PHÙ DUNG TRÌ

11185677_988228694523667_1430084389_n

Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, tình kiếp, sủng, HE

Tình trạng: HOÀN

CUNGQUANGHANG.478784
NGÔ VƯƠNG VŨ NHÂN BÁN TUÝ 
Thơ Lý Bạch 
Thể thơ: Thất ngôn tứ tuyệt (thời kỳ: Thịnh Đường) 
Điện thơm gió động sen hồ
Cô Tô yến tiệc vua Ngô đãi đằng
Tây Thi say múa dịu dàng
Bên song giường ngọc nhẹ nhàng ngả lưng
(Hải Đà phỏng dịch)

CUNGQUANGHANG.46911)

GIỚI THIỆU:

Hoàng đế yêu một linh hồn ngụ trong hồ sen

Sau đó linh hồn kia đầu thai làm người

Câu chuyện kiếp trước dần dần hé mở

Câu chuyện kiếp này chỉ mới bắt đầu

.

.

Tác giả: cam đoan “mẹ ruột”, sủng, hài hước và HE

.

GIỚI THIỆU 2:

“Thiên địa vạn năm vẫn bốn mùa, lá cây trên cành muôn đời vẫn từ chồi non thành lá úa…
Kén sâu chỉ một lần hóa bướm, phù dung chỉ một lần tỏa hương…
Đời nhi nữ có mấy thời xuân sắc? Làm nữ nhân, thiếp chỉ một lần yêu.
Như trăm loài hoa một lần khoe sắc, một lần tàn…
Chiến trường gió tanh mưa máu, nghe đã hãi hùng.
Nhưng than ôi, hậu cung bốn bề tĩnh lặng còn đáng sợ hơn địa ngục trần gian…
Phải chi ta chưa bao giờ gặp, sẽ chưa bao giờ thương, cũng chưa bao giờ nhớ…
Phải chi người không khoác long bào, không giang sơn gấm vóc, không mỹ nhân giai lệ trùng phùng…
Kiếp làm hoa lặng thầm đợi cánh bướm. Bướm bay gần rồi bay xa, nhưng chưa từng ghé lại…
Kiếp làm hoa vẫn nhớ hoài cánh bướm. Bướm bay cao bay thấp, nhưng chẳng bao giờ nhìn thấy ta…
Kiếp làm hoa cứ phải đợi cánh bướm… đến khi hoa tàn, đến khi lá héo, đến khi cành khô… bướm chưa đến một lần…”
Bài hát mang theo một nỗi buồn thê lương, ngân vang trong gió, khắc khoải như đòi mạng người. Nữ tì đứng bên cạnh khẽ nâng tay áo lau nước mắt, giọng nghèn nghẹn nói với chủ tử:
-Nương nương… đã muộn rồi… chúng ta nên về thôi.
Người con gái rời ngón tay khỏi dây đàn, đôi mắt bồ câu u buồn nâng lên rồi hạ xuống
-Tiểu Na, ở Trung Lương có một câu chuyện cổ. Kể rằng năm đó hoàng đế trong một chuyến vi hành tình cờ nhìn trúng nàng thôn nữ quốc sắc thiên hương. Long tâm rung động mà đem nàng vào hậu cung. Chẳng may chiến tranh bất ngờ ập tới, vua vì nước chinh chiến thao trường. Loạn lạc qua đi ngài cũng quên béng cô gái nhỏ mình đem về năm đó. Nàng ta vẫn ở trong hậu cung, bị vùi lấp bởi trăm nghìn phi tần giai lệ. Nàng cứ chờ đợi một ngày hoàng đế nhớ ra, sẽ đến tìm nàng. Nhưng sự đợi chờ ấy vẫn kéo dài… đến khi tuổi trẻ qua đi, đến khi nếp nhăn đã ẩn hiện nơi khóe mắt… Trong một chiều hoàng hôn, nàng cung nữ đã viết bài thơ “Oán ngâm hồ điệp” vào chiếc lá vàng rồi thả trôi trên con suối. Không ngờ suối ấy chảy ngang qua cấm cung nơi vua ở. Hoàng đế nhặt được bài thơ, lúc lâu mới nhớ ra cái tên của người con gái ấy. Ngài sai công công đến hậu cung tìm thì nữ nhân đó vừa bạo bệnh chết đêm qua. Nàng ta cuối cùng vẫn là không chờ được…
Nữ tì nghe xong nức nỡ
-Nàng ta thật đáng thương. Nương nương người đừng phiền muộn, bây giờ nô tì lập tức đi tìm hoàng thượng. Chắc chắc ngài sẽ…
-Tiểu Na! Đừng đi, ngươi lại muốn bị lính canh đánh đòn à? Bổn cung không cần tranh sủng, nếu có lòng hoàng thượng sẽ đến, nếu không… có van xin cũng là vô ích. Nay tâm ta đã chết… phụ hoàng ta không cứu được, quê hương ta cũng bất lực mà nhìn… hắn thờ ơ với ta, bỏ qua mọi thỉnh cầu của ta. Rõ ràng chưa từng liếc nhìn ta một cái. Ngươi nói xem, ta còn hy vọng làm chi nữa?

