Review ngắn (101-150)

CUNGQUANGHANG.71646x

Tìm kiếm: Nhấn Ctrl + F gõ tên truyện, tác giả bạn muốn

CUNGQUANGHANG.6310x2

101.Boss, chỗ đó không thể cắm vào – Cẩm Chanh

CUNGQUANGHANG.8482l1Mình xem bộ này vì cái tựa “đặc sắc” quá! ==
Truyện này là một kịch bản điên rồ: nữ chính xuyên vào một bộ phim Đài Loan kinh điển mà mẹ cô hay xem. Phim Đài ai cũng biết đó, vào trăm tập lê thê, tình thù yêu hận rối tung, cứ một phần là ra nhân vật mới, tiếp tục có tình tiết mới diễn hoài ko hết!
Đã là phim Đài mà nam chính còn là anh phản diện hắc ám, hơn nữa nữ chính xuyên cũng độc, ko làm người mà làm cái điện thoại của bạn nam phản diện này!
Từ đó hành trình của cái điện thoại bắt đầu, nữ chính biến thành nhân vật em bé ảo trong trò chơi nuôi em bé. Em bé này từ từ theo level lớn lên, tiếc là lúc thành người thì phía sau vẫn còn cọng dây sạt pin == vì vậy tai nạn phổ biến khi xxoo là hết pin!
Hoaban chỉ biết có vậy thoi, nữ chính muốn giúp nam chính thoát khỏi bi kịch vai nam phụ, sau đó hai người họ yêu nhau.
Truyện edit không tốt, xem khá mệt, nhìn chung ngoài tình tiết lạ thì không nhiều cuốn hút. Mình đã bỏ giữa chừng T_T

102.Người yêu của Triều Tịch – Khiêu dược hỏa diễm

2e02df2a6059252dfe010174349b033b5ab5b9a3
Ai từng đọc “Quan hệ nguy hiểm” và yêu chết anh giai Lục Tử Mặc thì không thể không bỏ qua câu truyện này, bởi vì bạn xem xong là hủy hoại luôn hình tượng tác giả ở trong lòng!!!
Truyện có quá nửa là H văn, tâm lý biến thái không thể chấp nhận, diễn biến phi lý và võ đoán, không có bất cứ ý nghĩa gì rút ra sau khi đóng ebook lại!
Incest đã khó chấp nhận, đằng này 3 anh em nhà bọn họ có quan hệ tình dục với nhau, chả biết yêu đương gì nhưng tâm lý ko hối cải, ko biết ngượng của hai anh giai là chịu hết nỗi. Truyện muốn cổ vũ tình yêu loạn luân ở giới trẻ à?
Tình huống vòng vèo khó hỉu, tâm lý mờ nhạt, chỉ H là nhiều thôi. Hoaban cố xem hết vì muốn thấy 3 người này nắm tay nhau tự vẫn cho xong, tình yêu như vậy nhân loại ko chấp nhận! Ai dè cuối cùng 1 anh ngồi tù, 1 anh thì cưới chị gái mình, happy ending. Bà nội nó!!! Chưa bao giờ mình có khao khát nhân vật chính chết quách cho rồi như thế này!
Không nên đọc, xin đừng đọc, hãy nhớ về KDHD qua tác phẩm QHNH thoi, đừng làm tan nát trái tim của bạn! ==

103.Đoàn trưởng ở trên cao – Sâm Trung Nhất Tiểu Yêu

doan-truong-o-tren-cao (1)

Mừng hụt, tưởng kiếm được một bộ hay ho rồi!
Truyện khởi đầu khá tốt, hình tượng nhân vật ổn, tình tiết triển vọng, đáng buồn là khúc sau đuối thấy rõ, nhịp điệu chậm và gập ghềnh, nếu ko vì muốn xem kết cục thì Hoaban cũng ném mất rồi!
Truyện đại khái kể về một anh lính, gốc gác gì gì đó mình lượt bỏ, ngôn tình nào cũng bày vẽ như thế! Sáu năm trước nam chính có tình một đêm với nữ chính (hoàn toàn là tai nạn), sau đó hai người này ko hề biết mặt nhau, biệt tích nhiều năm liền. Nam chính vì nhiệm vụ bị thương, tuy còn sống như bị vô sinh. Thật ra đoạn đầu Hoaban rất thích nhân vật nam, cảm giác dễ thương thế nào ấy, gần gũi chứ chẳng cao xa, một anh chàng to xác tốt bụng!
Ko thể có con, đối với một người đàn ông là chuyện đáng buồn, nam chính cũng ko tha thiết với phụ nữ và gia đình nữa. Đôi lúc trở về nhà cha mẹ, thấy em gái anh trai có con bồng con bế, vợ chồng thủ thỉ hài hòa thì đâm ra cô độc, tự hỏi trên đời này mình có thể tìm được một người con gái để chia sẻ năm tháng hay ko?
Nữ chính uống nhầm thuốc tránh thai giả nên bị dính bầu, sau đó sinh ra bé trai rất dễ thương (tính cách cậu bé này khá ấn tượng). Cô ấy tự nuôi con, trải qua nhiều năm cực khổ và tủi nhục nên chưa lấy chồng. Còn nam chính ko hề biết về sự tồn tại của đứa trẻ, cha anh vì xót con trai liều lĩnh bạc mạng cho nên đi cửa sau, giúp anh nửa năm nghỉ ngơi để cân bằng lại. Trog nửa năm này nam chính đến trường võ của người bạn thân, rồi nữ chính đem con trai đến đây học teakwondo. Ba người này bắt đầu quan hệ huấn luyện viên – học viên, thầy giáo – phụ huynh.
Đến đây thì truyện rất thành công, tình tiết mạch lạc nhuần nhuyễn, nội tâm và bối cảnh tốt. Đoạn sau cũng xem được chỉ là ko hay như khúc đầu. Họ trải qua thời gian yêu mến nhau, phát hiện sự thật khá muộn màng, rồi một phen sóng gió mới có được hạnh phúc. Mình cảm thấy nút thắt ở phía sau vụng về, không hợp lý, nhiều tiềm năng chưa khai thác…
Ốiiiii, nói chung là truyện này cũng được đó, nếu đói khát quá có thể ăn tạm ^^

104.Vừa gặp nương tử lầm cả đời – Hĩ Thu Túy

88222Nếu mình đọc bộ này cách đây 2-3 năm thì sẽ thấy nó hay, cơ mà vì đã ăn hết đủ loại món ngon nên mùi vị này cũng tàm tạm thôi. Truyện khá dễ thương, mô tuýp cũng được nhưng mà tư duy của người viết còn non quá, cảm giác tác giả chắc nhỏ tuổi, rất ngây thơ, không đủ chiều sâu.
Truyện đại loại kể về một cô gái sinh ra là tướng cướp, sống tự do phóng khoáng, thích cải nam tranh hành hiệp trượng nghĩa. Tới tuổi lấy chồng thì bị ép đi tìm áp trại phu quân. Cuối cùng người cô ấy chọn lai lịch ko rõ ràng, nhìn rất thoát tục, thân phận thực sự là một vị hoàng tử. Nhìn chung truyện yy, nữ chính rất xinh đẹp, nam chính loại hiền lành ôn nhu, phù hợp để ở rể lâu dài..
Túm lại truyện dành cho bé gái tuổi 15, tư duy hạn chế, đọc thì vui vui, khúc sau lằng nhằng dễ nản.

105.Vọng tưởng cuồng – Úy Không

imageCùng tác giả với “Không thể buông tay”, thể loại cường thủ hào đoạt, nam chính mắc bệnh hoang tưởng (mình chẳng biết trong tâm lý học có chứng bệnh như vậy và triệu chứng thế này không). Nhìn chung bộ này đọc được, tuy khúc cuối không đến nổi đuối sức nhưng mạch truyện vẫn hơi lệch nhịp, mình cảm thấy tổng hòa không êm ái lắm, chắc do nam chính thay đổi nhiều quá, bối cảnh cũng khác xa khúc đầu nên thấy hơi lãng xẹt một chút. Edit tốt, bạn nào kén chọn có thể yên tâm.

Đại khái truyện kể về nam chính lúc nhỏ bị bắt cóc và tận mắt nhìn thấy mẹ ruột chết cho nên tâm lý bất thường, dần lâu không được phát hiện và điều trị sớm nên mắc phải chứng hoang tưởng. Anh có thích nữ chính nhưng cô ấy không để ý tới anh, chẳng nhớ anh là ai cả. Để trốn tránh sự thật, anh tự vẽ ra một thế giới quan êm đẹp cho chính mình, vọng tưởng rằng nữ chính vốn thầm yêu anh, họ rất yêu nhau và đến với nhau như lẽ hiển nhiên. Kết quả của căn bệnh ảo tưởng đó là nữ chính bị ép buộc ở bên nam chính, còn nam chính thì trước sau khẳng định cô ấy yêu anh, quyến rũ anh, khiến anh động lòng. Phần lớn tình tiết trong truyện là ông nói gà bà nói vịt, khá buồn cười. Trịnh Thiên Dã có thể xem là anh chàng tự kỷ, tự cao tự đại, tự luyến, tự đa tình hiếm thấy trên đời.

Tựa truyện hay, Vọng tưởng cuồng – đó là cách diễn tả chính xác tình yêu của Trịnh Thiên Dã dành cho La Phi, tất cả chỉ là vọng tưởng, tưởng tượng ra một tình yêu tốt đẹp, một cổ tích hoàng tử công chúa mà tự thuyết phục mình anh rất hạnh phúc, rất mãn nguyện. Truyện có một số đoạn tâm lý hay, thể hiện sâu trong tiềm thức nam chính vẫn biết mình có bệnh, biết La Phi không hề yêu anh nhưng lúc tỉnh lại thì tiếp tục chìm trong mộng tưởng ấy.
Điểm trừ cho truyện là phần sau viết kém đi, nhiều chi tiết tiềm năng nhưng viết hời hợt, tâm lý nam chính chưa đủ thuyết phục và cụ thể để người đọc thấu hiểu. Mình cho rằng sự đầu tư cho truyện này chưa thỏa đáng!

106.Tình bất yếm trá – Thị Kim

14486427186_5f1f27284b_o
Truyện này kể về một couple khác trong truyện Trêu chọc của tác giả Thị Kim. Đánh giá chung là truyện không đặc sắc và ấn tượng lớn nhưng edit tốt, viết tốt, là một ngôn tình hiện đại có thể xem được, không cẩu huyết, không vớ vẩn, không lối mòn.

Nam chính Yến Luật là một anh chàng dễ thương nhưng cực kỳ ma lanh, rất gian xảo thông minh đồng thời tỉnh táo kiên định. Hình tượng nhân vật trong truyện rõ ràng và thống nhất, xây dựng tốt đồng thời duy trì cho tới kết cục. Có thể nói Tình bất yếm trá là một tác phẩm đáng đọc để thư giãn cùng với một tách trà ngon. Truyện nhẹ nhàng, phong thái gần gũi, nút thắt đơn giản, thiếu phần nào tính phiêu lưu và cảm xúc kịch liệt nhưng thêm vào có sự bình yên và vui vẻ thông thường…

Ôn Tửu quen biết Yến Luật qua một vụ “thuê bạn gái”. Cô chẳng cần tiền nhưng mà cô muốn tiếp cận người chủ của email đăng thông báo thuê bạn gái kia. Lúc kí hợp đồng rồi gặp “đối tác”, Ôn Tửu vỡ lẽ cô đã nhầm to, người đàn ông này không phải người cô muốn tìm. Miễn cưỡng hợp tác 7 ngày đóng giả người yêu, không ngờ Ôn Tửu và Yến Luật lại động tâm cảm mến nhau, tiếp tục duy trì quan hệ sau khi kết thúc hợp đồng. Tình yêu của họ cũng gặp một vài gợn sóng lăn tăn nhưng rồi đều êm thắm vượt qua. Nữ chính trong truyện là một nữ vương, mạnh mẽ dứt khoát, lý trí và chủ kiến. Nam chính là một con khổng tước lúc xòe đuôi trông rất lòe loẹt, kiêu ngạo và tự kỷ hết sức nhưng rơi vào lưới tình thì chẳng khác gì con chó nhỏ, trung thành và đeo bám, ma lanh và giỏi giả vờ để kiếm chát tình cảm của cô chủ.

Tóm lại truyện đọc dễ thương nhưng không thích hợp cho độc giả nào cần cảm giác mạnh, nhiều khi quá êm đềm thì hơi nhàm chán, mình cũng lướt qua vài trang thiếu muối… Tuy nhiên edit tốt, đáng tin cậy!

107.Đêm nay ngủ cùng ai – Jassica

10606301_1510559029213475_5037462674409296317_nTruyện này cũng như hai bộ trên, đều có ưu điểm edit tốt và nội dung khá ổn. Truyện viết về giới showbiz, H văn nhưng không táo bạo, mạch truyện còn nhiều sạn thiếu logic, vô hình trung truyện khá hay, nhiều chỗ viết tốt, nói về nghề diễn viên cũng được.

Xét trên khía cạnh showbiz truyện không quá kịch tính và đào sâu, nhân vật phụ nhiều nhưng ít phụ chính. Cốt truyện chủ yếu xoay quanh đôi nam nữ cho nên vẫn thiếu chút gì sự hoành tráng cũng như trải nghiệm tổng quan. Nam chính xây dựng ổn nhưng đôi lúc hơi nhạt, cảm giác anh ấy bị hòa lẫn với nhiều hình tượng soái ca ngôn tình khác. Nữ chính cũng khá và chưa thực sự độc đáo.

Đại khái truyện kể về một cô diễn viên hạng 3 yêu nghề, lăn lộn 5 năm trong giới mà chưa từng nổi tiếng. Bị quản lý và đạo diễn háo sắc lập mưu đưa lên giường, sự trong trắng cô gìn giữ 5 năm rồi cũng bị tước đoạt trong giới giải trí nhiều ô uế. Trong tháng cuối cùng kết thúc hợp đồng với công ty, Tiêu Tiêu đột nhiên có cơ hội đóng vai a hoàn trong một clip quảng cáo trang sức. Cô hâm mộ ảnh đế Chung Thụy từ hồi học ở trường điện ảnh, có cơ hội được cùng anh đóng phim dù là clip quảng cáo với vai người hầu cô cũng mãn nguyện. Thực tế Tiêu Tiêu có tài diễn xuất, bởi vì không biết đi cửa sau, không chấp nhận quy tắc ngầm, không chịu hy sinh thân thể cho nên bị chèn ép nhiều năm. Từ sau khi thể hiện tài năng bất ngờ trong clip quảng cáo nọ, Tiêu Tiêu giống như gặp vận may, Chung Thụy lại muốn chơi “quy tắc ngầm” với cô – điều mà Tiêu Tiêu không bao giờ ngờ được. Với địa vị và danh tiếng của Chung Thụy, anh trở thành “kim chủ” lần lượt giúp cô tranh thủ cơ hội, nhận vai diễn phụ nho nhỏ nhưng được khán giả chú ý.
Trong suy nghĩ của nữ chính, Chung Thụy là một người sạch sẽ, đi lên bằng năng lực và không giở trò bỉ ổi như mấy ông đạo diễn, quản lý thích giao dịch ngầm. Biết bao cô gái đã bước trên con đường nghệ thuật gập ghềnh, tự vấy bẩn bản thân để đeo chiếc mặt nạ hào nhoáng tắm ánh đèn flash rực rỡ. Thế giới showbiz rất đen tối và dối trá nhưng cô không tin được Chung Thụy cũng giở thủ đoạn tương tự với cô. Anh tốt hơn đạo diễn Ôn rất nhiều, anh cho cô và không đòi đáp lại, anh lặng lẽ thay cô tính toán sự nghiệp mà không buộc cô dùng thân thể trả giá. Anh là một “kim chủ” kì lạ, ngoại trừ biết ghen tuông thì không xâm hại cô bao giờ.
Tên tuổi của Tiêu Tiêu ngày càng triển vọng, quan hệ của họ cũng thân mật một cách tự nhiên, phát triển dần thành anh tình tôi nguyện. Nam chính trong truyện này có phong thái sói xám, nữ chính thì như thỏ bạch, lúc cần thiết sói rất hiền và thỏ rất dữ ^^ Truyện có những phân đoạn dễ thương, Chung Thụy thường “phụ đạo” cho Tiêu Tiêu bí kíp diễn xuất. Tranh thủ giờ hậu trường cần hôn thì hôn, cần sờ thì sờ, để khi lên máy quay hai người thành thạo và tự nhiên nhất, có thể hoàn thành cảnh thân mật tốt nhất. Về quá trình con sói kia lợi dụng chiếm phúc lợi thì ko cần bàn, đáng thương cho nữ chính vì một cảnh chạm môi mà bị hôn cả buổi tối suýt tắt thở…
Truyện sủng, rất sủng, quá nhiều sủng, ai thấy không an toàn thì đeo phao nha. Tóm lại bộ này xem được, có phong thái phim thần tượng, ngọt ngọt nồng nồng, không lắt léo không máu chó, edit tốt!

P/S: Thật ra nữ chính không bị lừa lên giường ông đạo diễn bụng bự, có chút nhầm lẫn nên cô đi lôn phòng của nam chính thoi, chuyện tiếp theo… ừ mọi người hiểu mà ==

108.Có chạy đằng trời – A Đào Đào

10387609_1513806732222038_2193364675106289568_n

Hoaban đọc truyện này hai lần, lần đầu xem được chừng 1/3 thì drop, lần sau xem từ ½ trở đi thì hoàn thành. Tức là mình đã bỏ một đoạn lưng lửng và chả biết vì sao truyện đi từ diễn biến C đã sang diễn biến F rồi ==

Không còn nhớ rõ lý do drop ở 1/3 đầu, hình như vì truyện đang hay mà nó “xuống núi” đột ngột làm mình hụt hứng. Sau đó lê la trên mạng thấy có bạn rất yêu thích bộ này, đưa ra lý do khá thuyết phục, vậy là Hoaban đành mở ebook ra đọc lại, chọn một đoạn ngẫu nhiên ở giữa truyện rồi xem đến hết. Bởi vì cách đọc quá quái, cho nên review ngắn này không có tính chính xác cao, tham khảo sơ sài thoi.

Thật ra khi xem “Có chạy đằng trời” mình có đến 4-5 lần cảm giác của “Quan hệ nguy hiểm”, tuy không xuyên suốt nhưng công nhận vài chỗ rất căng, đọc thật máu, khẩu vị nặng… Truyện u ám, nhiều sex và bạo lực, tả khá tốt nên khá tởm, về logic truyện ở mức thường, diễn biến cũng nhiều máu chó, nhân vật nam chính với hình tượng một gã phản động vừa nguy hiểm vừa bí ẩn không thể nói là xây dựng thành công bởi vì đôi lúc anh ta trông thật ảo. Nữ chính cũng không đặc sắc mấy, cô ấy mang tính cách yếu đuối xen lẫn kiên cường, tâm lý tạm ổn, hơi bi quan… Nói tới couple chính trong truyện này mình có hơi nghi ngờ cách đặt tên của tác giả, Lục Tiến và Thẩm Sơ Vân, sao cứ cảm tưởng đến Lục Tử Mặc và Sơ Vũ vậy??? == (chắc là trùng hợp)

Nhìn chung thì truyện hắc bang, H văn, bạo loạn vũ trang đảng phái, có nhiều yếu tố tình dục và bạo lực, warning rồi đấy nhé!
Đại khái truyện kể về Thẩm Sơ Vân là tiểu thư nhà giàu gia giáo, năm mười sáu tuổi bị bọn buôn người bắt cóc. (Tình tiết phổ biến của phim AV đây mà >_<) Sơ Vân bị truyền tay nhiều con buôn, chứng kiện sự tàn nhẫn và man rợ của chúng, lần lượt chờ từng nạn nhân giống mình hoặc bị cưỡng hiếp, hoặc bị bán nơi dơ bẩn nào đó. Cô may mắn hơn họ vì là “hàng cao cấp” nên “tiêu thụ” chậm ==
Bởi vì đường dây buôn người đang bị cảnh sát truy lùng ác liệt, nhóm tội phạm buộc phải nhờ cậy một tên tội phạm còn “tội phạm” hơn họ. Kẻ này là Lục Tiến, cũng là bạn nam chính bí đao, à nhầm, bí ẩn!

Lục Tiến đồng ý dẫn cả bọn này cùng với “hàng hóa” đi con đường rừng nguy hiểm để tránh cảnh sát, con đường mà không có anh thì ai qua cũng chết. Tiền công anh đòi tương đối “thấp”, chỉ muốn món hàng xinh đẹp nhất mà họ đem theo. Đây là khúc tương đối phấn khích, làm Hoaban nhớ tới câu chuyện Động Phong Nha chưa khai phá, sâu đến hàng nghìn mét xuống vỏ trái đất với những cơn lũ hình phễu đến và đi trong vài phút nhưng đủ giết chết cả đoàn thám hiểm. Nói chung chả biết khu rừng này và cái động đó có thật hay không nhưng đúng là ghê gớm, mẹ thiên nhiên vĩ đại! ==

Tiếp theo đó mình cũng không rõ đã có chuyện gì xảy ra, Thẩm Sơ Vân trở thành người của Lục Tiến, bị anh đem về căn cứ ở khu nổi loạn, bị “xử đẹp” ở đây rồi nhờ biến cố nào đó mà thoát trở về nhà. Cô nàng này mắc hội chứng “I love bad guys”, hoặc là Stockholm gì đó cho nên đâm ra yêu kẻ xấu, tuy cha mẹ cô kịch liệt phản đối nhưng vẫn giữ cái thai và sinh con ra. Đứa trẻ bị mẹ cô lén đem đi bỏ.

Sau 5 năm, Lục Tiến lại tới tận nhà bắt nữ chính lần nữa, lần này cô nàng tự nguyện khiến gia đình từ mặt. Họ lại có nhiều cảnh “ấm nóng” về sau, tìm lại đứa con trai và happy ending khi mà Lục Tiến giả chết và sống với thân phận khác…

Vậy đó, truyện cũng không có gì, đọc giải trí cũng ổn, cảnh tượng có chiều hướng Hollywood nhưng mà còn kém một đoạn. Tuy truyện khá máu me nhưng mình thấy phần lớn vẫn sủng, nam chính che chở và cũng nhẹ nhàng với nữ chính, không có SM (ghét cái này nhất). Hên xui thôi, có thể bạn sẽ thích, còn thấy nó quá hoang đường thì không nên coi!

109.Hòa viên – Tổng Công Đại Nhân

10299934_1518021711800540_2820274121344479320_nBởi vì nghe truyện này là loại ngôn tình pha trinh thám nên cứ nhớ tới Nếu ốc sên có tình yêu và Hãy nhắm mắt khi anh đến, mong chờ từ lâu! Thấy nó vừa hoàn là Hoaban cho ai đó leo cây luôn! Quyết tâm bám… gối đọc truyện.
Hu hu, mình sai lầm rồi.
Lần sau ko dám vậy nữa ~~~~

Tác giả Hòe viên có truyện Mẹ kế Zombie đã được edit, mình ko có ấn tượng gì lớn, chỉ nhớ là truyện này lắm H. Nhưng mà xem tới Hòe viên thì tìm đỏ mắt cũng ko thấy cảnh nào, chỉ vài chỗ hơi “ấm” chứ chả đủ sôi, sắc nữ ko thích điều này! ==

Thẳng thắn mà nói Hòe viên đã khiến mình thất vọng, mặc dù đây là TRUYỆN DỊCH và thuộc thể loại hiếm hoi quý giá. Cảm giác chung nhất khi xem truyện này là nông và nhạt. Nam nữ chính chưa đủ ấn tượng, sự kiện mang chất “trinh thám, kinh dị” cũng ko hấp dẫn mấy, nó quá sức đơn giản và phụ sự chờ mong của độc giả. Câu truyện có mô tuýp và kết cấu khá nhưng quá nhiều điểm hay ko được khai thác tới, quá nhiều sơ hở và sạn tình tiết.
Nếu hỏi nam nữ chính nổi bật nhất chỗ nào, chỉ có thể nói là họ đẹp! Nam chính theo ý tác giả muốn thể hiện là một người lý trí và điềm đạm, sắc sảo và gan dạ nhưng cả câu truyện đã ko thể đánh bóng hình ảnh của anh ta, ko đủ cho thấy tài năng và chiếm lấy sự hâm mộ từ người đọc. Nữ chính có phong thái của nàng công chúa trong tủ kính, trẻ trung bốc đồng, khá bướng bĩnh và có tế bào nổi loạn. Mình cũng ko rõ lắm tính cách cô ấy, ngoại trừ được diễn tả là đẹp nhất trong truyện, ko ai đẹp bằng thì chẳng thấy gì đặc biệt hơn…

Haizz… lại nói đến tình tiết “ly kỳ” là bí mật cất giấu bên trong Hòe viên, tác giả đi rất chậm khúc đầu, chạy vù vù khúc sau, chưa tìm ra cao trào. Truyện này rất cần một phản diện đủ kinh và dị, cần một đối thủ để đương đầu với nam chính, rất cần thêm chi tiết và câu chuyện thương tâm phía sau bí mật Hòe viên. Nhìn đi nhìn lại, vẫn là do tác giả viết không tới, ngòi bút chưa đủ sâu và thiếu kinh nghiệm!

Tuy nhiên mình sẽ viết thêm đoạn sau bài review này vì bạn Hàn Vũ Phi đã dịch ra câu truyện trôi chảy, thật thích truyện dịch vì luôn luôn có điểm vượt trội so với edit.

Người xưa có nói: “Mộc ở giữa nhà là vây khốn”.
Câu mở đầu rất hay và thực sự dự đoán hết cho nội dung câu truyện. Phó Dục Thư là một nhà vật lý học lớn, từng đoạt giải thưởng danh tiếng, anh đồng thời cũng là một tiểu thuyết gia trinh thám. Nhận lời nhờ cậy của người bạn thân, Phó Dục Thư chuyển nhà đến thành phố Bình Giang là sự kết hợp của rất nhiều quần đảo, bốn bề là biển. Chỗ anh đến là một tiểu đảo tên gọi Hòe viên, bỏi vì nơi này có cây hòe cổ thụ mọc ở giữa, chỉ gồm vài hộ gia đình sống nhiều thế hệ ở đấy, cách biệt và ko giao thiệp với bên ngoài. Họ là ai? Vì sao họ ko chào đón “người ngoại lai”, vì sao họ bài xích hòa nhập và thế giới? Vì sao những vụ tử sát luôn xảy ra ở Hòe viên này mà ko chút nguyên do?
Phó Dục Thư muốn truy tìm sự thật và anh gặp được tình yêu định mệnh của mình nơi đấy. Tưởng Phẩm Nhất là cô gái có vẻ đẹp vượt mức cần thiết, cô sinh ra và lớn lên trong Hòe viên, được dạy dỗ lối sống lặng lẽ và e sợ mọi điều cấm kị. Hòe viên có nhiều nơi ko thể đến và nhiều câu chuyện ko thể kể. Cô gái đó ít nói, thích hợp trong bộ váy trắng, đứng thẩn thơ nơi nào đó trong nền tranh tối màu. Cô chứng kiến Phó Dục Thư chuyển đến căn nhà bị đồn thổi là có ma quỷ. Cô ko muốn anh gặp bất hạnh nên chủ động cảnh báo. Rất tiếc Phó Dục Thư ko như những vị khách trước đó, anh chẳng bị mấy trò giả thần giả quỷ hù dọa, anh vẫn bình thản trong ngôi nhà thường xuyên bị đột nhập, thường xuyên rung chuyển, lại thường xuyên xảy ra chuyện quái dị…
Từng chút một họ tiếp xúc và nảy sinh tình cảm với nhau. Anh cứu cô khỏi số phận bị giam cầm trên hòn đảo tội lỗi này, đưa sự thật và kẻ ác ra ánh sáng…

Truyện nghe hấp dẫn cơ mà đọc rồi thấy tiếc… thôi tùy mọi người, cứ xem thử coi sao nhé, chỉ cần ko quá kỳ vọng có lẽ truyện này ko đến nỗi… Haizzz… làm Hoaban mê truyện cho người ta leo cây, giờ dỗ hết giận chắc phải vài ngày, giời ạ số tui thật khổ mà~~~

110.Say mê không về – Đông Tẫn Hoan

10850311_1530257580576953_4036110649954266596_n
Văn án và ý tưởng của câu truyện làm mình phải bỏ ăn để xem nó trước đấy. Đây là một tác phẩm hay nhưng chưa tới, rất tiềm năng nhưng chưa khai thác hết. Đáng tiếc!

