Bình luận tiểu thuyết

Vương phi trở về – Thục Khách

_201310221736051Xn1g

Cảm ơn bạn mic2huang đã tặng mình ebook bộ truyện này. Một tác phẩm đáng xem của Thục Khách sau khi bị “vùi dập” bởi Trọng Tử. Vương phi trở về thuộc thể loại trọng sinh huyền huyễn tiên hiệp, kết hợp nhuần nhuyễn với tranh đấu chính trị, và những ân oán chất chồng. Bạn nên kiên nhẫn xem kĩ một chút những chương đầu thì mới có thể hiểu hết những chương sau. Truyện thêu dệt một tình huống rắc rối, nhiều uẩn khúc xung quanh nữ chính về cuộc hôn nhân bị phản bội và ngươi đàn ông bí ẩn nhiều lần cứu nàng. Nó cứ mơ mơ hồ hồ, dường như hé mở tất cả mà dường như không tiết lộ điều gì. Mãi đến 1/3 cuối cùng của câu truyện, lửa mới thực sự bùng cháy!

Người đọc như bị dẫn vào một mê cung, khi thoát ra được thì phát hiện mê cung đó là một phần của mê cung lớn hơn. Vất vả tìm một lối đi thì lại bàng hoàng nhìn thế giới quanh co đã bao trùm cái mê cung lớn ấy. Những toan tính lồng ghép trong toan tính, những ván cờ là quân của ván cờ… cuối cùng thì họ đều là quân cờ trong tay kẻ khác, mà kẻ đó cũng là quân cờ trong tay định mệnh…

Câu chuyện cho ta thấy một chân lý: Không ai có quyền thao túng cuộc đời người khác, không ai có quyền tự cho mình là thần thánh bùa bỡn người phàm mắt thịt, càng không ai sống dài sống mãi, không thế cuộc nào là vĩnh hằng. Bởi vì có lúc ta say mê với ván cờ nhân thế mà không biết mình cũng chỉ là hạt cát nhỏ nhoi trong cơn gió vận mệnh.

2_1

Ngũ linh giới có bao nhiêu con dân, bao nhiêu triều đại, những tên tuổi đã sống và chết trên đường đời mỏi mòn… thật ra họ đều là quân trắng, quân đen trên bàn cờ của người đó, kể cả nàng.

Đối với ba nhân vật nam xuất hiện trong cuộc đời Nhạn Sơ, đồng cảm nhất là Vân Trạch Tiêu Tề, tiếc nuối nhất là Tiêu Viêm và vừa giận vừa thương chính là Tây Linh Phụng Kỳ.

Với Tiêu Tề, không thể nói gì hơn một chữ “mệnh”. Không xét tới “mệnh” này do kẻ nào thao túng phía sau, cuộc đời của anh vốn đã mịt mù hai chữ “bất lực”. Nếu ban đầu chán ghét Tiêu Tề bao nhiêu thì về sao lại tốn nước mắt cho anh bấy nhiêu. Có lẽ chỉ ngọn lửa tự thiêu mới đủ xóa hết hận thù và đau thương. Với Diễm tà Nguyên quân, ít nhất họ còn một lời thề hẹn kiếp sau, Tiêu Tề buông tay chỉ để lại đôi mắt sâu tuyệt vọng.

“Tịch Lạc, nếu như… nếu như có thể quay lại…”

Không thể quay lại, không thứ gì có thể quay lại, bao gồm cả quá khứ và duyên phận. Trách trời, trách đất, chung quy lại là cái nghiệt bàn cờ của Tây Linh quân! Chưa có nam chính nào làm mình vừa hận vừa thương thế này!

