gặp người nhà chồng thì phát hiện Đồng Nhiên là chú của hôn phu.
Sự thật 5 năm trước dần hé lộ, nó giải thích vì sao Đồng Nhiên hận Tuệ Tuệ như vậy mà cũng yêu cô ngần ấy. Anh ta bây giờ chẳng phải thằng du côn đầu đường xó chợ nữa mà đã có sự nghiệp, đứng trong giới thượng lưu… Đồng Nhiên làm đủ chiêu trò để phá hoại cuộc hôn nhân của cháu mình, cướp cháu dâu về nhà nuôi ==
Nhìn chung truyện đọc ổn, nhiều đoạn rất ngọt, tính nết anh giai biến thái và ngang như con cua, thật đáng ăn đòn!
Cuối cùng là kết vội và hụt, lẽ ra nên có thêm 3-4c nữa…
Truyện đọc giải trí, tìm kiếm phát ngôn “độc đáo” của nam chính cũng được, nói chung trên trung bình!

Online

38 bình luận về “Review ngắn (51-100)

  1. Hoa Ban ơi, bạn giới thiệu bộ nào hay cho mình đi. Bạn biết nhà nào có list truyện nữ 9 lớn tuổi hơn nam 9 không? Mình đọc bộ “Mạc Nhất, chân trời góc bể tôi quyết tìm được em” do bạn giới thiệu qua review hay quá nên mình đang tìm bộ hay giống bộ này. Thank bạn trước nha.

    Thích

  2. “Nguyêt mãn kinh hoa”: Truyện này văn án lừa tình ớn, mềnh *vừa mới* đọc hết nè, nữ chính tán gia bại sản đơn giản vì ô hoàng thượng ở bên kia stupid, nghe gian thần chém trung thần thôi, ko liên quan gì đến nam chính cả. Truyện sủng nhg ko quá nhạt, thích hợp để giải trí.

    Thích

  3. Bạn ơi cho mình hỏi tên truyện ngôn tình hiện đại chỉ có 7 chương thôi nói về nhân vật nữ chính được người bạn học cũ gọi đi xem mặt quản lý của người bạn đó. Nữ chính đi xe đạp đến nhà hàng nhưng mà 2 người đều xem mặt nhầm người khác. Lúc sau người bạn đó đến rồi 5 người ngồi nói chuyện với nhau mới biết là nhầm người ấy ạ. Mình ko nhớ tên truyện nhưg mak tìm hoài ko thấy. Bạn bik thì nói mình vs

    Thích

  4. Haha. Phải công nhận là càng đọc ngôn tình thì càng khó tính, mình cũng như HB dạo này thấy ngôn tình nhàm quá, bộ nào đọc đc thì đọc đi đọc lại hoài nên chán, bộ nào đang hay thì edit chưa xong đọc được một ít lại ngừng sau này quay lại quên mất khúc trước nên nản chả buồn đọc (huhu, hình như mình ko phải là độc giả kiên nhẫn thì phải. hiuhiu), bản thân mình thik đọc điền văn (bây giờ khát điền văn như khát nước á, hic), với trùng sinh, hehe, mình đọc truyện để giải trí là phần nhiều chỉ bộ nào hợp gu mới đọc đi đọc lại để ngấm còn đâu mấy truyện linh tinh đừng quá cẩu huyết đừng quá chán đều ok. ^^ . đọc review của bạn thấy nhìu cái đúng ý mình ghê. ^^ . lâu lâu lại thấy có nhìu cuốn quá nổi tiếng mà mình ko thik tưởng ít người như mình hóa ra ko phải, cũng có những cuốn cá nhân mình thik mà bạn ko thik (nhưng ko seo, mỗi người mỗi ý mà). chúc bạn có nhìu thời gian đọc truyện và viết thật nhìu review hay nha. hihi.

    Thích

  5. xem caj phan nhan xet cua ban ve truyen chi yeu chjeu thai tu phj . mjnh cuoj dau ca? bung .ra^T. hay .mjnh thjc(¬‿¬). nhung cac truyen hau het la bi che co the gjoj thjeu truyen ma ban vua y de mjnh tjm hjue chut dc k

    Thích

  6. :< Truyện "Chị kế của Lọ Lem" e ms đọc mấy chương đầu thì thấy hơi khó hiểu 😕 Các tuyến n.vật khá lạ 😌 E hơi dị ứng về cách t.giả cho Isaac cuồng chị kế của lọ lem 😓 Lọ Lem mờ nhạt quá ahhh~