Người thiếu nữ lại lơ đễnh gảy đàn. Nàng từng nghĩ sẽ đem âm thanh này mua vui cho hắn, nhưng hắn không cần.Phía bên kia là hồ sen bát ngát, trăm hoa đua nở.Cái đầm sen này ban ngày vốn náo nhiệt, vậy mà khi hoàng hôn lại không thấy bóng người.

Phù Dung, Phù Dung… nếu một ngày ta chết đi, cũng chỉ có các ngươi làm bạn.

 

vIygpNB

Cover designed by TYS

AUDIO

Mục Lục

CUNGQUANGHANG.318394 (1)

PHẦN I: Thái Giám Tiểu Ninh Tử kể chuyện
56680226_p
PHẦN II : Hoàng phi Triệu Tiếu Vy kể chuyện
56680226_p
.PHẦN III: Hai vị hoàng đế
56680226_p
PHẦN IV: Hòa An Vương kể chuyện
56680226_p
PHẦN V: Thù trong giặc ngoài, đăng quang vội vã
56680226_p
PHẦN VI: Ngô Hà Huy kể chuyện
56680226_p
PHẦN VII: Kiếp trước, kiếp sau, Phù Dung tái sinh vẫn phù dung
56680226_p

Phần VIII: Lăng Thuần Mỹ kể chuyện

56680226_p
Phần IX: Minh Châu quận chúa
56680226_p
Phần X: Lại bị bắt cóc
56680226_p
Phần XI: Lỡ nhau một kiếp
56680226_p
Phần XII: Hạ Hầu Chu Lạc, Khang Vĩnh Dương Ca
56680226_p
Phần XIII: Hoa sen ngày ấy và bây giờ
56680226_p
Phần XIV: Sống cho kiếp này
56680226_p
Phần XV: Nha Nha phiêu lưu ký
56680226_p
Phần XVI: Lễ hội săn bắn mùa đông
56680226_p
Phần XVII: Ba năm
56680226_p
Phần XVIII: Đường tới hạnh phúc không còn gập ghềnh
56680226_p
Phần XIX: Thiên giới

164 bình luận về “PHÙ DUNG TRÌ

  1. Truyện nhà nàng viết hay kinh khủng luôn á. Mình đọc mà mê mẩn, cày ngày cày đêm. Tình tiết đan xen mà chặt chẽ, nút thắt nút mở hợp lí, nhịp độ truyện rất hợp lí, nói chung là tác giả có tài, bộ truyện nên được xuất bản