Xuất hiện muộn, rời đi sớm và để lại nhiều tình cảm chính là vị Diễm tà Nguyên quân Tiêu Viêm. Anh tựa như một món đồ đáng giá bị truyền tay từ đời này sang đời khác, sống trong sự khống chế, vĩnh hằng trong sự vô tri. Vậy mà có một ngày, Tiêu Viêm ý thức được bản thân, lần đầu được sống như con người. Khó mà hình dung hết lòng khao khát tự do của một kẻ vạn năm gông xiềng, nhưng rồi tự do ấy vẫn bị đánh đổi, chỉ vì một người con gái. Tiêu Viêm có vẻ ngả ngớn, hơi điên khùng, tà tà mị mị, chẳng nghiêm túc bao giờ. Đôi lúc hắn khiến Nhạn Sơ không phân biệt nổi đâu là lời nói thật, đâu là lời nói đùa.

“Dùng thời gian hữu hạn này, tặng cô một kiếp vui vẻ.”

Có đôi lúc tôi thấy Diễm tà rất đơn giản, suy nghĩ đơn giản, cái tâm đơn giản, tham vọng đơn giản. Gía như Nhạn Sơ làm đúng lời hắn nói, quên báo thù, cũng quên trả ơn, tự cởi bỏ trói buộc để đi với hắn, sử dụng khoảng thời gian còn lại của hắn mà vui vẻ một đời. Như vậy tốt biết bao! Diễm tà chết, để lại lời hẹn kiếp sau, có lẽ đây cũng là cái kết có hậu dành cho một nam phụ khiến người đọc xao xuyến.

Sự ra đi của Tiêu Tề hay Tiêu Viêm cũng là một nốt thăng trầm, luyến tiếc. Từng người, từng người rời đi, đúng như ván cờ hoàn mỹ của Tây Linh quân, đúng như sự sắp đặt của kẻ cho mình là chủ nhân thế giới. Càng đọc, chỉ càng cảm thấy hắn ghê gớm và giả dối, đâu mới là thật, đâu mới là giả? Ai cũng thua Tây Linh một bậc, thua ở sự tàn nhẫn, thua ở cái đầu lạnh, càng thua ở sự yếu mềm. Hắn quá khôn khéo khi lợi dụng đầy đủ từ tình cảm mập mờ của Diễm tà Nguyên quân, từ mối tình si của Phủ Liêm Uyển Ngọc, từ hận thù của Nhạn Sơ, từ lòng ân hận áy náy của Tiêu Tề, từ cái tâm chính trị quanh co của Diễm hoàng, Băng đế, Nam vương,… mỗi người một quân cờ, ngoan ngoãn ngồi đúng vị trí dưới ngón tay ngài, hết năm này qua năm khác thành ván cờ nhân thế, không bao giờ có kết cục.

Còn với Việt Tịch Lạc – Nhạn Sơ? Phải chăng nàng cũng là quân quân cờ trong tay ngài, mơ mơ hồ hồ bị dắt mũi? Đúng vậy, nàng cũng là quân cờ, quân cờ làm hắn đau, làm hắn bàng hoàng, làm hắn thương tiếc, làm hắn không nỡ, rồi cuối cùng làm hắn thua. Chỉ thua một quân, là thua cả đời! Tây Linh quân có câu cửa miệng: “Vĩnh hằng chi gian không nhúng tay vào việc bên ngoài.” Có trời mới biết mỗi lần Tây Linh quân nói câu này, mình muốn vả vào miệng hắn 100 cái!!?? Nhiều khi cảm thấy nam chính đáng sợ quá, anh ta không bị ngược đã đời thì thật là có lỗi với chúng sinh.

622777_473432806012931_1734919494_o

Dù sao đi nữa, nam chính thì vẫn là chính. Hắn rốt cuộc cũng hiểu Nhạn Sơ quan trọng hơn bàn cờ, mất nàng rồi, ván cờ cũng đổ. Tây Linh quân đánh cờ nhiều năm, hắn đâu biết mình cũng là một quân cờ bé nhỏ trước bão táp vận mệnh. Một khắc động tình, hắn đã mất đi cái đầu tỉnh táo của một Đế Thích. Chơi nhàm chơi chán, phải tới lúc trơ mắt nhìn nàng bước khỏi Ngũ linh giới, bước khỏi sự thao túng của hắn, từ chối làm quân cờ cho hắn… Tây Linh quân vạn năm sừng sững cũng phải cởi bỏ lốp mặt nạ.