    Thích

  7. Thắc mắc vì sao bạn lại đánh giá Chẩm cao hơn Thập lý. Đọc tập 1 mình quả là thích anh ĐH hơn anh DH thật. Lý do mình không chấp nhận anh móc mắt vợ mình, có giỏi tự móc mắt mình đi,
    Tập 2 Chẩm viết lầm bà xầm, đặc biệt đoạn cuối khi 2 người đã hưởng tuần trăng mật trước ngày cưới. Có vẻ nhà xuất bản hối thúc chị viết thêm cho 1 vài trang bán dc giá hơn, Cho 1 lèo cẩu huyết phá hỏng hoàn toàn câu chuyện + đẳng cấp của Đường Thất lẫn ĐH. Nhân vật ác nữ quá thường và “thủ đoạn nhỏ” của ả xuất hiện trong 99% ngôn tình cẩu huyết, ba lần bốn lượt dọa chết (nếu chết thiệt sẽ không dọa). ĐH biến thái siêu cấp sống lâu cùng Trời đất lại cuống cuồng vì cô này, chỉ vì 1 lời hứa với tên thuộc hạ (tính ra ĐH có nợ ông này gì đâu). Công thêm 2 người đánh sáp lá cà khúc cuối mà chỉ cần chỉ thêm vài người là xong. Kết = BT và DH tiếp năng lượng cả 2 sống lại.Cẩu huyết không chịu nổi. Sẽ dễ chấp nhận hơn nếu Đường Thất là tay viết lách gà mờ. Nhìn thấy tương lai mù mịt của 2 quyển Tam sinh Tam thế tiếp theo.

    Thích

    1. ??? Ai đánh giá Chẩm hơn Thập lý hả bạn? Mình có viết vậy sao? Rõ ràng cuốn 2 rất chán mà, mình còn đọc lướt huống chi == Mình chỉ nói là “thích hơn một chút” tại vì nó ít lan man thoi. Vả lại mình đọc bản edit chứ ko phải sách, luôn có niềm tin sách sẽ hay hơn nhưng cuối cùng xuất bản ra vẫn thế. thất vọng tràn trề T___T

      Thích

      1. Mình đọc bản sách rồi, rất thất vọng về Đường Thất, không ngờ lần này chị lại yếu tay như vậy. Đọc truyện về ĐÔng Hoa – Phượng Cửu mà mình cứ tìm những chi tiết về Dạ Hoa – Bạch Thiển :/

        Thích

  8. khuyên HB nên đọc Con gái của biển cả, tình tiết tr như trong nguyên tác nhưng cách lí giải thì khác hoàn toàn.ty của coup chính nhẹ mà thấm.
    còn bộ Chẩm của c Thất thì m ko thích bằng bộ TLĐH, quyển 1 rất hay nhưng quyển 2 phải đọc cố,thấy cái tình duyên sao mà lằng nhằng.Aiz,dù sao thì c Thất vẫn là đệ nhất tác giả ngôn tình của ta, a quên, bộ Diên Vĩ của c ấy cũng rất hay đấy,nàng nên đọc thử. =)

    Thích

  9. Minh thay truyen Nguyet Man Kinh Hoa hay va de thuong, nhe nhang, vui ve. Chac la gia` rui ne^n chi thich chuyen vui, nhe nhang, khong ngu*o*c ta^m nguoc tha^n gi de kho?i me^.t dau oc va tinh than 😀

    Thích

  10. Thích câu này của bạn: “Thật ra chẳng có một diễn đàn nào có thể mặc định “Ở đây chỉ post truyện hay”. Với kinh nghiệm “lượn lờ” nhiều năm, Hoa Ban cảm thấy Kites khá thường, cũng tương tự LQĐ hay CQH. Nó chỉ lợi thế ở chỗ hoành tráng hơn, giao diện đẹp hơn, cấu trúc quy mô hơn và nhờ có sự góp mặt của ss Greenrose tq với những tác phẩm đình đàm mà hút được lượng view cao, nhiều người biết tới.”
    ≧^◡^≦ Thật ra dưới góc nhìn của 1 reader thì mình thấy bên Kites edit thuần việt hơn một chút, có thể là do CQH hay LQD chưa xiết chặt vấn đến về “chất lượng” bản edit thôi. Không thể vì mng thấy một vài bộ truyện bên CQH và LQD edit như cv mà đánh đồng hết tất cả editor đang làm việc trong 2 nhà ấy là edit như cv được.

    Đã thích bởi 1 người

  11. Hoa Ban ơi, mình rất thích đọc review của bạn, có lẽ do “khẩu vị” về ngôn tình của chúng ta giống nhau, nên hầu hết những chuyện bạn review mình đều thích cả ! Nhưng hình như dạo này có rất ít tiểu thuyết hay, nên mình không thấy bạn review nhiều nữa (cảm giác của mình), nhưng mình tin tưởng một khi bạn đã review thì đó sẽ là những quyển tiểu thuyết đáng đọc. Mình rất mong sẽ được đọc các review mới của bạn ! Chúc bạn thành công !