    Thích

  2. Truyện của b rất hay trừ tình tiết anh e họ của na, nữ 9 ^_^
    Ak cho mik thắc mắc chút rốt cuộc nguyên thân của Ca Dương là rắn hay rồng vậy, theo mjk biết giao long là gần vs rồng nhất nhưng nó mãi cũng chỉ là rắn mà thôi. Con của long vương mà là rắn thì vô lý ak @@

    Thích

  3. Truyện bạn viết hay đừng hỏi, mong có thể được được đọc tiếp những tác phẩm của bạn nhiều hơn nữa. Truyện bạn viết mang đầy đủ thể loại từ huyền huyễn đến cung đấu rồi ngược sủng và cả sắc nữa, rất thú vị. Cảm ơn bạn đã cho những người yêu đọc truyện như mình có thêm một câu chuyện hay một nơi để đọc truyện.

    Thích

  4. ≧’◡’≦ Ôi tớ thích truyện này quá đi!!!! Nhất là a Ca Dương nha. Tớ đọc mà nghĩ, ôi sao ai edit giỏi thế, hóa ra là bạn Hoa viết. Tớ cứ tưởng là truyện của TQ chứ. heheh, bạn Hoa giỏi quá.

    ≧❂◡❂≦ Fan cuồng của a Chu Lạc Ca Dương!

    Thích

  5. Trước đây cũng đọc mấy bộ nhà nàng edit, cảm nhận là rất chất lượng 🙂
    Bộ này mới tìm được gần đây trên wattpad, lúc nhìn tên tác giả liền liên tưởng đến nhà nàng, nhưng là nghĩ có lẽ viết nhầm tên editor, sau đó được xác nhận mới giật cả mình :p
    Ôi, nàng quá bản lĩnh, một câu truyện đồ sộ, kể dưới nhiều góc nhìn nhân vật, liên kết chặt chẽ, lôi cuốn… còn tưởng rằng đi nhầm vào ngôn tình trung quốc chính hiệu chứ.
    Ta còn chưa đọc hết, nhưng nhịn không được vào ca ngợi nàng một hồi.
    Thk u very much. Chúc con đường tác gia của nàng ngày càng tiến xa. Rất mong đợi.

    Đã thích bởi 1 người

  6. Truyện của chị viết thật à TT.TT thật đáng ngưỡng mộ!!! Bởi vì em đã đọc rất nhiều truyện tác giả Việt viết nhưng mà truyện của chị làm em cảm thấy thoải mái, không gượng ép, không “giảo” 😥 ôi phải nói là ban đầu em tưởng đây là truyện TQ và được edit lại nhưng thật không ngờ, quá tuyệt vời luôn! Phải nói là tuyệt của tuyệt 😛 Rất cảm ơn chị đã tạo nên một bộ truyện hay đến như vậy! 🙂 Dù hiện tại em chưa đọc hết nhưng mà em nghĩ cái kết hẳn không khiến người đọc phải thất vọng đâu.

    Thích

    1. Cảm ơn bạn đã ủng hộ ^^ Thật ra Hoaban đã có kế hoạch chuyển dòng văn rồi, về sau có lẽ ko viết ra nhưng truyện nhái ngôn tình TQ như bộ này nữa. Hy vọng với một chất văn khác, bạn vẫn ủng hộ Hoa Ban. Chúc bạn năm mới an lành!

      Đã thích bởi 2 người

      1. Đọc bộ truyện này khâm phục nhất là cách dẫn dắt câu chuyện của bạn. Tình tiết quá khứ, hiện tại đan cài với nhau và kể qua góc nhìn của nhiều nhân vật nhưng vẫn chặt chẽ, tạo được sự gây cấn, không bị lặp lại hay rối rắm. Sau đó phải kể đến sự dồi dào về số lượng tình tiết, và sức tưởng tượng của bạn. Càng khâm phục hơn khi biết tác giả là người Việt và sinh năm 95.
        Mình không chê ngôn tình, nhưng mỗi dòng văn có vẻ như có một số giới hạn về kỹ thuật và nội dung đặc thù, mà giới hạn của ngôn tình thì bắt đầu có vẻ hẹp hơn so với bút lực của bạn. Lúc đọc mình đã nghĩ rằng nếu tác giả viết thể loại khác không biết sẽ thế nào; nhưng chắc là rất đáng để theo dõi. Chúc bạn khỏe và mong đợi tác phẩm kế tiếp của bạn.
        À, nếu bạn không ngại thì có thể chia sẻ dòng văn sắp tới bạn muốn viết là gì không?