Tuy nhiên, truyện rất khá, edit cũng tốt, diễn biến hợp lý. Editor xếp thể loại 3S nhưng mà mình thấy nó chỉ 2S thoi, gần như “chong xáng”, H vài dòng ở gần cuối truyện. (sắc nữ không thích điều này!)
Truyện theo trường phái hành động, thích những đoạn miêu tả nam chính tung hoành ngang dọc, kiên định đối đầu với kẻ thù, giống như hình tượng người anh hùng mình đầy thương tích vẫn ngang bướng bất phục. Anh này có phong cách oằn oại, bị đánh đập te tua, kiếp nạn liên miên sao mà giống Lục Tử Mặc.

Về sạch thì tuyệt đối sạch, sủng thì ngọt ngấy, ước chi nó thêm sắc và dài hơn chục chương thì Hoaban cố viết 1 review dài (haha). Truyện đọc dễ chịu, hồi hộp gây cấn, nhẹ nhàng ngọt ngào… Nhìn chung khá thoải mái, khóc đôi chỗ, rung động vài chi tiết.

***

Cố Bắc Viễn gặp một cô gái. Tên nàng là Thi Hiểu Nhiên.
Nàng giống như thiên sứ trời cao giáng xuống, vào một ngày hết sức bình thường đã thình lình xuất hiện. Cô gái đó ăn mặc kỳ lạ, lạc giữa núi rừng, cầu xin sự giúp đỡ từ hắn – một người vốn không quen. Cố Bắc Viễn mở to mắt nhìn, hắn cảm giác có một tia sáng lóe lên trên bầu trời vốn đen như mực. Nàng đang nắm tay áo choàng hắn mặc!!!

Từ năm sáu tuổi đã không còn ai ở gần hắn như vậy, những người bị chết vì kịch độc đếm không hết, ngay cả anh trai thân sinh cũng phải từ xa đứng nhìn bằng ánh mắt bất lực. Cố Bắc Viễn là dược nhân, cũng tựa như chuột bạch dùng để thử thuốc. Từ nhỏ hắn bị cha bỏ rơi, bị chuốc đủ loại độc dược nhưng lại ngoan cường không chết. Rắn rết nhện độc trùng độc, hắn đã bị cắn qua, hàng chục năm trời sinh tồn trong bóng tối nhưng vẫn giữ cho mình cái đầu tỉnh táo. Cố Bắc Viễn không biến chất, cũng không điên loạn, hắn đã chờ được ngày anh trai đến cứu.

Trở lại với cuộc đời nhưng vẫn cô độc, luôn một thân một mình, lâu dần cũng quên mất cảm giác chạm vào đồng loại là thế nào. Chẳng còn thứ kịch độc nào làm hại hắn nữa, cũng không còn ai lại đến gần hắn nữa… cho tới ngày gặp Thi Hiểu Nhiên!

Cố Bắc Viễn chỉ biết rằng nàng rất đặc biệt, là người duy nhất trên thế giới có thể ở cạnh hắn. Với bản tính lạnh lùng và tịch mịch suốt nhiều năm qua, Cố Bắc Viễn bị nàng thu hút, trở nên biết vui biết buồn, có thứ say mê đặc biệt được chạm vào làn da ấy. Thì ra hơi ấm con người dễ chịu như vậy!

Thi Hiểu Nhiên lại hoàn toàn không biết gì về khả năng đặc biệt của mình. Nàng chỉ cảm thấy Bắc Viễn tốt lắm, nhiều lần cứu mạng nàng, là người bạn đầu tiên quen biết từ khi xuyên không. Hiểu Nhiên tò mò và muốn được trải nghiệm trong thế giới cổ đại, nàng gặp và quen biết bạn bè, chợt cảm thấy Thất Dương Cung của Cố Bắc Viễn tù túng và nguy hiểm quá. Nàng biết ơn hắn lắm nhưng không muốn bị giam lỏng như trước, cứ loanh quanh trong Thất Dương Cung tứ bề cẩn mật không bằng đi du ngoạn giang hồ, tính chuyện làm ăn, hưởng thụ tự do tự tại.

Người ta vẫn biết phái Thất Dương có hai Cung chủ. Đại cung chủ thủ đoạn ngoan tuyệt, đầu óc sắc sảo, là người đưa môn phái lên tới hàng đệ nhất trong giang hồ. Nhị cung chủ là em ruột của đại cung chủ, nghe đồn là lợi hại hơn cả anh trai, võ công quỷ dị, con người tàn bạo, rất ít lộ diện. Thật ra Bắc Viễn không giống lời đồn, hắn rất hiền, lại rất ít nói, đơn độc và trầm tính. Cuộc đời hắn không có nguyện vọng gì, chẳng có ước mơ gì, chỉ dùng hầu hết thời gian để lãng quên, tìm chút vui vẻ từ võ học.

Nhưng rồi có một cô gái kì lạ xuất hiện, khiến hắn lo lắng cho nàng, muốn được ở gần nàng, muốn chạm vào làm da ấy, mái tóc ấy. Nàng không biết mình là người đặc biệt như thế nào, nàng chỉ muốn rời khỏi hắn để sống theo ý mình, nàng xin chết vì gã đàn ông khác…

“Ta giết nàng thì được gì đâu…”

Hắn chẳng được gì, ngoại trừ thổi đi ngọn đèn duy nhất trong đêm tối. Thương Thần Phi không có Hiểu Nhiên thì vẫn có nhiều nữ nhân khác ái mộ hắn. Nhưng Cố Bắc Viễn cả đời này chỉ có một mình nàng thôi…

Cứ yên tâm là truyện chỉ ngược chút này thoi, sau khi Hiểu Nhiên biết được sự thật thì đâm ra yêu anh. Tính cách của nam nữ chính rất ổn, truyện không YY, kết thúc viên mãn và tốt đẹp!

111. Từ bắt đầu đến hiện tại – Tình Không Lam Hề

tklh1Khá thích giọng văn nhẹ nhàng và trữ tình của tác giả này. Truyện không dài và nội dung hơi mơ hồ, đến kết thúc để lại quá nhiều nút thắt và sơ hở. Truyện được xuất bản ở TQ, edit lại ở Kitesvn, văn phong chuyển ngữ rất trôi chảy.

Theo cảm nhận của HB, truyện này có ưu điểm là xây dựng được những cao trào nội tâm để nâng bốc tình yêu của nhân vật chính, đôi khi man mác buồn, đôi lúc lại đau đớn… tuy cái lý do để họ ngược nhau có thể vớ vẩn nhưng không thể phủ nhận là ngược rất thành công! ==

Truyện mở đầu hay và hấp dẫn, đuối dần đến kết thúc. Nhiều nhân vật tiềm năng chưa khai thác tốt và kết cục dang dở, HE cho couple chính nhưng mạch truyện thì khép vội và không rõ ràng. Truyện có xen thể loại hắc bang, đôi chỗ chém gió khá dữ, tung hô cũng lắm, nhìn chung đọc giải trí chứ không thể gây ấn tượng lớn và nhớ dài lâu.

Thừa Ảnh là bác sĩ, công việc của cô là cứu vớt sinh mạng con người. Thẩm Trì nghề nghiệp không rõ ràng, công việc của anh nhiều khi gây nên chết chóc đau thương. Thừa Ảnh sống ngoài ánh sáng, Thẩm Trì lăn lộn trong bóng tối và họ là vợ chồng. Quen biết nhiều năm, xa cách nhiều năm rồi kết hôn bất ngờ. Cuộc sống gia đình khởi đầu nhiều hứa hẹn, mâu thuẫn thời gian dài, lại chiến tranh lạnh liên miên… Có người hỏi, cô có hạnh phúc không? Thừa Ảnh suy nghĩ hơi lâu rồi trả lời: Cũng ổn, tương đối hạnh phúc.
Bởi vì
Cô lấy người chồng mình yêu
Họ đều cho rằng mình yêu đối phương nhiều hơn, để rồi họ lại nhận ra đối phương cũng yêu mình nhiều hơn tưởng tượng. Tình yêu của cô là chấp nhận cuộc sống hiện tại, chấp nhận bước vào thế giới không thuộc về mình. Tình yêu của anh là dùng mọi cách để chở che, không khiến cô bị vấy bẩn bởi những thứ xung quanh anh. Yêu thương đôi lúc là một sự mệt mỏi bởi vì người ta chỉ bị thương tổn bởi người họ quý trọng.

Cuối cùng thì chúng ta vẫn trải qua đau khổ để tiếp tục chung sống, đơn giản vì tất cả thanh xuân và sức trẻ đã cho đi hết rồi… Cô cảm ơn anh, bởi vì anh lại lần nữa tìm thấy cô, không để cô lạc lối. Anh cảm ơn cô, bởi vì cô lựa chọn ở lại, bởi vì cô tiếp tục yêu cả mặt tốt và mặt xấu của chồng mình. Câu chuyện kết thúc còn nhiều nghi vấn nhưng mà chắc chắc happy ending ==

112. Đã lâu không gặp – Tang Giới

88914

Chẳng biết ma xui quỷ khiến gì mà mình lại nhào vô hố này. Từ cú shock Trời đất tác thành Hoaban đã sợ tác giả này rồi, nhìn thấy là cảm tưởng đến kho chứa thuốc nổ ==

Truyện lấy đề tài showbiz, ngược tâm, sủng, HE. Thật ra mình đọc từ A tới Z đấy nhưng mà vẫn không hiểu truyện nói cái gì… Mấu chốt gây nên mâu thuẫn là gì? Vì sao họ phải làm như vậy?
Biết là giới showbiz thì lắm thị phi, danh tiếng một nghệ sĩ quan trọng như tính mệnh, thế nhưng nó cũng không phải chiến trường khói lửa mà nhưng ta dùng sống chết để bảo vệ nhau. Cảm xúc trong truyện nâng lên thái quá, dằn vặt khổ sở không hợp lý, có lẽ tác giả cảm thấy tỏ ra si tình khốn khổ thì mới là style?

Nữ chính bước vào ngành giải trí khi nam chính đã đứng trên đỉnh cao. Thiết nghĩ một mối tình giữa trai xinh gái đẹp cho dù đẳng cấp cách biệt cũng đâu đến mức bị fan hâm mộ đuổi cùng giết tiệt. Haizz… mình không rõ chuyện này nghiêm trọng đến mức nào. Nam nữ chính yêu nhau mà cứ như tình yêu cấm ái, che che đậy đậy, cuối cùng vì yếu tố bên ngoài mà mâu thuẫn, chia tay. Nam chính bỏ ra nước ngoài tu nghiệp, đầu quân vào… Hollywood (==) Sau đó Tang Giới mở cửa kho đạn dược, mô tả nam chính rất “huyền bí”, ra nước ngoài làm “chuyện gì đó” mà hắc bạch đều phải sợ… trở thành “bàn tay vàng” thâu tóm cả giới showbiz. Khà khà khà, đọc mà lăn ra cười vì trình tự sướng này!

Truyện giải trí thôi, không xem được thì quăng, mình chỉ tiết một điều là đề tài showbiz nhưng tối ngày chỉ nói chuyện cải trang “vi hành” với paparazzi, nếu đã là showbiz thì phải chuyên sâu chứ, giống như Đêm nay ngủ cùng ai, cho dù cốt truyện không thực sự hay nhưng mà quá trình nữ chính trưởng thành trong nghiệp diễn viên dưới vòng tay bảo vệ và chỉ dạy của nam chính khiến cho câu truyện có điểm hấp dẫn, thực tế và gần gũi hơn.

Nói chung không xem truyện Tang Giới nữa…

113.Nam thần biến thành cún – An Tựu

10850161_1532103393725705_2389846799176121400_nSau Cung đấu ko bằng nuôi cún thì lại có thêm một truyện mô tuýp người-cún nữa ^^
Truyện hiện đại, hài hước, nhẹ nhàng. Nói chung đọc rất vui, ko quá dài, văn chương trong sáng 100%. Truyện để lại ấn tượng vì cái khoản “đáng yêu” của các nhân vật, ko thể gọi là xuất sắc nhưng rất khá, có tính thư giãn cao.
Hoaban chỉ ko thích một điều là vai quần chúng quá nhiều, cứ dùng quần chúng để tâng bốc nam nữ chính, giống như phim thần tượng nhất thiết phải có vài em “dân thường” chu choa chạy theo vuốt đuôi, ngưỡng mộ, hâm mộ, để làm nền cho cái vẻ sang chảnh của nv chính. Đôi khi họ nói xấu, bịa chuyện, đâm chọt sau lưng để tôn lên nết na hiền thục của nữ chính hoặc tạo cơ hội để cả công ty/trường học biết được phía sau cô gái bình thường giản dị là vợ/bạn gái của anh cực phẩm nào đó, con gái của ông tai to mặt bự nào đó… axxxx…
Dù sao thì mấy chi tiết này cũng ko quá nhiều, coi như chấp nhận được, đa phần cũng thỏa mãn cảm giác hư vinh thôi!
***
Tô Tiểu Đường là cô béo 100kg, mở cửa hàng bán thức ăn vặt online, suốt ngày ở nhà ôm laptop, nuôi một con Husky béo tròn như quả bóng, chủ tớ có cùng phong cách.
Từ thời cấp 3 Tiểu Đường đã thầm mến “nam thần” Phương Cảnh Thâm, quyết thi đại học để chung trường với anh nhưng mà người ta là “nam thần” cho nên với ko tới. Lúc đó cô cũng tròn béo nhưng mà ăn uống điều độ, có da có thịt theo phong cách Sam Sam chứ ko béo phì như bây giờ. Cảnh Thâm có bạn gái là hoa khôi cùng phòng, Tiểu Đường đành phải từ bỏ giấc mộng ngây thơ, chấp nhận qua lại với Tống Minh Huy – người tỏ tình với cô lúc đó.
Mấy năm sau khi ra trường, Tống Minh Huy chia tay với cô, trả hết số tiền cô giúp anh học nghiên cứu sinh và đi du học, coi như hết nợ phủi áo ra đi. Việc này khiến Tiểu Đường buồn một tẹo, giống như đang ăn bánh snack thì nó hết.
Nàng béo ăn rồi nằm, đến lúc 27 tuổi thành công đạt mức 100kg. Trong buổi họp lớp bị chê cười cô gặp lại nam thần trong lòng mình, bị hoa khôi cùng phòng năm xưa vạch trần chuyện thương thầm người ta. Tiểu Đường đã dũng cảm thừa nhận: Cho dù anh biến thành cún cô cũng thích anh!
Vâng, nói hay lắm! Cảnh Thâm trên đường đưa cô về bị tai nạn giao thông, xác thành người thực vật, hồn thì nhập vô con Husky trái bóng nhà Tiểu Đường…
Kể từ đó là hành trình chó giảm béo bảo vệ sức khỏe, người giảm béo bảo vệ nhan sắc… Một trăm lẻ một chuyện cười đau ruột đã xảy ra giữa cô chủ nô tì và bạn chó hoàng đế. Nhờ có những tháng ngày ăn nhờ ở đậu làm thú cưng trong nhà Tiểu Đường mà Cảnh Thâm mới hiểu và động lòng trước tình yêu của cô…
Chuyện chỉ vậy thoi, đặc biệt hơi thích cậu em trai Phương Cảnh Xán góp vai trò quan trọng như tấm thảm lót sàn nhà, tha hồ bị chà đạp bởi ông anh ác ma.
Truyện đọc giải trí, ko phục vụ xôi thịt nhưng có trà xanh thanh cổ mát họng cười sảng khoái ^^

114.Cố chấp – Linh Lạc Thành Nê

10885318_1533780650224646_1856388302316411495_n

Truyện đọc ổn, khá cảm xúc, không quá dài. Thể loại trọng sinh, sủng, sạch, sắc một chút. Nam chính là tên biến thái cực đoan, tuy chưa theo kịp trình BT của bạn Uông Nhất Sơn nhưng mà level này cũng gọi là trùm trong các loại BT rồi! Về mạch truyện mình thấy khá tốt, hợp logic, còn sạn nhưng chấp nhận được. Thật ra không mấy hài lòng với độ dài truyện, cảm giác kết hơi vội. Các nhân vật cần có thêm nét “duyên” thì câu truyện mới độc đáo hơn, nhìn chung là chưa hài lòng về hình tượng của nam nữ chính lẫn vai phụ!
Anyway, truyện này khá, giải trí ổn…

Đỗ Mộ Ngôn gặp được Tần Tuyên Tuyên thì mọi sự đã không thể cứu vãn. Cô gái anh yêu từ cái nhìn đầu tiên ấy đã thành vợ của người khác. Anh không chấp nhận sự thật này, muốn dùng tất cả thủ đoạn để cướp cô trở lại. Đỗ Mộ Ngôn không hợp với hình ảnh bạch mã hoàng tử, anh giàu có, bảnh bao, đầy quyền lực nhưng tâm hồn thì vặn vẹo, cực kì cố chấp, cực kì tàn nhẫn và mưu mô. Anh thiết kế một hành trình “theo đuổi” mà kết quả là hại chết chồng và cha mẹ chồng cô, sau đó vô tình khiến cha cô gặp tai nạn qua đời, mẹ cô cũng tự vẫn theo… Tình yêu của anh là loài rắn độc, không đem tới hạnh phúc ngọt ngào mà chỉ khiến từng người thân yêu xung quanh cô rời đi, từng người, từng người… Anh luôn tự phụ về sự nghiệp khổng lồ của mình, về sức mạnh vô biên của đồng tiền nhưng mà Tuyên Tuyên đã dạy cho anh biết: Tiền không phải tất cả!

Kết cục của một tình yêu đơn phương cực đoan chính là cái chết cho hai người. Cô gái anh mong ước đã mất đi nụ cười trong veo thuở trước, cô nhìn anh câm hận, đâm anh ba nhát dao rồi cũng tự kết liễu đời mình. Đỗ Mộ Ngôn là tên biến thái, tên ác ma, tên tội đồ… không có người phụ nữ nào chấp nhận một kẻ sẵn sàng hãm hại bất cứ ai để đạt thứ hắn muốn. Cho dù lý do là gì đi nữa!

Đỗ Mộ Ngôn biết anh đã sai lầm, lầm ngay bước đầu tiên khi muốn chiếm hữu người con gái không thuộc về mình. Trời cao có lẽ phiền não vì sự si mê cố chấp của anh, thế nên ban cho anh một cơ hội làm lại, quay về hai năm trước, khi Tuyên Tuyên và Tống Kỳ chưa cưới nhau. Anh vẫn còn cơ hội, chọn cách thức khoác lên mình lớp vỏ lịch thiệp nho nhã, lương thiện và dịu dàng để cô động lòng. Hành trình vẫn nhiều lắm chông gai, anh vẫn muộn màng một bước, bây giờ Tuyên Tuyên đã có bạn trai. Đỗ Mộ Ngôn kiềm chế bản năng thú dữ của mình, anh không muốn cảnh tượng máu me tái diễn lần nữa, anh phải nhẫn nại thật nhiều, cố gắng thật nhiều để Tuyên Tuyên yêu mình. Thủ đoạn vẫn phải xài nhưng không thể chết người, che giấu tốt là được rồi! Còn phải chiếm thiện cảm từ bố mẹ cô, anh phát hiện họ là những người hiền lành tốt tính thế nào, lẽ ra kiếp trước anh không nên hại họ.

Xét cho cùng Đỗ Mộ Ngôn vẫn là tên biến thái giả dạng người thường, hắn chỉ che đậy con người của mình, từng bước khiến cô mất đề phòng rồi xơi luôn một ngụm!

Nói chung cốt truyện là như vậy, khá tởm bạn nam chính vì bộ mặt trước cười lịch thiệp sau liền dự tợn nanh ác, bạn ấy không phải người tốt đâu! Cơ mà ai bảo bạn quá yêu nữ chính, độc giả thích điều này! Cứ ác đi anh ơi~~~ Chỉ tội cho nam phụ Tống Kỳ, đúng là xui xẻo động mạng mới gặp phải tên biến thái này, ngược chết đời trai tơ của anh! Cuối cùng thì sau bao biến cố lên lên xuống xuống, bị vạch trần từng chút rồi bại lộ tất cả sự nham hiểm độc ác, rất may cho Đỗ Mộ Ngôn khi anh vừa kịp khiến nữ chính yêu mình, tha thứ cho mình… Truyện vật vả một phen sau đó HE. Chấm hết!

P/S: Nếu dị ứng với nam chính thì ko nên đọc, anh này rất quỷ, vô sỉ đúng chất tiểu tam. Truyện tùy khẩu vị!

115.Phu quân, kiềm chế chút! – Tô Hành Nhạc

10888977_1538734706395907_1820771576403078563_nĐây là truyện cổ đại, 3S, khá nhẹ nhàng và thoải mái. Cái tựa có vẻ ỡm ờ một chút nhưng truyện thì hay. Nói chung viết bài bản, chất lượng edit khá, cốt truyện logic, hài hước là chủ yếu. Thật ra mình luôn có cảm giác truyện này thiếu cái gì đó, giống như một nồi canh hoàn hảo mà thiếu mất một vị, vị này có lượng rất nhỏ nhưng đóng góp tính hài hòa. Các nhân vật trong truyện khá đáng yêu, một số khiến người xem day dứt nghĩ ngợi, một số lại quá nội tâm rất khó hiểu, dẫu sao truyện cũng vẽ ra một bức tranh có mảng tối mảng sáng, đủ các gam màu.

Truyện này đọc hay nhưng không thực sự lôi cuốn, bởi vì bạn sẵn sàng drop ở đâu đó để làm việc khác mà không phải đắng đo suy nghĩ gì. Cốt truyện đôi chỗ khá mơ hồ, nội tâm chưa tới nên không đủ dấy lên tình cảm mãnh liệt. Nói chung truyện này xem giải trí tốt, không gây áp lực lên thần kinh, vui vẻ thoải mái mà đọc. Nếu bạn mong chờ kịch tích, dồn dập, hay cảm giác mạnh thì không nên coi bộ này!

Hoaban đánh giá cao kết truyện, một cái kết hợp lý và rất phong cách, hoàn mỹ lẫn thiếu sót nhưng đó mới chính là cuộc sống. Nếu tác giả để nam chính làm vua thì sẽ phá vỡ toàn bộ con người và nhân cách mà từ đầu truyện xây dựng được. Mình cũng khá hài lòng về couple chính, thật ra họ đều là những người rất thường, không toàn năng mỹ mạo gì, ai cũng có lúc khốn đốn, phải vật lộn trong quyền thế dữ lắm mới sống sót được. Nhân vật khiến mình bâng khuâng nhiều là Thái tử hơi điên vì quá thông minh (điên kiểu Edison ==), lão Hoàng đế rất độc theo kiểu phát xít, còn có một người rất phụ, phụ tới không thể phụ hơn là cái anh thị vệ gì gì đấy, cái người yêu nhầm trắc phi rồi lấy cái chết bảo vệ bà ta. Không hiểu sao nhân vật đã quên tên này cứ làm mình suy nghĩ mãi, anh ấy không là ai cả, vốn liếng lớn nhất của anh là tuổi trẻ. Một phút nông nổi anh phải lòng trắc phi nương nương, xảy ra quan hệ và có con với nàng ấy. Để bảo vệ hai mẹ con họ, anh đã tự sát trước khi Thất vương tra hỏi. Chút xíu nữa thôi thì sự hy sinh này đã có ý nghĩa, nếu như trắc phi tin tưởng vào nhân cách và tình yêu của anh. Bà ấy nên biết, sẽ có người sẵn sàng chết vì bà chứ không chờ bà ấy đến giết.

Đây là câu chuyện về một vị vương gia có mơ ước được làm nhàn vương, không ham muốn ngai vàng mà vẫn bị anh em nghi kị, phải dùng trí tuệ của mình để bảo vệ bản thân, sau đó là bảo vệ vợ con. Bùi Cẩn đang ban chữ “Hiền”, con người không tranh không cầu, sống tự do nhàn tản, không có công ăn việc làm thì tự mua vui, lúc chuyện nước gian nan thì bị đẩy ra làm bia đỡ đạn. Hắn ra dáng quân tử hiền lành trước mặt mọi người, không theo phe phái, không ủng hộ hoàng tử nào, nhìn thì vô hại như cây cỏ. Sau lưng thiên hạ, Bùi Cẩn chỉ bộc lộ con người thật trước Nhan Thế Ninh, là một “thằng nhãi” gian xảo láu cá, hắc ám quỷ quyệt. Hắn là cơn ác mộng trong tuổi thơ của Thế Ninh, luôn luôn trêu chọc phá đám nàng. Vận mệnh đổi thay, thoáng cái nàng trở thành đứa con gái bị bỏ rơi của Quốc công, hắn là Hiền vương hoàng tộc. Để tránh cho nàng trở thành quân cờ dưới tay kẻ khác, Bùi Cẩn cưới Thế Ninh. Cuộc chiến của hắn trở nên thận trọng và nguy hiểm hơn, bởi vì hắn có người để bảo vệ, cũng bộc lộ điểm yếu của mình.

Câu chuyện là một ví dụ điển hình của “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Bùi Cẩn khôn khéo thông minh, Thái tử và Thất vương cũng không kém, lảo hoàng đế còn kinh khủng hơn. Cha con bọn họ tính toán nhau, dò xét nhau, giăng bẫy nhau, để rồi lần lượt chết từng người. Trớ trêu thay, kẻ sống sót cuối cùng trong trò chơi vương quyền lại là người không thèm quan tâm đến ngai vàng. Hắn vẫn luôn chiến đấu, lớp vỏ gai góc như con nhím không ai có thể tổn thương nhưng tất cả những gì hắn muốn là được sống thảnh thơi an ổn. Bọn họ đều không hiểu, bởi vì bọn họ bị mờ mắt bởi quyền thế.

Câu chuyện là một cuộc chiến cân não giữa những người đàn ông, cuộc đua mưu cầu địa vị của những người đàn bà, ai thông minh hơn thì sống, ai nhẫn nại hơn thì thắng, kẻ nào bất cẩn dù chỉ một chút cũng sẽ chết thảm thương. Đây còn là một vòng nhân quả luân hồi, nhân vật phải trả giá cho những gì họ làm. Cuộc sống không công bằng cho tất cả, đôi khi người ta cần chút may mắn, giống như Thế Ninh tìm được người chồng yêu nàng hết lòng, bảo vệ nàng hết mực, cuộc sống là chuỗi tiếng cười ngọt ngào, hạnh phúc đông đầy bên chồng tài giỏi và những đứa con ngoan.

Rất thích kết truyện, Bùi Cẩn là người chiến thắng không cần phần thưởng, trò chơi quá vô nghĩa bởi vì cái anh cần chỉ có hai chữ bình an. Đây là một câu chuyện nhẹ nhàng, không đi theo lối mòn, mạch truyện chậm rãi thích hợp vừa đọc vừa ngẫm.