“Nàng tưởng như vậy là thoát sao? Nàng không thoát được đâu, nàng vĩnh viễn là Tây Linh Tịch Lạc, nàng không thoát được đâu!”

Không thoát được sao? Hắn nghĩ mình là thần muốn ai sống kẻ đó sống, muốn ai chết người đó chết, nhưng cuối cùng không giữ nổi người con gái trong lòng. Tôi nghĩ đây mới là cái kết đúng nhất, đáng giá nhất. Nhưng rồi Thục Khách lại cho họ tái hợp, đóng lại câu chuyện dài bằng một cái kết happy. Chẳng biết là nên vui mừng hay tiếc hận nữa? Haizz… Tôi nghĩ Tây Linh Phụng Kỳ chính là con boss đáng thương nhất trong trò chơi này. Hắn sống quá lâu rồi, lâu tới nổi cảm xúc chai lì, khi gặp được ánh lửa khiến tim ấm lại thì không biết cách yêu. Tình yêu của Tây Linh rất độc, khó trách Nhạn Sơ quyết định ra đi. Là lỗi của nàng? Của hắn? hay của Phủ Liêm? Nhìn lại chặng đường mỏi mòn, hóa ra nàng chỉ thuộc về một người, là người làm nàng thương, làm nàng đau, thao túng cuộc đời trên ván cờ của hắn…

“Vương phi trở về” là câu chuyện xoay quanh những quân trắng quân đen, huyền bí và đầy âm mưu, thật giả đúng sai lẫn lộn. Cờ là trò chơi của trí tuệ và nhân cách con người, khô khang nhưng lột tả bản chất, rắc rối nhưng đơn giản vô cùng. Bởi vì nó chỉ có 2 kết cục, hoặc thắng, hoặc thua.

Tây Linh quân đã thua, thua đúng một quân!

Ebook

Bài liên quan: REVIEW TỔNG HỢP

18 bình luận về “Vương phi trở về – Thục Khách

  1. Cảm ơn bản review của bạn nhá,bạn viết rất hay……..mình rất thích những truyện của TK,truyện đầu tiên mình đọc của TK là”mùa hoa rơi gặp lại chàng” ấn tượng vs truyện đến bjo vẫn còn…hjhj TK luôn đem những triết lý rất rất thật và ý nghĩa vào trong truyên……1 điều nữ là những tác phẩm của TK luôn viết về tiên hiệp,mà mình là fan của mấy anh nam chính thần tiên lạnh lùng,còn nữ chính thì mạnh mẽ kiên cường..hì hì

    Thích

  2. thực sự em rất phục mỗi bài viết review của chị có những truyện em chỉ đọc văn án lại bỏ qua như mà đọc review của chị em lại ôm về hết ngồi nghiền.

    Thích

  3. Nàng ơi. TK đâu có cho HE. Cái kết mở mà ^^ cô bé kia chỉ là thế thân của Tịch Lạc lúc nam chính đang chờ hoa nở thôi. Hề hề cám ơn review của Hoa Ban nhé.

    Thích

    1. Ta hơi thắc mắc lí do chờ hoa nở cũa TLQ 1 tí này. TLQ muốn chờ Hoa nở rồi tự mình ăn vào để ra khõi Ngủ Linh giới để tìm Tịch Lạc hay là TLQ muốn cho Tịch Lạc ăn Hoa đó để trở về Ngủ Linh Giới vậy mấy nàng? Với lại phần cuối mình nghĩ bé gái đó là Tịch Lạc chuyễn kiếp chớ, tại vì lúc này TLQ và TL đang nói chuyện với nhau là ngoài Ngủ Linh Giới rồi mà, nhưng nếu TLQ tìm được TL rồi thì nuôi Hoa làm gì? Aizzz nhức đầu. Truyện hay, review hay!!!