        Thích

  7. Hoa Ban ơi cho mình hỏi ở chương mà Hòa An vương trao thank kiếm cho CD có ns là sau này CD sẽ phải quỳ xuống xin gả TT cho mình mà khúc sau lại ko theo mạch lắm vì Hòa An vương lại mất đột ngột r.

    Thích

    1. Mình đã lượt qua chi tiết này khi viết phần cuối truyện, vì lúc đó bảo kiếm đã không quá quan trọng. Và Hòa An vương không CHỨNG KIẾN sự việc này mà ông chỉ nhìn thấy trước khi mất thôi. Giống như việc ông thấy trước tương lai của các cậu con trai vậy. Nhưng đúng là chi tiết đã nêu mà không viết thì thiếu logic. Trước kia cũng có vài độc giả thắc mắc rồi. Sau khi bạn comment mình nghĩ sẽ bỏ luôn đoạn này để truyện liên kết hơn ^^ Cảm ơn bạn nhiều nhé!

      Đã thích bởi 1 người

  8. Cám ơn Hoa Ban. Truyện của bạn là 1 trong những chuyện hay nhất (và ý nghĩa nhất) mà mình từng đọc. Hi vọng tương lai Hoa Ban upload nhiều chuyện mới hơn. Nếu Hoan Ban có ý định làm nhà Văn viết sách, mình đắt cọc trược trước 1 quyển :-).
    (°⌣°) (°⌣°) (°⌣°)

    Đã thích bởi 1 người

  9. Mình rất thích page của bạn, truyện rất hay, hình rất đẹp, review rất ngắn gọn nhưng rất đúng trọng điểm. Những truyện bạn review mình đọc đã quá nửa rồi. Nay thấy truyện PDT hoàn òi mình mới dám nhảy hố. Mong bạn sau này có nhiều truyện hay hơn nữa nhá. Sẵn tiện cho mình xin vài pic trong page của bạn đc hok? Nhìn hình nào cũng đẹp hết ak. ❤ ❤ ❤

    Thích

  10. Bạn ơi mới biết trang bạn hnay thôi (từ DĐLQĐ) mình kiếm tác giả Hoa Ban xong ra ,cho mình hỏi truyện này là bạn sáng tác hả ?

    Thích

      1. Ko thể tin đc luôn 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 ,ko biết nói gì ngoài 2 chữ Khâm Phục …Mình đg đọc dở ,ghiền quá ,tí mình cmt tiếp nha ,đọc sáng đến giờ …Cảm ơn bạn nhiều lắm ,mình cứ tưởng Hoa Ban là tác giả nào ở TQ ,mà kiếm hoài chỉ có web này .Bạn viết câu cú ,ngữ pháp ,chính tả ,tình tiết logic mà đọc ko bỏ ,đọc từng chữ thấm từng chữ như đang đi vào trong truyện .Nói ko quá chứ chắc tay cỡ này thì nằm trong top những tác giả xuất sắc nhất rồi …Trời ơi ,ko thể tưởng đc 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

        Thích

        1. Thật ra có nhiều tác giả Việt viết hay lắm mà bạn chưa biết đó thôi. Mình chỉ là gà mờ, không có chuyên môn viết văn, làm vui khi rảnh. Truyện này viết cũng lâu mà mới xong nội dung chính gần đây thôi, còn các ngoại truyện phụ thì chưa hoàn tất.
          Dù sao cũng cảm ơn bạn ủng hộ nhé!