116.Trọn kiếp yêu – Huyền Mặc

10924810_1542333789369332_774813205677601017_nSách xuất bản, nội dung tạm ổn, văn phong bình thường, ý tưởng khá. Truyện hiện đại, hắc bang, ngược tâm và sủng. Tính logic trong truyện tương đối phù hợp, nhân vật cũng vậy, tuy không phải một tác phẩm xuất sắc nhưng lập luận có tính thuyết phục, không phải kiểu máu chó với tình tiết điên rồ. Truyện thể loại hắc bang, không quá hoành tráng nhưng tình tiết rõ ràng, có đủ máu me và súng đạn. Tuy nhiên bối cảnh hơi ảo, cảm giác thế giới trong truyện không có pháp luật nhưng thôi, dù sao cũng là ngôn tình. Nếu mà chấm điểm, truyện này chẳng khoảng trung bình khá, không dài lắm, đọc giải trí thì được.

Khi xem giới thiệu ai cũng nghĩ bộ này ngược tâm oằn oại, đúng là có ngược nhưng theo mình thấy truyện này nổi bật ở ngọt ngào, những đoạn đau khổ không đủ rung dây thần kinh của Hoaban, cảm giác…. bình thường! == Hay là dạo này quả tim đã bền bỉ hơn, đọc cái gì cũng không thấy buồn!? ANW, đây là một cuốn sách của Văn Việt, có tư cách đặt lên tủ mà không phải là sọt rác.

Bùi Hoan là diễn viên hạng ba, sáu năm nay cô vẫn đóng nhiều vai phụ hoặc quay quảng cáo nhưng chưa từng làm nên một “dấu son”. Cô thực sự mơ hồ trong làng giải trí, nếu có gì nổi trội thì chỉ vì mấy tin đồn không kiểm chứng. Nghe bảo, Bùi Hoan đã kết hôn, chồng cô là Tưởng Duy Thành, nhờ có “ông lớn” này đứng sau nên xưa nay không bị ai dùng quy tắc ngầm, nổi tiếng thì không nhưng lại sống thoải mái. Mặc dù là lời đồn nhưng cũng khiến người ta ghen ghét, bởi vì “cái dù” này thực sự rất lớn.

Mỗi tuần Bùi Hoan đến cô nhi viện Huệ Sinh, giúp các mẹ chăm sóc trẻ mồ côi và dọn dẹp nhà cửa. Khoản tiền quyên góp của Bùi Hoan không ít không nhiều nhưng cô dành thời gian để làm công việc thiết thực. Trong Huệ Sinh có nuôi dưỡng cô bé Sênh Sênh, Bùi Hoan rất yêu đứa nhỏ.

Phía sau cô diễn viên hạng ba có nhiều sự thật mà không ai ngờ tới. Ví dụ chồng cô đích thật là Tưởng Duy Thành, ít ra trên giấy hôn thú thì họ có quan hệ vợ chồng. Bùi Hoan còn là người lớn lên ở hắc đạo, Tam tiểu thư của Kính Lan Hội. Ghê gớm hơn nữa, cô và “Hoa tiên sinh” có một đoạn tình cảm yêu hận, kết tinh của mối tình ấy là Sênh Sênh.

Ở thành phố Mộc ai cũng biết Kính Lan Hội nhưng lại ít người hiểu về Hoa Thiệu Đình. Chủ nhân của tổ chức ngầm này tàn nhẫn ác liệt, anh gây thù chuốc oán nhiều nơi nhưng cũng chưa kẻ nào đủ sức hạ gục. Hoa Thiệu Đình đáng sợ nhưng chỉ thành viên của tổ chức mới biết, anh là một con bệnh, một người gần đất xa trời không biết chết ngày nào.

Hoa Thiệu Đình tiếp nhận Kính Lan Hội từ tay Trần gia, khiến anh em Trần Phong, Trần Dữ vô cùng căm tức. Anh mắc bệnh bẩm sinh, quanh năm làm bạn với thuốc trợ tim và thiết bị y tế. Một người như vậy lại khiến thuộc hạ trên dưới phục tùng, vũ khí của anh là cái đầu chứ không phải cơ bắp. Trần lão gia ngày trước giao hai chị em Bùi Hỉ Bùi Hoan cho anh chăm nom, theo thời gian họ lớn lên, Hoa Thiệu Đình yêu cô em gái. Tình yêu của anh là ngọn lửa và hòn than duy trì ngọn lửa ấy là cả sinh mệnh. Giữa họ có nhiều chuyện hiểu lầm khiến Bùi Hoan bỏ đi năm hai mươi tuổi, giấu giếm cô con gái, gả cho Tưởng Duy Thành, để rồi sáu năm sau cô trở lại, thực hiện lời hứa ngày trước: giết Hoa Thiệu Đình.

Thật ra cô đã không xuống tay được, chỉ làm hỏng một con mắt trái của vị “tiên sinh” đã hỏng cả người rồi. Anh ôm đồm nhiều bí mật nặng gánh trên vai, anh bảo vệ thế giới tinh khôi mà Bùi Hoan đang sống. Thật ra mình nghĩ tác giả đã hình tượng quá một nam chính si tình, khiến cho câu truyện thêm kịch tính. Bùi Hoan cho rằng năm đó Hoa Thiệu Đình sai thuộc hạ bắt cô đến bệnh viện phá thai. Tưởng Duy Thành cứu hai mẹ con, ngụy tạo hiện trường giả. Hoa Thiệu Đình đến trễ, thấy cảnh máu me và cục thịt bị bỏ lại anh hoàn toàn suy sụp, lên cơn đau tim bệnh luôn nhiều năm. Bùi Hoan chỉ biết hận, sinh con còn giấu đi. Sáu năm sau cô quay về nhưng không trả thù được, Hoa Thiệu Đình vẫn còn sống, anh muốn đem cô gái nhỏ trở lại bên mình. Dùng thủ đoạn ép Bùi Hoan ly hôn rồi lại phát hiện cô từng sinh con, Hoa Thiệu Đình suýt tí nữa đã giết con gái ruột. May là đứa trẻ giống anh, thấy cơn đau tim của Sênh Sênh tái phát, anh run rẩy buông khẩu súng trên tay.

Hoa Thiệu Đình nào phải hổ dữ ăn cả thịt con, môi trường anh sống, căn bệnh anh mang khiến anh sợ hãi mình không thể bảo vệ con cái. Anh không mong đợi nhưng vẫn có tình thương, Bùi Hoan thì cho rằng anh một lòng muốn giết con gái cô.

Nhân vật Cố Lâm cũng khá ấn tượng, một cô gái mạnh mẽ và lì lợm, không cam chịu làm thế thân của Bùi Hoan, tình yêu cực đoan và một kết cuộc từ bi. Nhìn chung truyện đọc được, kết HE, Hoa Thiệu Đình “chết”, trả Kính Lan Hội về tay Trần Dữ, làm lại cuộc đời như một người đàn ông bình thường, mở tiệm buôn đồ cổ, nuôi một gia đình ba người có vợ đẹp con ngoan!

117.Câu chuyện về em – Scotland Chiết Nhĩ Miêu

cauchuyenMèo Folk Scotland là cái tên không lạ, thường viết thể loại quân nhân rất được hoan nghênh. Truyện có tác giả thường vui vẻ, nhẹ nhàng, đáng yêu, có tính thư giãn cao. “Câu chuyện về em” không phải thể loại quân nhân, là một ngôn tình hiện đại thông thường. Cốt truyện ổn, các tình tiết hợp lý, vẫn còn nhiều sạn nhưng trong phạm vi chấp nhận được. Nhìn chung truyện ở mức khá và hơn, viết có cảm xúc, văn phong bài bản, edit khá!

Ôn Viễn học cấp 3, là một cô bé không thông minh cũng không xinh đẹp. Thỉnh thoảng cô gặp phải vài chuyện rắc rối liên quan tới thư tình hay là bài kiểm tra tiếng anh. Qúy phụ huynh nhà Ôn Viễn quản con nghiêm khắc, yêu cầu cũng cao. Cô bé ở dưới áp lực của anh trai tài giỏi và chị họ thành công. Trong đại viện có lính gác và an ninh cẩn mật, Ôn Viễn đã lớn lên như vậy, từng ngày từng ngày…

Ôn Hành Chi là chú của cô, anh giống như sợi tóc mọc đứng trên mái đầu gọn gàng. Ông cụ Ôn là danh tướng một thời, anh hai là quan chức ngoại giao, chỉ có cậu ba Ôn Hành Chi quyết đi theo con đường thương nghiệp. Chú út là hình tượng sừng sững mà Ôn Viễn luôn ngưỡng mộ, anh đi du học nhiều năm, trở về nước với cương vị giám đốc khu vực châu Á của hệ thống ngân hàng quốc tế.

Ôn Hành Chi rất bận, thường xuyên bay tứ hải, họp hành thâu đêm nhưng anh vẫn trích thời gian cho Ôn Viễn, đi họp phụ huynh chẳng hạn. Hành Chi luôn có phương pháp xoa dịu cô giáo Phương, anh tìm gia sư dạy anh văn cho Ôn Viễn, giải quyết những thứ rắc rối nghìn lý do của cô nhóc. Ôn Viễn tủm tỉm cười chạy theo bóng dáng cao lớn của chú, cô cảm giác mình luôn được bảo hộ!

Tình cảm bén rễ chầm chậm và bền vững, trước hết là tình thân, sự ỷ lại nương tựa, sau đó là giận hờn ghen tuông… Từ khi nào Ôn Viễn đã không xem Hành Chi là chú út cô nữa?

Ôn Hành Chi là mẫu người khô khan, anh dùng nhiều lý trí hơn tình cảm, với cô cháu gái nhiều phiền phức này thực sự không có cách nào bỏ mặt được. Cô gây rắc rối, anh phải thu dọn hiện trường, không đánh đòn được mà còn phải chở cô đi ăn. Anh không tưởng tượng được chị dâu đã nuôi con gái thế nào mà cô bé gầy như vậy. Cổ tay bé xíu, đeo chiếc vòng sờn cũ, mái tóc mềm chấm vai… Hành Chi nhìn đến mất hồn. Cảm giác này gọi là xót xa!

Sau khi mẹ Hành Chi mất, anh hai ôm Ôn Viễn về nhà. Lúc ấy cô bé chỉ một tuổi, xinh như thiên thần. Ôn gia cho cô mái nhà đầm ấp, áo cơm đến trường. Cha hơi vô tâm mẹ hơi ích kỷ anh trai hay bắt nạt, thế nhưng họ đều quý mến cô. Tất cả dần thay đổi khi Ôn Viễn quyết tâm học đại học nơi xa, không trở về nhà. Chú út ở nơi nào cô muốn an cư ở chỗ gần đó nhất! Thân thế của Ôn Viễn là một “bí mật” ai cũng biết, chỉ tránh đề cập tới mà thôi. Cô luôn xem cha mẹ và anh trai là thân thuộc nhưng chính cảm giác lạc loài đã khiến Ôn Viễn không được bình yên…

Mọi chuyện thực sự tan vỡ không anh trai tức giận ném ảnh chụp xuống đất. Trong ảnh có Ôn Viễn và chú, tình cảm thân mật vượt bối phận. Anh hỏi cô vì sao không thể thích anh, vì sao chọn chú út. Rồi tiếp theo là ông nội nổi cơn tam bành, cả đời lão tướng xem danh tiếng như mạng, chuyện con trai và cháu gái sẽ khiến thiên hạ cười chết nhà họ Ôn.

Ôn Viễn là cô gái nhỏ không nhiều chủ kiến, may là có Ôn Hành Chi cho cô điểm tựa vững chắc. Anh bá đạo một chút, gia trưởng một chút, cũng xảo quyệt một chút. Chỉ có anh mới “xử” được Ôn lão tướng, là đứa con trai mà cả đời Ôn Khác không thể khống chế được. Đường yêu phải có chông gai mới thấy được êm đềm. Trần Dao cứ nghĩ mình vạch trần mối tình loạn luân của họ thì sẽ có cơ hội đến với Ôn Hành Chi. Cô không thể ngờ nổi họ không có chút quan hệ huyết thống nào.

Mặc kệ người đời lời ra tiếng vào, không sợ ngăn cấm của Ôn Khác, Hành Chi từng chút một biến không thể thành có thể. Tình cảm là chuyện hai người, đủ kiên cường và sâu sắc thì sẽ vượt qua mọi thứ. Từ giờ Ôn Viễn không thể gọi anh là “chú” rồi, bởi vì vợ không thể gọi chồng như vậy!

118. Đứa trẻ đến từ tương lai – Nhan Ngữ Hâm


10923476_1551761871759857_8311670158418701787_nTruyện khá ngắn, nhẹ nhàng, dễ thương, đọc thư giãn được. Mình rất hứng thú với nội dung truyện ngay từ những chương đầu nhưng tiếc là bút lực của tác giả kém quá, viết không dài mà cũng không đi được xa, không khai thác được nhiều tiềm năng từ ý tưởng ban đầu, rồi sau cùng là kết thúc một cách đột ngột, chặt đứt luôn cái hay ban đầu.
Đại khái truyện kể về Hạ An Nhiên một ngày nọ nhặt được đứa bé 2-3 tuổi gọi cô là Mẹ. Cô đưa nó đến đồn cảnh sát rồi tìm được người gọi là Cha. Họ không quen biết nhau, Tô Mộc Thần cho rằng cô đang giở trò hòng lừa đảo kiếm lợi từ anh, An Nhiên lại nghĩ người đàn ông này vô trách nhiệm, đứa con đáng yêu như vậy mà không lo lắng. Chỉ có bé Duệ Duệ là tỏ ra thần thuộc với bố mẹ, nhớ cả bà ngoại và bạn thân của bố, giống như nó thật sự là con trai họ. Mộc Thần cùng An Nhiên đều tin rằng Duệ Duệ là con của đối phương, không liên quan tới mình, họ quyết định xét nghiệm AND. Kết quả là cả 2 người đều là “cha mẹ sinh học” của Duệ Duệ. Mộc Thần biết rõ anh không sinh con với người khác, An Nhiên thậm chí còn là gái trinh, vậy thằng nhóc từ đâu lòi ra?

Câu chuyện là những tình huống rối loạn với một đứa bé và hai cha mẹ trẻ không hề có kinh nghiệm nuôi con. Họ còn phải lo cho cuộc sống và công việc bản thân nêu phải thay phiên nhau chăm sóc Duệ Duệ, từ đó phát sinh nhiều mâu thuẫn, cũng là duyên phận để họ đến với nhau. Đứa trẻ đến từ tương lai, nó đã tạo ra cơ hội gặp gỡ cho cha mẹ mình, sau đó thình lình biến mất để chờ đợi được sinh ra lần nữa…


Ý tưởng rất hay đúng không? Cơ mà ngay đoạn cuối tác giả lại viết rằng: Mọi thứ là giấc Nam Kha, chỉ do An Nhiên trong lúc mang thai nằm mơ nhìn thấy, cô và Mộc Thần yêu nhau hoàn toàn là một tình huống khác. Tác giả đã vố một bàn tay không hề nhẹ cho người đọc == Trời ạ, hóa ra chúng tôi đọc mãi đến chương cuối mới biết đây không phải sự thật, là một giấc mơ của nhân vật mà thôi! Are you kidding?

119. Thê hiền phu quý – Điền Tiểu Điền

10955350_1552149595054418_946563462722350725_n

Truyện điền văn cổ đại, khá cảm động, đọc cũng được, còn nhiều sạn, kết hợp lý. Tuy nói là điền văn nhưng mà truyện không đi sâu vào trồng trọt hay lo toan cuộc sống cho lắm, nhìn chung viết còn hơi nông, phần sau xen cả chính trị cung đấu con nên không hẳn là điền văn. Đại khái nó có mô tuýp kiểu “Tiểu nương tử nhà thợ săn”, nam nữ chính xuất phát từ một thôn nghèo lam lũ, vì thời cuộc mà anh phải bước vào thế giới quyền quý ngày trước nhưng sau cùng vẫn rủ bỏ tất cả đề trở về với thôn xóm. Truyện này edit cũng ổn, mạch truyện mạch lạc, cảm giác đoạn sau tác giả có “lên tay” đôi chút.

Truyện kể về cô gái Sơn Tảo vốn có một gia đình hạnh phúc, cha là đại phu, anh cả trưởng thành, em trai ngoan ngoãn. Thình lình nội chiến xảy ra, Tây Hoàng và Đông hoàng đánh nhau, khói lửa tràn đến quê của cô khiến cho cả nhà đi chạy nạn, cha mẹ anh em đều chết trên đường. Sơn Tảo đơn độc phải cắt tóc ngắn giả làm con trai, lê lết theo đám dân đói khát, đi tới thành nào cũng bị đóng cửa xua đuổi. Nội chiến chưa hết thì Sơn Tảo bị bọn buôn người bắt cóc, muốn bán làm nô tài cho nhà giàu. Cô chống đối nên bị người ta đánh đập giữa chợ, may mắn khi đó có một nam nhân hảo tâm, dùng 80 đồng rẻ mạt để mua con bệnh – là Sơn Tảo trở về.

Người này là Chử Vân Sơn, một gã thợ săn thô lỗ đem thịt rừng xuống trấn đổi lấy gạo. Anh vốn thờ ơ không muốn nhúng tay vào chuyện người khác nhưng chẳng biết ma xui quỷ khiến gì cuối cùng đem chút tiền còn lại trong túi để cứu người. Chử Vân Sơn đem Sơn Tảo về nhà, sau đó kinh ngạc phát hiện cô là con gái. Anh sống trên núi quanh năm, một thân một mình chưa từng tiếp xúc gần với nữ nhân, lần này tự nhiên nhặt được Sơn Tảo, đành phải cắn răng mạo phạm thiếu nữ, chỉ muốn cứu mạng nàng.

Thế rồi một cách tự nhiên và hiển nhiên, Sơn Tảo chấp nhận sống ở cái thôn nhỏ này, gả cho thợ săn, học cách chung sống với những gia đình khác trong thôn. Những người trong thôn đều chất phác thiệt thà, đôi khi độc miệng hay là nhiều chuyện nhưng bản tính không xấu. Sơn Tảo được họ quan tâm yêu quý, luôn gọi là “nương tử thợ săn”. Gia đình họ Lý vừa chuyển vào thôn đã khiến cho cuộc sống quê nghèo không được an ổn. Gả chồng cờ bạc luôn hành hạ vợ con, kiếm chuyện xóm giềng hòng ăn vạ moi tiền. Tưởng như mọi chuyện rồi sẽ qua, ai dè chó cùng dứt dậu, gây ra án mạng hai gia đình Lý Mã. Chử Vân Sơn không kịp ngăn cản, chỉ bắt được nhóm hung thủ. Vụ án lớn gây ra tiếng vang, Tri huyện phải đến nơi xử lý, trình lên Hoàng thượng lên ngôi chưa bao lâu. Cái tên Chử Vân Sơn được nhắc tới như là nhân chứng, cũng là người hành hiệp trượng nghĩa, không ngờ lại gây nên biến động lớn trong cuộc sống 2 vợ chồng họ.

Đại ca Chử Vân Phi tìm đến nhà, muốn rước em trai thất lạc nhiều năm về kinh. Ngày xưa Chử gia là phủ Quốc sư, gặp phải lão hoàng đế vô nghĩa nên mắc họa diệt môn, chỉ có hai anh em họ thoát chết. Một người trung tín của Chử lão gia đem theo Nhị công tử trốn chạy lên núi, sau đó dựng nhà ở luôn, khi ấy Vân Sơn bảy tuổi. Anh cả đi theo Tấn hoàng tử, về sau phò chúa đánh dẹp Tây hoàng, trở lành công thần, ban tước Hầu gia. Chử Vân Sơn vẫn nhớ hết về gia tộc oanh liệt một thời và cái chết thảm khóc của gia đình. Anh mang theo Sơn Tảo lên kinh, không vì ham phú quý mà vì muốn kéo anh trai xuống. Hoàng thượng nghi kị Chử gia, Vân Sơn giả vờ ngu dốt nông cạn, cố gắng khuyên anh trai giao lại binh quyền. Chử Vân Phi cuối cùng nghe theo nên tránh được một họa.

Về sau vợ chồng Sơn Tảo lại về quê cũ, tiếp tục làm thợ săn. Trong câu chuyện còn có 2 mối tình rất ấn tượng của Vân Phi và An Dương công chúa, Chử Lương và Hạ Thảo, một cái viên mãn, một cái bi kịch! Tóm lại truyện ở mức trung bình khá, đọc cũng ổn, không gây cấn lắm, kết đầm ấm và bình dị!

120.Thiên hậu PK Nữ hoàng – Phong Lưu Thư Ngốc

10421378_1557072867895424_3607324752469437974_n
Tác giả này chắc mọi người nghe quen, từ bộ Cung đấu ko bằng nuôi cún thì Hoaban có ấn tượng mạnh. “Thiên hậu PK Nữ hoàng” cũng là thể loại cổ đại cung đấu, hình tượng nhân vật và cách kể có nhiều phong thái của Cung đấu ko bằng nuôi cún, tuy nhiên vẫn ko hay như truyện đó, vẫn còn lắm sạn và vài vấn đề khiến người đọc dị ứng do quan niệm đạo đức và nhân sinh bất đồng.

Thứ nhất, khẩu vị hơi quái, tình yêu cha chồng – nàng dâu (hoàng đế với thái tử phi). Rất may là nữ chính sạch.

Thứ hai, các nhân vật phản diện bị đổi đãi tệ quá, cứ đem tới cho người xem cảm giác: tác giả muốn chà đạp phản diện để tôn lên hạnh phúc của chính diện. Điều này Hoaban ko ủng hộ bởi vì là một người viết thì phải yêu thương tất cả nhân vật của mình, dù họ xấu và ác tới đâu cũng nên cho họ một lý do biện giải, ít nhất là ko lấy họ thành công cụ tô son cho chính diện!

Thứ ba, nam chính vô tình với con cái mình quá, cảm giác họ chỉ là những cá thể ko liên quan tới nhau. Có thể do tư tưởng phong kiến nên hoàng đế và thái hậu luôn ích kỷ, đòi hỏi trung thành tận tụy từ cung phi trong khi đối xử với họ hà khắc và độc đoán.

Thứ tư, nữ chính thông minh, có thể hơi yy. Cuộc đấu đá của cô và nữ phụ ko thực sự gây cấn nhưng mà có logic và mạch lạc. Tuy nhiên hình tượng của nữ chính khá giống Mạnh Tang Du (CĐKBNC) nhưng còn kém cái “duyên”, tức là ko khiến người ta yêu mến và đồng tình với những gì chị làm.

Tóm lại, truyện có nhiều bức xúc, cho dù mô tuýp chung khá được, bối cảnh cũng mạch lạc, nền tản khá nhưng mà khi đọc vẫn hơi khó chịu. Nam chính ko già nhưng các con của ông đều đã lớn, thậm chí sắp có cháu nội rồi. Với tư cách là người cha, mình cảm thấy nam chính rất thất bại, dường như ngoài sinh mệnh và gia thế thì hắn ko cho con cái bất cừ thứ gì nữa. Cái kết của các hoàng tử đều từ thảm đến không tốt (trừ Thuận Vương), vừa khéo san bằng mọi thứ để lót đường cho con của nam và nữ chính sau này …
Cuối cùng mình vẫn cảm thấy cách dàn xếp của tác giả bạc tình quá, cũng thiếu nhân đạo quá!

Truyện kể về Âu Dương Tuệ Như là một diễn viên thành công, sau khi đọc kịch bản đầy máu chó với những góp nhặt xào nấu từ các tình tiết quen thuộc trên phim ảnh thì chị này thình lình xuyên ko, nhập vào Thái tử phi – nhân vật hy sinh thảm nhất truyện. Từ đấy Tuệ Như quyến tâm PK sống chết với nữ chính Giang Ánh Nguyệt, cướp vai, cướp lời thoại, giở mọi thủ đoạn ngón nghề cô tích lũy bấy lâu nay.

Theo như kịch bản gốc, Giang Ánh Nguyệt và em trai Lưu Văn Thanh là công chúa hoàng tử triều đại trước. Cha Tuệ Như là Thừa tướng, vì thù hận hoàng đế trước hôn quân độc ác, không lo cho dân, giết hại vợ và hai con trai nên ông tạo phản, dẫn giặc vào nhà. Cuối cùng Tuệ Như là con gái duy nhất, trở thành Thái tử phi của triều đại sau, Âu Dương lại làm Thừa tướng hai triều, được Hoàn Nhan Bất Phá trọng dung. Giang Ánh Nguyệt ôm mối thù nhà mê hoặc hoàng đế, từ cung nữ trèo lên nữ quan rồi Hoàng quý phi. Thái tử là một tên gay, bị Lưu Văn Thanh mê hoặc, rơi vào bẫy chị em họ, cuối cùng lấy cái chết bảo vệ Lưu Văn Thanh. Thái tử phi, cũng là nữ chính rất yêu thái tử, nàng cắn chết Lưu Văn Thanh nên bị Ánh Nguyệt tra tấn hành hạ đến hết đời, thảm bại kinh khủng. Sau này Ánh Nguyệt giết luôn Hoàn Nhan Bất Phá, đưa con ả lên ngôi, còn mình nhiếp chính làm một Nữ hoàng. Nói chung kịch bản máu chó, nữ cường 100%

Tuệ Như biết trước diễn biến, cố gắng chống lại số mệnh, muốn diệt trừ hai chị em nữ chính, sau đó ly hôn với Thái tử gay, tiêu diêu tự tại. Không ngờ con người mới của cô, linh hồn hiện đại lại thu hút sự chú ý của Hoàn Nhan Bất Phá – cũng là cha chồng hờ. Câu truyện là cả quá trình nữ chính đấu tranh vì sự sống, phá hoại mọi âm mưu thủ đoạn của Ánh Nguyệt, bảo vệ “Phụ hoàng” khỏi vai vật hy sinh. Tình cảm giữa hai người có hơi thình lình và tăng dần theo thời gian. Đạo lý của dân nước này là Tát Mãn cho nên không đặt nặng danh tiết, có các thứ hũ tục tái hôn, nối dây,v.vv… Mà gặp phải tên kiêu ngạo bá đạo như Hoàn Nhan Bất Phá nên hắn không ngại cướp vợ của con. Lạy chúa! ==

Lòng vòng một phen thì vẫn HE cho nam nữ chính. Tuệ Như thành hoàng hậu, độc sủng, có 3 con trai. Các hoàng từ khác đều tự chuốc họa vì tham lam và ngu dốt mà bỏ mình, còn lại Thuận vương tàn tật và không màn ngai vị. Kết thúc của hai chị em Ánh Nguyệt cực thảm. Dù biết do họ tự gây ra nhưng vẫn cảm thấy tác giả mạnh tay quá…

Nói chung chuyện đọc thì được, nếu muốn giải trí thì đừng suy nghĩ gì, tranh luận về đạo đức quan niệm là không xong. Cho nên phản cảm không cần coi, thế là miễn bàn!