    Thích

  12. Hoa Ban ơi, mình rất thích đọc review của bạn vì có một số review rất hợp với cách suy nghĩ. Mình đang tính đọc Chẩm Thương Thư (drop vì thấy tội cho Phượng Cửu quá ở tập 1. Yêu mà khổ thế thì hết muốn đọc.) nhưng giờ hết truyện đọc rồi phải đi đọc tiếp, một phần cũng vì tò mò.
    Cho mình hỏi một câu nếu bạn không ngại nhé: Mình rất ghét Cơ Hoành vì toàn giả tạo, Tri Hạc thì độc ác. Cơ Hoành và Tri Hạc có bị ngược không? Ý mình là, có bị trừng phạt không?
    Nếu không có chắc cảm giác của mình với truyện lần này tuột dốc quá. Ít ra nữ phụ (quên tên rồi) trong Thập Lý Đào Hoa còn bị trừng phạt, mà còn do chính Bạch Thiển ra tay nữa.

    Thích

  13. hoaban cỏn truyện nào giống “không thể buông tay” ko, ngược mà ấm ap hay quá đi…dễ thương nữa…nói chung lả nên đọc:))Truyện làm mình chỉm vô 2 anh chị mà ko thoát ra dc…giở phải kiếm couple khác ko thôi sợ bị chìm lun trong thế giới của 2 anh chị chết lun:)

    Thích

  14. đồng ý với cái ý kiến “Thật ra chẳng có một diễn đàn nào có thể mặc định “Ở đây chỉ post truyện hay”. Với kinh nghiệm “lượn lờ” nhiều năm, Hoa Ban cảm thấy Kites khá thường, cũng tương tự LQĐ hay CQH. Nó chỉ lợi thế ở chỗ hoành tráng hơn, giao diện đẹp hơn, cấu trúc quy mô hơn và nhờ có sự góp mặt của ss Greenrose tq với những tác phẩm đình đàm mà hút được lượng view cao, nhiều người biết tới.” =))))
    Chẳng qua do có GR dịch truyện bên đó nên ms hút khách =)) Thú thực nhiều lúc vào kites thấy cách đối xử của mod/ad bên đó kiểu “chanh chua” sao ấy :v

    Thích

  15. Vua doc xong ruyen “Trai tim mau ho pha’ch”, de thuong ghe^. Mi`nh co le thich may truyen nhe nhang, vui ve va` nu 9 lanh chanh nhung kho^ng ngo^’c. Ca’m on ban.

    Thích

  16. Comment ve “Khong the Buong tay”.! Hi’hi’, truyen duoc lam nhe’, de thuong ghe^. Doc tu 7h toi den 3 h sang thi` het 🙂 Thank you Hoa Ban nhe’

    Thích

  17. Ta vừa đọc Tam Tấc Ánh Nắng, thấy cũng được lắm, không biết Hoa Ban đọc chưa? Truyện Hắc Bang, viết rất thẳng tay, xoay quanh 2 cặp nhưng có vẻ cặp nam nữ phụ được tác giả trau chuốt hơn ^^

    Thích

  18. đồng ý với bạn là k phải truyện nào ở kites cũng hay nhưng bạn đánh đồng nó với LQĐ thì k đúng vì mình đọc nhiều truyện trong LQĐ, k biết nội dung hay ra sao mà edit thì như nhét sỏi vào mồm vậy, nửa tàu nửa việt, còn khó hiểu hơn convert.

    Thích

  19. Mình hoàn toàn nhất trí với HoaBan về truyện Trời đất tác thành của Tang Giới =.=” đúng lúc đó mình đang hăng máu với súng ống đạn dược và hắc bang ai dè đọc truyện này vào mình cụt hứng luôn a 😦 từ đầu tới cuối mình chẳng cảm thấy sự nguy hiểm nào toát ra từ nam chính mà toàn là do tác giả cố tô tô vẽ vẽ ấy … mới đầu còn hơi tò mò nhưng càng đọc càng thấy phi lý và chẳng cuốn hút gi cả.

    Thích

  20. Comment về “Đâm lao phải gả theo lao” của Đông Ly Cúc Ấn nhé. Mình thấy truyện này rất nhạt. Nam chính mờ nhạt khỏi hỏi. Nữ chính với mẹ nữ chính thì khá tùy hứng ko có điểm dừng. Nói về Tứ gia và Nhan Tử La thì có hẳn bộ truyện dài luôn á. Hoaban search Tối chân tâm – Tương ngộ là ra, cũng khá nổi. Mình không thích nhân vật Nhan Tử La (nhân vật này xuyên không), đọc được 1 nửa thì drop. Ngoài ra còn có truyện “Lục Phúc nhàn rỗi”, nói về anh trai của Nhan Bảo Nhi thì phải. Truyện đấy cũng hài hài, nhưng mình vẫn thấy nhạt. Có lẽ hoàn toàn ko hợp giọng văn của Đông Ly Cúc Ẩn.

    Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