          Thích

  11. Mình đang đọc tới phần 5 thôi nhung cũng đủ thấy truyện của kêt cấu rât rõ ràng chặt chẽ, tính cách moi nhân vật cũng cũng rất rõ ràng. Mình rất khâm phục va cám ơn bạn đã bỏ nhiều công sức để viết lên 1 tác phẩm hay va chia sẻ nó với mọi người. Cúi đầu cảm ta.

    Đã thích bởi 1 người

  12. Đọc văn án thấy bùn, định ko đọc mà nghe bạn cam đoan ko ngược đâu, he nên quyết định đào hố. mình rất tin tưởng gu của bạn, nhiều lúc ngồi đọc review còn thik hơn tự ngồi đọc trn

    Đã thích bởi 1 người

  13. Chờ đợi và chờ đợi, nhà nàng đã trở thành điểm đến mỗi ngày của ta rồi, sáng tới trưa tới tối. Sáng mở mắt là vô thăm nhà nàng, trưa rảnh thì vô đi dạo vài lần, tối thì kiểm tra lần nữa mới ngũ dc.

    Đã thích bởi 1 người

  14. Hoa Ban ơi truyện sẽ dài thêm hả Ban? dài thêm nhiều ko? mình hóng quá, muốn coi Ca Dương xử lý vụ hòa thân này ra sao hehe…cám ơn Ban vì đã viết truyện nha…cơ mà hóng chương mới lắm rồi í…^^…Ban cố lên

    Thích

  15. đã 6 ngày rồi vẫn chưa thấy có chương mới,đám gia súc gia cầm và hoa quả của em em đã ” tu thành chánh quả ” chưa Hoa Ban ơi,nhanh nhanh chị trông chương mới của em hàng ngày ah :))

    Thích

    1. không phải vì nông trại đâu đi, em đang gặp ít vấn đề, cảm hứng ko đủ, tình tiết viết trước đó ko logic với chương sau nữa, em đang tìm cách dàn xếp lại cho thỏa đáng. T_T Nghỉ tết rồi mà vẫn ko viết được nhiều như lúc đi học, oãi thật…

      Thích

  16. em ơi em lo heo, gà, trâu, bò ……..nó đói mà không lo mấy chị cũng đang “đói truyện” của em ah, cả tuần nay ngày nào chị cũng đi ra đi vô 3,4 lần,huhu

    Đã thích bởi 1 người

  17. Mình mới vừa đọc truyện,hay quá nên đọc veo từ đầu đến cuối,hichic quên mất cmt thanks chủ thớt. Dù sao thì truyện hay lắm bạn,rất rất rất hay luôn đó. Mong ngóng từng ngày 😋😋😋

    Đã thích bởi 1 người

  18. Minh moi doc thoi, hay qua doc 1leo het luon, gio lot dep ngoi hong. Hay qua la hay. Co ban khen cach viet loi noi chuyen cua Hoa Ban qua hay, minh ubg ho 2tay 2chan luon. Cach viet dien dat that gan gui ma k mat di su logic cua cau chuyen, cach dung tu nghe vui va di dom…oi noi chung la rat tuyet voi, mong ban giu suc khoe tot de co tinh than cho ra nhieu san pham hay nua nhe.