121. Tự nguyện – Tử Liễm

10455576_1554611274808250_6790381673076230622_nTruyện này cũng khá, mô tuýp có hơi giống Cố chấp (Linh Lạc Thành Nê) nhưng mà cách xử lý vấn đề của nhân vật đi theo một phong cách khác. Tuy nhiều người không thích nữ chính nhưng mình vẫn thấy nữ chính xây dựng tốt hơn nam chính, mạch lạc và thuyết phục về mặt tâm lý, cảm xúc và hành vi phù hợp trong khi nam chính vốn là tác nhân quan trọng và chủ chốt trong diễn biến câu chuyện lại bộc lộ thiếu sót về động cơ cũng như tâm lý không rõ ràng. Mình luôn cảm giác Phùng Mộ Huân không yêu Vu Sính Đình, anh ta muốn đoạt cô từ tay Hứa Diễn Thần chẳng qua vì cô là “đồ tốt”, đồng thời thỏa mãn cảm giác chinh phục. Về điểm này, bản thân nữ chính cũng cho là thế, ít nhất cô ấy rất tỉnh táo và lý trí dù đối mặt với một người đàn ông hoàn mỹ đầy sức lôi cuốn. Bước chuyển từ “hơi thích” đến “rất yêu” quá mờ nhạt, nhịp điệu cảm xúc lơ lửng không tìm thấy điểm nhấn, vì vậy cho dù nam chính thâm tình tới đâu vẫn khiến người đọc không thỏa mãn, không tin tưởng.

Nếu trong Cố chấp, Đỗ Mộ Ngôn là tên biến thái cuồng theo đuổi, thủ đoạn bỉ ổi, thì Phùng Mộ Ngôn trong truyện này là một thể loại người thứ ba cao tay hơn hẳng. Anh từng bước suôn sẻ chia cắt tình cảm 6 năm của Sính Đình và Diễn Thần bằng những chiêu bài tàng hình, có mà như không, nhẹ nhàng mà đánh trúng chỗ hiểm. Phùng Mộ Ngôn khoét sâu những mâu thuẫn vốn có của đôi tình nhân, lẽ ra đây là giao đoạn mà họ cần thấu hiểu cùng vượt qua để tiến đến hôn nhân nhưng dưới tác động của nam chính, tất cả đã đổ vỡ. Mình vẫn cảm thấy Hứa Diễn Thần mới là bản chất chân thật của đàn ông, họ không phải sinh vật hoàn hảo, trong cái tuổi không đến ba mươi, đàn ông có lúc ngu ngốc, cứng đầu và sĩ diện cao. Họ không cho phép mình hèn tiện, không biết co duỗi để thích nghi với cuộc đời vốn chẳng công bằng. Đúng là không công bằng! Thật ra nam chính chỉ hơn nam phụ ở xuất thân, được giáo dục và tôi luyện để tự tin bản lĩnh hơn những người từ đáy xã hội đi lên. Tóm lại, truyện này đọc khi chán chứ mình hoàn toàn không thích quan điểm của người viết, giống như Cố chấp vậy, không ủng hộ tiểu tam mạnh vì gạo bạo vì tiền!

Đại khái truyện kể về Vu Sính Đình và Hứa Diễn Thần yêu nhau từ thời đại học, trải qua sáu năm thanh xuân vui buồn nhưng chưa từng được cha mẹ Sính Đình đồng ý. Cô sinh ra trong gia đình giàu có, mẹ là quân nhân đoàn văn công, cha là doanh nhân thành đạt. Mối tình của họ không vụ lợi, Diễn Thần làm mọi cách để từ chối sự giúp đỡ từ bạn gái, cố chứng minh cho cha mẹ cô anh không phải kẻ bất tài. Nhìn chung Diễn Thần là một người bạn trai lý tưởng, nếu kiên nhẫn đợi ai năm năm, mười năm, nhất định anh sẽ cho cô cuộc sống no ấm đủ đầy. Khiếm khuyết lớn nhất của nam phụ là quá tự trọng, tự trọng làm người ta ghét và tự trọng khiến tình cảm nhạt nhòa. Bởi vì yêu một cô gái đặc biệt như thế nên anh gặp áp lực, bất cứ lúc nào cũng lo lắng cô ấy ra tay giúp đỡ, để bản thân thành kẻ bám váy đàn bà. Theo mình nghĩ nếu đã là người yêu của nhau, nếu họ muốn tiến đến hôn nhân thì Diễn Thần nên xem sự giúp đỡ của cô là kiểu “đầu tư”, chỉ cần anh không tỏ ra tham lam bòn rút, thì mọi chuyện vẫn êm thấm. Dư luận của ta cơm ăn, mặt xác nó!

Phùng Mộ Ngôn xuất hiện vào thời điểm nhạy cảm khi sự nghiệp của Diễn Thần chưa vững chắc và cha mẹ Sính Đình chưa chấp nhận anh. Từng bước kích động tính sĩ diện hão của Diễn Thần, dùng kinh tế và tinh thần dồn ép, cuối cùng nam chính thành công khiến nam phụ buông tay. Địch quá mạnh, phải rút quân! Phùng Mộ Ngôn thành công bước đầu, tiếp tục quay sang thu phục nữ chính, cuối cùng họ kết hôn. Những lời nói dối và bí mật che giấu chính là khối u trong lòng anh, khiến anh lo sợ khi mọi chuyện đổ vỡ Sính Đình sẽ oán hận, chán ghét anh. Dỗ không được, Phùng Mộ Ngôn quay sang đe dọa cưỡng ép, vẫn cưới được vợ về nhà dù không yêu ổn tí nào. Tân hôn lạnh như nước ốc, mâu thuẫn ngấm ngầm, họ lại tốn nhiều thời gian để hâm nóng tình cảm. Và rồi cuối truyện vẫn HE cho nam nữ chính, Hứa Diễn Thần đến một thành phố khác, làm lại từ đầu dưới sự giúp đỡ của Mộ Ngôn coi như một lời xin lỗi. Đời là vậy mà, cá lớn nuốt cá bé thôi!

Truyện hơi ức chế, cân nhắc trước khi xem!

P/S: Nam chính quá thâm rồi… ai gặp phải anh này thì xem như xong!

122. Máu đọng – Phong Tử Tam Tam

10707_1558049284464449_5519264884184307244_nDạo này Hoaban bị chán, cái gì cũng chán, đọc truyện chán, viết truyện chán, coi film chán… Tết ở nhà chỉ lau lau chùi chùi, rất chán… Lướt Kindle mãi mà ko xem được truyện nào quá 5 chương, cuối cùng vất vưởng ở bộ này, mắt nhắm mắt mở coi cho xong luôn ==

Truyện cũng được, vẫn cái phong cách tình củm và năng lực H mọi lúc mọi nơi của PTTT. Thật ra mìnhxem bao nhiêu truyện của tác giả này mà vẫn chỉ thích Sắc Màu Ấm mà thôi, mấy truyện khác đều ko ấn tượng.

Máu đọng có cốt truyện tương đối sáng tạo, tác giả cứ viết lòng vòng, úp úp mở mở nên hơi khó hiểu, nếu kiên nhẫn được thì sẽ lật ra từng chút bí mật, cảm giác khá thú vị. Nếu bỏ đi mấy tình tiết mang tính chất ném boom thì Máu đọng sẽ hay và thực tế hơn. Về cái khoảng thịt thà thì mọi người biết rồi đó, nó là món ăn thường ngày dân dã trong truyện PTTT == (Thật ra đọc mãi cũng ngáy, mình toàn nhảy) Xét về mặt bằng chung thì truyện ko hay ko dở, xem đỡ chán thoi, dạo này chán quá… chán…. chán,… chán….

Đại khái truyện kể về Cố An Ninh đang có một cuộc sống no đủ hạnh phúc cùng cha, thình lình cha cô mất tích cùng với rất nhiều tài liệu mật liên quan tới công trình chế tạo vũ khí của quân đội. Mọi người nói rằng cha cô phản quốc, An Ninh ko biết đi tìm ai giúp đỡ.

Trong truyện có chi tiết cô hôn mê sáu năm sau vụ tai nạn bắt cóc, phải nói đây là chi tiết xàm và dở nhất truyện. Nó chả đóng góp cái gì vào bố cục hết, cũng ko khai thác ra bao nhiêu cảm xúc giữa nam nữ chính. Thật tình mình ko hiểu vì sao trong truyện nhất định phải có ‘hôn mê” == Hôn mê chính là mốt gần đây???

Cố An Ninh từng có bạn trai, trước ngày cưới cô bị bắt cóc rồi ngủ 6 năm. Khi tỉnh dậy bạn trai có vợ con đầy đủ, An Ninh chỉ biết đứng xa mà nhìn, anh ta từ chối lời thỉnh cầu của cô. An Ninh nghĩ tới một người khác, là Thiệu Đình.

Nam chính ngày trước được cha An Ninh đưa về nhà, làm công ăn lương với vai trò tài xế kiêm vệ sĩ cho Cố tiểu thư. Anh là nhân chứng cho tình yêu của cô với bạn trai cũ, đón đưa khi họ hẹn hò, dạy cô nấu ăn, chuẩn bị quà cho người ta. Lúc này Cố An Ninh xem Thiệu Đình như người bạn lớn, muốn tìm anh cầu sự giúp đỡ. Kết quả cô chứng kiến một cảnh tượng khủng khiếp và nhận ra Thiệu Đình mà cô biết chỉ là lớp vỏ ngụy trang. Thân phận của anh gắn liền với người cha quyền lực và sản nghiệp kết sù, anh ko có lý do gì đi làm tài xế cho cô.

Thiệu Đình ép buộc An Ninh ở bên mình, giống như bao nuôi, trong khi anh đã có vợ là Hải Đường, cùng với cô con gái nhỏ đáng yêu. Dưới sức ép dư luận và sự phản đối của gia đình, Thiệu Đình cố chấp vẫn giữ cô bên cạnh, đem cha cô ra uy hiếp. Cố An Ninh tưởng rằng cha Cố đang bị anh giam giữ trái phép, dưới cường hào ác bá phải cúi đầu cam chịu. Sau đó là các kiểu ngược thân ngược tâm méo méo tròn tròn… ==

Thật ra thì mình cũng lướt tương đối nên vẫn mơ hồ một chút về cốt truyện. Thiệu Đình từng bước trả thù cha ruột và những người liên quan trong cái chết của mẹ và cuộc sống khốn cùng tuổi thơ. Về sau An Ninh phát hiện anh ko phải “Thiệu Đình”. Tên của anh là Thiệu Kính, đứa con trai song sinh mà mẹ anh lén lút ôm theo trốn đi. Cả ông Thiệu cũng ko biết mình có hai đứa con trai y chang nhau. Về sau Thiệu Đình biết sự thật quá khứ, mắc bệnh viêm não nên lặn lội đi tìm Thiệu Kính, nhờ em trai thay thế mình chăm lo cho vợ và con gái, tốt nhất là khiến Hải Đường thất vọng rồi ly hôn. Cho nên người đàn ông mà An Ninh biết từ đầu tới cuối là Thiếu Kính.

Phù, mệt ghê, rồi thì một đống chuyện con cò con sếu, súng đạn với lao tù gì đó, Thiệu Kính thoát tội giết người, Cố An Ninh bỏ đi trong khi mang thai (lại cái chi tiết nhàm chán này). Nhờ có Thiệu Đình và Hải Đường tác hợp, hai người quay lại với nhau. Kết HE

Truyện thế thôi, đọc khi quá chán đời, mọi người cứ tùy hứng!

123. Bút ký xuyên qua của nữ phụ – Ngốc Manh Ngốc Manh

10991173_1558408081095236_6018198846645182333_nLạy chúa! Hôm qua đã xem xong bộ này, ngoài cảm giác ko dứt ra được còn có tư duy hỗn độn! == Mình ngồi ngẫn một lúc cố tìm tính từ nào đó để mô tả về câu chuyện này. Đó chính là loạn và hay! Mạch truyện phong phú nhưng ko rối, bối cảnh dựng rồi phá, xây mới lại hủy bỏ. Mình cũng biết có một dòng ngôn tình kiểu “hệ thống” nhưng mà chưa xem bao giờ, sau khi đọc truyện này chắc là phải tìm thêm mấy bộ như vầy nữa!

“Bút ký xuyên qua của nữ phụ” là một câu chuyện dài nhưng ngắn, để lại cảm xúc ở mỗi phần, có thể là tiếc nuối, ám ảnh, hả dạ hoặc không cam lòng. Cốt truyện lạ, sáng tạo (đối với ai chưa đọc ngôn tình hệ thống), mình dự đoán là thời gian tới sẽ nổi trên trào lưu loại truyện này, giống như quân nhân một thời vậy.

BKXQCNP tổng hợp tám tiểu thuyết các thể loại thanh xuân vườn trường, cung đấu, hắc bang, nữ cường, trọng sinh, huyền huyễn, tận thế, sắc hiệp,… Phải nói là kiểu gì cũng chơi! Nữ chính là tác giả của những câu chuyện đó, cô bị xuyên thời không, trở thành người chơi của một hệ thống lập trình viễn tưởng. Ở trong hệ thống này, cô lần lượt bị tống truyền đến các không gian của truyện và đóng vai nữ phụ có số phận thảm thương nhất. Ko liên quan cơ mà sau này Hoaban viết truyện sẽ nhân từ hơn với các nữ phụ, ko khéo bị trả thù như Liễu Khê thì chết! (Chắc gì rơi và hệ thống có thể gặp được anh zai như nam chính chứ! ><) Just kidding…

Ở mỗi câu chuyện, Liễu Khê đấu tranh để sinh tồn dưới sự thao túng của định mệnh. Cô phải thực hiện yêu cầu của nữ phụ trong tác phẩm đó. Họ muốn nam nữ chính ko yêu nhau, muốn trả thù nam chính, muốn cứu thế giới, muốn bảo vệ nữ chính, v.v… Mỗi người đều mang một tâm trạng sau khi chết, dường như họ ko còn là nhận vật do trí tưởng tượng tạo ra mà chính là nguyên bản tại một thế giới khác…

Liễu Khê làm nhiệm vụ rồi nhận cái chết sau cùng hoặc bị hệ thống kéo về. Những bối cảnh Liễu Khê đi qua thật vội vã và đột ngột, thường ko kịp nhắn nhủ điều gì với người cô yêu, thường để lại anh một mình chịu đựng cái chết của cô. Bất kể đi tới thế giới nào, nhất định có một Trang Kỳ như vậy, dưới tên họ và hình dáng khác lại trở thành người bảo vệ và chia sẻ vui buồn. Liễu Kê là người chơi trong một hệ thống game quái ác, còn anh là mã lập trình giống virut luôn đi theo cô…

Thật ra mình đều thích tất cả những tiểu thuyết mà Liễu Khê xuyên vào, mỗi cái có thú vị riêng. Nam chính luôn xuất hiện rất ngắn bởi vì mỗi câu chuyện ko dài, anh khá thiếu đất diễn. Đôi khi từ sớm, đôi khi rất muộn, nam chính tham gia vào mạch truyện ở những thời gian khác nhau, trở thành một nhân tố X thúc đẩy hoặc làm sai lệch cốt truyện. Nam chính biến hóa khôn lường, mang theo tính cách và con người khác nhưng cuối cùng anh ta vẫn tìm được nữ chính cho dù ở nơi nào.

Trong tiểu thuyết vườn trường anh là Trang Kỳ lặng lẽ nhưng dịu dàng, bảo vệ cô bạn thanh mai trúc mã bằng cách riêng của mình, dự tính một tương lai mơ mộng khi họ vào đại học. Ai ngờ cốt truyện đáng ghét khiến Liễu Khê chết trước mặt anh. Tương lai ở đó nhưng ko còn cô nữa. Trang Kỳ sống tiếp vì muốn trả thù!

Trong tiểu thuyết cung đấu, anh là Thôn Trang có phần hèn mọn, một thái giám trung thành tận tụy của Qúy phi. Trước âm mưu và chính biến, Thôn Trang chọn cách hy sinh để bảo vệ chủ. Nhưng tiếc là anh ko chết mà Liễu Kê lại bị hoàng đế giết trước. Thôn Trang lại trả thù rồi nhảy xuống giết chết chung một chỗ.

Trong tiểu thuyết hắc bang họ tìm được nhau rất sớm, ngọt ngào đầm ấm cho tới đêm hôn lễ. Vẫn là hệ thống đáng chết kéo linh hồn cô về. Lần đó Tiêu Kỳ ôm thi thể đẫm mẫu của hôn thê, cảm giác khổ sở bất lực quen chưa từng thấy!

Trong tiểu thuyết nữ cường anh lại đến rất muộn, mãi cuối câu chuyện. May là phen này họ đã thành hôn, nhưng rồi cũng vì cốt truyện mà chưa kịp bắt đầu cuộc sống vợ chồng cô lại bỏ mạng trong ngọn lửa. Anh phải sống tiếp chỉ để trả thù, cảm giác này quen quá!

Trong tiểu thuyết trọng sinh họ cũng có một mối tình ngọt ngào khác, bởi vì ko muốn phí phạm mỗi khắc mỗi giây nên cô mang phận nữ như quyết theo anh ra chiến trường. Trong sự chúc phúc của toàn quân anh đã cưới cô làm vợ. Đêm động phòng là anh chết trước, Liễu Kê vẫn thấy may, ít ra cô ko để anh ở lại một mình.

Trong tiểu thuyết tận thế cô là con người có dị năng, như thiên thần đem tới bóng tối cho nhân loại trong khi anh là vua Zombie, người với thây ma không có kết cục tốt. Lần này họ chết cùng nhau, quả là sự ra đi hạnh phúc!

Trong tiểu thuyết tiên hiệp anh là Thanh Ngọc vô địch mà Liễu Kê là đồ đệ, một mối tình sư đồ vội vàng, để rồi cô hoàn thành nhiệm vụ, quay về thế giới thực…

Anh là cái gì, thứ gì hay chỉ như khái niệm cùng con số? Đó là câu hỏi khó. Anh là những chuỗi lập trình nhưng cũng là người sáng lập. Liệu có phải những kẻ thiên tài cũng rất điên rồ, có thể giam mình vào hệ thống bit?

Lại phải vượt qua thêm một tiểu thuyết sắc họ mới cùng có mặt trong thực tại, bắt đầu một câu chuyện thực mà ko chịu “bàn tay vàng” thao túng nữa!

Nói chung truyện phong phú, diễn biến nhanh nên cũng sơ sài, ko hề đi sâu ở bất cứ tiểu thuyết nào nhưng để cập đầy đủ diễn biến chính. Đôi lúc ta lại bắt gặp những nhân vật vốn-trong-tiểu-thuyết nhưng sống động và cá tính.

Truyện có chỉ số giải trí cao.

124.Cửu thế – Mị Bảo

STENT Forum13022015Truyện ngắn, cũng ko có gì quá đặc sắc nhưng được cái dịch tốt, rất truyền cảm. Đại khái là truyện cổ đại, huyền huyễn, xoay quanh chín kiếp số của nhân vật chính. Tới giờ mình cũng ko còn nhớ cụ thể lắm nhưng mà khá cảm động, ngược tâm hơi bị nhiều… Trong tám kiếp đầu hoặc là thù hận hoặc là mối tình ngang trái, có thể gặp nhau ko đúng lúc và sinh ra trong gia cảnh sai lầm… Tóm lại họ đều phụ nhau, thất lạc nhau, lỡ làng nhau. Kịch bản kinh điển kiểu như công chúa tiền triều và hoàng đế, gái thanh lâu và công tử thế gia, thủ lĩnh Hung Nô với tiểu thư Hán quan,… kết cục thường là nam chính chết, nữ chính lực thân bất do kỉ.
Gốc gác câu truyện trở về thời xa xưa, khi mà thân phận của họ là thần tiên và linh tinh, bởi vì thiên mệnh nên kẻ bị lưu đày, người quyết tâm đuổi theo. Truyện ngắn, đọc nhanh thoải mái, kết HE.

125.Đặt bẫy cha cục cưng – Mễ Nhạc

Z0zo3Rv

Đói quá ăn quàng chứ cái tựa đề kiểu này mình thường ko muốn đọc, rất ghét mì ăn liền và chậu máu chó. Tuy nhiên, bộ này vừa xem vừa lướt cũng ko quá tệ. Nếu truyện viết có đầu tư, nhiều chi tiết và sâu sắc hơn thì với cái nền tảng này nó là câu chuyện hay!

Đại khái là nam chính có một cuộc hôn nhân tẻ nhạt, sau khi vợ gặp tai nạn qua đời thì phát hiện cô có em gái song sinh. Em gái vợ độc thân nuôi con gái, hình dáng khuôn mặt giống hệt vợ. Nam chính ngày trước bất chấp ngăn cấm của gia đình mà cưới một cô nàng “ko sạch sẽ” về, lửa tình qua đi lại thấy cô ấy giả tạo, ko hợp với cách sống của anh nhưng vì một lời hứa thuở xưa, nam chính ly thân chứ ko ly hôn. Khi quen biết em vợ anh nhận ra có những cảm xúc đặc biệt mà ngày trước tình có, cảm giác ấy từng kích động anh, khiến anh quyết lấy vợ dù ko mấy ai ủng hộ.
Những bí mật dần hé mở mà ko kịch tính quá đáng, hợp lý, đơn giản, tác giả ko cố vẽ vời thêm họa tiết rườm rà. Truyện đầy sạn, nữ chính thánh mẫu hết chê, nói chung đọc giải trí được.


126.Kế hoạch giải cứu nam phụ – Lạc Lạc Nhật

B2NG1D6
Đọc truyện này mình thấy màu sắc của Nàng dâu trọng sinh, một khuôn mà ra! Nữ chính là diễn viên, sau khi xem một kịch bản có tính chất thập cẩm tất cả kiểu tình huống điện ảnh kinh điển thì cô nàng xuyên không. Trong kịch bản gốc vào thời cận đại, nữ chính Dương Thanh Mỹ kết hôn với nam phụ Phó Quốc Hoa, anh là chàng trai miền nông thôn nghèo khó, đi lính nghĩa vụ rồi quyết định theo nghề lính luôn. Dương Thanh Mỹ có mối tình sâu đậm với Trương Diệu nhưng hồi xưa hai người đều khó khăn, gia cảnh bất đồng ko tới được với nhau. Sau nhiều năm xa cách, Trương Diệu thành đạt, làm quản đốc xưởng thuốc, cố gắng tìm kiếm người xưa rồi biết cô đã lấy chồng. Dương Thanh Mỹ là người phụ nữ mạnh mẽ, tàn nhẫn, quyết đoán, dám theo đuổi hạnh phúc và mưu cầu danh lợi. Cô ly hôn với Phó Quốc Hoa, đi theo nam chính, thậm chí phá thai để bảo vệ quan hệ hôn nhân mới. Kịch bản cho nam nữ chính viên mãn, nam phụ Phó Quốc Hoa về sau cô đơn lẻ bóng tới hết đời, nhận con trai vợ cũ làm con nuôi.
An Nặc – nữ chính của truyện xuyên vào một thôn nữ cùng quê với nam phụ, khi đó Dương Thanh Mỹ đã bỏ chồng, Quốc Hoa thường đi lính xa nhà, trở về đối mặt với đàm tiếu của xóm giềng, cuộc sống rất tăm tối. An Nặc rất thích vai nam phụ này, quyết định giúp đỡ cho anh. Dần dần cô nhận ra Quốc Hoa là người đàn ông ko tệ, rất trầm ổn và nam tính, thích hợp với hình mẫu lý tưởng của An Nặc. Nữ chính là con gái nhà khá giả, đậu đại học, thời đó học đại học là vẻ vang. Cô thổ lộ với Quốc Hoa, anh ko đồng ý vì cảm thấy mình ko xứng, sự nghiệp ko có, gia đình lam lũ, danh tiếng ko tốt trong khi An Nặc là cô gái rất trẻ, xinh đẹp thông minh, tương lai sẽ gặp người tốt hơn anh.
An Nặc thích nghi với cuộc sống mới, theo đuổi nghề y mà trước kia cô không làm được. Trong thời gian ba năm ấy cô phấn đấu hết mình để hoàn thiện bản thân, hiếu kính bố mẹ, xây dựng sự nghiệp. An Nặc gặp lại Quốc Hoa khi anh đi cứu nạn thiên tai bị thương, cô là bác sĩ thực tập được điều động. Thời gian ba năm dằng dặc, Quốc Hoa cảm thấy buồn vì nghĩ rằng cô ấy đã trưởng thành, đã hiểu được ngày xưa là thời động tâm, nói vài lời hồn nhiên vô căn cứ. Cô trẻ đẹp như thế, học cao như thế, chắc chắn được nhiều người theo đuổi. Quốc Hoa biết rõ như vậy nhưng thời gian ba năm này, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi anh luôn nhớ về cô, về cô gái nhỏ từng to gan tỏ tình với anh, anh ko dám mơ xa, chỉ trân trọng kỉ niệm.
Quốc Hoa bất ngờ khi thái độ của An Nặc cho thấy cô kiên định như cũ, vẫn thích anh, muốn gả cho anh. Họ dần dần qua lại với nhau, ngọt ngào và cảm động. Thật ra câu chuyện này có nhiều đoạn tâm lý rất hay, đọc kĩ sẽ thấm, đọc lướt thấy bình thường. Truyện yy một chút, mùi kịch bản hơi nặng nhưng mà khá logic. Ở diễn biến cũ, Quốc Hoa độc thân đến già, làm tới Tư Lệnh và âm thầm che chở một cô gái tên Khiết Tây Tạp. Khiết Tây Tạp là tên khác của An Nặc, là thân xác ban đầu trước khi An Nặc xuyên qua. Trong kịch bản cũ, An Nặc chưa có mặt, vì vậy Phó Quốc Hoa ôm theo giấc mơ của anh về người vợ giả tưởng, tới khi già chết mới nhìn thấy An Nặc của thực tại, khi cô là một nàng minh tinh…
Nói chung ý tưởng ko tồi đâu, sạn nhiều, edit khá. Đọc giả trí ổn!

127.Quy tắc nữ quan – Phồn Hoa Ca Tẫn

10168185_1565705827032128_3610107172833182148_n

Nợ cái review này đến giờ mới viết!
Quy tắc nữ quan là một truyện hay nhưng không xuất sắc, cổ đại cung đấu, hoàng đế nam chính ko ngựa đực, nói chung từ khi quan hệ với nữ chình thì giữ thân luôn.

Về cốt truyện thì khá đặc sắc nhưng chưa đột phá, phong độ viết đều, trừ một vài đoạn mình cảm thấy gượng mà thừa, ngoài ra đều ổn. Truyện kết HE hơi nhạt, nếu nữ chính chết luôn ở kiếp trước thì có thể coi là GE, dù sao họ cũng yêu nhau hơn nửa đời người rồi. Mình ko thích hai người lại gặp nhau trong kiếp sau, cảm thấy tác giả nên tránh chuyện xuyên qua xuyên lại, trọng sinh tới lui, muốn HE thì dứt khoát để hoàng hậu và hoàng đế sống già với nhau đi!!!

Hơi bức xúc tí nhưng mà ko sao, nhìn chung truyện này khá hay, có thể khiến độc giả bám theo từng tình tiết. Ngược nam, sủng nữ, sủng nhiều hơn ngược. Cái đoạn mình ko thích nhất là ở gần cuối, rõ ràng hai người đều hiểu nhau rồi, vượt qua mọi trở ngại để yêu nhau rồi, đùng một cái nam chính vì nghi ngờ vớ vẩn mà khiến quan hệ của họ nguội lạnh, tự nhiên ngược nhau thêm mấy năm vô ích trong khi thời gian lại chẳng còn nhiều. Ko biết tác giả làm sao nữa, hay cảm thấy truyện cần đau đớn một tí mà lòi ra cái đoạn cảm xúc vớ vẩn này??? Tóm lại mình cảm thấy lãng phí giấy mực, loãng cao trào!

Quy tắc nữ quan kể về mối tình giữa Chiêu Hòa đế thời Đại Chu và nữ quan Khương Nhiêu. Khương Nhiêu vốn là đại tiểu thư Khương phủ nổi tiếng về lụa một trăm năm sau. Cô xuyên qua lịch sử vào thời đầu họ Vệ khai quốc, mang theo mối hận ý lang quân phản bội và bệnh tật quấn thân ở kiếp trước. Khương Nhiêu biến thành Huệ phi của Vệ Tề. Huệ phi mới tấn phong mấy ngày, từ nữ quan lo chuyện may vá trong cung trở thành phi tần. Vệ Tề tuổi già bệnh nặng, sắp chết tới nơi. Nói cách khác cô được phong phi chỉ để chôn theo vua thôi.