      Đã thích bởi 1 người

  4. chào bạn, mình là fan của TK. Nếu tính cả bộ này thì mình đã đọc 3 cuốn của tg này, Tiểu Hoàng-Trọng Tử-Vương phi. Hay nhất vs mình chắc chắn là Tiểu Hoàng rồi, đó cũng là một trong những nam chính đặc sắc nhất mà mình từng biết. Ở Trọg tử mình không thích nam chính lắm, vs lại truyện dài quá. Còn ở Vuơng phi thì mình nghĩ tình cảm nam nữ không phải chủ đề chính mà là tính kế nhau ms đúng. Mình thích Tiểu Hoàng vì ban đầu không đoán đuợc nam chính là ai, truyện này ban đầu cũng vậy, nhưng đến hơn nửa truyện thì không còn tò mò nữa mà là mệt mỏi. Khi NS đồng ý giao dịch vs TLQ thì đã đoán đuợc, nhưng chẳng có tí thiện cảm nào vs TLQ. Tác giả để nv này xuất hiện không nhiều, cũng chẳng có mấy đoạn tình cảm (ngoài đoạn cuối tóm tắt lại phần NS gặp TLQ trc khi mất trí nhớ). Thế nên bảo 2 ng yêu nhau, mình chẳng cảm nhận đuợc nhiều tình cảm giữa họ. Đọc xong thấy mưu mô,thủ đoạn thì nhiều mà chân tình thì ít. Tóm lại là khá không thích tác phẩm này. Mình mog chờ nhiều hơn là thế này.
    Đây là ý kiến cá nhân thôi nhé 🙂
    Cảm ơn hoaban nhé!

    Thích

  5. cảm ơn hoaban đã giới thiệu truyện này, e vừa thấy review là chạy đi đọc liền một mạch luôn. truyện hay thật, em cũng là một fan của Tiêu Viêm. Dù TLQ có thế nào thì khúc cuối vẫn là thật tội nghiệp, e k hài lòng lắm với kết thúc này, e thích có một kết cục rõ ràng đối với mỗi nhân vật 🙂 một lần nữa cảm ơn hoaban

    Đã thích bởi 1 người

  6. Trời ơi chờ bao nhiêu ngày cuối cùng cũng hoàn thành. Tks Hb nhìu nhìu^^
    Hb cảm thấy kết thúc như vậy là HE hả hehe… Tác giả nói cô bé ở cuối truyện chưa chắc là Nhạn Sơ, mấy bạn thix Phụng Kỳ thì coi đó là HE, còn bạn nào thix Tiêu Viêm thì cho là SE, mình thì thấy chắc là OE >”<
    Có 1 phần Ngoại truyện ko chính thức, được tác giả viết thêm, trên mạng ko có bản đầy đủ nên mình ko dịch, đọc loáng thoáng thì thấy Tiêu Viêm có xuất hiện để giành giật, nhưng ko bit kết wả ra sao nữa 😦

    Thích

  7. truyện này mình thích Tiêu Viêm nhất, ban đầu thấy anh này hơi điên nhưng càng về sau càng thấy cái điên của anh hợp lí. Người bị người khác thao túng suốt kiếp này đến kiếp khác nên tâm lí hơi vặn vẹo :)). Cái mình thích nhất là tình bạn giữa Tiêu Viêm và nữ chính, hai người k yêu nhau nhưng lại vô cùng chân thành đối tốt vs nhau, luôn giữ lời hứa vs người kia

    Thích

Biểu cảm cho comment: [̲̅$̲̅(̲̅ιοο̲̅)̲̅$̲̅] ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• (-’๏_๏’-) 囧