    Đã thích bởi 1 người

  19. Cám ơn Hoa Ban đã viết câu chuyện này ra để bọn tớ được thưởng thức 1 câu chuyện hay như thế này.
    Thích cách dẫn dắt của câu chuyện cực kì , giọng văn thay đổi dưới cách nhìn và lời kể của từng nhân vật và đan xen giữa quá khứ và hiện tại , rất hay , dù thay đổi liên tục mà câu chuyện vẫn liền mạch , ko lộn xộn và cực kỳ logic , giọng văn cực kì mượt , đoạn ngọt thì cực ngọt , đoạn buồn cực thấm , khi thì hả hê vì nhìn thấy nv mình ghét phải khổ sở . T đọc cũng kha khá truyện cổ đại nhưng chưa có truyện nào cốt thú vị thế này , HB viết như 1 tác gia thực thụ ý , cực kì hâm mộ và khâm phục HB . T đọc liền một mạch trong ngày từ đầu đến chương hiện có , muốn chờ hoàn mới đọc nhưng lỡ sa vào k dứt ra được . Chả hiểu sao khi đọc truyện t lại mong có một nhà xb nào đấy đọc và mua truyện HB xuất bản thành sách để cho tất cả những bạn đọc k biết đến HB được thưởng thức . Ban đầu nghĩ HB phải hơn tuổi mình nhưng khi biết HB mới sang tuổi 20 , mình thật sự bất ngờ , đúng là tài không đợi tuổi ^^ . Một lần nữa chân thành cám ơn Hoa Ban , mong bạn tiếp tục sáng tác và sẽ viết ra nhiều câu chuyện hay hơn nữa . Mình luôn là khán giả trung thành của HB ♥‿♥

    Đã thích bởi 1 người

  20. Mình nghĩ Ca Dương đã 30 có lẻ, vậy là nữ phụ Triệu Phi Liên sắp lên sàn. Tư Tư nhà chúng ta sắp biết ghen roài, vừa ngóng chờ vừa lo lắng. Theo lời của Ngô Hà Huy thì Ca Dương sẽ ôm ấp cô nàng ngay giữa điện, mê say và cưng chiều hết mực. ôi ôi ôi, phải làm sao đây.:(((((((((((((((((

    Đã thích bởi 1 người

  21. O.o bạn tự viết á??? Hay quá, hâm mộ bạn quá đi <3.<3 K đem đc đi cũng không sao đâu, mình ủng hộ bạn 😡 Cố lên nhé ❤

    Thích

  22. Cảm ơn bạn đã edit truyện Truyện rất hay. Bạn có thể cho phép mình post qua bên Diendanlequydon đc không? Mình sẽ ghi nguồn , editor đầy đủ và dẫn link về cho các bạn. Mong nhận đc sự đồng ý của các bạn

    Thích

  23. Thấy vừa đau vừa giận hạ hầu vĩnh khang, vì hắn yêu quá cực đoan quá tự đại. Ngay từ đầu là âm mưu, nuôi dưỡng tình yêu ấy cũng bằng giả dối lừa gạt, để rồi ng mình yêu đau lòng nguyện chết như giải thoát. Hắn thật đáng thương, k hỉu tình là gì, luôn cao ngạo và coi mình là trung tâm, thao túng kẻ khác, thế nên ms mất đi nàng. Nếu mình là phù dung, mình cũng mún đc giải thoát. Vĩnh khang cũng thật đáng thương, nhất là khi tự lừa mình dối ng trc cái chết của nàng. Đọc mà mình phải xúc động, dù rất mún jết tên này nhưng phải công nhận số hắn khổ a. Hơi nhảm! Hjhj

    Thích

    1. Xây dựng 1 nv đã khó, muốn nv ấy làm người xem bâng khuâng càng khó hơn. Ví dụ như nên ghét hay thương, nên tội nghiệp hay oán trách… con người có nhiều mâu thuẫn, HHVK chỉ là 1 con người nên ko bao giờ toàn vẹn. Mình sẽ cố gắng để tái tạo lại trên Ca Dương, những gì sai lầm và bỏ lỡ đều phải sửa đổi… truyện sẽ HE viên mãn ^^

      Đã thích bởi 1 người

  24. Mình có ý kiến nho nhỏ, nàng có thể cho thêm phần kể lại và nội tâm của sở phù dung k? M thấy như thế có vẻ toàn diện mà PD là nữ 9 nên khai thác nội tâm và cách nhìn của nàng ấy nha! Hjhj

    Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