Tất nhiên Khương Nhiêu ko cam nhịu số phận, cuộc đời thứ hai của cô vừa bắt đầu. Dựa vào kiến thức đọc được trong sách sử, cô biết rằng hoàng đế tiếp theo là Vệ Cẩn, cũng là Cảnh An Vương hiện tại. Khương Nhiêu dựa vào sự thông minh có hạn của mình, muốn tìm một đường lui, về phe Cảnh An Vương trong khi thân xác cô mang ngày trước là người của Lăng Bình Vương. Lịch sử quả ko thay đổi, Vệ Cẩn vẫn lên ngôi nhưng sự thật phía sau ko như sách viết, hắn đã sửa lại chiếu truyền ngôi, cướp lấy hoàng vị vốn thuộc về Vệ Ly.

Vệ Cẩn lên ngôi, lấy hiệu Chiêu Hòa, trả tự do cho những phi tần tuẫn táng theo vua, đặc biệt giữ lại Khương Nhiêu. Nam chính là một người đủ độc, coi trọng sự nghiệp, ko biết hoa bướm lãng mạn gì, hắn đối với hoàng hậu và các phi đều nhìn vào lợi ích họ mang tới. Vệ Cẩn là một đế vương bạc tình đúng nghĩa. Sử cũ chép lại, giai thoại về Chiêu Ý hoàng hậu là người phụ nữ duy nhất được Chiêu Hòa đế yêu thương trân trọng cho tới hết đời, sống chung giường chết chung lăng. Khương Nhiêu dựa vào những gì mình biết để tìm địa vị và bình an giữa chốn thị phi. Tính cách Khương Nhiêu khá giống Phi Tâm trong [Mê tâm ký], một cô gái thực tế, biết mình biết ta, luôn thiếu cảm giác an toàn, luôn tin tưởng địa vị và quyền lực hơn là tình yêu viễn vong từ hoàng đế. Nếu Phi Tâm làm cho Vân Hi tức sùi bọt mép, lao đao vì nàng thì Khương Nhiêu cũng cho Vệ Cẩn ăn khổ hết đời.

Trở thành nữ quan, Khương Nhiêu hầu hạ bên vua, gần gũi hơn Hoàng hậu. Nàng ko có danh phận nhưng sống trong cung mà ko thua kém ai, sự dung túng bảo vệ của Vệ Cẩn là một sự mặc định: Khương Nhiêu là nữ nhân của hoàng đế, ko ai được đụng vào!

Cô sống nhiều năm làm nữ quan, trải qua âm mưu thủ đoạn, biết vờ vịt lấy lòng vua nhưng lại ko xem hoàng cung là nhà, luôn có ý muốn tự do, ko nghĩ tới tình yêu trai gái. Vệ Cẩn tôn trọng Khương Nhiêu, ghen tuông với hoa đào của cô, hết anh này tới chàng khác, Khương Nhiêu là một cô gái đặc biệt. Phải đến khi ghen lồng lộn ko thể nhịn nổi nữa hắn mới chạm vào cô, rồi sau đó ko đụng đến nữ nhân nào khác.

Cung đấu trong truyện không kịch tính lắm nhưng vừa đủ, nữ phụ cũng ko nhiều, Chiêu Hòa đế có rất ít phi tần. Cả câu chuyện ko có nhiều điểm nhấn nhưng diễn biến trôi chảy. Thân phận của Khương Nhiêu là nút thắt lớn, nó khiến Vệ Cẩn cắn răng ban hôn cho người khác trong khi cô đã mang thai ba tháng. Người hắn yêu nhất vậy mà chưa từng có danh phận đàng hoàng. Cả câu chuyện là tình yêu rào trước đoán sau của nam chính, luôn ôm nổi bâng khuâng liệu Khương Nhiêu có yêu mình.

Khá thích lý do vì sao Vệ Cẩn ko phong phi mà để nàng làm nữ quan. Đơn giản là nữ quan sẽ ở trong cung của hắn, gặp nhau hàng ngày, muốn gần gủi thì cứ gần gũi, ko phải thông qua bài thiếp, lựa chọn như món hàng. Nữ quan ngày ngày bên cạnh, lo chuyện quần áo ăn ngủ, giống người vợ đảm đang dịu dàng.

Tóm lại, truyện khá hay, tuy ko có dư âm lớn nhưng mà hấp dẫn trong lúc đọc. Với tình hình khang hiếm truyện hay, bộ này có thể coi là “đặc biệt”.

128. Ta và hoàng thượng cùng phe – Hồi Sênh

10421449_1589875781281799_8891509970570129482_n

Thích kiểu truyện xuyên không như vầy lâu rồi, từ khi bộ “Ông xã chúng ta cùng xuyên không” bị ngừng thì mình chẳng tìm ra truyện nào tương tự. Ai biết kiểu nam nữ 9 cùng xuyên thì mách Hoaban với nha!

Nói chung truyện này ko xuất sắc nhưng hay, hài khá duyên, tình cảm cũng tinh tế và dễ thương. Truyện dịch, chất lượng bản kịch rất tốt, đọc thực dễ chịu ^^ Nói chung truyện thuộc tuýp nhẹ nhàng, diễn biến mạch lạc, chưa hoành tráng dữ dội nhưng cao trào đầy đủ. Đáng khen là tác giả giữ được phong độ cho tới lúc cuối, ko bị đầu voi đuôi chuột, kết cũng hợp lý và mới mẽ… Truyện đáng xem, ko nhồi máu cơ tim, ko nhạt nhẽo buồn chán!

Nàng và hoàng thượng cùng phe!
Bởi vì họ là đồng hương mà lị (==)
Thương Lâm và Dịch Dương trong trận đánh ghen của cô bạn Cao Tiểu Thi đã đồng vu quy tận, từ lầu cao tòa nhà chung cư ngã xuống, thế rồi nắm tay nhau xuyên không!
Hai con người vốn chẳng quen biết nhau, khổ nỗi hoàn cảnh xa lạ và nguy hiểm rình rập chốn thâm cung buộc họ phải kề vai sát cánh.
Nàng là công chúa Yến Quốc gả đến Ngụy Quốc làm Hậu, bỏ lại phía sau mối tình đầu thơ mộng với thanh mai trúc mã.
Hắn là Ngụy đế bị phản thần khống chế trong tay, ngoài hèn yếu nhu nhược và hoang dâm vô độ thì ko có sở trường gì…
Từ khi Thương Lâm và Dịch Dương đến, số phận thê thảm của công chúa Yến quốc và Ngụy hoàng đã viết sang trang mới…
Dịch Dương bằng tài trí và sự cẩn trọng của mình cố gắng sinh tồn giữa chốn hoàng quyền trái có hổ, phải có sói. Thương Lâm ko giỏi thích nghi như anh nhưng cô vẫn chăm chỉ học tập, gặp cái khó ló cái khôn, trông cô nàng ngốc ngốc nhưng ko hề vô dụng! Cuộc sống bỗng thình lình đổi thay, xã hội nhân quyền văn minh ko còn, tại cái thế giới mạng người mong manh, cường quyền đàn áp, mỗi đường đi nước bước đều suy tính cẩn thận. May mắn là Thương Lâm có Dịch Dương che chở và Dịch Dương có Thương Lâm sẻ chia, họ là chiến hữu, là đồng bọn, là…. MỘT PHE!
Hoàn cảnh là tác nhân quan trọng khiến tình yêu chớm nở nhưng nam nữ chính phát triển rất hợp lý và chậm rãi, từ thấu hiểu đồng cảm đến ỷ lại bảo bọc nhau… Số mệnh đưa họ đến thế giới này, bắt đầu viết một khúc tình sử nhiều nụ cười cũng lắm nước mắt.

Trong kế hoạch của Ngụy hoàng, giết Hoắc Hoằng, đoạt quyền lực, chỉnh đốn giang sơn… mỗi dự tính tương lai đều bao gồm Hoàng hậu. Dịch Dương có tài nhưng ko đến mức siêu phàm, cũng có lúc anh thất thế, cũng có lúc rơi vào bẫy. Nam chính được xây dựng hợp lý, độc mồm độc miệng, nhìn xa trông rộng, chung thủy và tỉnh táo. Thương Lâm thì mềm mại dịu dàng, nàng là đóa hồng có gai, bình thường luôn dựa dẫm vào Dịch Dương nhưng một khi buộc phải tự lực cánh sinh thì kiên cường và nhanh trí…

Ở nơi đất khách quê người ấy, chỉ có họ nhìn thấu cõi lòng của nhau, tin tưởng tuyệt đối, sống thật không cần lớp mặt nạ, phó thác sinh mệnh và trái tim cho đối phương.

Nhìn chung đây là một câu chuyện ấm áp ngọt ngào, không máu chó, không thánh mẫu, không não tàn, không yy, kết hợp lý, đọc rất thoải mái!

129. Vì em mà anh đến – Huyền Mặc

11174818_1596786570590720_5753959008654495456_nSách xuất bản, khúc đầu hấp dẫn thấy sợ, khúc sau vô duyên thấy sợ.

Văn Huyền Mặc mình cũng thinh thích, đôi khi rất hoa lệ, miêu tả rất gợi cảm, từ ngữ chính xác mà dễ tưởng tượng. Cuốn sách này cũng có văn phong rất khá nhưng mà nội dung thì… nhiều thiếu sót, chưa đạt yêu cầu và logic kém.

Ý tưởng trong truyện tuyệt vời! Thế nhưng nó ko được khai thác đúng mực và chuyên sâu, khiến cho truyện rơi vào tình trạng dở dở ương ương. Tình tiết ko trùng khớp, nhiều sạn và khe hở, nhiều phi lý và mập mờ…

Tóm lại đây là một cuốn sách đọc giải trí, ko lưu ấn tượng lớn, bỏ tiền mua cũng hơi tiếc!

Nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu thời thanh xuân của ba người Duy An, Kiều Ngự và An Ni. Kết cuộc của đoạn tình này là Kiều Ngự cùng An Ni ra nước ngoài, Duy An bị tai nạn mất hết mọi thứ, mất trí nhớ, gặp được Tống Thư Minh và làm lại từ đầu.

Trong kí ức của cô chỉ lưu lại khoảnh khắc cuối cùng ấy, khi Kiều Ngự lựa chọn bảo vệ An Ni mà đẩy cô về hướng chiếc xe đang lao tới. Duy An biết rằng mình yêu chàng trai đó và cũng hận chàng trai đó. Cô lấy Tống Thư Minh – một người chồng tuyệt vời và cho cô tương lai rạng rỡ. Thế nhưng khi còn khá trẻ Duy An lại mắc bệnh hiểm nghèo, bỏ lại chồng rời đi thế giới khác. Nguyện vọng của Duy An là trở về thư viện trường đại học, tìm cuốn nhật kí cô từng giấu trong giá sách để biết quá khứ của bản thân, tình yêu và thù hận của những tháng ngày xưa cũ…

Tống Thư Minh hoàn thành ước nguyện đó, anh trở về trường đại học, trên tầng hai của thư viện tìm ra quyển nhật ký đã cũ… Ko ngờ khoảnh khắc chạm vào cuốn sổ thì một bàn tay khác cũng nắm lấy, cô gái anh gặp trong thư viện chỉ độ 18-19, là Duy An – vợ anh mười năm về trước!

Đây là mấu chốt của câu truyện, cũng là vấn đề làm mình buồn bực nhất. Xuyên thời gian? Vớ vẩn! Tác giả có ý tưởng rất hay mà chẳng giải thích đàng hoàng. Tống Thư Minh xuyên thời gian nhưng vẫn là bản thân anh năm 30 tuổi, vậy Tống Thư Minh hiện tại – 20 tuổi đang ở đâu? Cùng một người mà xuất hiện trên một không gian được sao?

Theo như truyện thì nam chính xuyên qua xuyên lại, thi thoảng “biến mất” để trở về xử lý công việc, cụ thể là thế nào? Chỉ cần đi vào trường đại học và lên tầng 2 thư viện à??? Qúa nhiều nghi vấn mơ hồ… mãi đến kết thúc mình vẫn chưa hiểu được, rốt cuộc vị luật sư Tống Thư Minh xuất hiện trên báo và Tống Thư Minh ở bên Duy An là 2 hay 1 người??? Anh lựa chọn “ở lại” tức là dùng tuổi 30 để ở lại 10 năm trước, thế Tống Thư Minh 20 tuổi thì ở đâu…? == Chết mất, điên quá, ko bàn nữa!

Chuyện tình lằng nhằng của Duy An – Kiều Ngự – An Ni thì càng quái lạ. Kiều Ngự đã vì sự xuất hiện của Tống Thư Minh mà thay đổi. “Bất chợt” nhận ra mình yêu Duy An, cuối cùng lựa chọn dùng tính mạng cứu cô ấy. Tống Thư Minh tham gia vào câu chuyện thời thanh xuân, khiến cho vận mệnh của họ thay đổi. Tâm lý của nhân vật quá khó hiểu, yêu và ko yêu, thích và ko thích, rất mơ hồ~~~

Được rồi, mình muốn nói là cả truyện mơ hồ. Cũng ko biết sau này Duy An có bị bệnh và chết khi 29 không, nếu thế thì Tống Thư Minh cũng ko còn bao nhiêu thời gian sống cùng với cô. Mình cũng ko biết vì sao nam chính ko nói hết ra đi, kể cho Duy An nghe câu chuyện của họ, xuất thân của anh để ko bị hiểu lầm mâu thuẫn loạn cả lên!!!

Có nhiều bất mãn khi đọc truyện này, lạy chúa may là mình chưa mua sách ==

130.Quân hôn tỏa sáng – Công Tử Khanh Thành

11041275_1593577877578256_7373104836625146276_n
Tác giả lạ quá, chưa thấy bao giờ.
Thể loại quân nhân, cưới trước yêu sau, tình cảm thì nhẹ nhàng mà mô tuýp thì ko “nhẹ” lắm…
Thật ra cả truyện mình luôn đọc trong cảm giác mơ hồ, ko nhập tâm, rất chi là lơ lửng… Ko biết lỗi do tác giả hay người đọc nữa! Truyện kết để lại một đống bùi nhùi ko hiểu ra sao, nam phụ và nữ chính có quá khứ thế nào, rốt cuộc anh chàng phản diện này có nổi khổ tâm gì, lẽ ra nên khai thác và lưu ấn tượng nhưng tác giả dừng lại ở bức thư Mạnh Khiết Nhiên gửi cho Thanh Ninh sau khi chết. Nữ chính còn không mở coi… thật là… ==
Đọc cả truyện vẫn chẳng hiểu vì sao nam chính yêu nữ chính, họ gặp nhau trong tình huống cụ thể nào, vì sao nam phụ trở thành phản diện, vì sao nữ chính thình lình quay qua thích nam chính, vì sao và vì sao… Tác giả viết ở giữa câu truyện, ko giải thích, ko tái hiện, ko kết đàng hoàng luôn… @@

Khách quan nhìn lại, truyện ỡm ờ nhưng mà hay ở một số đoạn, vẫn có ưu điểm của riêng nó. Quân nhân nhưng mà ko phải kiểu gia đình dòng dõi quyền lực, hô mưa gọi gió ở thành phố ABC XYZ nào đó. Nam chính tài giỏi nhưng ko toàn năng, anh cũng sai lầm, cũng thất bại, cũng bất lực trước những mối nguy hiểm rình rập… Cảm giác thực tế hơn một chút. Tính cách của nữ chính cũng được, tươi trẻ rạng rỡ, bướng bỉnh và hiểu lẽ phải. Ko giống loại tự cho là đúng, thích nhảy đong đỏng, tự ngược tâm ngược nam chính… mình cảm thấy Thanh Ninh khá dễ thương…

Về nội dung thì rất ngắn gọn. Thanh Ninh bị Mạnh Khiết Nhiên phản bội, gặp được Mục Lương Hòa rồi nhanh chóng kết hôn. Sau 2 tuần hôn nhân cô bỏ đi 2 năm. Truyện bắt đầu khi Thanh Ninh quay về và bị ông chồng thiếu tướng “túm” ngay tại chỗ. Mục Lương Hòa ko còn là anh lính bậc trung như lúc xưa, thăng tiến nhanh, bản lĩnh lớn. Thanh Ninh trở lại đại viện, quyết định lần nữa học cách làm “quân tẩu”, học quen với người chồng thường xuyên vắng nhà và cuộc sống hôn nhân quanh năm xa cách.

Mạnh Khiết Nhiên từ hôn, xây dựng sự nghiệp trở thành người có quyền lực nhất thành phố đó, việc làm ăn nửa chính nửa tà của anh đã bị cảnh sát ngắm tới từ lâu nhưng ko có bằng chứng. Nam phụ muốn quay lại với nữ chính, rồi phát hiện chị đã kết hôn với một quân nhân, thế là phát điên. Anh này đúng vai phản diện, rất khiếp, tàn bạo mà hay đập phá gào thét, có bệnh điên cuồng vọng tưởng…

Sau đấy là nhiều chuyện rối ren mình cũng chẳng ấn tượng…. Thanh Ninh bị MKN bắt cóc, cảnh sát thu thập đủ chứng cứ phạm tội của anh. Trên đường bỏ trốn Thanh Ninh bị thương, MKN nghĩ cô đã chết nên tự sát. Cuối cùng nữ chính HE với nam chính… Theo mình thấy bạn nam chính Lương Hòa trong vụ này rất chi… vô dụng, ko bảo vệ được vợ. Mình cũng ko hiểu anh ta vì sao dám để Thanh Ninh đi làm gián điệp tiếp cận tên tội phạm nguy hiểm này. Nam chính ngôn tình thường ghen và bảo vệ nữ chính lắm mà nhỉ??? ==

Túm lại câu truyện làm mình phát điên!

Điểm dưới trung bình.

131.Khó nhịn ông xã cuồng dã – Mạn Nông

0535648b53c791c1a373b4a4150e0592ea4a1aa4Cái tên truyện không muốn đọc nhưng thấy phản hồi đa chiều, có khen che cho nên tò mò coi thử. Và đã bất ngờ về nội dung cũng như quan điểm viết của tác giả.

Phần đầu truyện Hoaban khá bực mình, nam chính thể loại ngựa đực, ngoại tình, ko tốt lành gì. Nữ chính thì dung túng cho thói xấu của anh, dễ thỏa mãn và ko mưu cầu hạnh phúc lớn lao.
Phản biện? Uhm thì cuộc hôn nhân của họ ko xuất phát từ tình yêu, đã có thỏa thuận ngầm về tương lai, ko ép đối phương phải chung thủy, ai sống đời người nấy, chung giường là được rồi.
Mình cố đặt vào hoàn cảnh này để suy nghĩ…
Có lẽ thực tế là như vậy, những cuộc hôn nhân chính trị kiểu này sẽ đi đến kết cục như vậy. Nam chính ban đầu ko hề tốt nhưng nói anh tệ bạc thì cũng chẳng phải. Anh ko nói dối, anh quản đám oanh yến của mình rất tốt, chưa bao giờ để nữ chính rơi vào tình huống khó xử. Họ sống với nhau như đối tác, rõ ràng và trách nhiệm. Nói anh phản bội hôn nhân cũng ko đúng, vì khái niệm “hôn nhân” của hai người từ cơ sở đã ko bình thường. Chỉ có thể nói đèn nhà ai nấy sáng, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh!

Mình ko biện hộ cho nam chính, khi đọc thì cảm giác như thế đó. Trong thế giới này cái gì cũng nên nhìn đa chiều. Xét về đạo đức và hôn nhân gia đình thì ko đúng, nam chính quá tệ hại, quá đáng trách. Tuy nhiên đặt vào hoàn cảnh của anh chị thì… haizzz… người ta chọn cuộc sống như vậy, phá vỡ niềm tin về hôn nhân thông thường, họ thỏa mãn và chấp nhận được. Người ngoài có thể phê bình chỉ trích gì đây?

Một câu chuyện như thế nhưng khiến mình suy nghĩ nhiều, nó nảy sinh nhiều hệ lụy và vấn đề triết lý để cân nhắc. Một lần nữa phải chiêm nghiệm đến chuẩn mực “hôn nhân” trong thời nay, cái thời đại điên cuồng mà lối sống càng lúc càng xa truyền thống, tiền bạc và quyền lợi càng lúc càng trở thành thước đo giá trị con người… Đọc và ngồi nghĩ, cuối cùng Hoaban phải thốt lên: “Truyện này thấy vậy mà ko phải vậy, ko phải đậu vừa rang! ==”

Lôi Nặc và Tâm Âm đã cưới nhau ba năm. Họ luôn biết đối phương có người trong lòng và cuộc hôn nhân này là chấp cánh lợi ích. Họ chấp nhận sự thiếu sót của đôi bên, Tâm Âm trải qua quá khứ trầy da tróc vảy, khi đến với Lôi Nặc thì đã là đàn bà, họ giống như rổ rá cáp thành đôi. Lôi Nặc yêu Kỉ Lan, cô là mối tình đầu của anh, thanh xuân của anh, một biểu tượng thiên sứ thanh thuần mà mỗi chàng trai khi trưởng thành đều gìn giữ trong lòng. Lôi Nặc bị Kỉ Lan bỏ rơi, Tâm Âm bị Niếp Phong phản bội, “tình yêu” đối với họ không còn là thứ quan trọng nhất. Nam nữ chính đều là những người trải đời, có thể nói là bị nhuộm đen vì số mệnh. Trong hôn nhân, họ khá hài hòa chuyện giường chiếu, ko cãi cọ, ko to tiếng, chỉ muốn được thoải mái và phù hợp. Nghĩa là sao? Nghĩa là gặp nhau thì cười, ko phải bạc đầu cơm áo gạo tiền, ko oán trách đòi hỏi sự hy sinh của người kia, ko gây áp lực cho nhau, lấy sự hài hòa mà chung sống… Thế có gọi là hạnh phúc ko?

Rất khó nói. Chúng ta vẫn thấy rất nhiều gia đình mặc dù vợ chồng chung thủy nhưng cũng ko dễ chịu như Lôi Nặc và Tâm Âm. Ko tình yêu thì ko kì vọng, ko phải chịu áp lực lúc trở về nhà, ko phải áy náy và rối rắm vì lời nói dối… Hôn nhân của họ có gọi là tốt đẹp hay ko?

Lôi Nặc có trách nhiệm dù anh ko chung thủy. Anh tôn trọng vợ, thẳng thẳng trung thực với vợ. Anh có phụ nữ khác bên ngoài và ko cho phép họ quấy rầy đến cô. Anh khiến họ hiểu họ chỉ là ‘tình nhân”, mà vợ anh mới là ‘chính cung hoàng hậu”, cái gì cũng có chừng mực. Lôi Nặc quan tâm và bảo vệ Tâm Âm, anh vẫn dõi theo công việc và khó khăn của cô. Anh chẳng phải ông chồng tốt nhưng anh cố gắng thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ cơ bản…

Khi xem đến đây mình cảm thấy dễ chịu một chút và muốn trải lòng để hiểu tác giả – câu chuyện. Hoaban đã giật mình với chi tiết Tử Vận nói với Tâm Âm: Nếu sau này cô ly hôn mà Tử Vận với Hoàn Vũ chia tay thì họ sẽ sống chung, cùng nhau vượt qua ngày tháng ko có đàn ông.

Rất triết lý đó mọi người! Đây chính là xu thế tất yếu trong tương lai. Xã hội càng phát triển, phụ nữ càng độc lập thì tình trạng mẹ đơn thân càng nhiều. Đến lúc nào đó, phụ nữ ko cần đàn ông nữa, họ sẽ sinh con và tự nuôi chúng lớn. Một chi tiết vu vơ thế thôi nhưng ko phải tùy tiện viết, người đọc có sự sâu sắc cũng ko tùy tiện xem nhẹ!

Một lần nữa cảm thấy câu truyện này ko hề “đơn giản’ ^^

Biến cố xảy ra khi Niếp Phong và Kỉ Lan trở về. Cuộc sống bình lặng theo”thói quen” của Tâm Âm Lôi Nặc bắt đầu có sóng gió…

Khi anh nói dối, mọi thứ đã thay đổi.
Khi cô để ý, mọi thứ đã đổi thay.

Lôi Nặc bắt đầu nói dối với vợ anh, tại sao phải như vậy? Tâm Âm bắt đầu để ý mối quan hệ của chồng với phụ nữ khác, tại sao lại như thế? Rõ ràng hôn nhân hợp tác này đã biến chất, Lôi Nặc nói dối khi anh ko muốn mất Tâm Âm và Tâm Âm để ý khi cô đặt hy vọng vào tình cảm…
Chuyển biến tâm lý của truyện có đầu tư, đáng suy nghĩ, khá logic.

Lôi Nặc ban đầu ko tốt nhưng anh trưởng thành và thay đổi sau khi bà nội qua đời. Ko ai quy định tuổi 18 là tuổi con người từ vị thành niên trở thành người lớn. Mỗi người có những nấc thang phát triển của riêng mình, 50 tuổi cũng có thể vì một biến cố mà “trưởng thành” lần nữa. Lôi Nặc ở tuổi 30, bất ngờ nhìn lại cuộc đời mình, anh đã làm gì thế này?

Đây là câu chuyện lãng tử quay đầu, chân thật và thực tế. Nếu ghét nam chính ở phần đầu bao nhiều thì lại hài lòng với sự thay đổi của anh ở phần sau bấy nhiêu. Anh nhận ra mình rất “sung sướng” vì xuất thân như vậy, được gia đình và vợ dung túng, cảm thông. Anh đã ngông cuồng và tự cao tự đại trong tuổi trẻ, anh ko nhận ra giá trị chân thật, khiến cho 30 năm cuộc đời trôi qua vô nghĩa… Tại sao phải qua lại với phụ nữ khác trong khi anh đã có vợ, cô ấy rất dịu dàng, rất nhân hậu và đầy khoan dung… Lôi Nặc thực sự thông suốt, anh trở nên chân thật hơn là một nhân vật ngôn tình.

Bạn sẽ thích nữ chính, người phụ nữ có thể xem là lõi đời. Cách cư xử của cô rất tốt, bình tĩnh và mạnh mẽ. Cô rất lý trí khi đối mặt với Kỉ Lan và cũng hiểu rõ bản thân mong muốn gì. Mình cảm thấy couple chính quá đẹp đôi, con ngựa đứt cương cần có huấn luyện viên nhẫn nại mà người lạc lối thì cần một bến bờ…

Phần sau thì rườm rà và dư chi tiết, truyện nên lượt bớt sóng gió thì có vẻ hay hơn…
Nói chung truyện ko xuất sắc gì nhưng mà khiến ta suy nghĩ… Vẫn câu nói cũ: Ko phải đậu vừa rang! ^^

P/S: Sắc nữ thích truyện này. Mình cảm thấy cảnh H nhiều nhưng “lịch sự”, nghiêng về cảm xúc hơn là mô tả trần trụi. Bạn ko thích thì lướt, ngoài H thì vẫn còn nhiều giá trị khác.

132.Quên phải yêu anh – Chiết Chỉ Mã Nghị

11150851_1591579934444717_560486185143472946_n
Hoaban đã đặt quá nhiều hy vọng vào truyện này, tuy khá thất vọng nhưng khách quan mà nói truyện không dở.

Mình đã săn lùng Chiết Chỉ Mã Nghị từ rất lâu. Nếu ai hỏi truyện quân nhân nào Hoaban thích nhất. Câu trả lời ko phải những tác phẩm của mèo Folk Scotland, Hân Hân Hướng Vinh, cũng ko phải những bộ đình đám của Đinh Mặc.

Quân nhân hay nhất đối với Hoaban là “Em là đôi cánh của anh”, chưa tác phẩm nào đánh ngã vị trí này. ELĐCCA tuy chẳng hoành tráng kịch liệt, chẳng siêu phàm đồ sộ gì nhưng ngập tràn chân thật và tình cảm, ấm áp và giản dị, từng chút đi vào lòng người…

Chiết chỉ mã nghị (Kiến gấp giấy) đã trở thành cái tên khiến mình chú ý từ khi đó. Bản edit hiện tại ở LQĐ là bản mạng, bản sách với kết cục khác và mình rất mong chờ có cơ hội đọc. Nói như vậy nghĩa là Hoaban ko hài lòng với kết thúc ở bản mạng cho lắm.

Cảm giác chung khi đọc Quên phải yêu anh chính là: đuối mà tiếc ko muốn bỏ!

Thật sự là diễn biến quá lằng nhằng, yêu thì yêu quách cho rồi, cứ đi ngược nhau, khi nắng khi mưa, lúc vầy lúc khác… mệt! Mỗi lần nghĩ rằng vượt qua cái ải này thì nam nữ chính sẽ hạnh phúc, hóa ra phía sau lại còn hiểu lầm, ngăn cấm lung tung gì đó… Mãi đến cuối truyện thì dừng lại ở cảnh cầu hôn, vẫn chưa cưới hỏi xong, vẫn chưa bước vào con đường hôn nhân… nản!

Thực sự là ko tìm ra màu sắc của ELĐCCA trong truyện này, quá khứ của hai nhân vật chính mơ hồ, lẽ ra khai thác sẽ rất hay nhưng tác giả ko viết. Tâm lý của nữ chính cũng vô lý, khó hiểu, cô nàng yêu người này nhưng ở bên người kia… tự khổ bản thân và nam chính. Ổn nhất vẫn là Dương Kiền, trước sau như một, si tình cố chấp, mỗi lần anh muốn buông tay rồi tiếp tục cố gắng, mỗi lần tuyệt vọng rồi lại hy vọng… Hoaban cố xem hết cũng vì nam chính thoi! Cảm giác như “Anh hận anh yêu em” vậy, nhiều bất mãn nhưng vẫn cố xem!

Nói thế chắc mọi người hiểu rồi, đánh giá khách quan truyện trên trung bình, có một số đột phá thông minh, cốt truyện cũng tốt, thỉnh thoảng hài, không khí thì lúc vui tưng bừng, lúc âm u xám xịt… Và bạn hãy cầu nguyện cho nam chính đi, số anh này đúng khổ, đường yêu vật vã mà chẳng xơ múi được bao nhiêu, mỗi lần hạnh phúc mãn nguyện thì y như rằng sáng hôm sau bị hành hạ tiếp!

Đại khái truyện kể về Dương Kiền – Thẩm Kiều cùng một đám bạn bè trong độ tuổi thanh xuân phơi phới sức trẻ dạt dào. Bọn họ đều xuất thân từ “đại viện”, gia tộc quan chức chính phủ qua nhiều thế hệ, tuy nhiên con đường phía trước thì ko ai giống ai, họ chỉ muốn đuổi theo giấc mơ của chính mình…

Một đám thanh niên lớn lên từ đại viện, mặc chung một cái quần, ăn chung một cây kem mà gắn bó khăng khiết. Ai cũng biết Dương Kiền yêu Thẩm Kiều hơn mười năm, từ thời trèo cây leo tường cho tới khi chững chạc ở tuổi ba mươi. Và ai cũng rõ Thẩm Kiều yêu Giản Dư Mặc gần mười năm, muộn hơn Dương Kiền yêu Thẩm Kiều một chút…

Tình yêu của Dương Kiền giống như một thói quen, nó nuôi anh lớn, rèn luyện nên người đàn ông thầm lặng và bất kham như bây giờ. Hơn mười năm, chiếm một phần ba cuộc đời anh – đó là thời gian anh kiên trì yêu cô, muốn quên cô, rồi lại yêu cô.

Ba năm trước, trong một lần ra nước ngoài thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm, Dương Kiền hạnh phúc vô vàn khi được đóng giả tình nhân với Thẩm Kiều, tuy chỉ sáu tháng nhưng đó là khoảng thời gian anh quý trọng nhất, thương nhớ nhất. Mọi thứ kết thúc bằng một phát đạn, Thẩm Kiều trở về Mỹ cùng Giản Dư Mặc, Dương Kiền về Bắc Kinh với con đường cố quên và làm lại từ đầu…

Anh suýt nữa đã thành công, không ngờ chính thời điểm ấy Thẩm Kiều lại trở về, đánh sập tất cả phòng tuyến anh xây dựng mấy năm qua. Thịnh Hạ rất giống Thẩm Kiều, ngay cả tính cách cũng giống Thẩm Kiều ngày trước. Có lẽ mọi thứ đều đổi thay, thành phố này đổi thay, con người đổi thay, Thẩm Kiểu cũng thế nhưng mà Dương Kiền mãi mãi dừng ở quá khứ, ở những tháng năm tươi đẹp khi anh yêu cô…

Cả câu chuyện là mối tình bốn người Dương Kiền – Thẩm Kiều – Thịnh Hạ – Giản Dư Mặc, cứ như cái vòng lẩn quẩn ko thể thoát. Khó mà nói được ai là người tổn thương nhiều nhất, mất mát nhiều nhất.

Dương Kiền với mối tình si làm bạn bè lắc đầu ko dám chê trích, cố chấp và vọng tưởng, mê muội và độc đoán… tất cả những gì anh cần là Thầm Kiều, để có cô anh ko ngại làm vài chuyện xấu.

Thẩm Kiểu là nhân vật có nhân cách mơ hồ, ko kiên định, dễ khiến người khác nổi nóng. Cô ích kỷ đối với em gái mình, trải qua nhiều lần từ bỏ rốt cuộc mới biết trân trọng tình yêu của Dương Kiền. May là người đó vẫn ở phía sau, khi cô quay đầu lập tức nhìn thấy…

Giản Dư Mặc là nam phụ, đảm nhiệm đúng vai trò nam phụ của mình. Anh có được tình yêu của nữ chính từ rất sớm, mãi mãi giống cái gai cắm trong tim Dương Kiền.

Thịnh Hạ – nhân vật này khiến mình suy nghĩ nhiều. Một cô gái quá đáng thương và rất hiền lành. Từ đầu tới cuối cô ko làm gì sai cả, tuy là nạn nhân của hàng tấn bi kịch nhưng cô ko vì thù hận mà hãm hại người khác. Tác giả quá nặng tay với nhân vật này, có đôi khi đem tới cảm giác tình yêu của Dương Kiền và Thẩm Kiều được xây trên khổ đau và nước mắt của Thịnh Hạ. Họ đều ko muốn tổn thương cô nhưng mà số phận nghiệt ngã cứ lấy cô làm người chịu tội!

Nhìn chung truyện có nhiều bức xúc chưa giải tỏa hết, cân nhắc trước khi đọc. Truyện ko hay và ko có phong cách tuyệt với của ALĐCCA, đừng đặt kỳ vọng lên nó. Về cơ bản truyện không dở, trên trung bình!

P/S: Rất tượng và thích hình tượng nhân vật Thẩm Du!!!

133.Bẫy tình, tình bẫy – Hạ Mạt Thu

11008507_1591515047784539_875284941092086367_nTác giả của cuốn “Kết hôn lần thứ hai”, Hoaban khá thích cuốn này, rất là “ngôn tình” mà ko thiếu muối, đầy đủ logic cùng với bối cảnh rõ ràng, viết có đầu tư. Cảm giác của mình về Hạ Mạt Thu là phong cách hơi giống Thần Vụ (Đích) Quang.

Bẫy tình, tình bẫy ko hấp dẫn bằng Kết hôn lần thứ hai, theo mình là vậy.
Phần đầu truyện chưa nhập tâm lắm, cảm giác chưa vào đề, hơi lan man và nhiều chi tiết hé lộ cần phải suy đoán. Mình đánh giá cao tiến triển tình cảm của đôi nhân vật chính, có lý do, rõ ràng và hợp lý. Họ ko nhào vô yêu ngay mà trải qua nhiều lần cọ sát, tan rồi hợp, hợp lại tan mới xác định tình cảm của bản thân. Tính cách hai người khá ổn, nữ chính có vẻ mạnh mẽ nhưng mà cũng yếu đuối tùy lúc, thỉnh thoảng cô mắc những sai lầm ngớ ngẩn và….. truyện lại dài ra hơn…. (ko sao, dài thì có cái để đọc! ==)
Một điểm cộng nữa là bản dịch tốt, mình tin tưởng các bạn nhà greenhousenovels. Truyện có kha khá cảnh H, và cũng bị người dịch cắt nhiều, thịt lắm cũng ko tốt, mình nghĩ H như vầy vừa phải, đủ “ấm” là ok rồi!

Bạch Chi Âm là con ngoài giá thú của Bạch gia. Cô có người mẹ mê cờ bạc, thích hưởng thụ, vô trách nhiệm, hư vinh lẳng lơ. Cô cũng có người cha vô tài, đa tình, nhiều con cái rơi rớt. Cô có một đứa em trai trải qua quá khứ bất hạnh nên mắc bệnh tự kỷ. Bạch Chi Âm phấn đấu hy vọng thoát cảnh nghèo nàn nhục nhã, cô lấy lòng ông bố, để dc ông thừa nhận và đưa hai chị em về dinh thự Bạch gia – nơi mẹ cô gọi là “tòa thành”.

Bạch Chi Âm ko được sống sung sướng như tiểu thư quyền quý, cũng ko thoát khỏi cơn ác mộng quá khứ, chỉ đơn giản là cô chuyển từ sân khấu nhỏ ra sân khấu lớn, tiếp tục diễn xuất mà thôi. Ông nội Bạch là một người nham hiểm mưu mô, cho phép chị em cô sống trong Bạch gia nhưng cũng đòi hỏi sự phục tùng và sức lao động.

Bạch lão gia khống chế em trai nữ chính, buộc cô phải giúp ông thực hiện những vụ buôn lậu nguy hiểm mà bất cứ lúc nào cũng có thể đi tù. Ở đời, Bạch Chi Âm thương nhất là đứa em tội nghiệp của cô, rất nhiều năm khuất phục dưới sự tàn nhẫn của ông nội.

Cô lập kế hoạch để quyến rũ Thẩm Mục Phạm – một người có thể giúp cô thoát khỏi cuộc sống tăm tối, có đủ tài lực quyền thế đấu với ông nội Bạch. Vậy là nữ chính muốn đặt một cái “bẫy tình” để nam chính nhảy vào. Kết cuộc thì chính cô cũng bị “tình bẫy”.

Cả truyện là quá trình Chi Âm giả vờ, diễn kịch, khéo léo đưa đẩy, cẩn trọng ăn nói với hy vọng có thể “cưa đổ” nam chính. Mặc dù đeo bám, tính kế nhưng nữ chính ko khiến người ta chán ghét bởi vì cô biết điểm dừng, cũng có lòng tự trọng, khi cảm thấy một tín hiệu từ chối thì lập tức buông tay, ko cố chấp và trơ trẽn, ko bất chấp hậu quả lao vào…

Chi Âm nghĩ rằng mình rất thông minh khéo léo, thật ra Thẩm Mục Phàm đều thấy hết, biết hết, hiểu hết. Anh cũng rơi vào bẫy vài lần nhưng chỉ chốc lát là phát hiện ra ngay, anh có hứng thú với cô, bởi vì sự táo bạo và thông minh, ngay cả tính cách thật thật giả giả cũng khiến anh bị thu hút. Thẩm Mục Phạm ko thích bị lợi dụng nhưng nếu là Chi Âm…. uhm… lợi dụng một chút cũng ko sao.

Thẩm Mục Phạm ko yêu nữ chính ngay, anh còn lấn cấn với mối tình cũ ko như ý nguyện. Anh tán thưởng nữ chính nhưng cũng xem thương quỷ kế đa đoan của cô, ko thích người phụ nữ lúc nào cũng tính toán thiệt hơn… Đó là lý do Thẩm Mục Phạm đối với Chi Âm ấm lạnh thất thường, có khi nhiệt tình cũng lắm lúc lạnh nhạt.

Mọi chuyện dần thay đổi khi anh bắt đầu hiểu hơn về hoàn cảnh bất lực của cô, nhìn thấy sự kiên cường phía sau nụ cười giả tạo. Và chính Chi Âm cũng bị nghiện cảm giác được chở che, được nương tựa…

Nói chung diễn biến tâm lý trong truyện khá tốt, đọc cũng dễ chịu, đôi lúc rất cảm động.
Phần ngoại truyện khá dài về cặp đôi Chính Nghiêm – Doãn Nghiên Hi cũng rất hấp dẫn, mình cảm thấy mong chờ hơn cả couple chính!

Chấm điểm trên trung bình!

134.Qúa sớm – Mùa Xuân Không Ra Hoa

10354134_1599475783655132_5920532331527404356_n
Từ mấy chương đầu rất nhẹ nhàng, ấm áp, hài hước, dễ thương. Câu truyện thanh mai trúc mã giữa một cô bé và cậu bé nhưng rồi xem một lúc mình có linh cảm xấu. Bản edit tương đối tốt, câu văn khá ổn, nhưng má phía sau ẩn chức dấu hiệu đổ vỡ, tàn nát, suy sụp…
Qúa sớm ko phải câu truyện thanh xuân vườn trường vui nhộn ngọt ngào mà là một câu chuyện tình yêu tam giác đầy đau khổ và dằn vặt. Mọi thứ đều không hoàn hảo, tình yêu cũng ko hoàn hảo.
Đúng như cái tựa, mọi thứ đã xảy ra quá sớm, yêu quá sớm nên cũng chia ly sớm, gặp nhau vào thời điểm chưa chín muồi, ly biệt khi giấc mộng mất đi màu phấn hồng và tái ngộ khi họ đã mang trên mình đầy đủ vết thương do bi kịch và năm tháng. Đây là câu truyện dành cho người trưởng thành!
Tuy có nhiều sạn và cách giải quyết ko thỏa đáng, tuy sự ra đi của Hạ Ngang làm nhiều người thất vọng nhưng mà cái kết của truyện là một sự từ bi!
Gia đình nhỏ của Triều Ca là tấm vải chấp vá từ nhiều mảnh vụn. Cẩn Du sẽ hết lòng yêu thương Triều Ca và con gái của cô với người đàn ông khác, anh cũng mãi mãi thương tiếc đứa con đã mất của họ đồng thời hy vọng vào đứa con sau này… còn Hạ Ngang chính là lời nhắc nhở, là quá khứ ko bao giờ quên, là một phần linh hồn khiếm khuyết trong trái tim nữ chính. Cô từng yêu một chàng trai, bị phản bội và được yêu bởi một chàng trai khác, cô đã yêu chàng trai khác rồi đau khổ mất đi anh để được yêu lần nữa bởi chàng trai ban đầu. Thứ còn sót lại là tình cảm ko trọn vẹn, có lẽ là tình thân…
Hoaban cũng không rõ mình hy vọng Triều Ca thành đôi với ai trong hai nam chính nữa… quá phức tạp!
Truyện có nhiều điểm rất ức chế, không hợp thì đừng xem! Điểm trung bình – khá thôi!

135.Song sinh – Tĩnh Hải Vô Ba

Mình lỡ dại, chưa xem giới thiệu thể loại đã nhào vô đọc, đọc đến hết mới tá hỏa ngẩn ra!
Câu truyện ngọt ngào, siêu sủng, thanh mai trúc mã, tuy chả ấn tượng hay giá trị gì lắm nhưng mà rất “ngôn tình”, thỏa mãn nhu cầu kẹo đường, dễ ru ngủ. Vấn đề ở đây là: incest, incest thật!
Nam nữ chính là một đôi song sinh khác biệt. Anh trai thông minh tài giỏi, em gái khờ khạo ngốc nghếch. Bởi vì tác giả cứ nói: họ không có vẻ gì giống anh em một nhà, tính cách quá khác nhau, lap lap lap… làm mình tưởng có ẩn tình gì đó, ở bệnh viện bế nhầm hay là con nuôi, con riêng gì đó… ai ngờ…
Gía như cuối truyện hé lộ 1 “sự thật” để nam nữ chính ko phải anh em thì hay quá rồi, bởi vì câu truyện này ko phải mì ăn liền. Tuy nó khá ổn nhưng ko khuyến khích độc giả xem bộ này, lệch lạc quá, H lại nhiều nữa! Tuy truyện viết ngọt, có bài bản, mộng mơ, dễ thương nhưng mà… incest, thôi, bỏ qua! 

136.Yêu thương lạc về nơi anh – Mai Tử Hoàng Thì Vũ.

uyuyu

Truyện không hề xuất sắc nhưng đọc khá ổn, chuyển ngữ chất lượng. Nhân vật trong truyện không có ai thần thánh siêu phàm, họ đều từng vấp ngã, từng thất bại, ở trên đỉnh vinh quang hoặc rơi xuống bùn lầy. Truyện kết hơi vội, lẽ ra nên có nhiều phiên ngoại hơn dành cho đôi nhân vật chính.

Thật ra Nhiếp Trọng Chi là một anh chàng yếu đuối và dễ sa ngã. Lúc thành đạt giàu có thì mang đầy đủ tính chất của một nam chính ngôn tình, khi thất bại nghèo túng thì chân thật như một người đàn ông đứng dưới đáy xã hội: tuyệt vọng, tự ti, bi quan… Có lẽ Nhiếp Trọng Chi sẽ không đáp ứng yêu cầu của bạn đọc về hình mẫu lý tưởng của một “nam thần”, một người đàn ông lý trí và thông minh, mạnh mẽ và kiên định. Tuy nhiên, nhân vật là độc nhất vô nhị trong câu chuyện của họ. Bạn sẽ rơi nước mắt trước sự thay đổi của chàng trai này, cái cách anh ta hèn mọn mà không thôi kiêu ngạo, nghèo mạt mà cố che giấu, đi bán chiếc đồng hồ duy nhất để mua cho Tưởng Chính Tuyền một bữa ăn ngon – một bữa cơm dành cho đại tiểu thư.

Truyện không “màu hồng” nhưng vẫn cứ hồng, chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu khao khát ngược nam của rất nhiều bạn trẻ 💀 Tình yêu trong truyện được phóng đại hóa, vì vậy cảm xúc cũng dằn xé hơn, “si tình” để miêu tả Tưởng Chính Nam đối với Hứa Liên Trăn, “si tình đến lụy tình” là dành cho nam chính!

Link: http://greenhousenovels.com/yeu-thuong-lac-ve-noi-anh-gioi-thieu/

137.Trùng sinh meo meo meo – Mạt Trà Khúc Kỳ

“Trùng sinh meo meo meo” của tác giả Mạt Trà Khúc Kỳ là một câu truyện khá dễ thương, đủ đường và kẹo mật cho những độc giả hảo ngọt. Truyện kể về Hoàng hậu Ninh Oản sau khi Bùi Khuyết – chồng nàng mất mới nhận ra tình cảm chân thành mà y dành cho nàng suốt bao nhiêu năm. Ninh Oản mù quáng trong mối duyên dang dở với Cố Giang Nghiêu mà không nhận ra Bùi Khuyết đã che chở bảo vệ nàng bấy lâu nay, không đòi hỏi sự đáp trả mà chỉ lặng lẽ yêu thương như thế.

Bùi Khuyết bệnh chết, Ninh Oản và con mèo chàng nuôi cùng rơi xuống nước, xác hồn hoán đổi trọng sinh trở về năm năm trước, khi mà nàng đang cùng Cố Giang Nghiêu qua lại và chưa gả cho Thái tử.

Thể xác của Ninh Oản bị một người con gái khác chiếm giữ, bản thân nàng chịu gò bó trong hình hài con vật, ở bên cạnh Bùi Khuyết để rồi h

iểu ra chàng trai này dịu dàng si tình cỡ nào…

Truyện không ngược tâm, ngọt ngào lấn áp tất cả, tình tiết có hơi rối nhưng cũng chấp nhận được, cả nam nữ chính đều sạch bong. Điểm trừ là viết dong dài, giai đoạn phát triển tình cảm bị lan man, chỉ toàn thấy hai anh chị đó tán tỉnh nhau thôi. 👽 Ngoại truyện ít và chưa thỏa mãn người đọc.

Nhìn chung truyện tạm ổn, không mì ăn liền, phong thái nhẹ nhàng, không có cung đấu.

Link: http://thuvienngontinh.com/truyen/trung-sinh-meo-meo-meo/

138. Bộ bộ liên hoa – Thanh Ca Nhất Phiến

87321

So với sự lãng mạn nhẹ nhàng của Trùng sinh meo meo meo, “Bộ bộ liên hoa” của Thanh Ca Nhất Phiến là một tác phẩm đồ sộ và nhiều gây cấn. Nó là câu chuyện về tình yêu cùng với chính biến triều đại, có náo nhiệt và thăng trầm, có nụ cười và nước mắt, tuy vẫn còn đó nhiều sạn và phi lý nhưng về mặt bằng chung báo đánh giá cao tác phẩm này.

Đoạn đầu truyện cần độc giả nhẫn nại bởi vì tình tiết chậm và nơi nhàm chán. Nam nữ chính trong truyện không vừa gặp là nhào vô yêu đương ngay. Giữa họ có nhiều hiểu lầm và khúc mắc, sống với nhau giận hờn nhiều hơn hài hòa nhưng cũng chính từ sự mâu thuẫn ấy khiến họ không giả tạo, luôn bộc bạch bản chất của mình, không quan tâm nó xấu hay tốt. Cả nam nữ chính trong truyện đều rất đặt trưng, có cá tính rõ ràng, chuyển biến tâm lý thú vị. Trong tình yêu, họ xa cách và chia ly nhiều hơn sum hợp nhưng chính vì thế tạo ra sự mãnh liệt của lặng lẽ, nồng cháy của ôn hòa. Bộ bộ liên hoa sẽ đưa độc giả đến từng cung bậc cảm xúc, càng đọc càng thấy hay, càng muốn xem đến cùng và rồi hài lòng mỹ mãn ở cái kết vừa đẹp vừa ý nghĩa vừa bình yên!

Hoắc Thế Quân trong câu truyện vừa đáng yêu lại đáng hận. Anh chàng cứng đầu, tính nết ngang ngược, lại kiêu ngạo và sỉ diện hảo. Có lẽ một Vĩnh Định Vương như thế mới là mảnh ghép hài hòa với cô gái tài năng Tiết Thiện Thủy. Họ bù đắp những thiếu sót cho nhau, giống như lửa và băng phản ứng kịch liệt nhưng rồi dung hòa. Tình yêu của Thế Quân mơ hồ mong lung, lúc xa lúc gần nhưng chính trong khoảnh khắc anh đánh mất lý trí giết chết Thừa Tông, đồng nghĩa với từ bỏ tất cả danh vọng và tương lai thì Thiện Thủy mới hiểu, chồng nàng yêu nàng, yêu hơn bản thân hắn, yêu hơn tham vọng và lòng kiều hãnh của đấng thiên tử… Ở trước mặt nàng, hắn không phải Vĩnh Định Vương, cũng không phải đại tướng quân người người kính sợ. Thế Quân chỉ đơn giản là Thế Quân mà thôi!

Xa cách muôn trùng chưa bao giờ cản trở sự chung thủy và tình yêu kiên cường của cả hai. Rồi những đứa trẻ của họ lần lượt ra đời, nuôi nấng hình tượng người cha vĩ đại qua từng câu chuyện kể. Hắn đứng giữa biển người, lẫm liệt và oai phong như thế, tấm lưng hiên ngang ấy trong đôi mắt cậu bé Ngưỡng Hiền có biết bao tự hào và sùng kính. Người quá đông, âm thanh quá ồn, kêu rát cổ họng mà cha không nghe thấy. Ngưỡng Hiền ngồi trên vai cô cô, bị chìm vào dòng người, uất ức cũng có mà kiêu ngạo càng nhiều. Đấy là Hoắc Thế Quân – Vĩnh Định Vương – cha của bé!

Thiện Thủy không có tham vọng lớn, nàng chỉ cầu cho gia đình bé nhỏ của mình luôn luôn hạnh phúc và bình an. Chiếc ghế rồng ấy vừa cứng vừa lạnh, hắn ôm nàng ngồi lên, hỏi rằng em có thích không. Thiện Thủy không thích, ghế này tôn quý cỡ nào cũng là chốn hoàng quyền ghẻ lạnh, nàng không cần làm Hoàng hậu, nàng chỉ muốn làm một người vợ bình thường, bên cạnh hắn cả đời…

Lựa chọn của họ là sự an ổn và tương lai con trẻ. Họ rời khỏi chốn vàng son nguy nga, đế đô một thời huy hoàng và khói lửa. Tất cả đã thành dĩ vãng…

Tiếng trẻ con ríu rít bên trong xe ngựa, thanh âm của vợ hắn mềm mại và dịu dàng… Đại tướng quân của chốn sa trường ung dung trên lưng ngựa, phía trước không phải binh đao mà là ruộng đồng mênh mông, phía sau không phải lầu vàng gác ngọc mà là gia đình bé nhỏ thân yêu của hắn… Đời này, kiếp này, nguyện làm uyên ương lưu lạc chốn trần gian!

Link: http://diendanlequydon.com/viewtopic.php?f=164&t=308880

139. Cô vợ minh tinh của đại boss – Vũ Sơ Ảnh

co-vo-minh-tinh-cua-dai-boss

“Cô vợ minh tinh của đại boss” do nhà greenhousenovels edit, độ dài 107 chương đề tài trọng sinh, showbiz.
Nhận xét khách quan là truyện thiếu cao trào, nội dung nhàm chán và tình tiết dài dòng nhiều phi lý và thiếu logic. Truyện gây nản là một điều dễ hiểu nhưng nếu theo tới cùng thì vẫn ok. Chủ quan cho rằng truyện có tính giải trí, viết khá nhiều về lĩnh vực showbiz, đôi khi sáng tạo và mới mẻ. Khá khen là bộ này rất “trong sáng”, dường như không có chút H văn nào, mãi tới gần cuối truyện thì nam nữ chính mới tiến tới quan hệ hôn nhân chân thật. Hệ thống nhân vật tương đối cầu kì và phức tạp, tuy nhiên khai thác chưa tối ưu. Cái kết chưa rõ ràng dành cho một số nhân vật phụ.

Nam chính Tần Thành và nữ chính Tưởng Tịch không có gì đặc trưng tiêu biểu, dễ mờ nhạt trong rừng soái ca mỹ nữ ngôn tình. Phản diện Phương Vi Vi thì phi lý thôi rồi, không hiểu nổi tại sao cô ta ác mà thù hận nữ chính như vậy. Tưởng Tịch với sự giúp đỡ của tác giả luôn đi trên con đường trải thảm nhung, cũng thường giẫm nhầm đá cụi nhưng không hề hấn chút nào.

Nam nữ chính kết hôn vội vàng và khá vô duyên! Tuy nhiên tình cảm của họ phát triển từ từ có căn cứ. Tác giả mô tả giới showbiz thấy ghê quá, gì mà cả đám người hùa vào hãm hại nữ chính, sau đó trả giá vì sự ngu ngốc của bản thân.

Nhìn chung thì truyện không có mấy ưu điểm, sạn nhiều quá xá, cơ mà BTV đã đọc hết rồi, nhìn lại thì cảm thấy truyện viết chưa sâu chứ không phải vớ vẩn. Bản dịch khá tốt nên cũng đáng coi. Chống chỉ định cho những người nghiêm túc, khó tính. Truyện chỉ dành cho ai quá rãnh và thực sự là không còn gì để đọc!

Link: http://greenhousenovels.com/co-vo-minh-tinh-cua-dai-boss-ho-moi/

140. Ta là chính thê của chàng – Văn Nhất Nhất

89398

“Ta là chính thê của chàng” là truyện trọng sinh sửa chữa sai lầm, có tính điền văn gia đấu, sủng và ngọt ngào.

Truyện xoay quanh cô gái Tiết U Nhiễm, kiếp trước hết lòng hết dạ yêu Thái tử, bị hắn biến thành con cờ gả cho Sở Lăng Húc nhằm mượn lực nhà họ Sở là đệ nhất phú gia. Tiết U Nhiễm vẫn mê muội không chịu tỉnh, mãi mãi hy vọng có một ngày “Thái tử ca ca” sẽ đón nàng vào cung, sẽ yêu chiều nàng như thuở còn bé.

Tiết U Nhiễm chết trong tuyệt vọng, hồn phách lưu lạc nhân gian ba năm để rồi thấy được chồng nàng – Sở Lăng Húc là người đàn ông đáng để gửi gắm cuộc đời, nàng mãi u mê không phát hiện ra tấm chân tình của hắn. Ba năm là hồn ma, Tiết U Nhiễm chứng kiến Sở Lăng Húc thương nhớ ân hận vì mình, thấy rõ anh trai Tiết Kỳ Văn trở mặt với Thái tử – lúc ấy là Hoàng đế, thấy rõ cha mẹ thân sinh chỉ mạnh miệng chứ chưa từng bỏ rơi nàng.

U Nhiễm kiếp trước chỉ lo yêu, mù quáng yêu mà tổn thương đến gia đình, đến người chồng chân chính, phá hủy cả hạnh phúc và tương lai.

Trời thương cho nàng được trọng sinh vào thời điểm 5 năm trước, khi mà tình yêu với Thái tử vừa chớm nở. Lần này U Nhiễm không ngu dại đi theo con đường cũ. Nàng vẫn giả vờ là một Quận chúa điêu ngoa đanh đá, mặt dày bám lấy Thái tử, mơ mộng trở thành Thái tử phi. U Nhiễm muốn Thái tử chán ghét mình, cuối cùng đẩy mình về phía Sở Lăng Húc. Câu truyện lòng vòng với những tính toán hôn nhân, không phải ai cũng may mắn gặp được người yêu cũng yêu mình. U Nhiễm và Lăng Húc có một câu chuyện tình hoàn mỹ khác, mãn nguyện gả vào Sở gia trong vinh quang, từ đó làm con sâu gạo trong gia tộc phú thương giàu nhất nước.

Tiết Kỳ Văn và trưởng công chúa cũng là một câu chuyện nhỏ thú vị khác. Kiếp trước vì U Nhiễm mà họ bỏ lỡ nhau, kiếp này may mắn thành đôi, mọi việc dường như càng mỹ mãn.

Nhìn chung đây là câu truyện hay, đáng để hy vọng. Điểm trừ là yy nam chính quá. Những phiên ngoại về kiếp trước thường để lại nhiều cảm xúc, bên trong còn có bài học về tình người và cách ăn ở. Luân lý trên đời là ác giả ác báo, tình tiết giống như trò chơi xếp domino, một quân bài thay đổi thì kéo theo cả tổng thể thay đổi, truyện khá hợp lý và kết thúc làm hài lòng người đọc.

Ghi chú: nhẹ nhàng, ấm áp, vui nhộn, ngọt ngào

Link: http://diendanlequydon.com/viewtopic.php?&t=320829

141.Truy tìm ký ức – Đinh Mặc

CUNGQUANGHANG.755317
Chúng ta đều biết, “Truy tìm ký ức” là bộ ngôn tình trinh thám thứ 3 do Đinh Mặc sáng tác. Ở mỗi lĩnh vực mới mẽ, bao giờ cũng phải đi từ vụng về đến thành thục, viết văn cũng không ngoại lệ. Đó là lý do bạn đọc nên theo dõi series trinh thám Đinh Mặc theo thứ tự thời gian: Nếu ốc sên có tình yêu, Hãy nhắm mắt khi anh đến, Truy tìm ký ức. Đi theo lối này, chúng ta dễ nhận ra sự trưởng thành và dần dần hoàn thiện của người viết. Vâng, BTV đánh giá chủ quan Truy tìm ký ức thành công hơn hai tác phẩm trước đó.

Một điều tất yếu là bạn đang xem “ngôn tình” chứ không phải tiểu thuyết trinh thám đặc thù, vì lẽ đó tình yêu vẫn là đề tài chủ chốt, nó được tôn vinh và lãng mạn hóa từ đời sống nghề nghiệp cũng như biến cố nam nữ chính đã trải qua mà thôi. Xét trên tiền đề trinh thám, truyện chỉ mới ở bề nổi.

Tuy nhiên, Truy tìm ký ức đem tới nhiều cảm xúc mãnh liệt hơn, tình cảm trong truyện rõ ràng, day dứt, sâu nặng hơn hai tác phẩm trước đó. Bên cạnh con đường hạnh phúc nhiều chông gai của Tô Miên – Hàn Trầm, truyện còn truyền tải tình đồng chí đồng đội, tình bạn bè và tình yêu nghề nghiệp… tất cả làm nên sự ấm áp hài hòa ngay cả trong phút kịch tính và gây cấn nhất.

Nhìn chung, nội dung truyện khá ảo, rất “kịch bản”, hoàn toàn là câu truyện “tiểu thuyết” mà ta dễ thấy trên điện ảnh. Bù vào đó tác giả viết khá bài bản, nếu bạn đọc chậm và chú ý tiểu tiết thì sẽ nhận ra tính logic thuyết phục, không hời hợt, không bịa đặt cho có.

Đinh Mặc là mẹ ruột của mẹ ruột, mỗi cặp đôi trong truyện của cô đều lung linh lóng lánh (có thể đóng phim thần tượng), qua cách mô tả họ trở nên “phi thường”, đôi khi độc giả không thích điểm này. Dù sao đi nữa, chính cách thể hiện và cả quá trình câu truyện sẽ dần dần làm ta hiểu ra nhân vật không chỉ có vỏ ngoài được tô vẽ mà còn có cái tôi và cốt cách bên trong…

Truy tìm ký ức – truyện cũng như tên. Ba nhân vật chính đều bị mất một phần quá khứ, mờ mịt trong chính sinh mệnh bản thân. Hàn Trầm mãi đi tìm “vị hôn thê” mà mọi người phủ nhận sự tồn tại. Tô Miên sống dưới thân phận Bạch Cẩm Hi, nhìn về kí ức trắng xóa. Từ Tư Bạch có cuộc sống mới rất gần người con gái anh yêu, lại không biết mình từng là ai, từng làm gì, chỉ luôn lo lắng che giấu tâm hồn xiên vẹo.

Ba con người đã gắn kết bằng quá khứ và hàng tấn bí mật, tầng tầng lớp lớp âm mưu. Câu truyện tàn nhẫn nhưng nhân từ theo một cách nào đó. Cô cảnh sát đỏm dáng Tô Miên và các thành viên tổ trọng án Khiên Đen lần lượt phá giải những vụ án ly kỳ, đối mặt với từng hung thủ nguy hiểm thông minh của tổ chức tội ác còn sót lại. Chân dung tội phạm do cô vẽ và những suy luận logic anh luôn dùng – cả hai thứ bổ trợ cho nhau, khiến họ thành “cặp đôi hoàn hảo”.

Những con người sinh ra mang theo lệch lạc xã hội cũng được xây dựng đặc sắc trong câu truyện này. T, L, K, S, E, A… kể từ ngày bước vào cánh cửa địa ngục, họ đã trở thành chữ cái, một loại kí hiệu, một thứ vũ khí với tâm hồn tàn bạo nhưng yếu ớt, xiên vẹo nhưng trắc ẩn. Tô Miên sẽ không bao giờ yêu S, bởi thế giới cô sinh ra đầy ánh mặt trời, cô lựa chọn một vầng thái dương chứ không phải bóng tối u ám. Sự tồn tại của Tô Miên đối với S là một thứ cứu rỗi. Ít ra nó đã chứng minh không phải tất cả lý thuyết khoa học trong tâm lý đều chính xác: những – người – như – S cũng sẽ rung động, những linh hồn đã chết cũng có thể sống dậy vì yêu và khao khát tình yêu.

Kết thúc của truyện là hợp lý và viên mãn nhất. Công lý mãi mãi chiến thắng và hạnh phúc chưa bao giờ san sẻ cho tất cả. Bạn có thể thương tiếc là S nhưng đây mới là sự nhân từ lớn nhất dành cho anh ta.

ANW, truyện đáng xem, hoành tráng và logic, hài hước cũng như lãng mạn dễ thương!

142. Nghề làm phi – Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

10806337_746386688781033_560656533507229957_n
Lời đầu tiên muốn nói chính là: Hiếm thấy truyện ngôn tình nào mà nam nữ chính từ đầu tới cuối không yêu nhau!

Không biết độc giả thế nào nhưng BTV tương đối ức chế khi đọc tác phẩm này. Nó cho thấy bộ mặt trần trụi của “hậu cung” nói chung và số phận người phụ nữ thời phong kiến nói riêng. Trời sinh ra những người con gái ấy, cho họ tuổi trẻ và nhan sắc, cho họ tài hoa và giấc mộng thiếu nữ để rồi vùi cuộc đời trong bốn bề tường vách. Họ phải “xài chung” một người chồng, y như kỹ nữ cao cấp mong ngóng khách làng chơi mà thôi!

Hoàng đế là người đàn ông hấp dẫn nhất thiên hạ, quyền lực và tiền tài cho hắn vị thế đứng trên đầu kẻ khác, dửng dưng quyết định sống chết của kẻ khác, dù là những người đàn bà cùng chung chăn gối. Đọc câu chuyện này mới thực thấm thía cái gọi là “đế vương bạc tình”.

Ai cho hoàng đế cái quyền vùi dập phụ nữ? Hắn cũng chỉ là con người mà thôi, may mắn sinh ra trong hoàng tộc, “con vua thì được làm vua”. Phong Cẩn có rất nhiều phụ nữ, hắn không yêu ai, đến với họ chỉ để thỏa mãn tình dục, tiện tay diễn vỡ kịch sủng ái giả dối, bất cứ khi nào mất hứng cũng có thể vứt bỏ. Đàn bà hậu cung có thể độc ác, ích kỷ, thủ đoạn, tàn nhẫn, ngu ngốc, chung quy vì cái gì? Tất cả đều đáng thương, người đã chết và còn sống, người tự tạo nghiệt và người bị hãm hại… họ là nạn nhân của chính trị, của sự nhơ nhuốc mang tên hoàng cung và sự bạc bẽo vô tâm của hoàng đế.

Câu truyện vẫn đáng đọc cho dù khiến bạn ức chế. Hoàng đế chính là hoàng đế, hắn không phải trả giá cho bất cứ điều gì, cũng không thể bị giết chết. Thế nhưng cũng đáng buồn thay, trên đời này mãi mãi không có một ai thật lòng yêu hắn, hắn sẽ chết đi trong sự lừa gạt, nào có hay biết Trang Lạc Yên chưa từng yêu mình, nàng diễn kịch cả đời, đùa giỡn hắn cả đời…

Nữ chính không yêu nam chính, chắc chắn! Nàng quá tỉnh táo để nhìn thấy sự tầm thường cặn bã bên trong mã ngoài đẹp đẽ. Trong cuộc chiến hậu cung, nàng là kẻ thắng cuối cùng, không phải vì Phong Cẩn rung động trước “tình yêu dại dột” của nàng rồi sinh ra trân trọng bảo vệ mà bởi vì nàng không yêu hắn cho nên có thể suy tính thiệt hơn, không để cảm xúc thông túng, luôn cho lý trí dẫn đường.

Thật tuyệt vời khi Trang Lạc Yên không yêu Phong Cẩn, nàng chỉ cần “sủng ái” để sinh tồn, dù họ có con cái và sống đến bạc đầu thì nàng cũng không bao giờ yêu. Nàng xem ngôi vị là ‘chức vụ”, chồng chỉ là “sếp” mà làm phi cũng là “nghề nghiệp”. Nghề làm phi, hậu cung là nơi công sở, nàng dùng thông minh và khôn khéo để thăng quan tiến chức, lấy lòng lãnh đạo, khiến họ yêu mến nàng nhưng quay lưng lại là sự phỉ nhổ và xem thường, một chút rung động cũng không có!

Từng mảnh đời lụi tàn trong cái nôi quyền lực và vinh hoa, thị phi và lừa lộc. Hoàng đế vẫn có nhiều mỹ nhân, hắn đối xử với nàng “đặc biệt” nhưng không bao giờ là “duy nhất”. Hắn tham luyến hơi ấm và “tình yêu” từ nàng, đâu có biết rằng tất cả là công cụ, là màn kịch để nàng đứng vững không hậu cung. Hoàng đế đáng ngưỡng mộ hay đáng thương hại? Hắn sống đầy ý nghĩa hay chỉ sáo rỗng và giả dối?

Đây là câu chuyện rất chân thật, “tình yêu” không đẹp đẽ hoa mỹ, không vĩ đại ghê gớm như trong tiểu thuyết. Đôi khi nó đáng buồn cười và châm biếm làm sao. Trang Lạc Yên không phải tín nữ, Phong Cẩn càng không phải thiện nam. Với những quy tắc đơn giản chính xác và trí thông minh nhanh nhạy, nàng có được cuộc sống như ý đồng thời bảo vệ được con tim. Trang Lạc Yên không bao giờ đau buồn, không bao giờ phải khóc, bởi vì Phong Cẩn sủng ái nàng và nàng không yêu hắn.

Tôi cho rằng nam nữ chính không yêu nhau, cho dù ở phần cuối Phong Cẩn tỏ ra “khác thường” khi Trang Lạc Yên ốm nặng. Tình cảm của hắn là một loại thân quen và sợ đánh mất, nàng là mẹ của Thái tử, hắn thương đứa con này thật lòng, thế nên họ đều có một điểm tựa yêu thương để sống với nhau tới già. Thật ra tình yêu là thứ yếu, là gia vị, không có nó vẫn sống khỏe, sống trẻ, sống sung sướng!

Tóm lại, đây là một câu truyện kén người đọc, không thích là điều dễ hiểu nhưng nếu bạn có thể follow tơi cùng thì sẽ nhận ra nhiều điều thú vị. Nam nữ chính rất chân thật, cung đấu cũng chân thật và rõ ràng, không phải kiểu thần thánh hoang đường gì cả. Những phi tần trong hậu cung rất đông đảo, mỗi người một kết thúc, một số mệnh nhưng họ đều khổ như nhau, đáng thương như nhau. Bạn sẽ rơi nước mắt vì những đóa hồng bạc mệnh này, là vị Hoàng hậu tỉnh táo kiên cường hoặc là Thục quý phi hiên ngang cao quý. Họ đủ tốt đẹp và đáng được trân trọng, chỉ có gã Hoàng đế là không xứng mà thôi. Thảo nào hắn không có ai yêu, sống trong ảo mộng vĩnh hằng, đáng đời lắm!

143. Hệ thống sủng phi – Chu Nữ

he1bb87-the1bb91ng-se1bba7ng-phi
Khách quan mà nói, truyện này không có giá trị gì đáng kể ngoài tính giải trí. Truyện không sâu sắc, không gây nên xúc cảm lớn, không khiến người đọc mất công suy ngẫm chiêm nghiệm gì cả!

“Hệ thống sủng phi” đơn giản là hành trình nữ chính Yến An Quân từ con gái tội thần nước Đại Cật trở thành đệ nhất sủng phi nước Cao Thú. Thay vì nói “bàn tay vàng” thao túng tất cả thì truyện này có “hệ thống vàng” giúp An Quân vượt qua muôn trùng gian mưu quỷ kế, an toàn nguyên vẹn từ đầu tới cuối.

Truyện cực sủng, ngọt ê răng, đôi lúc phảng phất giống An Nam thái phi truyền kì (đặc biệt là ông Thái y trong này có cái duyên ngầm). Độc giả nào có trái tim pha lê, chỉ cầu ngọt sủng thì nhào vô. Độc giả nào tinh tế sâu sắc, đòi hỏi khắc khe thì nên rẽ hướng khác.

Số phận của những nữ phụ xinh đẹp như hoa trong hậu cung tất nhiên có 101 loại thê thảm. Thỉnh thoảng nam chính hoàng đế cũng gây phản cảm vì hắn xem mạng người như cỏ rác, chỉ yêu mỗi nữ phụ, ai động đến cô là giết giết giết… Thành thật mà nói trong hầu hết truyện cổ đại cung đình, số phận người phụ nữ quá rẻ rúng, chúng ta chẳng thể tìm kiếm tính nhân đạo gì trong những tiểu thuyết giải trí như thế này cả!

Mr. Hệ Thống khá là đểu cáng, nó thay mặt tác giả rải hoa hồng ở mọi nẻo đường, kiến tại một love story mơ mộng hoàn mỹ cho couple chính. Hệ thống khá toàn năng, làm cho câu chuyện yy ở một mức độ nào đó.

ANW, truyện đọc dễ chịu, thoải mái, chỉ việc xem và tủm tỉm cười mà thôi. Editor chuyển ngữ rất tốt, truyện có tính giải trí cao, thích hợp để điều tiết cho một cuộc sống vốn xám như tro!

Link:https://thanhdaocac.wordpress.com/ngon-tinh-cổ-dại/muc-luc-he-thong-sung-phi/

144.Trọng sinh mạt thế độc sủng – Vụ Thỉ Dực

11420077_403906989796764_1539356293_nReview này viết quá sớm, thật có lỗi với những bạn không xem được convert. Mình cũng hối hận ghê lắm khi nhảy vào hố này, bởi vì loại văn phong độc hại kiểu convert sẽ làm hỏng văn viết của mình… Trước tiên vẫn khuyên độc giả một cách chân thành, xem không hiểu thì đừng cố, chờ editors dịch cho bạn xem!

Vụ Thỉ Dực chắc không phải cái tên lạ lẫm, truyện của tác giả thường thoải mái ngọt ngào, sắc hồng phơi phới tô vẽ cuộc sống. Văn phong Vụ Thỉ Dực chú trọng lãng mạn hài hước, không bao giờ u ám nặng nề, có tính ru ngủ và xa rời thực tế… Truyện của tác giả này mang giá trị giải trí đơn thuần. Chính vì lẽ đó, bạn phải hiểu rằng khi bắt đầu xem “Trọng sinh mạt thế độc sủng” thì hãy thả lỏng bản thân, bỏ qua những thành kiến và quan điểm dễ gây tranh cãi, đừng lấy cái đầu lạnh và nghiêm túc để đọc nó, đây chỉ là văn mạng, viết để đọc rồi cười thôi, tội gì cứ nghiêm trọng hóa vấn đề rồi làm khó bản thân. Nhìn chung, mấy tiểu tiết này không ảnh hưởng lớn đến tổng quan câu chuyện. Truyện thích hợp cho độc giả yêu thích chủ nghĩa lãng mạn, đáp ứng những hình mẫu lý tưởng về tình yêu, thỏa mãn tâm hồn viễn vong mơ mộng của mọi bạn gái.

***

Anh đứng trên bờ tường, dưới chân là cảnh hoang tàn chết chốc, sau lưng là ánh chiều tà lạ lẫm mông lung… Đã lâu lắm rồi mới có buổi hoàng hôn xinh đẹp như vậy, kể từ khi zombie chiếm cứ thành phố và từ khi tận thế dạy cho loài người bài học đắt giá về sinh tồn.
Anh đứng trên bờ tường, khuôn mặt sạch sẽ và thanh đao bẩn máu, nụ cười thiên thần và trái tim của quỷ.

Anh đứng trên bờ tường, sau bảy năm dài đấu tranh cho cuộc sống và hy vọng, hiện giờ chỉ còn lại ý niệm duy nhất: để thế giời này an táng cùng cô!

Phũ phàng nhất ở tận thế không phải bị giết bởi zombie mà là chết trong tay đồng loại. Khi đó, “đạo đức” hay “tình người” đều là những lý thuyết sáo rỗng. Tính cảm so với cái ăn và tính mệnh chỉ rẻ mạt mà thôi…

Phong Thiểu Hoàng run run hỏi: “Lâu Điện, mày biết mày đang làm gì không?”

Làm gì? Tất nhiên là tiễn đưa bản thân và tất cả mọi người!

Thật ra tận thế không quá đáng sợ…

Đáng sợ là một tận thế không có em…

***

Dạo gần đây Lâu Linh không muốn gặp Lâu Điện. Từ khi mẹ và dượng qua đời, người anh trai trên-hộ-khẩu của cô đối xử với cô cũng không tệ. Có điều… chẳng rõ vì nguyên do gì ánh mắt của anh đã thay đổi, cái loại… trắng trợn – lộ liễu – đói khát đó làm Lâu Linh sởn gai óc, cô nên tích cực đến trường, giao lưu bạn bè thì hơn!

Anh trai hộ khẩu dạo này lạ quá, tại sao dự trữ nhiều thức ăn như vậy, còn ép cô ăn nhiều, vận động, tăng cường sức khỏe… Lâu Linh dự tính ngay khi tốt nghiệp đại học phải dọn ra ngoài ở, chờ khi anh trai nghĩ thông, cưới chị dâu về nhà rồi tính tiếp! Đáng tiếc, kế hoạch đổ vỡ sau một đêm…

Bạn nhỏ Lâu Linh ngơ ngác bước vào niên đại tận thế, hơi kích động chút nhưng mà rất nhanh bình tĩnh lại. Cô có anh trai thần thông quảng đại, hình như cái gì cũng biết, cái gì cũng chuẩn bị sẵn, đa năng tiện lợi như mèo máy Đôraêmon. Thời buổi tận thế người người chạy nạn, lo áo cơm đói rét, đánh đuổi zombie. Lâu Linh và anh trai cũng bận rộn nhưng cực kì thong dong tự tại, mỗi ngày có mệt chút nhưng chắc chắn cơm lành canh ngọt, sạch sẽ tinh tươm, người người ghen tị!!!

Phóng xạ làm gene con người thay đổi, sinh ra dị năng các loại, xét cho cùng ông trời cũng không tiệt đường sống nhân loại, ban cho họ sức mạnh phi thường để chống chọi thiên tai. Dị năng phân cấp bậc, giống như game thủ cày level. Lâu Điện trọng sinh trở về thời gian trước tận thế, đem theo dị năng cao cấp tu luyện ở kiếp trước. Mục đích sống bây giờ chẳng có gì vĩ đại lớn lao nữa, anh chỉ muốn cùng cô vượt qua tận thế này, bảo vệ chặt chẽ, nuôi cho trắng trẻo béo tốt, sau đó… khà khà khà…

Kiếp trước nhờ có Lâu Linh mà Lâu Điện kiên cường sống sót, cô lạc quan như vầng mặt trời vùi trong cát bụi, cho dù bản thân là người bình thường vẫn có thể bảo vệ anh mỗi lúc nguy nan. Lẽ ra phấn đấu của họ phải được đền đáp nhưng không ngờ bị đồng đội phản bội. Sau khi Lâu Linh chết, Lâu Điện phát cuồng phá hủy căn cứ và phòng thí nghiệm, chết rồi trọng sinh.

Kiếp này thuận lợi an nhàn, nắm tay tung hoành thiên hạ! Những cuộc phiêu lưu của hai người đưa đến tiếng cười và không ít điều thú vị, sẵn tiện nếm chút mật ngọt tình yêu. Lâu Điện thờ ơ với thế giới và nhân loại, bù lại có Lâu Linh giống như mắc xích kiềm chế sự ngông cuồng trong anh, kết nối anh với bạn bè và gia đình. Cô tốt bụng nhưng không ngu ngốc, hiền lành như không Thánh Mẫu, là một cô gái nhỏ mà không mềm yếu, sinh tồn trong tận thế giỏi như bất cứ ai. Hai anh em cứu giúp những người xứng đáng, tìm được bạn bè chân chính, bảo vệ gia đình toàn vẹn, thay đổi rất rất nhiều bi kịch của đời trước.

Một điểm đáng khen trong câu truyện là ở cách xây dựng nam chính. Tuy Lâu Điện có năng lực mạnh nhất nhưng không phải thần thánh vô biên. Tác giả không tung hô quăng bom mìn quá đáng mà chậm rãi và có căn cứ hẵng hoi. Anh không bách chiến bách thắng, đôi lúc cũng gặp khó khăn nguy hiểm, cũng có kình địch đối đầu rồi tại điểm cực hạng mà thành công lên cấp. Truyện đem tới cảm giác xem anime viễn tưởng hoặc là game online đánh boss zombie gì đó…

Nhìn chung đây là câu chuyện ấm áp hồng hồng, thỉnh thoảng có chút mùi vị đau thương loạn lạc nhưng cuối cùng viên mãn. Truyện xây dựng hệ thống nhân vật rất phong phú, tổng thể hài hước vui nhộn, giống như vô số chibi ngỗ ngáo vây quanh nam nữ chính. Lâm Bảo Bảo hoạt bát lanh lợi, Đàm Mặc trẻ con lại ham ăn, Lâu Triển là lãnh đạo tỉnh táo, Lâu Nghiên liều lĩnh dũng cảm, Nghiêm Cách ngả ngớn hay đùa, đại tỷ Dịch Tranh ngực to não nhỏ mà vô cùng tốt tính, còn có nữ hào kiệt Thu Dung, anh chàng Trần Khải Uy bộc trực, Mạc gia gia nấu bếp rất ngon… Thật nhiều thật nhiều những con người già trẻ lớn bé, trong thời đại loạn lạc vẫn giữ cho mình trái tim biết yêu thương và hy sinh vì người khác.

Đuổi theo hành trình của Lâu Linh Lâu Điện, thám hiểm những địa phương cạm bẫy rình rập, một đường đánh giết zombie, kết bạn bốn phương, hành hiệp trượng nghĩa, trừng trị kẻ ác… đi mãi đi mệt rồi về nhà sinh em bé! 🐒

Convert: http://www.wattpad.com/56596974-mạt-thế-trùng-sinh-chi-tuyệt-đối-độc-sủng

Edit: https://sambebong.wordpress.com/category/trong-sinh-tan-the-tuyet-doi-doc-sung/
https://magnolia1314.wordpress.com/muc-luc-trung-sinh-mat-the-doc-sung/

145.Gạt lệ cho em – Vân Sơ Tình

a3a7dd2e74eb02bf8b75c6af4603674d

Truyện này không dài, 40 chương + kết thúc. Nữ chính bị mất trí nhớ, nam chính tàn tật + bệnh suyễn, bệnh tim, tùm lum bệnh (==) Nội dung thì mơ mơ hồ hồ, không biết lỗi do mình đọc nhanh quá hay sao mà đến hết vẫn không hình dung ra cốt truyện cũng như tình huống nữ chính mất trí, vì sao nam chính tàn tật… Nói chung phong cách viết không ổn lắm, đôi khi thoại trật lất, không hiểu anh chị đang nói cái gì… Tác giả muốn tính cách nữ chính tưng tửng, lắm khi như một con điên. Nam chính thì từ trên xuống dưới đóng vai mỹ nam ốm yếu mà tỏ ra kiên cường. Ôi đại khái là truyện mơ hồ, đọc khó hiểu. Sáu năm sau khi nữ chính mất trí thì gặp lại nam chính, bị anh lừa kết hôn. Từ đấy họ dần dần gần gũi, trở lại cuộc sống giống như quá khứ. Tiếp theo là những bí mật về thương trường gì đó, gia tộc gì đó dần hé lộ. Tác giả úp úp mở mở, tỏ ra nguy hiểm nhưng đọc xong thì thấy… cũng bình thường thôi!

146. Yêu – Thiên Thảo

images

Truyện này ngắn, 9 chương nhưng mà khá ổn đấy. Nội dung truyện hay, khắc họa nhân vật cũng tương đối tốt, xét trên dung lượng 9c thì truyện này đáng xem lắm! Khúc đầu đọc hơi xàm tí nhưng mà càng xem càng thấm, mạch cảm xúc tự nhiên, vui buồn đầy đủ.

Câu truyện kể về hai con người vốn không có tí xíu liên quan nào đến nhau nhưng vì sự nghịch ngợm của hai tiểu thần mà bị cột chung một mối tơ hồng. Vương Kỷ Hoa xuyên về quá khứ, gặp Đỗ Quân Điển lúc 6 tuổi, ngây thơ lại đơn độc. Lần thứ hai trở lại, cậu đã thành thiếu niên 14 tuổi, ngỗ nghịch lại bất kham. Trong tuổi thơ của cậu, “Kỷ Kỷ” là thủ hộ thiên sứ, chợt đến chợt đi, luôn luôn thất hứa và chỉ có một mình cậu nhìn thấy. Thời gian cậu quen Kỷ Kỷ là hai mươi ba năm trời, trong đó hết chín phần là chờ đợi và chờ đợi… Thế nhưng Vương Kỷ Hoa mới gặp cậu có vài tháng, mỗi khi cô nằm mộng thì cậu đã lớn rồi, thời gian của hai bên chênh lệch rất xa.

Cậu bé năm nào hiện giờ đã thành một người đàn ông hai mươi chín tuổi, tài hoa và cô độc. Họ đang ở cùng một thời không, giống như hai đường parabol sẽ có ngày gặp nhau, trong thực tại mà không phải mộng ảo. Ông thầy bói đã nói đúng, Kỷ Hoa chưa gặp chồng tương lai nhưng anh chồng tương lai từ sớm đã gặp được cô. Thời gian anh yêu cô là hàng chục năm, sâu nặng và cố chấp rất nhiều…
Đây là một câu chuyện đem lại cảm xúc, tuy ngắn nhưng đọc dễ chịu, kết hợp lý, dễ thương và ấm áp.

147. Lắng nghe tiếng mưa – C Tây Khê C

Ngắn gọn là truyện giữa cháu gái và người chú út không cùng huyết thống. Nội dung không có gì đáng nói, cứ vài ba tình tiết là H. Nó là H văn thế thôi…

148. Tình muộn – Thương Cẩm Duy

tinhmuon2HJcz8U5X8n

Truyện này kén độc giả, đánh giá chủ quan là nội dung khá, có logic, viết bài bản, đôi khi rất cảm xúc nhưng cũng vấp phải vài vấn đề đạo đức. Nếu bạn thuộc tuýp người nghiêm túc, “đúng là đúng, sai là sai” thì có thể bỏ qua truyện này (e hèm, gần đây tôi nghiện HTC).

Giống như tên truyện, tình yêu của Tùng San và Cố Trì Tây đến rất muộn màng, “ta sinh quân đã lão”. Qúa nửa đời người, Cố Trì Tây sống trong guồng quay công việc và tiền tài, danh vọng và quyền lực, kèm theo là một cuộc hôn nhân vô nghĩa. Ông gặp được duyên số của mình khi đã quá bốn mươi. Ở độ tuổi này ông bắt đầu yêu một thiếu nữ, cô trẻ trung rạng rỡ như ngọn cỏ lau dưới ánh bình minh, còn ông lại là hòn đá sỏi trải qua mài giũa của xã hội tàn khốc. Cố Trì Tây đã già, tâm hồn ông sâu sắc và thâm trầm, con người ông thành thục và thấu đáo, tình yêu của ông thiếu đi một chút lãng mạn dại khờ thay vào đó là sự bao dung và cách ứng xử khôn khéo. Tình muộn, đến vào tuổi muộn, nhưng ai dám nói nó không thể đi đến cùng và kiên trì đến cuối?

Trong truyện này, một số chi tiết có thể khiến bạn phản cảm. Ví dụ như nam chính lớn tuổi, có vợ con cả rồi mà còn dan díu với nữ chính. Nữ chính là một cô sinh viên, có ăn có học mà đi quan hệ tình cảm với ông chú già – cha của bạn cùng phòng. Đây là hai nút thắt mang tính đạo đức lớn nhất.

Thật ra cố nén khó chịu mà coi tiếp thì bạn sẽ thấy: chuyện này có thể chấp nhận được. Đúng là đúng, sai là sai nhưng nếu lý do hợp tình hợp lý thì cũng nên cảm thông chứ nhỉ? Cố Lâm Lâm không phải con gái ruột của Cố Trì Tây, Uông Tiểu Kinh cũng chưa từng là vợ đúng nghĩa của ông, nếu không nói bà ấy mang thù với chồng. Họ bị ràng buộc vào nhau bằng một câu chuyện cũ, Uông Tiểu Kinh luôn mơ có ngày lật đổ ông chồng cường thế, đón người bà ta yêu từ trại giam quay về…

Cố Trì Tây không dễ dàng gì để thoát khỏi Uông Tiểu Kinh, bắt đầu tính chuyện cưới xin với Tùng San. Ông phải đối diện với cha mẹ vợ – những người cùng thế hệ với mình. Trong di chúc đã lập có nói rõ, sau khi ông mất, tài sản để lại cho vợ và con cái, ông không thể làm bạn với cô đến cuối cuộc đời nhưng ông hy vọng sau khi mình ra đi, Tùng San cũng tìm được nơi khác gửi gắm, cô còn quá trẻ, phải tiếp tục sống cho hạnh phúc của riêng mình, dù rằng hạnh phúc ấy không hề có ông…

Câu truyện khép lại viên mãn và hợp lý, bởi vì nó là ngôn tình nên cũng nhận xét trên tiêu chuẩn ngôn tình mà thôi. Truyện có tính giải trí cao, bạn đọc không cần quá khắt khe!

149. Chỉ dụ anh cắn câu – Nữ Vương Không Ở Nhà

92206

Truyện này đọc khá hay nhưng cũng ảo ảo, có những tình tiết máu chó kinh điển. Văn phong của truyện duy trì tốt từ đầu tới cuối, không có hiện tượng đầu voi đuôi chuột. Nếu bạn hợp gu với truyện này, đây chắc chắn là một trong những bộ bạn lưu lại ebook để đọc thêm lần nữa…

Kết cấu của truyện là mô tuýp hoàng tử và lọ lem điển hình, thậm chí cái cách họ bắt đầu một tình yêu cũng xoàng xĩnh và không lành mạnh (==) nhưng điểm thu hút của truyện thì nằm ở phía sau. Vì một số lý do mang tính kịch bản mà nữ chính đem hai đứa con mới sinh giao cho mẹ nam chính, để nhận một khoản tiền lớn có thể cứu bà viện trưởng và trại trẻ mồ côi. Theo lời hứa với mẹ nam chính, Tô Tranh không được phép xuất hiện trước Mạc Phong và hai đứa con, hoàn toàn biến mất khỏi thế giới cho tới khi cô kiếm được gấp mười lần số tiền đã nhận. Tô Tranh cho rằng với sự kiên cường và chăm chỉ của mình, một ngày nào đó cô sẽ hoàn thành giao ước. Tiếc là trên đời có lắm ước mơ chỉ thấy mờ mờ, sau mười năm vất vả mưu sinh, Tô Tranh vẫn nghèo và yếu đuối, cô phát hiện mình không có khả năng hoàn trả con số kết xù kia, dù bán mạng cũng không trả đủ!

Ngày sinh nhật của cặp song sinh bảo bối, tiệc rượu xa hoa và xe cộ dập dìu. Tô Tranh đứng ở góc thấp hèn nhìn các con của cô – hoàng tử công chúa lớn lên trong tòa cung điện vàng mà cô chạm vào còn sợ làm bẩn. Tô Tranh lén lút tặng đôi búp bê gỗ do cô tự đẽo, đổi lấy ánh mắt vừa xem thường vừa đề phòng của con mình. Trong cơn chơi vơi tuyệt vọng cô đụng phải Mạc Phong, anh sắp kết hôn mà “người dưng nước lã” Tô Tranh đã không còn liên quan gì đến cha con bọn họ…

Cô khủng hoảng, tuyệt vọng, bi thương, cắm đầu bỏ trốn, lao ra đường lớn rồi kết thúc sinh mệnh ở đó. Giấc mơ về con búp bê gỗ đẫm máu và những lời nói sau cùng của anh cứ ám ảnh cô lúc năm giờ sáng. Tô Tranh chịu đựng trong suốt mười năm từ khi sống lại, để rồi lần nữa bước vào tiệc sinh nhật định mệnh đó, với tư cách khách mời. Tô Tranh của kiếp này là người phụ nữ mạnh mẽ và khôn khéo, cô tích góp đủ khoản tiền như đã hứa, chỉ chờ một ngày giành lại quyền nuôi con. Trải qua nhiều đau khổ, Tô Tranh không còn ôm ấp tình yêu thiếu nữ của ngày nào, trái tim cô nguội lạnh, chỉ khát khao được sống cùng các con.

Đây là một câu truyện ngược tâm nặng, tình yêu của Mạc Phong và Tô Tranh là những chuỗi ngọt ngào xen thù hận, dằn vặt và hoài nghi. Anh dành mười năm để quên cô, cũng là mười năm để hờn trách. Mạc Phong giận Tô Tranh không chịu tin tưởng, không đợi anh về, bán con vì lợi nhưng chính bản thân anh còn chưa hiểu, năm ấy họ đều rất trẻ, anh chưa đủ lông đủ cánh để bảo vệ gia đình mình, Tô Tranh dại khờ làm sao chống lại Mạc phu nhân sành sỏi già đời?

Mười năm sau mọi chuyện đã khác, con người cũng thay đổi, chỉ duy tình yêu tuổi trẻ là âm ỉ như ngọn lửa không bao giờ tắt. Mạc Phong không thể ngăn bản thân mình, một lần nữa, lại mê đắm vì cô… Nhưng mà đáng buồn thay, Tô Tranh của hiện tại vẫn giống như thuở bé, cô tin vào bản thân mình chứ không chịu tin anh, chính xác là “cần con không cần cha”.

Mạc Phong nhìn cô bằng đôi mắt buồn thương không từ ngữ nào diễn tả nổi. Giống như con chó bị thất lạc khỏi bầy, anh khàn khàn hỏi:
“Nếu em đã thu nhận bọn trẻ, tại sao không thu nhận anh?”

Truyện kết viên mãn và hợp lý. Hai đứa nhóc của anh chị dễ thương thôi rồi. Mạc Cách Ly thông minh tuyệt đỉnh, trầm ổn ít nói giống ông cụ non. Mạc Yên Nhiên thì vô tư đơn giản, nghịch ngợm hiếu động mà sống rất tình cảm. Sự nghiệp của hai nhóc này là bảo vệ mẹ khỏi kẻ xấu, sẵn tiện xin mẹ rũ lòng thương với papa của chúng.

P/S: Ngoại truyện về kiếp trước sau khi Tô Tranh chết rất là cảm động, nam chính thuộc kiểu ngoài lạnh trong nóng, si tình thôi rồi~~~

150. Hello, cô ma nữ – Mộc Thất

images (1)

Truyện này cực cực dễ thương luôn! Nội dung nhẹ nhàng, hợp lý, không có máu cún, YY. Các nhân vật trong truyện đều rất bình thường và gần gũi, văn phong thì ấm áp, kết cấu đơn giản nhưng không đơn điệu.

Mọi thứ bắt đầu khi Tống Gia Diễn – một chuyên viên IT tài giỏi chán nản với công việc áp lực và rắc rối nên bỏ đến thành phố xa lạ. Anh mua căn hộ giá rẻ bất ngờ trên đường Vô Thường, dọn vào sống chung với chủ cũ của căn nhà này: cô nàng ma nữ Đinh Đinh. Đinh Đinh là con ma bị mất trí nhớ, chẳng biết vì sao mình chết, cô rất có “thiện chí” kết bạn với mọi người nhưng hễ ai trông thấy cô đều hét lên một tiếng rồi lập tức dọn ra khỏi nhà. Sau nhiều năm, cuối cùng Đinh Đinh đã gặp một người không sợ cô, còn có thể nói chuyện với cô, sống chung hài hòa như gia đình.

Tống Gia Diễn kế thừa bí mật nhà họ Tống, bố mẹ anh đều là pháp sư, từ nhỏ anh đã nhìn thấy vài thứ…ưhm… không bình thường cho lắm… Tống Gia Diễn không sợ Đinh Đinh nhưng anh chàng ngại phiền, may là cô ma nữ này biết nấu nướng dọn dẹp, tạm thời đảm đương vai trò osin. Hai “người” sống chung lâu ngày nảy sinh tìm cảm, Gia Diễn quyết định giúp Đinh Đinh tìm lại ký ức. Vì sao một cô gái trẻ trung xinh đẹp ở tuổi 20 lại nhảy lầu tự tử? Nhiếp Phàn, Phương Á Hi, Tô Tử Tiêu,… họ có phải người quen của cô khi còn sống? Rốt cuộc bí mật phía sau cái chết của Đinh Đinh là gì? Khi vạch trần sự thật, hóa giải oan tình, Đinh Đinh có rời đi không? Câu chuyện tình yêu người-ma liệu có cái kết tốt đẹp?

Truyện rất dễ thương, không u ám tí nào, hài hước nhẹ nhàng và kết HE.

32 bình luận về “Review ngắn (101-150)

  1. có chuyện mình rất thích đó là Anh Biết Gió Đến Từ Đâu”, của Cửu Nguyệt Hi ,kết OE ? cái kết này thì cảm nhận của mỗi người thôi. Tác giả này viết truyện khá là chắc tay, về nội dung và chất lượng edit thì khỏi lo nhá.Tính cách của nam nữ chính rất tuyệt, thống nhất từ đầu đến cuối, mạnh mẽ mà tinh tế. Nữ chính là nhiếp ảnh gia nổi tiếng, nam chính làm trong đội kiểm lâm kiểu chống lại bọn săn trộm động vật quý ấy.Hai người gặp nhau trong tình huống rất là bạo lực? Nói chung là hai người họ ít nói chuyện cơ mà mỗi lần nói chuyện là nữ chính lại gợi “tình”? Nói đùa thôi :)Có thể mới đầu có bạn sẽ không thích tính nữ nhưng càng đọc thì càng nhận ra ah thì ra cô ấy là một người có vẻ ngoài mạnh mẽ lạnh lùng nhưng rất cần tình yêu thương và chung thủy trong mọi việc. Tình yêu của họ mạnh mẽ, cuồng nhiệt và cũng có cả ngược nữa, nhưng yên tâm ít thôi. Đọc truyện này rất thực tế, cũng khá là phũ không màu hồng đâu. Không hiểu sao nhưng khi đọc truyện này mình cảm thấy như là đang xem một bộ phim vậy, từng nhân vật lời thoại, cảnh vật đều hiện lên rất rõ, chắc là do edit tốt và mượt :). Ờ còn một điều nữa là nam nữ chính đều không sạch, nhưng mình thấy không quan trọng. Nói tóm lại đây là một truyện rất đáng đọc trong tình hình ngôn tình đang ngày càng bão hòa. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ 🙂

    Thích

  2. “Nghề làm phi – Nguyệt Hạ Điệp Ảnh” mình có đọc đc gần phân nửa, nhưng đến nửa truyện vẫn ko biết nữ chính có yêu nam chính ko thế là nhảy hấp đến khúc cuối, đọc xong chap cuối thì mình…drop lun (-’๏_๏’-). Mình cũng nghĩ như bạn, truyện này tả rất thực trong việc tranh đấu hậu cung, ko mưu lược tới mức độ thần thánh như trong phim nhưng cảm giác là thật. mình nghĩ cuốn này đọc để có kinh nghiệm lỡ như sau này “bị” xuyên không cũng có thể như bạn nữ chính, được sủng ái mà ko chật vật vì không yêu. Chứ còn đọc theo dạng giải trí ngôn tình thì đúng là mình cũng ko thít :D!

    Thích

  3. “Ta và hoàng thượng cùng phe – Hồi Sênh” mềnh rất thít cuốn này. Tình cảm nảy nở rất hợp lý, nữ chính thiện lương nhưng ko não tàn, nam chính quyết đoán nhưng không độc ác. Tình tiết truyện lại vô cùng hấp dẫn, nam phụ nữ phụ đều có đất diễn. Tg cũng ko hề viết nv phụ qua loa mà cũng chắm chút 1 ít cho nhg việc họ làm. Ôi, nói chung truyện này rất hợp gu mềnh, ko cẩu huyết, ko yy, ko np, ko não tàn mà vẫn vô cùng hấp dẫn.

    Thích

  4. Thật sự rất thích xem review truyện của Hoa Ban, không biết vì sao mà mình cứ có cảm giác truyện nào HB thấy hay thì mình đọc mình cũng thấy vậy, truyện nào HB thấy k hay thì mình cũng thế ≧▽≦
    anw, rất cảm ơn HB vì những review truyện như thế này, mình phải nhảy hố thôi

    Thích

  5. túm lại em vẫn luôn tin vào list hoa ban để tìm truyện đọc ạ :3 tránh trường hợp nhiều đêm mất ngủ vì gặp phải xô máu cún nào!!! ❤ cảm ơn nhà mình rất nhiều ạ!

    Thích

  6. nói về trinh thám pha lẫn ngôn tình , trước đây mình chỉ đọc của đinh mặc nhưng sau khi đọc xong thân ái Archimedes đúng là hay không kém gì các truyện trinh thám nổi tiếng khác về cả yếu tố kích thích và sự lãng mạn. Nếu có điều kiện mọi người có thể đọc tham khảo trên nhà kites

    Thích

  7. Lâu lâu vào lại đọc review là mỗi lần bất ngờ
    Cảm ơn Hoa Ban đã giới thiệu cho mình một truyện thú vị như “Ta và hoàng thượng cùng phe”
    Thật sự thì lúc dc HB giới thiệu, mình kỳ vọng hơi cao, văn của truyện theo mình thì ko có gì đặc biệt nhìu đoạn hơi nhạt nên lúc đầu mình có hơi thất vọng 1 tí. Nhưng càng đọc mình càng thấy đây là 1 truyện hay, ko nói đến tình huống của truyện khá lạ so vs những truyện mình từng đọc thì mình cực kết cái tư tưởng “ko xem mạng người như cỏ rác” của cp 9. Họ cũng bất đắc dĩ phải đấu tranh, nhưng họ ko giống những nv của truyện khác lúc nào cũng hô hào “nó ko chết thì mình chết”, Thương Lâm là 1 nữ 9 nói thật là ko có gì đặc biệt cả nhưng nhờ những lúc cô ấy tiếc thương những người đã chết (có kẻ muốn hại cô ấy nữa) mình cảm thấy cô ấy gần gũi hơn. Mình rất ghét những truyện nào có nữ 9 giết người ko gớm tay á, đặc biệt là xuyên ko, nói mình đạo đức giả cũng dc nhưng thật sự mình thấy mình là thành tựu của giáo dục VN đó chứ =))
    Thêm nữa anh nam 9 cũng có tính cách rất đáng yêu, đặc biệt là ga lăng vs phụ nữ ko chỉ riêng vs nữ 9 =)) Đang coi tới đoạn anh ấy cố tình giết A Nguyễn là mình thấy thích rồi, ko đánh phụ nữ dù chỉ bằng 1 nhành hoa mới là đàn ông chứ =)) (khúc sau ko bik có thay đổi ko đây O.o ). Mấy bạn nv phụ cũng hay hay, ko quá ác biến thái như mấy truyện khác

    Thích

  8. Tự dưng đọc cái này lại muốn kiếm mấy cái truyện bị chị chê ra để đọc lại và edit lại, có cái lại muốn viết lại cái kết nữa. Có kha khá truyện em đọc rồi nhưng hầu như nếu không phải truyện trinh thám thì em mặc kệ nó có logic lắm hay không, cứ HE là được, có lẽ em hơi ăn tạp, cho nên đọc nhiều nhưng chẳng ghét truyện nào, chỉ có truyện đáng nhớ và truyện mù mờ cái tên này quen nhỉ thôi, kết cục là chẳng bao giờ viết nổi review.

    Thích

  9. Rất thích cách review của Hoa Ban ٩(^‿^)۶- hợp cạ với gu đọc truyện của mình (>‿♥) – Bộ ” Bút ký xuyên qua của nữ phụ ” đọc rất hay và hấp dẫn – HB có biết thêm bộ nào thuộc thể loại này ko – Muốn kiếm thêm về đọc

    Thích

  10. Năm mới, chúc Hoa Ban mọi điều tốt lành.Rất đồng cảm với Hoa Ban về truyện Tự nguyện. Mình đã đọc nó trước khi đọc review của Hoa Ban. Và cảm thấy rất ấm ức với tác giả!!!

    Thích

  11. Chị đang đọc nốt mấy chương cuối của Bàn ti động 38 hào. Truyện này huyền huyễn, trọng sinh. Cũng đã hoàn rồi, chị theo từ hồi Yappa đang edit, ngưng 1 thời gian, vậy mà bây giờ hok hỉu sao lại muốn đọc cho hết (và đang ngấu nghiến nè). Vì chị nhớ là em thích huyền huyễn nên muốn hỏi em xem em đã đọc chưa? Theo ý kiến của chị, tác giả viết khá chắc tay, truyện có hài hước, có đau thương, có tranh đấu, cũng có hoà bình. Nhất là xây dựng hình ảnh nữ 9 và nam 9 rất khác . Tuy cũng có style ngôn tình đấy, nhưng cái cách họ yêu, lấy nhau, bên nhau lại khá lạ (lạ thế nào em đọc rồi xem coi có phải vậy không). Bên cạnh đó còn tình bạn, đặc biệt nam phụ lại chẳng yêu nữ 9 mà là bạn mới chết. Vậy nhé, vài dòng với em, hi vọng là em sẽ đọc và cũng cảm thấy hay, đág để em đưa vào list héng. Chúc vui.

    Đã thích bởi 1 người

  12. Nhiều không hiểu cách review của bạn Hoaban luôn. Truyện CHiết Tẫn Xuân Phong , nhiều vấn dde6f để nói, nhiều nhân vật hay để phân tích, đặc biệt nữ chính. Mình hoàn toàn tán thành tác giả cắt đất nam chính. Trong 2 tình huống nữ chính bị nguy hiểm nhất nam chính ở đâu? Thật sự là một nữ chính độc lập. CÒn 1 điểm nữa là cách nữ chính điều khiển cung đấu cực hay lạ logic dù chỉ 1 phân đoạn ngắn.
    Còn Vô Tâm bạn phán 4.5 có quá đáng k, trong khi mình thấy bạn phán Chàng ngốc ở thôn nọ cũng 4.5. Thật sự mình không chịu nữ văn phong của tác giả, cụ thể là nữ chính. Cả truyện nam lẫn Thái hậu. Thái hậu mình còn chịu đựng đến cuối, truyện này k thể chịu đựng 1/3. Có thể vô tình chứ kiểu như nữ chính truyện này là nhẫn tâm chứ không phải vô tâm. Cười nhạo lên sự đau khổ của cả nam chính, đặc biệt là nam phụ, đã không có dc tình yêu lại hy sinh nhận quả đắng.Nữ chính đều ngu mà tỏ ra nguy hiểm với mình. Cần 10 kg muối 20 kg đường để cải tạo nữ chính giữ chân người đọc.

    Thích

    1. Đây là review ngắn thôi bạn, mình ko phân tích nhiều trong review ngắn, ý kiến là chủ quan, mình nghĩ sao nói vậy, nếu bạn ko tán thành thì cứ comment thế này nhé! Về mấy bộ bạn nói ở trên thì chắc hoaban giữ nguyên đánh giá, thực sự là mình đều quên cốt truyện và cảm xúc khi đó rồi ^^

      Thích

    2. Mình thấy đã là nhận xét của người đọc truyện thì nó mang tính chủ quan, nên tùy theo từng người mà cảm nhận với mỗi truyện khác nhau. Hoa Ban chấm truyện 4.5 còn bạn có thể chấm truyện 3.5 ; 2.5 hay thậm chí 0.5 thì bạn cứ việc chấm chứ có gì đâu mà bạn phải nói là không hiểu. Phim, nhạc, truyện, tranh người thấy hay người thấy dở là lẽ thường, bạn thấy thích không có nghĩa là mọi người cũng thích, bạn thấy ghét chưa chắc mọi người đã chê, làm sao bắt buộc ai cũng xem và chấm điểm y như quan điểm của bạn được.
      Mình thấy Vô Tâm đọc cũng được chứ chưa nói là hay lắm, nhưng với mình nữ chính cũng chẳng quá đáng mấy, tất cả đều có nhân và quả, chê nữ chính vô tình sao không ngẫm lại nam chính kiếp trước đã làm gì, tội nghiệp nam phụ cũng được thôi nhưng anh nam phụ cũng đâu hoàn toàn đúng. Chúng ta tội nghiệp nhân vật là một chuyện, ghét nhân vật này thích nhân vật kia là một chuyện, còn tư duy của nhân vật, hoàn cảnh của nhân vật lại là chuyện khác. Chúng ta cứ đứng bên ngoài phán xét thôi, thử hỏi đã mấy ai trải qua hoàn cảnh như vậy chưa mà chắc nếu bản thân mình rơi vào hoàn cảnh đó thì sẽ không cư xử như vậy ?
      Nói tóm lại điều mình muốn nói ở đây là review của Hoa Ban mang tính tham khảo cho mọi người, bạn thích hay không tùy bạn, bạn thấy không hài lòng cũng tùy ở bạn, nhưng cách chấm điểm là cách cảm nhận của bạn ấy, mắc mớ gì bạn thấy không hài lòng, không hài lòng thì bạn tự viết review và chấm theo thang điểm của bạn ấy.

      Đã thích bởi 1 người

    3. Đúng rồi đó, nhiều truyện mình thấy điểm chấm của mình và Hoa Ban lệch nhau nhiều, nhưng đó là do cảm nhận của mỗi người về truyện. Dù sao mình cũng thích cách review truyện của Hoa ban. Trước khi tim truyện mới đọc là phải vô đây check xem Hoaban đã review chưa. Nhưng hơn năm nay đọc nhiều quá rồi, nên cũng tự tìm truyện, không bị “lệ thuộc” vào list review của hoa ban nữa. ^^

      Đã thích bởi 1 người

  13. Vừa đọc xong Kim ốc hận – Liễ Ký Giang cảm xúc dâng trào nên vô mời HoaBan đọc
    Truyện xuyên không vào Trần A Kiều, sửa đối kết cục của câu chuyện bi thương Kim ốc tàng kiều
    Truyện hoành tráng mà không yy, nàng “đạm mạc mà thanh cao”, hắn – một minh quân, vô tình đúng chuẩn đế vương
    Không biết HoaBan đọc chưa, nếu chưa đọc hi vọng HoaBan sẽ thích ^^!

    Thích

    1. Mình xem lâu rồi, vô cùng thích. mặc dù 3/4 cuốn đầu viết khá mòn và vụn nhưng từ đó về sau tác giả đột biến viết quá là hay ^^
      Mình xem khá lâu, giờ cảm xúc hơi giảm cho nên chưa review dc, đợi khi nào có hứng coi sơ lại thì viết nốt!

      Thích

    2. truyện này mình có đọc nhưng drop 1/2 cuối đầu, chỉ nhớ con gái nữ chính bảo 5t mà nói chuyện như 25t, mình đọc thấy cứ sượng sượng =))

      Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